Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปเเลกเปลี่ยนประเทศไหนดีที่สุดค่ะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
คือ.. อยากจะทราบว่า ไปแลกเปลี่ยนประเทศไหนดีที่สุด แล้วเราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
ตอนนี้เราจะขึ้น ม.2 จะได้มีโอกาศเตรียมตัวเพื่อสอบอ่าค่ะ

ปล.ถ้าสมมุติว่าเราไม่ได้ไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศดังๆอย่าง US และ UK นะค่ะ ได้โปรดให้คำแนะนำด้วย55

ไฟท์โตะ

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ฮุฮิ 6 เม.ย. 57 เวลา 20:09 น. 2

ประเทศที่ชอบ.. ปล่าวตอบแบบกวนนะะ 555 พูดจริง ลองศึกษาข้อมูลของแต่ละประเทศดู อยากไปประเทศไหนก็เอาเลย จะ เสปน ตุรกี เยอรมัน แอฟริกา ถ้าชอบที่ไหนมันก็ดีหมดแหละ ถึงประเทศจะดีแค่ไหนแต่เราไม่ชอบก็อยู่แบบไม่มีความสุขอยู่ดีอ่ะยิ้มฟันขาว

0
ELLITA SWAN 6 เม.ย. 57 เวลา 23:10 น. 3
ออสเตรเลียจะอยู่ง่ายนะพี่ว่า การเรียนการสอนจะคล้ายๆ UK แต่ว่าค่าครองชีพต่ำกว่า เมืองน่าอยู่ ผู้คนเป็นมิตร เรียนแฮปปี้ สภาพอากาศไม่หนาวจัดไม่ร้อนจัด ที่เที่ยวเยอะ มีจิงโจ้ (ไม่เกี่ยว555) โดยรวมแล้วถือว่าอยู่สบายๆ

สิงคโปร์ การเรียนการสอนดี เมืองน่าอยู่ สะอาด แต่! คนนิสัยไม่ดีเลย = = โดยเฉพาะพวกจีน ไม่มีน้ำใจเลยสักนิดเดียว = =" ค่าครองชีพสูงมาก เพราะของที่ประเทศเค้าต้องนำเข้าทั้งหมด เดินทางสบาย เมืองเล็ก ใกล้ไทย วัฒนธรรมหลากหลาย ทั้งฝรั่ง จีน และแขก

ประเทศแถบอเมริกาใต้ เฮฮามากกกก พี่ที่รู็จักเพิ่งกลับมาจากแลกเปลี่ยน นางไปเปรูค่ะ ปาร์ตี้เที่ยงวันยันเที่ยงคืน แฮปปี้มากกกก (เรื่องเรียนนางบอกว่าเข้าบ้างไม่เข้าบ้างตามเพื่อนฝรั่งนาง) ข้อดีคือกฎระเบียบไม่เคร่งแบบอเมริกาเหนือค่ะ อายุไม่ถึง 18 กินเหล้าเข้าผับได้ -..- แต่! ข้อเสียคือใช้ภาษาสเปนเป็นส่วนใหญ่ และอาจเจอภาษาฝรั่งเศสด้วย หนักสุดคือสเปนสำเนียงฝรั่งเศส เป็นอะไรที่น่ากลัวมาก5555 (คนที่นี่พูดอังกฤษไม่ได้เยอะนะ)

ฟินแลนด์ การเรียนดี เมืองน่าอยู่ แต่อื่นๆ ไม่มีข้อมูล5555

จีน เกาหลี ญี่ปุ่น วัฒนธรรมใกล้เคียงไทย ไม่ไกลมาก เรียนอยู่ในระดับโอเค มีมหาวิทยาลัยแนวหน้าเยอะ แข่งขันสูงถ้าอยู่ U ใหญ่ๆ ที่สำคัญจะเหนื่อยหน่อยถ้าอยู่ในเมืองใหญ่ๆ

ฟิลิปปินส์ ฮอตอยู่นะช่วงนี้ อยู่ในระดับกลางๆ ไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ แต่เมืองน่ากลัวไปนิด (มีทหารถือปืนหน้าห้างคือน่ากลัวมั้ย555)


ถ้าจะเอาอยู่ง่ายๆ ใช้ eng อย่างเดียวก็สิงคโปร์ ออส แต่ถ้าอยากได้ภาษาที่ 3 แนะนำประเทศแปลกๆ ค่ะ อเมริกาใต้คือมันสุด ขอแนะนำ -..-

สรุป...คือถ้าไม่ได้ประเทศใหญ่ๆ แนะนำ ออสเตรเลียกับสิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่นค่ะ ^^

0
Gurl 7 เม.ย. 57 เวลา 22:04 น. 4

ถามว่าประเทศไหนดีสุดคงให้คำตอบไม่ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับว่าเป้าหมายของการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของน้องคืออะไร :) ส่วนตัวแล้วแนะนำประเทศที่ใข้ภาษาที่สามนะ

แนะนำประเทศ เยอรมัน โปรตุเกส อาร์เจนตินา เนเธอร์แลนด์ อยากเพิ่มสีสันให้ชีวิตก็เลือกฝั่งละตินนะ

ถ้าน้องได้ไปแลกเปลี่ยนประเทศที่ไม่ใช่อังกฤษ เมกา ก็อย่าเสียใจ เราได้กำไรคือภาษาที่สามนะ :) พี่รับรองว่าคุ้มค่าแน่ๆ

ส่วนเรื่องเตรียมตัว เตรียมภาษาไว้ให้ดี เพิ่มทักษะการใช้ชีวิตให้เย้ออเยอะนะ ขอให้โชคดี ได้ประเทศที่ต้องการค่ะ :)

0
kitch-b 8 เม.ย. 57 เวลา 02:53 น. 5
คำตอบของเราคือดีทุกประเทศค่ะ ขึ้นอยู่กับเป้าหมายและความต้องการของน้อง
หาเหตุผลของการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนให้ได้ว่าเป็นเพื่ออะไร ต้องการอะไรแล้วค่อยตัดสินใจ สำหรับเราเราอยากได้วัฒนธรรม ประสบการณ์การดำรงชีวิตใหม่ๆ ภาษาที่สาม และประเทศที่ค่อนข้างปลอดภัยเลยมาลงที่สวีเดน
โดยส่วนตัวเราแนะนำประเทศแถบยุโรปค่ะเพราะวัฒนธรรมเค้าชัดเจน แล้วถ้าได้ภาษาใดภาษาหนึ่งในยุโรปก็จะดีเพราะภาษาในทวีปยุโรปมีรากศัพท์คล้ายๆกันทั้งนั้น ประเทศฝั่งละตินอเมริกานี่เราไม่ค่อยมีความรู้รู้แต่ผู้คนเป็นมิตรมาก แล้วประเทศเค้าก็ดูร่าเริงดีในความคิดเรา 5555
สรุปคือค่อยๆเลือกจากการหาความต้องการของตัวเอง ไม่มีประเทศไหนดีหรือไม่ดีเพราะไม่ว่าไปที่ไหนก็ได้กำไรกลับมาทั้งนั้น
ส่วนเรื่องการเตรียมตัว เราไม่รู้ว่าน้องจะเลือกโครงการอะไรแต่เรามา AFS เลยแนะนำให้เตรียมอ่าน error(อันนี้สำคัญเพราะมีแน่ๆและยาก) ช้อยทั่วไป อันนี้ก็ฝึกพวกคำศัพท์ กฎ และ reading รีดดิ้งเอเอฟเอสนี่ยาวสองหน้ากระดาษเอสี่ต่อคำถามหนึ่งข้อนะคะแล้วชอบไปอยู่ส่วนท้ายๆของข้อสอบ แนะนำให้ฝึกรีดดิ้งเยอะๆ ฝึกจับใจความสำคัญจะได้ไม่ต้องอ่านทุกประโยคและคิดคำตอบให้เร็วๆ ถ้าผ่านข้อเขียนก็จะมีสัมภาษณ์ต่ออีกหนึ่งด่าน อันนี้ต้องพูดกันยาวเพราะแต่ละศูนย์สอบและแต่ละคนไม่เหมือนกันเลย ไว้ถึงวันนั้นแล้วมาปรึกษาเรานะคะ 555 แต่โดยพื้นฐานแล้วก็ข้อมูลทั่วไปของประเทศนั้นๆ ทำไมถึงอยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน จะทำหน้าที่นักเรียนแลกเปลี่ยนยังไง ความสามารถพิเศษ แล้วก็คำถามทักษะการเอาตัวรอดเช่น ถ้าหลงทางทำยังไง ถ้าขโมยขึ้นบ้านโฮสแล้วอยู่บ้านคนเดียวจะทำยังไง เราไม่แน่ใจว่ามีสอบสัมภาษณ์กลุ่มทุกที่หรือเปล่าแต่ศูนย์สอบเรามี อันนี้เค้าจะดูความเป็นผู้นำ ความกล้าแสดงออก การตัดสินใจ การแก้ปัญหา ฯลฯ
อีกอย่างเลยคือความมั่นใจค่ะ มีความมั่นใจเข้าไว้ ถ้าตั้งใจทำเต็มที่แล้วอยากได้จริงๆยังไงก็ได้ค่ะ จะทำข้อสอบได้หรือไม่ได้ก็มั่นใจเข้าไว้ว่าต้องผ่าน เหมือนเป็นการสะกดจิตตัวเองแต่มันใช้ได้ผลกับเรามาแล้ว 555555 ยังไงก็เตรียมตัวดีๆอย่าชะล่าใจ ขอให้ได้ประเทศที่หวังไว้นะคะ มีคำถามอะไรก็ปรึกษาเรามาได้ x)
0
Mrs_Donna' 8 เม.ย. 57 เวลา 15:17 น. 6

พี่ชอบประเทศฝั่งยุโรปน่ะ ประชากรเค้าหน้าตาหล่อดี อิอิ(ไม่เกี่ยว) พวกเยอรมันเงี้ยะเด็กยุคใหม่เค้าจะพูดอิ้งค์ได้ เเล้วที่สำคัญประเทศนี้เดินไปไหนก็เห้นเเต่วัยรุ่นทำกิจกรรมกันนอกจากเล่นskateboard ที่ช้อปปิ้งก็เยอะด้วย การศึกษาก็ดีเเต่มันค่อนข้างจะเป็นข้อได้เปรียบสำหรับพี่น่ะเพราะพูด อ่านเขียน เยอรมันได้ค่อนข้างดีมาก(ตอนมีเพื่อนอยู่เพราะเพื่อนช่วย อิอิ)
สวิซ - อันนี้เเค่นั่งเครื่องบินผ่านอ่า5555555 บ้านเมืองสวย สะอาดตามั่กๆ
ฟินเเลนด์ - อันนี้พี่ว่ากะจะให้น้องสาวพี่เองไปเรียนที่นี่เหมือนกัน พี่เคยดูละครของฟินเเลนด์เเล้วใช้คนฟินนิชเล่นทั้งเรื่องเเล้วพูดภาษาอังกฤษด้วย พี่ว่าเจ๋งมากเลยอ่ะเค้าพูดภาษาอังกฤษเก่งพอๆกับภาษาเเม่เค้าด้วย เเถมที่นี่เด็กหลายคนยังเรียนสเปน เยอรมันด้วยถือว่าเเต่ละคนเอาใจใส่กับการเรียนมากๆเลยค่ะ
เดนมาร์ก - พี่เคยไปช่วงอากาศประเทศนี้ลมเย็นกำลังดีสบายๆเลยค่ะ เเต่คนสูงอายุจะสื่อสารไม่ค่อยรุ้เรื่องนิดนึง55555
สวีเดน - คนสวีเดนเฟรนลี่มากกกกกกกกถ้าเค้ารู้ว่าเรามาจากเมกาเค้าจะยิ่งชอบใหย่ เค้าบอกคนเมกาเฟรนลี่(?)พูดไม่ออก 
ไอร์เเลนด์ - บ้านเกิดไนออล>//////< อ่ะไม่เกี่ยว555555 ไอร์เเลนด์เหนือคนไม่พลุกพล่านดี ประเทศสงบสุข สำเนียงไอริชเซะซี่เเละฟังง่าย ไม่รุ้ว่าประเทศจะปลอดภัยดีมั้ย เคยวางเเก้วกาเเฟที่สนามบินเเล้วมาเล่นโทสับไม่กี่วิ หันไปเเก้วหาย555555 พี่มาที่นี่คนเดียวมาที่ Lisburn อยู่อาทิตย์กว่าๆความรู้สึกคือคล้ายๆอยู่เมืองไทยตรงที่สงบ(?) คนที่นี่ชีวิตใครชีวิตมันไม่ยุ่งเกี่ยวกัน สว่นเรื่องระบบการศึกษาเค้าก็ดีอยู่น่ะไม่ต่างอะไรจากukเลยมั้ง
ไอซ์เเลนด์ - มีความรุ้สึกว่าเด็กประเทศนี้เวลาไปไหนก้นั่งเรียนกันเป้นกลุ่ม มีชีทการบ้านมานั่งทำให้เสร้จเเล้วค่อยไปเที่ยวกัน พี่สัมผัสได้ว่าicelandersเค้าหัวไวเรื่องเลขมากยังไงไม่รู้ หรือพี่คิดไม่เองหว่า-3-
ตุรกี - การศึกษาดีกว่าสเปน อาหารตุรกีรอร่อยมากมายชอบ55555 ชีวิตเป้นสุขเมื่อได้มาตุรกีโอ้ละหนอ พี่ไม่ค่อยรุ้เรื่องการศึกาาประเทศนี้อ่ะขอดทษนร้า เเต่ก้ชอบประเทศนี้
>>>>>>>>พี่ไปยุโรปมาเกือบจะทุกประเทศน่ะเเล้วนี่พี่คิดว่าดีสำหรับน้องๆที่จะไปศึกษา<<<<<<<<<<
ออสเตรเลีย - อยู่sydneyอ่ะคนไทยเยอะโคตรรรรรรรรรรรรรรรร ดคตรของคำว่าโคตรเดินไปไหนมาไหนก้เเทบจะเหยียบเท้าคนไทยด้วยกันอยู่เเล้ว โฮสพี่ที่เมกาเค้าเป้นคนออสซี่เค้าเคยพาพี่มาที่ออสเลยเเล้วมันเป้นครั้งเเรกของพี่ที่มาออสด้วย(พี่ไม่ใช่นร เเลกเปลี่ยนน่ะตอนนี้ก้เรียนยุที่เมกา) ทุกโรงเรียนที่เห็นมีเเต่uniformสวยๆหรูๆทั้งนั้นเลย มีร้านค้า ร้านอาหารไทยเยอะเเยะไปหมด ถ้าไปเเทสมาเนียอากาศก็ดีกว่าตอนเหนือกะกลางมาเเค่หน่อยเดียวอ่ะเอาจริง บางครั้งนึกถึงประเทศไทยเลย เพราะอากาศที่นี่summerร้อนโคตรๆ เข้าขั้นที่ว่าร้อนเท่าอเวจีได้เลยมั้ง ออสน่าอยู่คนน่ารัก555555 
นิวซีเเลนด์ - ถ้ามาเรียนอาจจะเหงานิดนึงเพราะบางเมืองร้านค้าก็ปิดกันทั้งเเต่6โมง เพื่อนคนไทยพี่เค้าไปเรียนรร ญล้วนที่นิวมาเเล้วชอบมาบอกว่าเบื่อมากๆอยุ่ไทยชีวิตยังมีสีสันกว่าเยอะ ไปๆมาๆมันบอกอยุ่นี่เเละดีเเล้วเพราะเวลาขึ้นรถรร เค้าจะส่งนร ชายก่อน ซึ่งเราสามารถจับจองที่นั่งได้เลยว่าจะนั่งกับใครอุ้อิ โรงเรียนเเต่ละโรงเรียนน่าอยู่มากอ่ะบ่องตงซึ้ง ประเทศนี้บ้างเมืองสะอาดเรียบร้อยดีจริงๆ ธรรมชาติสวยงาม สำเนียงกีวี่ก็ฟังง่ายกว่าบริทิช ซึ่งคนที่เซียนเเยกสำเนียงเนี่ยเค้าสามารถบอกได้เลยว่ากี่วี่เเตกต่างกะบริทิชมาก ไม่มีคำว่าใกล้เคียงอ่ะ เเต่คนนิวก้มีหลายคนพูดบริทิชได้น่ะ
ปล.ไปมาเยอะค่ะ ไม่ได้โม้จริงๆเยี่ยม

0
ELLITA SWAN 8 เม.ย. 57 เวลา 16:18 น. 7

ไปมาเยอะมากกกก (อิจฉา555)
เพิ่มนิดนึงคือออสฯ หลายเมืองห้างก็ปิดเร็วนะ อย่างเพิร์ธนี่ทุ่มครึ่งนางปิดล่ะ สองทุ่มคือเงียบมาก

แต่สิงคโปร์มีห้างหนึ่งนางเปิดเที่ยงวันยันเที่ยงคืนเลย -..-

0
american_fan 8 เม.ย. 57 เวลา 22:06 น. 10

เราว่าถ้าไม่ใช่  US หรือ UK แล้วอยากได้ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเราแนะนำออสเตรเลีย(สำเนียงฟังยากนิดนุง) หรือนิวซีแลนด์ 2ประเทศนี้อยู่ไม่ไกลจากไทยมาก germanyก็น่าสนใจ แถมอาจจะได้ภาษาเยอรมันเพิ่มด้วย แต่ถ้าไม่เน้นเรื่องภาษาอังกฤษเท่าไหร่เราว่าอเมริกาใต้น่าสนุกดีนะ เห็นเขาว่า(เขาไหนวะ555)ไปเที่ยวเองคงยาก ลองไปแลกเปลี่ยนซะเลยสิเยี่ยมเยี่ยม

0
พิมมี่ 9 เม.ย. 57 เวลา 13:00 น. 11

ออสเตรเลียถ้ามาแนะนำว่าอย่าไปซิทนีย์ค่ะ แต่ถ้ามาตามกระแสเรียนต่างประเทศก็ไปซิทนีย์ เพราะในซิทนีย์คนไทยเยอะมาก เจอกันทุกไฟแดง ฝรั่งเค้าจะไม่คบเอเชียคะ เพราะเอเชียเยอะจริงๆนอกจากจะเกิดที่นี้ใช้ภาษาเนทีฟเค้า ซิทนีย์ถึงขั้นมีไทยทาวน์คิดดู แนะนำให้ไปเมลเบิร์นค่ะ บ้านเมืองสวย อากาศดี คนไทยเยอะ แต่ยังไม่เจอทุกไฟแดงเหมือนซิทนีย์ ส่วนตัวเราตอนนี้ยู่บริสเบน แนะนำอยู่นะคะ ถ้าอยากได้ภาษาเพราะฝรั่งเมืองนี้ค่อนข้างเฟลนลี่ คนไทยถึงจะเยอะ แต่ถ้าเลือกโรงเรียนดีๆ บางโรงเรียนก็ไม่มีคนไทยหรอกค่ะ

0
กย15 9 เม.ย. 57 เวลา 18:27 น. 12

ประเทศที่มีภาษาที่สามเราว่าดีนะ ได้ฝึกอย่างจริงจัง เป็นอีกหนึ่งกำไรชีวิต เผลอๆอาจจะหาเรียนได้ยากที่ไทย
ว้าว

0
Picha&#039;Plz 10 เม.ย. 57 เวลา 14:56 น. 14

คือเราจะไปแลกเปลี่ยนที่สวีเดนเหมือนกันอ่ะแต่ยังไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับที่นั่นเท่าไหร่แล้วก็อยากมีเพื่อนด้วย รบกวนคห.นี้ติดต่อกลับหน่อยได้มั้ยคะ? line: pritchayalala

0
ดรีม 10 เม.ย. 57 เวลา 20:14 น. 15

ออสเตรเลีย โฮสส่วนใหญ่จะเฟรนลี่มาก ธรรมชาติมากจ้า
อากาศก็ดี ฝุ้นคือไม่มีเลย ตอนไปหน้าใสไร้สิว 555

ญุี่ปุ่นเป็นอีกประเทศที่อยากไปต้องหาโอกาสไปซัมเมอร์ซักครั้ง ไฟท์โตะ

0