Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนแบบHome School ต้องทำยังไงมั่งค้ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากเรียนแบบโฮมสคูลอ่ะค่ะ เพราะส่วนตัวเองจะเป็นคนที่ไม่ชอบเรื่องเรียนที่โรงเรียนเลยค่ะ ไม่ชอบเวลาเรียนที่โรงเรียนเพราะเข้าใจอะไรยากนิดหน่อยน่ะค่ะ อยากมีเวลาอยู่บ้านค่ะ เลยมาบอกกับคุณแม่ว่าอยากเรียนแบบโฮมสคูลมั่งอ่ะค่ะ คุณแม่เลยบอกว่าถ้าเรียนแบบโฮมสคูลมันดีกว่าก็จะลองดูน่ะค่ะ เลยอยากทราบว่าต้องทำไงมั่งถ้าต้องเรียนแบบโฮมสคูลค้ะของขวัญ

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

Wawalin 24 ก.ค. 56 เวลา 18:27 น. 1

อย่างนี้ต้องหาคนที่ชำนาญจริงๆแล้วค่ะ ที่สำคัญคุณต้องมีเวลาความสม่ำเสมอ พ่อแม่คุณต้องมีเวลาด้วย มีเงินมากๆด้วยค่ะ ._.
เราไม่ค่อยรู้อะไรมาก แต่ตามที่เราเข้าใจก็จะต้องมีการวางแผนเนื้อหา เตรียมอ. หรือเธอจะอ่านเองก็ได้นะ
ที่สำคัญเราว่าต้องออกมาลองทดสอบตัวเองในสนามแข่งขันต่างๆบ่อยๆด้วย เพื่อให้ทันรอบตัวอะไรประมาณนี้อ่า

0
Piyapol 21 ก.ย. 60 เวลา 16:50 น. 2-2

โรงเรียนไรหรอครับ เราสนใจอยากไปครับ

0
homeschool girl 24 ก.ค. 56 เวลา 23:04 น. 5

น้องคิดดีๆนะคะเรื่องโฮมสคูล พี่เป็นคนที่ทำโฮมสคูลค่ะ สอบ iGCSE น่ะค่ะ จะบอกว่า มันแอบเหงาน้า การไม่เจอเพื่อนที่โรงเรียน การต้องไปทำความร้จักกับคนใหม่ๆที่โฮมสคูลแทน และการเรียนโฮมสคูลไม่ใช่ว่าต้องจะเรียนอยู่บ้านแบบนั้นน้า

พี่อ่ะจะต้องออกไปเรียนโฮมสคูลที่สถานที่เรียนพิเศษ นั่งทำเปเปอร์ igcse จนมือหงิกทุกวัน ยอมรับเลยว่าเหนื่อย น้องต้องขยันมากๆ อ่านหนังสือเยอะมากๆ พี่ทบทวนบทเรียนเยอะเหมือนกันนะ คิดดีๆนะคะ เพราะตอนพี่ออกจากโรงเรียนมาทำโฮมสคูล เนี่ย เพื่อนพี่+คุณครู ประมาณ 90 เปอร์เซ็นไม่ยอมให้พี่ออก (แต่พี่ก็ออกอยู่ดี 555+) แต่ออกมาแล้วยอมรับเลยว่าเวลาเพิ่มขึ้นจริงๆ อันนี้พี่ว่ามันอยู่ที่ความชอบของเรา แต่ถ้าอยากเรียนแบบปกติเหมือนคนอื่น มีเพื่อน เฮฮา ไม่เร่งรัดเวลา ทำกิจกรรมเฮฮา พี่ว่าอยู่โรงเรียนไปเถอะจ้า ที่พี่ออกมาเพราะพี่ค่อนข้างอยากเร่งเวลาให้ตัวเองเข้ามหาลัยเท่านั้นเอง

มันมีข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่ว่าน้องชอบแบบไหน แต่คิดดีๆนะคะ ถ้าออกจากโรงเรียนแล้วมันก็คือออกเลยนะ ชีวิตน้องเปลี่ยนแน่ๆ ตอนที่พี่ตัดสินใจเซ็นใบลาออกจากโรงเรียนยังคิดเลยว่า เฮ้ย เอาจริงเหรอ จะออกจริงๆเหรอ แต่พอคิดถึงความเร่งรัดของตัวเองก็ยอมเซ็นออกจนได้

ถ้าน้องเซ็นออกแล้ว น้องต้องสอบ IGCSE หรือ GED ให้ผ่าน 5 วิชา ให้ได้นะคะ พี่เคยเจอเคสแบบ สอบเท่าไหร่ๆก็ไม่ผ่านก็มี อาจจะไม่ได้เป็นเพราะเค้าไม่ฉลาด แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเค้าไม่ชินกับการเรียนแบบโฮมสคูล โฮมสคูลคือน้องจะไม่มีคุณครูมาค่อยติห้ทำงานส่งนะคะเพราะโฮมสคูลไม่ใช่โรงเรียน มันไม่เก็บคะแนน อันนี้ขึ้นอยู่กับความตั้งใจล้วนๆเลย เก็บคะแนนอีกทีก็ตอนสอบโน่น

ถ้าอยากถามว่าพี่โฮมสคูลที่ไหน พี่เรียนที่ EPA ตรงสะพานหัวช้างน่ะค่ะ ลง BTS ราชเทวีก็ถึงเลยค่ะ ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเลย ที่นี่โฮมสคูลดีมาก ติวเตอร์ใส่ใจเด็กราวกับเป็นครูเลย ขนาดพี่เรียนจบแล้วยังกลับไปหาท่านบ่อยๆเลยเพราะผูกพันมาก เพราะเป็นที่ๆทำให้พี่ติดมหาลัยที่อยากติดได้

ยังไงน้องก็ลองคิดดูดีๆนะคะ :D สู้ๆค่ะ

7
อากิระจัง 24 เม.ย. 58 เวลา 13:08 น. 5-1

อยากสอบถามเพิ่มเติมอ่ะค่ะ จะได้มั้ย พอดีอยากเร่งเวลาเข้ามหาลัยเหมือนกันค่ะ ตั้งใจมากๆ ช่วยหน่อยนะคะเขิลจุง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

star rose 13 พ.ย. 61 เวลา 00:14 น. 5-4

คือเราไม่ได้อยู่กรุงเทพอ่ะค่ะแต่อยากจะเรียนโฮมสคูลมากๆเพราะไม่ชอบไปโรงเรียนอยากเร่งเวลาเค้ามหาลัยเร็วๆควรทำยังไงดีค่ะ

0
star rose 13 พ.ย. 61 เวลา 00:17 น. 5-5

ถ้าเป็นไปได้อยากจะขออีเมลหน่อยค่ะอยากจะปรึกษา เราไม่ค่อยมีเพื่อนแถมอยู่กับตากับยายพวกท่านคงอะให้คำปรึกษาได้ไม่รู้จะปรึกษาใครเราชอบอยู่คนเดียวไม่ชอบสุงสิงกับคนอื่นกับครูยิ่งแล้วใหญ่ ขอร้องล่ะค่ะขออีเมลให้เราหน่อยเราอยากปรึกษาจริงเราอยากเราจบไวๆทำงานเร็วๆจะได้ช่วยตากับยายหาเงินได้

0
2549_2549 3 ก.ค. 62 เวลา 06:52 น. 5-7

อนากจะถามว่าตอนนั้น ออกตอน กลางเทอม หลังการภาคหรืิปลายเทอมค่ะ จะได้เป็นของมูลตัดสินใจ

แล้วช่วงไหนที่ดีที่สุด​สำหรับ​การอออก

0
นิสิตฝีกสอน 25 ก.ค. 56 เวลา 00:33 น. 6

เราก็อยากเรียนโฮมสคูล...
แต่ไม่ทันละ จะจบมหาลัยละ T^T

คือระบบโฮมสคูลพ่อกับแม่ต้องเป็นคนสอนเองโดยส่วนใหญ่ อย่างน้อยท่านต้องมีความรู้ในระดับหนึ่ง ระบการจัดการเรียนการสอนก็ต้องอิงกับหลักสูครกระทรวงศึกษาธิการด้วย รู้ประมาณอะ ดีอย่างเสียอย่างนะ ถ้าเรามีทัศนคติ ความรับผิดชอบ วุฒิภาวะที่พอจะเข้าใจก็สนับสนุนให้เรียนนะ ว่าตัวเองชอบอะไรจริงๆจะได้มุ่งไปสายนั้นเลย แต่ในทางกลับกันการเข้าสังคม เข้ากับคนอื่น ทั้งการเอาตัวรอด การรู้ทันคนก็อาจจะน้อยกว่าการเรียนระบบโรงเรียนที่มีความหลากหลายมากกว่า

ลองปรึกษาพ่อกับแม่ดูเน้อ ต้องเตรียมความพร้อมหลายๆอย่าง ท่านต้องสนุกกับการสอนกับเราและพร้อมที่จะเรียนรู้กับเราในทุกๆวันด้วย ^____^ตั้งใจ

0
นามปากกา 28 ก.พ. 57 เวลา 21:12 น. 7
ตั้งใจ
เราก็ไม่ค่อยมั่นใจเรื่องนี้นะ เเต่หาครุมาสอนยากพอสมควรเลย เราก็หาอยู่ ที่ดีๆอ่า เเต่ก้ว่ามันค่อนขางดี เเต่เราต้องรัก เเละ ชอบในการเรียน
0
kimnana 25 ส.ค. 57 เวลา 00:04 น. 8

พี่ค่ะต้องทำยังไง อายุเท่าไหร่ถึงจะเรียนแบบโฮมสคูลได้คะ ช่วยบอกหน่อยค่ะ

2
หนิง 3 ก.ย. 57 เวลา 12:51 น. 9

ลูกสาวอยากเรียน ตอนนี้อยู่ม.1 อายุ 12 ขวบตั้งทำอย่างไรบ้างแล้วต้องไปสมัครที่ไหน แล้ว มีเกรดเฉลี่ยใบประกาศอะไรอย่างไรบ้างค่ะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ น้องไม่อยากไปโรงเรียนค่ะ ตอนนี้รู้สึก ปวดหัวมาก กับการคิดของลูก ถึงขั้นจะไปอยู่เกาหลี ติดดารานักร้องมากไปหรือป่าวตอนนี้ไม่ยอมทำไหร่ ไม่อยากเรียน แต่อยากเรียนที่บ้าน

0
หนิง 3 ก.ย. 57 เวลา 12:54 น. 10

ช่วยตอบด้วยค่ะอยากรู้ว่าวิธีการสมัครที่ไหนทำอย่างไรติดต่ออย่างไร จบแล้วมีวุฒิการศึกษาไหมสามารถไปเรียนต่อที่อื่นได้ไหม เริ่มเรียนจากม.1ได้ไหมต้องทำอย่างไร

0
สายป่าน 4 ก.ย. 57 เวลา 15:44 น. 11

มาขอตอบเรืีองhomeschoolนะคะก็ถามว่าดีมั้ยข้อดีคือมีเวลาเป็นของตัวเองมากๆสามารถวางแผนทำกิจกรรมต่างๆกับครอบครัวได้มากๆค่ะแต่ที่สำคัญต้องมีความรับผิดชอบนะคะเพราะคนในสังคมไม่เข้าใจเราค่ะคิดว่าเราไม่ได้เรียนหนังสือแต่ความจริงแล้วเราเรียนนะคะเรียนได้วุฒิigcseจากประเทศอังกฤษด้วยค่ะ
เราเรียนที่EPAค่ะตรงBTSราชเทวีค่ะเราอายุ13ปีเก็บวิชาไปได้แล้ว2วิชาเหลืออีก3วิชาเราคิดว่าไม่น่าเกิดปีหน้าเราก็จบวุฒิม6ไทยแล้วค่ะจะเข้ามหาลัยในไทยค่ะภาคอินเตอร์
มีเวลามากค่ะแต่ข้อเสียก็แอบเหงาบ้างนิดหน่อยแต่อดทนค่ะเส้นทางเราคือมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆของไทยค่ะต้องอดทนๆ

2
YaYa B 5 ต.ค. 60 เวลา 21:08 น. 11-1

สวัสดีค่ะ น้องสายป่าน ดีใจกับหนู และปลื้มใจกับ คุณพ่อคุณแม่ ด้วยนะค่ะ ที่เลี้ยงลูกสาวน้องสายป่าน ได้น่ารัก ขยัน มีความตั้งใจสูงมาก

คุณแม่ วางแผนจะทำ Home school ให้น้อง ปีหน้า ตอนชั้น ประถม 3 แม่ปรึกษาน้องสายป่าน ด้วยนะค่ะ Id: 4617188

ขอบคุณ น้องสายป่าน นะค่ะ

0
ส ต รี สี เ ท า 1 ก.พ. 62 เวลา 12:22 น. 11-2

ขขอสอบถามเพิ่มเติมได้ไหมคะ สะดวกแอดไลน์มาได้ไหมคะ

Id line : ploy13504

ตอนนี้ ม.2 อายุ 14 ปี กำลังจะขึ้น ม.3 ค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้า

0
สายป่าน 24 ก.ย. 57 เวลา 19:40 น. 14

จำเบอร์โทรไม่ค่อยได้เพราะไม่ค่อยได้โทรค่ะแต่จะบอกว่าเข้าไปเลยค่ะเพราะวันแรกแม่พามาค่ะลงที่BTSราชเทวีออกประตู3แล้วออกมาเจอ7-11นั่นล่ะค่ะเดินเข้าไปหลัง7-11กดลิฟท์ขึ้นไปชั้น11อาคารจอดรถโรงแรมเอเชียค่ะที่EPAจะมีพื้นที่ทั้งชั้น11และชั้น12ในตึกนี้ค่ะถ้าไงเดินเข้าไปถามยามตรงหน้าลิฟท์ก็ได้ค่ะ

0
สายป่าน 24 ก.ย. 57 เวลา 19:45 น. 15

Igcse 5 วิชาเกรดCขึ้นไปนะคะเทียบวุฒิที่MOEได้เท่ากับม6ไทยค่ะ
อยากเรียนตอนอายุเท่าไหร่ก็ไปเรียนได้ค่ะไม่จำกัดอายุแต่ควรมีความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษมาในด้านการอ่านการคิดการเขียนน่ะค่ะลองไปคุยกับครูเอนะคะเดี๋ยวครูเอจะให้ลองpre-testวิชาeslนิดหน่อยค่ะก่อนเรียน

0
สายป่าน 12 พ.ย. 57 เวลา 11:20 น. 17

เพิ่งมาอ่านๆคุณแม่น้องอะไรคะ
ID คุณแม่มาเลยค่ะเดี๋ยวaddไปเองค่ะ
เพิ่งสอบรอบoct/nov2014เสร็จไปเลยไม่ได้มาอ่านเพิ่งเจอๆ
IDไรคะเดี๋ยวเล่ายาวๆได้ค่ะๆ

0
Doublev Jewly 17 พ.ย. 57 เวลา 08:54 น. 18

คืออยากสอบถามคุณสายป่านเหมือนกันน่ะค่ะ
คือเราสนใจจะเรียนแบบโฮมสคูลเหมือนกัน
รบกวนแอดไลน์มานะคะ Yulin_g

0
p_sign 24 ม.ค. 58 เวลา 14:18 น. 20

ค่าใช่จ่ายในการเรียนเท่าไหร่ครับ พอดีผมสนใจอยากเรียน ged ที่นั้นเรียนมีสอนไม้ครับ ขอช่องทางที่จะติดต่อพี่ได้ไม้ครับอยากถามารายระเอียด ตอนนี้ เบอร์โทรสถาบันก็ยังดีครับ

0