Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO] จากใจเอ็กโซแฟนถึงแฟนคลับเกาหลีทุกวง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะแฟนคลับเกาหลีทุกคน

ตามชื่อกระทู้เลยค่ะ "จากใจเอ็กโซแฟนถึงแฟนคลับเกาหลีทุกวง"
เราเป็นคนหนึ่งที่เป็นเอ็กโซแฟนค่ะเป็นตั้งแต่เดบิ้วต์ เรารักพวกเค้าตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ตั้งแต่ที่เรายังไม่รู้ว่าการเป็นแฟนคลับเนี่ยมันต้องทำยังไง มันต้องมีเรื่องราวอะไรบ้าง และเรา "อายุสิบสามค่ะ" มัธยมต้น ม.1ค่ะ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นเราก็สัญญากับตัวเองว่า "วงนี้เนี่ยแหละที่เราจะซับพอร์ตเขาตลอดไป"

เราก็ติดตามเอ็กโซมาเรื่อยๆ ช่วยโหวตช่วยเทรน ฟังเพลง ปั่นวิว ดูรายการ แล้วโลกของแฟนคลับก็เริ่มกว้างขึ้น เริ่มรับรู้เรื่องราวต่างๆมากขึ้น ได้เห็นศักยภาพของแฟนคลับรุ่นพี่และวงรุ่นพี่มากขึ้นจากที่เป็นเด็กที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรและทำให้รู้ว่าวงรุ่นพี่ที่เค้าผ่านอะไรมามากมายร่วมกับแฟนคลับของเขานั้น "ยิ่งใหญ่จริงๆ"

จนกระทั่งวันนี้.. วันที่เรารับรู้เรื่องราวดราม่าต่างๆมากมายจากติ่งเอ็กโซที่ไม่รู้จักคิดไม่รู้จักโตที่ไปด่าวงรุ่นพี่และแฟนคลับรุ่นพี่ ขนาดเราที่อายุแค่สิบสาม เราสาบานได้ว่าเราไม่เคยดูถูกรุ่นพี่วงไหนหรือคิดว่าวงของตัวเองเก่งกว่าวงไหนเลย เรามองทุกวงเป็นครอบครัวมาตลอด รุ่นน้องต้องเคารพรุ่นพี่ มันเป็นเรื่องที่ปฏิบัติกันจนเป็นธรรมเนียมทั่วไปของมนุษย์อยู่แล้ว
ตอนแรกเราก็ไม่ได้อะไรแค่คิดว่าทุกวงมันก็มีแอนตี้หมดแหละ แต่พอสืบไปสืบมา รู้เข้าว่าคนของเราไปด่าเขาก่อนเราหน้าชาเลยค่ะ เราไม่เคยมีความคิดแบบนั้นเข้ามาในหัวเลย คือแค่คิดก็ผิดแล้วอะแล้วนี่ไปด่าไปดูถูก เราแบบช็อกไปเลย
จนถึงทุกวันนี้ มีเรื่องกับแฟนคลับไม่เว้นวัน แล้วอซฟ.ที่ไม่ได้ทำอะไรผิดก็ต้องมาตามขอโทษ ตามเช็ดตามล้างในสิ่งที่พวกเขาไม่ได้ก่อ เราก็คนหนึ่งค่ะที่เป็นคนไปตามขอโทษแฟนคลับรุ่นพี่ จนตอนนี้เราเหนื่อยเราท้อ เราร้องไห้ตลอดตอนที่เห็นเขาดราม่ากันในทวิต ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นคนทำ
ตอนนี้เราเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว มันไม่น่าจะพอแล้วกับการตามขอโทษทีละคนๆ เราเลยมาตั้งกระทู้นี้

แฟนคลับพี่ๆทุกคนคะ เราในฐานะเอ็กโซแฟนคนหนึ่งขออนุญาตเป็นตัวแทน "ขอโทษทุกคนค่ะ" เรารู้ว่าแค่คำขอโทษอาจจะไม่พอสำหรับการลบบาดแผลในใจของทุกคน เราได้แต่หวังว่ากระทู้นี้อาจจะทำให้คนที่กำลังเกลียดเอ็กโซและด่าเอ็กโซแฟนแบบเหมารวมเริ่มคลายโกรธไปได้บ้าง
เราขอโทษค่ะ เราขอโทษจริงๆ ขอโทษแทนคนพวกนั้นจริงๆ เราไม่เคยมองวงรุ่นพี่ไม่ดีเลยไม่เคยด่าไม่เคยดูถูก เราซับพอร์ตสนับสนุนและบางครั้งก็ไปช่วยเทรนช่วยโหวตให้ด้วย
เราไม่รู้จะทำยังไงนอกจากขอโทษจริงๆ เราแก้ไขนิสัยของคนทุกคนที่มารวมกันด้วยชื่อว่า"เอ็กโซแฟน"ไม่ได้ ได้โปรด...เข้าใจพวกเราด้วยนะคะ
พวกเราเองพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้ พวกเราเองพยายามตามขอโทษให้ได้มากที่สุด

มันทรมานนะคะ กับการถูกมองเป็นตัวประหลาดแค่เพราะใช้ชื่อว่าเป็นเอ็กโซแฟน แค่เพราะว่าเราใช้ชื่อเดียวกับคนที่ทำความผิด ถ้าเราแก้ไขนิสัยของทุกคนได้เราทำไปแล้วค่ะ ไม่มีใครอยากได้คนที่ไม่รู้จักการวางตัวในสังคมมาอยู่รวมด้วย ไม่มีหรอกค่ะ...

เพราะงั้นกรุณาให้โอกาสเราทุกคนด้วย..อย่ามองเราผิดมากไปกว่านี้เลย พวกเราก็แค่คนคนหนึ่งที่รักและสนใจในตัวของผู้ชายทั้งสิบสองคนเท่านั้นเองค่ะ..

แสดงความคิดเห็น

>

326 ความคิดเห็น

Chrissy 27 ต.ค. 56 เวลา 14:26 น. 2

ดีแล้วค่ะ อายุแค่นี้คิดได้แบบนี้นับว่าดีจริง :) 

สู้ต่อไปนะคะ พี่ก็ อซฟ.นะ 

0
' Q-Paeal ' 27 ต.ค. 56 เวลา 16:40 น. 4

เราก็อซฟ.นะ ตอนเเรกเราก็เป็นเเบบเธอแหละ ไม่รู้เลยว่าแฟนคลับต้องทำยังไงกันบ้าง จนเรื่อยๆมันก็รู้มากขึ้น เพื่อนร่วมห้องยังเคยด่าอซ.ต่อหน้าเราเลยด้วยซ้ำ เพราะติ่งกระเเสบางคน แต่เราจะสู้เเล้วก้าวผ่านอุปสรรคพวกนี้ไปด้วยกันนะ ไม่ทิ้งกันอยู่เเล้ว ^^ 


ปล.เน่านิดๆ จิตเเจ่มใส #ไม่ใช่หล่ะ ^3^ 

0
Sunflower 27 ต.ค. 56 เวลา 16:50 น. 7

ผมก็ อซฟ.ครับ ^^  มีรุ่นพี่ผมที่เป็นอซฟ.ด้วยกันเคยว่าไว้ว่า 

'ตราบใดที่คนทั้งโลกหันหลังให้ EXO อซฟ.อย่างพวกเราจะยืนอยู่เคียงข้าง EXO เสมอ'
เเละผมก็เชื่ออย่างนั้น...เราต้องผ่านครั้งนี้ไปให้ได้นะครับ ^^

0
Sweetykris 27 ต.ค. 56 เวลา 16:51 น. 10

เราก็อซฟ.เราอยุแค่ 14 เอง 5555 แก่กว่าจขกท.1ปีเอง เราก็เครียด เราร้องไห้ตอนที่เห็นดราม่าในทวิต แต่ไม่ว่ายังไงเราเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นนะค่ะ ขอแค่อซฟ.ไม่ทิ้งอซ.ไปไหน อยู่เคียงข้างกันแบบนี้ไปเรื่อยๆนะค่ะ แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันนะ เรารักครอบครัวอซฟ.ที่สุด

0
มะมายด์' 27 ต.ค. 56 เวลา 16:52 น. 11

ก่อนอื่นเลยน้า เราไม่ได้แอนตี้หรืออะไรทั้ง อซฟ แล้วก็ อซ นะคะ
แต่โดยความเห็นส่วนตัวคือ เข้าใจว่าน้องออกมาขอโทษ แฟนคลับทุกคนก็เข้าใจ
แต่ถ้ามีติ่งกระแสหรือคนที่แอบอ้างออกมาเรื่อย ๆ
คืออยากให้เข้าใจนะว่าบางคนที่ถ้าเขาโดนอีกอาจจะดราม่าอีก
แต่ก็ให้ อซฟ สู้ๆ ต่อไปนะคะ ^^ 
ให้กำลังใจสู้ๆ ต่อไปน้า เชื่อว่าหลายๆ วงเคยผ่านปัญหาแบบนี้มาแล้ว
แล้ว อซฟ ก็จะผ่านไปได้อีกวงคะ ^^

0
ammloveyaoi 27 ต.ค. 56 เวลา 16:53 น. 12

อย่าท้อเลยนะจ้ะ เราจะรักอซตลอดไป สู้ไปด้วยกันเนอะ
พี่เชื่อว่าเวลาจะทำให้เหลือแต่อซฟดีๆที่อยู่กับอซต่อไป

0
The Muddle's 27 ต.ค. 56 เวลา 16:53 น. 13

เป็นอซฟ. เหมือนกันเราเข้าใจและรู้สึกท้อแท้กับเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ไม่ว่ายังไงพวกเราก็จะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ ♥

0
Jay"yy 27 ต.ค. 56 เวลา 16:54 น. 15

ตามนั้นแหล่ะครับ ทุกวันนี้ เอ็กโซแฟน ถูกแฟนคลับรุ่นพี่มองว่าเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ ทั้งๆที่คนๆนั้นอะ ไม่เคยต่อว่าอะไรพวกเค้าเลยแถมยังสนับสนุนด้วย แต่เพราะมีแฟนคลับบางกลุ่มที่ทำตัวไม่ดีทำให้แฟนคลับผิดใจกัน ผมก็เป็นเอ็กโซแฟนวงนึง ถึงจะไม่ได้ตามตั้งแต่เดบิวท์แต่เริ่มชอบเพราะกระแสรอบข้างมันมาแรง แล้วก็ไม่ได้ติ่งตามกระแสด้วย เพราะตอนแรกยอมรับว่าเฉยๆกับเอ็กโซ ช่วงนั้นเป็นแค่โซวอนคนนึงที่รักโซชิ ตอนนี้ผมก็ไม่ลืม9สาวนะ แค่ชอบเด็กดาวควบคู่ไปด้วย เพราะลองไปฟังเพลง ลองดูไลฟ์ก็รู้สึกว่า "สมแล้วที่เป็นเด็กในค่ายSM" เราไม่เคยแบบ แอนตี้ ไม่เคยว่าีรุ่นพี่รุ่นน้องคนไหนเลย เราพยายามพูดหลายครั้งแล้วนะว่า ให้เลิกเถอะ พฤติกรรมของเอ็กโซแฟนที่มันเกินไปน่ะ มันจะไปกระทบถึงเอ็กโซเปล่าๆ ซึ่งก็ไม่สามารถบอกได้ทุกคนเหมือนเจ้าของกระทู้เช่นกัน ก็รู้สึกดีมากครับ ที่มีคนออกมาพูดแบบนี้ แฟนคลับรุ่นพี่รุ่นน้องน่าจะให้อภัยบ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นคนไปต่อว่าอะไรเลยก็ตาม อยากให้ความสัมพันธ์ระหว่างแฟนคลับมันดีกว่านี้นะครับ ก็ ขอโทษแทนเหมือนกันแหล่ะครับ ที่แฟนคลับไม่ดีไปทำตัวแย่ๆใส่ศิลปินที่คุณรัก ก็หวังว่าหลังจากนี้จะเปิดใจและให้อภัยเอ็กโซแฟนบ้างนะครับ ขอบคุณครับ :)


-จากใจแฟนบอยเก้าเกรียนและเด็กดาว-

0
✖AB_SOLUT_VODKA✖ 27 ต.ค. 56 เวลา 16:54 น. 16

พี่ก้อ อซฟ. จ้า พี่อยากบอกว่า พี่มีความรู้เหมือนน้องเลย
รัก และเคารพทุกวง ^^

เราสู้ไปด้วยกันนะค่ะ ^^

0
cryfornight 27 ต.ค. 56 เวลา 16:54 น. 17

 เรา เข้าใจน่ะ เราเป็น อซฟ เจอ ดราม่าทุกวัน บางทีก็ไม่ไหว เหมือนกัน เค้าด่า ก็เหมา รวม ยังไงมันต้องผ่านไปได้ น่ะ สู้ๆๆ ^^ 



 รักอซ และ อซฟ 
0
_RAVAXOXOFNz.? 27 ต.ค. 56 เวลา 16:55 น. 18
พี่ขอบอกตรงๆเลย พี่เจอเด็กม.ต้นน้อยมากที่เป็นอซฟ.จริงๆ เพราะส่วนมากพี่เห็นคนที่เป็น 'ติ่งกระแสเอ็กโซ' ก่อดราม่าพาดพิงวงอื่น อวยเมนตัวเอง เนี่ยเป็นเด็กๆทั้งนั้น(หรือไม่ก็พวกรุ่นพี่นี่แหละแต่สมองเด็กประถมฮ่าๆ) และส่วนมากฟค.วงนี้ก็มีแต่รุ่นเด็กๆ 70% เนี่ยรุ่นเด็กม.ต้นเยอะมากกกกกก อีก30%ก็รุ่นพี่ขึ้นไป(ลืมบอกไปว่าพี่อายุ17แล้ว) และด้วยความเป็นเด็กนี่แหละ ทำให้เกิดความคลั่งไคล้เกินเหตุ   ไปด่าวงอื่นมั่ง ว่าวงอื่นมั่ง ทำให้อซฟ.ดีๆ ถูกเหมารวม ทุกวันนี้ใครถามพี่ว่าพี่เป็นฟค.วงอะไร พี่นี่ไม่กล้าตอบเลย กลัวโดนตบ #เว่อร์ ยังไงพี่ก็ดีใจนะคะที่น้องเป็นคนที่คิดได้และเป็นอซฟ.ที่ดีของเอ็กโซ ไม่เหมือนคนพวกนั้น พี่ขอให้น้องเป็นแบบนี้ต่อไปนะคะ

 
0
alicehidden 27 ต.ค. 56 เวลา 16:56 น. 20

พี่ก็เป็นเอ็กโซแฟนเหมือนกัน แล้วก็คิดว่าไม่มีใครอยากที่จะอยู่ร่วมกับคนไม่ดี ที่คอยสร้างแต่ปัญหาให้เอ็กโซ พลอยทำให้แฟนคลับวงอืื่นเกลียดเอ็กโซ แล้วก็เอ็กโซแฟนอย่างเราๆหรอกจริงมั้ย แต่มันก็ยากที่จะไม่อยู่ร่วมกับคนเหล่านั้นเพราะคนเรามันก็มีทั้งดีและไม่ดี แต่อย่างน้อยน้องก็เป็นคนนึงที่ทำให้แฟนคลับวงอื่นได้รู้ว่าเอ็กโซแฟนไม่ได้เป็นอย่างนั้นทุกคน  

ป.ล สู้ๆๆๆๆนะน้อง พี่ชื่นชมน้องจริงๆ  

0
อซฟ.คนนึง 27 ต.ค. 56 เวลา 16:56 น. 21

ผ่านมันไปด้วยกัน
เเก่ไปด้วยกันนนน(?) #อัลไลถถถถถถถ
อยุ่ด้วยกัน
เเก่ไปด้วยกัน
ทั้งเเฟนคลับ
ทั้งศิลปินอันเป็นที่รักของพวกเราท้ั้งสิบสองคน ^^ *อยู่ข้างกันจนถึงที่สุด*

0
ภรรยาจงอิน 27 ต.ค. 56 เวลา 16:56 น. 22

เราเป็น อซฟ เหมือนกัน มีดราม่ามานาน แต่ช่วงนี้รู้สึกมันหนักไป

อยากขอโทษ ฟค ทุกวงด้วย แต่อย่าเกลียด อซ เลย

อซ สู้ๆ อซฟ ก็สู้ๆคอยอยู่ข้าง อซ และสนับสนุนพวกเค้าในทางที่ถูกด้วยนะค่ะ ^_^

ขอบคุณค่ะ เยี่ยม

0
อซฟ.คนนึง 27 ต.ค. 56 เวลา 16:58 น. 23

เราก็อซฟ.ค่ะรู้บางทีก็รู้สึกน้อยใจจริงๆที่บางทีเราไม่ได้ทำอะไรผิดกลับเป็นฝ่ายโดนด่า แต่ไม่เป็นไรเนอะ เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะ ^^

0
S A Y M A I ❤ 27 ต.ค. 56 เวลา 17:02 น. 25

อายุเท่าเราเลย แต่เราอยู่ ม.2 .ไม่เกี่ยว .ข้ามไป
เราเองก็เป็นอซฟ.คนนึง (ถึงจะไม่เต็มตัวก็เถอะ) เราเองก็เศร้านะเวลามีดราม่าหรือเวลาอซฟ.ไปด่าวงอื่น ยิ่งเป็นวงรุ่นพี่ด้วยแล้วยิ่งเศร้า ทั้งเอสเจ ชายนี่ ดงบังเวลามีแฟนคลับของวงรุ่นพี่มาบอกว่า อซฟ.ไปด่าวงอื่น นี้แบบหัวใจตกไปอยู่ตาตุ่ม ขอโทษพวกพี่เค้าแทบไม่ทัน เราก็เป็นแบบ จขกท.แหละไม่อยากให้มีดรา่ม่าไม่อยากฟังเรื่องแสลงหู ไม่อยากให้เอ็กโซโดนแอนตี้ ยังไงเป็นอซฟ.เหมือนกันก็เข้าใจกันที่สุด อซฟ.จะผ่านวันที่เลวร้ายไปด้วยกัน

.เน่าไปป่ะ? .อารมณืนิยายยังค้างอยู่

0
L.O.Λ.E 27 ต.ค. 56 เวลา 17:04 น. 28
# ปลาเน่าตัวเดียว ก็เน่ายกเข่งเเละค่ะ
เราก็ท้อ เราเบื่อที่อซฟ.กระเเสจะไปหาเรื่องวงอื่นๆได้เกือบทุกๆวัน
บางทีเราก็โกรธจนอยากจะเลิกติ่ง เเต่ก็นะ.. เรามาไกลเกินจุดๆน้้นมาเเล้ว

# ทุกวันนี้เราขาดEXOไม่ได้จริงๆ เลิกรัก เลิกติ่งไม่ได้จริงๆ
เราเชื่อว่าพวกเราเอกโซเเฟนจะผ่านเรื่องราวดราม่าพวกนี้มาได้

' ปัญหามันก็ได้กับทุกๆคนนั่นเเละค่ะ อยู่ที่ว่าเราจะเข้มเเข็ง
เเละรับมือกับมันได้มากเเค่ไหน '

# ฝากไปถึงอซฟกระเเสนะคะ เลิกทำตัวต่ำๆได้เเล้วค่ะ
อย่าทำให้อซฟดีๆเเละตัวศิลปินต้องเดือดร้อน

# เเละฝากขอโทษถึงรุ่นพี่รุ่นน้องหรือเพื่อนๆเเฟนคลับวงอื่นๆด้วยนะคะ
เราขอโทษ ขอโทษเเทนทุกคนี่ได้พูดจาหรือกระทำล่วงเกินอะไรพวกคุณ

# ได้โปรดอย่าเกลียดกันเลย อย่าเกลียดEXOเลยนะ อย่าเเอนตี้เขาเลย
ถ้าจะเเอนตี้ก็เเอนตี้เเต่เเฟนคลับเถอะ จะเกลียดเราก็ได้นะ เห็นใจเราบ้างสิ
0
จากใจ 27 ต.ค. 56 เวลา 17:07 น. 31

เราก็เป็น อซฟ.เหมือนกันจ้า เราเห็นดราม่าทุกวันในทวิต เราก็เหนื่อยก็ท้อเหมือนกัน พยายามข้ามดราม่าต่างๆไป ไม่สนใจ แต่ทุกวันนี้มันเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวานก็มีดราม่า วันนี้ก็มีดราม่า สักพักพรุ่งนี้มาอีกล่ะ -*- ดราม่าอะไรกันดราม่าเลย เราเข้าใจแฟนคลับวงอื่น เพราะคนเราก็ไม่ชอบให้ใครมาด่าคนที่เรารัก แต่เราขออย่างเดียว "อย่าเกลียดเอ็กโซเลย เอ็กโซเขาไม่เกี่ยว ถ้าจะด่าก็ด่าพวกติ่งกระแสไป เอ็กโซเราไม่เกี่ยว และอย่าเหมารวมอซฟ.ทั้งหมดเลยน่ะ อซฟ.ดีๆก็มีอยู่มาก" เราขอเพียงแค่นี้ และสุดท้ายนี้เราขอโทษแทนสำหรับทุกอย่างด้วยน่ะค่ะ ขอโทษจริงๆ T/\T

0
กุลภรณ์ 27 ต.ค. 56 เวลา 17:07 น. 32

บางทีเราก็โดนหางเลขไปด้วย น้อยใจลึกๆค่ะ แล้วติ่งที่สร้างปัญหาเราว่ามันเป็นพวกติ่งกระแสมากกว่า โรคจิต ชอบเห็นชาวบ้านทะเลาะกัน แล้วคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวแบบเราก็ต้องมาคอยขอโทษ คอยอธิบาย บางทีเราไม่รู้เรื่องเลย แต่โดนไปด้วย

วันๆทำอะไรล่ะอซฟ.ตัวจริง
1.ช่วยโหวตอย่างเต็มที่(เม้าส์พัง)เมื่อมีโพลมาให้โหวต
2.อ่านฟิคและจิ้นอย่างโครตฟิน
3.ซูมรูป ซูม .. เอ่อ .... ซูมแล้วแต่จะชอบอ่ะนะ
4.เก็บตัง ซื้อสินค้า
5.ง้องแง้งให้พ่อแม่พาไปคอน(แต่ไม่เคยสำเร็จ)
6.พูดคุยกับอซฟ.ด้วยกัน

แต่พอมีเรื่องแบบนี้ อซฟ.ดีดีหลายๆคนต้องมาโดนด่าเพราะคนที่ทำตัวแย่ๆเพียงไม่กี่คน แฟนคลับเขามีไว้ให้ติดตาม คอยเชียร์ คอยซับพอร์ต คอยให้กำลังใจศิลปินที่เรารัก ไม่ใช่มีไว้ให้เอาศิลปินไปเปรียบเทียบกันเอง ไม่ใช่มีไว้ให้สร้างปัญหาที่ไม่เกี่ยวกับตัวศิลปินแต่ศิลปินดันโดนไปด้วย(ในเน็ตมีแฟนคลับวงอื่นๆเคยบอกว่าเริ่มเกลียด EXO เพราะอซฟ.ทำตัวไม่ดี) รู้ป่ะว่าแฟนคลับดีดีกับศิลปินเขาโครตน้อยใจเลยนะ ถ้าจะสร้างปัญหาขนาดนี้ ชาตินี้มันจะมีศิลปินที่ทนพวกแกได้มั้ยห๊ะ !?



0
แสงรัตติกาล 27 ต.ค. 56 เวลา 17:08 น. 35

พี่ก็ อซฟ นะ
เรามาผ่านเรื่องนี้ด้วยกันเถอะ

อย่าให้ ติ่งกระเส มาทำลายความรักที่เรามีให้กับ พี่ชายทั้งสิบสองคนของเราเลยเนอะ

0
เปาจือเสียงแหลม 27 ต.ค. 56 เวลา 17:12 น. 36

หนูก็ อซฟ. สัญญาเลยว่าจะไม่ทิ้ง อซ.แน่นอน เราจะผ่านมันไปด้วยกันให้ได้ ^O^ รัก อซ. ที่สุดเล้ยยยย ^3^เอ็กโซ่ สู้สู้ เชียร์ลีดเดอร์

0
joyii enjoy 27 ต.ค. 56 เวลา 17:12 น. 37

พี่ก็คิดเหมือนน้องนะ ขนาด อซฟ. ที่อายุเยอะๆ เช่นพี่ (จะ 20 แล้ว) เจอดราม่าเข้าไป ก็เหนื่อยใจ ท้อใจเป็นเหมือนกัน บอกเลยตั้งแต่เป็นแฟนคลับมาตั้งแต่รุ่นดงบังยันเอ็กโซ การเป็น อซฟ. ทำให้พี่เหนื่อยสุดๆล่ะ แต่มันก็ทิ้งไม่ได้ใช่ป่ะล่ะ ถ้า อซฟ. หันหลังให้ อซ. แล้วใครจะคอยปกป้อง สนับสนุนพวกเขาล่ะ ตอนนี้พี่รู้แค่ว่า พี่ต้องรักและสนับสนุน อซ. ให้มากๆ พี่แค่อยากให้ อซฟ. อยู่เคียงข้าง อซ. ตลอดไป อย่าได้ท้อ อย่าหมดกำลังใจ จับมือแล้วเดินไปด้วยกันเนอะ สู้ๆ

ปล.ต้องขอโทษแฟนคลับวงอื่นๆที่ติ่งกระแสเคยไปด่าด้วยนะคะ ขอโทษจริงๆ

0
GaoSeob 27 ต.ค. 56 เวลา 17:12 น. 38

พี่ก็อซฟ.นะ คือรักและเทิดทูนพวกมันมาก 555555 คือเอาจริงๆ ถ้าเกิดว่าเค้าจะดราม่ามันก็เรื่องของเค้านะ เพราะอซฟ.อย่างพวกเราก็รู้ว่าอะไรควรไม่ควรอยู่แล้ว แต่ถามว่าเหนื่อใจไหมที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ บอกเลยว่ามาก เพราะเมื่อก่อนยังเดือนละครั้ง 2 ครั้ง แต่เดี๋ยวนี้มันมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็น'ทุกวัน' แล้วดราม่าที ที่ๆจะแพร่เร็วที่สุดก็คือทวิตเตอร์ แล้วคิดว่ามีแฟนคลับกี่วงล่ะที่เล่นทวิต เค้ามาเห็นเค้าก้รีกันต่อๆ บางคนแทบไม่ได้สนใจคำขอโทดของอซฟ.คนอื่นด้วยซ้ำ ก้แบบถ้ามันอคติแล้ว ถึงจะขอโทดยังไงมันก้ลดอคติไม่ได้อยู่ดี ตอนนี้ที่เราทำได้ก้คืออดทน เพราะถ้าวันไหนเราท้อ คิดรึเปล่าว่า EXO จะอยู่ได้ไหม ? ที่ศิลปินโด่งดังมากมาย ก็ไม่ใช่เพราะใคร ก้เพราะแฟนคลับ ถ้าเราท้อหรือเราไม่พร้อมที่จะเดินไปกับศิลปิน ก้คงไม่มีศิลปินคนไหนอยากจะอยู่ในวงการต่อไปหรอกค่ะ จำที่เน่ชอบบอกได้ไหม ว่า'เดินไปด้วยกันจนถึงวันสุดท้ายนะครับ' ยังโยยังร้องไห้ในคอนเพราะกลัวบิวตี้ทิ้ง ไม่มีศิลปินวงไหนที่อยากให้แฟนคลับ ทอดทิ้งเค้าหรอกค่ะ พี่ชอบนะถ้ามีคนแบบน้องเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ก็อย่างว่าล่ะค่ะ สังคมสมัยนี้มันน่ากลัว เราไปห้ามความคิดคนอื่นได้ที่ไหนกัน มีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียด มันเป็นสัจธรรมของโลกไปแล้วล่ะค่ะ พี่รู้ว่าถึงน้องจะโพสต์ขนาดนี้ ยังไงก็ไม่มีอซฟ.มานั่งอ่านทุกคนหรอก แบบถ้าพี่เป็ยชนว.ที่เกลียดอซฟ.มากๆ พี่ก็จะคิดว่านี่เป็นการแก้ตัว แต่ยังไงก็ตาม พี่ก็ขอแค่ให้พวกเราชาวอซฟ.จับมือกันและไม่แตกแยกกันพี่ก็โอแล้วนะ ถึงเราจะห้ามไม่ให้พวกติ่งอซฟ.ไปด่าวงอื่นไม่ได้ แต่เราสามารถเป็นกำลังใจให้อซฟ.ด้วยกันได้เสมอ เราจะไม่ทำให้ศิลปินผิดหวังไปกับเรา เหมือนที่เค้าก็จะไม่ทำใหเราผิดหวังเช่นกันค่ะ เดินไปด้วยกันนะคะ สู้ๆ ^^

0
cutty_lemon 27 ต.ค. 56 เวลา 17:12 น. 39

ไม่ว่ายังไงพวกเราก็ผ่านพวกมันไปด้วยกัน

จำสโลแกนของเอ็กโซไม่ได้  we  are one

พวกเราคือหนึ่งเดียวกัน   ในฐานะที่เราก็เป็น อซฟ.  ใครที่เป็น  อซฟ ค่ะ

พวกเรายังไม่ได้รวมกันเป็นหนึ่งเดียวกัน  เพราะมันมีปัญหาบางอย่าง

เราหวังว่า  ทุกคนจะเดินผ่านจุดนี้ไปด้วยกันนะค่ะ  แล้วพวกเราจะได้เป็นหนึ่งเดียว

กันสักที       

                       we   are  one



0
PPattraporn_HH 27 ต.ค. 56 เวลา 17:13 น. 41

เจ้าของกระทู้อายุเท่าเค้าเลยย แต่เค้าม.2 จุ้บๆ(?) อซฟ. ไฟต์ติ้งง เราจะต้องผ่านเรื่องแบบนี้ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะหนักแค่ไหน เราต้องผ่านมันไปให้ได้ อซฟ. ไฟต์ !! 

รัก EXO เกินคำบรรยาย จุ้บๆ -3- 

0
Movichpular 27 ต.ค. 56 เวลา 17:18 น. 44

เราก็เป็นอซฟ.เหมือนกันนะ บางที อซฟ.บางคนที่เค้าเรียกกันว่า ติ่งกระแส อย่างนั้นก็ชอบทำเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ก่อดราม่าบ้าง ด่าศิลปินวงอื่นบ้าง  

เราเป็นแฟนคลับอซ.มาตั้งแต่เดบิวต์ เราไม่เคยคิดที่จะไประรานศิลปินวงอื่นเลย คิดว่าวงอื่นนั้นเค้าเป็นวงพี่วงน้องกัน เรามีเพื่อนเป็นบิวตี้ มีพี่สาวเป็นชายวอว และก็แคส เราก็ไม่เคยคิดเลยที่จะไปแอนตี้หรือว่าไปด่าศิลปินวงอื่นเค้าเลย

บางทีเราก็เบื่อนะที่ อซฟ.บางคนที่เค้าไปด่า ไปว่า ไปดูถูกวงอื่นๆเค้าทำให้ ฟค.วงอื่น ตัวศิลปินวงนั้น ดีไม่ดีรวมถึง อซ.เลยด้วยก็ได้ว่า ทำไมอซฟ.ถึงเป็นแบบนี้

แต่ก็ไม่เป็นไรยังจะมีอซฟ.บางส่วนที่เค้าไม่ได้ทำตัวแบบนั้น เราก็ขอว่าอยากจะให้มีอซฟ.ที่ดีส่วนนี้อยู่กันตลอดไป เราจะก้าวข้ามอุปสรรคต่างไปด้วยกัน และคอยยืนอยู่เคียงข้างอซ.ตลอดไป

We will walking together!!!! 

0
ชานนี่ บู้มบู้ม! 27 ต.ค. 56 เวลา 17:18 น. 45

เรมเป็นอซฟ.เหมือนกันค่ะ อายุแค่12 แต่อยู่ม.1 ค่ะ เรารู้จักวงนี้จากรุ่นพี่คนหนึ่ง เพราะพี่เขาชอบเฉยๆแต่ไม่ได้เป็ยอซฟ. เราพุ่งมาตกลงปลงใจเป็นติ่งเกาหลีเมื่อต้นปีเอง ตอนนั้นเราก็ยังไม่รู้อะไรมากเลย แต่เราก็ไม่เคยว่าวงอื่นงู้นงี้เลยค่ะ แถมช่วงนั้นเราปิดเทอมเลยสามารถติดตามข่าวได้อย่างเต็มที่ พอเวลาผ่านไป ทำให้เรารู้ว่าเรารักอซ.มาก รักมากๆ ไม่ใช่แค่การคลั่งไคล้ศลป. เราผ่านประสบการณ์มาน้อยกว่าแฟนคลับรุ่นพี่วงอื่นๆ เราเลยต้องหาเพิ่มมากขึ้น ยิ่งเป็นติ่งมากขึ้น มันก็ทำฝห้เราเข้มแข็ง โลกของติ่งใช่ว่าจะมีความสุขตลอด มันต้องผ่านอุปสรรค ต้องเจอกับแอนตี้ ฟค.แต่ละวงมาทะเลาะหันเอง ช่วงนี้อซฟ.จะโดนเยอะมาก แต่อซฟ.จะไม่ถอย อซฟ.ต้องสู้ ถ้าอซฟ.ไปว่าพูดด่าดูถูกพวกพี่มากๆเกินไปต้องขอโทษด้วยนะคะ ติ่งที่ดี อซฟ.ที่ดี พวกเราจะไม่กล่าวหาวงอื่น พวกเรานับถือวงรุ่นพี่ เพราะพี่ๆผ่านอะไรมาเยอะกว่า เราขอเป็นอซฟ.อีกคนนึงที่ต้องขอโทษด้วยนะคะ
0
MayNoname_E.L.F. 27 ต.ค. 56 เวลา 17:20 น. 46
ถึงพี่จะเป็นเอลฟ์

เเต่พี่ก็ชอบความคิดของน้องมากเลยนะคะ
ถึงช่วงนี้จะมีเรื่องดราม่าเยอะ

ยังไงก็สู้ๆนะจ๊ะ ^^


0
xiaowu 27 ต.ค. 56 เวลา 17:24 น. 48

เราก็เป็น อซฟ.คนนึงเหมือนการอ่ะ เราก็อยากจะขอโทษแฟนวงอื่นด้วยที่ โดนคนพวกนั้นด่าว่า แต่เรามั่นใจนะว่าคนที่เป็น อซฟ. จริงๆไม่เคยและไม่คิดที่จะไปด่าไปเปรียบเทียบคนที่เรารักกับคนอื่น วงอื่นๆเราก็รักเราก็ชอบเหมือนกัน และเรารู้ว่าไม่มีใครหรอกที่อยากให้ใครๆมาต่อว่าคนที่ตัวเองรัก เราก็เป็น! ถ้าใครมาว่า exo เราก็คิดว่าเราต้องโกรธมากแน่ๆ ต้องออกมาปกป้องคนที่เรารักแน่ๆ
ซึ่งตอนนี้เราก็กำลังทำมัน ขอร้องนะคะ อย่าเกลียด อย่าโกรธ อย่าต่อว่า exo หรือ อซฟ.เลย สงสารกันนะคะ เรารู้ว่าพวกคุณเสียใจและเสียความรู้สึกที่โดนด่า
หรือถ้าคุณอยากจะด่าจริงๆขอให้ด่าเรา อย่าจงเกลียดจงชัง exo เลย เพราะพวกเขาคือผู้บริสุทธิ์ และเป็นคนที่เรารักเหมือนกับที่พวกคุณรักไอดอลของคุณค่ะ   ขอโทษ และ ขอบคุณคะ

อซฟ. สู้ๆ นะ เราคือ WE ARE ONE !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



0
ภรรยาเฮียเงิง' 27 ต.ค. 56 เวลา 17:24 น. 49
เราก็ อซฟ. เหมือนกันช่วงนี้โดนแอนตี้บ่อยมาก คือเราเห็นบางกระทู้แล้วเขาด่าแรงมาก เราร้องไห้เลยอ่ะคือ อซ. ผิดอะไรด้วยทำไมต้องไปว่า อซ. อย่างนั้น
คนบางคนที่เขาเป็นพวกติ่งกระแสสร้างความเดือดร้อนให้ ฟค. หลายๆวงอยากจะถามว่าเขาทำไปทำไม เรียกร้องความสนใจหรอ? ทำให้ ฟค.เขาแตกแยกกันทำไม แล้วเห็นกระทู้หนึ่งบอกว่ามีคนมาใส่ร้าย อซ.ว่าเขาไม่อยากเป็นรุ่นน้องวงกากๆ หรอก แต่เราดูในเน็ตในคลิปต่างๆ เขาก็เคารพกันดี รักกันดี สนิทกับศลป. ค่ายอื่นเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราก็รู้ดีอยู่แล้ว อย่าได้ไปสนใจเลยปล่อยวางซะบ้าง ปล่อยให้พวก(ติ่ง)กระแสมันเห่าไป ถ้าไม่มีใครสนใจเดี๋ยวมันก็เงียบ
ไปเอง(ละมั้ง?) ฝากถึงอีติ่งกระแสทุกตัว วงที่คุณด่าว่ากากๆนะ เขาทำให้มีคนรู้จักเคป๊อป ถ้าไม่มีพวกเขาเคป๊อปก็ไม่ดังหรอกแล้วอีกอย่างติ่ง อซ. หลายคน
ก็เป็น ฟค.วงอื่นๆเหมือนกัน อย่างเราก็เป็นทั้ง v.i.p shawol hottest...
เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะ อซฟ. เราจะไม่ทิ้งเด็กดาว 
ขอโทษ ฟค.วงอื่นๆด้วยหาก ฟค.exoบางกลุ่ม ทำให้พวกคุณโมโห :(
ปล.ขออภัยที่หยาบไปบ้าง จาก อซฟ.คนหนึ่ง 
0
Onosaka-chan 27 ต.ค. 56 เวลา 17:25 น. 50

ใช่ๆ เวลาใครถามนะว่าชอบวงอะไรนี่แบบ ไม่กล้าบอกเลยอ่าา
ยิ่งถ้าคนที่ถามเป็นฟค.วงที่ติ่งไปสร้างเรื่องไว้นะ โหหห อยากจะร้องไห้เลย T^T
เศร้าจัง

0
aimieez 27 ต.ค. 56 เวลา 17:27 น. 51

เราเองก็เป็นเอลฟ์นะ แต่ก็ชอบเอ็กโซด้วยเหมือนกัน -0-
เอ็กโซแฟนดีๆที่เรารู้จักก็มีค่ะ แต่แค่มีคนบางส่วนมาทำให้เอ็กโซแฟนดีๆเสียหายแค่นั้นเอง <3
สู้ๆนะเอ็กโซแฟน เลิ้ฟฟฟฟ ถถถถถถถถถถถ

0
FlooK 27 ต.ค. 56 เวลา 17:31 น. 54

ผมก็ชอบ EXO นะ แต่ก็เป็นแค่แฟนคลับธรรมดาคนหนึ่งและครับ และไม่ขอเรียกว่าตัวเองเป็น อซฟ. นะเพราะผมไม่ได้ซับพอร์ต เขาแบบจริงจัง ครับ แค่ ตามโหวต และตามเพลงต่างๆแค่นั้นเองครับ  ผมก็ไม่รู้นะว่าแฟนคลับคืออะไร ตอนแรก แต่เพิ่งมาเจอEXO ก็เลย ติดตามพวกเขาเรื่อยๆ  จนได้รู้เรื่องราวต่างๆของ แฟนคลับว่าเป็นยังไง ติ่งคือใคร เป็นยังไง และการรับรู้ข่าวสารต่างๆก็เปิดกว่างขึ้น และก็ได้รู้เรื่องดราม่ามาเหมื่อนน้องที่ตั้งกระทู้นี้ครับ ครั้งแรกที่เห็นดราม่า ก็ตกใจ ว่าทำไมถึงต้องมาว่า ที่ศิลปิน ทั้งๆที่ ศิลปินเขาไม่รู้ไรเลย ยิ่งเข้าไปดูในเพจ  แอนตี้ เคป๊อป เห็นแต่คนโพสด่าEXO ทั้งนั้น จนเริ่มรู้สึกเหนื่อยมาก ไม่รู้จะอธิบายให้คนที่เขาเกลียดEXO ฟังยังไงให้เขาเข้าใจ เพราะ เหตุเกิดจาก ติ่งกระแสและ แฟนคลับที่นิสัยไม่ดี ทำให้คนอื่นเขาเกลียด ที่ตัวศิลปิน มากขึ้นๆ   เฮ้อ หวังว่า ในอนาคต เรื่องพวกนี้จะดีขึ้น ไม่มีใครมาแอนตี้ ของใคร Y_Y 

0
baimon_sone 27 ต.ค. 56 เวลา 17:32 น. 55

ถึงพี่จะไม่ได้เป็นอซฟ.นะ พี่เป็นโซวอน
พี่เข้าใจความรู้สึกน้อง เพราะพวกเราโซวอนก็เคยโดนมาก่อน
พวกพี่ไม่โทษ อซ. และ อซฟ. และเข้าใจดี
ขอให้น้องผ่านเรื่องนี้ไปด้วยดี เป็นกำลังใจให้ สู้ๆนะ
เพื่อ ศลป. พี่เชื่อว่าน้องและอซฟ.จะผ่านเรื่องนี้ไปไดได้ตั้งใจ

0
ภ ร ร ย า ชยอล ' 27 ต.ค. 56 เวลา 17:34 น. 56

เราก็ อซฟ.เหมือนกัน เราอยู่ม.ต้น แต่ยอมรับว่าชอบตามกระแสติ่งอซ.นะ ตอนแรกไม่คิดว่าจะชอบวงไหนนอกจากชายนี่ แต่พอได้มาดูคลิป ดูอะไรต่างๆ ของอซ.ก็รู้สึกว่า เห้ย! วงนี้ใช่อ่ะ 5555 แต่ตอนนี้ขอบอกเลยว่า อซฟ.เต็มตัวเลยน้าาา เราเคยอ่านอยู่ข่าวเดียวแล้วก็คิดหนักเลยแหละ อ่านจบแล้วแบบ คิดว่าทำไม อซฟ.พูดแบบนี้กับเขา? มันไม่แรงไปหน่อยรึไง เขาชอบของเขาอยู่แล้วไปว่าวงที่เขาชอบแบบเสียๆ หายๆ
ถ้าเราโดนบ้างจะรู้สึกยังไง ทำไมไม่นึกถึงจุดนี้? แต่นั่นก็ส่วนน้อยนี่เนอะ ^^ ยังมีอซฟ.อีกมากมายที่ดีพอจะอยู่ข้างอซ.ตลอดไปจริงมั้ย?

เ ร า ม า ข้ า ม จุ ด ๆ นี้ ไ ป พ ร้ อ ม กั น น ะ ค่ ะ ^ 3 ^
เชียร์ลีดเดอร์

0
Soиατα★ 27 ต.ค. 56 เวลา 17:36 น. 57

เราก็เป็น อซฟ. ที่ไม่เคยดูถูกหรือไปว่าศิลปินและแฟนคลับวงอื่นเหมือนกัน เราเข้าใจความรู้สึกของ จขกท ดี เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

 

0
โซดาลืมทาง 27 ต.ค. 56 เวลา 17:37 น. 58

เหตุเกิดจากติ่งกระแส พวกนี้ก็เหมือนอากาศผ่านมาเดี่ยวมันก็ไป สูัๆค่ะ เราก็ติ่งอซ.แล้วติ่งหลายวงด้วย เวลามีเรื่องเราไม่เหมารวมอซฟ.เลย เพราะรู้ว่าอซฟ.ดีดีก็มี ส่วนตัวเราเรียกพวกติ่งกระแสว่า อซฟ.1นะ 55555 พวกเรียกร้องความสนใจไม่มีใครคบ 

0
แฟนคลับคนนึง 27 ต.ค. 56 เวลา 17:39 น. 59

เราก็คิดเหมือนเธอเลย ตอนนี้ที่เราอยากทำคือขอโทษวงรุ่นพี่แทนติ่งกระแสพวกนั้นเอาจริงๆแล้วเอ็กโซก็ไม่-เก่งอะไรมาก ไม่ได้ดังอะไรมาก ยังเทียบวงรุ่นพี่หลายวงไม่ได้ด้วยซ้ำ เราไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เราไม่ใช่คนทำ แต่เรารู้สึกผิดมาก ฟค.วงรุ่นพี่ดูเหมือนจะไม่ค่อยพอใจอซฟ.เท่าไหร่ บางคนก็ไม่พอใจอซ.ด้วย ทำไงดี ขอโทษนะคะ ขอโทษจริงๆ

0
FN. 27 ต.ค. 56 เวลา 17:39 น. 60

- ต่อให้มีดราม่ายังไง อซฟก็ไม่เคยทิ้งกัน เมื่อก่อนเค้าก็เป็นแบบตัวนะ มาชอบวงการเคป็อปเพราะเอ็กโซเป็นวงแรก จากนั้นก็รู้สิ่งต่างๆมากเรื่อยๆเหมือนกัน จนมารู้จักดราม่ามากมาย บ้างครั้งเห็นแล้วท้อใจเหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็จะค่อยสนับสนุนต่อไป ไฟว์ติ้ง!:)

0
จุดจุดจุด 27 ต.ค. 56 เวลา 17:42 น. 61

ไม่เป็นไรน้าาา พี่เองก็เป็นอซฟ. อยู่ม.2 แต่ว่าก่อนจะมาเป็นอซฟ.เนี่ย พี่ก็ติ่งมาตั้งแต่ป.3แล้ว พี่เข้าใจนะว่ามันเหนื่อยแล้วก็ท้อมากๆ เพราะช่วงที่โซชิโดนแอนตี้เนี่ยมันก็หนักเหมือนกัน เพียงแต่ปัญหามันมาจากแอนตี้ ไม่ใช่ "โซวอน" แต่กรณีของเอ็กโซ่คือปัญหามันมาจาก "แฟนคลับบางส่วน" หรืออาจจะเป็น "ติ่งกระแส" หรือที่หนักกว่านั้นคืออาจเป็น "แอนตี้ ที่แฝงตัวเป็นแฟนคลับ" เพราะงี้มันถึงได้ไม่จบ แล้วศิลปินกับอซฟ.ดีๆถึงต้องเสียหายแบบนี้ แต่ว่าก็ต้องทนอ่ะเนอะ พี่เป็นคนหนึ่งที่ติ่งมานานนนน เรียกได้ว่านานมากกก ดังนั้นพี่เข้าใจและจะอยู่เคียงข้างเอ็กโซ๋และอซฟ.ดีๆต่อไป~
ยังไงก็สู้ๆ น้องอย่าเพิ่งท้อ คนที่สร้างกระแสก็ปล่อยเค้าไป รักของพวกเราอซฟ.ที่มีพี่เชื่อว่ามันยิ่งใหญ่กว่า แล้วพวกเราทุกคนต้องผ่านไปได้แน่นอน แฟนคลับรุ่นพี่เค้ายังผ่านมันมาได้ ดังนั้นพี่เชื่อว่าเราต้องผ่านไปได้เหมือนกัน ^_____^

0
Minniewon 27 ต.ค. 56 เวลา 17:43 น. 62

สารภาพว่าเรา "เคย" เป็นอซฟ.
ไม่สิ เราเป็นเลือดผสมมากกว่า 
"ผสมตั้งแต่วงรุ่นพี่ยันรุ่นน้องค่ะ" -.-

ดังนั้นก็มีช่วงหนึ่ง ที่เราไปเป็น อซฟ.
ก็รักและอยากซัพพอร์ตเด็กดาวตลอดไปเช่นกัน

แต่แล้วก็เจอเรื่องที่ทำให้เรา "อยากเลิกรักอซ."
เรื่องมันก็มาจาก "อซฟ. ด้วยกันนี่แหละ"

เศร้านะ ยอมรับว่ายังรักอซ.อยู่ แต่ถ้าโดนอซฟ.ดูถูกวงรุ่นพี่แถมยังเป็นวงที่เราชอบ
เราเองก็ไม่ทนเหมือนกัน

ตอนนั้นก็คิดไปว่า "ถ้าจะให้อยู่ร่วมกับคนแบบนี้ ขอไม่เอาดีกว่า"
เราก็เลยเลิกติ่งไป...

รู้ค่ะว่ามีคนดีๆก็เยอะ คำขอโทษของจขกท.เองก็สามารถรักษาบาดแผลได้
แต่เราก็คงไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ยังรักอซ.อยู่
แต่ไม่ขอกลับไปเป็นอซฟ.เต็มตัวอีก #จริงๆก็เลือดผสมตลอดนะ

ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่มีอซฟ.แย่ๆโผล่ขึ้นมาทำให้ใครเลิกรักอซ.ไปแบบเราอีก
เอาใจช่วยค่ะ :)

0
+++Pimper+++ 27 ต.ค. 56 เวลา 17:44 น. 63

ถึงจขกท.นะคะ

พี่เป็นเบบี้คนหนึ่งที่มักได้เจอข่าวดราม่าระหว่างอซฟ.กับแฟนคลับวงอื่นบ่อยครั้ง (รวมไปถึงกับวงบีเอพีของพี่จะเยอะสุด)
พี่รู้สึกดีใจมากเลยที่เจอเด็กน่ารักๆ แบบหนู ที่รู้จักคิดจนเรียกว่าโตกว่าวัยและสมที่เรียกตัวเองว่าแฟนคลับของอซ.
แต่อย่างที่เรารู้น่ะแหละว่าปลาเน่าตัวเองพาเน่าไปทั้งหมด พี่สารภาพเลยว่าพี่ค่อนข้างเกลียดอซฟ.ที่ทำตัวระรานคนอื่นมากไม่น้อย แต่พี่ก็รู้ดีว่ายังมีอซฟ.ดีๆ อยู่
พวกเบบี้แบบพี่ยังเคยเขียนอิมเมจิ้นระหว่างเบบี้กับอซฟ.อยู่เลย (เมื่อวันก่อนก็เบบี้กับบิวตี้)
ดังนั้นอซฟ.ดีๆ แบบหนูก็คือแฟนคลับกลุ่มหนึ่งที่พี่ชื่นชอบ เพราะเห็นแบบนี้พี่ก็ฟังเพลงของอซ.อยู่นะจะเรียกว่าตามฟังเป็นกระแส แต่ถ้าพูดเรื่องซัพพอร์ตพี่ก็คงมีแค่บีเอพีน่ะแหละตามที่หนูเป็น
พี่เป็นกำลังใจให้หนูนะลูก อย่าเสียใจไปเลย เราทำดีที่สุดแล้ว

ส่วนอซฟ.ที่ชอบอ้างตัวไประรานวงอื่นน่ะพี่ไม่เข้าใจเค้าหรอกว่าเป็นอะไรมากหรือเปล่าถึงชอบเห่าชอบกัดคนอื่นไปทั่วทั้งที่ตัวอซ.กับบีเอพีเองกลับรักกันดีจนแทบจะเป็นแฟนบอยของกันและกันอยู่แล้ว
ดังนั้นพี่ก็หวังว่าอซฟ.ที่ชอบไประรานคนอื่นได้มาอ่านบ้าง จะได้รู้ว่าตัวเองกำลังทำให้คนดีๆ ถูกมองว่าแย่ไปด้วย
แต่ถ้าไม่รู้ตัวหรือเป็นทองไม่รู้ร้อนก็คงหน้าด้านเกินไปหน่อย
แต่ก็สู้ๆ นะลูก อยากคุยกับพี่ก็แอดแอคมาได้นะ @fanfichome
แต่พี่แก่แล้ว.. อายุเท่าอิเน่เซฮุนน่ะแหละ 5555555555

#หวังว่าจขกท.จะมาอ่านคอมเม้นต์นี้บ้าง

0
MiniGHot 27 ต.ค. 56 เวลา 17:47 น. 66

ผมก็ไม่คิดว่าตัวเองจะชอบเกาหลีหรอก

แต่พอมาดูเข้าจริงๆ มันเริ่มรู้สึกชอบ

แต่ก็นะ มีชอบก็ต้องมีเกลียด เป็นเรื่องธรรมดา 5 5

ผมก็อายุ 12 - 13 เอง ไม่ค่อยรู้อะไร

แต่ยังไง... สู้ สู้ นะครับ

ตั้งใจ

0
((((J)i)T)t)r)A) 27 ต.ค. 56 เวลา 17:47 น. 67

ถึงพวกเราจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่เราก็จะก้าวไปด้วยกันผ่านอุปสรรคไปให้ได้
ทำให้ความรักของพวกเราที่มีต่อ EXO มีพลังมากขึ้น ให้พวกติ่งกระแสหรือแอนตี้เห็นว่า
ความรักของพวกเรายิ่งใหญ่

เป็นอซฟ.ตลอดเว TOGETHER
#ไม่เน่านะ เราจะร้องง
แอบเศร้าเมื่อเห็นข่าว
บ้าบออ่ะ "พวกติ่งกระแส"
เศร้าจัง

0
&#039; whirlwinds 27 ต.ค. 56 เวลา 17:50 น. 68
ใช่ครับ
เรื่องบางเรื่องเราก็ไม่รู้หรอกว่าที่เขาพูดมา เขาประจานมันจริงเท็จแค่ไหน
อาจมีบางคนใช้ดิสเมมเบอร์ในเอ็กโซ หรือแอบอ้างว่าเป็นอซฟ.
มาก่อความวุ่นวายให้มาก แต่เชื่อสิ อซฟ.ต้องผ่านมันไปให้ได้
เราต้องเข้มแข็ง ถึงแม้ตอนนี้หลายคนอาจจะยังไม่ยอมรับในตัวอซฟ.และอซ.ก็ตาม
แต่อซฟ.จะอยู่ข้างเอ็กโซเสมอ
อซฟ.ก็จะคอยซัพพอร์ทวงรุ่นพี่ ให้กำลังใจวงรุ่นพี่
เราก็อยากขอโทษแทนพวกที่ด่าวงอื่นๆเสียๆหายๆ ขอโทษแทนเขาจริงๆครับ
อยากที่ จขกท.บอก ถ้าเราไล่ให้เขาไปปรับพฤติกรรมได้ คือเราทำไปแล้ว
เราก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้จริงๆ
อซฟ.ที่ดีส่วนมากร้องไห้กับเรื่องซ้ำๆแบบนี้ คอยแก้กับปัญหาที่เขาไม่ได้ก่อ 
ก็อยากให้แฟนคลับคนอื่นๆรู้ไว้ครับ เราไม่อยากให้มันเกิดเรื่องแบบนี้
เรื่องที่เกิดมาแต่ะเรื่องมันก็ทำให้เราทรมาน เราขอโทษแทนพวกเขาจริงๆครับ
เราเป็นเอ็กโซแฟนคนนึง ที่ซัพพอร์ทวงรุ่นพี่ วงอื่นๆอยู่ไม่น้อย
เราอยู่ในวงการเคป็อปด้วยกัน เราไม่เคยเกลียดวงไหนเลย 
แฮ่เวิ่นมากละ ยังไงก็ขอโทษแทนอีกทีนะครับ เลิ้บเอฟวรี่บาดี้ <3



อซฟ.ครับ เรามาสู้ด้วยกันนะ
แฟนคลับวงอื่นๆเราก็ขอกำลังใจด้วยนะครับ ได้โปรด T__T
0
frongfrankja 27 ต.ค. 56 เวลา 17:51 น. 69

สู้ๆนะคะ สำหรับอซฟ ที่น่ารักทุกคน เราเป็นเอลฟ์จ่ะ ที่จริงเอลฟ์บางคนก็นไม่ใช่รุ่นพี่อะไรหรอก เราก็นเป็นเอลฟ์ตอนอายุ14 บางคนก็น้อยกว่านั้น มันอยู่ที่จิตสำนึกคะ บางทีคนที่คอยปวนก็อาจจะใช่หรือปลอมเป็นอซฟก็ได้ แต่เราก็ยังเห็นอซฟที่ดีๆยังมีอยู่ตั้งเยอะ สู้ต่อไป เอลฟ์อย่างเราเป็นกำลังใจให้ เพราะเรารักศิลปินร่วมค่ายกัน แล้วเ็กโซก็เป็นอีกวงที่มีความสามารถเหมือนกั


0
berry:D sweet milk 27 ต.ค. 56 เวลา 17:51 น. 70

จะร้อง T^T มันตรงมากตรงกะพี่เป๊ะเลยค่ะน้อง  


มันทรมานนะคะ กับการถูกมองเป็นตัวประหลาดแค่เพราะใช้ชื่อว่าเป็นเอ็กโซแฟน แค่เพราะว่าเราใช้ชื่อเดียวกับคนที่ทำความผิด ถ้าเราแก้ไขนิสัยของทุกคนได้เราทำไปแล้วค่ะ ไม่มีใครอยากได้คนที่ไม่รู้จักการวางตัวในสังคมมาอยู่รวมด้วย ไม่มีหรอกค่ะ...

ชอบประโยคนี้ ตรงจึ้กๆๆ

0
Bambie&gt;_&lt; 27 ต.ค. 56 เวลา 17:52 น. 71

โอ๋ๆ อย่าคิดมากนะค่ะ ^^ เราก็เคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้
เราเพิ่งมาเป็น อซฟ ตอน ม.2 เนี่ยแหละ แหะๆ
แต่ก็เข้าใจนะ ว่าความรู้สึกของแอดมินเป็นยังไง
ต่างฝ่ายต่างก็เอาอกเอาใจวงของตน แต่ก็ไม่ควรมาทำแบบนี้อืม
แอดมินอย่าคิดมากนะ เราจะอยอยู่เคียงข้างเธอและอซฟคนอื่นๆ 
รวมถึง หนุ่มๆเอ็กโซด้วย ไฟท์ติ้ง นะค่ะ ^o^/

0
kero_park 27 ต.ค. 56 เวลา 17:53 น. 72

เราอายุ 14 เป็นอซฟเหมือนกัน คิดเหมือนจขกทเลยอ่ะ ชอบมาตั้งแต่เดบิวท์ เพื่อนๆเราที่เป็นอซฟจริงๆมีไม่กี่คนหรอกที่เหลือก็ติ่งกระแสหมดเลย  เราไม่เคยอวยวงตัวเองเลยนะ ส่วนใหญ่จะแซะซะมากกว่า แล้วเราก็ไม่ชอบพวกที่อวยจนเกินไปด้วย อวยวงตัวเองไม่พอ ไปด่าวงโน้นวงนี้อีก แถมเวลาที่อซไปมีงานกับผู้หญิง ก็จะพาลเกลียดผู้หญิงคนนั้นไปด้วย คือมันไม่ใช่อ่ะ งานก็คืองาน ต้องแยกแยะให้ออก ซักวันนึงพวกเค้าก็ต้องมีครอบครัวอยู่ดี(รู้สึกที่พิมมาจะไม่เกี่ยวกับกระทู้ - -; ) เข้าเรื่องละกัน คือช่วงนี้มีดราม่าเกี่ยวกับอซฟทุกวันเลย จนตอนนี้เราก็เริ่มท้อแล้วแหละ อย่างเดี๋ยวนี้เวลามีดราม่าอะไรเราก็จะไม่เข้าไปยุ่งแล้ว อยู่เงียบๆของเราไปเดี๋ยวเรื่องมันก็จบไปเอง(รึเปล่า) อยากจะบอกคนที่ก่อดราม่าที่เป็นอซฟด้วยว่า 'แฟนคลับคือหน้าตาของศิลปิน' เวลาที่คุณทำอะไรไม่ดีไว้ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวหรอกที่โดนด่า แต่อซฟทั้งหมดก็โดนเหมารวมไปด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ตัวศลปเองก็อาจจะเสียหายด้วย เอาเป็นว่าเราจะสู้ไปด้วยกันนะอซฟ
0
HD&quot;z Mild Leola 27 ต.ค. 56 เวลา 17:59 น. 74

ปลาเน่าหนึ่งตัวมันเหม็นไปทั้งเข่ง ก็ไม่ต่างอะไรกับ แฟนคลับคนนึงด่าแฟนคลับวงอื่นแต่แฟนคลับที่เหลือต้องรับกรรมแทน 
อซฟ.อายุ15คนนี้ก็พร้อมจะเดินไปกับอซ.และอซฟ.ทุกคนค่ะ

0
- GodzilA - 27 ต.ค. 56 เวลา 17:59 น. 75

  เราก็เป็น อซฟ. คนนึง ตอนแรกๆที่เกิดเรื่องดราม่าต่างๆที่เกี่ยวกับ อซ และ อซฟ. ก็ยังเฉยๆเพราะคิดว่าเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป แต่พักหลังๆมานี้ กระแสแอนตี้เยอะมากจนมีบางวันเจอในทวิต บอร์ดต่างๆ แล้วเจอแต่แบบนี้เราร้องไห้เลยก็มี มีแอบท้อบ้าง เหนื่อยบ้างกับเรื่องดราม่าพวกนี้ มาลองคิดดูแล้ว เราก็เดินมาไกลมากเหมือนกันนะ ท้อได้ เหนื่อยได้ แต่มันคงถอยห่างออกจากคำว่า อซฟ. ไม่ได้ใครจะถามว่าชอบ รัก เพราะอะไร เราคงตอบไม่ได้เหมือนกันไม่รู้ว่าเริ่มชอบ เริ่มรัก อซ. ตอนไหน 55555555

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกกับ อซฟ. ทุกคนว่า อย่าไปสนใจกับพวกติ่งกระแส มันจะทำอะไรก็ปล่อยมันไปเถอะคะ พวกเขาไม่ได้เป็นครอบครัวเดียวกับเราแล้ว มันไม่ใช่ตั้งแต่มันด่า ระรานวงอื่นๆ ทำให้คนอื่นเสียหาย ทำให้อซฟ.ดีๆมาขอโทษในเรื่องที่เขาไม่ได้ก่อมันขึ้นมา คนพวกนี้มีแต่ปากแต่ไม่มีสมองในการคิดพิจารณาเรื่องต่างๆคนฉลาด คนดีเขาไม่ทำกันแบบนี้หรอกคะ
สุดท้ายนี้ (2) ตอนนี้มันอาจจะทำให้เรา คิดมาก ท้อ เหนื่อย ร้องไห้ แต่เราจะเดินไปด้วยกันนะ มันอาจจะต้องใช้เวลามากเท่าไรไม่รู้ แต่จะบอกว่าเราจะไม่ทิ้งกันไปไหน 

และ ขอโทษกับแฟนคลับทุกวงจริงๆนะคะกับการกระทำโดยไร้ความคิดของใครบางคนที่เรียกตัวเองว่า เอ็กโซแฟน อย่ามองว่าเอ็กโซแฟนทั้งหมดเป็นอย่างนั้นเลยนะคะยังมีเอ็กโซแฟนดีๆอีกหลายคนต้องขอโทษจริงๆคะ
โปรดสนับสนุนเอ็กโซต่อไปด้วยนะคะ
 
0
N 27 ต.ค. 56 เวลา 18:00 น. 76

เราเป็นอสปร เจอเมื้อเช้าสดๆเลย มาด่าอฟน บอกตรงๆว่าปรี๊ดมาก แต่ก็เข้าใจอ่ะแหละ ความรู้สึกแบบเหมือนการที่อซฟกระแสด่าพล่อยๆแบบนี้มันเป็นเรื่องปกติแล้วอ่ะ ทำใจต่อไป มันไม่หมดหรอกคนแบบนี้อ่ะ เราว่าฟคทุกวงเขาเข้าใจแล้วล่ะ 555555555 

0
exofan 27 ต.ค. 56 เวลา 18:05 น. 78

เราเป็น อซฟ คนหนึ่งที่จะรักและอยู่เคียงข้าง อซ ตลอดไป อยากให้แฟนคลับวงอื่นเข้าใจด้วยว่า อซฟดีๆก็มี ส่วนตัวฉันไม่เคยด่าหรือดูถูกวงไหนเลยบางครั้งช่วยเทรนช่วยรีให้วงอื่นๆก็มีเพราะฉันคิดว่าพวกเรารักศิลปินประเทศเดียวกันและอยากให้ศิลปินที่เรารักมาหาเราบ่อยๆรักประเทศเรามากๆอยากได้ยินศิลปินพูดว่าแฟนคลับประเทศไทยน่ารัก อย่าทะเลาะกันเลยส่วนคนที่รู้ตัวว่าตัวคุณเองได้ทำอะไรไว้ให้แฟนคลับวงอื่นต้องมาทะเลาะกันเลิกซะเถอะ เศร้าจัง

0
exohunhan 27 ต.ค. 56 เวลา 18:09 น. 79

พี่ก็ อซฟ เหมือนกัน พวกที่ไปด่าวงอื่นไม่ควรเรียกพวกมันว่าอซฟ.หรอก พวกมันเป็นติ่งกระแส
อซฟ.จริงๆจะไม่ด่าวงอื่น :)

0
-;;Social;;- 27 ต.ค. 56 เวลา 18:10 น. 80

เราก็ อซฟ นะ เหตุการ์ณแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยแต่เชื่อว่า อซฟ และ อซ จะผ่านไปได้แน่นอนครับ -0- .. สู้ๆนะ 


0
ฉันคือ&#039;พรีมาดอนน่า&#039; 27 ต.ค. 56 เวลา 18:18 น. 81
เราก็เป็นอซฟ.นะ เป็นตั้งแต่เอ็กโซเดบิวท์ จนถึงตอนนี้ เรารักเอ็กโซมากๆ แล้วเราก็รู้ว่าอซฟ.ทุกคนรักเอ็กโซ จริงมั้ย? แต่ถึงเราจะรักเอ็กโซมากแค่ไหน เราก็ไม่เคยไปด่าวงอื่นนะ แล้วเราก็เชื่อว่าอซฟ.ส่วนใหญ่ก็คิดแบบเรา  อซฟ.คนไหนที่กำลังคิดผิดทำผิด ไปด่าว่า ดูถูกหรือล่วงเกินวงอื่นๆก็ขอให้แก้ไขตัวเถอะนะคะ  พวกเราเองยังไม่อยากให้ใครมาว่าเอ็กโซเลย แล้วเราจะไปว่า ไปดูถูกวงอื่นเพื่อ?
  ศิลปินทุกวงก็มีแฟนคลับ มีคนที่รักพวกเค้าเหมือนกับพวกเรานะ!
และที่สำคัญ พวกเราคือ "ติ่งเกาหลี" เหมือนกันนะ แทนที่เราจะทะเลาะกันเอง ทะเลาะกับแฟนคลับวงอื่น ทำไมเราไม่สามัคคีกันเอาไว้ล่ะ  ลืมไปแล้วหรอว่าคนส่วนใหญ่เค้าคิดด้านลบกับติ่งเกาหลีและศิลปินของพวกเรายังไง!
ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับวงไหน รักวงไหน ชอบวงไหน พวกเราก็คือติ่งเกาหลีเหมือนกันนะคะ
  หลังจากร่ายมาซะยาว ใจความสำคัญจริงๆก็คือ ขอโทษแทนอซฟ.บางคนที่ทำพฤติกรรมต่ำๆ ด้วยนะคะ 
  และขอร้องเพื่อนๆที่เป็นแฟนคลับของวงอื่นๆ ช่วยให้แยกแยะ และให้โอกาสพวกเราด้วยนะคะ
#สุดท้ายจริงๆ 
   พวกติ่งกระแส ขอเชิญพวกเธอกลับหลุมของพวกเธอไปได้แล้วนะ อย่ามาสร้างเรื่องให้เอ็กโซ และอซฟ.ส่วนใหญ่เค้าต้องเดือดร้อนเลย
เราสัญญาว่าจะกรวดน้ำไปให้(?)
แล้วขอร้องล่ะ! อย่าคิดจะไปทำเรื่องต่ำๆอย่างนี้กับวงอื่นอีกนะ อย่าไปทำเนียนเป็นแฟนคลับวงอื่นอีก เพราะสิ่งที่พวกคุณทำ มันไม่ใช่การทำหน้าที่แฟนคลับที่ดี แต่มันจะทำให้ศิลปินของเราโดนแอนตี้!
#ฝากไว้สั้นๆแค่นี้แหละ (ห้ะ! สั้นหรอ?)
ขอความกรุณาคนที่กำลังคิดกับเอ็กโซ และอซฟ.ส่วนใหญ่ในแง่ลบ ช่วยอ่านด้วยนะคะ ^_^

  รักติ่งเกาหลีนะ รักโอปป้าและออนนี่ทุกวงเลย 
0
MaSaOMi114 27 ต.ค. 56 เวลา 18:23 น. 82

เป็น อซฟ. เหมือนกันจ้า (แต่แก่กว่า จขกท. นะ ฮ่าๆๆๆๆ) แรกๆ ที่เจอดราม่าก็พยายามไม่อ่านนะ พยายามมองข้ามมันไป ไม่ก็เข้าไปอ่านแล้วก็ปล่อยให้มันผ่านไป ไม่คิดอะไรมาก แต่เดี๋ยวนี้กลับเจอดราม่าทุกวันเลย รู้สึกเหนื่อยมากๆ T^T ไม่เข้าใจว่าพวกติ่งกระแสเขาต้องการอะไรกันแน่ ถึงมาทำแบบนี้ (เคยคิดว่าเขาเป็นแอนตี้แฝงตัวมาด้วยซ้ำ)

เราก็ขอ ขอโทษแฟนคลับวงอื่นๆ แทนติ่งกระแสพวกนี้ด้วยนะคะ รู้สึกแย่มากๆ เลยที่ อซ. และ อซฟ. ดีๆ ต้องโดนมองแบบนี้ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ขอโทษจริงๆ ค่ะ T__T ตอนอ่านจบนะ เราเกือบร้องไห้เลย ขอบคุณน้อง จขกท. มากๆ ที่ออกมาพูดแทน อซฟ. คนอื่นๆ

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า 'เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะ ^U^'

0
berry:D sweet milk 27 ต.ค. 56 เวลา 18:24 น. 83

เจอบ่อยทวิตแบบนี้ 

>> เอาอีกแล้ว อซฟ. ไปด่าวงอื่นอีกแล้ว 

โครตเจ็บเวลา ฟค. วงรุ่นพี่บอก 

>> เรายังไม่นับ อซฟ. เป็นครอบครัว SM 

คนอื่นบอก

>> ชอบทำตัวเด่น หาเรื่องไปทั่ว 
>> เอ็กโซเสียเพราะแฟนคลับ

แล้ว อซฟ. ดีๆ ก็ไปเที่ยวบอกว่าขอโทษ

#อิพวกที่ไปด่าคนอื่นอ่ะ เห็นไหม? ไม่สงสารกูหรอ?

#คนที่ทนรับรู้เป็น อซฟ.ดีๆ ส่วนพวกเล วๆ ก็ลอยหน้าลอยตาต่อไป

0
J.candy girl 27 ต.ค. 56 เวลา 18:26 น. 84

เราก็เป็น อซฟ. เหมือนกันค่ะ :) และก็ภูมิใจที่เป็นด้วย^^ ขอโทษแทนคนที่ไปด่าว่าวงอื่นๆด้วยนะค่ะ เรารัก exo และเราก็รักวงอื่นเหมือนกันค่ะ วันนนี้เข้าไปเล่นเฟสกับทวิต เจอแต่ข่าวนี้เต็มไปหมดเสียใจมากเลยค่ะ พวกรุ่นพี่อย่าเกลียดพวกเรา อซฟ. เลยนะค่ะ
ได้โปรดรักและสนับสนุนexo ทั้ง 12 คนด้วยนะค่ะ 
เราต้องผ่านมันไปได้ 

0
นังทิง&#039; 27 ต.ค. 56 เวลา 18:27 น. 85
เราก็ อซฟ คนนึง เหมือนกัน
ตอนแรกที่ชอบใหม่ๆก็ไม่เคยคิดว่าต้องมาเจออะไรแบบนี้มันเยอะจริงๆค่ะ 
EXOคือวงแรกและวงเดียวที่รักและชอบในฝั่งเกาหลี

'เ ร า จ ะ ผ่ า น มั น ไ ป ด้ ว ย กั น'
สู้สู้ค่ะ ให้กำลังใจด้วยกันเองดีที่สุด

' WE ARE ONE '
0
KaiHunIsAll.❣ 27 ต.ค. 56 เวลา 18:28 น. 86
เราก็เป็นคนนึงที่รักเอ็กโซมากแต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็น
เพราะตัวเองเป็น โซวอน+เอ็กโซแฟน 
เป็นคนที่รักสองวงนี้เท่า ๆ กัน และยังรักวงอื่น ๆ อีกเยอะ
บอกเลยว่าไม่แอนตี้ใครเลยในวงการ K-pop 
เราสนับสนุนทุกคนในวงการนี้

ตั้งแต่อยู่ในวงการแฟนคลับเกาหลีมา มันมีเรื่องน่าปวดสมองอยู่ทุก ๆ วันค่ะ
แต่ก่อนก็อ่าน ๆ ไปแล้วมันดราม่าและเราไม่ชอบที่ตัวเองต้องทุกข์อยู่แบบนั้น
เพราะแบบนั้นทุก ๆ ครั้งที่มีดราม่าเรื่องอะไรออกมา
เราจะ 'ไม่สนใจ' เรื่องนั้นเลย ปล่อย ๆ มันไป พูดง่าย ๆ คือ 'ปลง' อะ

รู้ไปก็ปวดหัวจริงมั้ย? เพราะงั้นไม่รู้เลยจะดีกว่า

สุดท้ายฝากขอโทษทุก ๆ คนที่อคติกับเอ็กโซนะคะ ขอโทษจริง ๆ 
ที่คนไร้ความคิดหลายคนทำให้คุณต้องปวดหัว เราขอโทษด้วยจริง ๆ ค่ะ ...


0
Kikiie Lee 27 ต.ค. 56 เวลา 18:31 น. 89

ความรู้สึกดีๆ ที่มันเสียไป มันเรียกกลับคืนมาไม่ได้หรอกค่ พวกพี่ไม่ได้ต้องการคำขอโทษจากน้องหรือต้องการตัวแทน แต่ที่พวกพี่ต้องการคือ พวกต่ำๆ พวกนั้นออกมาขอโทษเอง 

พี่ยอมรับว่าเมื่อก่อนพี่ก็รู้สึกดีกับเด็กพวกนั้น แต่เพราะพี่ทนพฤติกรรมต่ำๆ ของแฟนคลับไม่ได้ พี่เลยเลิกไปเลย 

ถึงน้องหลายคนจะบอกว่า เอกโซ น่ารัก แต่ไม่มีใครรักลงหรอกค่ะ ถ้าหากว่าพวกต่ำๆ พวกนั้น มาด่าวงของตัวเอง 

เก่งก็เก่งให้ตลอดนะคะ ไม่ต้องมาบีบน้ำตาขอโทษพวกรุ่นพี่หรอก พี่เชื่อว่า รุ่นพี่เกือบ 100% ไม่รับ พี่ล่ะคนนึง 

พี่เป็นเอลฟ์ค่ะ ^ ^ 

0
จันทร์ฟ้า 27 ต.ค. 56 เวลา 18:32 น. 90

จากใจคนหนึ่งคนต่อเอ็กโซแฟน เอ็กโซแฟนเป็นกลุ่มใหญ่ มีหลายคนเข้าใจและพยายามจะเชื่อว่าเอ็กโซแฟนส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นอย่างนั้นอย่าเศร้าเลยนะคะ เอ็กโซแฟนเป็นกลุ่มที่เข้มแข็งและแข็งแรงมาก เราว่าเอ็กโซแฟนด้วยซ้ำที่ทำให้เรามองเอ็กโซดีขึ้นมากกว่าแค่เฉยๆ เราไม่รู้หรอกว่าคนกลุ่มเล็กๆพวกนั้นเค้าต้องการอะไร ทำไมถึงไม่ถึงแฟนคลับคนอื่นบ้าง แต่เราจะเตือนเพื่อนด้วยกันเสมอเวลาที่เราโดนพวกที่พุดไม่คิดมากล่าวหาวงอื่นๆ เราไม่เคยเกลียดกลุ่มเอ็กโซแฟนเพราะเรารู้ว่าคนพวกนั้นไม่ใช่เอ็กโซแฟนจริงๆหรอก แต่คนที่รับบาปกลับเป็นเอ็กโซแฟน มันน่าสงสารนะคะ คนที่ไม่ใจแข้งอย่างฉันอาจจะเลิกยุ่งเรื่องพวกนี้ไปเลยก็ได้ แต่เอ็กโซแฟนพยายามช่วยกันประคับประคองไปจนถึงที่สุด เราเชื่อว่าเอ็กโซแฟนทำได้ บางทีมันอาจจะทำให้เอ็กโซแฟนเข้มขึ้นเสียอีก ขอให้ทุกคนเข้มแข็งพอที่จะกลบตัวตนของพวกก่อความวุ่นวายนั้นไปได้ซักวัน เอาใจช่วยนะคะ

0
MCDB 27 ต.ค. 56 เวลา 18:34 น. 91
ตอนนี้เราอายุ 14 เราเข้าใจค่ะว่ามันทรมานมากแค่ไหนทั้งที่บางทีเราไม่ได้ทำแล้วโดนเหมารวมว่าเลว
เราเป็นแฟนคลับวงหนึ่งเป็นวงที่ก็โดนเรื่องแบบนี้จนชินแล้วมั้ง 5555
ปล่อยวางค่ะ ในบรรดาแฟนคลับมันก็ต้องมีทั้งที่ดีแล้วก็ไม่ดีบ้าง
ที่สำคัญมันไม่เกี่ยวหรอกว่าใครจะเป็นวงรุ่นพี่รุ่นน้อง
มันสำคัญที่ว่าเราจะให้เกียรติตัวเราเองแล้วก็คนอื่นรึเปล่า??

มันคงไม่มีใครชอบหรอกค่ะ ถ้าเห็นวงที่เราชอบโดนเกลียดเห็นกลุ่มแฟนคลับที่เราเป็นโดนด่าสารพัด
เป็นกำลังใจให้อซฟ.ดีนะๆ 
ไม่ว่าแฟนคลับวงไหนก็ควรให้เกียรติกัน
0
ELF&gt;&gt;&gt; 27 ต.ค. 56 เวลา 18:36 น. 92

พี่เป็น เอลฟ์ นะ แต่ก็ชอบ เอ็กโซ ด้วย เพราะพี่ถือว่ายังไงสองวงนี้ก็เป็นพี่น้องกัน อยู่ครอบครัวเดียวกัน
พวกติ่งกระแสก็คือพวกกระแส มันจะว่าอย่างไงก็อย่าไปสนใจเลย แฟนคลับที่ดีๆอ่ะมีออกเยอะแยะ ใครทำอะไรก็จะรู้อยู่แก่ใจอ่ะนะ อย่าไปใส่ใจ เราสนแค่ ติ่งดีๆก็พอล่ะ เอาเป็นว่าพี่เข้าใจ อซฟ ที่ดีๆนะจ๊ะ สู้ๆจ้า
(เอลฟ์ก็ผ่านมาเยอะเหมือนกัน....fighting!)

0
Pppoopamm 27 ต.ค. 56 เวลา 18:41 น. 94

พี่ก็เป็นอซฟ.คนนึง แล้วก็รักอซ.มากๆจริงๆ อ่านกระทู้น้องแล้วน้ำตาไหลเลย เข้าใจความรู้สึกนะเพราะพี่ก็เคยโดนคนมาว่าอซ.ต่อหน้าเหมือนกัน ยอมรับเลยว่าตอนนั้นร้องไห้โคตรหนัก เพราะคำพูดมันค่อนข้างแรง การที่มีคนมาว่าคนที่เรารักมันเจ็บจริงๆแหละ แต่ยังไงเราก็จะอยู่แบบนี้ รักอซ.แบบนี้ อยู่ข้างๆพวกเค้าแบบนี้ตลอดไปนะ สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้อซฟ.ทุกคน รัก.กดLIKE

0
exo fan 27 ต.ค. 56 เวลา 18:45 น. 95

ถึง........อีพวกติ่งกระแสทั้งหลาย
อีพวกติ่งกระแสทั้งหลายที่ทำแบบนี้อยากรู้จริงว่าทำไปเพื่ออะไรพี่วงอื่อนเขาก็เกลียด อซ กับ อซฟ
กันหมดพ่อแม่ให้ความอบอุ่นไม่เพียงพอหรือไงถึงทำตัวระรานคนอื่นแบบนี้ เสียดายนะสมองเทอก็ดีไม่น่าเอามาใช้ในทางเลวๆแบบนี้เลย
ถึง........พี่ติ่งทุกคน
พวกเราขอโทษพวกพี่นะค่ะ ขอให้พี่อย่าได้โกรดเกลียด อซ เลยนะค่ะถึงแม้ว่าคนที่ก่อเรื่องคือติ่งกระแสที่สร้างความวุ่นวายไม่ใช่พวกเราแต่อย่างใดในเมื่อเขาใช้ชือ อซฟ แล้วความผิดก็อยู่ อซฟ
เราจึงอยากจะขอโทษพวกพี่ นะค่ะ
ของขวัญ

0
aingdream 27 ต.ค. 56 เวลา 18:52 น. 97

มันไม่ได้ผิดหรอก หากเราจะชื่นชม คนที่เราชอบ
แต่เราไม่มีวิทธิ ไปต่อว่า คนที่คนอื่นชอบ ไม่ว่าเราจะรุ้สึกยังไงก็ตาม

ทั้งนี้ ทั้งนั้นไม่ได้คิดมากอะไร
เพราะคนที่ ทำเรื่องราวแบบนั้น เราไม่เคยนับพวกนั้นเป็นแฟนคลับ
คนที่ชื่นชมสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่ไปต่อว่คนอื่นแบบนั้น
ไม่เรียกว่าแฟนคลับ ไม่ใช่แฟนคลับของวงอะไรทั้งนั้น
ก็แค่คนไม่รู้จักคิด

เพราะแฟนคลับมีหน้าที่ซับพอร์ต ไม่ใช่ทำเรื่องน่าอายแบบนั้น
สงสาร ศลป มากกว่า ที่มีคนแบบนั้น อ้างตัวเป็นแฟนคลับ

0
choincha_xoxo 27 ต.ค. 56 เวลา 18:52 น. 98

เราก็ อซฟ.จ้าาาา บอกตรงๆว่าทุกครั้งที่เราได้ยินข่าวเกี่ยวกับอซฟ.ไปด่าวงอื่นๆเรารู้สึกไม่ดีเลย  พวกนั้นทำให้แฟนคลับวงอื่นๆเกลียดอซฟ.ที่เหลือยังไม่พอยังทำให้เค้าเกลียดผู้ชายที่เรารักทั้ง12คนด้วย 
เราในฐานะ อซฟ.คนนึงก็อยากจะขอโทษแฟนคลับวงอื่นๆแทนอซฟ.พวกนั้นด้วย และอยากจะบอกว่า อซฟ.ดีๆก็ยังมีนะคะ อิอิ เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันนะทุกคน

0
{D}esire 27 ต.ค. 56 เวลา 18:54 น. 99

พี่เป็น แคส นะค่ะ แต่พี่ก็ซับพอร์ตเอ็กโซอยู่ จากที่พี่ชอบเกาหลีมานาน(ถึงนานมาก)พี่เข้าใจน้องเลยว่ะน้องรู้สึกยังไง เดี่ยวนี้ติ่งกระแสเยอะซึ่งเราก็เป็นแค่คนตัวเล็กๆคนหนึ่งซึ่งทำอะไรมากไม่ได้ พี่ก็ผ่านมามากยิ่งช่วงที่แยกวงกัน พี่ทั้งเสียใจและก็เสียความรู้สึก แต่ยังไงเราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ 

สู้ๆค่ะน้องยังไงพี่ก็เชื่อว่าเดี่ยวมันก็ดีเอง แค่เราไม่ทิ้งศิลปินที่เรารักก็พอ ^^


สู้ๆ!!!

0