Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอร์สเอ็นชีวะ+คอร์สเอ็นเคมี อ.อุ๊??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ตอนนี้เรามีเรื่องที่อยากจะขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ คือว่าเราคิดจะลงคอร์สเอ็นชีวะ ICU ของหมอบีม ตอน ม.5 เทอม 2 (  ซึ่งตอนนี้เรากำลังจะขึ้น ม.5 ) แต่เราไม่แน่ใจว่าจะเรียนรู้เรื่องหรือเปล่าเพราะเราเคยเรียนกับหมอบีมแค่ OPD 1 TT อยากจะรู้ว่าเราจะตามทันไหมคะ? เพราะถ้าลงตอนจะขึ้นม.6หรือ ม.6 ตารางเรียนเรามันไม่พอจริงๆค่ะ มันแน่นไปหมดเลย ฮืออ TOT 


แล้วก็เรื่องคอร์สเอ็นเคมีน่ะค่ะ คือเราเป็นคนค่อนข้างอ่อนเคมีเอามากๆ แต่โรงเรียนเราสอนเคมีช้า อย่างตอนม.4 เทอม 1 เอาเรื่องพอลิเมอร์กับปิโตรเลียมให้เรียน ส่วนเทอม 2 เอาเรื่องโครงสร้างอะตอมให้เรียน พอ ม.5เทอม 1 ก็ปริมาณสารสัมพันธ์ ซึ่งโรงเรียนอื่นเขาเรียนจบกันไปหมดแล้ว ( ยัดเนื้อหายากๆให้เราตอน ม.5 เทอม 1 อย่างเดียวเลยงะ TOT ) เราก็เลยคิดว่า...ระยะเวลาที่จะเก็บคอร์สย่อยของ อ.อุ๊ ก็จะเป็นตอน ม.5 เทอม 1 กับ ม.5 เทอม 2 ซึ่งเราจะเรียนในส่วนของ

ปรับพื้นฐานเคมี 3 วัน
เคมีเล่ม 2 ( ปริมาณสารสัมพันธ์ บลาๆ )
เคมีเล่ม 3 ( อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี - กรดเบส ) 

เราจะเก็บเท่านี้ค่ะ ถามว่าก่อนหน้าเคยเรียนของ อ.อุ๊ไหม ตอบได้เลยว่าไม่ แต่เราจะลงคอร์สเอ็นตอนปิดเทอมจะขึ้นม.6 กับตอนเปิดเทอม ( คือมันมีคอร์สที่แบบว่าเรียนครึ่งนึงตอนปิดเทอมอีกครึ่งลงตอนเปิดเทอมอะไรอย่างนี้อ่ะ ) แต่มีคนบอกว่ามันต้องเก็บครบทุกคอร์ส เราเองก็แบบเฮ้ย ทุกคอร์สเลยเหรอ? บางคนก็บอกว่าต้องเก็บส่วนของเคมีอินทรีย์ไม่งั้นไม่รู้เรื่อง เราก็แบบไม่ค่อยมีเวลาเนาะ T____T เลยกะว่าจะลงคอร์สปรับพื้นฐานก่อน ENT ก่อนที่จะเรียน ENT 


สรุปคร่าวๆคือ เราจะเรียน ปรับพื้นฐานเคมี 3 วัน , เคมีเล่ม 2 , เล่ม 3 , ปรับพื้นฐานก่อน ENT แค่นี้เพียงพอที่จะต่อยอดในการเรียนคอร์ส ENT ของอ.อุ๊ไหมคะ? รบกวนด้วยนะคะ ตอนนี้กำลังคำนวณตังค์คร่าวๆ เพราะมันใช้เงินค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว TOT 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ArmShiiMitZu 28 เม.ย. 57 เวลา 17:38 น. 1

ดีจ้า จขกท. พี่กำลังขึ้น ม.6
ตอนนี้เรียนคอร์สเอ็นท์ อ.อุ๊ ใกล้จะจบแล้ว (อีก 2-3 ครั้ง)
อยากจะบอกว่า ถ้า อ.อุ๊ ถ้าไม่เคยเรียนกับอาจารย์มาก่อน แนะนำให้รีบเก็บของ
พวกคำนวณอย่างเล่ม 2 กับ 3(ม.5 เทอม 1/เทอม 2) มาก่อน เพราะอาจารย์ในคอร์สเอ็นท์จะออกแนวไปไว
และ ***โดยเฉพาะ เล่ม 5 (ม.6 เทอม 2) เพราะว่าเรื่อง เคมีอินทรีย์ นั้นถือว่ายากอยู่ระดับหนึ่ง ถ้าไม่เคยผ่านคอร์สเล่ม 5 มาก่อน อาจติดสตั๊นท์ระหว่างเรียนได้จ้า
ตั้งใจ

0