Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เครียด+ระบาย] อยู่ห้องต้นห้องคิงแล้วไม่ใช่คนหรือไง?!!!!!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นหลายคนบ่นเกี่ยวกับว่าห้องท้ายชอบโดนว่านู่นนี่นั่น
วันนี้ จขกท.ขอว่าด้วยเรื่องการเป็นห้องคิงมั่ง รู้มั๊ยว่ามันโหดร้ายขนาดไหน!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

กระทู้นี้ไม่ได้จะมาบ่นเรื่องการบ้านหรือเรื่องครูนะคะ แต่จะมาบ่นเรื่องทัศนคติของห้องท้ายต่อห้องต้น และการวางตัวในสังคมระดับชั้นที่คนไม่เก่งมีเยอะกว่า!

คือ จขกท.ไม่ได้อยู่โรงเรียนมัธยมดังอะไรมากมาย ก็อย่างรู้ๆกันว่า เก่งๆก็จะเทกันมาอยู่ห้องคิง แล้วตั้งแต่ห้องกลางลงไปจนท้ายจะเน่าหมดเลย - - #ครูบ่นให้ฟังประจำ แล้วจขกท.ก็เคยไปเห็นห้องท้ายทำครูร้องไห้มาแล้วด้วย!

ห้องต้นอย่างเราๆก็อะไรๆก็ระเบียบ งานก็ส่ง สอบก็โอเคพอสมควร ไม่มีโดดเรียนเลย ทีนี้มันก็จะต่างจากห้องหลังๆโดยสิ้นเชิง

เวลาจขกท.เดินไปไหนมาไหนก็เป็นธรรมดาว่าเราต้องสังเกตมองนู่นมองนี่อยู่แล้ว เวลาเดินผ่านห้องหลังๆ จขกท. ชอบตัวเกร็ง เราไม่รู้ว่าเราไปทำอะไรให้เค้าโมโหรึเปล่า เดี๋ยวอยู่ดีๆโดนดักตบขึ้นมาจะซวย

จขกท.ไม่รู้ไปทำกรรมอะไรมาไว้ รู้สึกลางๆว่ามีคนไม่ชอบเยอะมากกกกกกกกก #เศร้า T^T

เราก็อยู่ของเราเฉยๆไม่รู้ว่าเราไปทำอะไรเค้านะ TT เพื่อน จขกท.ก็มีอยู่แค่ในห้อง นอกห้องไม่ค่อยมีหรอก ไม่ค่อยรู้จักใครเลย แล้ว จขกท.เป็นคนหน้าดุ ถ้าไม่ยิ้มละก็ คนอื่นมองอาจคิดว่าเราหยิ่ง ไปจิกตาใส่เค้าก็เป็นได้ :3

เรื่องมันอยู่ที่วันนี้ จขกท.ก็อยู่เฉยๆนะ ก็มีคนมาเล่าให้ฟังว่าเนี่ย ตอนไปเข้าห้องน้ำอยู่อ่ะ มันมีห้องท้ายเดินเข้ามา มันก็ไม่รู้ว่าเพื่อนจขกท.อยู่ในห้องน้ำ มันก็นินทาห้องจขกท. ไม่นินทาหรอก ด่าเลยดีกว่า - - เพื่อนจขกท.บอกว่าไม่รู้ว่าด่าใคร แต่มันเป็นเซ้น รู้สึกว่าจะเป็นตัว จขกท.เอง T^T

ทำไมอ่ะ ห้องคิงแล้วไง ทำไมแค่มองก็หาว่าสำรวจตั้งแต่หัวจรดเท้า มองจิกหาว่าไม่เรียบร้อย ใครจะไปเรียบร้อยเหมือน*** อะไรประมาณนั้น แถมชอบแยกห้องคิงออกจากสังคม ประมาณว่า ***จะไปเป็นเด็กเรียนที่ไหนก็ไปอะไรประมาณนี้

#โลกนี้ชักอยู่ยากขึ้นทุกวัน คุณว่าไหม??
เก่งก็ด่า
ไม่เก่งก็ด่า
ม.ปลาย จขกท.จะย้ายโรงเรียนไปโรงเรียนเด็กเก่งๆดีกว่า ไม่ไหวแล้ว โรงเรียนปรปักษ์เยอะเหลือเกิน จขกท.ยังไม่ได้ทำอะไรใครเลย TT
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

401 ความคิดเห็น

น้ำแข็งใส 12 ธ.ค. 56 เวลา 18:16 น. 1

เราก็เหมือนกัน เพื่อนกับครู ชอบบอกว่าห้องคิงเห็นแก่ตัว T^T

ห้องคิงโดนบ่อยมากทำงานไรผิดนิดเดียวโดนหนัก T^T เวลาทำงานห้องโบ้ยจะได้แบบหรืองานง่ายๆ ทำให้เราต้องทำเองคะแนนเลยโดนลดลง ชอบเอางานมาให้แล้วทำไม่ทันก็โดนสวด T^T แถมครูยังชอบบอกคนอืนว่าห้องคิงเห็นแก่ตัว หยิ่ง นู่นนั่นนี้สารพัด

0
de-ar 12 ธ.ค. 56 เวลา 18:39 น. 3

T_T ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันเลยค่ะ
บางทียังไม่ทันจะทำอะไรก็โดนมองจิกตลอด
บางทีก็โดนหาว่าห้องคิงแล้วได้อภิสิทธ์อะไรงี้

มันไม่ได้ผิดที่เราซะหน่อย

0
มุ้งมิ้งนะจ้า 12 ธ.ค. 56 เวลา 18:56 น. 4

เราลองมองมุมกลับนะ ความจริงเเล้วเราก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมายหรอก
เเต่ว่า... เราว่าเค้าอาจจะคิดไปก็ได้ว่าคุณหยิ่งอะไรเเบบนี้ เพราะส่วนมากเด็กเรียนบางคนก็นิสัยไม่ดี
ขนาดห้องเรายังมีคนเรียนเก่งเลย เเต่เขานิสัยไม่ไดีเอามากๆ คนอืนก็เลยพาลคิดไปหมด

เเต่เราว่าสาเหตุที่เขาไม่ชอบน่าจะเป็น

1. จขกท. หน้าดุ
2. คิดว่านิสัยไม่ดี หยิ่ง

เพราะฉะนั้นทำใจให้ชินเสียเถิด...

0
.......... 12 ธ.ค. 56 เวลา 19:07 น. 5

พี่เคยผ่านมาแล้วค่ะ โลกของห้องคิงกับห้องท้ายจะต่างกันสิ้นเชิง ทัศนคติของครูที่มองมาเขาจะมองคนละแบบ แต่โรงเรียนพี่โชคดีอย่างที่ไม่มีความคิดกันในเพื่อนว่าเห็นแก่ตัว หยิ่ง อะไรประมาณนี้เพราะของพี่ไม่ว่าห้องไหนก็เป็นเพื่อนกัน คนไม่เก่งก็นับถือ ชื่นชมคนเก่งกัน ซะมากกว่า แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีเด็กเกหรอกนะคะ โรงเรียนไหนก็มีทั้งนั้น ส่วนใหญ่ความคิดพวกนี้พวกครูจะคิดเองซะมากกว่ายิ่งครูที่อายุๆมากแล้วเขาก็เอาประสบการณ์ของเด็กสมัยก่อนมาเปรียบพวกเรา แล้วพวกห้องคิงดีตรงที่ครูไว้ใจแต่เสียตรงที่เหมือนเป็นเบ๊ครูดีๆนี่เอง เท่าที่พี่ดูของน้องจะน่ากลัวอยู่นะถึงขนาดออกตัวว่าเป็นศัตรู ใช่ว่าห้องท้ายจะนิสัยไม่ดีทุกคนหรอกนะคะ ยังไงลองผูกมิตรห้องอื่นดูบ้าง เผื่อเขาจะได้ไม่มองเราในแบบที่เขาคิด สู้ๆนะคะ ถ้าทนไม่ไว้จริงๆจะย้ายก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะถ้าเกิดคนที่มันจะพาลใส่เรากู้ความคิดไม่กลับแล้วมันก็อันตรายกับเราเอง สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ผ่านมันไปได้

0
น้ำตาล สด 12 ธ.ค. 56 เวลา 20:08 น. 7

ชะตากรรมเดียวกันเลย เราเรียนอยู่ห้องคิง โดนสายตามองจิกของห้องต้นๆประจำ เขาหาว่าเราหยิ่งบ้าง อะไรบ้าง ทั้งๆที่ไม่เคยคุยกันเลย ชื่อยังไม่รู้จักด้วยซ้ำ ตอนที่เราสอบเข้าแล้วไปเรียนตอนแรกๆ เวลามีใครมาทัก(ทั้งในห้องตัวเองและห้องต้นๆ)เราก็จะผูกมิตรด้วยการยิ้มให้ เราพูดดีๆกับทุกคน จนวันหนึ่ง อยู่ๆก็มีเพื่อนห้องต้นๆคนนึงมาชี้ให้เราดูผู้หญิงคนนึง(แต่งตัวผิดระเบียบมาก) แล้วบอกว่า ''เธอๆ คนนั้นไม่ชอบขี้หน้าเธอเกลียด มันบอกว่าเธอหยิ่ง เด็กเรียนนั่งอยู่แต่ในห้องแอร์..แต่เราไม่เกลียดเธอนะ"พอเราหันไปมองผู้หญิงคนนั้นอีกรอบ Sheจิกตาใส่แบบเกลียดเราทั้งแต่ชาติก่อน ได้ฟังแบบนั้นแล้วรู้สึกแปลกๆ อีกใจนึงก็ดีนะที่อย่างน้อย-คนที่มาบอกเราก็ไม่เกลียดเรา แต่รู้สึกเสียใจที่ผู้หญิงคนนั้นเกลียดเรา ทั้งที่เราก็ยังไม่ได้ทำอะไรให้ ชื่อเขาเรายังไม่รู้ด้วยซ้ำ แถมคุณครูก็ชอบดันชอบคาดหวังเราสูงมากก ถึงเราจะเรียนห้องคิงเด็กเก่งก็จริง แต่เราก็ไม่ได้เก่งไปซะทุกเรื่อง เราก็ไม่ใช่คนฉลาด ก็โง่บ้างอะไรบ้างบางเรื่อง เฮือกกก T0T 

0
kanvela 12 ธ.ค. 56 เวลา 20:33 น. 8

โดนเหมือนกัน ยิ่งครูเรานะ บอกให้อย่าเอาแต่เรียนทำกิจกรรมช่วยคนอื่นบ้าง(เอิ่ม!ครูค่ะบอร์ดโรงเรียน พาเรด กีฬาสี ตัวแทนโรงเรียน เบ๊ในงานโรงเรียนก็พวกหนูนะคะ) พอทำกิจกรรมก็บอกว่าห้องเราเป็นเด็กเก่งมัวแต่ไปทำกิจกรรมเดี๋ยวเสียการเรียน

#จารย์ต้องการไรกันเเน่ค่ะ!??! 

0
pondnoy 12 ธ.ค. 56 เวลา 20:35 น. 9
จขกท.เหมือนกับเราเลย มีคนว่าเราหยิ่งเพราะอยู่ห้อง1 (ร.ร.เราไม่มีห้องคิงมีแต่ห้อง1-5)

ห้องเราก็ไม่ได้แปลว่าจะเรียนเก่งทุกคนหรอกนะ บางคนก็11 ร ด มั่ง- -*
ห้องเรียนอันดับต้นๆมักจะถูกมองว่าหยิ่งอยู่ตลอดแหละ โดยเฉพาะพวกที่เรียนเก่ง(เราก็เป็นพวกเรียนเก่งเหมือนกัน-,.-)
พยายามปรับตัวให้เข้ากับพวกห้องท้ายๆเหอะ ถึงแม้จะไม่ชินก็ทนๆอยู่ไป
เราก็คิอเหมือนกับจขกท.ว่าจะย้ายไปที่อื่นตอนมอปลาย เพราะถ้าเราอยู่แบบนี้เราก็ไม่อยากทนหรอก เสียเวลาอ่านหนังสือ(โด?) =w=~



0
MiWayZ 12 ธ.ค. 56 เวลา 21:14 น. 10

อยู่ห้องคิงโคตรกดดันเลยจ้าาา
แต่สังคมในห้องถือว่าดีมากก ไม่พากันเที่ยว ไม่พากันโดด 

จขกท. สู้ๆ 

0
Lollipop 12 ธ.ค. 56 เวลา 21:26 น. 11

เราอยู่ห้องกลางๆอะเราอยู่ห้อง 8 โรงเรียนเรานับจากข้างหลังมาข้างหน้าอะ

1-2 ห้องพิเศษ พวก EP. IP. ห้อง9=ห้องเรียนพิเศษวิทย์คณิต.

แต่เราเฉยๆนะเพราะว่าเพื่อนสนิท(คนละห้อง)ของเราอยู่ห้อง 10 อะ -0-; 

ตามจริงถ้านับจากหลังมาหน้าห้อง 11 จพเก่งสุดชะ? เปล่าเลยห้อง 10 คือคิง

ห้องของเพื่อนเราไม่หยิ่งเลยนะเฟรนลี่ติ๊งต๊องมากกกก -0-! แต่เด็กอีกห้องบางคนอะมันจะคิดว่า

กูเก่งกูแม่งอยู่ห้องควีน กูอยู่ห้องพิเศษ เวลาเด็กห้องกลางๆท่ายๆเดินผ่านก็จะแบบมองแบบดูถูกอะเราพาลให้เด็กห้องธรรมดาพากันไม่ชอบทั้งห้อง

อย่างที่โรงเรียนเราอะ ทั้งๆที่ก็ไม่มีใครบอกนะว่าถ้าคุณอยู่ EP IP ห้อง 9 คุณจะต้องแบ่งชนชั้นกัน แต่เด็กมันจะแบ่งแยกกันเองเลยอะ -0-...เป็นมานานแล้วด้วยแต่ส่วนตัวนะไม่ว่าจะห้องไหนถ้าคนในห้องมันไม่มามองเราด้วยสายตาดูถูกเราก็จะไม่อะไรเลยแบบปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปหมดอะ ยูเก็ท??

0
หมีขาว 12 ธ.ค. 56 เวลา 21:37 น. 12

ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน

อยากให้ห้องอื่นรู้ว่าห้อง1หรือห้องคิง ไม่ได้บ้าเรียน หยิ่ง เย็นชา หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่พวกคุณคิดกันไปเอง อยากให้รู้ว่าพวกผมก็คนธรรมดาเหมือนกัน บ้าบอได้เหมือนกัน 

0
serious 12 ธ.ค. 56 เวลา 21:51 น. 13

ห้องต้นๆความหวังของโรงเรียนค่ะ เขาจะกดดันเรามากมาย หลายด้านมาก
พี่อยู่ได้ครึ่งวันออกเลยค่ะ เพราะไม่ไหวกับแรงกดดัน 
มีคำพูดอยู่ประโยคหนึ่งที่ครูจะพูดอยู่ทุกๆห้านาทีคือ
"พวกเราเก่ง ไม่ต้องสอนอะไรมาก พวกเราเก่งแล้วต้องได้ไม่มีคำว่าไม่ได้"
ปล. ไม่ได้ตั้งใจจะสอบเข้านะค่ะ 

0
เด็กห้องท้าย 12 ธ.ค. 56 เวลา 22:03 น. 14

จากเด็กห้องท้าย เด็กห้องท้ายไม่ได้นิสัยไม่ดีขนาดนั้นนะ(บางคน) เราเป็นคนนึงที่อยู่ห้องท้ายเราเป็นพวกติสๆอะชอบวาดรูฟังเพลงปั้นดินเผาเสื้อผ้าเลอะทุกวัน แต่เราก็ไม่เคยอายนะ เราก็เคยโดนแบบ จขกท.นี่แหละแต่เราโดนเด็กห้องต้นมองแบบเหยียดๆอะแบบ พวกห้องท้ายแม่งสกปรกวะ อะไรประมาณนี้อ่านจากสายตาเอา เราเห็นใจ จขกท.นะ วันหลัง จขกท.ก็ยิ้มบ่อยๆสิ

0
Prangpraty !~ 12 ธ.ค. 56 เวลา 22:16 น. 15

เห้ย จขกท.คือเราร่างแยกรึป่าว
มันใช่เลยอ่ะ แบบนี้เป๊ะๆเลย เหมือนกันทุกอย่างอ่ะ


เราเข้าใจความรู้สึกเธอดี เราเหมือนเธอเด๊ะๆ

0
Lastorder 12 ธ.ค. 56 เวลา 23:45 น. 16

อย่าได้แคร์เสียงนก เสียงกา เลย เปล่าให้มันโห่ร้องไป เราเรียนก็เรียนไป แต่อย่าปล่ิยให้มันเรื้อรังจนสายเกินแก้

ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ต้องทนทุกข์ทรมานตั้งแต่อนุบาล ประถม ม.ต้น โดยเฉพาะม.ปลายตลอด3ปีซึ่งเป็นเวลาที่เลวร้ายที่สุด จนตอนนี้ป.ตรีก็ไม่แตกต่างอะไรกัน งานกลุ่มก็ต้องทำคนอยู่คนเดียว งานทุกอย่างก็ต้องทำคนเดียว ไม่มีใครให้ถาม ไม่มีใครให้กินข้าวพักเที่ยงด้วย  และไม่มีใครอยากจะยุ้งหรือยอมให้วุ่นวาย ถึงจะเรียนดีเป็น1ใน3ของคณะ แต่เราก็ไม่มีความสุขกับมัน มีแต่ความเหนื่อย ทุกข์ทรมาน และยังคงถามตัวเองว่า "เมื่อไหร่มันจะจบ?" 

ถ้าน้องไม่อยากเป็นแบบนี้ น้องต้องรีบหาคนที่พอเข้าได้หรือรีบย้ายห้องย้ายโรงเรียนไป ถึงเราจะเก่ง ทำได้แทบทุกอย่าง แต่การอยู่คนเดียว มันไม่ง่าย มันทั้งเหนื่อย และทรมานมาก การอยู่มาได้แบบที่พี่อยู่นั้นสำหรับคนที่ต้องเสียเพื่อนออกจากสังคมมา ผมรู้ดีเลยละว่า"แทบคลั่ง"  แต่ที่ผมอยู่มาได้ เพราะผมต้องทนกับสิ่งเหล่านี้และฝึกรับมือจัดการด้วยตัวเอง ไม่พึ่งคนอื่น 




ฉะนั้น รีบเปลี่ยนชีวิตตัวเองเลยครับ น้องยังพอมีเวลา อย่าให้มันหมดเวลาแล้วแบบพี่ ไม่ฉะนั้นน้องจะไม่ได้เจออะไรที่ควรเจอของชีวิตวันรุ่น และเสียเวลาเปล่า ในความโดดเดียวที่ดำมืดและหนาวเหน็บ

0
Angels jewel 13 ธ.ค. 56 เวลา 13:15 น. 17

ิเราก็อยู่ห้องคิงนะ แต่ว่าห้องท้ายโรงเรียนเราไม่เป็นแบบนั้นหรอก เพราะว่าห้องเราอ่ะ เฟลนลี่ รั่ว ไม่ค่อยเคร่งเครียดเท่าไหร่ เลยโดนครูด่า แต่ถ้าจะถูกนินทาหรือด่าก็โดนรุ่นพี่นี่และนินทาชอบว่า เรา แรดมั่ง ว่าเรากระแดะมั่ง ถ้าไม่ติดว่าเป็นรุ่นพี่นะเราด่าไปแล้ว (ระบาย)


0
Dismay 13 ธ.ค. 56 เวลา 16:39 น. 18

มันก็มีบ้าง แต่ตอนนี้ก็ชินแล้ว เดินไปไหนก็ซุบซิบกันใหญ่ มันมีเรื่องอะไรให้น่าพูดเรื่องอะไรให้มันน่าขำ แบ่งเราให้รู้บ้างก็ได้นะ (คิดในใจ) จริงไม? ใครที่อยู่ห้องคิง มักจะูถูกจับตาเป็นพิเศษ 

 

0
คาแรคเตอร์ผู้ผิทักษ์ ชุติพร หงษา 13 ธ.ค. 56 เวลา 18:07 น. 19

อย่างนี้นี่เอง จะสอบหรือไม่สอบเข้าดีว้า?เอาไงดี

คือเรายังไม่ได้สอบเข้าโรงเรียนที่มีห้องเยอะหรอกนะ แต่เราฟังจากพี่ที่อยู่ห้องพิเศษอ่ะ พี่บอกว่าอย่าอยู่เลยต้องทนฟังเสียงนินทามากมายก่ายกอง งานก็เยอะแถมต้องช่วยอาจารย์ทำงานทุกอย่างเวลางานโรงเรียนก็ต้องไปเป็นหัวหลักอีก เราเคยลองไปถามพวกอยู่ห้องท้ายๆอ่ะ ตอนนั้นพวกเขายังไม่รู้ว่าเราเป็นน้องของเด็กห้องพิเศษ ก็เลยบอกว่า''เด็กห้องพิเศษตั้งแต่ห้อง10-13(ห้องพวกนี้เป็นห้องพิเศษ10-11ห้องEP 12-13ห้องกิ๊ฟ)แมร่งนิสัยโคตรหยิ่งเลยว่ะ ถูกอาจารย์โอ๋กันจ้าละหวั่นฮึ่ยอยากลุกไปตบมันตั้งแต่พ่อแม่พี่น้องมันเลย''ตอนนั้นคือเสียวเลยอ่ะ ก็เลยเดินๆออกมาทันที

0
เฮ้เฮ้อะไรว๊าา 13 ธ.ค. 56 เวลา 18:19 น. 20

เเต่ของเราครูจะชอบเอาห้องเรา(เราห้องคิง)ไปเปรียบเทียบกับห้องท้ายๆว่าเก่งกว่าดีกว่าอะไรเงี๊ย !! ทั้งๆที่ห้องเราก็ส่งงานครบ เอออ เราก็งง ไม่รู้จะเอาห้องเราไปเปรียบเทียบกับห้องอื่นทำไม !! 

0
Karn_epBM 13 ธ.ค. 56 เวลา 21:19 น. 22

ของโรงเรียนเราอ่ะ ม.ต้นจะมี3สาย สายแรกคือภาคปกติ สายสองคือsmtp(เน้นวิทย์-คณิต) แล้วก็ep(english program) epจะเก่งสุด รองมาก็smtp แล้วก็สายธรรมดา แล้วเราก็อยู่ep แล้วเราก็เป็นพวกเพื่อนเยอะ มีเพื่อนอยู่ทุกโปรแกรมไรงี้ 

แล้ววันหนึ่ง เราไปเล่นกะเพื่อนสายธรรมดาในคาบชมรม(พวกนั้นไม่รู้ว่าเราepนึกว่าสายธรรมดาเหมือนกัน) แล้วพวกนั้นก็บ่นว่า ไม่ชอบพวกepเลย พวกจ่ายตังมาเรียน วันๆเอาแต่ทำตัวลูกคุณหนู เรียนก็เรียนห้องแอร์ หยิ่งก็หยิ่ง..

คือ ตอนนั้นอยากสวนกลับไปว่า ตูสอบเข้านะเฟร้ยยยยยย ยากด้วย -*- แพงก็แพง ไม่สบายเลย แล้วบางทีก็โดนวิดพื้นถ้าทำผิดกฎด้วย เด็กepเฟรนลี่จะตาย บู่ว -3- มันฉุนจัดมากตอนนั้น

ปล.เราเรียนโรงเรียนดังของจังหวัดอ่ะ เกิดเรื่องแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอก..
ปล.2 เป็นกำลังใจให้จขกท.นะ ^^

0
pitchy II 13 ธ.ค. 56 เวลา 22:01 น. 23

จขกท.อยู่ม.ไรหว่าา?? เราม.3เน้อ ก็ อยู่ห้องคิงเหมือนกัน แต่เราว่า เรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่กับทัศนคติ แล้วก็การที่แต่ละคนได้รับการดูแลสั่งสอนมายังไงด้วยแหละ
อย่างของเรา คือ เพื่อนห้องเราส่วนใหญ่จะมีเพื่อนเป็นห้องธรรมดาอยู่นะ เพราะมาจากโรงเรียนเดียวกันเมื่อประถม ส่วนเรื่องโดนบอกว่าพวกห้องคิงหยิ่ง นิสัยไม่ดี หรือว่ามาด่าไรเงี้ย เราไม่เคยโดนเลย เพราะว่า เวลาเราเดินเจอพวกนั้นอ่ะนะ ถ้ารู้จัก เคยเห็นหน้า อย่างเวลาไปค่ายไรงี้ต้องอยู่ด้วยกัน เวลาเจอกันก็ยิ้มให้ตลอด มันเป็นการเริ่มผูกมิตรที่ดีน้าาา :) แล้วเพราะเราเป็นคนเฮฮาด้วยมั้ง เลยไม่โดนไรแบบนี้ ที่สำคัญห้องเราแต่ละคน พออยู่รวมกันแล้วชอบำตัวเด่นเวลาเรียกรวมทุกห้อง ไม่ใช่เด่นแบบน่าหมันไส้นะ เด่นแบบฮาๆอ่ะ อย่างตอนค่ายลูก-็เต้นๆมันๆกันซะหลุดโลกเลย ห้องอื่นเลยมองว่าพวกเราอ่ะ เข้าถึงได้ง่าย เลยไม่ค่อยมีปัญหากัน ยังไงก็ สู้ๆนะ เอาใจช่วย :D

0
ก็ไม่รู้สินะ=x= 13 ธ.ค. 56 เวลา 22:27 น. 24

ถึงเราไม่ได้อยู่ห้องคิงแต่ก็เข้าใจนะ =x=
อย่างเราพอจะเรียกว่าเด็กเรียนได้อ่ะ(มั้ง55+) อารมณ์เดียวกันแหละ ...แต่แค่ไอพวกที่ชอบด่ามันอยู่ห้องเดียวกันเท่านั้นเองงง(_ _)
หน้าซีด
เครียดโฮกกก

0
ซินโกะ 13 ธ.ค. 56 เวลา 22:49 น. 25

งั้น ห้องกลางหรือห้องท้ายแล้วทำไม!? เราอยู่ห้องกลางๆนะ ือ ร.ร. เรา มีห้องพิเศษ คือ 1 กับ 2 ซึ่งล็อคห้องไว้ ห้องอื่นขึ้นไปไม่ได้ นอกจาก 1 กับ 2 จะสลับกัน แต่คือ ที่เราไม่ชอบก็คือ เวลาคุยไรมองไรอ่ะ แบบต้องจิกตา แล้วเวลาอยู่ใกล้ๆอ่ะ ชอบอวดเรื่องงานเยอะ การบ้านเยอะ นู่นนี่นั่น บอกตรงๆนะ รำคาญมาก โคตรหงุดหงิดอ่ะ แบบไม่ชอบอ่ะ ยังไงก็ไม่ชอบ แล้วชอบมาหยิ่ง จิกตาใส่ ทำแบบเราเป็นตัวอะไรสักอย่างอ่ะ ไม่ชอบเลยจริงๆ นี่ตรงๆ จากใจจริงเลย (เฉพาะคนบางคนนะ ที่ทำแบบนี้ บางคนก็ดี)

0
Mean is Cupid 13 ธ.ค. 56 เวลา 22:59 น. 26

ใช่เลยค่ะ มันน่าอึดอัดมากเลยอะ ทำอะไรก็ผิดไปหมด แค่เล่นการ์ดยูกิยังโดนบ่นยับเลยค่ะ ฮือฮือ

0
kimking 14 ธ.ค. 56 เวลา 00:58 น. 27

ก็ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่้าต้องมาแบ่งระหว่างห้องเก่งกับห้องธรรมดาแบบนี้ มันเกิดจากทัศนคติทั้ง 2 ฝ่าย(จากบางคน)  เพราะห้องธรรมดาก็มัวแต่คิดว่าห้องเก่งดูถูก ส่วนห้องเก่งก็คิดว่าห้องธรรมดาหมั่นไส้(บางคน) บางครั้งจึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ จึงอยากให้ทั้งสองฝ่ายเปิดใจยอมรับซึ่งกันและกัน สังคมจะได้น่าอยุ่มากขึ้นนะคะ

ดีๆกันไว้เถอะ

0
ariiii 14 ธ.ค. 56 เวลา 03:33 น. 28

ใช่เลยค่ะ ตอนที่เราพยายามเข้าไปคุย(หรือมีงานที่ต้องทำร่วมกับห้องอื่น) หาเรื่องคุยด้วย เค้าจะทำหน้าแหยๆ อ่ะค่ะ ไม่รู้ทำไมแต่มันอึดอัดมาก เหมือนกับเค้าเห็นเราเด็กเรียนก็ตั้งคาแรกเตอร์ไว้ว่าเราจะหยิ่ง หรือคุยด้วยไม่รู้เรื่อง เหมือนเค้าแยกเราออกจากสังคมของเค้า แปลกมาก -เราน่ะไม่คิดอะไรเลย แต่คนอื่นแยกเราออกมาเองกันหมด = =

0
NeKo_ChomPu <3 14 ธ.ค. 56 เวลา 09:15 น. 29

แต่สำหรับเราว่าห้องคิงไม่ค่อยดี(เคยอยู่)
ส่วนใหญ่แล้วห้องคิง"บางคน"นั้น แรดกันทั้งนั้น ประจบครู แกล้งคนที่ไม่มีทางสู้ตลอด ใครย้ายมาอยู่ห้องคิงก็ล้อตลอด ใครมีข้อเสียล้อตลอด ใครทำผิดนิดหน่อยหัวเราะและล้อตลอด ห้องคิงส่วนใหญ่มีแต่คนนิสัยไม่ดีทั้งนั้น มันก็น่าจะสมควรที่ครูบอกว่าห้องคิงเห็นแก่ตัวแล้วละ(ห้องคิงมีแต่คนนิสัยดีเยอะมากจนคนที่นิสัยดีหายไปไหนก็ไม่รู้) 

ปล.อย่ามาดราม่า!!!เราอยู่ห้องคิงมาหลายปีแล้วประมาณ4ปี

0
MisakiSama 14 ธ.ค. 56 เวลา 10:21 น. 30

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะเเต่ห้องเรารักกันดีเเม้จะขัดเเย้งกันบ้างครั้งเวลาเดินไปไหนมาไหนเดินทีกลุ่มใหญ่ๆๆ งานกิจกรรมโดดเด่นตลอด ยิ่งกิจกรรมสันทนาการ ดนตรี กีฬา วิชาการก็ดี จน พวกอาจาร์ เพื่อนต่างห้องพากันมองว่าเป็นพวกอวดเก่ง ทั้งๆๆที่ห้องเราเป็นห้องที่โดนกดดันมากกกกกกกกกก  โดนด่าตลอด !! บางครั้งท้อเพราะโดนอาจารย์พูดแดกดันประชดประชันหาว่าไม่เคารพกันบ้าง หล่ะ เห็นแก่ตัวบ้างหล่ะ แต่ห้องเราก็จะสู้เเละพิสูจน์ตัวเองจนให้คนเหล่านั้นยอมรับจนได้หล่ะค่ะ ตอนงานกีฬาสีก็ใช่งบมาณน้อยกว่าคณะสีห้องอื่น เดินขบวน แสตนต์ ได้ที่หนึ่ง (เเต่ห้องเราหวังเรื่องหลีดมากกก เเต่ อ .กลับคำตัดสินให้สีอื่นชนะเพราะบอกว่าาห้องเราชนะหลายรายการเเล้วเเบ่งให้ห้องอื่นบ้างง เราจุกมากกกทุ่มเทเพื่อให้คนเหล่านั้นยอมรับบ้างงเเต่ตัดสินเเบบนี้ ก็พูดไม่ออกกันเลยยทีเดียว) 

0
sugar2002 14 ธ.ค. 56 เวลา 11:09 น. 31
หนูก็ห้องคิงเหมือนกันแต่ว่าอยู่ ป.5 เอง   ก็โดนแบบพี่เหมือนกันนะแต่ไม่บ่อย
เพราะปกติหนูเป็นคนเข้าถึงง่ายกับคนอื่นทำให้สนิทกันได้เร็ว แล้วก็ทำดีกับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน คนอื่นให้ทำอะไรก็ทำไม่เคยบ่นเลยแล้วทำอย่างเต็มใจด้วย แต่ถ้าหนูขึ้นไปชั้นบนจะมีคนคอยนินทาตลอดแต่หนูก็ทำตัวสบายๆแล้วก็ยิ้มให้กับคนที่นินทาแบบธรรมชาติ
0
#Compare_exo!! 14 ธ.ค. 56 เวลา 13:06 น. 32

เราอยู่ห้องคิงเหมือนกัน ครูชอบด่า และก็หวังอะไรก็ไม่รู้ในตัวเราเยอะแยะ พอทำไม่ได้ก็ด่า  คือถ้าเราเก่งขนาดนั้นเราคงไปโรงเรียนที่ดีกว่านี้แล้วล่ะ!!

0
จงติด 14 ธ.ค. 56 เวลา 13:12 น. 33

ก็งีแต่คนคิดงั้นอะ

แต่รร.เราไม่ว่าจะห้องคิงหรือห้องท้ายคือเกือบทุกคนรู้จักกัน สนิทกัน ช่วยเหลือกันตลอด เวลามีงานอะไรตัวแทนห้องก็จะแบ่งงานกัน

และอ.ก้จะบ่นจะว่าไม่ได้ว่าห้องนู้นดื้อ ห้องนี้ไม่ดี คือแบบ...ทุกห้องมันซนเหมือนกันหมดเลยอะ 55555555555555 แต่ส่วนใหญ่ครูมักจะบ่นห้องวิทย์มากกว่า พูดมากอย่างงู้นงี้ ก็นั่งฟังอ.บ่นไป หนุกหนานๆ

ตลกจัง

0
cfsdsdsd 14 ธ.ค. 56 เวลา 14:49 น. 34

ก็อย่าคิดสิคะว่าตัวเองห้องคิง คนอื่นห้องท้าย
ให้คิดซะว่าอยู่โรงเรียนเดียวกัน มีความเท่าเทียมกัน
ห้องคิงไม่ได้ฉลาดกว่าคนอื่นๆหรอกนะ ก็แค่ืเรียนเก่ง
แต่มันคนละเรื่องกับความฉลาด ความรู้จักคิดและการเข้าหาสังคม

ผูกมิตรกับเพื่อนห้องอื่นบ้างก็ดีค่ะ เขาจะได้เห็นว่าห้องคิงก็ไม่หยิ่ง
ไม่มีอะไรกับพวกเขา ที่โดนเกลียดก็เพราะเขาคิดว่าคุณหยิ่ง

0
SantaMU 14 ธ.ค. 56 เวลา 17:25 น. 36

พี่อยู่ห้องคิงมาตั้งแต่ม.2จนถึงม.6อ่ะน้อง =_= พี่จะบอกว่า พี่ก็เคยเจออะไรแบบนี้เยอะ 555

อันนี้เป็นส่วนตัวพี่เองอ่ะนะ พี่ขอบ่นๆระบายๆหน่อย 555

พี่ไม่ค่อยชอบสังคมห้องคิง คือทุกอย่างมันต้องเป๊ะ อาจารย์คาดหวัง พฤติกรรมเราต้องเยี่ยม และอีกสารพัดกับชื่อของนักเรียนห้องคิง -__- เพื่อนหรอ ก็แข่งกันเรียนตลอด หายากมาๆนะกับคนที่มีน้ำใจ คือทที่ดีๆก็มี พี่ก็เคยเจอ แต่ส่วนมาเขาจะอยู่กันเป็นกลุ่มอ่ะ คือนห้องคิงมันมักจะแบ่งกันเป็นก๊กๆอ่ะเนอะ ทีนี้ ตัวพี่เองค่อนข้างเป็นคนแหกคอก '_' แหะๆ พี่ไม่ชอบอยู่ในกรอบ ไม่ชอบทำตามคำสั่งเช่น แบนคนนี้นะ คำสั่งออกโดยกลุ่มนี้ บลาๆ นั่นแหละ พี่เลยกลายเป็นแกะดำ 

ส่วนเรื่องห้องท้ายๆ พี่จะบอกเลย พี่อยู่ห้องท้ายๆตอนม.1 พี่รู้สึกว่ามันเยี่ยมมาก คือถึงแม้เด็กมันจะเกรียนๆ แต่พื้นฐานคือ พวกเขาจะไม่ใช่คนที่จะมานั่งคิดนู่นนี่นั่นว่าตัวเองได้ประโยชน์แค่ไหนบลาๆ พี่ๆกับเด็กห้องท้ายเลยสนิทกัน 555

สรุปนะ จริงๆแล้วเด็กห้องท้ายอ่ะ เขาก็รุู้สึกแย่อยู่แล้ว เพราะมักจะโดนด่าโดยตัวอาจรย์ชอบเอาไปเปรียบกับห้องคิง นั่นก็ทำให้เขาไม่ชอบเด็กห้องคิงเล็กน้อย ทีนี้ก็เหลือที่ตัวน้องแล้วล่ะว่าจะทำตัวแบบไหน คือบางทีมันอาจจะเป็นสิ่งที่เราเคยชินไง แต่เด็กห้องท้ายเค้าไม่ชิน และไม่ชอบ จนกลายเป็นเกลียดเรา 

พี่ก็เคยนะ พี่เป็นคนหน้านิ่ง ทีนี้เดินผ่านเด็กห้องท้ายพี่ก็ไม่ทักไม่ยิ้ม จริงๆแล้วพี่ทำตัวไม่ถูก จนวันนึงพี่ได้ยินข่าวมาว่า หัวโจกคนนึงในห้องท้ายไม่ชอบพี่ กะจะมาดักตบ =.= พี่ก็เลยเข้าไปคุย ไปทัก ไปเคลียร์กันตรง 555 สุดท้ายตอนนี้กลายเป็นเพื่อนกันแล้ว  

ก็ ถ้าน้องมีไรปรึกาาพี่ก็ทักมาได้นะจ๊ะ ^^ พี่อาจจะไม่มีประสบการณ์ที่ดีที่สุด ต่พี่พร้อมจะให้คำปรึกษาจ้า 5555

0
มิโกะโนะ 14 ธ.ค. 56 เวลา 19:33 น. 37

เราก็อยู่ห้องคิงเหมือนกันอ่ะนะแต่ห้องกลางหรือห้องท้ายก็ยังเป็รเพื่อนกันอยู่เล่นนู้นเล่นนี้ จับผีเสื้อ วิ่งเล่นอะไรพวกนี้ธรรมดาไม่มีการแบ่งแยกเราจะคิดเสมอว่า เลขห้องมันก็แค่ตัวเลขยังไงเราก็ยังเป็นเพื่อนกันเสมอแม้จะอยู่ห้องคิง แต่จะแตกต่างตรงที่ความคาดหวังกับงาน!เท่านั้นนอกนั้นก็ไม่เลย แบบว่าอยู่ห้องคิงความหวังก็จะเยอะด้วยไงเพื่อนที่อยู่ห้องคิงกับเรานี้จะชอบบอกว่าปีหน้าจะไปอยู่ห้องกลางดีกว่าเพราะความคราดหวัีงเยอะเกินไปกลัวจะทำผิดแต่เวลาเราทำผิดอาจารย์ก็ไม่ว่าอะไรหรอกอย่างเต้นสูตรคูณสัปดาร์คญิตศาสตร์ครูที่สอนคณิตศาตร์ก็เล่งให้หฟ้องคิงเต้่นดีนะที่ถามความสมัครใจด้วยแต่ก็เอาห้องกลางห้องท้ายมาผสมกัีนห้องกลาง2คนห้อองท้าย1คนอะไรประมาณเนี้ย(ไม่ได้นับแต่กะเอาเพราะไม่ได้เต้น) ยังไงก็สู้ๆอย่ายอมแพ้นะค่ะ

0
LAPANSAL 14 ธ.ค. 56 เวลา 20:37 น. 38

โรงเรียนเราเฉยๆนะ  เราอยู่สายวิทย์คณิต เพื่อนผู้ชายห้องเราก็เป็นเพื่อนกับห้องสายอาชีพ สนิทกันด้วย ผู้หญิงก็คุยกันเฮฮาดี ไม่เห็นเป็นอย่างที่ จขกท ว่าเลยอ่ะ

0
หมากหวาน 15 ธ.ค. 56 เวลา 00:06 น. 40

ใช่เห็นด้วยเลย เราอยู่ห้องส่งเสริมความเป็นเลิศประมาณว่า gifted นั่นแหละ คือทำไมหรอเราไม่ชอบให้ใครมาแบบ นี่เป็นถึงห้องนี้ๆทำไมเป็นงี้ ทำไมถึงไม่เรียบร้อยเลย พูดเก่งห้องนี้นี่ห้องเก่งนะ คือ...เราก้อเป็นเหมือนเด็กคนอื่นแหละ ไม่ได้ต่างไรกันเลย ทำไมต้องมาคาดหวังและก้อที่สำคัญสายตาห้องหลังเวลามองบางครั้งมันก้อไม่ใช่นะ แบบทำไมอ่ะ เราทำไรผิดป่ะ และเวลาห้องเราผิดอะไรนะก้อเป็นเรื่องแบบใหญ่มากทั้งๆที่บางเรื่องก้อไม่มากมายอ่ะไร แต่ถ้าห้องธรรมดาทำแล้วทั่วไป ไม่ร้ายแรงอะไร คือเราก้อเป็นเหมือนกัน เป็นเด็กอ่ะไม่ได้ต่างกันตรงไหนทำไมมีสองเกณฑ์อ่ะ พูดละขึ้น 555

0
Bam butter 15 ธ.ค. 56 เวลา 00:09 น. 41

โอ๊ยยยย หัวอกเดียวกันนนน =[]= โดนนู้นนี่นั่น โดนกดดัน โดนคาดหวัง สารพัด คนนะย่ะ ไม่ใช่หุ่นยนต์ !!!

0
1412 15 ธ.ค. 56 เวลา 00:16 น. 42

เจอเหมือนกัน ประมาณว่า พวกเธอเก่งแล้วชั้นคงไม่ต้องอธิบายมากนะ

ห๊ะ อธิบายน้อยหนูก็เข้าใจน้อยดิ ครูชอบสอนเร็ว ห้องเราไปบทไหนต่อไหนแล้ว

ห้องอื่นยังไม่ถึงไหน อยากบอกว่า"ตูไม่เข้าใจตั้งแต่บทแรกแล้วโว้ยย อย่าไปเร็วได้ม้ายย"

ห้องคิงใช่ว่าเก่งทุกคน เราคนนึงอ่ะ แทบจะตายแล้ววว T__T

เศร้าจัง

0
Dark of days 15 ธ.ค. 56 เวลา 02:22 น. 43

เราก็โดนเหมือนกัน โดนเพื่อนห้องท้ายนินทานี่มันเจ็บมากเลย แบบแล้วเรารู้จักเพื่อนคนที่นินทาไงเป็นเพื่อนเก่าเราไม่สนิทกัน ตอนนั้นเดินไปซื้อน้ำแค่ไปยืนข้างๆแล้วสั่งน้ำเอง ต้องหันไปซุบซิบกับเพื่อนว่า "อิพวกห้องหนึ่ง" อ้าว ;w; อิฉันผิดตรงไหนคะ พูดเหมือนอิฉันเป็นพวกหน้ารังเกียจมากสีหน้าหล่อนใช้ได้เลยนะยะ = =' ไม่รู้หรออิฉันหูดี

แต่เรื่องนินทาขี้หมูขี้หมาไม่ค่อยสนใจหรอกค่ะ เป็นสีสันของชีวิต เพราะเราก็มีเพื่อนห้องท้าย ห้องกลางๆเหมือนกัน น่ารักจะตาย ถ้าได้สัมผัสจริงๆจะรู้ว่ามีคนน่ารัก เรียบร้อย แต่แค่เรียนไม่เก่ง บางคนเรียนเก่งเท่าห้องคิงแต่เค้าไม่อยากขึ้นมา เพราะห้องคิงเรียนหนัก และเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว 

0
เซ็ง 15 ธ.ค. 56 เวลา 09:01 น. 44

ใช่ ๆๆๆเห็นด้วย
ร.รเรา วิทย์คนิดมีห้อง1-2 เราอยู่ห้อง2
วันนั้นจารสอบเก็บคะแนน ภาษาอังกฤษ ห้องเราได้คะแนนเยอะกว่าห้อง1
จารเขาบอกว่า เป็นไปได้ไง ห้อง1ทำไม่ได้แล้วห้อง2จะทำได้ เขาก็ขีดกาคะแนนทั้งช่องเป็นโมฆะ
โคตรเจ็บใจ เป็นอคติกับอ.อังกฤษตั้งแต่วันนั้!!!!
ห้อง2แล้วไงวะ แม่งก็คนเหมือนกัน สมองก็คนละสมอง
(ปล.คะแนนห้อง2เกือบทุกวิชาดีกว่าห้อง1)พูดไม่ออก

0
SantaMU 15 ธ.ค. 56 เวลา 11:32 น. 45

ว้าว เจอแบบเดียวกันเลยเนอะเหมือนอ่านภาพสะท้อนของตัวเอง จะต่างหน่อยตรงที่เราไม่ได้เป็น 1 ใน 3 ของคณะ ;( เราก็เป็นแบบนี้นะคะ ตอนนี้กำลังเรียนป.ตรี แต่ก็ไม่มีเพื่อนเหมือนเดิม 555 เราไปไหนมาไหนคนเดียว กินข้าวคนเดียว ฯลฯ แต่ตอนนี้ก็เริ่มชินแล้วล่ะนะ เพราะงั้น อันที่จริงการอยู่แบบโดดเดี่ยวอย่างงี้ก็อาจจะเป็นความงดงามที่แตกต่างของชีวิตในช่วงหนึ่งของวัยรุ่นก็ได้ ^^ 555 เราเอาไว้ปลอบใจตัวเองน่ะนะ

0
Princess_Sugar 15 ธ.ค. 56 เวลา 15:44 น. 47

ร่วมชะตากรรมเดียวกันเลย TT เราอยู่ห้อง 1 มาโดยตลอด โดนกดดันมาเลยนะตอนสอบเข้า ร.ร. มัธยม แม่ให้เราเรียนจุฬาภร แต่ดันสอบไม่ติด ก็ได้มาเรียน ร.ร.แถวบ้านเอา ก็ดังพอสมควร พอเข้ามา แหม่ เราน่าจะตั้งใจอ่านหนังสือไปเรียนจุฬาภรนะ เพราะเราเจอคนนินทาเยอะมากเกี่ยวกับห้องคิง มีคำพูดนึงที่เราจำขึ้นใจ 
"อะไรๆ ครูก็ใช้แต่่ห้อง 1 ไม่ใช้ห้อง 2-5 บ้างละ ทั้งๆที่มีแต่คนเห็นแก่ตัว บางคนหยิ่งด้วยนะ ครูตาบอดรึไง ให้ห้องอื่นทำไม่ได้หรอ รึว่าเห็นห้อง 1 เฟอร์เฟ็คที่สุด อยากอ้วกอะ เฟอร์เฟ็คตรงไหน"
คือเราได้ยินเเล้วจุกค่ะ จุก!! 

0
MojiMoji 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:01 น. 48

ตอน ป.6 อยู่ห้องคิงนะ TT แล้วคือแบบบุคลิค คนส่วนใหญ่ในห้องนี้ก็กล้าแสดงออกเนอะ แล้วอยู่ๆครูก็เดินมาหาห้องเราแล้วด่าๆๆๆๆ ลงท้างด้วย อย่าแรดให้มันมากนัก แถมตอนขึ้น ม1 อยู่ EP โดนครูอคติตลอดอ่ะ 

0
pchungx 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:02 น. 49

เหมือนกันเราอยู่มินิอิงลิชโปรแกรม เวลามีอะไรที่ต้องจ่ายเงินงี้อะครูชอบบอกว่าห้องเรารวย คือไม่ใช่ป่ะ เรียนห้องแบบนี้แล้วรวย? ครูชอบบอกว่าห้องเอ็มมักจะหยิ่ง เออไม่ใช่ป่ะแบบนี้ จำเป็นหรอ 

0
PloySan 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:04 น. 50

ถึงยังไม่ได้ขึ้นมัธยมอะไรกับ จขกท. ก็ตามแต่ แต่ก็อยู่ห้องคิงมา 3 ปีติด แล้วก็รู้สึกว่าปีนี้มันทะแม่งๆ ยังไงก็ไม่รู้ อารมณ์เดียวกัน
เก่งก็ว่า ไม่เก่งก็ว่า ดีก็ว่า ไม่ดีก็ว่า 
ทุกอย่างต้องเป็นมไปตามอารมณ์และความต้องการของเค้าแบบนั้น?

0
Bloody Lily 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:05 น. 51

เพื่อนร่วมชะตากรรม T_T

เราอยู่ห้องคิงทำงานไม่ทันก็โดนบ่น ทีห้องล่างๆ ทำไม่เสร็จจารย์ไม่เคยว่า

อยากจะร้องไห้มากๆ ข้อสอบก็ยากขึ้นเท่าตัวเพราะเป็นห้องคิง 
แต่ตัดเกรดเท่ากัน เซ็งมากเลย

0
เช้ออออ 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:06 น. 52

เด็กห้องคิงก็มไม่ใช่คนธรรมดาอยู่แล้วนี้ เพราะเป็นคนพิเศษ เช้อออ อะไรๆๆก็ห้องคิง ไปเที่ยวต่างจังหวัด ทะเล ภูเขา ก็ห้องคิงหมด ห้องอื่นอ่ะไปไหน ไปแต่จังหวัดไกล้บ้านไปดูวัด ไปตลาด ค้างแรมก็ไม่เคยจะมี เช้ออออเศร้าจัง

0
Ssakdichod 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:07 น. 55

ของเราอีพีคิงจ้า ห้องธรรมดาหมั่นไส้+เกลียดเราเยอะมาก เรามีศัตรูอยู่แล้วแถมอีพวกนั้นก้ไปปั่นให้คนทั้งระดับชั้นเกลียดเราหมั่นไส้เรา เราใส่เสื้อหนาวเพราะแอร์นางก็แซะๆกัน ดีนะเรามีเพื่อนธรรมดาเยอะเหมือนกันไม่งั้นโดนดักตบฉุดเข้าห้องนํ้าไปทืบละ555 เยี่ยม

0
( T^T) 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:08 น. 56

สังคมห้องคิงกดดันสุดแล้วครับ จะร่วงก็ไม่ได้ คะแนนก็ต้องดี กิจกรรมก็ต้องเอา อาจารย์ก็จะให้เป็นแบบอย่างห้องอื่น เพื่อนห้องอื่นก็ด่านู่นนี่ คือแบบบางทีก็วางตัวไม่ถูกเหมือนกัน
เศร้าจัง

0
123777 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:08 น. 57

เคยจะโดนเพื่อนห้องอื่นดักตบ เพราะ อ.ชอบอวยห้องเรา เอาห้องเราไปเปรียบเทียบ เวลาปล่อยแถวก็ปล่อยห้องเราก่อนเสมอ เพราะ ห้องเรามันจะนั่งเงียบเวลาครูพูดด ... #จ้าาา #โดนหมั่นไส้ทั้งระดับ 55555555555555555555555555555555555555555555555555555555 หน้าซีด

0
อาทิตย์ 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:08 น. 58

เราก็โดน แต่ไม่ใช่โดนว่าจากเพื่อนนะ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกครู ประมาณว่าฝากความหวังไว้ที่ห้องเราแล้วพอเราทำไมได้ก็ว่าเราไม่มีคุณภาพ อยู่ห้องคิงสะเปล่า บางทีเราก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่เพื่อนๆก้องอื่นๆกรือห้องท้ายๆไปเลยเราก็มีนะว๊าว

0
xiusoo 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:08 น. 59

เวลาออกข้อสอบก็เอาเกณฑ์ที่ยากกว่าห้องอื่นด้วย
มีงานอะไรก็เรียกห้องเราตลอด TT  เพื่อนห้องอื่นได้ไปเข้าค่ายธรรมะที่วัดเดียวกัน  มีแต่ห้องพวกเราที่ต้องแยกไปคือห้องเดียวทั้งสายชั้น
มีงานใหญ่ก็ห้องเรา  แล้วอะไรๆก็เอาแต่บอกว่าทำให้ดีกว่าห้องอื่นนะพวกธอเป็นหน้าตาของโรงเรียน  เรื่องเพื่อนเราไม่มีปัญหาเลยเพราะโรงเรียนเราไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้อ่ะ  เพราะส่วนมากก็มาจากมอต้นที่เดียวกัน 

คือบางทีเราก็กดดันไป แบบมีครั้งนึงห้องเราไปทัศนศึกษาแล้วทำไม่ดีไป แล้วพวกเราก็จะโดนหนักกว่าห้องอื่น TT  เฮ้อ..

0
nack 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:09 น. 61

พวกหนูอยู่ห้องคิงมีแต่โดนด่า สั่งงานก็สั่งเยอะกว่าห้องอื่น แล้วก็ไม่สอนบอกว่าเป็นห้องคิงเก่งแล้วไม่ต้องเรียนก็ได้ เยี่ยม

0
Jerry 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:09 น. 62

เราก็อยู่ห้องคิงค่ะ แต่ จขกท จะบอกว่าห้องท้ายกับห้องคิงมันต่างกันโดยสิ้นเชิงมันจะดูแรงไปนะคะ เด็กห้องท้ายที่เค้าเป็นเด็กดีก็มี บางคนเค้าก็ไม่ได้มองเด็กห้องคิงว่าเป็นเด็กหยิ่งด้วย ตอนนี้เรามีเพื่อนต่างห้องทุกห้องเลยค่ะ มันก็ต้องมีบ้างธรรมดาที่จะโดนด่าเพราะว่าอยู่ห้องคิง เรารักแต่คนที่เค้ารักเรา คนที่เค้าไม่ชอบเราก็ไม่ต้องไปใส่ใจ ส่วนเรื่องโดนแกล้งเรายังไม่เคยค่ะ แต่ถ้าโดนแกล้งจริงๆเราก็ค่อยคิดก็ได้ มีความสุขกับเพื่อนที่เค้าดีกับเราดีกว่านะคะ ^^ตั้งใจ

0
Lavy 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:11 น. 66

เราเข้าใจเลย แต่โดนไม่เหมือนกัน เราชอบโดนเอาไปเปรียบกับห้องท้าย อย่างเช่นสังคม กะ ไทย เราเรียงความไม่ได้เรื่องก็จริง แต่ทำไมต้องเปรียบ "ห้องคิงไม่ได้เก่งไปหมดทุกวิชานะ"

0
sayramy 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:11 น. 68

รร. แยกเป็นสาย ศิลป์ภาษาอยู่ห้อง1
วิท-คณิตเก่งสุดห้องท้ายๆ
ไม่เคยคิดว่าเกลียดพวกห้องคิงเลยนะ รุ้สึกเฉยๆมากอ่ะ
อาจเป็นเพราะสไตล์การเรียนไม่เหมือนกันมั๊งงง
บางวันเด็กห้องคิง ยังให้เราช่วยทำการบ้านยุเลย (แต่ส่วนมากเราจะให้มันช่วยซะมากกว่า555+)

ส่วนห้องบ๊วยสุดของสายวิทย์ อันนั้นเราไม่รุ้นะว่าคิดกันยังไง


แต่เรามีเพื่อนยุห้องคิงสายวิทย์เยอะ และก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันเลย เจอกันก้ทักทายปกติจ้า ^__^

รักเลย

0
hitagi 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:12 น. 69

อย่าไปเครียดเลย เค้าเเค่อิจฉาเท่านั้นเเหละที่เรียนเก่งกว่าอยู่ห้องดีกว่า เรามาโรงเรียนมีหน้าที่เรียน อย่าไปสนใจ เเต่ห้องคิงโรงเรียนเรา ฉลาด เเถมบ้านรวย เเต่ก็นอนกลางดินกินกลางทรายสุดๆ นั่งเเปลเพลตกลางฝนก็ไม่เห็นจะบ่น เเละเฟรนลี่มาก ที่ว่าหยิ่งเราว่าไม่จริงเสมอไปนะ  สู้ ๆ 
                                

0
kala 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:12 น. 70

ภาระทั้งหมดตกอยู่ที่ห้องคิงจริงๆ งานวันสำคัญห้องอื่นไม่ได้ทำโบ้ยให้ห้องคิงหมด แถมยังโดนว่าเรื่องห้องเรียนรก ก็มันมีแต่งานที่ครูๆสั่งกันทั้งนั้น ข้อสอบๆยากๆ เด็กห้องคิงตกไม่ได้ เด็กห้องอื่นตกได้ไม่เคยว่า งานสภาห้องคิงก็โดนเป็นห้องอื่นเลยไม่กล้าเสอนตัวบอกยังไงก็คงไม่ได้เพราะมีห้องคิง ตอนนี้เพื่อนๆที่ห้องนิบางคนก็ไม่ไหวเริ่มโดดล่ะ เหนื่อยกันมากร้องไห้

0
BEEZ 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:12 น. 71

เราก็เป็นค่ะ บางทีก็โดนเพื่อนห้องท้ายพูดจาแบบกดทับประมาณว่าห้องเก่งนี่ืทำไรก็ดีหมดแหละ 

0
knight 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:12 น. 73

ผมก็เหมือนกัน ผมมีเพื่อนอยู่ห้อง2กับ3
มันชอบว่าห้องคิงสบายดีเนอะงานไรต้องออกแรงก็ไม่ต้องมาทำก็ได้
ให้ห้องอื่นทำแทน จะรู้กันบ้างไมงานผมเพียบ! ทั้งๆที่ตัดเกรดเท่ากัน ครูก็จ้องจะจับผิดเหลือเกิน
ผิดนิดไรหน่อยก็ยกเอาไปเปรียบกับห้องอื่นละ Very เซ้ง...
เหอะๆ

0
ผ่านมาระบาย 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:12 น. 74

จขกท.โดนเหมือนผมเลย

ผมอยู่ห้อง3มาตลอดศก(สำหรับรร.ผม ห้อง3คือห้องคิง) นอกจากโดนครกดดันเรื่องการเรียนแล้วก็ยังมีปัญหาเรื่องนร.ชั้นเดียวกันแต่อยู่ห้องท้ายๆจ้องเขม่นหาเรื่อง ร้ายแรงสุดคือ ผมเคยเอางานที่เป็นการบ้านไปส่งที่ห้องครู แล้วห้องครูคนนั้นดันเป็นห้องของนร.ห้องอีกที่ไม่ค่อยถูกกับห้องผมอีก พอเอาส่งปุ๊บ สักพักกลับมาดูงานพังไม่เป็นท่าไม่ใช่งานของผมคนเดียว ของคนอื่นๆที่อยู่ห้องเดียวกับผมก็เละเหมือนกัน

คิดแล้วเศร้า T^T เศร้าจัง

0
' ★ ฮันนี่สตาร์ 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:13 น. 75

ห้องท้ายๆ ใช่ว่าจะไม่ดีนะ เราอยากให้เจ้าของกระทู้แก้ตรงนี้นิดหน่อย
เราอ่านเเล้วเราบอกตรงๆ เราเคืองอ่ะ เราอยู่ศิลป์ภาษาห้องก็เริ่มจะท้ายๆ เเล้ว
เจ้าของกระทู้ไม่เข้าใจหรอกห้องท้ายๆ ชอบโดนเอาไปเปรียบเทียบกับห้องคิง
เป็นห้องท้ายๆ แบบเราก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป

0
เอสเอ็มพี 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:14 น. 78

ห้องเราเอาจริงๆคือห้องที่บ้าสุด รั่วสุด จริงจังเรื่องเรียนสุดแล้วค่ะ!!! (ห้องคิงนั่นแล)
คือถ้าเล่น - เราเล่น แถมไร้สาระสุดๆ
ถ้าเรียน - สอบแข่งขันการเรียนภายในห้องน่ากลัวมากค่ะ
ทุกอย่างมันมีทั้งดีและไม่ดีนะคะ ฝ่ายห้องไม่ค่อยเก่ง เขาจะเน้นกีฬาและเพื่อนฝูง คือพวกนั้นจะรักกันมาก ส่วนแบบเราๆจะเป็นพวกคบกันแล้วแบบเอิ่ม..บางครั้งที่เขม่นกัน (ใช่มั้ยละ?)

เราเวลาเดินผ่านพวกห้องท้ายๆ (คือมันเป็นทางผ่านไปห้องเรา) เราก็เกร็งเหมือนจขกท.เลย
แบบไม่กล้าสบตา ไม่กล้าทำอะไร แล้วพวกนั้นพูดคำหยาบใส่กันอ่ะ ไม่ได้กระแดะนะแต่ห้องเราไม่พูดไง มันเลยดู................ แถมพวกผู้ชายห้องพวกนั้นชอบแซวใส่ผญ.อย่างห้องเราอ่ะ มันเลยแบบ..!

ส่วนเรื่องการเรียน ครูชอบพูดว่า "เรียนพิเศษกันมาแล้วใช่มั้ย งั้นก็ไม่ต้องสอนอะไรมาก" คือแบบ ว้อททททท? ช่วยเปลี่ยนทัศนะคติอาจารย์ด่วนเลยนะคะ เรื่องแบบนี้ต้องปลูกฝังค่ะ ใครที่จะเรียนเป็นครูช่วยดูด้วยนะคะ เข้าใจว่าเด็กมันคงทำได้ แต่ไม่คิดบ้างเหรอว่า "บางทีก็มีคนไม่เก่ง (เก่งน้อยกว่าคนอื่น) อยู่เหมือนกัน!"


โกรธแล้วนะ

0
herusrizu 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:14 น. 81

เมื่อก่อนตอนป.4เราก็อยู่ห้องคิงนะแบบว่าเพื่อนร่วมห้องมันตกเกือบทุกวิชาแล้วโดนหางเลขกันทั้งห้องเพื่อนทั้งห้องคิดในใจทำไมกุต้องโดนด้วยวะมันตกแค่คนเดียวโดนด่ากันทั้งห้องและก็ตอนเรียนภาษาไทยครูถามแต่เพื่อนไม่ตอบกันครูด่าซะเละเล้ยยยยยย(ครู-ไปชี้-คนที่ตกเกือบทุกวิชาแล้วคิดว่ามันจะรอดไหม)คิดแล้วเศร้าฮือฮือ

0
Koket Faithhope 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:15 น. 82

ใช่ๆๆ  เราก็เหมือนกัน  เป็นห้องวิทย์-คณิต เข้ม(ประเภทว่าได้เรียน ฟิสิกส์อ่าา)
แล้วคณิต-วิทย์ห้องเราเกรดค่อนข้างน้อย เกรดสามประมาณนี้  แล้วแบบอ.ก็ว่า ขนาดห้องเก่งนะนี่   แล้วแบบคือ พวกเราอ่ะก็งานเยอะ เกรดก็โดนกด  วันๆเครียดแต่เรื่องงาน  เรื่องฟงเรื่องแฟนก็ไม่ไห้มี  หน้าไม่ต้องพูดถึง หมีแพนด้าคิอว่าเพื่อนแล้วอ่าาาา  ไม่ไหวค้ะ  เกรดน้อยก็ถูกตำหนิ แล้วคณะสีเหมือนกัน มีหกสี แล้วแบ่งเป็นสีล้ะสองห้อง คือแบบ สีเรามีห้องเดียวอ้ะ เวลาทำอะไรก็เหมือนเป็นส่วนเกินไรงี้ (เราอยู่ทับสิบแอด)  น่าน้อยใจ 

0
Palmy'a 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:15 น. 83

ครูชอบว่าห้องคิงเห็นแก่ตัว แหม่ แล้วเวลาไปแข่ง ไม่ได้เอาห้องคิงไปเหรอ
มีศิลปหัตถกรรมทีนึง ห้องเราก็หายกันไปหมดอ่ะ

คืออย่ามองว่าเราอยู่ในห้องที่พิเศษกว่าคนอื่นๆ แล้วจะทำอะไรก็ดีเลิศไปหมดทุกอย่างได้ป้ะ เราก็คนเหมือนพวกเธอนั่นแหละ

พอ เดี๋ยวเยอะ เดี๋ยวยาว

0
Nokweak :D 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:15 น. 84

ตอนม.ต้นก็อยู่ห้องคิงนะ 5555555 พอม.ปลายเค้าไม่แยกว่าห้องไหนคิงอะไรอย่างงี้แล้วอ่ะ มันมิกซ์ๆกันแล้ว ตอนอยู่ม.ต้นนี่เป็นอะไรที่แบบว่าไม่กล้าไปยุ่งกับห้องต้นๆเลย(ยกเว้นห้อง1กับ2นะ)เพราะห้องคิงจะอยู่ห้องสุดท้าย 5555ห้อง10อ่ะ แกรุ่นเดียวกันไม่เคยด่าเราเลยนะเพราะเกรียนแตกตั้งแต่ม.1 ไม่เหลือซากความเป็นเด็กเรียนแม้แต่น้อย =_= มีอยู่เรื่องเดียวคือรางวัล ห้องสวยด้วยมือเราได้ทุกปีห้องจะเน่าขนาดไหนก็ได้แล้วห้องมันก้ชอบพูประมาณว่าเนี่ยห้องคงสะอาดดูนะ อยากจะบอกมันเหลือที่ได้คือห้องพวกแกมันเน่ากว่าไง.แต่พอเราม.3เว้ยเด็กข้างห้องวึ่งคือม.1/3 มันด่าเราจ้า ด่ายันพ่อแม่เลยอ่ะ พ่อแม่ชั้นทำไรอะไรผิดหรออออ แบบหน้าตาก้ดีแต่หยิ่งอะไรประมาณนี้โอ้ยพี่ไม่รู้จักน้องแล้วพี่จะทักน้องทำเพื่อออออ แต่มันด่าไม่เจ็บนะเพราะมันชมเราก่อน ไม่รู้จะขอบคุณมันดีหรือเปล่า ประด็นคือทั้งหมดด่าในเฟส เราเลยแคปไปให้ที่ปรึกษาพวกมันดูครุเค้าเลยเอาไปให้พ่อแม่พวกนั้นดูอีกที อย่าได้แครืเราไม่ได้ทำอะไรผิดแต่ห้องคิงรร.เราเป็นเหมือนกันหมดบ้าๆรั่วๆ ไม่รู้ว่ามันเรียจนบ้าหรือเปล่านะ ห้องเราคือแีดหมดอ่ะ ใครบอกห้องคิงต้องเรียบร้อยตามกฎทุกอย่างไม่จริ้งงง วิ่งหนีปกครองประจำอ่ะ สนุกๆ

0
กะหร่องป๊อง' 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:15 น. 85

สมัยพี่ก็เป็นอย่างนี้แหละแต่พี่อยู่ห้องกลางๆ แต่ปลายวิทย์คณิตอะ ๕๕๕๕๕
ถ้าเป็นพี่ พี่เลือกได้ พี่จะไม่ขออยู่ห้องคิง เพราะว่า มันดูเหมือนใช้ชีวิตไม่ได้เต็มที่

เหมือนไม่ได้อยู่มัธยมอะ แบบยังไงหละ เพื่อนที่มาจากห้องคิง มันก็บอกเหมือนกันว่า อยากอยู่ห้อง ธรรมดา เพราะห้องคิงเห็นแก่ตัวนู่นนี่นั่น  

คือ ห้องธรรมดา ไม่ได้อิจฉาาหรืออะไรหรอกครับจริงๆหนะ อยู่ห้องต้น แทบจะไม่มีบทบาทหรือ หน้านี่ไม่คุ้นเลย เพราะห้องคิงเค้าก็อยู่กับห้องคิง แถวๆนั้นแหละ เวลาจะเตะบอลเตะไรงี้ ก็ไม่ค่อย มาต่อทีมกับชาวบ้านเค้าหรอก   เหมือนคนไม่มีสังคมอะไรทำนองนี้อะ


แล้วก็ที่ถูกว่าถูกด่าเพราห้อง คิงเป็น ตัวดึงคะแนนโรงเรียนไง ใครๆก็หวังกับห้องคิงมากๆทั้งนั้นแหละ

อ้อ ส่วนใครอยากรู้ความแตกต่างระหว่าง สังคมห้องพิเศษกับห้องธรรม ถ้าขึ้นม.ปลาย ลอง มาเป็นห้องธรรมดาดูแล้วจะรู้ว่า  ความสุขของมัธยมมันเป็นยังไง

โรงเรียนพี่นี่  ห้อง 1-2 ห้องพิเศษ  3-14 เป็นห้องปกติ  เหมือนอยู่คนละโลกอะ 3-14 หน้าคุ้นทุกคน เวลาเจอเด็กห้องพิเศษก็แค่ ช่วง เข้าแถวเคารพธงชาติแค่นั้นจริงๆ  หน้าไม่คุ้นซักคน

0
Kaan 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:15 น. 86

ผมก็เป็นประจำแหละครับ คุณครูมักจะตั้งความหวังกับห้องคิงไว้เยอะ พอทำไม่ได้ดั่งใจก็กดดันว่าต้องทำให้ได้ประมาณนี้ เศร้ามาก
เศร้าจัง

0
pntmagic 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:16 น. 88

เราเองก็เหมือนกัน อยู่ห้องคิงตั้งเเต่ ป.2 โดยครูทุกคนที่เข้ามาสอน (ย้ำว่าทุกคนจริงๆ) บ่นนู่นบ่นนี้ว่า เห็นเเก่ตัวบ้าง อย่างโน้นยังงี้บ้าง ชินเเล้วอ่ะนะ

มันเหมือนกับทัศนคติของห้องมันกลายเป็นเเบบนี้ไปเสียเเล้วล่ะ ว่า ห้องคิงส์ต้องเก่ง อย่างโน่นอย่างนี้ รู้สึก พ่อบอกเราว่าผู้ปกครองรวยๆเเล้วเเบบ ลูกเห็นเเก่ตัว ไม่เเคร์คนอื่นว่างั้นน // ผู้ปกครองรวยๆเเต่ลูกดีก็มีนะ เเต่-ไม่เเคร์คนอื่น มันจะเป็นกับผู้ชาย เสียส่วนใหญ่ (หยาบๆคือเอิด)

เอาเป็นว่า ห้องคิงส์เด็กที่ไม่ดีก็มี เเละเด็กที่ดีมันก็มีนั่นเเหละ

0
Ab Dottj 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:17 น. 90

ของเราหนักกว่าอะ แค่ทำผิดนิดหน่อยว่าเราว่านี่นะเด็กห้องคิงอะโดน2รอบด้วย 
คนเราจะให้ทำทุกอย่างเพอร์เฟ็คทุกเรื่องเลยมันเป็นไปไม่ได้หรอก

0
น้องเหมียว วุ้นกรอบ 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:17 น. 91

เราก้อเหมือนกัน T^T แต่เราไม่ได้อยู่ห้องคิงหรอก ห้องคิงมันEP เราอยู่กิ๊ฟวิทย์คณิต แต่ห้องเราอ่า ปีนี้เราได้ห้องใหม่ซึ่งดูดีกว่าห้องอื่น10กว่าห้อง รวมถึงEPอีก3ห้อง ห้องที่ว่าก้อแบบสีสันดีกว่า มีคอมเปนของตัวเอง มีแอกทีบบอร์ด(เขียนมั่วฮับ) โต๊ะใหม่ มีล็อกเกอร์เปนของตัวเอง ติดแอร์ อะไรประมานนี้
แล้วห้องอื่นก้อแบบห้องเปนทั่วไป คือ ไม่มีแอร์ มีพัดลม โปรเจกเตอร์ทั่วไป EPก้อมีแอร์แต่โปรเจกเตอร์ทั่วไป 
ปัญหาคือ ห้องอื่นเค้าไม่มีหน้าต่างอยู่ตรงประตูไง แต่ห้องเรามี พอมีคนเดินผ่าน ก้อเห็นหมด ทีนี้ เด็กที่อยู่ห้องเกเรๆ เดินผ่านมา ก้อทำสายตาแบบ ทำไมได้ห้องใหม่ อะไรแบบนี้อ่า TT แล้วก้อเอาไปนินทากัน ห้องเราก้อเลย กลัวห้องอื่นไปโดยปริยายยยย 
แต่ที่โชคดีคือ EP เค้าทำห้องใหม่ตามเรา ต่อไปEPก้อจะรับเคราะห์แทนห้องเราแล้ววววว 555ขอให้โชคดี ๆๆๆๆ :3

0
นิรนาม 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:17 น. 92

เราเองก็เหมือนกัน เราเรียนอยู่ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ของโรงเรียน แต่ทางโรงเรียนเรา ห้องพิเศษวิทย์ จะไม่แยกแบบอีพี คือ อีพีที่โรงเรียนเราจะแบบ เป็นพื้นที่สำหรับอีพีเลยอ่ะ เราไม่คิดว่าเรามาอยู่ห้องพิเศษวิทย์แล้วโดน แบบเราแค่เดินผ่านก็หาว่ามองหน้าหาเรื่อง ทางโรงเรียนจัดติวพิเศษให้ ห้องท้ายก็ไปประท้วงที่ห้องวิชาการโรงเรียน ทางโรงเรียนก็ให้ห้องท้ายเข้าติว แต่จัดที่นั่งหน้าสุดให้ พิเอาเข้าจริงโดดติวกันหมด แล้วพวกคุณต้องการอะไร โกรธแล้วนะ

0
melon 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:17 น. 93

เราก็อยู่ห้องคิงนะ แต่เราว่าเราโชคดีมากเลยละ
ที่โรงเรียนเรา ห้องท้ายๆ ไม่ได้เป็นแบบนั้น // หรือเป็นแล้วเราไม่รู้ก็ไม่รู้ =_=

แต่โรงเรียนเราห้องท้ายๆ ก็นิสัยดีนะ เท่าที่เรารู้จักอ่ะ 
เพื่อนเราอยู่ห้องเกือบท้ายๆ เหมือนกันแต่ก็นิสัยดีมาก ที่จริงคนนี้ก็เคยอยู่ห้องคิงนี่แหละ แต่ติดขี่้เกียจไปหน่อยก็เลยถูกย้าย

ส่วนอาจารย์ก็ชอบคาดหวังเหมือนกัน
ว่าห้องเราต้องทำให้ดี นี่ก็คาดหวังคะแนนโอเน็ทอยู่ -_- 


0
Faii 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:18 น. 94

สู้ๆนะ เค้าก็ไม่รุ้หรอกว่าสังคมห้องคิงหรืออะไรเป็นยังไงเพราะอยู่ห้องท้ายๆอะ แต่แบบห้องท้ายๆมันก็สนุกดีนะแบบเฮฮา ไม่เครียด ไม่รู้สิเป็นกำลังใจให้เน้อ :) สู้สู้

0
Buii 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:18 น. 95

เราคงชะตากรรมเดียวกัน..เราเองก็อยู่ห้องคิง พูดตรงๆแม่งโคตรกดดัน ทำอะไรก็หวังแต่ห้องเรา งานก็ให้เยอะ สอนก็สอนยากกว่าห้องอื่นห้องคิงแล้วมันไม่ใข่คนอ่อวะ-.,- แล้วแบบคือเราเป็นคนชอบมองด้วยหางตาอยู่แล้วก็จะโดนเรื่งหยิ่งประจำ ขนาดเคยมีปัญหากับเพื่อนห้องเดียวกันเพราะแค่สายตา แม่งโรคจิตป่ะ แล้วครูก้ชอบมาว่าห้องท้ายๆให้ฟัง เราคิดว่าครูแม่งทำไม่ถุก สอนห้องท้สยๆแบบไม่ใส่ใจเท่าไหร่ มาหวังเพิ่งแต่หองน้นๆ แล้วคือห้ิงท้ายๆแม่งก้โง่ไปเลยงี้ อ่อ แม่ฝไม่ถูกไม่รุ้จักการเท่าเทียม แทนที่ห้องท้ายๆจะเรียนหนักกว่าใครจะได้พัฒนา ให้มีศักยภาพ แล้วอีกอย่างห้องคิงนี่ปัญหาเยอะมากทุกคนเห็นแก่ตัวเกี่ยงกันทำงานที่ต้องทำร่วมกัน บอกเลยว่าห้องคิงแมงโคตรเห็นแก่ตัว > ว่าห้องตัวเองซะงั้น

0
kalo amano 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:18 น. 96

เอ๊อ ใช่เลย อาจารย์ชอบบอกว่าเห็นแก่ตัว ถามหน่อยเถอะค่ะ ที่อาจารย์เอาห้องพวกหนูไปแข่งตอบคำถามวิชาการเนี่ย เอาห้องพวกหนูไปใช้ตอบคำถามเวลามีกรรมการมาประเมินเนี่ย มันเป็นการแสดงให้เห็นได้ชัดเจนเลยใช่มั้ยคะว่าพวกหนูเห็นแก่ตัวกัน ไม่มีจิตสาธารณะ ไม่มีน้ำใจ ทำความผิดสิบ โดนด่าซะห้าร้อย 
ทำความดีสิบ ชมห้า อ๊าาา ชื่นใจสุดๆ

0
iamcotton 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:19 น. 97

เราไม่รู้คนอื่นมองยังไงแต่เรามองตัวเองในห้องคิงแล้วเราห่วยมากคือเหมือนเก่งทุกคนยกเว้นเรา  

0
Fear answer 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:19 น. 98

จากประสบการณ์ที่โรงเรียนที่เราเรียนอยู่ห้องคิงมักจะโดนหมั่นไส้เพราะมันคิดว่ามันเก่งมันเลยชอบด่าใครเค้าไปทั่ว วางตัวเป็นคนเจ้าระเบียบเกินไปชอบเอ็ดใส่ห้องอื่นแบบเวลาเข้าหอประชุมแล้วเค้าไม่ฟังไรยังงี้ ชอบดูถูกห้องอื่น ชอบเหน็บห้องอื่นและที่เจอมากับตัวก็คือห้องเราทำบอร์ดคริสมาสแล้วเขียนว่า Merry X'mas มันก็หาว่าห้องเราหลอกเลียนแบบมันเลยรองหัวหน้าห้องเราเลยฉีกบอร์ดทิ้งทำใหม่เลยอ่ะ แล้วยิ่งพวกติดท็อป10ของระดับชั้นยิ่งหายห่วงบางคนนี่แหม่ ทำแบบว่าชั้นเก่ง ชั้นเทพ ห้ามมาขัดห้ามเถียงบางทีเราถามดีๆมันยังตะโกนซะยังกับบ้านไฟไหม้เลย อย่างบางพฤติกรรมที่ จขกท.คิดว่ามันเป็นปกติของ จขกท.นะ บอกตรงๆเลยอ่ะเพื่อนต่างห้องบางคนเค้าจะหมั่นไส้กับพฤติกรรมบางอย่างอ่ะนะ

0
TheSKC 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:19 น. 99
พอดีอยู่ห้องกิฟ
บอกว่าพวกเราเอาแต่เรียนไม่สนกิจกรรม
แต่ถามหน่อยเถอะ พอมีกิจกรรมไม่ใช่ห้องเราหรอที่เป็นตัวตั้งตัวตี
กีฬาสีก็ได้ที่1 (ไม่เก่งกิจกรรมตรงไหน) ไปแข่งกับ รรอื่น ก็ห้องพวกเรานี่แหละ
หมวดวิทย์มีงานต้องเป็นห้องเราตลอด พอทำงานให้โรงเรียนครูหมวดวิทย์ก็งอน
เคยต้องรับงานจากพี่ประธานนนักเรียนมา ให้ห้องเราทำงานใหญ่ๆทั้งนั้น
ทั้งที่คนก็น้อย แต่บางห้องเป็นห้องควีน เด็กก็เยอะ กลับไม่ได้ทำไรซะงั้น
ที่ว่าพวกเราหยิ่งเคยคุยกันซักกี่ครั้ง 
ตอนเย็นพวกเราก็มาเล่นกีฬากัน ทั้งที่ห้องอื่นก็จะเล่นแต่พวกผู้ชาย แต่ห้องพวกเราก็เล่นทั้งญทั้งช
ครูก็ชอบกดดัน คะแนนน้อย สอบตก แล้วก็จะพูดว่าขนาดห้องกิฟนะหนิยังตก แล้วห้องอื่นๆจะเป็นยังไง
พวกเราอ่ะไม่เคยจะไปอะไรห้องอื่นๆหรอก มีแต่ครูทั้งนั้นแหละ
0
Fear answer 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:20 น. 100

จากประสบการณ์ที่โรงเรียนที่เราเรียนอยู่ห้องคิงมักจะโดนหมั่นไส้เพราะมันคิดว่ามันเก่งมันเลยชอบด่าใครเค้าไปทั่ว วางตัวเป็นคนเจ้าระเบียบเกินไปชอบเอ็ดใส่ห้องอื่นแบบเวลาเข้าหอประชุมแล้วเค้าไม่ฟังไรยังงี้ ชอบดูถูกห้องอื่น ชอบเหน็บห้องอื่นและที่เจอมากับตัวก็คือห้องเราทำบอร์ดคริสมาสแล้วเขียนว่า Merry X'mas มันก็หาว่าห้องเราหลอกเลียนแบบมันเลยรองหัวหน้าห้องเราเลยฉีกบอร์ดทิ้งทำใหม่เลยอ่ะ แล้วยิ่งพวกติดท็อป10ของระดับชั้นยิ่งหายห่วงบางคนนี่แหม่ ทำแบบว่าชั้นเก่ง ชั้นเทพ ห้ามมาขัดห้ามเถียงบางทีเราถามดีๆมันยังตะโกนซะยังกับบ้านไฟไหม้เลย อย่างบางพฤติกรรมที่ จขกท.คิดว่ามันเป็นปกติของ จขกท.นะ บอกตรงๆเลยอ่ะเพื่อนต่างห้องบางคนเค้าจะหมั่นไส้กับพฤติกรรมบางอย่างอ่ะนะ

0
PT HCU 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:20 น. 103

เราก็อยู่ห้องคิงมาตลอดนะทั้งม.ต้น ม.ปลาย ปัญหาไม่ค่อยมีอ่ะ รร.เราจะอยู่กันแบบอยู่ใครอยู่มัน แต่เพื่อนในห้องห้องโคตรรักกันอ่ะ อ่อแล้วก็มีโครงการติวให้เพื่อนสายอื่นด้วยนะ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย555 เราคิดว่าสายศิลป์บางคนอาจจะเก่งกว่าสายวิทย์ก็ได้ แต่ก็อย่าที่น้องเค้าพูดมานั่นแหละว่าสายวิทย์กับสายศิลป์คุยกันไม่รู้เรื่อง ก็จะไปรู้เรื่องได้ไง(ว่ะ) เราเรียนไม่เหมือนกันสักหน่อย เอาเป็นว่าน้องอย่าเครียดเลยแล้วกันเน๊อะยิ้มฟันขาว

0
' Q-Paeal ' 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:21 น. 104

เราไม่รู ้ว่าห้องเรียกว่าไงอ่ะ เเต่เป็นห้องกิฟอังกิด เรารู้สึกไม่ดีเหมือจขกท.เลยนะ พอเดินไปห้องท้ายมันรู้สึกแหม่งๆ เเล้วห้องเราครูปล่อยช้า พอประชุมระดับห้อง 5 ลงไปก้มองเหมือนจะฆ่าให้ตายอ่ะ แล้วอยู่ห้องกิฟมันกดดันมากอ่ะ ผลสอบก้ต้องออกมาดี พอออกม าไม่ดีก็ดโนเอาไปเปรียบกับห้องท้าย คือเราไม่เข้าใจอ่ะ  ทำไมต้องเป็นแบบนี้ ครูหลายคนก็ดูถูกห้องกิฟหาว่าเป็นเดกห้องแอร์งอมืองอเท้า ไม่ตั้งใจเรียน มีตัง ก็เข้าเรียนได้ ค ือเรากับเพื่อนเราสอบเข้าได้ แล้วก้บอกว่าดูห้อง 3 สิเข้าได้ด้วยความสามารถ แล้วห้องกิฟไม่มีความสามารถหรอ กดดันมากอ่ะจริง!![bb-004]

0
smoke 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:21 น. 105
เราเข้าใจ จขกท. น้ะ เข้าใจมากเลยด้วย ในฐานะที่ตอน ม.1 เคยเป็นเด็กห้องคิง แต่พอขึ้น ม.2 อื้ม นั่นแหละ ร่วง ! -_- 
ตอน ม.1 เราก็เคยโดนอย่างงี้แหละ ส่วนมากครูจะกดดันห้องคิงควีนเป็นพิเศษไม่รู้เพราะอะไร แล้วเด็กห้องคิงควีนจะโดนเด็กห้องธรรมดามองว่าหยิ่งเพราะโรงเรียนเราห้องเรียนคิงควีนกับห้องธรรมดาจะอยู่แยกกันห่างมาก
ตอนเราอยู่ ม.1 ครูเคยพูดว่า "ตั้งใจเรียนให้มากๆหละ ถ้าไม่จำเป็นอย่าให้ตัวเองตกลงมาห้องธรรมดา ครูจะบอกอะไรไว้ให้ สังคมมันต่างกันมากนะ" ตอนแรกเราก็เชื่อนะ แต่พอขึ้น ม.2 ไปสังคมห้องพวกนี้ไม่ได้แย่อย่างที่คิดเลย สังคมเพื่อนดีกว่าห้องคิงควีนด้ยซ้ำ ^_^ เรียนก็ช่วยกันเรียน ตางจากห้องคิงที่แข่งกันเรียน ลองปรับมุมมองดูน้า อย่าคิดมาก ^_^
0
Tears of Prince 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:22 น. 106

อย่าไปหนี สู้มัน ไม่ต้องไปแคร์หรอก มันก็เป็นเรื่องธรรมดา ต่อให้คุณไม่ใช่ห้องคิงก็ต้องถูกนินทา อยู่เฉยๆก็โด๊น มีใครบ้างไม่โดน??? อย่าไปเก็บคำคนมานั่งคิดมากเลย ทุกข์เปล่าๆ คนที่อยู่เหนือกว่าย่อมถูกคนข้างล่างอิจฉาอยู่แล้ว

ปล. เราก็ห้องคิงแล้วก็เคยตกไปห้องท้ายๆเหมือนกัน ไม่เคยดูถูกห้องท้าย เราเข้าใจทั้งสองฝ่าย คนห้องท้ายมันมีทั้งดีและไม่ดี (แต่ส่วนใหญ่ไม่ดีเยอะ พวกห้องท้ายสุด) ห้องคิงก็มีพวกหยิ่งผยองเก่งแล้วทำหยิ่ง พูดจาเสียดสีห้องท้าย อยากกระโดดถีบหน้า - -

0
The killer of Despair 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:22 น. 107

ใช่เลย เราก็อยู่ห้องคิงเหมือนกัน ครูทำแบบว่าเราเก่งทุกอย่าง ต้องเฟอร์เฟ็ก สมบูรณ์แบบ ห้ามผิดพลาด พอผิดนิดหน่อยก็โดนเปรียบเทียบ โกรธแล้วนะ

0
My.sweety 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:23 น. 108
เราก็อยู่ห้องคิงเหมือนกันนนนน ตอนนี้เราเพิ่งอยู่ม.1 เอง ภายนอกแบบ โอ้โหห้องคิงอย่างนู้น แต่ภายในโคตรจะไม่เรียบร้อยเลยอ่ะ 555 ทั้งขี้เกลียด เกรียนกับครู หื่น บลา บลา บลา แต่พออออกจากห้องโฮมรูมทีไรก้อต้องแสร้งเป็นเด็กเรียบร้อยตล้อดตล้อด เพราะถ้ายังเป็นแบบในห้องครูก้อจะด่าอ่ะ ห้องคิงเป็นอะไรที่กดดันมากกกกกกก การบ้านห้องอื่น 2 หน้า ห้องคิง 8 หน้า ว้าว น่าภูมิเป็นอย่างยิ่ง(ประชดครัชช) เราเข็ดอ่ะ ไม่ค่อยอยากอยุห้องนี้เท่าไหร่แต่ทำไงได้ เป็นที่กดดันตอนนี้จะความดันขึ้นแล้วเนี่ย(แก่ไปๆ)
55555 ก้อแลกเปลี่ยนความเครียดระบายอารมณ์ไปเยอะแล้วอย่างน้อยก้อยังมีคนคิดเหมือนกันอยู่
ห้องคิงงงงงงง
0
Pen_@rt 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:24 น. 109
เคยเจอครูนัดสอบ แต่ผลสอบออกมา ห้องเราได้น้อยกว่าห้องธรรมดา ครูพูดเหมือนกับเปรียบเทียบ แถมด่าด้วย พวกเธอไม่สมควรเป็นห้องพิเศษ คิดว่าเก่งแล้วอย่างนั้นหรอ อย่าทะนงตัวให้มันมาก ด่าเรามาเจ็บมาก รู้ทีหลังว่าให้ข้อสอบคนละชุดกัน เราอยากตอกกลับจริงๆ ว่าคุณนั้นแหละไม่สมควรเป็นครู แล้วขอบพูดเปรียบเทียบกับห้องพิเศษด้วยกันว่าห้องโน้นดีกว่า เรียบร้อยกว่า แต่แข่งงานวิชาการมาเลืกเอาห้องเราทำไมมิทราบ แล้วสั่งงาน สั่งงานแบบยากๆ ใช้เวลาทำเป็นอาทิตย์ แต่ให้เราทำถายใน 3 วัน "พวกคุณเป็นห้อง king พวกคุณต้องทำได้"  เบื่อเหมือนเว๊ยยยย สั่งงานเหมือนง่าย แ6เอาเข้าจริงๆ ครูก็ทำไม่ได้ ไปขอคำแนะนำก็บอกว่า ไม่รู้งานพวกคุณคุณต้องคิดเอาเอง แล้วสั่งให้ทำทำไมว๊ะ เอียนแล้ว
0
Oom Wathan 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:25 น. 110

เป็นเหมือนกันอยู่ห้องคิง แต่ไม่ขนาดนี้ มีแค่ครูชอบคิดไปเองว่า ห้อง11ฉลาด
เก่ง เรียบร้อย ไม่พูดมาก ไม่ได้ถามกันสักคำ พอทำไรนิดหน่อยก็ว่า
ไม่เข้าจริงๆ

0
`Jaystepz- 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:26 น. 111
กระทู้นี้ไม่ได้จะมาบ่นเรื่องการบ้านหรือเรื่องครูนะคะ แต่จะมาบ่นเรื่องทัศนคติของห้องท้ายต่อห้องต้น และการวางตัวในสังคมระดับชั้นที่คนไม่เก่งมีเยอะกว่า!

คือ จขกท.ไม่ได้อยู่โรงเรียนมัธยมดังอะไรมากมาย ก็อย่างรู้ๆกันว่า เก่งๆก็จะเทกันมาอยู่ห้องคิง แล้วตั้งแต่ห้องกลางลงไปจนท้ายจะเน่าหมดเลย - - #ครูบ่นให้ฟังประจำ แล้วจขกท.ก็เคยไปเห็นห้องท้ายทำครูร้องไห้มาแล้วด้วย!

คนไม่เก่ง 
คนเราถนัดไม่เหมือนกันนะครับ อย่าใช้คำว่า คนไม่เก่งเลย เขาอาจจะเก่งกีฬา เก่งศิลปะ เก่งดนตรี แต่อาจจะไม่ได้เก่งวิทย์คณิตจนได้อยู่ห้องต้นๆ แบบจขกท.นะครับ : )


แล้วจขกท.ก็เคยไปเห็นห้องท้ายทำครูร้องไห้มาแล้วด้วย! ร.ร.ผม เด็กห้องต้นก็เคยทำครูร้องไห้ครับ เพราะงั้นคงไม่เกี่ยวว่า เด็กห้องท้ายจะแย่เสมอไป บางทีครูบางวิชาเขาอาจจะอยากสอนเด็กห้องท้ายมากกว่าห้องต้นก็ได้ครับ 

ปล.ผมอยู่ ห้อง2 ครับ 


0
Black killer 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:26 น. 112

เราก็อยู่ห้องคิงเหมือนกัน แต่ว่าเรื่องห้องเราไม่ค่อนเป็นแบบนั้นนะ เป็นเฉพาะบางคนอ่ะ เเต่เรื่องงานอะไรนี่แน่ล่ะว่าโดนอยู่แล้ว ทำอะไรก็ต้องเลิศกว่าชาวบ้าน ซึ่งมันเหนื่อยมากๆ ข้อสอบก็ยากกว่าห้องอื่น แต่ห้องเราบอกเลยว่าเป็นห้องคิงที่รั่วมาก คือบ้าๆบอๆ โหล่ กวนตีนอะไรแบบนี้ ทะลึ่ง อะไรพวกนี้ยกให้ที่หนึ่งอ่ะ แต่เรื่องเรียนนี่ก็ช่วยกันนะ เก่งมากกกอ่ะ เฟรนลี่ทั้งนั้น ปกติห้องภาษาจะได้ที่หนึ่งของชั้นใช่มะ เพราะรเียนง่ายกว่า แต่ห้องเรานี่ได้ที่หนึ่ง 4.00 กันหกเจ็ดคน แน่นอนว่าไม่ใช่เรา555  ที่อยู่มาได้ก็เพราะเพื่อนๆช่วยกันนี่ละ เเล้วก็เฟรนลี่ด้วย
จขกท สู้น้าๆเป็นกำลังใจให้

0
ข้าวไก่ 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:26 น. 114

ตรงๆเลยนะ เวลาเราทำงานอะไรที่เเบบต้องประดิษฐ์อะ จะบอกบอกว่า ห้องคิงทำได้อยู่เเล้ว เเล้วก็สั่งงานยากๆ เเล้วคิดว่าเด็กจะทำได้ มันทำได้ไม่หมดทุกคนหรอก คนเราไม่ได้เพอร์เฟคอะไรขนาดนั้น ที่จะเเบบเรียนเก่งด้วยงานศิลป์ดีด้วย ใช่อาจจะมี เเเต่มันก็ไม่ได้ทั้งห้องนี่ TT เจ็บทุกครั้งที่โดนว่าออกมาว่างานไม่ดี ก็คาดหวังสูงไปนี่ เเล้วทำเเบบไหนถึงจะพอใจ TTช็อค

0
snowcyber 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:27 น. 115

เรียนชิลๆ เรียนไปเล่นไป เพื่อนเพียบ ปัญหาอยุ่ที่การบ้าน สอบวันเว้นวัน กิจกรรม -*- ผมขี้เกียดมากอ่ะ

0
ห้องควีนแล้วไง 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:27 น. 117

เราไม่ใช่ห้องคิงแต่เป็นห้องควีน โดนไม่ต่างกันเลยอ่ะ แบบทำผมผิดระเบียบ คะแนนตกนิดหน่อย ครูด่าแบบชีวิตนี้ไปฆ่าใครมา แล้วที่สำคัญครูบางคนชอบบอกว่าเก่งแล้วรู้แล้ว งั้นไม่สอนเลย อยากจะบอกมากว่าบางเรื่องก็ไม่รู้นะคะ สอนหนูเหอะ แบบชีวิตนี้มันสองมาตรฐานมาก เมื่อก่อนตอนม.ต้นอยู่ห้องกลางๆ ครูไม่ถึงกับจิกจ้องจับผิดแต่ก็ไม่ปล่อยเลยตามเลย รู้สึกแบบนั้นชีวิตมีความสุขมากกว่าตอนนี้ซะอีก :(

0
จิ๊บจิ๊บ 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:28 น. 118

เราอยู่ห้องคิงมาตลอดเลยล่ะ ก็ไม่รู้หรอกนะว่าทำไมเขาถึงไม่ชอบเรา โดนหาว่าหยิ่งบ้างล่ะ ขี้เก๊กบ้างล่ะ บางครั้งก็โดนเดินชนแบบตั้งใจก็มี อยู่ๆก็มีคนมาแว๊ดใส่หน้าบ้างล่ะ ทั้งที่ไม่เคยไปหาเรื่องหรือไปยุ่งกับใครเลย อยู่ห้องคิงนี่มันก็ลำบากจริงๆนะ ต้องทนกับสายตาจิกกัดตลอดเวลา 

0
GuitarGiuitar 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:28 น. 119

ของเราครูให้ท่องกาพย์อ้ะ ห้องคิงท่อง 5 บทห้องกลางๆถึงท้ายท่องบทเดียวเอง เเล้วจะมีสอนการบ้านเพื่อนตอนเย็นพอห้องคิงไม่เป็นอาสาสมัครสอนครูก็หาว่า เห็นเเก่ตัว ซึ่งจริงๆ เเล้วตัวเราเองยังแทบไม่รอดเลย งานครูก็ให้เยอะกว่าห้องอื่น เพราะ ครูคาดหวังไว้สูงมาก เด็กห้องคิงเหมือนจะเรียนชิวๆน้ะ เเต่ที่จริงเครียดกว่าเด็กเรียนปกติอีก โดนกดดันจากครู ผู้ปกครอง เยอะเเยะ ช่วยเห็นใจเด็กห้องคิงหน่อยยเถอะ

0
li$hy 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:29 น. 120

ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยจขกท.
เราขอเป็นกำลังใจให้นะ!!
เราเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาก่อนเหมือนกันนะ
แต่เราคิดว่าเราเลือกที่จะรับรู้ได้หนิ
แม้ห้องอื่นจะรังเกลียดเรา เราจะทำไงได้หละ
เรื่องของจิตใจมันห้ามกันไม่ได้อยู่แล้ว
เมื่อเราบังเอิญไปรับรู้ว่าคนอื่นเขาเกลียดเรา
เราก็ไม่ต้องไปสนใจกับคนอื่นที่เขาไม่รู้จักเราจริงๆ
ถึงแม้เขาอาจจะเกลียดเรา
แต่อย่างน้อยเราก็มีเพื่อนร่วมห้อง ร่วมกลุ่ม
ที่เข้าใจเราและรักหนิ เราว่าสำหรับเราแค่นี้พอแล้วนะ
คนนอกจะมองว่าเราเป็นไงก็ช่างเขาเถิด
ถ้าพูดถึงปัญหาความรุนแรง ก็ไม่จำเป็นต้องไปกลัวหรอกตราบใดที่ครูฝ่ายปกครองยังอยู่ ฮ่าๆๆๆ

0
มาดาม 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:29 น. 121

เราก็อยู่ห้องคิงส์น่ะตอนม.ต้นอ่ะเคยผ่านชีวิตแบบนี้มาแล้ว ไม่แปลกที่จะมีคนบอกว่าเราหยิ่ง เพราะว่าเราเป็นพวกเรียนหนัก และยิ่งเรียนยิ่งบ้าน เวลาเรามีความสุขไม่มีใครเข้าใจหรอก นอกจากคนในห้องเราอ่ะ จริงป่ะล่ะ เราทำอะไรก็จะถูกมองก่อนเสมอ และก็จะถูกบอกว่าเราอ่ะหยิ่ง อวดฉลาด ทั้งๆที่บางทีเราก็ไม่ได้แลาดกว่าห้องท้ายๆเลยน่ะ แต่พวกนั้นไม่เรียนเองจริงมั้ย ถ้าห้องท้ายๆเรียน บางทีอาจจะเก่งกว่าเราก็ได้ มันอยู่ที่นิสัยของคนอ่ะ อย่าไปสนใจเลย ใครมันจะว่าอ่ะไรก็ปล่อยๆไป ก็แค่กลุ่มคนที่มันอิจฉาเรา แต่เรื่องที่บอกว่าห้องคิงส์เห็นแก่ตัวเราว่ามีความจริง80%เลยน่ะ ห้องคิงส์เป็นห้องที่รักกันก็จริง แต่ด้วยความที่ว่างานเยอะเรียนหนัก ทำให้การช่วยเหลือกันในห้องและนอกห้องมันไม่ทั่วถึง เพราะเราก็ต้องทำงานเราให้เสร็จใช่ม่ะ จะช่วยคนอื่นงานตัวเองก็ไม่เสร็จอีก ถึงจะเห็นแก่ตัวแต่ก็เป็นการเห็นแก่ตัวแบบมีเหตุผลน่ะ ห้องคิงส์เป็นห้องที่อาจารย์ทุกคนคาดหวังกับเรามากที่สุดและงานโรงเรียนหลายๆงานมักจะมารุมที่เราหมดเลย ถ้าเราไม่รับงานเขาก็หาว่าเราเห็นแก่ตัวเคยเจอแบบนี้ม่ะ และทุกคนก็จะเริ่มโยนงานให้กัน เกิดเป็นความเห็นแก่ตัวแบบที่เราไม่รู้ตัวว่าเรากำลังทำ สุดท้ายคนที่รับงานและโดนโยนงานให้มากที่สุดก็คือคนที่เก่งที่สุด ส่วนเรื่องที่บอกว่าจะย้ายไเรียนดรงเรียนเก่งๆแนะนำว่า ถ้าชอบการแข่งขันและทนกับแรงกดดันรอบข้างไ้ก็ตามสบายเลยคุณจะสามารถอยู่ในโรงเรียนได้อย่างมีความสุข แต่ถ้าทนไม่ได้เลย คุณเข้าไปแล้วคุณจะกลายเป็นเด็กห้องท้ายๆไปในทันทีเข้าใจความหมายใช่ป่ะ เศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

sarita.iyana 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:29 น. 123

เราเหมือน จขกท. เลย หน้าดุ ไม่มีเพื่อนห้องอื่น แล้วห้องอื่นก็ชอบด่าห้องเราต่างๆนานา เพราะห้องเรามันดีเกินไปหรืออย่างไงก็ไม่รู้ เฮ้อ เซง

0
Baby'in Aluzz 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:29 น. 124

โรงเรียนเราเด็ก นร. ไม่ค่อยเป็นแบบนั้น
แต่ครูมากกว่าที่เป็นแบบนั้น
ชอบบอกห้องคิงเห็นแก่ตัว ชอบยัดเยียดอะไรที่ยากๆให้ห้องคิง
คือแบบ ปกติมันก็ยากอยู่แล้ว อยากถามว่าทำไมไม่ยัดอะไรง่ายๆให้เด็กห้องท้ายๆแทน
คิดแล้วก็เฟลทุกครั้งเลย แถมชอบว่ากดดันเวลาทำหรือสอบได้ไม่ค่อยดีด้วยนะ

0
เธจเธจเธดเธเธฒ เธกเธเธตเธเธฒเธก 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:29 น. 125

เราก็อยู่ห้องคิงเหมือนกัน เอะอะ อะไรก็ห้องคิง ห้องคิง สั่งการบ้านก็เยอะกว่าพวก งาน รร ก้อต้องทำเยอะกว่าพวก เเล้วอาจารก็จะบอกว่ช่วยครูหน่อย ก็พวกเธอห้องคิงนี่

0
tomtam 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:31 น. 126

มันก็แล้วแต่คนจะคิดน่ะ อยู่ห้องไหน ก็โดนด่าเหมือนกัน ไม่ว่าจะห้องคิงหรือห้องท้ายๆ ตอนม.ต้น เราคิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่พออยู่ม.ปลาย อยุ่ห้องท้ายๆ ห้องท้ายๆ ก็โดนว่าน่ะ ครูเอาไปเปรียบกับห้องต้นๆ เรื่องเกรด เรื่องนิสัย อีกอย่าง บางทีห้องคิง บางคน นิสัยไม่ดีด้วยไง ไม่ได้หมายถึงทุกคนน่ะ บางคนชอบดูถูกห้องท้ายๆ เราเนี่ยก็เคยโดน ห้องคิงบางคนเกรดเฉลย 3.5 ขึ้น ห้องท้าย ก็ได้ เหมือนกัน ไม่จำเป้นต้องอยู่ห้องคิงเสมอไป ต่างคนต่างความคิด ถ้าได้ไปอยู่ห้องท้ายๆ จะรู้เอง ว่าทำไม ถึงไม่ชอบห้องต้นๆ แฮ่ๆ เอามาบอกน่ะ จะได้ไม่ว่าห้องท้ายๆ แต่ล่ะคนมันก้ต่างความรู้สึกกันไป ใช่มั้ยล่ะ

0
Pinit_1994 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:32 น. 127

ม.1เป็นครั้งแรกที่ผมอยู่ห้องคิงครับ ไม่ชอบเลย เรียนหนัก เวลาห้องคิงทำดีก็ยกยอปอปั้นซะเวอร์ เวลาทำไม่ดีก็โดนว่าแรงกว่าห้องอื่น ชอบเอาห้องคิงไปเปรียบเทียบกับห้องอื่นเสมอ แถมรู้สึกผมเข้ากับเพื่อนในห้องไม่ค่อยได้ พวกนี้เรียนเก่งนะ แต่ก็แค่ในเชิงวิชาการ ผมรู้สึกกดดัน เรียนไม่ไหว ผมยอมเรียนโง่ ไม่ได้เกเรอะไรนะ แต่เวลาสอบหรือทำงานส่งๆไปแบบไม่ตั้งใจ ขนาดเกรดผม2กว่ายังอยู่อันดับท้ายของห้อง ม.2-ม.3ผมตกจากห้องคิงเรียบร้อย มาอยู่ห้องที่อาจารย์ชอบนิยามว่า เกเร เรียนไม่เก่ง โง่ มันฟังดูน่ากลัว แต่ผมกลับมีเพื่อนมากกว่าเดิมอีก แถมไม่ได้แปลว่าทุกคนจะโง่ ทุกคนจะเกเร ผมไม่ชอบโรงเรียนที่แม่มแบ่งแยกเด็กอย่างงี้เลย คนเราเกิดมาความสามารถมันไม่เหมือนกันหรอก

สั่งปลาปีนต้นไม้ได้ไหมล่ะ สั่งลิงดำน้ำได้มั๊ยล่ะ?

RIP การศึกษาไทย

0
ตำบักหุ่ง 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:32 น. 128

เราไม่ใช้ห้องคิงแต่เราเป็นห้องเรียนพิเศษวิทย์-คณิตอ่ะน่ะ โดนหาว่าอภิสิทธิ์ชนโดนหาว่าได้เรียนกับครูฝรั่งได้เรียนห้องแอร์ไม่ได้เดินเรียน ด่าว่าห้องเรามันสบายเกินไปมันขี้เกียจ นู่นนี้สารพัด เหนื่อยเป็นน่ะ เราก็คนน่ะเห็นใจกันบ้างสิปกติก็เรียนเหนื่อยจะตายอยู่แล้วกับแต่ล่ะครั้งก็5โมง5โมงครึ่งแล้วยังจะเข้าชมรมอีก

0
สมาชิกห้าหนึ่ง 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:33 น. 129

เราเคยนะ แต่ไม่ใช่จากเพื่อนหรอก
เป็นจากครูทั้งหมด
มีวันนึงแหละ คนๆนั้นถึงขนาดโพสประจานนักเรียนตัวเองว่า '-พวก 5/1 เห็นแก่ตัว'
กะอีแค่ ไปช่วยงานตามที่แกสั่งไม่ทันใจ
ถึงกับต้องประจานบอกชาวโลกให้รับรู้เลยทีเดียว
ซึ่งเราก็พลอยติดร่างแหไปด้วย คิดแล้วเซ็ง
แต่เรื่องผ่านมานานมากละ บอกเลยว่าตั้งแต่วันนั้นผ่านมา เราไม่นับถือครูท่านนั้นอีกต่อไป
เจอกันแต่ละวันก็แทบจะชนกันอยู่ละ ส่วนเรื่องไหว้น่ะหรอ อย่าหวังเลย 5555555555


ขอระบาย มันคับแค้นจิงๆ เศร้าจัง

0
saizaza2222 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:33 น. 130

ของเราเวลาทำผิดนิดผิดหน่อยตอบไม่ได้ก็ว่าๆด่าๆ อ้างว่าห้องคงห้องคิง ต้องทำให้ได้อย่างนู้นอย่างนี้ ต้องดีเลิศไปหมดทุกอย่าง แล้วก็เอาห้องคิงปีนี้(ที่เราอยู่) ไปเปรียบเทียบกับปีก่อนๆ พอตอนเราไปสอบครูก็ชอบบอกว่า 'โรงเรียนคาดหวังกับห้องของเธอมากนะ อย่าทำให้ผิดหวังสิ' ครูพูดโดยไม่รู้หรอกว่ามันกดดันเด็กขนาดไหน
   
        เซ็ง!!!!!!! เด็กห้องคิงก็เป็นคน มีจิตใจ มีความรู้สึก ไม่ใช่หุ่นต์!!!
  เบื่อ!

0
Meowlovekorean 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:33 น. 131

อันนี้เห็นด้วยนะ จขกท. เคยโดนเหมือนกัน ตอนนี้เราเลย เข้าหาแมร่ง ทุกห้องเลย เล่นกับทุกห้องยันรุ่นน้อง แต่รุ่นพี่นี้ขอบายค่ะ ชอบทำหน้ายักใส่ มีเรื่องจะปรึกษา ขอปรึกษาชั้นตัวเองดีกว่า

0
The emperor of Ivalice 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:34 น. 132

ถ้าเป็น ญ ห้องคิงจะโดนบอกว่า llรด หยิ่ง
ช ห้องคิงก็จะโดนว่าถือตัว เห็นแก่ตัว

ตอนเรียนนี่คือแบบว่าคนห้องธรรมดาจะไม่ชอบคนห้องคิง อาจเป็นเพราะนึกว่าหยิ่ง ไม่รู้ว่าทำไม ทั้งๆที่พวกห้องคิงนี่แหละอยากมีเพื่อนห้องอื่นจะตาย ; w ;

0
_ULsafE_ 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:34 น. 133
  ตอนม.ต้น เรียนห้องท้าย มีทุกอย่างตั้งแต่ แว้น สก้อย ติดยา โดดเรียน ดื้อ ขนาดอาจารย์ห้องปกครองมาอบรมถึงห้องครับไม่ต้องรออัญเชิญ 5555  แต่ก็ดีขึ้นนะก่อเรื่องในรร.น้อยลง-.-'  ถึงดื้อยังไงทุกคนก็เป็นเพื่อนกัน จนขึ้นม.ปลายเราสอบได้เรียนห้องพิเศษซึ่งบังเอิญปีนั้น ย้ายห้องนั้นมาไว้ห้อง1   ก็ไม่แย่เท่าไร แค่โดนครูทุกวิชาบ่นตั้งแต่ม.4-6
   ถามเราๆว่าที่เห็นแก่ตัวมันก็มีบ้าง(แต่ห้องเราเยอะ)   ห้องอื่นเลยไม่ค่อยชอบขี้หน้า ขนาดเพื่อนในห้องด้วยกันเองยังไซโคอาจารย์ไม่ก็เพื่อนห้องอื่น คนนั้นคนโน่นไม่ดี  เราเองก็มีเพื่อนอยู่ห้องท้ายเยอะ ส่วนใหญ่ก็เป็นคนดี เก่งกว่าเราอีกบางวิชา555   
          สรุป.....ที่ร่ายยาวมาพวกห้องท้ายที่เขาไม่ชอบ จขกท. เพราะยังไม่รู้จักกันดี เพราะงั้นยังไงก็เป็นเพื่อนร่วมสถาบันกันอย่าโกรธ เลยที่เขาทำไปเพราะเขาไม่รู้                     
รักกันไว้เถิดเราเกิดร่วมแดนไทย555  แค่นี้คนเราก็เกลียดกันมากพอแล้ว
0
ZEN KaiZis 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:35 น. 134

โรงเรียนเก่าผมนี่ ห้องเก่งๆจะหยิ่ง [ส่วนผมห้องท้ายเลย]
ชอบจิกสายตาใส่ชาวบ้าน ผมเลยไม่ชอบเด็กเรียนตั้งแต่นั้นมา
แต่ถ้านิสัยดี ผมก็โอเคด้วยนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

นินิว 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:36 น. 136

อืม โดยเฉพาะโรงเรียนไม่ใหญ่ อะไรๆก็ห้องคิง
แต่ตอน ม.ปลายเราย้ายมาเรียนอีกโรงเรียนอ่ะ เราก็ยังอยู่ห้องคิงนะ แต่บังเอิญว่าโรงเรียนเรามีห้องกิ๊ฟ เด็กกิ๊ฟเลยโดนแทน (คือห้องเราเก่งสุดในสายธรรมดา ไม่รวมกิ๊ฟ ชีวิตก็ปกติสุขดีไม่ได้ขยันอะไรมากมาย ขี้เกียจด้วยซ้ำ ความจริงมีอีกห้องขยันกว่าห้องเราตั้งเยอะได้งานมารีบทำรีบปั่น ส่วนห้องเราไม่คิดจะแตะเลย แต่คะแนนเฉลี่ยออกกมาห้องเราสูงกว่าจ๊าาา ห้องเราแต่ละคนมันเก่งกันคนะอย่างอ่ะ -ที่เก่งก็เก่งไปเลย -ที่ไม่เก่งก็พยามยามทำให้ดีที่สุดแม้บางทีจะตกก็ตาม ส่วนคะแนนออกมาก็ดูดีพอใจ บางทีงงมาจากไหนเยอะแยะวะ?)

0
LenG 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:37 น. 137

ไม่รู้ทำไม ห้องคิงต้องเจอเรื่องน่าอาภัพอย่างนี้ด้วย ผมก็อยู่ห้องคิงเหมือนกัน เข้าใจเลยล่ะ
เยี่ยม

0
จุ๊บุลิน 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:39 น. 138

สมัยก่อนเคยโดนตั้งกระทู้รร.ด่าเลยอะ ระบุเลยว่าห้องม.1/7 (ห้องคิง) ไรงี้
แล้วแบบเป็นกระทู้ที่ฮอตมาก คือมีแต่คนเข้ามาด่า 55555
ทุกวันนี้ยังไงอยู่เลยว่าเค้าเกลียดห้องเราทำไมหว่า เราไปรู้จักกันตอนไหนนะ
ศัตรูก็ไม่มี เล่นโดนยางกันทั้งวัน

มานึกตอนนี้ก็ขำดี จขกท.อย่าคิดมาก
เค้าอาจจะแค่โดนอาจารย์เปรียบเทียบก็เลยหมั่นไส้
ปล. อ.อะตัวดีเลย เราอยู่ห้องคิง อ.ชอบด่าห้องเราแล้วอวยห้องควีนให้ฟังตลอด พอโตแล้วมาถามเพื่อนที่เคยอยู่ห้องควีนเพื่อนบอก อ.ชอบด่าห้องควีนแล้วเอาไปเปรียบเทียบกับห้องคิง มันเลยโคตรรรหมั่นไส้ห้องคิง 5555

0
sorry 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:39 น. 139

พอขึ้น ม.ปลายมาก็ไม่ได้ต่างกัน
ปัญหาเรื่อง สายวิทย์ กับศืลป์นี่ก็พอๆกับต้องคิงห้องท้ายเลยก้ว่าได้
ทำได้อย่างเดียว คือ ปลง เเละทำใจ ทำในสิ่งที่ควรทำนั้นือหนทางของการอยู่รอด

0
nick 15 ธ.ค. 56 เวลา 18:41 น. 140

ของเราก็โดน แต่โดนครู ส่วนเพื่อนห้องอื่นไม่รุ้เพราะไม่รู้จักเลย เราอยู่วิทย์-คณิต ห้องของเราจะแยกออกจากห้องทำธรรมดาและห้องอังกฤษเพราะอะไรไม่รุ้ ห้องเราเลยไม่ได้คุยหรือทำอะไรร่วมกันกับห้องอื่นๆ ยกเว้นแต่ครูจะให้ทำด้วย แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่มี ห้องเรียนก็แตกต่างกัน ตึกก็คนละตึกกัน เลยไม่มีโอกาศได้รู้จักกับเด็กห้องอื่น เมื่อไม่รุ้จักก็หาว่าหยิ่ง ครูก็บอกว่า ทำไมถึงไม่ไปคุยกับห้องอื่นบ้าง



จะให้รู้จักได้ไง!!! ในเมื่อห้องมันยังอยู่คลละตึกกันเลย แถมห้องธรรมดายังอยู่ชั้น7อีก!!! ใครมันจะขึ้นไปถึงเพียงเพราะอยากคุยกับเพื่อน(ห้องเราอยู่ชั้น2)โกรธแล้วนะโกรธ

0