Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม] ความรักคืออะไร ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือ...ที่ผมตั้งกระทู้นี้ไม่ใช่เพราะเกิดมีความรักแบบสาวน้อยตาหวานขึ้นมาหรอกนะครับ(ฮา)

ไม่ได้เก็บข้อมูลแต่งนิยาย แค่เกิดสงสัยขึ้นมาว่าความรักคืออะไร ? และผมเชื่อว่าทุกคนคงจะมีนิยามความรัก หรือความรักในอุดมคติที่แตกต่างกัน

จึงอยากจะถามทุกคนในบอร์ดซักหน่อยครับ



....ว่าความรักคืออะไร ?




ปล.แถมท้ายนิดนึง แล้วถ้าเกิดผิดหวังจากความรักทุกคนจะทำยังไงกันเหรอครับ ?

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

sweetpeaz 31 ก.ค. 56 เวลา 11:02 น. 2
สำหรับเราแล้ว เราว่า คนเรามีพบ ก็ต้องมีจากค่ะ เมื่อถึงเวลาก็แยกทาง ชีวิตคนเรามันก็ตั้งยาว จะยึดติดอยู่กับแค่คนเดียว โลกกว้าง ๆ นี้ ก็แคบตาย บางที การพบและจาก อาจเป็นเพียงการเก็บประสบการณ์ชีวิตของมนุษย์ หรือ สำหรับบางคน ก็อาจจะเพื่อพบเจอคนใหม่ที่ดีกว่า ? ก็แล้วแต่จะคิดค่ะ 

ส่วนเรื่องความรัก ใครถามเราก็ตอบเหมือนกันค่ะ เพราะเราเคยใช้คำว่า "ผิดหวังกับความรัก" แต่เราไม่ได้ผิดหวังกับความรักหรอกค่ะ เราแค่ผิดหวังกับคนที่เปลี่ยนไป เพราะเราหวังอยากอยู่กับคน ๆ นั้นคนเดียวตลอดไป แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งผ่านประสบการณ์และอะไรต่อะไรมากขึ้นเท่าไหร่ มันก็ทำให้เรารู้ว่า ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกของคน หรือ อื่น ๆ ใด ก็ล้วนเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาทั้งนั้น ไม่มีอะไรอยู่ได้ตลอดไป แม้แต่ชีวิตคนเรา ; เราก็ควบคุมสัจธรรมของการเกิดแก่เจ็บตายไม่ได้ มันเป็นเรื่องของธรรมชาติค่ะ ทุกอย่างมีอายุขัยของมันเอง และ ความรักแท้ ก็อาจไม่ใช่รักที่ยืนยาวไปตลอดกาล อย่างที่คนส่วนใหญ่คิด แต่เป็นความรู้สึกดี ๆ ที่มีอยู่จริง ในช่วงเวลานั้น ๆ แม้เวลาผ่านไป ความรู้สึกที่เคยดีมันก็ไม่จางหายหรอกค่ะ ถ้าครั้งหนึ่งเคยรัก อย่างน้อยช่วงเวลาดี ๆ ก็จะหลงเหลืออยู่ในความทรงจำ ถึงตอนจบเราจะทรมานไปแค่ไหนก็ตาม

ถ้าเมื่อก่อน อกหัก ก็คงดราม่ายาว ประชดชีวิตด้วยสารพัดวิธี สาปแช่งอีกฝ่ายบ้าง ร้องไห้ฟูมฟายเพราะเกลียดไม่ลงบ้าง ไหว้ก่อนนอนให้ตื่นมาแล้วทุกอย่างเป็นความฝันบ้าง แต่มาคิดตอนนี้มันก็งี่เง่าเกินไปค่ะ ต่อให้เศร้าและเจ็บเจียนตาย คนเรา ก็ไม่ตายให้ง่าย ๆ หรอกค่ะ สุดท้ายก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป งั้นก็สู้ยอมรับในความเป็นไป ไม่ดีกว่าหรือ ? ถึงเราจะชอบหรือไม่ชอบ อยากหรือไม่อยาก ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ เราก็ต้องพบเจอกับคนใหม่อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งมนุษย์เป็นสัตว์ขี้เหงา อยู่ไม่ได้หรอกค่ะ คนเดียว ยังไงก็ต้องแสวงหาความรัก ยิ่งถ้าเป็นคนที่เคยมีใครมาก่อนหน่ะนะ

คติประจำใจของเรา : อย่าไปคาดหวัง เราทำส่วนของเราให้ดีที่สุด รักก็รักให้มากที่สุด และ เมื่อต้องจบต้องจาก ( ถึงตอนแรกมันอาจจะยาก ) ก็ไม่ต้องไปเสียใจหรือเสียดาย ไม่ต้องไปยื้อ เพราะคนจะไป รั้งเท่าไหร่ก็ไม่อยู่ ถ้าใจเขาไปแล้ว ก็อย่ารั้งแต่ตัวไว้เลย มันเป็น "ภาระ" ปล่อยไปที่ชอบ ๆ เถิด อย่าพลอยพลาดโอกาสดี ๆ ที่จะเข้ามา เพื่อคนที่ใจไม่อยู่กับเราเลย
0
Percy 31 ก.ค. 56 เวลา 11:34 น. 3

อืม เราคิดว่า ความรักคือการพอใจ+ใส่ใจในตัว หรือการกระทำของคนๆนั้น และปล่อยให้คนๆนั้นมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของเรา ซึ่งไม่ได้จำกัดแค่ความรู้สึกแบบหนุ่ม-สาว แต่รวมไปถึงเพื่อน หรือคนในครอบครัวด้วย อย่างเช่น แม่บอกให้เราไปเรียน ทั้งที่เราไม่อยากไป แต่เราก็ไปเรียน เพราะว่าลึกๆ เราแคร์ความรู้สึกของแม่ คำพูดของแม่จึงชักจูงเราได้ เป็นต้น 

ป.ล.เราเห็นเรปบนบอกว่าความรักคือการเห็นแก่ตัว อันนี้เราไม่เถียงนะ แต่เราคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกครับ เพราะ ผมคิดว่าถ้าเราได้รับการใส่ใจจากคนที่เราแคร์ เราก็จะแสดงออกกลับในฐานะผู้ให้ แต่ถ้าเราไม่ได้รับ หรือได้รับการใส่ใจน้อย เราก็จะแสดงออกกลับมาในฐานะผู้เรียกร้อง

ป.ล.2 มีรุ่นพี่ที่เรารู้จักเคยตั้งสเตตัสลงเฟสว่า "ความรักไม่เคยทำร้ายใคร แต่หลายคนมักจะใช้ความรักเป็นข้ออ้างในการทำร้ายตัวเองหรือคนรอบข้าง"

0
timmy 31 ก.ค. 56 เวลา 19:00 น. 5

ความรักมีหลายแบบ รักแบบหลง รักแบบจริงใจ รักแบบหลอกลวง และอีกสารพัด

สรุปคือความรักคือสิ่งที่ทำให้คนเข้าทำปฏิสัมพันธ์กัน ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่ตัวผู้กระทำนั้นๆ

หากผิดหวังในความรัก... ครั้งแรกก็ร้องไห้อยู่หรอก แต่ครั้งหลังๆนี่... ไปนั่งสร้างแลนด์มาร์คดีกว่า เเค่เห็นคนตกแลนด์มาร์คตัวเองก็สุขีจนลืมแล้ว=w=//แต่ถ้าตัวเองไปตกของชาวบ้านเขาก็เครียดจนลืมเรื่องนั้นอยู่ดี 555

0
Hokzee 1 ส.ค. 56 เวลา 06:39 น. 10

ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการให้เวลากับอะไรซักอย่างนะ
เมื่อเราให้เวลากับสิ่งๆ นั้นมาก ใช้ความคิดวกวนอยู่กับมันมาก ก็จะเกิดความผูกพันจนยากที่จะละออกจากสมอง

ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไร ไม่จำกัดว่าต้องเป็นมนุษย์ด้วยกัน อาจเป็นสิ่งของ,สัตว์เลี้ยง,หรือตัวละครของคุณเอง

ผมคิดอย่างนั้นนะ

0
3 PK 17 ม.ค. 57 เวลา 17:34 น. 11

ความรัก คือ คนที่เราอยากทำทุกๆอย่างเพื่อเค้าคนนั้น อยากเห็นเค้าคนนั้นดีใจ อยากเห็นเค้าคนนั้นยิ้ม อยากเห็นเค้าคนนั้นมีความสุข ไม่อยากทำให้เค้าเสียใจ อยากทำให้เค้าคนนั้นสมหวังในทุกๆเรื่อง เวลาห่างกับเค้าคนนั้นก้อจะคิดถึงตลอดเวลา บ่นถึงเค้าคนนั้นอยู่เรื่อยไป ไม่อยากให้เค้าคนนั้นอยู่กับผู้ชายคนอื่น แล้วความรักไม่ใช่สิ่งของไม่ควรจะทิ้งขว้างน่ะคับ

0