Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียด..ใครเป็นเหมือนเราบ้างง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากถามว่า มีหลายคนเป็นอย่างนี้กันเยอะมั้ย ที่โรงเรียนเราไม่มีใครเป็นแบบเราเลย

ตอนนี้ที่บ้านกดดันเรื่องการเรียน (รู้ว่าจริงๆแล้วก็ไม่ได้ตั้งใจหรอก แต่มันทำให้เรารู้สึกกดดัน)
ตอนนี้พ่อกับแม่ก็อายุมากแล้ว แถมเราเป็นลูกคนเดียว โตขึ้นก็ต้องคอยดูแลท่าน เรารู้ว่าสิ่งที่เราอยากและชอบเรียนมันอาจจะไม่มั่นคงได้เงินน้อยก็จริง แต่เราอยากเรียนจริงๆนะ แม่เราให้กำลังใจเราเวลาได้คะแนนน้อยก็จริง พอเราเอาไปเปรียบกับคนอื่น(ที่เก่งกว่า)ก็บอกว่าไม่ต้อง แต่แม่เราชอบเอาเราไปเปรียบเทียบกับญาติคนอื่นๆที่เรียนดีๆ(แน่นอนว่าดีกว่าเพื่อนคนที่เรอบเปรียบ)กันทังนั้น แล้วพูดว่า"เนี่ยโตขึ้นก็ ทำให้ได้อย่างพี่เค้าบ้างนะ" พอเราได้คะแนนดีก็บอกให้เราทำดีขึ้นอีก แต่ไม่เคยชมเลยสักครั้ง ทำให้เรารู้สึกท้อมาก สิ่งที่อยากให้เราเป็นก็แน่นอนว่าต้องเป็นหมอ ตอนนี้เราอยู่ม.2 แม่ก็คุยกับเราเรื่องเรียนต่อนอกบ้างล่ะ คณะที่อยากเข้า(เราว่าไปทางโน้มน้าวปนบังขับให้เรียนหมอ)บ่างล่ะ เราไม่รู้ว่าเป็นเรื่องปกติรึเปล่านะ แต่เราว่ามันเร็วไปสำหรับเรา


เพื่อนที่โรงเรียนเราที่ได้เกรดก็ไม่ดีไม่เห็นมีใครเครียดเท่าเราเลย คนอื่นๆเป็นกันบ้างมั้ยอ่าา

เราอยากเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนกลุ่มเราบ้างนะ แต่เราเป็นคนจะตั้งใจมากกว่าเพื่อนเสมอ ทำให้เข้ากันไม่ได้ แล้วก็จะแตกตัวออกจากเพื่อน อย่างเพื่อนไปนั่งหลังห้องไปอยู่ด้วยกัน แต่เราก็ต้องไปนั่งหน้า(เราว่ามันทำให้เราโฟกัสกับสิ่งที่อจ.สอน และเรียนรู้เรื่องมากกว่าน่ะ)

เราเป็นคนที่เครียดง่ายมากๆ เจออะไรนิดหน่อยก็เครียด เอาไปคิดมากเองเสมอ เราว่าเพราะมันสั่งสมมาเรื่อยๆๆมากกว่า เหมือนแก้วน้ำที่เติมเต็มแล้วก็ยังเทน้ำเข้าไปเรื่อยๆ ไม่เคยเทน้ำออกจากแก้วก่อน ตอนนี้อายุจิตเราคงมากกว่าอายุจริงไปสิบยี่สิบปีแล้วล่ะ555(แป้ก)

ช่วยเราหน่อยน้าา

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ไอ่ตัวเล๊ก 7 มี.ค. 57 เวลา 13:50 น. 1

ที่บ้านพี่ ก้เหมือนจขกท.เลย 5555 
แต่ก้พยายามไม่เครียดน้ะ เพราะ เราทำได้แค่นี้
ให้มากกว่านี้คงไม่ไหว ของพี่ ตอนม.4 เทอม 2 พ่อพาย้ายรร. ไปรร.ที่ดีกว่าเลย ทั้ง ๆ ที่ไม่อยากย้าย  แต่ต้องจำใจ เรียน 2 อาทิดออกเลย เพราะ เพื่อนชอบคบคนรวย เราก้ปานกลาง ไม่ชอบด้วย จิง ๆ พ่ออยากให้เข้าพยาบาลน้ะ แต่ตอนนี้คงทำไม่ได้แล้ว เพราะ ไม่เรียนแล้ว เสียใจมากก :(

0
WawaSJB 8 มี.ค. 57 เวลา 12:42 น. 2

ที่บ้านเราก็เหมือนกัน แม่เราชอบเปรียบเทียบเรากับพี่ เพราะพี่เราเรียนเก่งมากๆๆๆๆ ก็รู้แหละว่าแม่ไม่ได้ตั้งใจแต่มันก็รู้สึกอ่ะเนอะ แต่ลองคิดแบบเราดูสิอาจจะดีขึ้น อย่ามองว่าทำไมต้องว่าเราในเมื่อคนอื่นที่ด้อยกว่าก็มี แต่ให้คิดว่าอ่าวแต่คนที่เก่งกว่าเราก็มีแล้วทำไมเราถึงอยู่ตรงนี้ แล้วค่อยๆพัฒนา ไม่จำเป็นต้องเก่งมาก แต่ชนะตัวเองได้ก็พอค่ะ สู้ๆนะคะ จขกท.สู้สู้

0