Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระบายนะ...เราว่าเราท้อ:(

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรารู้สึกว่าช่วงนี้เราเครียดมากๆ ทั้งๆที่เราสอบกลางภาคเสร็จไปแล้ว ช่วงสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงบอกคะแนนสอบมิดเทอม เราก็ลุ้นๆ เพราะตอนที่อ่านหนังสือสอบมิดเทอม เราตั้งใจมากๆ ผลปรากฏว่า คะแนนที่ออกมานั้น... เฮ้อ มันทำให้เราหดหู่ไปเลยอะ ช่วงอ่านหนังสือเราตั้งใจมาก เราอ่าน+ช็อตโน๊ต เยอะมากๆ สิ่งที่เราทำไปกับผลที่ออกมามันตรงข้ามกันเหลือเกิน... ทำไม??ทำไมผลเป็นแบบนี้ เราว่าเราก็ทำได้นะ แต่มันไม่ใช่เลยTT^TT เราทุ่มเทกับมันมากๆ เราเป็นคนความจำไม่ค่อยดี แต่เราพยายามจะจำจำจำและทำความเข้าใจกับมันให้มากที่สุด ผลสุดท้ายมันก็ออกมาเป็นแบบนี้ ผิดกับที่เราหวังไว้เลย:( มันทำให้เราคิดถึงเรื่องในอนาคต เราอยากเป็นหมอนะ แต่เราเป็นแบบนี้ เราคงทำไม่ได้...หลายๆครั้งก็ท้อ เราอยากเป็นหมอจากใจ พ่อแม่ไม่ได้บังคับเลย เราวางแผนเรียน+อ่านหนังสือตั้งแต่ขึ้นม.4 แต่...ความสามารถของเรา มันได้แค่นี้จริงๆ เราจะทำไงต่อไปดีนะ แต่เราคงไมุุ่ถอย มันมาไกลขนาดนี้แล้ว TT___TT

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

สู้ๆค่า 5 ม.ค. 57 เวลา 18:21 น. 1

อย่าพึ่งท้อสิคะ บางทีอาจจะเครียดเกินไปนะ อ่านบ้างพักบ้างให้สมองผ่อนคลายเราว่ามันทำให้จำได้ดีขึ้นเยอะนะ เราก็เคยเป็นนะอ่านแทบตายจดแทบตายคะแนนจึ๋งนึง เราเลยอ่านมั่งพักมั่ง ผลสอบออกมาดีกว่าเครียดๆอีกอ่ะ 5555 ยังไงก็อย่าเพิ่งถอยนะคะ ครูของเราเคยบอกว่าถ้าเราทุ่มเท นั่งอ่านมัน นั่งทำความเข้าใจกับมัน ยังไงในที่สุดเราก็ต้องทำได้ค่ะ สู้ๆนะคะ ตั้งใจ

0
teddybear_blue 5 ม.ค. 57 เวลา 20:36 น. 2

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นเป็นเรื่องจริงนะคะ จขกท.อย่าเพิ่งท้อน้า เอาพ่อแม่เป็นกำลังใจให้ขยันละกัน เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ




0
AzkuTzo 6 ม.ค. 57 เวลา 18:23 น. 4

เราเรียนค่อนข้างดี...เดี๋ยว อย่าเพิ่งหมั่นไส้นะ!!
เราจะบอกว่าเวลาอ่านนสให้อ่านวิชาที่ชอบน้อยสุดก่อนแล้วค่อยอ่านชอบสุดแล้วก็สลับๆไป เวลาอ่านนสให้มองเหมือนเราเป็นคนที่มองพื้นจากบนตึกคือ ให้สแกนมุมกว้างแล้วค่อยๆเจาะเนื้อหาทำความเข้าใจให้มากๆถ้าเหนื่อยก็หยุดอ่านเพราะสำหรับเราอ่านไปก็ไม่เข้าหัวแถมอารมณ์เสียด้วย55555
สู้ๆนะ!!!

0