Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหกลียดตำรวจมาก เวลาเห็นข่าวตำรวจตายรู้สึกสะใจมาก แทนที่จะดีใจแบบว่าอยากให้ตายเยอะ ๆ อีกอ่ะ นี่เราผิดปกติหรือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีญาติพี่น้องเป็นอัยการและทำงานเกี่ยวกับกฎหมายเยอะแยะมากมาย รวมไปถึง law firm ด้วย ครอบครัวและญาติเนี่ยเกลียดตำรวจกันทั้งตระกูลเลยครับ แบบไม่ให้ลูกสาวคนไหนหรือหลานนี่อ่ะเอามาเป็นสามีให้เสื่อมเสียวงศ์ตระกูลเด็ดขาด แต่ก่อนผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าเขาเกลียดอะไรกันนักหนา แต่พอผมมาเจอกับตัวนี่ รู้แล้วว่าทำไมเขาถึงเกลียดกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนผม โดนยัดยา หรือโดนจับข้อหาใส่รองเท้าแตะก็มี มีด้วยเหรอ มีเหตุการณ์โดนเรื่องรถไม่ล้าง ไอผมก็งง ๆ สงสัยว่ามันมีด้วยเหรอ แถมรถผมก็ไม่ได้สกปรกอกกจะสะอาดมากซะด้วย จ่ายไป 300 กลับบ้านขอเงินพ่อไปเที่ยวพ่อถามหมดแล้วเหรอ บอกว่าจ่ายค่าปรับหมดแล้ว ปรับอะไร บอกว่า รถไม่ล้าง แกก็ไม่ยอมครับ บึ่งเบนซ์ไปที่ สน. เลย ตอนนั่นเย็นแล้ว ตำรวจไม่จับที่ถนนเเล้ว ก็เข้สไปคุย พอรู้ว่สพ่อเป็นู้พิพากษา พูดดีมากครับ ตอแหลมากต่างกับที่คุยเจอหน้ากันตอนแรก อะไรวะ พูดดีสุด ๆ ยกมือไหว้ ชวนกินกาแฟด้วย พ่อผมก็คุย บอกไม่ยอม สรุผตำรวจสามคนนั้นก็โดนเด้งครับ และอีกหลายเรื่องที่เจอทำให้เกลียดพวกเ้ยนี้มาก ๆ เพิ่งจะรู้ว่าตำรวจกลัวผู้พิพากษาหรือนักกฎหมายกันนะ แล้วเพื่อน พี่ ๆ ละครับ เคยมีประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับตะกวดบ้างหรือเปล่า เวลาเห็นตำรวจตายรู้สึกสะใจ ดีใจ ไหม ผมกลัวว่สผมจะโรคจิตอยู่คนเดียว 5555 ถ้ามีเพื่อนพ่อแม่ใครเป็นตำรวจพ่อก็ไม่ให้คบด้วย คือบ้านฒเกลียดกันทั้งตระกูลอ่ะ เห็นแบบนี้เสียดายที่เลือกเรียนแพทย์ อยากเลือกเรียนนิติไปเป็นผู้พิพากษาเอาตำรวจชั่วเข้าคุกคงจะสนุกไม่น้อย สมัยนี้ตำรวจเ้ยเยอะมาก อาชีพคอรัปชั่น มีแต่คนสาปแช่ง ภูมิใขกับเกียรติยศจอมปลอมๆ ของตัวเองหารู้ไม่ว่าหันไปทางไหนมีแต่คนเกลียดทั่วบ้านทั่วเมือง ทุเรศ

แสดงความคิดเห็น

>

32 ความคิดเห็น

555555 31 พ.ค. 56 เวลา 02:46 น. 1

ตำรวจนี่ เขาบอกว่าจากคนดีๆพอเข้าวงการก็ถูกกลืนไปเลย เหลือคนดีๆอยู่ไม่กี่เปอร์เซนต์ แล้วแถมบางคนอาจถูกรังแกอีกด้วย
แต่เราไม่ได้เกลียดขนาดให้ตายนะ แต่สังเกตุชาวบ้านร้านช่องทั่วไป พอเห็นตำรวจเขาจะแสดงความรู้สึกไม่เป็นกันเองออกมา อะไรแบบนั้น เขาหาว่าจะหาเรื่องไปรังแกเขามั้ง

0
Nicezidd 31 พ.ค. 56 เวลา 03:01 น. 2

จริงเหรอครับ แต่ที่เจอนีเลวเกือบทุกตัวนะครับ ไม่ค่อยเจอพวกดีเลยแม้แต่จิ๊ดเดียว

0
55555555 31 พ.ค. 56 เวลา 03:04 น. 3

คุณคงไปเจอกลุ่มไม่ดีอ่ะค่ะ ไม่มีอะไรแบบ 1oo% หรอกเนอะ
เหมือนมีคนบอกว่า คนวัดเป็นคนดี 1oo%
ตอนเป็นเด็กเราเชื่ออย่างนั้น
แต่มาเจอกับตัว มันก็ไม่ใช่อ่ะค่ะ

0
Nicezidd 31 พ.ค. 56 เวลา 03:08 น. 4

ครับ คิดว่าเป็นคนกลุ่มไม่ดีเยอะมากเลย ดี ๆ ยังหาไม่พบเลย แต่ละตัวเบ่งกันสุด ๆ คิดว่ากุใหญ่ไรงี้ พอเจอพ่อเราเป็นผู้พิพากษาเข้าหน่อยถึงกับจะกราบตีน ตอแหลสุด ๆ

0
555555 31 พ.ค. 56 เวลา 03:18 น. 5

เขาคงอ่อนน้อมถ่อมตนตามธรรมเนียมไทยแหละค่ะ เราเห็นบางคนไม่ต้องเป็น ตร เลย เรียนสายกฎหมายนี่แหละ ไปไหนเหมือนผู้แทนตอนหาเสียงเลย ยกมือไหว้รอบทิศ จะจริงใจไม่จริงใจไม่รู้ เราเองยังอยากทำแบบนั้นนะ แต่เราอยากทำแบบคนที่เฟรนด์ลี่ มาจากใจจริงมากกว่า มีความสุข สะดวกใจมากกว่า อยากเป็นคนแบบที่ใจดีนั้นจริงๆ แต่พอดีเราเองมนุษยสัมพันธ์แย่ พออารมณ์เสียก็ไม่เข้าหน้าใครเหมือนกัน

0
แปลก 31 พ.ค. 56 เวลา 05:55 น. 6

เราว่าเธอผิดปกตินะ เขาเลวก็ส่วนเขาเลว แต่เวลาเห็นตำรวจตายแล้วสะใจ อยากให้ตายอีกนี่ปกติหรอ moral compass เธอก็เขไม่ได้ต่างจากตำรวจที่เธอว่าเลวหรอกมั้ง

0
erlenta 31 พ.ค. 56 เวลา 06:01 น. 7

ตลอดทั้งชีวิตที่ผ่านมาของตัวเรา มันไม่ได้มีแค่ตำรวจหรอกนะคะ มันมีอยู่ทุกอาชีพค่ะ แต่ไม่ใช่ทุกคน
คนที่เป็นตำรวจก็เช่นกัน พวกเขาไม่ได้เป็นอย่างที่เจ้าของกระทู้ว่าทุกคนหรอกนะคะ
การที่เจ้าของกระทู้คิดแบบนั้นมันไม่ใช่เรื่องดีเลย มันไม่ใช่เื่รื่องดีสำหรับเจ้าของกระทู้เองนะคะ
เพราะการที่เจ้าของกระทู้คิดแบบนั้น มันก็เหมือนกับการสร้างบาปภายในจิตใจของเจ้าของกระทู้เอง
ในสังคมแบบนี้มันไม่ได้มีแค่อาชีพเดียวหรือแห่งเดียวแต่ว่ามันมีอยู่ทุกอาชีพและมีอยู่ทุกที่
เมื่อใดที่จิตใจเราอ่อนแอ ยอมพ่ายแพ้ต่อความชั่วร้ายจากจิตใจของเราเอง
ซักวันเราก็อาจจะเป็นเหมือนอย่างคนที่เราเกลียด
ซึ่งทางที่ดีเราควรจะทำให้จิตใจของเราเข้มแข็งนะคะ ชนะความเกลียดที่มีอยู่ในใจเจ้าของกระทู้เอง


ถ้าทางบ้านเจ้าของกระทู้ทำำงานอยู่ด้านกฏหมาย คงจะรู้นะคะว่า ความยุติธรรมมันสำคัญมาก และความยุติธรรมนี้ไม่ใช่การตัดสินคนทุกคนเพราะคนไม่ีกี่คนจากความเกลียดของตังเจ้าของกระทู้เองนะคะ

ขอโทษนะคะอาจจะพูดไม่ถูกใจใครหลายๆคนบ้าง แต่ว่ามันเป็นความคิดเห็นของคนธรรมดาคนนึงที่ผ่านทั้งโลกที่เลวร้ายและโลกที่สดใสมาพร้อมๆกัน เหมือนกับทุกคนที่ได้อ่านความคิดเห็นนี้ของเรา

0
409309 31 พ.ค. 56 เวลา 08:40 น. 8

อย่าเป็นประเภทพวกโลกสวยให้มันมาก ทุกอาชีพมีทั้งคนดีและไม่ดี ขอย้ำว่าทุกอาชีพ อย่าคิดเข้าตัวเองให้มันมาก หัดมองอะไรให้มันเป็นกลางเข้าไว้ การที่คุณมาโพสแบบนี้ ทำให้รู้ว่าอาชีพของบุพการี ไม่ได้ทำให้ความคิดของบุตร ดีขึ้นเลย ถ้าคุณยังไม่ได้เป็นคนที่ดีพอ และพอดี ของสังคม ก็อย่าดีแต่นั่งพิมพ์ด่าชาวบ้านเค้า......... พวกนักเลงคีย์บอร์ด

0
Nicezidd 31 พ.ค. 56 เวลา 09:37 น. 10

คนที่ไม่เคยเจอก็เอาแต่พูดฟน้าคอยอยู่ได้ว่านักเลงคีย์บอร์ด อยากภาวนาให้คุณ คห. 8 โดนยัดยาเสพติดหรือโดนจับแบบอ้งอิงกฎหมายไม่ได้สักเคสสองเคสจัง อยากให้ลองโดนดูเหมือนเพื่อนเรา ไม่ใช่เอาแต่พูดงันงี้ แต่ตัวเองไม่เคยเจอจริง ๆ คนที่ไม่อยู่ไม่เป็นแบบนั้นก็พูดได้อย่างเดียว ต้องลองโดนดูบ้างนะครับ สาธุ

0
409309 31 พ.ค. 56 เวลา 09:42 น. 11

ลองไปอ่านใหม่นะ ย้ำไปว่าทุกอาชีพ มีทั้งคนดี และไม่ดี ให้มองอะไรเป็นกลางไว้ กระบวนการยุติธรรม น่าจะรู้ดีนะ

0
Nicezidd 31 พ.ค. 56 เวลา 09:47 น. 12

อาชีพอื่นเท่าทีดู ๆ มันก็ไม่ได้เยอะเหมือนตำรวจที่ออกข่าวโครมครามกันทุกวันนี่ครับ ไม่เห็นเหรอ ตำรวจค้ายา ตำรวจฆ่าคนตาย ตำรวจมานั่งกินร้านอาหารแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน คิดว่ากุใหญ่ ตำรวจอุ้มผู้หญิงไปข่มขืน นี่คือเห็นมาเยอะ แต่คุณอย่าบืมสิว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่กินเงินภาษีของประเทศ ควรจะทำตัวเองให้ดูมีเกียรติหน่อย เห็นบางคนทำตัวเหมือนขอทานไปเกาะอยู่ตามเสาไฟฟ้าช่วงสาย ๆ หาทางจับผิดให้ได้ และจากคนรอบตัวเร่เกือบทุกคนไม่ม่ใครชอบตำรวจสักคนเดียว และคุณอย่ามาด่าผมนะว่า ถ้าผมมีปัญหาอะไรอย่าไปแจ้งตำรวจ ตำรวจทำอย่างนั้นกับผมไม่ได้ แม่ผมทำธุรกิจเสียภาษีเข้ารัฐจนออกมาเป็นเงินเดือนให้ตะกวดทุกเดือน ไม่ว่าผมจะเกลียดหรือไม่เกลียดตำรวจ คุณก็ต้องรับใช้ประชาชนทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และำเราที่ทำ law firm ทนายอ่ะ เอาตำรวขเข้าคุกมาหลายคนแล้ว คดียัดยาเยอะสุด ไม่เห็นจะมีคนดีเลย ใครโลกสวยกันแน่ ถ้าว่าง ๆ ขอความกรุณาเปิดเวบเดลินิวส์ ไทยรัฐ เมเนเจอร์ จะเห็นข่าวตำรวจขึ้น topic วีนนึ้งสองถึงสามข่าว เสีย ๆ หายทั้งนั้ร แล้วเลือนลงมาดูคอมเม้นท์ด้านล่างพวกโลกสวยจะได้รู้ว่าประชาชนคิดไงกับตำรวจ

0
409309 31 พ.ค. 56 เวลา 09:54 น. 13

แปลว่ายังไม่เข้าใจคำว่า เป็นกลาง,กระบวนการยุติธรรม แนะนำให้ไปปรึกษาคนที่มีบุพการีที่ทำงานเกี่ยวกับกฏหมายนะ เราคิดว่าเค้าน่าจะเข้าใจ คำว่า เป็นกลาง , กระบวนการยุติธรรม เพราะว่าบุพการีคงจะสั่งสอนความรู้ดีพอที่จะมาว่าคนอื่นได้
ปล.โลกนี้มีอะไรที่มันซับซ้อน....ที่เรายังไม่รู้ไม่เห็นอีกเยอะ

0
Nicezidd 31 พ.ค. 56 เวลา 10:04 น. 14

บุพการีของผมก็ทำคดีแต่ละเคสแบบเจอตำรวจเยอะมาก ทั้ง ฆ่าคน ตัดตอน ปล้นทอง ตองมีตำรวจเข้ามาเอี่ยวด้วยทุกราย บ้างก็มียศใหญ่มาเสนอเงินให้กับพ่อเราหลายล้านเพื่อให้ชนะคดีก็มี แต่พ่อเราไม่เอา เพราะบ้านเราตระกูลเราร่ำรวยและก็มีอำนาจอยู่แล้ว แล้วที่ว่าเป็นกลาง จะทำให้ตำรวจเป็นกลางได้ก็ต้องยัดเงินเข้ากระเป๋ามันให้มัยอิ่มก่อน มันถึงสองมาตรฐาน ทำสำเนาส่งอัยการช้า เพราะผลประโยชน์เรื่องสินบนไม่ลงตัว บิดเบือนข้อเท็จจริง ลองให้ครอบครัวทำงานในตระกูลกฎหมายดูสิ แล้วจะรู้ว่าวงการตะกวดเละแค่ไหน สงสานประชาชนที่ไม่มีเส้น ที่ต้องมาทนกับระบบกฎหมายสองมาตรฐาน

0
409309 31 พ.ค. 56 เวลา 10:19 น. 15

เอ่อ.....อ่านไม่เข้าใจ หรือ ไม่เปิดใจรับกันแน่ครับ ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าเรื่องราวที่คุณบอก มันจริง หรือไม่จริง ถ้ามันจริงก็ยอมรับไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะเหมือนที่คุณกล่าวไปซะทั้งหมดนี่ครับ ย้ำไปแล้วว่า ทุกคน ทุกอาชีพ มีทั้งคนดี และคนไม่ดี คุณบอกว่ารู้อย่างนั้นอย่างนี้ ถามกลับไปครับว้า คุณอยู่ในเหตุการณ์ที่คุณกล่าวมาหรือครับ เป็นธรรมดาของมนุษย์ทุกคนครับ ที่จะพูดจะบอกเข้าข้างตัวเอง แต่บังเอิญอาชีพตำรวจที่คุณด่าอ่ะนะ มันให้คุณให้โทษ เห็นผลได้ทันตา สมมตินะครับ ย้ำว่าสมมติ ถ้าคุณไปเที่ยวผับดื่มแอลกอฮอลมา เจอด่านตำรวจ คุณจะทำอย่างไร 1.ยอมเป่า ถูกดำเนินคดี
2.ไม่ยอมขอให้ตำรวจช่วย ยัดเงินไป 3.โทรหาพ่อให้มาเคลียให้ ถ้าคุณทำตามข้อ 1 ยอมรับว่าคุณแมนมาก แต่ผมเชื่อนะว่าไม่มีใครอยากถูกดำเนินคดี โดยเลือกที่จะทำข้อ 2,3 (อย่าเถียงว่าคุณไม่มีวันดื่มเหล้าแล้วขับรถ เพราะผมบอกว่าสมมติ แล้วให้คุณเลือก) คนเรามันโกหกตัวเองไม่ได้หรอกนะครับ.....

0
Nicezidd 31 พ.ค. 56 เวลา 10:26 น. 16

ครับ แต่ที่เจอเนี่ยก็น้อยมากนะครับคนดี เหมือนว่าผมจะอคติกับอาชีพนี้ไปแล้ว แบบเห็นแล้วรูกสึกเกลียดแบบอัตโนมัติ ผมจะลองดูนพคระบ ว่สจะได้ ตร, ดี ๆ บ้างรึเปล่า แล้วที่คุน คห. 15 บอกว่าดื่มเหล้า ผมอยากจะบอกว้าผมดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ไม่เป็นครับ ไม่เคยดื่มเลยด้วย ผมไม่น่าจะโดนแบบนั้นหรอกครับ 555555

0
409309 31 พ.ค. 56 เวลา 10:29 น. 17

ก็บอกแล้วไงว่าสมมติ.....อ่านไม่เข้าใจเหรอ แล้วคุณกล้าตอบป่าวว่าจะเลือกข้อไหน

0
Nicezidd 31 พ.ค. 56 เวลา 10:34 น. 18

ผมไม่ใช่คนมีเล่ห์เหลี่ยมหรือชอบวางกล้ามเบ่งอะไรนะ ถ้าผิดจริงผมก็ยอมอ่ะ ไม่ซีเรียสหรอก แต่ถ้าโดนจับก็คงปิดไม่ให้พ่อแม่รู้ กลัวโดนพ่อแม่ด่ามากกว่าเอาพ่อแม่มาเบ่ง

0