Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อผมต้องเข้าเวรที่เขาชนไก่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์เรื่องการเข้าเวรในเวลากลางคืน ที่ไม่มีวันลืมที่เขาชนไก่ครับ



ในตอนเย็นวันที่ 2 ของค่ายเขาชนไก่ปี 3 ทุกๆคนในค่ายนั่งตามชุดยิง (ชุดที่ครูฝึกจัดให้ตอนไปยิงซ้อมยิงปืนวันแรก) เพื่อชี้แจงของครูฝึกซึ่งมีเรื่องต่างๆ มากมาย ทุกๆ คนต่างฟังกันอย่างใจจดใจจ่อ บ้างก้สัปหงก บ้างก้ใช้เพื่อนเป็นที่พิงแล้วนิทรา (ไม่เว้นแม้แต่ผม 555) จนมาถึงเรื่องสุดท้าย เรื่อง เวรยามตอนกลางคืน (การเข้าเวรยามจะแบ่งเป็นแถวเตนท์นอน เช่น A B C D โดยตัวของผมนั้นอยู่B ครับ) โดยครูฝึกนั้นได้กล่าวสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึก ดีใจจน หายง่วง ดีใจจนน้ำตาจะไหล T^T นั่นก้คือจะให้เต้นท์นอน B เข้าเวรในคืนนี้

จากนั้นครูฝึกก้สั่งให้ทุกคนไปพักและเตรียมกลับมาเข้าแถวอีกทีหนึ่งโดยครูฝึกให้คนที่เข้าเวร แยกออกมาเพื่อฟังการชี้แจงเรื่องการเข้าเวร ว่าเวร 1 ผลัด จะเฝ้าผลัดละ 2 ชม และ 1 หน้าที่ต่อ 2 คน โดยผลัดแรกเริ่มตั้งแต่เข้าแถวสวดมนต์จนถึง เวลา 5 ทุ่มและต้องไปปลุกเวรผลัดต่อไป ก่อนจะเริ่มผลัด 15 นาที นอกจากนั้นยังกำหนดรหัสลับที่ใช้ในการโต้ตอบ ในรอบของผมนั้น คือ ประจวบ = ดอกคำใต้ (ถามประจวบให้ตอบดอกคำใต้)

หลังจากฟังชี้แจงก้เริ่มแบ่งผลัดและหน้าที่ ผมได้รับหน้าที่เฝ้าห้องน้ำของกองร้อยที่ 1 ผลัดที่ 1 ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าและทำความสะอาดห้องน้ำ เมื่อรู้หน้าที่ผมเลยหันไปดูที่ๆ ผมจะต้องอยู่เวรในคืนนี้แล้ว ยิ้มกะเพื่อนที่เข้าเวรด้วยกันเพราะภายนอกนั้นที่มองด้วยสายตามันดูแล้วน่าจะเป็นห้องที่สะอาดที่สุดในบรรดา 3 ห้องแถมยังผลัดแรกอีกดูแล้วสบายเห็นๆ โดยก่อนจะแยกย้ายครูฝึกได้พูดคำที่ทำให้ผมรู้สึกขนลุกนิดๆว่า "เออครูลืมบอกไป ว่าเวรที่ทำหน้าที่เฝ้าห้องน้ำถ้าผลัดก่อนหน้าทำไม่สะอาด ก้ไม่ต้องรับช่วงต่อนะ เดี๋ยวเช้ามารู้กันถ้าไม่สะอาด หึหึ" เพื่อนๆ ของผมที่เฝ้าห้องน้ำห้องที่ 2 และ 3 ต่างมีสีหน้าที่เริ่มเครียดเพราะดูจากภายนอกห้องน้ำมันคงจะต้องสกปรกมากๆ แน่ๆ มีเพียงผมกะเพื่อนที่ยังชิวๆ เพราะคิดว่าไม่มีอะไร...

แต่... ปี้ดดดดดดด พอเสียงนกหวีดเรียกรวมพลดังขึ้นและเป็นเสียงที่บอกว่าเวรผลัดแรกก้เริ่มขึ้นแล้วเช่นกัน ผมและเพื่อนอีกคนเดินไปที่ห้องน้ำที่ 1 ตามหน้าที่ที่ได้รับอย่างชิวๆ พลางคุยเล่นกับเพื่อนอย่างสบายๆว่า "โชคดีว่ะ ได้ผลัดแรกนอนไวแถมได้ห้องน้ำสะอาดๆด้วย น่าสงสารคนที่ได้ห้องอื่นจุงเบย อิอิ"

แต่แล้วเมื่อผมเข้าไปดูในห้องน้ำ ผมรู้สึกอยากถอนคำพูดที่พูดไปเมื่อตะกี้จริงๆ เพราะสภาพในห้องน้ำนั้นเละเทะมากๆ มีทั้งน้ำที่นองจนท่วม เศษดินเศษฝุ่น และขยะ ที่เยอะแยะกระจัดกระจายอยู่ทุกมุม เห็นแล้วสติแทบจะหลุดลอยไป (ไม่ขอพูดถึงส้วมละกันครับเพราะมันเป็นอะไรที่เลวร้ายเกินจะบรรยายเป็นคำพูดได้ T^T)

ผมตั้งสติ และวิ่งไปดูห้องน้ำห้องอื่น ปรากฎว่ามีเพียงแค่เศษฝุ่นเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ต่างกับห้องผมที่คงต้องทำความสะอาดแบบหนักเอาการ เริ่มแรกผมและเพื่อนไปถามครูฝึกเรื่องที่น้ำท่วมห้องว่าจะเอาไงดีครูฝึกก้ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่เมตตา ว่า "สงสัยท่อมันตันลองเอามือล้วงๆ ดูนะน่าจะออก เวรนายๆทำๆไปเถอะครั้งเดียวในชีวิต"

ผมและเพื่อนได้แต่ตอบรับ(แทบจะทั้งน้ำตา) และกลับไปที่ห้องน้ำเพื่อเคลียท่อระบายน้ำเป็นอันดับแรก เพราะมันคงมีอะไรอุดตันแน่ๆ น้ำถึงท่วมไม่ลดลงสักที ผมและเพื่อนใช้ด้ามไม้กวาดค่อยๆ ขูดๆ เขี่ยๆ สิ่งที่อุดตันท่อ อย่างยากลำบากจนพบสิ่งที่อุดตันและทำให้ผมและเพื่อนเงิบ เพราะว่าเจ้าสิ่งที่อุดตันท่อนั้นคือ เจ้ากางเกงใน นั่นเอง (ท่อมี 4 ด้าน มันเล่นอุด 4 ตัวเลย ใครกันที่เอามาไว้ตรงนี้ T^T )

ผมกับเพื่อนทำความสะอาดกันเต็มเวลา 2 ชม แล้วก็ไปตามเวรผลัดต่อไปมาเข้า ตัวผมและเพื่อนเปียกน้ำไปทั้งตัวซึ่งระหว่างเวรก็มีครูฝึกมาตรวจเช็คบ้างไรบ้าง แต่ก็ไม่มีเหตุอะไรที่น่ากลัวเลย










สุดท้ายนี้ ก้อยากจะฝากให้ใครที่กำลังจะไปเขาชนไก่ ให้ช่วยๆ กันรักษาความสะอาดในการใช้ห้องน้ำด้วยนะครับ เพราะไม่งั้น เวรจะน่าสงสารมากๆ

ขอขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะครับ ขอโทษทีครับเขียนยาวไปนิดนี่ พยายามย่อแล้ว 555


ปล. ถ้าเสื้อเปียกให้ถอดวางไว้ไกลๆ ตัวก้ดีนะครับ เพราะอาจมีตะขาบเข้าไปในเสื้อได้ ส่วนตัวผมนั้นโดนตะขาบตัวเท่านิ้วชี้เข้าไปในแอบในเสื้อแล้วกัดครับ ยังเป็นรอยจนถึงทุกวันนี้เลยเพราะงั้นอย่าลืมเช็คว่ามีตัวอะไรอยู่ในเสื้อของเราด้วยนะครับเพื่อความปลอดภัย 



แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

SoMilk 7 มี.ค. 57 เวลา 16:54 น. 13

หนูเป็นผู้หญิง เฝ้าโรงนอนแต่ไม่ได้ทำความสะอาด 55555555555
 สู้ต่อไปนะคะ 55555555555555

0