Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อนาคต กับ พ่อ เลือกอะไรดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวเด็กดีทุกคน เราชื่อไนท์นะคะ ตอนกำลังเรียนอยู่ม.สี่
ไนท์มีปัญหาอยากจะขอคำปรึกษาหรือแนะนำค่ะ ทุกข์ใจมาก
ก่อนอื่นต้องขอเล่าก่อนนะคะ ว่าไนท์เป็นเด็กที่คนอื่นๆ เรียกว่าเด็กกิจกรรม คนอื่นๆ ยกย่อง และชื่นชมไนท์ตัวไนท์เพราะความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการกล้าแสดงออก หรือการเรียน มันก็จริงอยู่ว่ามันเป้นเรื่องที่น่าภูมิใจ 
แต่!!! ไนท์ไม่ต้องการ ไนท์ไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะไนท์คิดว่าในหัวสมองตัวเองไม่มีอะไรเลย คือไนท์เรียนสายวิทย์  คณิต (ในโรงเรียนต้องเรียนสายนี้เท่านั้น) ทั้งๆ ที่ไนท์รักภาษา อยากเรียนภาษา ไนท์บอกตรงๆ เลยนะว่าไนท์ ไม่ตั้งใจเรียนวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีวฯ เลยแม้แต่น้อย เกรดที่ได้มามันโกหกมาก อาจจะเพราะอาจารย์ช่วย มันก็ดีค่ะ แต่ไนท์ไม่ชอบ ไม่มีความสนใจที่จะเรียนอะไรพวกนี้เลย แถมไนท์ยังอยู่โรงเรียนเดือนละประมาณไม่ถึงยี่สิบวัน นอกนั้นก็ออกนอกสถานที่ทั้งหมดเลย มันเหนื่อยค่ะ ไนท์เคยคิดที่จะย้ายโรงเรียน แต่เหตุผลเดียวที่ทำให้ไนท์ล้มเลิกและทนมาถึงทุกวันนี้ก็คือ พ่อ ค่ะ เพราะไนท์กับพ่ออยู่ด้วยกันสองคน ไนท์เป็นทุกอย่างสำหรับพ่อ คือแม่กับพ่อไนท์แยกทางกันค่ะ ทุกปิดเทอมไนท์จะไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ 
แล้ววันนึง แม่ก็ถามว่าไนท์อยากไปเรียนกับแม่มั้ย (แม่ทำงานที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งค่ะ) ไนท์อยากไปนะ เพื่ออนาคตตัวเอง ไนท์สัญญาเลยว่าถ้าไป ไนท์จะต้องใจเรียนให้มันเก่ง เพราะเราจะไม่ได้เป็นเด็กกิจกรรมอีกแล้ว 
แต่!!!
เมื่อย้อนกลับมาคิดว่าพ่อจะอยู่ยังไง แล้วพ่อจะยอมมั้ย บอกตรงๆ ก้คือไนท์สงสารพ่อค่ะ ไนท์รักพ่อมาก เพราะพ่อเลี้ยงไนท์มาตั้งแต่เกิด พ่อคือคนๆ เดียวที่ไนท์แคร์ คือตอนนี้พ่อไนท์ก็มาสาวๆ มาคุยบ้าง ไนท์รับได้นะ เพราะมันเป้นความสุขของพ่อ ช่วงแรกๆ ปวดร้าวมากค่ะที่พ่อเลิกกับแม่ แต่นานๆ ไปมันก็ชินเองอ่ะค่ะ 
ตอนนี้ไนท์ยังไม่กล้าคุยกับพ่อเรื่องนี้น่ะค่ะ ไม่รู้จะคุยยังไง
คือถ้าจะย้ายก็คือย้ายไปตอนม.ห้า ซึ่งก็อีกไม่นานเท่าไหร่
ไนท์ควรจะทำไงดีคะ
ช่วยด้วยนะคะ TOT


ปล.ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ TOT

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

nongcats 1 ธ.ค. 56 เวลา 21:20 น. 1

ไม่รู้นะว่าไนท์จะตัดสินใจยังไงแต่ถ้าเป็นแคทแคทจะเลือกที่จะอยู่กับพ่อเพราะถ้าเราคิดว่าเราไปเพื่ออนาคตแต่ไนท์แน่ใจได้ยังไงว่าอนาคตที่ไนท์เลือกจะย้ายไปมันดีกว่าจริงๆไนท์มั่นใจแล้วหรอว่ามันจะดีกว่า ส่วนเรื่องพ่อแคทเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนย่อมอยากหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกถ้าไนท์คิดว่าไนท์จะไปแน่ๆและมันต้องดีกว่าบอกพ่อไปเถอะแคทคิดว่าพ่อคงจะเข้าใจในสิ่งที่ไนท์ต้องการ
แต่แคทเชื่อนะว่าไนท์พอจะมีคำตอบในใจอยู่แล้วแหละแค่ไม่มั่นใจเท่านั้นเอง
ปล.คิดว่าคงช่วยได้นะ ^^

0
fddfdf 1 ธ.ค. 56 เวลา 21:48 น. 2

มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นอ่ะ ถ้าคุณจะเปิดใจ
มันแล้วแต่คุณจะเลือกนะ ตอนที่เรายังเด็ก เราก็เป็นเหมือนคุณ
คือไม่ได้อยากเรียนในสิ่งที่กำลังเรียนอยู่ แต่ถ้าสมมติว่าเราลาออก
เราเปลี่ยนเส้นทางชีวิต มันก็ไม่ผิดอ่ะ เพียงแต่จะทำอะไรก็นึกถึงผลที่ตามมาด้วย
ความรู้สึกของพ่อแม่ก็สำคัญนะ ไม่ใช่ว่าชีวิตนี้เป็นของเรา เราจะทำอะไรก็ได้
อย่าลืมว่าถ้าพลาดขึ้นมา คนที่เสียใจที่สุดก็คือพ่อแม่

0
Narut Pataisittikul 2 ธ.ค. 56 เวลา 00:08 น. 3

เลือกในสิ่งที่อยากเรียนครับ มันจะมีความสุขกว่าเยอะเลย ไม่งั้นทรมานไปตลอดชีวิต เราทรมานคนเดียวนะครับ ฝากไว้ให้น้องไปพิจารณานะ

0
Crazy Me MNN' 2 ธ.ค. 56 เวลา 18:29 น. 4

ค่ะ ขอบคุณมากนะแคท คือวันนี้นี้คุยกับพ่อดูแล้วค่ะ แบบ จะร้องไห้เลยอ่ะ
พ่อบอกว่าถ้าอยากไป พ่อก็ไม่ได้ห้าม แต่คิดดีแล้วหรอว่าแม่จะดูแลไนท์ได้ดีกว่าพ่อ
คือพ่อบอกว่า พ่อไม่อยากเสียไนท์ไปเหมือนเสียพี่อีก พี่ไนท์ทำให้พ่อเสียใจแล้วหลายครั้ง แต่พ่อจะไม่เสียไนท์ไปอีก แค่นี้มันก็ทำให้ไนท์พูดไม่ออกแล้ว แบบ...ใครจะดูแลพ่อ ไนท์คิดแค่นี้
แต่เรื่องการเรียนไนท์ยังยืนยันว่า ไนท์ไม่อยากจะเรียนและไม่มีความสุขที่จะเรียนเลย แต่ที่โรงเรียนไนท์มีเพื่อนสนิทกันเป็นกลุ่มใหญ่เลยค่ะ ช่วงนี้รู้สึกว่าเราจะรักกันมาก คือทั้งเพื่อนผู้หญิงและผู้ชายค่ะ ไนท์ก็คิดนะว่าถ้าไนท์ไปแล้วพวกมันจะสนุกมั็ย พวกมันจะเป็นยังไง เพราะไนท์ดูจะเป็นคนที่ดูแลทุกคนในกลุ่มอ่ะค่ะ รู้สึกผูกพันมาก
แต่ไนท์ก็ยังไม่ได้เล่ารายละเอียดให้พ่อฟังหรอก ยังไม่พร้อมค่ะ =_=เศร้าจัง

0
nongcats 2 ธ.ค. 56 เวลา 19:34 น. 5

แคทว่านะถ้าไนท์อยู่กับพ่อไนท์ก็น่าจะเรียนได้เหมือนกันนะ
อีกอย่างอนาคตแผนวิทย์มันกว้างกว่าแผนศิลป์แน่นอนจ๊ะ
แต่ถ้าไนท์ชอบภาษาไนท์ก็เรียนเสริมเอาได้นิ
ความคิดแคทนะ
อนาคตไม่ว่ายังไงเราก็เปลี่ยนได้เสมอแหละจ๊ะแต่พ่อของเราๆมีท่านแค่คนเดียวเราเปลี่ยนพ่อไม่ได้อีกแล้วนะเราควรจะดูแลท่านตอนที่ยังมีโอกาส(ถ้าเป็นแคทนะ) ^^
แต่ถ้าไนท์ตัดสินใจแล้วแคทก็เชื่อจ๊ะว่าไนท์จะต้องทำได้

0