Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นเภสัชต้องเรียนสายอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเป็นเภสัชต้องเรียนสายอะไรคะ แล้วตอนเรียนเภสัชต้องเรียนอะไรบางคะ ช่วยห่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

35 ความคิดเห็น

Nocebo-[D] 27 ก.ค. 56 เวลา 23:50 น. 2

ม.ปลาย วิทย์-คณิต

กลุ่มวิชาทั่วไป แคลคูลัส ชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ พวกนี้เนื้อหา ม. ปลายทั้งหมด และลงลึกไปอีก ส่วนอังกฤษคล้าย ๆ กันหมด ทั่ว ๆ ไป คอมพิวเตอร์ แล้วก็มีนิเทศเภสัช เป็นการเรียนเพื่อรู้จักวิชาชีพมากขึ้น พวกประวัติวิชาชีพ บทบาทวิชาชีพอะไรประมาณนั้น

กลุ่มพื้นฐานวิชาชีพ เป็นกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์การแพทย์ พวกกายวิภาค สรีรวิทยา เภสัชวิทยา พิษวิทยา จุลชีววิทยา ปรสิตวิทยา วิทยาภูมิคุ้มกัน ชีวสถิติ ชีวเคมี เคมีเชิงฟิสิกส์ ฟิสิกส์เชิงชีววิทยา

กลุ่มวิชาชีพ เภสัชจลนศาสตร์ (ร่างกายทำอะไรกับยา) เภสัชบำบัด (สาเหตุ พยาธิสภาพของโรค และ หลักการเลือกใช้ยา การจ่ายยา การติดตามการใช้) เภสัชสนเทศ (การค้นคว้าข้อมูลยา) เภสัชวิเคราะห์ (ควบคุมคุณภาพยา) เคมียา (โครงสร้างและการปรับปรุงโครงสร้างยา) เทคโนโลยีเภสัชกรรม (การผลิตและเตรียมมยาแบบต่าง ๆ) เภสัชเวท (สามรจากธรรมชาติ ที่ใช้ในทางยา) บริหารเภสัชกิจ (การบริหารงานต่าง ๆ) กฎหมาย พฤติกรรมศาสตร์ ...อันนี้แค่หลัก ๆ นะครับ ยังมีอีกหลายเรื่องที่เรียน

เนื้อหายิ่งเรียนไปปีสูง ๆ จะเน้นไปทางชีววิทยาและเคมีนะ แน่นอนว่าภาษาอังกฤษต้องได้ระดับหนึ่งแบบอ่านแล้วเข้าใจอ่ะครับ เพราะหนังสือมันเป็นภาษาอังกฤษ


0
PDMSU 3 ส.ค. 56 เวลา 14:20 น. 4

เนื้อหาส่วนใหญ่คล้ายๆกันครับ แต่แตกต่างกันบางวิชาตามหลักสูตรของแต่ละมหาวิทยาลัยครับ
สำหรับมหาสารคามวิชาทั่วไป ไม่มีฟิสิกส์ ชีวะครับ

0
PLM56 23 ก.พ. 63 เวลา 20:49 น. 6-1

เป็นสายวิทย์แต่ไม่ใช่วิทย์คณิิิตได้มั้ยคะ

0
pndkk__ 24 ก.พ. 63 เวลา 11:11 น. 6-2

ได้ค่ะเห็นอาจารย์ที่โรงเรียนบอกว่าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ได้ดูสายการเรียนเราค่ะคือถ้าเรามีความสามารถสอบได้ก็เรียนได้ค่ะแต่พื้นฐานจะต่างกันในแต่ละสายที่เราเรียน

0
MAI I F 11 พ.ย. 56 เวลา 14:39 น. 7

ตอนนี้หนู อยู่ ม.3 มีความฝันนี้มาตั้งแต่เด็กๆ อยากรู้ว่าหนูควรเริ่มต้นอย่างไรดีค่ะ รักเลย

0
ลูกหมี 7 มี.ค. 57 เวลา 17:22 น. 9
ฮือฮือตอนนี้หนูอยู่ม.2กำลังจะขึ้นม.3พอดีว่าหนูกำลังคิดว่าจะเรียนวิทย์-คณิตดีหรือว่าจะเรียนศิลป์-ภาษาเพราะว่าหนูอยากเป็นหมอและเภสัชแล้วพอดีว่าหนูไม่เก่งคณิตแต่เก่งแค่วิทย์และเกี่ยวกับภาษาเพราะว่าส่วนหนูเองก็อยากเป็นหมอหรือไม่ก็เภสัช(วิทย์-คณิต) แต่ถ้ามองอีกด้านนึงก็ชอบแอร์โฮสเตส(ศิลป์-ภาษา)แต่ทางด้านคณิตหนูเรียนไม่เก่งแต่เรียนสายวิทย์-คณิตนี้ได้ไหมคะ
1
กวาง 18 เม.ย. 57 เวลา 11:16 น. 11

หนูอยากเป็นหมอแต่พี่สาวกับน้าและพ่อแม่พี่น้องลุงป้าตายายปู่ทวดย่าทวดอยากให้เป็นเภสัช ตอนนี้ก็อยู่ ม.3 แล้ว ต้องทำยังไงบ้างคะ ขอแค่เบสิคพื้นๆก่อนก็ยังดีไม่อยากให้ทุกคนเสียใจ T^T (เสียใจคนเดียวก็พอ)เศร้าจัง

0
cher 9 ก.ย. 57 เวลา 19:43 น. 16

จะเรียนเภสัชเหมือนกันค่ะอยู่ม.3แล้วแต่กะว่าจะเรียนโปรแกรมspก็เหมือนๆกับสายวิท-คณิตแหล่ะค่ะแต่มันเป็นวิท คณิต อังกฤษ แบบนี้จะเรียนได้มั๋ยคะ

0
Sweets 18 ม.ค. 58 เวลา 18:16 น. 18

เหมือนกันเลยยย ไม่คิดว่าจะมีคนคิดแบบเราด้วยย แต่เราไม่เก่งคนิต พอไปได้ๆ เยี่ยม

0