Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมห้ามความคิดตัวเองไม่ได้ ผมจะเป็นโรคประสาทแล้วครับ อ้ากกกกกกกก!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดัครับบบ  วันนี้ผมมีเรื่องจะมาระบาย + เล่าให้ฟัง + ขอคำปรึกษานะครับ

ก่อนอื่น  เรื่องที่ผมจะเล่าให้ฟังมันอาจจะดูบ้าหรือไร้่สาระไปนิดนึงนะครับ แต่มันคือเรื่องจริงๆที่เกิดกับตัวผม และผมก็คิดว่าหลายๆคนก็อาจจะเป็น น้ำตาจะไหล


คือ ผมรู้สึกว่าผมเป็นโรคอยู่โรคนึงครับ เกี่ยวกับความคิดของตัวเอง มันแปลกมากครับ ผมรู้สึกว่าเป้นโรคนี้ประมาณ ป.6 ครับ คือผมไม่สามารถห้ามความคิดในหัวสมองของผมได้เลย ซึ่งยอมรับเลยครับว่าความคิดนั้น เป้นเรื่องที่ไม่ดีเลยครับ มีแต่เรื่องเลวๆ แบบด่า ลบหลู่ สาปแช่ง ทั้งๆที่จริงผมไม่ได้มีความต้องการที่จะคิดหรือทำอย่างนั้นเลยนะครับ แบบอยู่ๆมันก็ผุดขึ้่นมาโดยที่ผมไม่สามารถห้ามได้เลย แล้วมันหยุดไม่ได้อ่ะครับ มันวกวนอยู่ตลอดเวลาเลย T^T มันทรมานมากครับ ผมกลัวด้วย กลัวแบบว่าเรื่องไม่ดีๆที่เราคิดในหัว มันจะเป็นจริงๆน่ะครับ  

ขอเล่าในหลายๆเหตุการณ์นะครับ เช่น เวลาเจอผู้ใหญ่หรือบุพการี อยู่ในหัวผมก็มีความคิดชั่วๆเกิดขึ้นเฉยเลย แบบสาปแช่งขให้ตายไวไว อะไรแบบนี้อ่ะ (โอ่ยย ฟังแล้วผมเลวไปเลยอ่ะ) ทั้งๆที่ผมไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นเลยนะครับ  มันผุดขึ้นมาเอง   หรือตอนที่ผมไปไหว้พระอ่ะครับ คือตั้งใจจะไปไหว้เฉยๆ แบบขอพรไรงี้ แล้วปกติคนจะขอพรอะไรก็อธิญานในใจใช่ป้ะครับ แล้วอยู่ๆ ผมก็ไปบนบานไว้เฉยเลยอะ แบบบนอะไรก็ไม่รู้ คืออธิบายไม่ถูกเลยอ่ะ   บนแบบไม่สามารถแก้ได้ บนอะไรไว้ยากๆเลยอ่ะครับ หรือบางทีไหว้ขอพรอยู่ดีๆ มันก็จะมีเรื่องไม่ดีลอยขึ้นมา แบบสาปแช่งคนนู้นคนนี้ หนักสุดคือแช่งบุพการีตัวเองนี่แหละครับ แล้วแบบไหว้พระอยู่ด้วยอ้ะะะะะ T^T ฟังผมเล่าแล้วคงคิดว่าผมเป้นบ้าใช่มั้ยเนี่ย ฮืออออ  บางครั้งนั่งรถอยู่ ก็ลอยมาอีกและ แบบขอให้รถชนไรงี้ แช่งตัวเองเฉย ประสาทมากอ่าาาาา  หลายครั้งที่ผมเป้นแบบนี้ ผมต้องเอามือมาทุบหัวตัวเอง จนแม่ถามว่าเป็นอะไร ผมก็บอกว่าเปล่า ไม่กล้าปรึกษาใครเลยครับ กลัวโดนด่าว่าเป้นบ้า  

เคยไปอ่านมา เขาบอกโรคนี้เรียกว่า โรคย้ำคิดย้ำทำ ใช่มะ ไม่รู้สิ  - -

แสดงความคิดเห็น

>

501 ความคิดเห็น

Seiryu-K 5 พ.ค. 57 เวลา 13:51 น. 261

อันนี้เป็นบ่อยมาก เวลาเป็นเราก็คิดอย่างอื่นไปเรื่อยๆฟุ้งซ่านไปก็ได้ สักพักก็หายไปเอง ไม่ก็หางานอดิเรกที่มัน สร้างสรรค์ ทำ

0
I.P.P 5 พ.ค. 57 เวลา 14:10 น. 262

เราก็เป็นนะ 5555 แต่ไม่ถึงขนาดคุณอ้ะ :O ตอนแรกเรานึกว่าเราเป็นคนเดียว 55

0
Sö Bën 5 พ.ค. 57 เวลา 14:25 น. 263

เราก็เคยเป็นค่ะ แบบนี้ แบบอยู่ดีๆ ก็คิดว่าจะบน แต่ไม่ได้บนอ่ะ ตอนนั้นเราเครียดมากเลย ลองไปทำบุญดูนะ จะได้สบายใจ ^^

0
BEAM 5 พ.ค. 57 เวลา 14:48 น. 264

เราก็เป็นเหมือนกันนะ เพิ่งจะเป็นสดๆร้อนๆเลยอ่า แบบว่าคิดเรื่องไม่ดีในหัวสมองอ่ะ ตอนนี้เราอายุ13 ขอบคุณที่เจ้าของกระทู้มาเเชร์เรื่องราว และคอมเม้นท์อื่นๆ เราสบายใจมากขึ้นเลย นึกว่าเป็นคนเดียวซะอีกเยี่ยม

0
BEAM 5 พ.ค. 57 เวลา 14:49 น. 265

เราก็เป็นเหมือนกันนะ เพิ่งจะเป็นสดๆร้อนๆเลยอ่า แบบว่าคิดเรื่องไม่ดีในหัวสมองอ่ะ ตอนนี้เราอายุ13 ขอบคุณที่เจ้าของกระทู้มาเเชร์เรื่องราว และคอมเม้นท์อื่นๆ เราสบายใจมากขึ้นเลย นึกว่าเป็นคนเดียวซะอีกเยี่ยม

0
Star Flower 5 พ.ค. 57 เวลา 15:05 น. 266

ลองนั่งสมาธิดูก็ช่วยได้นะ แล้วก็เห็นความคิดนั้นเป็นเพียงแค่ความคิดรู้แค่นั้นแล้วก็ปล่อยมันไปไม่ต้องสนใจมันอีก ดูจิตใจในฐานะคนดูไม่ต้องไปสะกดกั้นหรือทำอะไรพอดูแล้วก็ปล่อยมันไป นะ...ลองดู

0
Star Flower 5 พ.ค. 57 เวลา 15:06 น. 267

ลองนั่งสมาธิดูก็ช่วยได้นะ แล้วก็เห็นความคิดนั้นเป็นเพียงแค่ความคิดรู้แค่นั้นแล้วก็ปล่อยมันไปไม่ต้องสนใจมันอีก ดูจิตใจในฐานะคนดูไม่ต้องไปสะกดกั้นหรือทำอะไรพอดูแล้วก็ปล่อยมันไป นะ...ลองดู

0
Star Flower 5 พ.ค. 57 เวลา 15:09 น. 268

ลองนั่งสมาธิดูก็ช่วยได้นะ แล้วก็เห็นความคิดนั้นเป็นเพียงแค่ความคิดรู้แค่นั้นแล้วก็ปล่อยมันไปไม่ต้องสนใจมันอีก ดูจิตใจในฐานะคนดูไม่ต้องไปสะกดกั้นหรือทำอะไรพอดูแล้วก็ปล่อยมันไป นะ...ลองดู ถ้ายิ่งฝืนไปกดก็ยิ่งแย่แต่วิธีนี้ต้องเชื่อมั่นในตัวเองและรับรู้ตัวเองว่าเป็นยังไงด้วยนะ

0
Phatpat1123 5 พ.ค. 57 เวลา 15:50 น. 269

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ทรมานมากแต่ตอนนี้ดีขึ้นมากละ  จากประสบการณ์นะคะ 

ต้องเริ่มปล่อยวางค่ะพอมีความคิดไม่ดีขึ้นมาให้ช่างมัน เพราะพอเราคิดไม่ดีแล้วจะรู้สึกผิดไม่อยากคิดอีกจนเกิดความกลัวพอยิ่งกลัวก็ทำให้ยิ่งคิดมากขึ้นใส่ใจกับมันมากขึ้น(ยิ่งใส่ใจยิ่งจำได้) แล้วพอมันเป็นแบบนี้เรื่อยๆเราก็จะยังคงคิดแบบนี้อยู่ เมื่อลองเปรียบเทียบกับความคิดบางอย่างที่แว้บเข้ามาแล้วเราจะเห็นว่าบางความคิดเราก็ลืมไปเลยที่เป็นแบบนั้นเพราะเราไม่ได้ใส่ใจไม่ได้เก็บมาคิดซ้ำก็เลยลืมไปโดยปริยาย

ต้องหยุดดูสิ่งบันเทิงหรือสิ่งต่างๆที่ไม่ดีจะได้ไม่คิดเรื่องแบบนั้น 

ต้องหาอะไรที่ชอบมาทำหรือเลือกหนังดีๆมาดูจิตจะได้ไม่ไปหมกหมุ่นพอจิตจดจ่อกับเรื่องอื่นเราก็จะไม่คิด(เคยทำแบบนี้ค่ะ แต่ก็ลืมได้แค่ชั่วคราว)

ต้องนั่งสมาธิ

0
++หมาป่าวาซาบิ++ 5 พ.ค. 57 เวลา 15:51 น. 270

เป็นเหมือนกันเลย ฮือๆตอนนี้เราพยายามไม่มองศาล แล้วเวลาขอพรหรือเวลาไหว้อ่า ชอบมีความคิดไม่ดีออกมาเรื่อยๆเลยเยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Rolla 5 พ.ค. 57 เวลา 15:55 น. 272

เราคิดว่าเราเป็นคนเดียวซะอีกนะเนี่ย ;w;
เผลอไปคิดอะไรไม่ดีตลอด แต่ใจจริงๆไม่อยากคิด ไม่ได้อยากให้เป็นแบบนั้นเลย 


ปล.หน่อยนึงนะ เราเคยคิดเหมือน จขกท เลย ที่ว่าตัวเองนั่งรถอยู่แล้วในใจไปคิดว่า ถ้ามีรถมาชนก็ดีสิน้าา ตกไปข้างทางก็ดีสิน้าา เหมือนซาดิสมาก = =
แต่จริงๆไม่อยากคิดแบบนั้นซะหน่อย OTL

0
โนบิสึเกะ 5 พ.ค. 57 เวลา 16:39 น. 274

ใจเย็นๆค่ะ เปิดใจ อ่านหนังสือหาความรู้เข้าไว้ค่ะ ถ้าไม่อยากเข้าวัด การอ่านหนังสือทำให้ใจเราสงบ เรียนต่อ ปวส เลยมั้ยค่ะจะได้เข้ามหาลัยได้ มีบางอาชีพที่ไม่ได้ทำงานกับคนเยอะ อย่างโปรแกรมเมอร์ ตั้งใจ

0
อายส์ อึน อึน 5 พ.ค. 57 เวลา 18:08 น. 275

เคยเป็นเหมือนกัน สมองมันจะคิดแต่เรื่องแย่ๆ คำพูดที่หยาบคายๆ แบบ ทุเรศตัวเองมาก 

แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเคยทำมั้ย เวลาเราเศร้าใจสุดๆ หาทางออกไม่เจอเลย เครียด ปรึกษาใครไม่ได้ ก่อนนอนจะสวดมนต์เยอะๆ มีกี่บทก็สวดตามหนังสือ มันจะช่วยให้เราผ่อนคลายนะ พอยิ่งเรามีสติ เราก็สามารถควบคุมจิตใจเราได้ สิ่งที่คิดไม่ดี จะค่อยๆหายไป แถมการสวดมนต์ก็สามารถแผ่บุญไปให้พ่อแม่เราได้อีกด้วย ถือว่าเป็นการไถ่โทษที่เคยคิดไม่ดีก็คนอื่นๆ

งั้นก็ลองดูนะ สวดมนต์ก่อนนอน ไม่ได้ยากเลย ไม่แน่เราก็จะเป็นคนใจเย็นขึ้นนะ มีสติในการคิด ในการพูด 

ขอให้หายเร็วๆจ้า

0
tapnrae 5 พ.ค. 57 เวลา 18:22 น. 277
นายๆ เราก็เป็นนะ TOT แบบสาปแช่งอ่ะ บุพการีเราก็เคยโดน อันนี้รู้สึกชั่วอ่ะ
บางทีแค่เค้าทำอะไรแล้วเราไม่พอใจก็แช่ง ฮือออ
ตอนแรกเราคิดว่าเป็นอยู่คนเดียว แต่จากที่อ่าน คห นี่แบบ...
เพื่อนเยอะจัง 555 เราก็ไม่ชอบตัวเองแต่ห้ามได้ได้
0
tapnrae 5 พ.ค. 57 เวลา 18:32 น. 278
นายๆ เราก็เป็นนะ TOT แบบสาปแช่งอ่ะ บุพการีเราก็เคยโดน อันนี้รู้สึกชั่วอ่ะ
บางทีแค่เค้าทำอะไรแล้วเราไม่พอใจก็แช่ง ฮือออ
ตอนแรกเราคิดว่าเป็นอยู่คนเดียว แต่จากที่อ่าน คห นี่แบบ...
เพื่อนเยอะจัง 555 เราก็ไม่ชอบตัวเองแต่ห้ามได้ได้
0
JAne'sss 5 พ.ค. 57 เวลา 19:02 น. 280

เราก็เคยเป็นแบบนี้ค่ะ แต่ไม่ได้หนักถึงขั้นแช่งพ่อแม่ตัวเอง
แต่เราก็พยายามคิดในสิ่งที่เราคิดว่าดี เช่น คิดถึงตอนนั่งเล่นมุกขำๆกับเพื่อน อ่านหนังสือการ์ตูนที่ตลกๆ ฟังเพลง ดูหนังตลกๆอะไรประมาณนี้ค่ะ มันก็พอจะช่วยได้บ้าง แต่ถ้าความคิดที่ไม่ดีมันกลับมาเราก็ตั้งสติใหม่ค่ะ แต่! ถ้าไม่ไหวแล้วจริงๆ ทำยังไงมันก็ยังเป็นหนักเหมือนเดิมหรือกว่าเดิม ก็ลองไปปรึกษาหมอด้านจิตวิทยาดูนะคะตั้งใจ

0