Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด่าหรือเตือนสติเราหน่อย จะอ่านหนังสือทีไรก็ท้อไปเองทุกที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        ยาวสักนิดนะคะ ถ้าอ่านจบอยากจะด่า จะเตือนสติให้เราฮึดสู้ยังไงก็เชิญค่ะ เราเตรียมใจมายอมรับความท้อแท้ เกียจคร้านของตัวเองค่ะ ^^

          เรา ม.6 แล้วล่ะ เด็กแอดปี 57 ที่เข้ามาตั้งกระทู้วันนี้เพราะว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องออกเดินทางตามหาความฝันของตัวเอง หลังจากที่หกปีที่ผ่านมาเข้าๆออกๆเด็กดีอยู่บ่อยๆ เห็นรุ่นพี่ตั้งกระทู้ถามนั่นนี่มากมาย จนมาถึงคราวที่เป็นของตัวเองยัง...โต๋เต๋ เถลไถลไม่ได้เรื่องอยู่เลย ทำอย่างกับเด็ก ม.4 ม.5 ที่ยังไม่ถึงเวลาหาที่เรียนต่อย่างไงอย่างงั้น T^T

        ที่เข้ามาวันนี้อยากสารภาพตรงๆว่าตั้งแต่เปิดเทอมมา...เรายังไม่อ่านหนังสือ...เลยสักเล่ม แม้แต่สักเรื่องก็ไม่!! อยากด่าตัวเองมาก คือเราไม่รู้นะ่ว่าเราเป็นเอี๊ย! อะไรมากหรือเปล่าทำไมเวลาจับหนังสือมาอ่านทีไรก็กระวนกระวายใจไปเสียทุกที

       ตอนนี้ความรู้ในหัวก็พื้นฐาน(ระดับล่าง)มากๆ เรียนพิเศษเฉพาะเคมี ฟิสิกส์และอังกฤษ (ตอนเรียนเข้าใจนะพอกลับมาบ้านไม่ทบทวนมันเลย แฮ๋ๆ ตามน้ำ ><) ส่วนคณิต บอกตรงๆว่าเราทิ้งอ่ะ เพราะคณะที่เราจะเข้าไม่ใช้คณิตน่ะ เราจะเรียน 'พยาบาลทหารอากาศ' แต่เข้าเว็บนั้นออกเว็บนี้ก็พากันบอกว่าคะแนนที่มีสิทธิ์ลุ้นส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 19000+ แต่นะ ความรู้หางอึ่งอย่างเรา เราคิดว่าทำไม่ได้แน่ๆ ยิ่งปีนี้-ส่วนของพยาบาลเปลี่ยนไป เอาแกท 20% เอาแพท2 ตั้ง 30% อนาคตคำว่านักเรียนพยาบาลทหารอากาศนำหน้ามันยิ่งล่องลอยไปไกลเรื่อยๆ

       แม้จะรู้ว่ามันหนัก เพื่อนหลายคนก็บอกว่าอย่าคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ เราเองก็ปริ๊นรูปรุ่นพี่ นพอ. คำคม คำด่า(ตัวเอง) ติดเต็มห้อง เอาเป็นแบล็กกราวน์โน้ตบุ๊ค เชื่อไหมคะ เรายังท้อที่จะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน นั่นก็เพราะว่าเราไม่ชอบอ่านหนังสือ ไม่ชอบการทบทวน (เป็นเรื่องที่ไม่ดีอย่างยิ่ง) ใจเราอยากจะลองทำ ลองทีละนิดยังดีนะคะ แต่ทำไมพอเปิดหนังสือแล้ว ใจที่คิดว่าอยากลองทำๆๆ มันกลับหดหู่ เป็นบ้าอะไรไม่รู้ค่ะ จริงๆ เศร้ามาก

       พ่อแม่เราก็ทำงานหนักนะคะ ทนลำบากและใจก็หวังว่าอยากใ้ห้เราได้เรียนที่ดีๆ เราก็เห็น เราก็รับรู้และก็สงสารอยากสู้เพื่อพ่อแม่สักครั้ง แต่มันทำไม่ได้อ่ะ พอเปิดอ่านก็รู้สึกเบื่อไปโดยปริยายอ่ะค่ะ ชอบทำโจทย์มากกว่า แต่พอหาโจทย์มาทำ ก็ดันความรู้ไม่แน่นพอ ก็ต้องอ่านหนังสือก่อนอยู่ดี อีกแค่ 3 เดือนกับการสอบ GAT PAT ทุกคนคิดว่าถ้าเราเริ่มวันนี้ มันจะทันหรือเปล่า ??

       ขอล่ะค่ะเพื่อนๆทุกคน ใครที่ก้าวผ่านคำว่าขี้เกียจไปได้ ใครที่วันนี้ชีวิตทำได้ดีแล้ว ใครที่ว่าพร้อมและมั่นใจกับการหาที่เรียนต่อ ช่วยด่าเราที เอาหนักแค่ไหนก็ได้ เราไม่โกรธ เราแค่อยากจะระบายและอยากจะรวบรวมสติ เพื่อพ่อแม่ เพื่อพยาบาลทหารอากาศ

สุดท้ายขอบคุณมากนะคะที่อ่านจนจบ ขอบคุณเด็กดีที่ให้พื้นที่ตรงนี้ให้เราได้พูดสิ่งที่มันอัดอั้นในใจเราบ้าง

สู้ๆนะเพื่อน 57

         

           เราขอบคุณทุกคนมากนะคะ เราอ่านครบทุกคอมเม้นต์แล้วรู้สึกว่า ตัวเองนี่ก็ แฮ่ๆ ขี้เกียจจริงๆ โรคจิตจริงๆ เมื่อวานก็ได้เริ่มอ่านหนังสือแล้วค่ะ แต่มันก็ได้ไม่เท่าไหร่ นั่งจมอยู่กับความคิดตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ขอบอกไว้ ณ ตรงนี้นะคะว่าทุกคนคือแรงผลักดันที่ทำให้เราเริ่มฮึดสู้อีกครั้ง เริ่มแรกมันเหนื่อย แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่เคยเหนื่อยในชีวิตมาก่อน

           สุดท้ายนี้ขอให้ทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน แสดงความคิดเห็น ขอให้ทุกคนประสบแต่ความสำเร็จนะคะ ขอให้ทุกคนเจริญๆ สอบได้คณะ และมหาวิทยาลัยที่ฝัน ผลบุญที่ทุกๆคนช่วยดึงสมองของคนบัวใต้น้ำคนนี้ให้ผุดขึ้นเสียทีจะช่วยให้พวกคุณทุกคนเจริญๆในชีวิตค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

       

แสดงความคิดเห็น

>

93 ความคิดเห็น

OOR_Fc+! 3 ต.ค. 56 เวลา 14:30 น. 2

แนะนำบทความ จากหนังสือที่ชื่อว่า
"บทเรียนชีวิตที่จิตแพทย์อยากบอกให้โลกรู้" นะคะ
มีในเรื่องของวินัยและการสร้างกำลังใจให้กับตัวเราเอง
น่าจะเป็นประโยชน์กับน้องได้ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ!

0
บุ่น บุ๊น 3 ต.ค. 56 เวลา 14:46 น. 8

ด่าไปก็เท่านั้น O_o !! คนที่มีแววประสบความสำเร็จ

เขาไม่มานั่งเสียเวลาแบบนี้หรอกครับ คิดอย่างมีสติ ว่าเราทำอะไรอยู่

ทำเพื่ออะไร แล้วให้เริ่มทำเลย อย่าคิดว่าจะเริ่มเมื่อไรเพราะไม่งั๊น

ก็จะไม่ได้เริ่มซักที

0
เดกติดบุหรี่อยากมีอนาคต 3 ต.ค. 56 เวลา 14:47 น. 9

ขนาด-ยังบอกตัวเองไม่ได้เลย กุจะบอกได้หรอ - - กุก้เอาตัวกุยังไม่รอดเหมือนกันแต่อยากเหนทุกคนประสบความสำเรจ เคม้ะ 5555555+ กุก้โง่ไม่ต่างจาก-อ่ะ กุก้ไม่รุจะบอก-ยังไง- -

0
warisara 3 ต.ค. 56 เวลา 14:48 น. 10
อยากลำบากใช่ปะ!!! ถ้าไม่อยากลำบากก็ขยันหน่อย 

จะได้หาเงินใช้เองได้

สู้ๆ
0
ชาเชียวไข่มุก 3 ต.ค. 56 เวลา 14:50 น. 12

   เวลาเราเหนื่อย เวลาเราท้อ เราจะเปิดเพลงนี้เสมอ เป็นเพลงที่ฟังแล้วแบบขนลุกเลย อย่าเพิ่งท้อถอยนะ อย่าเพิ่งไปกังวลว่าเราจะทำได้หรือไม่ได้ แต่เราต้องมาสนใจกับก้าวแรกของเราก่อน .... 


" จึงอยากจะขอส่งเพลงนี้แทนพลัง
ว่าอย่ากลับหลังขอให้เดินต่อไป
สักวันต้องถึงจุดหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้
เพื่อให้รู้ว่า เราจะชนะตัวเองได้ไหม "


สู้ไปด้วยกัน เด็กแอด 57 !!
0
น.ส. 3 ต.ค. 56 เวลา 14:52 น. 14

ถ้าไม่ชอบการอ่านทบทวนก็ลองบันทึกเสียงที่ครูสอนเอาไว้ฟังเป็นการทบทวนแบบใหม่ไปเลยสิค่ะ

หรือไม่ก็ให้เพื่อนที่ได้ช่วยอธิบายให้เราฟัง(ได้ทั้งคนที่ฟัง ได้ทั้งคนที่อธิบายเลยล่ะค่ะ)

หรือถ้าไม่ชอบอ่านก็ลองไปซื้อ CD (ในเรื่องที่เราอยากทบทวนมาฟังดูสิ)

ควบคุมความรู้สึกขี้เกียจของตัวเองให้ได้น่ะค่ะ อย่าให้มันมามีอิทธิพลเหนือเรา!!

ปล. ลองค้นหาวิธีเรียนแบบใหม่ๆดูน่ะค่ะ บางทีการทบทวนก็ไม่จำเป็นจะต้องมานั่งอ่านหนังสือเพียงอย่างเดียวน่ะค่ะ -เปลี่ยนเป็นดูในYoutubeดูดิ

FIGHTING!!!!! โกรธแล้วนะ

0
teetoey 3 ต.ค. 56 เวลา 15:01 น. 18

เราก็พอพอกัน หนังสือไม่แตะ พิเศษก็ไม่ได้เรียน 55 ความรู้หางกึ่งมากมายย ไม่รุจะเอาอะไรไปสู้กะเขา รู้สึกมันยากไปหมดเลยยอ่าา ไงก็สู้ๆๆนะ เราก็จะอ่านแล้วล้ะ !!!!!!!

0
THE BEST 3 ต.ค. 56 เวลา 15:01 น. 19

น้องขี้เกียจอ่านหนังสือ แต่น้องขยันม๊ากก (ประชดนะ555) ที่จะมาตั้้งกระทู้เพื่อให้คนอื่นมาด่าน้อง น้องควรที่จะคิดเองได้เเล้วนะ เรื่องเเบบนี้ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาเตือน ถ้าเราไม่ใส่ใจเเล้วใครจะมาใส่ใจเรา การเตรีมตัวสอบมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มันคืออนาคตของน้อง อนาคตน้องจะเป็นอย่างไรน้องคือผู้เลือก

น้องบอกเองว่า "เราจะต้องออกเดินทางตามหาความฝันของตัวเอง"
น้องอยากจะเดินตามหาความฝัน ก้ได้เเต่พูดๆๆๆ เเต่ไม่ลงมือทำ ก้อย่าหวังที่ฝันนั้นจะเป็นจริง

[ กู คือ ตัวกู ถ้ากูไม่อ่าน แล้วใครจะอ่านให้กู สรุปคือ กูต้องอ่าน ]
ฝากให้คิดเอาเองนะ พี่เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆครับ

0
มุ้งมิ้ง 3 ต.ค. 56 เวลา 15:02 น. 20

ไม่มีคำว่าสายค่ะ ถ้าเราเริ่มต้นอย่างจริงจัง เราก็เพิ่งเริ่มอ่านหนังสือค่ะ เหนื่อยก็พัก สู้ๆค่ะ
จากเด็กแอด 57 ตั้งใจ

0