Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าคณะการสื่อสารมวลชน มช. ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างค่ะ ^^"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเรียน พวกนิเทศศาสตร์/สื่อสารมวลชน  เราต้องอ่านหนังสือ หรือ แนวข้อสอบแบบไหนมั้งค่ะ ของ มช. รับตรงซะด้วย ข้อสอบจะเป็นแบบไหนก็ไม่รู้ ใครรู้แบ่งปันทีน่ะค่าา ^^"  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (ช่วงนี้ฟิตหนัก อ่านมันทุกวิชาเลย แต่เป้าหมายคือ สื่อสารมวลชน !!) ถ้าไม่ได้ของ มช. จริงๆ  ก็จะลอง นิเทศศาสตร์ราชภัฎ ดู " ... เกิดเปนคนแสนลำบาก :'D

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ฉัตรชาย 4 ส.ค. 56 เวลา 09:21 น. 1

ตอบในฐานะ คนที่สอบติดโควต้าเด็กศิลป์ แต่ไม่เอา(ฮา)

ถ้าน้องสอบโควต้า นะครับ พี่บอกเลยว่าไม่ต้องกลัว ข้อสอบไม่ยากเกินครับ ทริคของพี่คือ อ่านในวิชาที่ตัวเองถนัดให้เป๊ะจริงๆ ย้ำว่าเป๊ะๆเลยนะครับ อย่างพี่ถนัดสังคม พี่ก็จะทำย้อนหลังเกือบๆสิบพ.ศ. จนมั่นใจว่าเราทำได้ 70% อ่ะ ถ้าเป็นเด็กศิลป์พี่แนะนำให้ทำามวิชานี้ครับ ไทย สังคม อังกฤษ ถ้ได้วิทย์ด้วยก็จะดีมาก เพราะส่วนตัวพี่ทำไม่ค่อยได้เลยวิทย์เนี่ย ส่วนคณิตก็ ตามนั้นครับ จิ้มๆๆไป

ที่บอกให้น้องทำวิชาที่ถนัดเพาะว่า คะแนน โควต้า เค้าเอาทุกวิชามารวมกันเลย ไม่มีการแยกว่า จะเข้า มนุษย์ อิ้ง ต้องได้อิ้ง เจ็ดสิบนะ สุดท้ายก็เอาใจช่วย ขอให้ได้อย่างที่น้องหวังนะ

#ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการรับน้องของที่นี่เผื่อไว้ด้วยนะ เพราะมันก็หนักเอาการ

1
MC 56 13 ส.ค. 56 เวลา 21:43 น. 2

พี่อยู่คณะนี้ครับ ติดโควต้า(สายวิทย์) สิ่งที่พี่ทำก่อนสอบคือ อ่านหนังสือครับ แต่อ่านบ้างเล่นบ้าง คะแนนเลยไปอยู่ช่วงท้ายๆ พี่ขอแนะนำให้น้อง อ่านและทำข้อสอบครับ ยิ่งเยอะยิ่งดี โดยเฉพาะข้อสอบของมอ ที่สถาบันกวดวิชาเอามาขาย นั่นแหละครับน้อง ทำเยอะๆ ทำบ่อยๆ มันจะผ่านตา แล้วน้องจะทำได้ครับ สู้ๆนะครับน้อง ติดโควต้าก็สบายละ ครอบครัวพิราบขาวในรั้วม่วงรอน้องอยู่นะครับ สู้สู้

0