Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮือฮา"น้องหมาอยุธยา"รักสุขภาพกินผักประจำ!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากมติชนออนไลน์

วันที่ 8 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่ไปใช้บริการเติมแก๊ส ที่ปั๊มแก๊ส ตั้งประไพพัฒนาแก๊ส เลขที่ 16 หมู่ 3 ต.พุทเลา อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พบสุนัขมีนิสัยชอบกินแต่ผักเป็นชีวิตจิตใจจึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

พบสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ผสมไทยสีดำเพศผู้อายุ 2 ปีครึ่ง ชื่อเจ้าหมี เดินวนเวียนอยูในปั๊มน้ำมันแก๊ส ช่วงจังหวะที่ว่างจากลูกค้าเข้ามาเติมแก๊สนายสมชาย เจิมชัย อายุ 53 ปี พนักงานเติมแก๊สได้นำถั่วฝักยาว ผักกาดขาว กะหล่ำปลี  มาให้เจ้าหมีกินด้วยความเอร็ดอร่อย

 

นายสมชายเปิดเผยว่าเลี้ยงเจ้าหมีมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ เห็นความผิดสังเกตพบว่าเวลาที่เอาข้าวคลุกกับเศษอาหารที่มีทั้งผักและเนื้อสัตว์เจ้าหมีจะเลือกกินแต่ผักก่อนจนเกลี้ยงก่อนที่จะมากินข้าวและเนื้อสัตว์ ผิดจากสุนัขตัวอื่นๆ ที่เลี้ยงเอาไว้ด้วยกัน


จนกระทั่งโตทุกวันนี้ต้องหาเศษผักมาให้มันกิน ผักที่ชอบกินมากที่สุดจะเป็นถั่วฝักยาว และแตงกวา ผักกาดขาว และกะหล่ำปี จนลูกค้าที่มาเติมแก๊สพบเห็นความน่ารักและรักสุขภาพของมัน จะเอาผักมาฝากเจ้าหมีด้วยทุกครั้ง  อยากฝากให้คนที่ไม่ชอบกินผักหรือไม่กินผักไม่ห่วงสุขภาพ ให้ดูเจ้าหมีเป็นตัวอย่าง

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

originalBlueSin 8 ก.ค. 56 เวลา 20:18 น. 4

สุนัขเป็นสัตว์ที่สามารถกินได้ทั้งผักและเนื้อเช่นเดียวกับมนุษย์ครับ หมากินผักไม่ใช่เรื่องแปลก :D ข้าวคลุกน้ำซุปมันยังกินเลยนี่

0