Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนน้ำกรดสาด/โดนงูกัด ทำอย่างไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไปเจอบทความบอกว่าถ้าโดนน้ำกรด(หรือสารกัดกร่อนประเภทอื่น)สาด ให้ล้างน้ำออกให้เร็วที่สุด แล้วถ้าใช้พวกโปรตีนมาราด จะช่วยได้มั้ยครับ เช่น นมสด ไข่ขาว ฯลฯ มันจะให้ผลที่ดีกว่าหรือแย่กว่าน้ำมั้ยครับ


ส่วนถ้าโดนงูกัด สมมติว่าอยู่ในป่า นอกจากทำวิธรปฐมพยาบาลปกติอย่างรัดเหนือแผลแล้ว ถ้าหาพวกสัตว์ดูดเลือดมาดูดบริเวณแผลจะช่วยได้มั้ยครับ เช่น ปลิง ทากดูดเลือด (เอามาดูดพิษ)

ขอบคุณทุกคอมเมนต์ครับ


PS.  เพราะมนุษย์ ไม่เคยผิดพลาด แค่เพียงครั้งเดียว

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Sunshy 13 เม.ย. 56 เวลา 21:12 น. 2

อันนี้ไม่รู้ รู้แต่ว่าเวลาโดนงูกัดห้ามทำเหมือนในละคร (เอาปากดูด) แต่ว่าให้ใช้มือบีบให้เลือดออก ดูด้วยนะว่ามือมีแผลรึเปล่า แล้วก็เอาผ้ามามัดให้แน่นแบบเอานิ้วสอดได้พอดีหนึ่งนิ้ว แต่ต้องคลายทุกหนึ่งชั่วโมง ทิ้งไว้สิบนาทีแล้วมัดใหม่ ไม่งั้นเนื้อจะตาย แล้วเน่า


PS.  ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะร้องไห้เมื่อเธอไป เพราะยังไง น้ำตาก็ห้ามไม่ได้อยู่ดี
0
jiwerry 13 เม.ย. 56 เวลา 21:33 น. 3

น้ำกรดเราไม่รู้ แต่ถ้างูกัดแล้วอยู่ในป่า ให้เอามีดลนกับไฟแล้วเอามารีดตรงบริเวณรอบๆปากแผล อย่าลืมหาผ้าหรือเชือกมามัดเหนือแผลด้วยเน้อ หลังจากนั้นต้องรีบนำส่งโรงบาล เพราะเป็นแค่วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น # ถ้ายังไงอยากรู้วิธีการใช้ชีวิตอยู่ในป่าถามเราละกัน เราก็รู้ไม่ค่อยมากหรอก แต่จะพยายามตอบละกัน :)

0
Oho!! 13 เม.ย. 56 เวลา 23:20 น. 4

@ความคิดเห็นที่2 ใช่เหรอครับ เคยเลยปฐมพยาบาล เบื่องต้นมาใหม คนโดนงูกันหากเราไม่เป็นแผลในปากใช้ปากดูดเลือดได้ครับ แต่กรณีที่เป็นแผลให้หาอุปกรณ์มารัดบริเวรเหนือปากแผล แล้วเอามีดลนไฟแล้ว ไรกดให้ทั่วปากแผลคัรบ คห 2 มั่วมากก ไปเรียนมาใหม่นะ คหสต.

0
Aquarize 16 เม.ย. 56 เวลา 22:25 น. 5
เข้ามาอึ้ง 
PS.  มันก็แค่ความเห็นส่วนตัวหนะ วิบัติเพื่อเสียงนะ + อย่าดราม่า น่าเบื่อ
0