Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กังวลมากค่ะ ช่วยตอบหน่อยจะท้องไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีอะไรกับแฟนเป็นครั้งแรก เราไม่ค่อยรู้เรื่องแบบนี้ซักเท่าไรอ่ะ เราเป็นคนมีประจำเดือนมาแบบไม่สม่ำเสมอ นับหน้า7หลัง7ไม่ได้ ประจำเดือนที่มาล่าสุดก็วันที่ 3 พ.ย. 56 แล้วมีอะไรกับแฟนวันที่ 28 พ.ย. 56 แฟนใส่ถุงยางนะ แล้วก็กินยาคุมแบบฉุกเฉินเม็ดแรก หลังมีอะไรกับแฟน 2 ชม. เม็ดที่สองก็ ประมาณ 12 ชม ตามที่ข้างกล่องยาเขียนไว้ อาการข้างเคียงก็มีปวดหัว มึนบาง ไม่ค่อยคลื่นไส้เท่าไร ตอนนี้ 5 วันแล้วประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ กลัวท้องมากๆ แต่แฟนบอกว่าถุงก็ไม่รั่วนะ แต่เราก็กลัวรั่วเพราะว่า ไม่ได้ทำการทดสอบว่าไม่รั่วจริงหรือป่าว ช่วยตอบหน่อยเราจะท้องไหม Y^Y (เราอายุ20ปี)





                                                                        เสียใจ ขอบคุณทุกๆคำตอบนะค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

ทุกสิ่งล้วนไม่มี 3 ธ.ค. 56 เวลา 16:49 น. 3
ตามที่บอกมาข้างต้น ความเสี่ยงว่าจะท้องค่อนข้างน้อยเพราะสิ่งที่ทำไปแล้วนั้นถูกต้องตามที่ควรจะเป็นแล้ว นะครับ อย่าวิตกกังวลจนเกินไป เป็นไปได้ว่าเกิดจากผลข้างเคียงของยาที่ทำให้ประจำเดือนคลาดเคลื่อนเล็กน้อย ถ้าสงสัยอะไรถามมาได้นะครับ ได้ทุกเรื่องเลยจะพยายามหาคำตอบมาให้
//ถวายบังคมลา
0
Oriana D'Zeneze 3 ธ.ค. 56 เวลา 19:54 น. 6

ถ้าเลี่ยงได้ไม่อยากให้กินยาคุมฉุกเฉินเกิน2ครั้งในชีวิตนะคะ เพราะถ้ามากกว่า2ครั้งขึ้นไปมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งมดลูกสูงค่ะ(เปรียบว่า ยาจะไปทำการขูดเอาผนังมดลูกเราอยากรุนแรง...ประมาณแมวตะกุยผนังน่ะค่ะ) แล้วก็อาจจะตั้งครรภ์ยากในอนาคตเปอร์เซ็นต์ที่จะแท้งมีค่อนข้างเยอะนะคะ
ปล.ไม่ได้เรียนสายแพทย์มาโดยตรงแต่พี่สาวที่เป็นแพทย์สูติบอกมาอย่างนี้ค่ะ

0
Lastorder 4 ธ.ค. 56 เวลา 07:51 น. 7

เท่าที่อ่านดู โอกาสน้อยครับที่จะท้อง แถมกินยาคมฉุกเฉินเค้าไปอีก ยิ่งน้อยเลย แต่อย่าได้ชล่าใจครับ ถ้าเกิน7-14วันแล้วประจำเดือนยังไม่มีซื้อ แล้วมีอาการดังต่อไปนี้ คันเต้านมเจ็บตึง ปัสสาวะสีเข้ม ตกขาว คลื่นเ-ยน ทนกลิ่นบางอย่างไม่ได้ อาจาเจียน แดกโน้นนี่ไม่อร่อยแต่ก็ยังแดก(ก็เข้าใจนะผู้หญิง...)
ถ้ามีอาการข้างต้นที่กล่าวมาแล้วควรซื้อ Nano preg test มาตรวจให้รู้ดำรู้แดงไปเลยครับ 2 ขีดก็ซวยไป แต่อย่าไปทำอะไรโง่ๆนะครับถ้าขึ้น2ขีดจริงๆ จะได้ไม่เตรียดด้วยถือซะว่าซื้อยาหลอกมากินครับ (ถ้าไม่รู้เดียวค่อยมาอธิบายให้ยาหลอกทำงานยังไง)


ไม่ใช่หมอเหมือนกัน แต่อ่านหนังพวก Phycology Anatomy เยอะมาก และติดหมอแต่เรียนไม่ได้เพราะสุขภาพเป็นปัญหาต่อวิชาชีพเลยไม่เรียนครับ แต่ยังเสียดายความรู้เลยช่วยพอเท่าที่รู้ครับ

ถ้าผมใช้คำพูดรุนแรงไปหน่อยก็ขออภัยนะครับ แค่อยากเล่าให้ฟังว่าคนกำลังจะท้องมันเป็นยังไง

0
ประสบการ 4 ธ.ค. 56 เวลา 08:11 น. 8

ไม่ท้องหรอกครับ
ดูจากอาการแล้วป้องกันแบบสุดยอดเลยนะครับเนี่ย
มันเปนอาการที่มดลูกอักเสบหรือมดลูกถูกทำร้ายประมานนี้อ่า
ผมก้ออธิบายไม่เปนครับไม่ใช่หมอ แต่ไม่ท้องหรอกครับผม สบายใจครับ ^^'สู้สู้

0
xiah 4 ธ.ค. 56 เวลา 08:58 น. 11

น่าจะไม่ท้องนะคะ เพราะดูแล้วมีโอกาสน้อยมาก ใช้ทั้งถุงยางอนามัย แล้วก็ยาคุมฉุกเฉิน ซึ่งก็รับประทานถูกต้อง แต่ถ้าอยากสบายใจก็ควรซื้อเครื่องตรวจตั้งครรภ์มาตรวจค่ะ ถ้าตรวจแล้วไม่ท้องแต่ประจำเดือนก็ยังอีก ไม่มาก็ต้องตรวจซ้ำอีกภายใน 1 สัปดาห์ค่ะเพื่อคอนเฟริ์ม

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้ยาคุมฉุกเฉินไม่ควรใช้บ่อยนะคะ ไม่ควรใช้เกิน 2 ครั้ง/เดือน เพราะอาการข้างเคียงของยาเยอะ และหากใช้บ่อยๆ ความสามารถในการคุมกำเนิดก็จะน้อยลงด้วยค่ะ ถ้าระยะยาวก็เสี่ยงกับอาการผิดปรกติของมดลูกอีก

ถ้าน้องอยากมีอะไรกับแฟนอีก เอ่อ หมายถึงตลอดนะคะ ควรจะเลือกคุมโดยวิธีอื่น เช่นยาคุมกำเนิดที่รับประทานเป็นเดือนก็ได้ เดี๋ยวนี้มีให้เลือกเยอะ อาการข้างเคียงน้อย ^ ^

พี่เรียนทางวิทสุขภาพค่ะ ไม่บอกคณะแล้วกัน ^ ^

0
slytherin 4 ธ.ค. 56 เวลา 13:15 น. 14

ไม่น่าจะท้องนะคะ เเต่ถ้าให้ชัวร์ไปซื้อที่ตรวจฉี่มาตรวจเลยดีกว่า ยาคุมฉุกเฉินมันทำให้ประจำเดือนเราเลื่อนคะ บางคนเลื่อนไปหลายวัน บางคนขยับเร็วเข้ามา เเล้ว เเต่คนคะ ขำ

0
oooo 4 ธ.ค. 56 เวลา 13:51 น. 15

ที่ประจำเดือนยังไม่มา อาจเป็นเพราะฮอร์โมน และสภาวะที่กำลังเครียดอยู่ด้วยนะ
อย่าเพิ่งกังวลากไป แต่ทางที่ดีถ้ามีเพศสัมพันธ์ครั้งต่อไปก็ต้องควบคุมให้รัดกุมกว่าครั้งนี้จะปลอดภัยและสบายใจมากกว่านะ

0