Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รร.อัสสัมชัญ ระยอง VS. รร.เซนโยเซฟ ระยอง VS. อื่นๆ ช่วยหน่อยนะคะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน!











..เรามีเรื่องอยากจะปรึกษาแล้วก็ถามเกี่ยวกับข้อมูลอะไรบางอย่างน่ะค่ะ..



คือว่าตอนนี้ที่บ้านของเรากำลังประสบปัญหาน่ะค่ะ  เราเลยจำเป็นที่ต้องย้ายโรงเรียน.. แล้วก็ย้ายบ้านด้วย.. (ตอนนี้เราอยู่ ม.3 ค่ะ!) คือว่าโรงเรียนที่เราสนใจ ((หรือ รู้จัก 555))คือ โรงเรียนอัสสัมชัญ ระยอง.. กับ โรงเรียนเซนโยเซฟ ระยอง แล้วก็ โรงเรียนสารศาสตร์มีนบุรี ..ค่ะ! 



ที่จะปรึกษากับเพื่อนๆก็คือ เพื่อนว่าโรงเรียนไหนดีคะ?
หรือว่าโรงเรียนอะไรดีคะ? ที่อยู่แถวๆที่นั่นแล้วเราไม่รู้จัก
(55 พอดีเราเป็นคนที่ ไม่ค่อยจะรู้เรื่องรอบตัวเท่าไหร่ 55บ้าเนอะ!)
แล้ว รร.แต่ละ รร. จะเปิดรับสมัครวันไหนเหรอคะ? ส่วนเรื่องค่าเทอมประมาณเท่าไหร่เหรอคะ? แล้ว รร. ไหนมี นร. แลกเปลี่ยนไปประเทศอังกฤษเหรอคะ? (มีไหมเอ่ย 55)




ใครที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ช่วยเราหน่อยนะคะ! ><




ขอบคุณเพื่อนทุกๆคนมากๆเลยค่ะ!




แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

No name 7 ก.ค. 56 เวลา 14:43 น. 1

เราเคยเรียนเซนโยเซฟระยองนะ ดีมาก เพื่อนก็ดี กิจกรรมก็เยอะ สภาพแวดล้อมเยี่ยม!!

0
fame 7 ก.ค. 56 เวลา 17:50 น. 2

เราอยู่ระยอง อัสสัมดีกว่าเยอะเป็นสหด้วยน่ะการเรียนการสอนค่อนข้างดีกว่าเซนต์โยค่ะ

0
ศิษย์เก่า 7 ก.ค. 56 เวลา 19:37 น. 3

อัสสัมกับเซนต์โยจะเน้นเรื่องภาษาอังกฤษอยู่เเล้วนะ อัสสัมอ่ะมีทุนนะ แต่ไปแคนาดาอ่ะ มันก็ดีทั้งสองรร.เลยนะ แต่พี่ว่าสังคมเซนต์โยจะโอเคกว่าเพราะเพื่อนเป็นหญิงล้วนหมดเลยไง กิจกรรมเยอะดี สนุกด้วย แล้วก็จะสนิทกับครูมากกว่าเพราะครูเป็นครูผู้หญิงเกือบหมดเลยอบอุ่นดีนะ ส่วนอัสสัมก็ดีเหมือนกันเป็นสหมีเพื่อนผู้ชายก็ฮาๆกันไป การเรียนก็โอเคอ่ะ แต่เห็นเค้าบอกเปลี่ยนบราเดอร์กิจกรรมอัสสัมเลยลดลง ไม่รู้เป็นไงเหมือนกันตอนนี้ อบอุ่นเหมือนกัน รวมๆมันก็ดีทั้งสองรร.เลยอ่ะ

0
SpeacialTipple 7 ก.ค. 56 เวลา 21:50 น. 4

เราเรียนอยู่เซนต์โยระยองนะ ถ้าถามว่าเป็นยังไงก็คือโดยรวมโอเคนะเพราะเป็นสังคมหญิงล้วน(แต่ก็ไม่ใช่คุณหนูจ้าอะไรนะ เด็กที่เซนต์โยระยองส่วนใหญ่จะอึดทึกทน) ส่วนการเรียนเซนต์โยอย่างที่รู้คือจะเด่นเรื่องภาษาอังกฤษ ครูกับนักเรียนจะค่อนข้างสนิทกันเหมือนแม่กับลูก ค่าเทอม(รวมอื่นๆ)ก็หมื่อนกว่า กิจกรรมมีบ้างตามเทศกาลและอื่นๆ แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศแบบสหฯเราแนะนำอัสสัมระยองเลย ถ้าให้เปรียบเทียบเซนต์โยอัสสัม เราว่าอัสสัมจะมีความพร้อมกว่าเซนต์โยอยู่ เนื่องจากเซนต์ตอนนี้เพิ่งมีม.ปลายและมีปัญหาเรื่องบุคลากรครูอยู่บ้าง ส่วนที่ว่าอัสสัมมีความพร้อมกว่านั้นเพราะอัสสัมเดิมทีก็มีม.ปลายอยู่แล้วบุคลากรครูจะมีความพร้อมมากกว่าเซนต์โย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ จขกท แล้วล่ะค่ะว่าอยากเรียนที่ไหน เราให้ข้อมูลได้แค่นี้แหละ._.  (เป็นประโยชน์บ้างมั้ยเนี้ย 5555555)

0
เด็กเก่า 8 ก.ค. 56 เวลา 09:59 น. 5

เราเคยอยู่เซนต์โยตั้งเเต่อนุบาลหนึ่งถึงม.หนึ่ง เเล้วลาออกเพราะต้องย้ายบ้านตอนจะขึ้นม.สอง ตอนนี้อยู่ม.หกเเล้ว
สังคมโอเคอยู่ เด่นเรื่องภาษาอังกฤษ เเต่เซนต์โยเพิ่งเปิดม.ปลายได้เเค่ไม่กี่ปี(สามปีเองมั้งถ้าจำไม่ผิด)
ถ้าเรื่องม.ปลายเราว่าอัสสัมดีกว่าเพราะเด็กเซนต์โยก็ย้ายไปอัสสัมเยอะมากตอนม.ปลาย

0
unknownevezy 28 ก.พ. 57 เวลา 21:51 น. 7

เคยเรียนที่เซนต์โยค้ะ เรียนตั้งแต่อนุบาล1-ป.6 แต่มาเรียนม.1ที่กทม.จ้าเพราะพ่ออยากให้มาเรียน ตอนนี้ก็จบม.2เรียบร้อยแล้วรู้สึกคิดถึงรร.นี้มากๆ55555555 โดยรวมแล้วเซนต์โยเป็นรร.หญิงล้วนที่ดีมากๆเลยค้ะ เน้นการเรียนภาษาอังกฤษสักส่วนใหญ่ อบอุ่นดีกิจกรรมเยอะมากเลย โดยเฉพาะพวกวันคริสมาสมันเป็นวันที่สนุกมากๆ ตอนเราอยู่กฎระเบียบโหดโทรศัพท์ก็เอาไปไม่ได้ยกเว้นมีกิจกรรมและเรียนพิเศษวันเสาร์ ผมก็ห้ามซอยเห็นมีครูคนนึงตรวจผมพี่ม.ปลายแบบแกะเปียออกมาตรวจเลยล้ะ โหดมาก55555 ค่าเทอมประมาณหมื่นกว่าๆเกือบ2หมื่นค้า ม.ปลายเพิ่งจะเปิดให้เรียนไม่กี่ปีเองสำหรับเราถ้าม.ปลายแล้วชอบคบเพื่อนผช.ด้วยแนะนำให้เรียนอัสสัมจ้า ทุกอย่างก็พอๆกันเลย แต่ถ้าชอบทอมก็เซนต์โยเลยจ้า รับรองเด็ดๆนะจะบอกให้5555555555 พิมไปคิดถึงรร.ไป :( <3

0
มายล์โอนีล์ 13 มี.ค. 58 เวลา 20:41 น. 10

ค่ะ ก้อตอนนี้หนูอยู่ป.4 ภาษาอังกฤษดีมากค่ะ รร.นี้ทำให้หนูเก่งเหมือนเจ้าของ-าษาค่ะ
ร.ร.เซนโย
ข้อดี:เก่งอังกฤษมาก กิจกรรมกรรมเยอะค่ะ ครูฝรั่งก็ดีค่ะ

0
เจมส์ อะรูมิไลค์ 2 พ.ย. 58 เวลา 19:50 น. 12

ผมเรียนอยู่อัสสัมครับ แล้วก็คิดว่าโรงเรียนนี้ดีมากเลย ค่าเทอมก็ประมาณ16000กว่าๆเอง ถือว่าคุ้มครับถ้าเทียบกับกิจกรรม.....แล้วยังมีทุนนักเรียนทุนสำหรับคนที่เป็นเด็กเก่าแล้วจะขึ้น ม.1/ม.4 อย่างผมก็เป็นนักเรียนทุนครับ ค่าเทอมก็เหลือประมาณ5000กว่าๆเอง......แล้วก็ร.ร.นี้ยังส่งนักเรียน/คุณครูไปศึกษาที่ต่างประเทศด้วยครับ สำหรับนักเรียนก็มีโครงการหลายโครงการครับ(ไปอินเดีย-47000 อังกฤษ-130000) แล้วก็มีคุณครูต่างชาติค่อนข้างเยอะเลยครับ ส่วนใหญ่ก็มาจากฟิลิปปินส์ บางส่วนก็มาจากทางตะวันตกครับ คิดว่าร.ร.นี้ดีมากครับยิ้มฟันขาว

1
เจมส์ อะรูมิไลค์ 2 พ.ย. 58 เวลา 19:52 น. 12-1

จะบอกอะไรให้ครับ ผมอยู่ร.ร.นี้มาตั้งแต่ อนุบาล1ตอนนี้ผมอยู่ม้า.2แล้วครับ แล้วก็ได้ไปแข่งระดับประเทศหลายรายการเลยครับ อนึ่งผมได้ครูสอนดีครับ รวมถึงคุณพ่อ คุณแม่สนับสนุนด้วยครับ ชอบร.ร.นี้มากกกกก

0
golffy 4 พ.ค. 59 เวลา 18:11 น. 13-1

รร.อัสสัมชัญ[รร.สอนให้คนดี๊ดีมาก] ดีกว่า รร.เซนโย[รร.สอนให้คนดี]

0
By 555 21 ก.ย. 59 เวลา 18:55 น. 16

อัสสัมชัญค่ะ สามารถไปเรียนต่อต่างประเทศใด เซนโยถ้าเรียนเวาลาเข้ามหาลัยก็เข้าได้เเค่พระนครเหนือเป็นส่วนที่เหลือเเละเเต่ เเต่อัสสัมดีกว่า ก็เพราะว่าเรียนอัสสัมค่ะ

1
Chit 3 มี.ค. 60 เวลา 15:29 น. 16-1

เห็นจะไม่จริงนะคะ.. เท่าที่ทราบ เดกสอบติดหลายที่ แต่เดกเลือก....เอง การที่เรียนพระนครเหนือไม่ได้หมายความว่าเด็กไม่มีคุณภาพ ..แต่ที่เดกได้เรียนพ่อแม่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ไม่อยากให้ลูกไปไกลจากบ้าน อาจเป็นด้วยเหตุผลบางประการ เศรษฐกิจ ความปลอดภัย ลองพิจารณานะคะ

0
Chit 3 มี.ค. 60 เวลา 15:21 น. 17

..การพิจารณาให้ลูกเรียนที่ไหนไม่สำคัญ

เท่ากับให้ลูกได้เรียนในที่ที่ปลอดภัยจากสังคมที่นับวันจะเลวร้ายลงทุกที .. เซนต์โยเซฟระยอง โรงเรียนหญิงล้วนเป็นโรงเรียนหนึ่งที่ตรงตามจุดประสงค์ของพ่อแม่ ที่เน้นในเรื่องความปลอดภัยของบุตรหลานท่าน..การเรียน และกิจกรรมก็เด่นไม่เป็นรองโรงเรียนไหน.. ผู้ปกครองบางคนไม่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ..ได้ยินในสิ่งที่พูดต่อๆกันไป ก็ทำให้เข้าใจผิด ต่อโรงเรียนต่างๆ อยากให้เข้าไปลองดู บางโรงเห็นเด็กมากก็พาลูกแห่แหนเข้าไปเรียน การดูแลก็ไม่ทั่วถึงบางทีคุณภาพอาจไม่ได้ดังใจเราก็ได้นะคะ

0
Kanravee Petchakan 26 ก.ค. 62 เวลา 22:31 น. 18

ตอนนี้อยู่อัสสัมชัญระยองค่ะ สังคมค่อนข้างดี แต่ถ้ามาใหม่อาจจะต้องปรับตัวนิดหน่อย ครูสอนดีค่ะ แต่จะเน้นเป็นภาษาอังกฤษ มีกิจกรรมมากมาย แล้วก็ส่งเสริมทักษะในด้านต่างๆ แต่เรื่องค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างสูงค่ะ จะแบ่งเป็นภาคปกติกับSmart Program ตอนนี้อยู่smart programค่ะ

แล้วsmart programจะแบ่งเป็นEnglishกับscience หนูอยู่scienceค่ะ ข้อดีของการเรียนSmart scienceคือได้ไปเที่ยว3ครั้ง ครูดูแลดีมากค่ะ ได้ทำการทดลองหลายๆอย่าง

ข้อเสีย ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าปกติ ไม่สามารถเลือกชมรมได้(ถ้าเป็นประถม มัธยมไม่รู้) บังคับให้เรียนคาบพิเศษ(คาบ8)

1
Ffddg 20 ก.พ. 65 เวลา 18:41 น. 18-1

มีไอจีหรือเฟสขอไว้ปรึกษาได้มั้ยคะ

0