Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ Work Work ที่อเมริกา กับ Higher Education

ตั้งกระทู้ใหม่
ได้มีโอกาส แชร์ประสบการณ์กับคนอื่นสักทีได้มีโอกาส แชร์ประสบการณ์กับคนอื่นสักที หลังจากที่ได้แต่อ่านประสบการณ์ของคนอื่น มาเริ่มพรรณนากันเลยดีกว่า เกิดจากบุญวาสนานำพาไปให้ได้ไปเมกา เกิดจากได้ยินเพื่อนๆคุยกันว่าจะไปช๊อปที่นั้นที่นี่ หูเราผึ่งเลยทีเดียวเรื่องช๊อป ก็เลยถามว่าไปไหนกัน เพื่อนก็บอกไป Work and Travel ที่อเมริกา ไปกับ ไฮเออร์ เราก็จัดแจงติดต่อไปบ้าง ก็เข้าไปฟังโครงการฟรีก่อนตัดสินใจ แต่อารมณ์นั้น ใจไปอยู่ที่เมกาแล้ว 555+ เอ้อเราก็ฟังไปก็โอเค เพราะทีมงานเค้าให้ฟังก่อน ถึงจ่ายเงินได้ ซึ่งไม่เอาเปรียนผู้บริโภคตัวน้อยๆอย่างเรา เสร็จเรียบร้อย กริ๊งกร๊างหาแม่ด่วนเลยจ๊ะ ทำเสียงอ้อนนิดหน่อย แม่ๆ หนูจะไปเมกานะ ตกลงโอเค ใช่มั้ย พรุ่งนี้จ่ายเงินเลยนะ แม่ก็คงงงๆแระ แต่ใช้เร็วๆไว้ก่อน แม่เลยโอเค เยี่ยมเลย.. ข้ามมาถึง เลือกงาน ด้วยภาษาที่ง่อยมาก เลยเลือกงานโรงแรมละกัน แต่เหตุไฉน ถึงได้ไปงานร้านอาหารละ เพราะว่างานที่เลือกเกิดพายุ พี่ๆเห็นถึงควงามปลอดภัยเลยบอกให้เราเปลี่ยนงาน เราก็โอเคไม่เป็น ความคิดนั้น ขอได้ไปก็เป็นพอ... เอ้อ ลืมบอกไป เราได้ไปงานร้านอาหาร Seafood ที่ Alabama รัฐนี้คนรู้จักน้อยใช่มั้ยละ เรายังไม่รู้จักเลย 555+ แต่สนุกดี เมืองติดทะเล งามๆ ฟินสุดๆ หลังจากนั้นก็เจอทีมงานปฐมนิเทศน์วีซ่าให้ เอกสารทุกอย่างแพ็คเรียบร้อยมากไม่ต้องทำไรเองเลย เอาแค่ตัวเราไปหน้าสถานฑูตเพื่อไปสอบ เข้าไปสอบก็ผ่านไป ออกมาข้างนอกแปลกใจ ก็ถามเอ้าพี่ยังรอหนูอีกรอ หนูเข้าไปด้ายในตั้ง 3 ชั่วโมงนะ พี่เค้าก็บอก รอจนน้องคนสุดท้ายออกมาจ๊ะ โหววน่าสงสารจังร้อนแย่เลย (ประทับใจฝุดๆ) ก็ข้ามไปถึงปฐมนิเทศน์รอบสุดท้ายแจกของเยอะแยะ ชอบๆ ของฟรี ฮ่าๆๆๆ  ไปถึงสนามบินก็ง่วงแบบมาก เพราะบินไฟท์ดึก แต่ตกใจ เจอพี่ทีมงานรอส่ง โอววว แม่บอกว่าดีจัง เดินทางก็เดินตามคนอื่นอะ เพราะตัวเองก็ไม่รู้เรื่องไรเหมือนกัน(หวังพึ่งคนอื่นหมดแระฉัน)
เข้าทำงานก็ไม่มีปัญหาไร สบายๆ ได้งานครัว ทำไปไม่ชอบเลยคุยกับนายจ้างก้เปลี่ยนได้ไหม แระก็ได้มาทำตำแหน่ง Hostess ตอนแรกคิดว่าจะได้ทำได้หรอ ภาษาง่อยขนาดนี้ สุดท้ายก็ทำได้ แฮปปี้สุด คงจะเบื่อแล้วมั้ยละ สาธยายอะไรเยอะแยะ เอาเป็นว่า ถ้าใครที่คิดไปโครงการนี้ถือว่าแนะนำให้ไปเลย เพราะเป็นสบการณ์ที่ดีเลยในช่วงชีวิตมหาลัย ต้องไปสักครั้ง ได้อะไรเยอะแยะ
การเลือกไปกับบริษัทไหน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาจ๊ะ เพราะทุกที่มีข้อดีและข้อเสียต่างกัน แต่ที่เราเลือกที่นี้ก็คิดว่า เค้าดูแลใช่ได้เลย มีปัญหาอะไรติดต่อพี่เค้าได้เลย
เพื่อนๆ ที่กำลังตัดสินใจไป รีบเลยจ๊ะ เพราะมันเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากเมืองไทยแน่นอน
และเราก็ถือว่าเราโชคดีที่ได้ไป เพราะแม่พูด...เราโชคดีแค่ไหนที่อยากไปก็ได้ไป แต่มีคนอื่นเยอะแยะที่อยากไปแต่ไม่ได้ไป....
ปล. ถามเรื่องWorkได้นะ คนไหนสนใจ ส่งเมลมาถามได้โล้ด...

แสดงความคิดเห็น

11 ความคิดเห็น

Anttyann 13 ส.ค. 56 เวลา 23:43 น. 1

ชอคำแนะนำหน่อยค่ะไปยังไงทำงานอ่ะไรรายละเอียดต่าง กำลังวางแผลนอยุค่ะรบกวนด้วยจิงจังเว่อ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

love-secret 14 ส.ค. 56 เวลา 13:02 น. 3

ไปทำงานร้านอาหารทางตอนใต้มา ร้อนๆนิดหน่อย แต่งานโอเคนะ เพื่อนร่วมงานน่ารักดี บานพักสวยมีสระว่ายน้ำด้วย แต่ร้านอาหารมันจะมีช่วงslowก้ทำใจหน่อยงายน้อย แต่แปปเดียวแหระ ที่เหลืองานเยอ

0
love-secret 14 ส.ค. 56 เวลา 14:53 น. 5

เราเป็นคนภาษไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็กลัวๆนะ แต่พี่ที่ไฮเออร์ เค้ามีจัดติวก่อนสัมภาษณ์กีบนายจ้างให้ก่อน ฟรี ติวให้ก็ตรงบ้างไม่ตรงบ้าง แค่ฟังที่นายจ้างถามแล้วตอบได้ก็โอเคแล้ว เค้าก็จะถาม ทำไมถึงเลือกงานนี้ประมาณนี้แระคะ

0
jafan 14 ส.ค. 56 เวลา 19:39 น. 6

ค่าโครงการทั้งหมดกี่สตางค์ค่ะ อยากไปมากเลยค่ะ อยากแน่ในค่าโครงการ+ทุกอย่าง ก่อนได้ไป รบกวนตอบหน่อยนะ รักเลย

0
กิกิกิกิ 14 ส.ค. 56 เวลา 19:55 น. 7

จขกท. เป็นคนโชคดีมากๆ เพราะเอเจนนี้ได้ข่าววงในว่าเฟี้ยวมาก
เพื่อนเราไปมา 3 คน กับเอเจนนี้ ร้องไห้เป็นแถวเลย โดนนั่นนู่นนี่ มีปัญหาเยอะมาก
หรือไม่ก็เพื่อนเราเองหละ ที่มันงอแง เรื่องมากมั้งร้องไห้

0
love-secret 14 ส.ค. 56 เวลา 22:26 น. 8

ค่าโครงการแจ่ละที่ไม่เท่ากัน แต่ที่ที่เราไปเค้าเก็บค่าโครงการ รวมทุกอย่างไม่รวมแค่ค่าวีซ่าและตั๋วเครื่องบิน เข้าสัมภาษณ์งานกี่ครั้งก็ไม่เสียเงินเพิ่มคะ

0
love-secret 14 ส.ค. 56 เวลา 22:29 น. 9

มันก็ไม่ได้ราบรื่นไปหมด แต่เรามองว่าเป็นประสบการณ์ แต่ถ้าเรื่องเอเจนซี่ เราว่าเค้าก็คงทำเต็มที่แระ แต่มันต้องขึ้นอยู่กับองค์ที่เมกาด้วย เวลาเรามีปัญหาก็ติดต่อได้ตลอด เพราะน้องและเพื่อนเราไปก็โอเคนะ แต่ดวงก็สำคัญ อิอิ

0
Yankee_NYC 15 ส.ค. 56 เวลา 10:55 น. 10

เห็นด้วยนะคะกะ จขกท ถ้าดวงไม่ดีไปไหนก็ไม่ดีหมดล่ะ แต่เราก็ไปกะที่นี่มาเมื่อปีก่อนเราว่าที่ ไฮเออร์ดูแลโอเคนะไม่ต้องเตรียมตัวไรเลยพี่ไฮเออร์ช่วยตลอดๆ ^^

0
McPoopy Pants 15 ส.ค. 56 เวลา 11:53 น. 11

I feel happy every time a student had a wonderful work and travel experience, came back to Thailand, and encourage the others to participate in the program for once in their life.

I also used to participate in this program, had a great time and always encourage people to participate. I am a Thai person working at a work and travel sponsor company in America, and I hope to be able to help Thai students who come to the US on the work and travel program as much as I can ka. I wish everyone of you a good luck! Every situation has goods and bads. It depends on how you take it and how you deal with it. Just think positive and enjoy your time overseas, and things will be fine ka :) This program gives you more than just to earn more money, I can guarantee that. If Nong Nong would like to talk or consult with me about the program, please feel free to add me on your Facebook naka: ploy.nuveman@facebook.com ka. Good luck ka :)

0