Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเพลง The Fox โดย Ylvis (ตามหาแฟนคลับชาวไทยจ้ะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


จิ้งจอกสตัฟฟ์ตัวนี้อยู่ในออฟฟิศของ Ylvis เดิมทีทีมงานเช่ามาเพื่อใช้ประกอบฉาก skit ลิฟท์อัจฉริยะในปี 2012 (https://www.youtube.com/watch?v=1Un_oHaf798) แล้วระหว่างถ่ายทำ ทีมงานได้ดัดหางมันนิดนึง แต่กลายเป็นว่าพอเอาไปคืน เจ้าของบอกว่าทีมงานทำของเสียหาย ไม่รับคืน ทีมงานก็เถียงไปว่าไม่ได้ทำอะไรเลย แค่ดัดหางเอง เจ้าของก็บอกว่ามันเป็นสัตว์สตัฟฟ์ ไม่ใช่ตุ๊กตา ดัดแล้วคือพัง สุดท้ายเลยต้องซื้อมันกลับมา แล้วจิ้งจอกตัวนั้นก็อยู่ในออฟฟิศมาจนถึงทุกวันนี้ และมีโอกาสได้เข้าฉากใน mv บางตัวของ Ylvis แล้ว Ylvis ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับ Stargate ทีมโปรดิวเซอร์จากนอร์เวย์ที่เคยร่วมงานกับรีฮันน่าและบียองเซ่ Ylvis ทำ skit วันเกิดให้ Stargate ก่อนแล้ว Stargate ก็เลยจะตอบแทนด้วยการทำเพลงให้เพลงนึง Ylvis ก็กลับมาคิดกันว่าจะทำเพลงอะไรดี ด้วยความเป็นตลก ก็เลยอยากทำเพลงตลกเพื่อเอาไปเปิดในรายการ แล้วตั้งใจจะบอกว่าคนดูว่า "เรามีโอกาสได้ร่วมงานกับยอดทีมโปรดิวเซอร์แล้ว แต่ทำได้แค่นี้แหละ" แล้วก็มาลงเอยที่เพลงเสียงสัตว์ เนื้อเริ่มมา หมา แมว นก หนู ฯลฯ แล้วพอจะถึงท่อนฮุค เอาไงต่อดี เหลือบไปเห็นจิ้งจอกจ้องหน้า จิ้งจอกนี่แหละวะ! แล้วก่อนที่จะปล่อยเพลง The Fox ลง Youtube ทีมงานก็ยังมีแผนสร้างความเสื่อมกันต่อด้วยการทำหนังสือเด็กที่มีเนื้อเพลงกับภาพประกอบ (ตอนนี้วางจำหน่ายแล้ว) เป้าหมายของเพลง The Fox คือใช้เป็นเพลงเรียกน้ำย่อยก่อนเริ่มซีซั่น 3 ของรายการทอล์คโชว์ที่ทำกันอยู่ แต่แล้วเพลงกลับดัง แผนการที่วางไว้เลยพังหมด อายหนักกว่าเดิมด้วย Ylvis บอกเองเลยว่ามีเพลงอื่นที่ดีกว่านี้ ใช้ความสามารถทางดนตรีมากกว่านี้ ทำไมต้องเป็น The Fox ขนาดพ่อ Ylvis ก็ยังบอกอย่างนั้น พ่อบอกว่าผิดหวังมาก 55555555555555 แล้วไม่พอ พอเพลงดัง แผนที่เตรียมอีกอย่างคือหนังสือก็เลยดังด้วย เฮ เพลงนี้มันไม่ได้แต่งมาเพื่อแสดงสด (อย่างที่บอกไป มันกะร้องเพื่อทำ mv แค่นั้น) เวลาต้องขึ้นร้องสดตามรายการต่างๆเลยมีปัญหาพอสมควร หนึ่งในนั้นคือโชว์แรกที่ i Heart Radio ที่เวกัส ซึ่งไม่มีเวลาซ้อม บินไปถึงก็แทบจะต้องขึ้นโชว์แล้ว เลยตกลงกันว่าต้องลิปซิง แต่ Ylvis ก็ยังมีอารมณ์ตลก ซ่อนไมค์ต่างหากเอาไว้เพื่อจะตะเบงร้องเสียงสดๆใส่ แล้วเอากลับมาเปิดให้คนดูในรายการทอล์คโชว์ของตัวเองฟัง (https://www.youtube.com/watch?v=aH4zLvC5lH0

เก็บตกตอนถ่ายทำ mv ตอนนั้นร้านเช่าชุดในออสโลไม่มีชุดจิ้งจอก เลยต้องใช้ชุดหมี(บอร์ด)กับชุดกระรอก(เวการ์ด)

หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเพลง The Fox ได้บ้างไม่มากก็น้อย 
ส่วนตัวเราไม่ได้ชอบ Ylvis จากเพลงนี้ แต่พอรู้จักแล้วก็ติดตามย้อนไปดูผลงานเก่าๆเมื่อสิบปีก่อน และได้เห็นความสามารถของสองคนนี้ซึ่งมีมากมาย ทั้งเรื่องดนตรี การแสดง ความคิดสร้างสรรค์ ความบ้า และภาษา(สองคนนี้พูดได้มากกว่าสอง-สามภาษา) เราเลยยึดเป็นไอดอลอีกสองคน 

ไม่รู้จะจบกระทู้ยังไง เอาเป็นว่า ใครสนใจหรือพอจะมีใจให้บอร์ดและเวการ์ดก็สามารถติดตามผลงานของพวกเขาได้ที่เพจ Ylvis Thailand นะจ๊ะ 

แสดงความคิดเห็น