Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนไม่คบ :'( ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามจั่วหัวแหละค่ะ ทำยังไงดีคะ คือว่า มันไม่ถึงกับไม่มีเพื่อนเลย แต่ประมาณว่า พอมีงานกลุ่มทีไร ก็จะเป็นคนเดียวที่ไม่มีกลุ่ม ไม่ใช่ว่าไม่ขวนขวายหากลุ่ม แต่ว่า ลองถามดูทุกกลุ่ม ไม่มีกลุ่มว่าง พอไปดูทีี่ใบรายชื่อที่ส่งจารย์ ก็เจอกลุ่มที่ยังไม่ครบและลองถามมาแล้ว รู้สึกแย่มากค่ะ เป็นมาตั้งแต่ ป.1 จนตอนนี้ ม.1 แล้ว ก็ยังเจอสถานการณ์แบบนี้อยู่ ไม่ใช่ว่าเราทำตัวไม่ดีนะ เราก็ยิ้มแย้ม ร่าเริง พยายามเป็นมิตร แต่ก็ยังเจอแบบเดิมๆอีก หลายๆอย่างน่ะ เราทำได้ แต่บางคนที่ทำไม่ได้ มีกลุ่ม เกี่ยงกันทำ แต่เราที่ทำได้ ไม่มีกลุ่ม แอบอิจฉาหลายๆคนที่แบบว่า ไม่มีอะไรดีซักอย่าง แต่มีเพื่อนเยอะ แล้วดันชอบทำให้เพื่อนเกลียด แต่เพื่อนกลับไม่เกลียด คนที่คิดว่าน่าจะเป็นเพื่อนแท้ น่าจะชวนเข้ากลุ่มเวลามีงาน ก็ดันไม่เคยคิดจะชวนซะงั้น เฟลกับเรื่องนี้มาก เพื่อนดีๆที่เคยมีก็ประมาณ 3-4 คน แต่ก็แยกย้ายกันไปคนละทางแล้ว พี่เราที่รู้เรื่องเราไม่มีเพื่อน ก็บอกว่า ให้หาเพื่อนใหม่ จะไปติดอยู่กับเพื่อนเก่าอย่างเีดียวไม่ได้ แต่ว่า เพื่อนใหม่ ไม่มีใครเป็นมิตรกับเราซักคน ทางเดียวที่ระบายความเครียดก็คือ นิยาย เพื่อน 3 คนนั้นชอบเขียนนิยาย ชวนเราเขียน ชวนเราอ่าน จนเราชอบ และมีความสุขกับโลกจินตนาการไปซะแล้ว เวลาเครียดก็เขียน เวลาเบื่อก็เขียน เวลาสนุกก็เขียน แต่เขียนไปก็ยังไม่ช่วยให้สถานการณ์ที่ไม่มีกลุ่มมันดีขึ้นเลย แถมยังโดนอาจารย์ว่าในทุกๆครั้งที่ไม่มีกลุ่มอีก เคยคิดว่ามันเป็นคำสาป กรรมเก่าอะไรอย่างนี้ จนเอามาแต่งเป็นนิยายไปซะงั้น อาจารย์ทุกคนจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "คนเราอยู่คนเดียวในสังคมไม่ได้หรอก" ก็อยากจะตอบกลับไปว่า 'ก็อยู่ได้นี่ ไม่เห็นจะตาย ก็แค่เศร้าใจ'ประชดครูซะงั้น เฮ้อ สุดท้ายนี้ก็อยากจะถามว่า '่ควรจะทำยังไงดีคะ' ขอบคุณค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

windy 23 ม.ค. 57 เวลา 18:14 น. 1

อันที่จริง พี่ก็ให้คำตอบน้องไม่ได้หรอกนะคะ ว่าน้องควรทำยังไงให้มีเพื่อน แต่พี่อยากแนะนำนะ เห็นใจน้องอยู่เหมือนกัน พี่เข้าใจว่าการที่คนเราอยู่คนเดียวไม่มีเพื่อนน่ะ เป็นยังไง พี่จะบอกให้น้องรู้นะคะ ว่าการที่มีเพื่อนเยอะๆไม่ก็ไม่ได้ดีเสมอไปหรอก เพื่อนบางคนอาจจะนิสัยไม่เหมือนเรา เรานี่แหละต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นได้ ซึ่งมันทำให้ไม่ได้เป็นตัวของตัวเองเลย จนบางทีนะถ้าเราเข้ากับเพื่อนคนใดคนนึงไม่ได้ ต้องขนาดกลุ่มเลยอ่ะคะ กลุ่มพี่น่ะมีอยู่ประมาณ5คน แต่เชื่อมั้ย พี่ไม่เคยเข้ากับคนอื่นได้เลย พี่น่ะเป็นคนไม่ค่อยพูด ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง บางครั้งพี่ก็รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นส่วนเกินเหมือนกัน แต่เรื่องงานกลุ่มน่ะ มีคนเอาพี่เข้ากลุ่มตลอด เพราะว่าพี่สามารถช่วยงานในกลุ่มได้ในขณะที่คนอื่นทำไม่ค่อยได้ ที่พี่บอกมาทั้งหมดนี่คือ พี่อยากจะให้น้อง ตั้งใจเรียน เรียนให้ดีไปเถอะค่ะ ถึงตอนนี้ถ้ามีงานกลุ่ม แล้วไม่มีคนเอาน้องเข้ากลุ่ม น้องก็ทำคนเดียวซะเลย ทำให้ผลงานออกมาดีที่สุด ความคิดพี่นะ พี่คิดว่าไม่มีใครไม่อยากเอาคนเก่งเข้ากลุ่มหรอก พี่เอาใจช่วยนะคะสู้สู้

0
1112 23 ม.ค. 57 เวลา 21:08 น. 2

สู้ๆนะ เข้าใจค่ะ เราม.4แล้วแต่เราพยายาม ไม่ค่อยเข้ากลุ่มกับเพื่อน .....ทำไมไม่รู้ บางที่ก็รู้สึกน้อยใจในบางการกระทำของเขาล่ะ ...สุดท้ายเราก็ต้องอยู่ด้วยตัวเองเพื่อ ครอบครัวให้ได้นะคะ และเพื่อตัวเอง ....เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง สาธุๆๆ เพี้ยงสู้สู้

0
เนตรชนก 23 ม.ค. 57 เวลา 21:22 น. 3

สู้ๆนะคะ เราก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ถ้าเราเข้ากับเพื่อนไม่ได้ เราก็อยู่คนเดียวไปเลย อย่าคิดมาก ทำตัวให้ดีที่สุดเดี๋ยวเพื่อนก็เข้าหาเราเองแหละค่ะ สู้ๆนะคะตั้งใจ

0