Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบผู้พิพากษาล่าสุด สอบได้ 15 ท่าน จบจากที่ไหนบ้าง มาดูกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รามคำแหว 5 คน
ธรรมศาสตร์ 4 คน
จุฬา 3 คน
นเรศวร 1 คน
พะเยา 1 คน
ธุรกิจบัณฑิตย์ 1 คน

แสดงความคิดเห็น

55 ความคิดเห็น

ไจแอ้น 17 พ.ค. 58 เวลา 17:39 น. 9-1

ได้ยินมาว่าที่สอบได้15คนตามรายชื่อนี้น่าจะเป็นการสอบใที่เพิ่งประกาศผลไปเมื่อต้นปี2558ที่ผ่านมานี้เอง ทางผู้พิพากษาแอบกรนะซิบมาว่าคนที่ได้ที่1 จบนิติศาสตร์รามคำแหง

0
จุฬาฯ 6 ส.ค. 56 เวลา 23:36 น. 10

เราว่าที่บอกว่าจบรามมาก็คือเรียนที่อื่น แต่ควบนิติ รามไปด้วยเปล่า แต่ไม่ตรงสายนิติ
อย่างที่รู้จักมีท่านนึง จบจริงๆคือ รัฐศาสตร์ จุฬาฯ แต่คือก็เรียน นิติศาสตร์ ราม ควบไปด้วย แล้วไปเป็นผู้พิพากษานี่แหละ ก็ไม่รู้ว่าเค้ายึดวุฒิการศึกษาไหนอะ
เราว่ามีคนเรียนควบ นิติ รามเยอะอยู่นะ แบบซื้อหนังสือมาอ่าน

งงจัง

4
ไจแอ้น 19 พ.ค. 58 เวลา 13:56 น. 10-1

ผมว่าคุณจุฬาคงสับสนเรื่องการเรียนปริญญา2มหาวิทยาลัยควบคู่กัน จบรัฐศาสตร์ สมัครสอบผู้พิพากษาไม่ได้นะครับ เพราะรัฐศาสตร์ไม่ใช่สาขาวิชาทางด้านกฎหมายโดยตรง จบรัฐศาสตร์มาเป็นนักกฎหมายอัยการ/ผู้พิพากษา/ทนายความ ไม่ได้นะครับ ถึงจะเรียนจบรัฐศาสตร์จุฬาก็ไปเป็นนักกฎหมายไม่ได้นะครับ ต้องเรียนจบนิติศาสตร์เท่านั้น ดังนั้นในกรณีเรียนจบปริญญา2ใบคือ รัฐศาสตร์จุฬาและนิติศาสตร์รามคำแหง ไปสมัครสอบสายกฎหมาย(เนติบัณฑิต-ทนายความ-ผู้ช่วยผู้พิพากษา-อัยการผู้ช่วย-อัยการ-ผู้พิพากษา)ต้องใช้วุฒินิติศาสตร์บัณฑิตรามคำแหง ไม่ใช่วุฒิรัฐศาสตร์บัณฑิตจุฬา จบรัฐศาสตร์สมัครสอบทางด้านกฎหมายไม่ได้นะครับ จบรัฐศาสตร์ต้องไปสายปลัดอำเภอเท่านั้นครับ ไปสายกฎหมายไม่ได้ คุณจุฬาหายสงสัยไหมครับ กรณีปริญญา2ใบรัฐศาสตร์จุฬากับนิติศาสตร์รามคำแหง สมัครสอบผู้พิพากาษาใช้วุฒินิติศาสตร์รามคำแหงนะครับ วุฒิรัฐศาสตร์จุฬาต้องไปสมัครสอบปลัดอำเภอนะครับไม่ใช่ผู้พิพากษาในชั้นศาล จบรัฐศาสตรืจุฬามาเป็นผู้พิพากษาตัดสินคดีได้ไงคณะรัศาสตร์ไม่ใช่นิติศาสตร์นะครับ คุณต้องแยกให้ออกระหว่าง รัฐศาสตร์(การเมืองการปกครอง) กับ นิติศาสตร์(เรียนกฎหมายโดยตรง หลักสูตรคณะนี้เป็นวิชาชีพกฎหมายโดยตรง) คุณคิดว่าที่เขาสอบได้ผู้พิพากษาเพราะเขาจบรัฐศาสตร์จุฬาแต่ควบนิติศาสตร์ราม นั่นก็แปลว่าในเมื่อเขาได้ปริญญาใบที่2นิติศาสตร์รามก็คือนิติศาสตร์รามนะครับไม่ใช่นิติศาสตร์จุฬา ตกใจ

0
ไจแอ้น 19 พ.ค. 58 เวลา 14:07 น. 10-2

เขาใช้วุฒินิติศาสตร์รามคำแหงครับไม่ใช่รัฐศาสตร์จุฬา วุฒิรัฐศาสตร์จุฬาสมัครสอบผู้พิพากษาไม่ได้นะครับเพราะไม่ได้เรียนทางด้านกฎหมายโดยตรง คุณต้องแยกให้ออกระหว่างรัฐศาสตร์กับนิติศาสตร์ อย่าไปยึดติดกับชื่อมหาวิทยาลัย ชื่อมหาวิทยาลัยไม่เกี่ยวกับการสอบได้ผู้พิพากษาหรอกนะครับไม่เกี่ยวกันเลย อยู่ที่ตัวคนสอบมากกว่า

0
นักกฎหมาย 18 ธ.ค. 58 เวลา 01:51 น. 10-3

คณะรัฐศาสตร์เรียนการปกครองครับไม่ได้เรียนกฎหมาย การที่จะสมัครสอบผู้พิพากษาได้ก็ต้องผ่านเกณฑ์ก่อนครับ ใช้ประสบการณ์ทางด้านกฎหมายครับไม่ใช่การปกครอง เข้าใจอะไรผิดรึเปล่า ผู้พิพากษาตัดสินคดีความครับ ไม่ใช้ปกครองบ้านเมืองบริหารบ้านเมืองครับหลับดีกว่า

0
Petch240895 6 ส.ค. 56 เวลา 23:56 น. 11

มีครับ เยอะด้วย ลองเสริจหาประวัติของผู้พิพากษาท่านนึงดูนะครับ ประวัติท่านน่าสนใจมาก "จากสาวโรงงานสู่ผู้พิพากาษา"

0
เคนะ 7 ส.ค. 56 เวลา 00:22 น. 12

ทำยังกับสอบยากเท่าหมอ วิศวะ มันสมองหรือกลุ่มคนมันได้แบ่งมาตามระดับมาแล้วครับ มันไม่ได้ยากไปกว่าสอบเข้าหมอ วิศวะ สถาบันดังๆเลยสักนิด เหมือนกับผมเปรียบว่าคุณไปแข่งเลขกับคนที่ไม่ได้เรียนหนังสือ ใครชนะ ผมให้คนไม่เรียนหนังสือ1000คน คุณก็ชนะ จะบอกว่ากลุ่มชนชั้นคนมันต่าง จะมาอวยว่าเก่งก็ไม่ได้ถึงขนาดนั้นรอก

2
ไจแอ้น 19 พ.ค. 58 เวลา 14:16 น. 12-1

สอบยากจริงๆครับ แสดงว่าคุณไม่รู้อะไรทางนี้ แล้วมาตีโพยตีพายว่าเขาสร้างเรื่องขึ้นมา ผมจะบอกว่าสอบแข่งขันทางสายกฎหมายยากอยู่นะ(ข้อสอบ) คุณลองไปถาม "สภาทนายความ"ดูว่าการสอบวิชาว่าความ(สอบทนายความ)ยากไหม? ที่ผมได้ยินมาคือสนามสอบสนามนี้ข้อสอบยากโคตรๆ ถ้าข้อสอบง่ายเขาคงสอบได้ทนายความและสอบได้ผู้พิพากาษากันทั้งประเทศแล้วสิคุณเอ๋ย กฎหมายเป็นวิชาชีพเช่นเดียวกับหมอแพทย์พยาบาล-วิศวกร-นักบัญชี-สถาปนิก

0
นักกฎหมาย 18 ธ.ค. 58 เวลา 02:01 น. 12-2

อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับหมอดีกว่าคุณ การเรียนการสอนมันต่างกันครับ สายหมอเกณฑ์การแข่งขันมันสูงครับ มีเด็กไม่กี่คนหลอกที่เก่งฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ นั่นคือสายหมอครับ เด็กนิติศาสตร์แบบผมก็ผ่านมาหมดแล้วครับ จบวิทย์-คณิตครับ แต่เลือกที่จะเรียนทางด้านนี้ครับ ผู้พิพากษาก็เป็นหมอเหมือนกันครับ หมอความ

0
แค่นั้น 7 ส.ค. 56 เวลา 08:59 น. 15

3-1 โง่นี่หว่า แพทย์น่ะยอมรับว่าเก่ง แต่วิศวะนี่เกี่ยวอะไรด้วย วิศวะคณะระดับล่าง ไม่น่าเกี่ยว
ส่วนการสอบผู้พิพากษาคนสอบต้องผ่านเนติมาแล้ว อายุงานครบแล้ว ไม่เหมือนวิศวะที่คนโง่ๆก็เข้าได้
การสอบไม่ใช่สอบแข่งกันแต่ใช้เกณฑ์คะแนนถึงเท่านั้น ซึ่งมีถึง 15 คนเท่านั้น ไอ่คนนี้พยายามยัดเยียดวิศวะคู่กับแพทย์มากเลย ไม่อายเหรอ ไม่มีปัญญาสอบติดหรอกถ้าหัวได้แค่วิศวะ ต่อให้แพทย์ทั้งประเทศมาสอบ จะผ่านเนกี่คน จะผ่านผู้พิพากษาซักกี่คน

0
อืมมมม 7 ส.ค. 56 เวลา 09:03 น. 16

ต่อ
สอบแพทย์ใครก็สอบได้ ไม่ได้คัดอะไรมาแค่ยื่นคะแนน ทุกคนมีสิทธิ์ถ้าเรียนสายวิทย์ ดูจำนวนเปอร์เซนต์ได้ ของผู้พิพากษาไม่ถึง 1 %

0
หึหึ 7 ส.ค. 56 เวลา 13:12 น. 17

นิติศาสตร์ม.ราม กับนิติศาสตร์มสธ. เป็นนิติศาสตร์ที่ยากที่สุดในประเทศไทย เพราะ1.ผู้พิพากษาเป็นคนออกข้อสอบเอง 2.ผู้พิพากษาเป็นผู้ตรวจข้อสอบเอง ส่วนม.อื่นเป็นอาจารย์ คิดดูละกันนะว่าใครจบนิติศาสตร์สองม.นี้ได้จะเก่งแค่ไหน อย่ามาดูถูกนะจ๊ะ

1
ไจแอ้น 19 พ.ค. 58 เวลา 16:12 น. 17-1

ใช่ครับผมก็ได้ยินมา ผู้พิพากษาส่วนใหญ่จบนิติรามกับ มธ.นี่แหละครับ และผู้พิพากษาก็น่าจะออกข้อสอบเอง จึงไม่แปลกที่คนจบนิติราม-มธ.-จุฬา จะสอบผู้พิพากษาได้มากกว่า ม.อื่นๆ และไม่เกี่ยวกับจำนวนคนจบรามเยอะกว่าที่อื่นด้วยนะครับไม่เกี่ยวกัน เพราะผู้พิพากษาหลายท่านก็เป็นศิษย์ทั้งรามและมธ. และก็เป็นคนออกข้อสอบเองด้วย จึงไม่แปลกที่คนจบนิติรามกับธรรมศาสตร์จะสอบผู้พิพากษาได้เยอะกว่า

0
ตามนี้ 7 ส.ค. 56 เวลา 13:59 น. 18

กล้าพูด ข้อสอบรามไม่ได้ยากเลยยเธอ ลองมาเทียบข้อสอบจุฬา ธรรมศาสตร์ดูนะ คนละโลกกัีนเลย


อย่ามาใช้ตรรกกะป่วยๆ



เเละผู้พิพากษาไม่ใช่หมายความว่าเก่งที่สุดในสายกฎหมายนะจ๊ะ ออกจากกระลาได้เเล้ว

0
ตามนี้ 7 ส.ค. 56 เวลา 14:00 น. 19

ที่กล้าพูด เพราะชั้นเห็นมาหมดเเล้ว หนังสือรามก็เล่นมกระจิ๊ด ข้อสอบก้ไม่ได้ซับซ้อนอัะไร



เรียนจุฬา ธรรมศาสตร์ยากกว่าเยอะ พวกเด้กรามชอบอ้างว่านิติตัวเองดีสุด โดยที่ไม่มีมูลซักกะอย่าง

1
นักกฎหมาย 18 ธ.ค. 58 เวลา 02:11 น. 19-1

ถ้าไม่มีข้อมูลในหัวสมองจะสอบผู้พิพากษาได้มั้ยครับคุณ เอาตรรกะอะไรมาคิด รามเรียนด้วยตัวเองนะครับไม่มีใครมาคอยนั่งจี้หลอกครับ ความพยายามล้วนๆ เด็กรามเก่ง อาญา วิอาญา แพ่ง วิแพ่ง ครับระดับข้อสอบที่ออกยากครับ อาจารย์พิเศษของรามก็เป็นอัยการผู้พิพากษานะส่วนให้ครับ หนังสือรามเล่มไม่เล็กนะครับ เล่มเล็กนั่นสรุปข้อสอบหน้ารามรึเปล่า

0