Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องๆที่อยากเข้าคณะทางสายคอมฯเข้ามาหน่อยนะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่เป็นเด็กไอทีนะครับ อยากรู้ว่าปีนี้มีน้องๆที่สนใจในสายงานด้านไอที หรืองานด้านคอมพิวเตอร์ อยากเข้าเรียนต่อในคณะต่างๆที่เป็นสายนี้โดยตรงเนี่ย มีมากน้อยแค่ไหน

ก่อนอื่นขอแนะนำสั้นๆก่อน เผื่อน้องๆงงว่า คณะที่เรียนเกี่ยวกับคอมเนี่ยมันมีเยอะหรอ ถ้านับกันจริงๆ เยอะพอๆกับคณะวิทย์เลยครับ เพราะโลกทุกวันนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องมีเอี่ยวกับเทคโนโลยีถูกไหมครับ และคอมพิวเตอร์ก็เป็นส่วนสำคัญในการทำงานของทุกคน เว้นแต่น้องจะพอใจกับงานเท่าค่าแรงขั้นต่ำนะ ยิ่งเรามีความรู้ด้านนี้มากเท่าไรเราก็ยิ่งได้เปรียบเพื่อนในสายงานเดียวกันมากขึ้นครับ ตัวอย่างง่ายๆถ้าน้องเรียนแพทย์ น้องมีเพื่อนที่ใช้คอมฯไม่เป็นแต่น้องใช้เป็น น้องจะสามารถทำอะไรๆได้มากกว่าเพื่อนที่มีขีดจำกัดด้านนี้

ทีนี้ถามว่าแล้วจะมีคณะคอมฯไปทำไมในเมื่อมันมีเรียนทุกคณะ งั้นพี่ตั้งคำถามว่าถ้าคอมฯน้องเสีย น้องจะหวังพึ่งใคร(น้องซ่อมไม่เป็น) ก็ต้องช่างฯคอม แล้วช่างพวกนี้มากจากไหนละนอกจากคณะสายคอมฯโดยตรง แล้วถ้าน้องทำงานเป็นหมอ เกิดอยู่ๆระบบเซิฟเวอร์รพ.เสียหาย ใครจะมาจัดการน้องเป็นหมอคงไปนั่งซ่อมมันไม่ได้

ความสำคัญของเทคโนโลยีในยุคนี้มันมากพอๆกับความต้องการอาหารเลย หวังว่าคงไม่ได้กล่าวเกินไป แล้วทีนี้ ถามว่าคณะพวกนี้เรียนจบไปทำอะไรได้ พี่บอกได้เลยว่าน้องยังเรียนไม่ทันจบน้องก็สามารถทำงานได้แล้ว เทคโนโลยีไม่มีวันเรียนจบหรอกครับเพราะมันเปลี่ยนไปทุกวัน มีอะไรๆเพิ่มขึ้นทุกวัน เราเรียนรู้ไปเรื่อยๆไม่มีวันจบ และงานที่มีให้ทำนะมันเหลือจนคนๆนึงทำงานหลายด้านเลย อาจจะหลายบริษัทด้วย แถมเวลาที่เหลือกลับมาบ้านไม่รู้ทำไรหางานฟรีแลนด์ทำก็ได้ ทำดีๆรายได้นี้พอๆหรือมากกว่าหมอด้วยมั้ง ดูตัวอย่างได้มากมายครับ samsung apple ฯลฯ คณะสายนี้เจ๊งป่ะ

แต่น้องจะต้องสละความรู้ทุกอย่างที่เคยเรียนมาทิ้งไปหมด แล้วมานับ0ใหม่ เพราะคณะพวกนี้ไม่ได้สอนความรู้ที่น้องเคยเรียนมา ปล. บางคนอาจจะอ่านหนังสือนู้นนี่นั้นมาบ้างก็ไม่ได้ถึงกับนับ0 สุดท้ายมันก็อยู่ที่ใจของน้องเองว่าชอบไปทางไหน พี่ไม่ได้มาเป่าหูให้เขวว่า มาคณะพวกนี้สิๆ ถ้าใจมันไม่รักจริงอยู่บนนี้ไม่รอดหรอกครับ การแข่งขันมันสูงเพราะเราต้องสู้กับพวกมือเก๋าและเด็กใหม่ๆอีกพอสมควรแต่ไม่ได้มากขนาดพวกจบวิศวะฯนะครับ

สุดท้ายจริงๆ โพลเนี่ยคืออยากรู้ว่าคณะไหนเป็นที่สนใจในเด็กรุ่นๆน้องมากที่สุดขณะนี้นะครับ พี่จะไปทำวิจัย ก็มีคำถามอะไร อยากรู้อะไรเกี่ยวกับคณะสายคอมฯ พี่ฝากเพจไว้หน่อยนะครับเข้าไปถามได้ทุกอย่าง https://www.facebook.com/groups/250772241706374/

ขอประชาสัมพันธ์นี้ดนุงนะ ตอนนี้คณะพี่นะเปิดติวก่อนสอบคณะไอที ลาดกระบัง สามารถสมัครมาติวฟรีกันได้เบยนะ ถึงคณะจะไม่ดังแต่ประสิทธิภาพคับแก้วนะครัช
http://tobe.it.kmitl.ac.th/2013/
(จำนวนคนโหวต 9 คน)
วิศวะฯคอมฯ
4 โหวต
วิทยาฯคอมฯ
2 โหวต
ไอที
3 โหวต
อื่นๆ
0 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

![D]@rk_[E]mperor! 16 ต.ค. 56 เวลา 00:04 น. 3

ได้หมดครับ ไม่ว่าจะเรียนสายไหนมา ก็สามารถเข้าสายคอมได้ ไม่ว่าจะธุรกิจไซเบอร์ ไอที วิศวะฯคอม วิทยาศาสตรคอมฯ วิศวะฯโทรมนาคม ฯลฯอีกมากมาย

0
![D]@rk_[E]mperor! 16 ต.ค. 56 เวลา 00:06 น. 4

คิดว่าทุกวันนี้เราทำอะไรโดยไม่พึ่งเทคโนโลยีบ้างครับ จะกินข้าวยังใช้ไอโฟนถ่ายรูปแชร์รายการอาหารเลยถูกไหมครับ เดินทางไปไหนๆก็มีMP3กันอย่างต่ำ ทำงานก็ต้องมีเน็ตบุคหรือโน้ตบุค ไปเรียนก็มีทอคกิ้งดิกซ์ ฯลฯ

0
ซูเปอร์ไรเดอร์จูเนียร์13 16 ต.ค. 56 เวลา 09:10 น. 5

สนใจคณะวิทยาการคอมมากเลยคะ แต่คือเรียนสายศิลป์ภาษา กลัวเข้าไม่ได้ 
พี่คะ แล้วไอที กับ วิทยาการคอม มันแตกต่างกันยังไงคะ??

0
✌★☻zWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWW 16 ต.ค. 56 เวลา 10:14 น. 6

แต่มันก็มีความสำคัญไม่เท่ากันอะครับ

ถ้าให้เลือกสองอย่าง ระหว่าง อาหาร กับ เทคโนโลยี ก็ต้องเลือกอาหารอยู่แล้ว

แต่พอดีตอนนี้มันไปด้วยกันอยู่พูดไม่ออก

0
✌★☻zWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWW 16 ต.ค. 56 เวลา 10:16 น. 7

ไอทีเรียนกว้างกว่า วิทยาการคอมครับ

วิทยาการคอมเน้นเรียนไปทางเขียนโปรแกรม การสร้างโปรแกรม

แต่ไอทีน่าจะเรียนไปทางการนำโปรแกรมมาประยุกต์ใช้งานมากกว่า

0
Anima 16 ต.ค. 56 เวลา 11:15 น. 9

อยากเรียนทางด้าน คอมนะคะ เเต่ เลขนี่ไม่ไหวจริงๆ เลยมาเรียนพวกมัลติแทน

0
![D]@rk_[E]mperor! 18 ต.ค. 56 เวลา 00:11 น. 10

ไอทีเราความเข้มข้นในเนื้อหาจะน้อยกว่าวิทยาฯคอมกับวิศวะฯคอมครับ แต่เรามีเสริมด้านการตลาดด้วยเพราะเรียนไปคุมงานโปรเจ็คคนอื่น และคณะไอทีเป็นคณะที่เรียนกว้างมาก มีอิสระในการเลือกสายงานมากมายเบย ไม่รู้ว่าจะไปสายไหนก็ลองมาดูไอทีก่อนก็ได้ครับ

0
![D]@rk_[E]mperor! 18 ต.ค. 56 เวลา 00:13 น. 11

ผมเชื่อว่าในไม่กี่ปีต่อจะนี้ เทคโนโลยีจะเป็นที่พึ่งหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ไม่ว่าจะด้านไหนๆเลยละครับ ทั้งกระบวนการผลิต จำหน่าย ดูแลรักษา แจกจ่าย การซื้อขาย ขนส่ง ฯลฯเท่าที่จะจินตนาการได้เลยครับ

0