Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติ Alice in wonderland และ ตัวละคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Alice in wonderland

“อันเดอร์แลนด์” – คือส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ ดินแดนซึ่งอยู่ลึกลงไปใต้โลกของเรา หนทางเดียวที่จะไปยังดินแดนนี้ได้ก็คือ การตกลงมาจากโพรงกระต่าย มันคือแดนมหัศจรรย์เดียวกันกับที่ อลิซ ได้เคยมาแล้วเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก แต่ได้ยินคำว่า “อันเดอร์แลนด์” ไม่ชัดและคิดว่าเป็นคำว่า “วันเดอร์แลนด์” อลิซในวัย 19 ปี เดินทางกลับลงไปสู่โพรงกระต่ายอีกครั้ง โดยที่ไม่มีความทรงจำถึงการผจญภัยครั้งก่อนใน อันเดอร์แลนด์ เหลืออยู่เลย แต่เธอก็ได้พบกับผู้ที่อาศัยอยู่ในดินแดนนี้ไม่ว่าจะเป็น ดอเมาส์, แมด แฮทเทอร์ จอมเพี้ยน, เชสเชียร์ แคท แมววิเศษผู้กรุ้มกริ่ม, หนอนผีเสื้อชื่อ แอ๊บโซเลม, ราชินีขาวผู้เลอโฉม และ พี่สาวคนโตสุดร้ายกาจของเธอ ราชินีแดง เมื่อเวลาผ่านไป ราชินีแดงได้ครอบครองดินแดงแห่งนี้ไว้ภายในกำมือเธอ ชาวอันเดอร์แลนด์ต้องการ อลิซ อันเดอร์แลนด์ถึงคราวคับขันตั้งแต่ราชินีแดงขึ้นครองราช อย่างไรก็ตามดินแดนนี้ยังคงความมหัศจรรย์อยู่ เพราะมันได้ส่งเสียงเรียกหาเด็กสาวผู้ที่เคยเข้าใจชื่อดินแดนแห่งนี้ผิด เพื่อกลับมากอบกู้ความสงบสุขกลับคืนมาอีกครั้ง อันเดอร์แลนด์ ก็ยังคงเป็น อันเดอร์แลนด์ ไม่ว่าใครจะนั่งอยู่บนบัลลังก์ มันยังคงเป็น อันเดอร์แลนด์ตราบนานเท่านาน 

ตัวละครหลัก ใน Alice in wonderland

อลิซ (มีอา วาสิคอฟสกา) – สาวน้อยวัย 19 ที่กำลังคิดถึงอนาคตของเธอ การเป็นคนโดดเดี่ยว ทำให้เธอรู้สึกเหมือนตกอยู่ภายใต้สายตาของเหล่าหญิงสาวผู้สูงศักดิ์ ที่มีจิตใจคับแคบแห่งกรุงลอนดอนในยุควิคตอเรีย อลิซ คิงส์ลีย์ ผู้ไม่รู้ถึงวิธีการที่จะสร้างสมดุลระหว่าความฝันของเธอกับความคาดหวังของคนรอบข้าง หลังจากการสูญเสียบิดาผู้เป็นที่รัก เธอได้ไปร่วมงานปาร์ตี้ในสวน กับแม่และน้องสาว โดยที่เธอไม่รู้เลยว่ามันถูกวางแผนให้เป็นปาร์ตี้งานหมั้นของเธอ และในขณะที่ ฮามิช แอสคอตผู้เยิ่อหยิ่งกำลังขอเธอแต่งงาน อลิซได้เหลือบไปเห็นกระต่ายสีขาวใส่เสื้อโค๊ตตัวสั้นกับนาฬิกาพกวิ่งข้ามสนามไป เธอจึงวิ่งตามเจ้าขนปุยตัวขาวลงไปในโพรงกระต่ายสู่ดินแดน อันเดอร์แลนด์ ที่เธอเคยมาเยือนเมื่อครั้งยังเด็ก (ที่เรียกว่า วันเดอร์แลนด์) แต่ความทรงจำเกี่ยวกับดินแดนและผู้ที่อาศัยอยู่ในดินแดนนี้ของเธอได้เลือนหายไปนานแล้ว อย่างไรก็ตมเธอได้กลับมาพบกับเพื่อนวัยเด็กของเธอ ไม่ว่าจะเป็น แอ๊บโซเลม หนอนผีเสื้อชื่อ, แมว เชสเชียร์, ทวีเดิลดี และ ทวีเดิลดัม และแน่นอน แมด แฮทเทอร์ จอมเพี้ยน เพื่อค้นหาโชคชะตาที่แท้จริงของเธอ “ในตอนแรกอลิซรู้สึกแปลกๆกับสีผิวของเธอ” มีอากล่าว “ดังนั้นการผจญภัยในอันเดอร์แลนด์ของเธอจึงเกี่ยวกับการค้นหาตัวเอง เพื่อให้พบว่าเธอมีความเข้มแข็งพอที่จะรู้ว่าแท้จริงแล้วเธอต้องการอะไร” 

เชสเซอร์, แมวเชสเชียร์ (ให้เสียงโดย สตีเฟ่น ฟราย) คือแมวลายตัวกระทัดรัดที่มีความสามารถในการหายตัวได้ สุขุม นุ่ม ลึก และมีรอยยิ้มอันรัญจวนใจที่เป็นเหมือนหน้ากากปิดบังเวลาขู่ เขาเป็นแมวที่มาไม่ครบทุกส่วน ส่วนหัวปรากฏต่ออลิซในป่าทัลกี้ หลังจาที่เธอถูกโจมตีโดย แบนเดอร์สแนช ผู้ชั่วร้าย เขาเอ่ยปากจะช่วยฆ่าเชื้อบาดแผลบนแขนของเธอโดยการเลีย แต่อลิซปฏิเสธ แต่เธอก็ให้เขานำทางเธอไปสู่ปาร์ตี้น้ำชาของแมด แฮทเทอร์ และเขาถูกแฮทเทอร์ต่อว่าที่ได้ทิ้งพรรคพวกไปในวันที่ราชินีโพแดงเข้ายึดครองอันเดอร์แลนด์ แต่เขาก็ใช้ความสามารถพิเศษของมันกับหมวกวิเศษของแฮทเทอร์ในการหางทางแก้ตัวได้ในที่สุด 

กระต่ายเดือนสาม (ให้เสียงโดย พอล ไวท์เฮาส์) – เจ้าภาพจัดงานปาร์ตี้น้ำชาของแมด แฮทเทอร์ ที่บ้านกระต่ายของเขา ด้วยความวิตกจริต ขี้กังวล และ ออกเพี้ยนนิดๆ เขาต้องบีบอุ้งมือกับหูของเขาตลอดเวลาและชอบที่จะโยนพวกถ้วยชาและข้าวของอื่นๆ เขามีจักการทำอาหารและเป็นหนึ่งในชาวอันเดอร์แลนด์ไม่กี่คนที่หนีจากเงื้อมือของราชินีโพแดง 

อิเรซเบธ, ราชินีโพแดง (เฮเลนน่า บอนแฮม คาร์เตอร์) คือ ราชวงค์ผู้รุกรานและครอบครองดิแดนอันเดอร์แลนด์ ด้วยหัวที่โตผิดขนาดและอารมณ์อันฉุนเฉียว อีกทั้งยังชอบสั่งให้ตัวหัวคนเป็นว่าเล่น ทำให้เหยื่อของเธอต่างหวั่นกลัวเธอเป็นอย่างมาก “เธอมีปัญหาด้านอารมณ์” บอนแฮม คาร์เตอร์กล่าว “มันแทบไม่ต้องใช้อะไรทำให้เธอโมโห เธอก็โมโหได้ด้วยตัวเอง ความโมโหของเธอเหมือนกับเด็กอายุ 2 ขวบ” น้องสาวของเธอ ราชินีขาว เคยขึ้นครองบัลลังก์แต่ถูก อิเรซเบธ เข้ายึดครองบัลลังก์แทน 

อิโลโซวิค สเตนน์, ไพ่เนฟ (คริสพิน โกลเวอร์) ผู้นำกองทัพของราชินีแดง สูง 7 ฟุต 6 นิ้ว มีรอยแผลเป็นบนหน้าและที่ปิดตาสีดำรูปหัวใจบนตาซ้าย สเตนน์เป็นตัวละครที่เย่อหยิ่งและเจ้าเล่ห์ที่ทำตามคำสั่งของราชินีแดงอย่างเคร่งครัด เขาคือคนเดียวที่สามารถเกลี้ยกล่อมและทำให้เธอสงบสติอารมณ์ลงได้ “ผมเป็นกำลังทางการทหารของราชินีแดง” โกลเวอร์บอก “ราชินีแดงมีความอดทนต่ำกับการกระทำของคนอื่นๆพอสมควร ตัวละครของผมเลยจะต้องเงียบขรึมและประณีประนอม” ด้านมืดของเขาจะปรากฎภายใต้เงามืดของทางเดินในปราสาท 

กระต่ายขาว (ให้เสียงโดย ไมเคิล ชีน) มาสายตลอด, รีบตลอด,และชอบเร่งคนอื่น ได้รับมอบหมายให้ค้นหาอลิซและพากลับมาสู่อันเดอร์แลนด์ เพื่อที่เธอจะได้เติมเต็มชะตาชีวิตของเธอ เขาปรากฎตัวที่งานปาร์ตี้ในสวนของเธอเพื่อที่จะล่อให้เธอตามเขามาสู่โพรงกระต่าย “เขาเป็นตัวละครที่อบอุ่น” ชีนกล่าว “และในขณะเดียวกัน เขาก็ดูขี้หงุดหงิดและเข้มงวดกับอลิซเหมือนกัน” เขาก็มีจุดของเขา, ความขี้กังวล, และรู้สึกว่าตัวเองจะทำอะไรไม่ทันอยู่ตลอดเวลา เวลาเป็นสิ่งสำคุญมากสำหรับเขา แต่เขาก็กล้าหาญทีเดียวเมื่อถึงเวลา 

มัลลี่มคัน, หนูดอร์เมาส์ (ให้เสียงโดย บาร์บาร่า วินเซอร์) หนูอันธพาลแห่งอันเดอร์แลนด์ที่ใส่ชุดขี่ม้า เธอไม่เชื่อว่ากระต่ายขาวได้เจอกับอลิซตัวจริง ที่จะมาช่วยให้อันเดอร์แลนด์สงบสุขอีกครั้ง และก็ชอบแกล้งอลิซด้วยการเอาหมวกเข็มไปเคาะที่เข่าของอลิซทุกครั้งที่อลิซบอกว่าเธอกำลังฝันไป แต่เจ้าหนูผู้กล้าตัวนี้ก็ได้มาช่วยอลิซให้พ้นจากการโจมตีของเจ้าสัตว์ร้ายที่ชื่อแบนเดอร์สแนช เธอจงรักภักดีกับแฮทเทอร์ที่สุด และก็เต้มใจที่จะสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเขาอย่างไม่หวาดกลัวต่อความตาย 

แอ๊บโซเลม, หนอนผีเสื้อ (ให้เสียงโดย อลัน ริคแมน) ผู้รอบรู้และผู้พิทักษ์ “ออราคูลัม” เอกสารเก่าแก่ที่บันทึกทุกเหตุการณ์สำคัญทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ในประวัติศาสตร์ของอันเดอร์แลนด์ กระต่ายขาวและทวีเดิลทั้งสองได้พาอลิซมาพบกับ แอ๊บโซเลม เพื่อที่จะให้ดูว่าเป็นอลิซตัวจริงเสียงจริงที่เคยมาเยือนดินแดนแห่งนี้เมื่อครั้งยังเด็ก อลิซที่ถูกชะตากำหนดให้มาช่วยพวกเขาหรือไม่ พวกเขาได้พบกับหนอผีเสื้อสีน้ำเงินบนเดอกเห็ดในป่าเห็ดที่ปกคลุมด้วยหมอกควัน หลายครั้งที่แอ๊บโซเลมท้าทายอลิซให้เข้าร่วมการต่อสู้เพื่อที่จะได้เข้าใจตัวเอง และบังคับให้เธอพบกับคำถามที่ยากจะตอบ “เธอคือใคร?” 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น