Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ระบาย)ผู้ชายหรือผู้หญิงที่ ไม่ดื่มเหล้า เบียร์ สูบบุหรี่ กัญชา บารากุ ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ มีแฟน ไม่เคยเข้าผับ มาจนถึงอายุ 19 ผิดปกติมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีปัญหากับเพื่อนที่มหาลัยน่ะ เพื่อนส่วนใหญ่จะมองว่า เราเรียบร้อยหรืออ่อนเกินไปสำหรับการอยู่มหาลัย รวมถึงรุ่นพี่ด้วย เลยไม่ค่อยมีคนคบ

คือเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราแค่ไม่อยากทำแบบนั้น แต่ไม่รู้ว่าในสายตาคนอื่นมันผิดปกติมากมั้ย มันแปลกมากเลยหรือไง

แต่เราก็พอใจและภูมิใจในความอ่อนของเราว่า ไม่ทำให้พ่อแม่เสียใจ ถึงจะไม่มีคนคบก็แล้วแต่เค้าแล้วกัน

โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน

แสดงความคิดเห็น

141 ความคิดเห็น

May_On 20 มี.ค. 57 เวลา 11:58 น. 1

ไม่น่าจะผิดปกตินะ เพราะพี่ก็อายุ22แล้ว เพิ่งเรียนจบเลย ชีวิต 4 ปีในมหาลัย ก็ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนั้นเหมือนกัน และเพื่อนๆในกลุ่มพี่หลายคนก็เป็นแบบนี้ ถ้ามันผิดปกติก็คงมีคนอีกหลายคนที่ผิดปกติรวมถึงพี่ด้วย ฮ่าๆ

ดีซะอีกพ่อแม่จะได้ภูิมิใจในตัวเรา :) 

0
เฉาชวน 20 มี.ค. 57 เวลา 12:18 น. 2

พวกที่ว่ามานั่นมันแก๊งยาเสพติดเปล่า คนปกติเขาไม่ทำแบบนั้นกันนะ นี่แสดงว่าไปอยู่กับพวกแก๊งอันตรายละ

0
0000 20 มี.ค. 57 เวลา 12:56 น. 3

ดีซะอีกเราว่า เพื่อนจขกท.ที่ว่านี่เป็นเราเราจะถือว่าเป็นเพื่อนไม่มีคุณภาพนะ คบได้แต่คบแบบสนิทๆไปจะพาเราเสียเปล่าๆ จขกท.ก็อย่าสนใจ เพื่อนกลุ่มนี้ไม่คบแล้วไง ในเมื่อจขกท.ทำในสิ่งที่เหมาะสมแล้ว พ่อแม่ก็สบายใจ เรามีคนที่เรารักเราก็ทำเพื่อเขา เรารักตัวเองไม่เอามะเร็งเข้าปอด ไม่ดื่มเหล้าให้ตับพัง ไม่เข้าผับให้หูเสื่อม ไม่เสี่ยงชิงสุกก่อนห่าม แบบนี้ดีกว่าเยอะ คนที่รักเราจริงๆคือคนที่ยอมรับเรา ตักเตือนเมื่อเราทำผิด ไม่ใช่มามองว่าผิดปกติอะไรแบบเพื่อนกลุ่มนี้

ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องอ่าดีแล้ว ในมหาลัยใครแกร่งคนนั้นอยู่รอด เอาแต่เที่ยวไม่เรียนก็ไม่รอดหรอก เราเชื่อว่าเดี๋ยวก็เห็นผลเองว่าเที่ยวเอาทุกวันๆน่ะมันจะเป็นยังไงไม่ใกล้ไม่ไกลหรอก จขกท.สู้ๆยึดมั่นในสิ่งเหล่านี้ไว้

0
Parkon Srisanguan 20 มี.ค. 57 เวลา 13:07 น. 4

ไม่ผิดครับ เราคนหนึ่งล่ะ เครื่องดื่มแอลกอฮอ สักหยดยังไม่เคย บุหรี่ไม่เคยลอง ผับไม่เคยไป ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์<<<เรื่องใหญ่มากสำหรับเรา ไม่เคยเลย และจะไม่ทำไรแบบนั้นก่อนแต่งงานด้วย

0
Pitch 20 มี.ค. 57 เวลา 15:11 น. 5

เราว่ามันก็เป็นเรื่องที่ควรไม่เคยนะ

#โลกหมุนเร็วจนฉันตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย

0
สายรุ้ง 20 มี.ค. 57 เวลา 15:32 น. 7

ไม่ผิดจ้า พี่22แล้วก็ไม่เคยเหมือนจขกท. อะจ่ะ น่าภูมิใจออก ประสบการบางอย่างไม่เห็นต้องทดลองด้วยตัวเองเลย

0
เนอะ 20 มี.ค. 57 เวลา 16:53 น. 8

ผมว่า จขกท. อ่อนเกินไปจริงๆครับ ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เคยทำกิจกรรมในหัวกระทู้นะ

แต่เป็นเรื่องที่มาตั้งกระทู้ถามมากกว่า

เพราะว่าเรื่องพวกนั้นอ่ะ มันไม่ใช่เรื่องดี จขกท. ก็น่าจะรู้ดี ไม่เคยทำก็ดีแล้ว และไม่จำเป็นต้องกังวลใจถึงกับต้องมาถาม

เด็กที่อายุ 19(โดยเฉพาะผู้หญิง) ที่เคยทำพวกนั้นมาหมด ผมว่าพวกเขาแหละที่ปกติ คนดีๆเขาไม่ทำกันหรอก

ไม่ต้องกังวลใจถึงกับที่ต้องมาถามแบบนี้หรอกครับ เราทำดีอยู่แล้ว ก็อย่าไปสนใจคนอื่น สนใจเฉพาะคนที่เขาได้ดีกว่าเราก็พอ

สักวันคนเหล่านั้นเขาจะคิดได้เอง แล้วเขาจะรู้ตัวว่ามันสายไปเสียแล้วที่จะแก้

ต้องชื่นชม จขกท. มากกว่าที่ไม่เคยลอง ชีวิตนี้ยังมีเวลาอีกเยอะครับ ตั้งใจเรียนให้มากๆ รอเรียนจบก่อน หาเวลาสบายสักปีก่อนทำงานก็ได้

บางทีพ่อแม่เราอาจจะภูมิใจอยู่ แต่ท่านไม่พูดออกมาก็ได้นะครับ

0
ดาวดิน 20 มี.ค. 57 เวลา 16:54 น. 9

ส่วนตัวอายุ18ค่ะ
เข้ามหาลัยปีนี้และติดรับตรงมหาลัยที่ต้องเรียนรังสิตไปแล้วด้วย
เท่าที่เคยลองคือ เบียร์ เหล้า มีแฟน ค่ะ
บุหรี่ก็เคยคิดจะลอง แต่เพื่อนบอกลองแล้วมันไม่เวิร์ค ปากเหม็น เลยไม่ลอง

มุมมองเราคนที่ไม่เคยลองไม่ผิดนะ เราไม่เคยชวนเพื่อนด้วยซ้ำ ยกเว้นคนที่รู้กันอยู่แล้วว่าเออกินเหล้านะ ก็กินกันแค่ในบ้าน ไม่ได้เข้าผับค่ะ อายุไม่ถึงก็ต้องยอมรับ
เราแค่ทำอะไรในแบบที่อยากทำ ไม่เดือนร้อนใคร พ่อแม่ก็รับรู้เรื่องเราทุกอย่างค่ะ
ติงนิดนึงว่า อย่าว่าคนที่ลองอะไรพวกนี้เป็นคนไม่ดี เหลวแหลก เลย
เพราะเราก็เรียนตามปกติ ไม่ได้ท้อง เกรดจบไม่ได้แย่ ก็ยัง3.5+

0
มมมมม 21 มี.ค. 57 เวลา 00:02 น. 11

ก็ไม่ผิดปกติอ่ะ ก็เป็นคนธรรมดาทั่วไป
แต่นิดนึง เราก็กินเหล้า เข้าร้านเหล้า เคยลองบารากุ มีแฟน
มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ดีเน่อ
คือ เราก็เป็นวัยอยากลองอ่ะ แต่เราไม่ติดเหล้านะ
เกรดเราก็ 3.5 ตอนนี้พึ่งซิ่วติดหมอด้วย
ปล เรา ผญ นะ
เหอะเหอะ

0
แกงจืดหมูสับ 21 มี.ค. 57 เวลา 05:28 น. 12

ปกติน่าแค่ไม่กินถึงขั้นเพื่อนไม่คบเลยนี่มันก็แปลกแล้วล่ะ ผมมีเพื่อนหลายคนที่กินเหล้าบางคนบ่อยด้วยซ้ำ (ร้านใกล้มหาลัยก็งี้แหละ ) แต่มันก็ไม่ได้เลิกคบกับผมเพราะไม่กินเหล้าเลยนะ? โอเคก็แค่รู้กันว่าถ้าชวนไปร้านเหล้าอาจจะไม่ไปหรือไปแต่ไม่กิน

แต่ชีวิตมันก็ยังมีอีกหลายด้านน่ามีอีกหลายเรื่องที่คนจะคบกันเป็นเพื่อน การที่เรามีปัญหาแบบนี้อย่าเอาเรื่องเหล้าเบียร์มาเป็นที่ลงอย่างเดียวเลย โอเคอาจจะสนิทกับคนอื่นในบางโอกาสยาก แต่ลองดูดีๆว่าตัวเราด้านอื่นมีอะไรหรือปล่าวที่ทำให้คนไม่ชอบ

0
just the way u r 21 มี.ค. 57 เวลา 05:29 น. 13

มันไม่ใช่เรื่องว่าคนดีหรือไม่ดี อย่าเหมารวมคนที่ทำว่าเปนคนไม่ดี คนที่ไม่ทำคือคนดีสิครับ มันคนละเรื่อง

หรือไปบอกว่าเค้าผิดปกติ คนที่ไม่ทำ คือปกติ? มันก้ไม่ใช่อีกนั่นแหละ พวกคุณเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ ว่าอะไรผิดปกติหรือไม่ผิดเหรอครับ? มองคนที่ทำไม่เหมือนตัวเองว่าเป็นพวกผิดปกตินี่ต่างหากครับ ที่ควรเรียกว่าจิตป่วย

นี่มันเปนเรื่องของความชอบ ก้เท่านั้นเอง ต่างคนก้ต่างชอบคนละอย่าง ก้เท่านั้นเอง แล้วเรื่องที่ว่าเค้าไม่คบนี่ คือเค้าแค่ไม่ได้มาคุยสนิทชิด้เชื้อด้วยเฉยๆรึเปล่า? เพราะบางทีคนที่ความชอบมันต่างกันมากๆมันก้ไม่รุ้จะคุยกันยังไงคุนเรื่องอะไรดีนะครับ แล้วบางทีเค้าก้อาจจะเกรงใจคุณด้วย ว่าเหนดูติ๋มๆเรียบร้อยๆ เค้าก้คงคิดแล้วล่ะครับ ว่าเป็นคนแบบคนละขั้วกันอ่ะครับ อยุ่ด้วยกันไปก้อึดอัดเปล่าๆ เลยไม่มาสนิทด้วยอ่ะครับ

อยากให้ลองเปิดใจดูกว้างๆนะครับ คนแต่ละคนก้มีความชอบของเขามีทางของเขา ถ้าเกิดเขางี่เง่ามากีดกันคุณจริงๆก้ช่างเถอะครับ คุณจะอยากคบกับคนแบบนั้นไปทำไม จริงไหม? ผมว่า อย่ามานั่งวิจารคนอื่น มานั่งคิดนู่นคิดนี่เลยครับ ทำตามที่เราอยากทำ เป็นอย่างที่เราเป็น ไม่ต้องมาตามใคร มาคิดมากอะไรแบบนี้หรอกครับ แล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้นอีกเย้ออออเลยล่ะครับเยี่ยม

0
เอมอง 21 มี.ค. 57 เวลา 08:05 น. 14

คนดีคือไม่กินเหล้าดูดหรี่

คนไม่ดีคือกินเหล้าดูดหรี่ พวกนี้มักจะสร้างปัญหาให้สังคม สถิติบอกไว้ อาชญากรรมอย่างน้อย 65% อาญชากรรับสารภาพว่าเพราะกินเหล้า

นี่คือความจริง

0
แค่อินด้วย 21 มี.ค. 57 เวลา 09:03 น. 15

เจ้าของกระทู้เหมือนผมเป้ะเลยของผมเป็นเพื่อนผู้หญิง ลองมาหมดทุกอย่างแต่ที่หนักสุดคือไม่ชอบเรียนหนังสือ ตกเย็นเรียนเสร็จไปร้านเหล้า แถว ม. เค้าเจอแฟนของเค้าทุกคนที่ร้านเหล้า และแฟนของเค้าเปลี่ยนสัปดาห์ละหนึ่งคน มันคือเรื่องจริงครับ แล้วเพื่อนผมส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้ผมเลย ทำใจคบได้แต่ไม่สนิทครับ บางครั้งก็อยู่คนเดียวจนชินแล้วเยี่ยม

0
babar 21 มี.ค. 57 เวลา 17:22 น. 16

เราก็คิดเหมือน จขกท.นะ ตรงที่โดนสุดๆคือ 'ไม่ทำให้พ่อแม่เสียใจ '
เราว่ามันเป็นสิ่งที่เราก่อนที่จะทำอะไรทุกครั้งแล้วก็รู้สึกว่าใช้ชีวิตอย่างนี้รู้สึกภูมิใจในตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองมีค่า เยี่ยม

0
chiikksama 21 มี.ค. 57 เวลา 17:36 น. 17

เรากินเหล้านะคะ แต่อย่างอื่นไม่เคยทำ
ความจริงมันเป็นที่ความชอบส่วนบุคคลมากกว่าค่ะ
จขกท ไม่ได้ผิดปกติอะไรหรอก แค่ไม่ชอบเลยไม่ทำแค่นั้นเอง
แต่ไม่ได้หมายความว่าเราชอบกินเหล้านะ 555
เราแค่มองว่าในอนาคตการจะเลี่ยงไม่ให้ตัวเองกินเหล้ามันคงจะยาก(มาก)
ก็เลยชิงกินให้เป็นไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลย 

0
SonOfCereal 21 มี.ค. 57 เวลา 17:45 น. 18

ผม 18 นะ เหล้าเคยไหม เคย แต่กินเล่น ๆ จิบ ๆ นิดหน่อย

บุหรี่ไม่เคยแตะ เพศสัมพันธ์ไม่เคยมี # โสดน่ะนะ 

0
กิ้งก๊องๆ 21 มี.ค. 57 เวลา 17:50 น. 20

ไม่ดื่มเหล้า เบียร์ สูบบุหรี่ กัญชา บารากุ ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ เคยมีแฟนแต่ไม่มีมาหลายปีแล้ว ไม่เคยเข้าผับ มาจนถึงอายุ 18 ครับ

0
thepopmin 21 มี.ค. 57 เวลา 17:56 น. 22

เราเองจขกท. อายุ19 ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เคยเข้าผับ ไม่เคยมีแฟน และเพศสัมพันธ์ ไม่เลยสักอย่างที่จขกท.กล่าวมา เป็นเด็กมหาลัยทั่วๆไป เรียนๆเล่นๆ มีเพื่อนเยอะแยะ ไม่มีคนมองว่าเราผิดปกติซักคน แถมเพื่อนที่เป็นแบบเราก็เยอะแยะ
การที่จขกท.เป็นแบบนี้น่ะดีแล้ว ของพวกนั้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สุขภาพกายและจิตเสีย (เราไม่ได้บอกว่าต้องเป็นทุกคนนะ) จงภูมิใจในสิ่งที่ตนเป็น เพื่อนเราหลายคนเลยนะชวนกินเหล้าบ้างไรบ้าง โชว์ว่ากินเป็นแล้วเท่ แต่เราว่าไม่อ่ะ แค่กินเหล้าเป็นนี่มันเท่ตรงไหนวะ (-_-) แต่ทุกวันนี้ก็คบกันอยู่ เรื่องแบบนี้มันไม่ใช่ประเด็นอ่ะพูดเลย ไม่ต้องคิดมากนะ แค่เราไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ ;)

0
Claire 21 มี.ค. 57 เวลา 17:58 น. 23

อืม ถ้าการไม่เคยทำอะไรพวกนี้คือไม่ปกติ(ในสายตาบางคน) เราก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยแหละ ไม่เคยมีแฟน(ไม่มีใครจีบ กระซิกก) ไม่กินเหล้า ไม่ได้เป็นเด็กดีหรอกแต่เพราะว่าแพ้ กินไม่ได้แม้แต่ไวน์ บุหรี่ก็ไม่ลองเพราะมันก็เป็นสารเสพติด ผิดกฎหมายเน้อ : ) เราอายุ19เหมือนกัน แต่คิดว่าแต่ละคนโตมาไม่เหมือนกันนะ บางคนก็คิดว่ามันปกติ วัยรุ่นก็ทำ แต่ก็มีอยู่แล้วที่ไม่ได้ทำ และมันก็ไม่เห็นแปลกถ้าเราไม่ได้ทำแบบที่ใครๆก็ทำ สำหรับเราชีวิตแบบนี้คือปกติ เป็นผญ ด้วย เกิดพลาดพลั่้งด้วยสาเหตุไรก็ตามได้คิดไปตลอดแน่ๆ-..- เราว่าการจะมองว่าอ่อนเกินไปสำหรับชีวิตมหาลัยนี่ก็ไม่ขนาดนั้นนะ คนเราเรื่องการเอาตัวรอดกับการกินการเที่ยวมันก็ไม่ได้เหมือนกันหมด เพียงแต่สิ่งที่ต้องมีคือสติเท่านั้น พี่เราก็ใช้ชีวิตแบบไม่ใดๆทั้งนั้นก็ยังรอดมาได้เลย มันยู่ที่สังคมเพื่อนด้วยส่วนหนึ่งนะ
และอยากบอกว่า อย่ากลัวว่าจะเป็นคนเดียวที่อ่อนต่อโลก(ในสายตาคนอื่น) เพราะมีคนอีกเยอะที่ไม่ทำแบบนั้นแล้วก็ใช้ชีวิตรอดในสังคมได้ : )

0
SeKe 21 มี.ค. 57 เวลา 17:59 น. 24

ดีแล้วค่ะน้อง พี่อยู่มา 21 ปี ถึงกินเหล้าเป็นแต่ก็ไม่ชอบกิน ไม่เคยเที่ยวผับ ไม่เคยไปแหล่งอบายมุข บุหรี่ไม่สูบ เคยมีแฟนค่ะ ไม่เคยได้เสียกัน

เห็นหลายคนคอมเม้น เราจะไม่พูดไมประเด็นว่าเป็นคนดีหรือไม่ดีแล้วกัน แต่พี่ว่าเป็นนี้อย่างน้อยก็ลดเปอร์เซ็นที่จะให้เราเกิดเสียคน เรียนไม่จบ หรือปัญหาต่างๆนานาที่อาจจะตามมากับพฤติกรรมเหล่านี้ได้นะ ทำดีแล้ว ทำต่อไปเถอะ

0
จริงๆแล้วชั้น... 21 มี.ค. 57 เวลา 17:59 น. 25

เราเคยกินเหล้า กินแอล เคยมีแฟน เคยมีsex (และป้องกัน)

เราว่าบางทีมุมมองเราก้อไม่เหมือนกันนะ ขอพูดถึงเรื่องเพศสัมพันธุ์ ทุกวันนี้%ของคนมีsexในวัยเรียนมันมีเยอะกว่าแต่ก่อนมาก ใช่ว่ามีsexแล้วจะอกตัญญู มันเป็นสิทธีิของเรามากกว่านะ แต่ถ้าเรารู้จักป้องกันตัวเองก้อเป็นสิ่งที่ดีมากกว่า่ปล่อยปะละเลย อ่านะ *เราว่าเดี๋ยวนี้ควรจะสอนเด็กๆว่ามีได้แต่ต้องป้องกันมากกว่าการห้าม มากกว่า

ทุกอย่างที่ทำควรมีสติ กินได้แต่อย่าเมา มีได้แต่อย่าเหลิง

ส่วนเรื่องเพื่อน เราก้อมีแต่เพื่อนที่เป็นเด็กเนิดเรียนเก่งแต่กินเหล้า เข้าผับ เข้าใจมั้ยอ่ะ555 คือแบบเขาเรียกว่า แบ่งเวลาเป็น อ่ะนะ

แบบเรานี่เรียกว่าผิดปกติปะ? 5555555เยี่ยม

0
devil-1993 21 มี.ค. 57 เวลา 18:21 น. 27
อายุ 21  ญ จ้ะ

ไม่ดื่มเหล้า เบียร์ สูบบุหรี่ เอเวอรี่ติง จิงเกอเบล ไม่เข้าผับ ไม่เที่ยวกลางคืน

ติดบ้าน แฟนคนแรกก็ไม่มี ติดซีรี่ อ่านการ์ตูน จิ้น Y บ้าบอไปวันๆ  

[เอิ่ม...เราไม่หลุดมาจากดาวเนปจูนเลยเหรอ]

เราก็มีเพื่อนเฮฮาปาจิงโกะ ทั้งดีไม่ดีปนเปกันไป ใช้ชีวิตก็ปกติสุขดีนะ

จขกท.อย่านอยด์ไปเลยเน่อ การใช้ชีวิตในมหาลัยหรือสังคมมันไม่ได้ขึ้นอยุ่กับ

ว่าเราเหมือนคนอื่น หรือ แปลกกว่าคนอื่นมั๊ย มันอยุ่ที่ว่า เราทำอะไรแล้วมันดี

กับตัวเรา ดีกับครอบครัวของเราแล้วไม่เดือดร้อนคนอื่นก็โอแล้ววว

เราว่า คนที่สอนตัวเองได้เนี่ย เจ๋งโครตๆเลยนะฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟ
0
sungsyung 21 มี.ค. 57 เวลา 18:22 น. 28
ไม่ผิดปกตินะคะ แต่ที่ทำให้คุณคิดแบบนี้เพราะคนพวกนั้นมากกว่า
เราก็ 19 ปีนะ เคยมีประสบการณ์มั้ย เคยดื่ม 1 ครั้ง และไม่ดื่มอีกเลยเพราะไม่อร่อยและโดนทัณฑ์บน -*- จริงๆคุณคิดถูกแล้ว ไม่จำเป็นต้องใส่ใจคำคนพวกนั้นหรอกค่ะ แค่เข้ากันไม่ได้ ไม่ได้แปลว่าคุณแปลกนะ พ่อแม่สบายใจอีกตะหาก ที่คุณไม่สุงสิงกับ 'อบายมุข' (ว่าด้วยเรื่องของศาสนา ที่คุณจั่วหัวมามันคืออบายมุขทั้งนั้น อบายมุข = หนทางแห่งความเสื่อม) เพราะฉะนั้น ไม่ต้องเอาตัวเข้าหาอบายมุขเพื่อเข้าสังคมหรอกค่ะ ทั้งไม่สบายใจเรา ไม่สบายใจพ่อแม่ และเสียสุขภาพ ยังมีคนดีๆคนอื่นให้เลือกคบอีกเยอะค่ะ เพิ่งอายุ 19 เอง เหลืออีกตั้งกี่ปีอ่ะกว่าจะลงโลง นานนะ 

สรุป ไม่แปลก และดีแล้ว ไม่ต้องคิดมากจ้ะ ♥
0
~ซ้oใหญ่~ 21 มี.ค. 57 เวลา 18:49 น. 29
เราอายุ 17 ไม่เคยเหมือนกันนะ
เคยแต่มีแฟนเท่านั้นแหละ 
เราคิดว่าไม่แปลกเลยนะ  แบบนี้สิแรร์ไอเท็ม55555
เป็นไปได้อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับของพวกนี้เลยจริงๆ
ดีซะอีกทำให้ 
"พ่อแม่ภูมิใจ" แล้วก็ "ภูมิใจในตัวเอง" ด้วย อย่างน้อยฉันก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับพวกนี้

ใครจะคิดว่าโลกสวยย ว่ายังไงก็ช่างง

ก็ฉันชอบแบบนี้อ่ะใครจะทำไม  
0
mnop 21 มี.ค. 57 เวลา 19:28 น. 30

ทำดีแล้วนะ ทำต่อไป บุหรี่ เหล้า บารูกู ของเหล่านี้ก็รู้ๆกันอยู่ว่าไม่มีประโยชน์อะไร ไม่ได้จำเป็นต่อร่างกาย แล้วจะไปยุ่ง ไปเสียเงินเสียทองกับของเหล่านี้ทำไม

0
taltaltal 21 มี.ค. 57 เวลา 20:05 น. 31

ผมก็ 18เข้า 19แล้ว เหล้า เบียร์ ยาสูบ บารากุ กัญชา บุหรี่ ไวน์ ไม่เคยดื่มเลยครับ เข้าผับผ้าบาร์อะไรนั้น ผมก็ไม่เคยไปเลยครับ เพศสัมพันธ์ก็ไม่เคยมี มีแฟนแล้วครับ แต่ชอบชวนแฟนไปเล่นกีฬาส่ะมากกว่าเพราะมันสร้างสรรค์กว่าเรื่องแบบนั้น ถ้าว่างจริงๆ ก็ชวนกันอ่านหนังสือแข่งทำโจทย์ กันมากกว่า ครับ   

0
littlestar 21 มี.ค. 57 เวลา 20:11 น. 32

เป็นคนที่ชอบเข้าผับ (แต่นานๆถึงจะไป เพราะไม่ว่าง)

ส่วนตัวนะคะ ชอบไปเพราะดนตรีมันส์ดี เหล้าเบียร์มีบ้าง แต่ดื่มไม่เยอะ (คออ่อน + ต้องแบกพวกเมาเเอ๋กลับ) ในสังคมในนั้นมันมีคนหลายประเภทค่ะ พวกจ้องจะงาบเรา ตอนสติเราไม่มีก็เยอะ ต้องคอยระวัง
ผู้หญิงไม่ควรไปคนเดียวนะคะ ไปเป็นกลุ่มบางทีก็ยังอันตราย ^^''

ส่วนพวก บุหรี่ บารากุงี้ ไม่ชอบควันเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ เกลียดมากๆ เลยไม่ยุ่ง

แต่จขกท. คล้ายๆเราอย่างนึงนะ ด้วยความที่ไม่เคย...เรื่องนั้น มันก็ทำให้เราดูประหลาด
ยกตัวอย่าง ตอนพี่เข้าไปอยู่ปี1 ห้องนึงมีเมท4คน รวมตัวพี่ด้วย 3คนนั้นไม่ซิงแล้วค่ะ
พี่เลยดูแปลกประหลาด
บางคนเขาก็มองว่าเราอ่อนต่อโลก เด็กน้อย >,,< อืม ก็ไม่ว่ากันค่ะ แล้วแต่จะคิด


.... เรามองว่า ถ้าบังเอิญเราเลิกกับคนที่เคย...ล่ะ มันจะทำใจได้หรอ - -''
แบบ ..แล้วคนที่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ มักจะไม่หยุดแค่ครั้งเดียว
เหมือนเสพติดมันอ่ะค่ะ ต้องมีครั้งต่อไปเรื่อยๆ

(คิดเเล้วหยอง) =__=;;!!!

ปล. 20ขวบแล้วค่ะ อิอิ



แบร่

0
anatear 21 มี.ค. 57 เวลา 20:38 น. 34

555+ ผมเพิ่งมี มือถือ ตอนปี 1 อ.ที่ปรึกษาบังคับให้มี (18 ปี) เหล้าเบียร์ ไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ พนันไม่เล่น ไม่ชอบเที่ยว แฟนคนแรก 23 ปี ไม่เสียตัว

ผมว่าก็ปกตินะ หรือมีใครเลทกว่าผมอีก

0
MMC2536 21 มี.ค. 57 เวลา 21:01 น. 36

อ่อน.. หรอ?? พี่อยู่มหาลัยมา 3 ปีแล้ว ไม่เคยกินเหล้า เบียร์ สูบบุหรี่ พี่ก็มีเพื่อน ยังคุยกับเพื่อนปกตินะ พี่ว่าถ้าจะคบเป็นเพื่อนกันน่าจะต้องเข้าใจกันและกันว่า คนเรามันมีความชอบไม่ชอบไม่เหมือนกัน สิ่งแวดล้อม พื้นฐานของครอบมันต่างกัน อย่างพี่ เพื่อนพี่มันก็ไปผับไปอะไรกัน แต่พี่ก็ไม่เคยไปกับพวกมันสักครั้ง มันก้ไม่ เห็นว่าอะไร เราอยู่มหาลัยแล้ว ชีวิตเราเราต้องคิดเองบริหารเองแล้วนะ สิ่งไหนที่ทำแล้วตัวเองไม่เดือนร้อนคนอื่นไม่เดือดร้อนก็ทำไปเถอะ อย่าไปตามเพื่อนมาก เราต้องคิดเองแล้วสิ่งไหนดี ไม่ดี สิ่งไหนควรทำ ไม่ควรทำ สิ่งไหนถูกไม่ถูก แล้วเราจะมีอนาคตมีชีวิตที่ดี เชื่อเถอะ 

0
N i t c h a * 21 มี.ค. 57 เวลา 21:01 น. 37

ไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะคุณเลือกที่จะทำในสิ่งที่ดี และทำให้ไม่เกิดผลเสียต่อเราและคนอื่นด้วย
ส่วนเรื่องคนคบ เราไม่จำเป็นต้องตามใจเพื่อนไปหมดหรอก อย่างสำนวน "คบคนพาล พาลไปหาผิด" สักวันคุณต้องหาเพื่อนที่เข้ากับคุณได้แน่ๆ^^ สู้ๆค่ะ เลือกทำในสิ่งดีที่ดีกว่า 

0
MuI2asaki [เซเลอร์...เซเลบสุด] 21 มี.ค. 57 เวลา 21:17 น. 39

ก็ไม่ผิดปกตินะคะ...

ส่วนตัว ถ้าเพื่อนชวนไปเที่ยวผับ เราก็ไปนะคะ แต่ต้องดูก่อนว่าไปย่านไหน(?)
เราดื่มเป็นนะแต่ไม่ดื่ม เวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ก็สั่งน้ำโค้ก มากิน
เพื่อนๆ ก็ไม่ว่าอะไรเรานะ เพราะเราบอกว่าไม่ชอบ แล้วก็ไม่มีใครบังคับด้วย

ทั้งยังจะชวนเราไปทุกรอบ(แต่บางทีเป็นเราเองที่เบื่อ)
แถมยังเอาใจ สั่งโค้ก หรือไม่ก็คอยระวังพวกแอลกอฮอล์ให้เราด้วย
บางทีเราก็เอาแก้วของเพื่อน(ญ) มาดื่มสักนิดพอเป็นพิธี



ปล1.ส่วนตัวเราจะดื่ม(ไวน์)เฉพาะออกงานสังคมเท่านั้น
ปล2.ทางบ้านเรา บอกให้เราหัดดื่มพวกแอลกอฮอล์ไว้ เพื่อเป็นการป้องกันตัวด้วย
ปล3.อย่างอื่น เราก็ไม่ทำ และไม่เคยคิดจะลองนะ ก็ยังมีเพื่อนคบปกติ
ปล4.เราว่า จขกท. คิดมากไปรึเปล่าค่ะ อย่าเก็บคำพูดคนอื่นมาใส่ใจเลยค่ะ ^^

0
abcdefghijklmnop 21 มี.ค. 57 เวลา 21:39 น. 40

ถ้าคุณจะผิดปกติก็คือ ดีผิดปกตินั่นแหละ
คุณมีหัวคิด รู้จักแยกแยะ มีความเป็นผู้ใหญ่ในตัวและไม่ต้องการทำให้พ่อ-แม่เสียใจ
คุณควรจะภูมิใจเอาไว้ให้มากๆ เพราะมีหลายคนที่เขาไม่ดีผิดปกติแบบคุณ

ขอโทษที่ต้องใช้คำนี้
แต่คุณไม่ได้อยู่มหาวิทยาลัยไปตลอดชีวิต
และ คนเรามันก็มีทั้งเรื่องที่ชอบใจและไม่ชอบใจทั้งนั้นแหละ ไม่อย่างนั้นเขาไม่เรียกว่าชีวิตหรอก
สักวันหนึ่งเดี๋ยวคุณก็เรียนจบ ทนๆเอาหน่อย เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
ฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ของคนอื่นได้ แต่ฟังแล้วต้องวิเคราะห์ ไม่ใช่ว่าเชื่อตามไปทุกอย่าง
เพราะคนที่รู้จักคุณดีที่สุดก็คือตัวคุณเอง
ถ้าวิเคราะห์แล้ว คิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำอยู่มันดีก็ทำต่อไปเถอะ

0