Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมถึงอยากเรียน เภสัช กันอ่ะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ. คือผมอยากรู้ว่า ทำไม ผู้ใหญ่เค้าอยากให้ ลูกเป็นเภสัช. เมื่อพลาดจาก แพทย์และทันตะ. ไม่เข้าใจจริงๆๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

theruea 11 มี.ค. 56 เวลา 20:44 น. 1

น่าจะเพราะงานมันมั่นคง และเงินเดือนก็ดีนะ
พี่ก็พลาดจากทันตะ ก็เรียนเภสัชอยู่ :)

0
k';'; 11 มี.ค. 56 เวลา 22:27 น. 2

เดี้ยนไม่ได้สอบ หมอ หรือทันตะไม่ได้นะคะ เดี้ยนกลัวเลือดกับมือสั่นคะ น้อง จขกท อย่าเข้าใจไรผิดนะคะ อย่าด่าพี่นะคะ อันนี้พีคิดของพี่ แย้งได้คะแต่ห้ามด่า โดยส่วนตัวแล้วที่เปนเภสัชเพราะ สวยค่ะเลยเป็น มี ภกญ. นำหน้าชื่อสวยๆ&nbsp ไม่ได้มีหมวกไรมาปิดหน้าบังตา ต้องดมขี้ฟันแบบหมอฟัน ไม่ได้สัมผัสเชื้อโรคโดยตรงเหมือนหมอ พยาบาล อยู่แต่ห้องแอร์ เวลาหมอไม่รู้อะไรเรากอเดินคุยกะหมอสวยๆใน รพ&nbsp เครื่องแบบไม่เยอะ มีกิ้บหนีบผมอันใหญ่คุยกะหมอแต่งหน้าเก๋ๆ มีเวลาแน่นอนตกเย็น ทำร้านยาต่อ&nbsp รายได้พอมีกินปะทังชีวิตคะ ///me ตบแป้งเบาๆรอเจอหมอ.

0
dodoramos 11 มี.ค. 56 เวลา 22:56 น. 3

ขอเเก้ ภกญ ไม่นิยมใช่อะคัรบ ภญ.=เภสัชกรหญิงครับ ^^ เดียวเภสัชกรทำงานหนักเหมือนกันนะครับไม่มีงานทุกงานที่จะสบายไม่งั้นเค้าคงไม่ให้ค่าตอบเเทนที่พอสมควรอะครับ ^^

0
kos 16 พ.ค. 63 เวลา 15:27 น. 9

อยากเป็นเภสัชเพราะว่า ชอบเคมี ชอบงานด้าน รพ เหมือนได้ทำบุญทุกวัน กลัวเลือด ได้กลิ่นคาว ชอบงานที่เสี่ยงน้อย คือไม่สัมผัสโดยตรงกับคนไข้ อยู่กับยา อาจจะมีสัมผัสคนไข้าบ้างเวลาจ่ายยา แต่ยังมีกระจกกั้น อันนี้โอเค รู้สึกปลอดภัย มีเวลาว่าง ทำงานไม่เยอะ เงินเดือนก็ไม่ได้น้อย ไม่ต้องแบกความเครียด ความคาดหวังเวลาเกิดข้อผิดพลาดในการรักษาที่ไม่อยากให้เกิด ไม่ต้องถูกตำหนิ ตะโกน ตะคอกใส่หน้าจากคนไข้ที่เอาแต่ใจ และถ้าอยากได้เงินเดือนเยอะๆก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะอย่าลืมว่าคนสายสุขภาพคือคนเก่ง คนมีความสามารถ(อันนี้พูดตรงๆ) เขาสามารถ เล่นหุ้น ทำธุรกิจอื่นๆ ที่เขาชอบ เป็น second job หรือ third เพิ่มรายได้ ได้ เพราะสุดท้ายแล้วเมื่อผ่านการใช้ชีวิตมาสักพัก จะรู้ว่า สุขภาพสำคัญกว่าเงิน และสุดท้ายนี้ทุกอาชีพสำคัญหมด ขาดใครไป ไม่ได้ เหมือน แขน ขา กันและกัน ให้ร้องเลือกที่น้องชอบ น้องคิดว่าจะอยู่กับมันไปได้ตลอดชีวิต

0