Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กจุฬารวยและสังคมไฮโซมากมั้ยคะ ? เรากลัวสังคมที่นี้มากเพราะเราไม่รวยแต่อยากเข้า และคำนวณคะแนนแล้วได้ 23xxx อยากเข้านิติ จุฬาค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้จริงๆ ค่ะ บ้านเราฐานะกลางๆ ออกไปทางจนๆ นิดหน่อยแต่พ่อแม่ก็ยังอุตส่าห์บอกว่าจะส่งเรียนให้ได้นั่นแหละ พูดง่ายๆ คือ ส่งให้เรียนได้ค่ะ ส่วนค่าครองชีพ การกินอยู่ก็คงจะอยู่อย่างประหยัดน่ะค่ะถ้าเกิดเราเข้ามหาลัยไปแล้ว เราอยากรู้ว่าสังคมที่นี่มีคนที่รวยเยอะมากมั้ยคะ และสังคมไฮโซมั้ย เราได้คะแนนสองหมื่นสามกว่าๆ คำนวณเรียบร้อยแล้วอยากเรียนนิติที่นี้มากๆ ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้พิพากษาค่ะ ชอบสถาบันค่ะ แต่กลัวสังคมมากๆ กลัวเข้าไปแล้วจะไม่มีใครคบค่ะเพราะเราก็ไม่ได้ไฮโซหรือรวยมากอะไร แต่มีสิ่งหนึ้งที่มั่นใจคือการเรียนเราโอเคและหน้าตาเราก็ค่อนข้างสวยค่ะ 555 แต่ไม่รวยนะ


ขอบคุณค่ะ สำหรับทุกคนที่มาตอบ

แสดงความคิดเห็น

190 ความคิดเห็น

Kyufu 6 พ.ค. 57 เวลา 00:54 น. 1

ไฮโซก็มี
สามัญชนปกติก็มี
อยู่ที่เลือกคบเพื่อนและทำตัวครับน้อง
อยากเรียนก็ยื่นคับ
จุฬามีทุนให้+ค่าครองชีพถ้าไม่ไหวจริงๆมันมีทางอยู่นะครับ
สู้ๆคับ

0
สู้ๆน้า 6 พ.ค. 57 เวลา 09:10 น. 3

ฐานะกลางๆถ้าชอบติดดินไปเรียนธรรมศาสตร์ดีกว่าเยอะครับ

จุฬาคนฐานะปานกลางมีก็จริงแต่ส่วนใหญ่แล้วคือ รวย ถึงติดจุฬา ต้นทุนทางชีวิตเขาสูงกว่า

ที่เห็นพวกรุ่นพี่ชอบออกมาบอกว่ามันไม่จริงอย่างงั้นอย่างงี้ ความจริงคือก็เขารวยอะเลยเห็นเรื่องที่เพื่อนๆเขาทำเป็นเรื่องปกติไม่แปลกอะไร

แต่ถ้าคนจนๆ หรือกลางๆเข้าไป อันนี้อาจจะรู้สึกได้ถึงความแปลกแยกละ เห็นได้ชัดเจนก็จุฬามีทุนเหลือทุกปีเพราะไม่มีคนขอ ทำไมถึงไม่มีคนขอ ก็นิสิตส่วนใหญ่มีกะตังไงจะขอทำไมอะ


เรื่องสังคมถ้าอยากมีความเป็นเสรีไปธรรมศาสตร์ดีกว่าจร้า



ปล. พี่จบจิตวิทยา จุฬาจ้า ทำให้ค่อนข้างเข้าใจความคิดของที่นี่

1
อัลไล 6 พ.ค. 57 เวลา 09:40 น. 4

ถ้าอยากเข้าจุฬา ก็เข้าไปเหอะ รวย ปานกลาง จน มีหมดล่ะในนั้น
ถ้าเข้าไปแล้วหาสังคมตังเองให้เจอก็พอ อยู่แบบเงียบๆ ไม่ต้องยุ่งกับใคร

ส่วนตัวแล้วระหว่าง จุฬา กับ ธรรมศาสตร์
ธรรมศาสตร์จะมีความหลากหลายและเคารพกันและกันมากกว่า
จุฬา จะค่อนข้างดูเหมือนๆ กันไปหมด และอาจารย์จุฬา บางท่านยังค่อนข้างหัวโบราณและตัดสินคนจากภายนอก

ปล. เรียนทั้งสองที่ ตรีธรรมศาสตร์ โทจุฬา

0
cu-tu 6 พ.ค. 57 เวลา 12:54 น. 5

ไครบอกจุฬาไฮโซ ไครบอกจุฬาทุนเหลือ เอาจริงมันมีคณะที่คนไฮโซอยู่ไม่กี่คณะ เช่นเเพทย์ อักษร ถาปัตย์ บันชี เศรษฐศาสตร์ นิติ นิเทศ ทันตะ พวกนี้ไฮโซจริง ส่วนคณะที่เหลือนอกตากนี้ก็ธรรมดานะ ครุนี่เเย่งทุนกันด้วยซ้ำ


อยู่จุฬาไม่เคยเจอเพื่อนอวดรวยนะ เเละพวกรวยเก่งๆหลายคนก็ไม่ได้หยิ่งอะไรเลย ออกเเนวติ้งต๊องด้วยซ้ำบางคน

ไม่ต้องห่วง จุฬาสังคมดัีมาก ธรรมศาสตร์ก็คนไฮโซเยอะเเต่จะเป็นพวกท็อปๆในต่างจังหวัด ต่างจากจุฬาซึ่งจะเป๋นๆทอปๆในกรุงเทพ เเต่สังคมดีทั้งคู่

เรื่องระเบียบจุฬาจะระเบียบกว่า เเต่เรื่องวิชาการไม่ต้องห่วง ทั้งจุฬาเเละธรรมศาสตร เป็น2สถาบันที่มีเด็กเก่งรวมกันมากที่สุด เรื่องการเรียนเข้มข้นเเนะ คอนเน็กชั่นรุ่นพี่ก็เหนียวเเน่นทุกวงการ


ขอให้น้องโชตดี

0
paksu 6 พ.ค. 57 เวลา 13:34 น. 7

เพื่อนพี่ชายเราหลายคนก็ฐานะไม่ดี บางคนปานกลาง แต่เข้าเรียนคณะนิเทศ และ นิติ จุฬา ก็ไม่เห็นเค้าจะบ่นหรือกดดันอะไร ยิ่งเรียนนิติด้วยแล้ว บางคนไม่ค่อยเข้าเรียน แต่อ่านหนังสือเอง จบไปเป็นอัยการก็มี ขอเป็นกำลังใจ จขกท. คะแนนเยอะๆอย่างนี้ มีโอกาสติดจุฬาครับ ไม่ยื่นแล้วอาจเสียดายเสียใจภายหลัง สู้ๆนะครับ

0
paksu 6 พ.ค. 57 เวลา 13:40 น. 8

จขกท ต้องใช้วิจารณญาณและตรวจสอบให้ดี ลำพังฟังจากกระทู้ยังไม่พอ เพราะ จขกท อาจเป็นคู่แข่งกับผู้แสดงความเห็น ในการยื่นแอดก็ได้ อย่างไหวหวั่นเป็นอันขาด เดี๋ยวจะเสียดายเสียใจภายหลัง ส่วนตัวเราเห็นว่ามหาลัยดังๆก็จะมีคนเก่งเยอะมากกว่า จุฬาไม่ใช่มหาลัยของคนรวย แต่เป็นมหาลัยของคนเรียนดีมากกว่าครับ

0
อิอิกำ 6 พ.ค. 57 เวลา 14:09 น. 9

ออกตัวก่อนว่าไม่ได้มาไซโค เราจะยื่นสถาปัตย์



เลือกธรรมศาสตร์เถอะ เหตุผลก็ตามด้านบนๆ

ทำไมคนอย่างอั้มเนโกะ ถึงยังเรียนอยู่ในมธ.ได้?

เพราะเขาค่อนข้างเสรี และมีเหตุผล (แต่แน่นอน ไม่ใช่ทุกคน)





"ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน"

1
จขกท 6 พ.ค. 57 เวลา 18:33 น. 12

ๅจขกท มาแล้วค่ะ ขอบคุณทุกคนที่มาตอบเลย

แล้วอยากจะถามว่า
จริงเหรอคะ ที่พี่ๆ จุฬาด้านบนที่ตอบที่บอกว่าที่จุฬามีทุนให้กับนิสิตด้วย
เป็นทุนยังไงคะ ทุนค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพ เท่าไรเหรอคะ
รบกวนขอรายละเอียดหน่อยค่ะ
ขอบคุณมากๆ จริงค่ะ

0
แกงจืดหมูสับ 6 พ.ค. 57 เวลา 18:49 น. 13

ใครบอกธรรมศาสตร์ติดดินนี่มันเรื่องตั้งนานแล้วครับ ปัจจุบันก็ปนๆกันไปหมดนั่นแหละครับ

ส่วนเสรีภาพนี่ไม่ค่อยจริงหรอกครับ นักศึกษาเชื่อกันไปเองต่างหากว่ามีเสรีภาพมากกว่าที่อื่น เพราะประวัติศาสตร์(ฉบับมหาวิทยาลัยนิยม) มันได้สร้างกรอบภาพไว้ว่าธรรมศาสตร์อยู่คู่กับประชาธิปไตยและเสรีภาพตลอดมา ดังนั้นเวลาอ้างถึงความเป็นธรรมศาสตร์ก็จะถูกโยงเข้ากับเสรีภาพโดยอัตโนมัติ เอาจริงๆแล้วก็ไม่ได้ต่างจากที่อื่นซักเท่าไหร่หรอกครับ

0
เพงอี้ 6 พ.ค. 57 เวลา 20:23 น. 14

ุอะนะถ้าจนจริงก่อนสอบน่าจะสอบทุนจุฬาชนบท เรียนฟรี กินฟรี อยู่หอจุฬาฟรี อันนี้สอบตอน ม.6

ตอนนี้มีแต่เข้าไปแล้วขอทุนจากข้างใน ไปติดต่อกองกิจการนิสิต ถ้าไม่รู้ว่าอยู่ไหนก็ถาม อ.ที่ปรึกษา ได้ ไปดูป้ายที่แปะประกาศ ถ้าหาไม่เจอจริงๆ ขอเข้าพบคณะบดีคณะเลย จุฬามีทุนเยอะแยะ ถ้าน้องจนจริง ไม่ต้องกลัวไม่มีเงินใช้

0
เชื่อเค้าสิ 6 พ.ค. 57 เวลา 23:15 น. 15

เอิ่มมม คนเรามองภาพต่างหากกันค่ะ และก็มักมองตัวเองเป้นศูนย์กลางจนกระทั่งนำพาความคิดด้วยค่ะ จบจิตวิทยา แต่มองด้านเดียวแฮะ

ขอเป็นนิสัติเก่าอีกคนที่ยืนยันว่า จบจุฬาฯ บ้านปานกลาง หน้าตาไม่ดี ติดดิน รักอิสระ ก็อยู่ในสังคมของจุฬาฯ ได้อย่างมีความสุขดีตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายของชีวิตนิสิตที่นี่ค่ะ

0
ตะริกติ๊ด 7 พ.ค. 57 เวลา 07:28 น. 16

พี่ก็อยู่นิติ จุฬาฯ ไม่ได้รวยอะไร พ่อแม่อยู่ฐานะปานกลาง ตอนพี่สอบเข้ามาพี่ไม่เคยคำนึงเลยว่า เพื่อนจะไฮโซมั้ย พี่จะเข้ากับเขาได้หรือป่าว พี่รู้แค่พี่อยากเรียนพี่ก็ยื่นเข้ามา แต่ในสังคมที่นิติ จุฬาฯเอง มันก็มีคนที่ไฮโซจริง เยอะด้วย แต่ถามว่า น้องจำเป็นต้องไปฟุ้งเฟ้อตามเขาหรือเปล่า มันก็ขึ้นอยู่กับตัวน้องเอง อยู่กับสิ่งที่ตนมี คำนึงว่าเราฐานะแค่ไหน พ่อแม่เราเขาฐานะแค่ไหนมันก็พอแล้ว เพื่อนที่เขาฐานะปกติก็มี รวยแต่ไม่เลือกคบเพื่อนก็มี พี่ก็เล่นกันเหมือนปกติ ส่วนเรื่องทุน ที่คณะมีทุนให้จริงๆน้อง เพื่อนพี่คนนึงได้ทุน 4 ปี ปีละ 60,000 ก็สบายไปเลย บางคนได้ทุนจากจุฬาฯ มีทั้งค่าเทอม ค่ากิน ค่าใช้จ่าย บลาๆๆ บางคนได้ทุนจากบริษัทข้างนอก แล้วที่ทางคณะเอง ก็มีโครงการจ้างนิสิตให้ช่วยทำงานด้วย ถ้าไม่ฟุ้งเฟ้อ เห็นมั้ยย ว่ามันก็อยู่ได้จริงๆนะ :)

0
Jingjok 7 พ.ค. 57 เวลา 07:28 น. 17

เป็นคนนึงที่จบจุฬาค่ะ เรียนสายสุขภาพมา อย่างที่หลายๆความเห็นบอก

จุฬาไม่ได้ไฮโซหรอกค่ะ เอาจริงๆนะ คนไฮโซมีทุกมหาวิทยาลัยนั่นแหละ

พี่ทำกิจกรรมมาเยอะ เพื่อนพี่ทุกคนก็นั่งกับพื้นทำงาน ยกของ แบกของกัน

นั่งจกส้มตำ (เพื่อนจากหลายคณะ) น้องพี่เองก็เรียนสายสุขภาพ

ของธรรมศาสตร์ สังคมเค้าก็เหมือนกับพี่นะ พี่ว่าท้ายที่สุดแล้วก็อยู่ที่เราคบเพื่อน

ปล.จุฬาก็มีตลาดนัดนะคะ พี่ก็เห็นเด็กบัญชี อักษร สถาปัตย์ คณะที่คิดว่าไฮโซเค้าก็เดินกันนะ อิอิ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะ สู้ๆ ไม่ว่าจะ มหาวิทยาลัยไหน สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเท่านั้นจ้าาาาา ^______^ว้าว

0
แนนนี่ 7 พ.ค. 57 เวลา 07:30 น. 18

ทุนที่จุฬาให้จะเป็นทุนสำหรับค่าเทอม ค่าชุดนิสิต ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าใช้จ่ายจิปถะในแต่ละเดือน รวมอยู่ในทุนเดียวเลยค่ะถ้าจำไม่ผิดจะให้ค่าใช้จ่ายรายเดือนประมาณ5000บาทต่อเดือนค่ะ เป็นทุนให้เปล่า ต้องลองติดต่อที่คณะดูช่วงใกล้ๆเปิดเทอมอ่ะค่ะ แต่จุฬามีทุนให้เยอะมากๆจริงๆค่ะ ส่วนเรื่องสังคมเราว่าก็สังคมปกติอ่ะแหละค่ะ ก็มีทั้งคนไฮโซ คนฐานะปานกลาง แต่ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นก็ฐานะปานกลางกันเยอะนะคะ

0
น้ำผึ้ง 7 พ.ค. 57 เวลา 07:37 น. 19

พี่เรียนIR นะค่ะ พี่ว่าแล้วแต่ตัวน้องนะ เข้ามาเห็นเพื่อนมีก็อยากมี ตอนพี่อยู่ปีหนึ่งกะไม่ขออะไรพ่อแม่มาก แต่อยู่ๆๆไป เพื่อนมีรถขับ มีคอนโด สุดท้ายพ่อแม่ก็ซื้อให้เองเฉยเลย จิงๆๆอยู่ที่ตัวน้องค่ะอยากได้ไม่อยากได้ เพื่อนไม่สนหรอกว่าเราจะรวยจะจน บ้านพี่ก็ฐานนะกลางๆๆนะ โชคดีแค่พ่อเป้นทูตนี่แหละ

0
รุ่น พี่ 7 พ.ค. 57 เวลา 07:52 น. 21

http://www.dek-d.com/board/view/3058581/ ความต่างระหว่าง Cu-Tu


พี่ก็เรียนทั้งสองสถาบัน ทั้งจุฬาและมธ.นะคะ มีอะไรปรึกษาได้ ตามเฟซนี้เลย
https://www.facebook.com/PanRakSrangRoyYim


ปล. อยากเรียนก็เข้ามาเรียนเถอะค่ะ อย่าให้อุปสรรคเล็กๆมาขวางอนาคตของเรา สู้ๆนะคะ / ทุน ให้เปล่า ปีละ 60,000 แต่ก็ต้องช่วยงานคณะ นะคะ คนขอน้อย ... อ่านะ มีไรถามคุยหลังไมค์นะคะเด็กดี
0
นามแฝง 7 พ.ค. 57 เวลา 08:07 น. 22

อยากเรียนก็เข้าเลยค่ะ เรามีความรู้และความสามารถ เราเข้ามหาลัยเพื่อเรียนหนังสือ ส่วนเพื่อนและสังคมอยู่ที่เราเลือกว่าจะตามเขา หรือ เลือกที่จะอยู่ในสไตล์ของเราเองค่ะ การปรับตัวก็สำคัญ แต่เชื่อเถอะ ว่าต้องมีคนที่คบเราเป็นเพื่อนเยอะแน่ๆ ไม่ว่าใครรวยหรือจน ใช่ว่าทุกคนจะเหมือนกันทั้งหมด สู้ๆ

0
tampada 7 พ.ค. 57 เวลา 08:09 น. 23

อย่างที่พี่ๆเค้าบอกกันมานะคะ จุฬาก้มีทั้งไฮโซ กลางๆ จนก้มีค่ะ คือแต่ละมหาลัยมันก้ปะปนกันไปนะคะ อยู่ที่เราเลือกคบเพื่อนมากกว่า แล้วไม่ต้องกลัวเลยว่าจะไม่มีเพื่อน เพราะพอเข้าไป เราก็จะเจอกลุ่มเพื่อนที่ใช่สำหรับเราเอง ถ้าเราไม่ปิดกั้นตัวเองนะคะ คณะพี่ไฮโซก็มี แต่เค้าก็ไม่น่าอวดรวยมาตัวเองมีเงินงั้นงี้ นี่ถ้าไม่ถามก็ไม่รู้ว่าบ้านมันรวย 555 ทุนก็มีเยอะค่ะ นอนหอในก็ได้ อยู่ในม.แล้วก็ราคาถูก ช่วยเซฟเงินดี ถ้าน้องอยากเรียน น้องมุ่งมั่นเข้ามาเลยค่ะ อย่าไปกลัว ถ้าน้องเจอปัญหา ต่อมาน้องก็จะเจอทางออก สู้ๆน้า

0
magic moon 7 พ.ค. 57 เวลา 08:13 น. 24

อยากเรียนเหมือนกันเลย อยากเข้าจุฬาเหมือนกันค่ะ

ความคิดเห็นเเต่ละอันเป็นประโยชน์มากเลย 555+ แอบมาแฝงเอาข้อมูลค่ะ

0
มาเยี่ยม 7 พ.ค. 57 เวลา 08:27 น. 26

น้องอยากเข้าจุฬาเพราะอะไร เพราะมหาลัยหรือเพราะอยากเรียนในสิ่งที่ชอบ
ในสังคมๆหนึ่งมันก็มีคนหลายฐานะปะปนกัน อยู่ที่เราเองมากกว่าว่าจะเลือกคบคนประเภทไหน บางทีฐานะก็ไม่ใช่สิ่งที่บ่งบอกนิสัยเสมอไปนะ ถามใจตัวเองดู

0
Guest 7 พ.ค. 57 เวลา 08:29 น. 27

พี่อยากแนะนำว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือตัวเรา ในจุฬาสัวคมจะค่อนข้างสูงกว่ามหาลัยอื่นพอสมควรครับ (ไม่ดราม่านะ) สิ่งที่น่ากลัวคือตัวน้องเองครับว่าพอเราเข้าไปอยู่สังคมแบบนั้นแ้ลวเราจะคุมตัวเองไม่ให้ฟุ่มเๆือยอย่างในสังคมนั้นได้มั้ย ถ้าเพื่อนไปกินข้าวห้างกันทุกวันน้องจะเฟสตัวออกมามั้ย ถ้าน้องเฟสน้องก้กดดันเรื่องการยอมรับ ถ้าน้องไม่เฟสน้องก้กดดันด้านค่าใช้จ่าย แต่ก้อยุ่ที่ว่าน้องำด้เพื่อนแบบไหนด้วย
แล้วการเรียนจุฬาคณะอื่นพี่ไม่รุ้ว่าเป็นแบบคณะพี่มั้ยนะ แต่การแข่งขันสูงมาก น้องไม่สามารถจามาชิวๆเหมือน ม.ปลายได้แน่นอน
ถ้าน้องอยากได้สังคมที่ไม่กดดันมาก ซึ่งเครดิตไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก พี่ก้แนะนำ มธ มก ดีกว่าครับ สังคมค่อนข้างดีนะ คุณภาพการศึกษาต่างกันนิดหน่อยแต่จบออกมาคุณภาพก็พอๆกันครับ ตอนนี้พี่เรียนป.โทละ ได้เจอกับเพื่อนต่างสุาบันมากมาย พอมาร์ประสบการก้พอเข้าใจว่า ที่อื่นเป้นไงบ้าง

0
เด็กบ้านๆคนนึง 7 พ.ค. 57 เวลา 08:40 น. 28

1. จุฬาเนี่ยค่อนข้างหลากหลายนะคะ มีทุกชนชั้นแหละ จริงๆนะ เพราะงั้นไม่ต้องเครียดค่ะ
2. ถึงในเคสที่ว่าสังคมมันไฮโซ แต่คนไฮโซไม่ได้หยิ่งทุกคนนี่คะ เราเป็นคนนึงที่มาจากครอบครัวปานกลางแล้วไปอยู่ในสังคมไฮโซ ทุกคนเค้ารวยกว่าเราหมด ฟุ้งเฟ้อกว่าเราหมด แต่ถ้าเราไม่ไปน้อยอกน้อยใจ ทุกข์กับการที่เราจนกว่าชาวบ้าน มันก็ไม่มีปัญหานี่คะ พวกไฮโซพวกนี้เค้าก็ไม่เคยดูถูกอะไรนะ แถมมิหนำซ้ำยังชอบพาเราไปเลี้ยงนู่นทำนี่อีกตะหาก บางคนนิสัยติงต๊องๆทำอะไรไม่ค่อยเป็น จนเรายังขำเลยค่ะ

สรุปแล้วนะ มันขึ้นอยู่กับตัว จขกท. แหละค่ะ ว่ามีทัศนคติกับเรื่องนี้ยังไง ถ้าคิดว่าตัวเองไม่มีปัญหากับการจนกว่าคนอื่น สามารถยืดอกได้อย่างภาคภูมิว่า เออ ฉันจน แต่ก็ฉลาดพอที่จะเรียนที่นี่ได้ล่ะวะ มันก็แฮปปี้ได้นี่คะ พวกเด็กไฮโซก็จะมีข้อเสียของเขา ที่ทำอะไรเองไม่ค่อยเป็น (บางคน) เราที่มาจากสังคมกลางๆนี่แหละที่จะดูเป็นฮีโร่ในสายตาเขาเลยนะว่าทำอะไรต่อมิอะไรเป็น ยกตัวอย่างเช่น เรามีเพื่อนคนนึงเป็นลูกคุณหนู พ่อแม่รวยมากติดอันดับท็อปของประเทศ เธอได้ลองขึ้นรถไฟฟ้าเองครั้งแรกนี่ภูมิใจมาก แล้วก็จะชมเราใหญ่เลยว่า ขึ้นไปกลับ เองได้ยังไงทุกวัน เก่งจังเลย :)

เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
BOTH KAB 7 พ.ค. 57 เวลา 08:43 น. 29

ขึ้นกับคณะจริงๆนะ อย่างคณะพี่ก้มีปนๆกัน พวกขอทุนก้เยอะ แต่เราเลือกได้ที่จะคบกับใคร แล้วก้เลือกได้ถ้าเพื่อนจะไปกินไรแพงๆกันแต่เราไม่ไปน่ะ ทั้งหมดอยู่ที่เราทั้งนั้น
ป.ล.พี่อยู่สหเวชศาสตร์จุฬาฯ

0
พี่จุฬา 7 พ.ค. 57 เวลา 08:56 น. 31

ตอนแรกพี่ก็คิดเหมือนน้องแหละ
แต่มาอยู่จริงๆก็มีหลายแบบมาก
ขนาดพี่อยู่คณะที่เขาเรียกว่าไฮโซแล้ว
ยังมีเพื่อนเป็นเด็กทุน ทำงานพาร์ททามเยอะมากเลย
พี่ก็ขอทุน อาจารย์เอ็นดูมาก เพื่อนที่หอในก็ติดดินกันเยอะนะ
ลองเข้ามาแล้วจะรู้ค่ะ

0
จินโจ้ 7 พ.ค. 57 เวลา 09:00 น. 32
เราจะบอกว่า มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับสังคมอย่างเดียวนะ มันขึ้นอยู่กับตัวเธอด้วย - - ว่า ถ้าเธอ เลือกเรียนจริงๆ แล้วเธอเข้าไป จะสามารถ ปรับตัวได้ไหม เราเองก็ที่บ้านไม่รวย ถึงขั้นจน เลยละ แต่เราก็สามารถปรับตัวได้นะ  มันอยู่ที่ว่าเรา อยากมี อยากได้เหมือนเขารึเปล่า ที่ว่าคนรวยชอบคบคนรวยอะ ไม่จริงเสมอไปนะ !!!! มันเป็นบางคนจ้า อย่าคิดมาก ถ้าเธอเลือกแล้วอะนะ ต่อให้ 100 คอมเมนต์ก็เปลี่ยนใจเธอไม่ได้หรอก มันอยู่ตรงที่ เธอจะยอมรับ ในสิ่งที่เธอ เลือกได้รึเปล่านะ บอกตามตรงจุฬา มันไม่ได้เลวร้าย อย่างที่ใครคิด อย่ามีอคิตกับสถาบัน ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ทุกสถาบัน สร้างคุณเป็นคนหมด 55555 ออกเเนวโลกสวยไปเปล่าเนี่ยย
ปล. ยังไงก็สู้ๆๆเข้านะ รุ่นพี่คนนี้เป็นกำลังใจ [bb-001][bb-001]
0
เขียวนาป่าไพร 7 พ.ค. 57 เวลา 09:03 น. 33

มาเรียน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนสิ สงบ ร่มเย็น พี่น้องรักใคร่ เขียวตลอดกาล หวานตลอดปี ที่แห่งนี้มีแต่รอยยิ้ม KU KU KU

0
borninslum 7 พ.ค. 57 เวลา 09:14 น. 34

มันแล้วแต่ว่าคุณคบใครน่ะค่ะ คนมันก็มีทั้งรวยจนเหมือนกันทุกแห่ง
เราเองก็อยู่ในหนึ่งคณะทืี่ว่ากันว่าไฮโซของจุฬาแต่บ้านเราจนมาก เด็กๆเรามาจากสลัมคลองเตยด้วยซ้ำไป เพิ่งโชคดีพ่อได้งานใหม่ ขยับมาเป็นชนชั้นกลางเมื่อไม่กี่ปีก่อนนี่เอง 5555

เอาตรงๆนะที่จุฬา สิ่งสำคัญคือคุณมีความเคารพตัวเอง มั่นใจในตัวเองพอหรือเปล่า

มีเยอะแยะไปคนรวยที่คณะเรา ติดดินมาก ใส่เกงขาสั้น ลากแตะขาดๆ แม้ว่าบ้านจะเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่
แต่บางคนเป็นลูกท่านหลานเธอ เกิดมาไม่เคยขึ้นรถเมล์เลยก็มีเหมือนกัน
มีเยอะแยะไปคนจนที่คณะเรา กลัวโดนดูถูกกลัวน้อยหน้า ใช้เงินเกินตัวซื้อของแบรนด์เนมไม่หยุด ใกล้สยามด้วย ช้อปใหญ่
แต่คนจนบางคน(เช่นเรา) ก้รู้ว่าต้องบริหารเงินยังไง มีน้อยก็ใช้น้อย ทำงานเก็บเงินมากๆ จุฬามีทุน มีให้ฝึกงาน ก็ไปทำ เพื่อนที่นี่ก็เรียกว่าลู่ทางงานดีๆเยอะมากค่ะเขาพร้อมจะช่วย เราก็ใช้โอกาสให้ดีที่สุดสิ

สุดท้าย ก็ต้องคุยกันทุกคน เรียนร่วมห้องทำกิจกรรมด้วยกันอยู่ดี
ส่วนตัวเราชอบสังคมที่นี่มาก คือมันดีไปหมด คณะเราก็เป็นคณะผู้หญิงสุภาพเรียบร้อย มีซนๆบ้าง แต่คือชวนกันเรียนชวนกันทำงาน ไม่มีแบบไปขายตัว พริตตี้ บุหรี่เหล้ายาไม่มีเลย ผู้ชายก็น่ารักช่วยเหลือไม่เล่นลามปาม แรกๆคือเราช็อคมากว่ามันมีที่แบบนี้ด้วยหรอ เพื่อนที่พูดกัน เรา เธอ คะ จ้ะ ไม่อยากเชื่ออ่ะแต่อยู่ๆไปแล้วชอบสุดๆเลย มันอาจจะเป็นแค่คณะเราในวงคนที่เราคบก็ได้นะแต่ที่นี่ดีกับเรามากจริงๆ

สรุปคือมันอยู่ที่คุณจะทำตัวยังไง คิดกับตัวเองยังไงอ่ะ ไม่มีใครมาคิดดูถูกอะไรกันหรอกถ้าคุณไม่ดูถูกตัวเอง เพี้ยนมโนไปก่อนว่าคนอื่นเขารวยจนอย่างงั้นอย่างงี้ มั่นคงเป็นตัวของตัวเองแล้วคุณจะอยู่ที่สังคมไหนก็สบายค่ะ เรามาการันตีคนนึงละกันว่าเป็นคนจนไม่มีปัญหาอะไรเลยกับชีวิตที่จุฬา

0
คนจน 7 พ.ค. 57 เวลา 09:20 น. 35

ผมเรียนจุฬา มาสองปี แหละ ถ้าไม่มีตังค์จ่ายค่ากิจกรรมกรุ๊ป ผมควรทำอย่างไรครับ เห็นเขาบอกเก็บ 4000-5000 ทั้งๆที่เราก็ไม่ค่อยมีสตางค์ครับ

0
nyx_xiannmhum 7 พ.ค. 57 เวลา 09:21 น. 36

ผมไม่ได้เรียนจุฬาหรอกครับ
แต่มีประสบการณ์คล้ายๆกันนี่แหละ ก็เข้าใจ อยากรู้ก็ pm มาละกันนะครับ

อยู่ที่ตัวเองล้วนๆครับ
จำเอาไว้ว่า เราเข้ามหาลัยเพื่อมา "เรียน" ครับ ไม่ได้เข้ามาโชว์ฐานะ โชว์เหนือว่าเก่งอย่างนู้นอย่างนี้ หน้าที่เราคือเรียน และทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตมหาลัยครับ อย่างอื่นอย่างไปใส่ใจ เรียนมหาลัยต้อง อดทน+รับผิดชอบ กว่าเดิมครับ ระบบการเรียนการสอน การใช้ชีวิต มันต่างจาก ม.ปลายแล้วครับ และต่างกันเยอะด้วย

0
โมนิก้า 7 พ.ค. 57 เวลา 09:26 น. 37

ที่มธ.ต่างจริงๆนะ ไม่เคยมีใครดูถูกใครไม่ว่าคณะอะไรก็ตามเพื่อนจะรวยขนาดไหนก็เดินมาเรียนนั่งรถเมล์รถเอนจีวี ด้วยเรื่องอิสระเสรีอาจารย์หรือเพื่อนไม่เคยสนใจโปรไฟล์ว่าคุณจะเป็นใครในสังคมภายนอก แต่ที่นี่คุณก็คือนักศึกษาคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ พอออกไปนอกห้องเรียนก็ไม่มีใครโฟกัสเรานะเพราะคนแบบเราอ่ะมีเยอะ

0
เต้าหู้ไข่ 7 พ.ค. 57 เวลา 09:30 น. 38

ทำไมต้องเปรียบเทียบระหว่างจุฬากับธรรมศาสตร์ด้วยค่ะ เราสงสัยเฉยๆ เราว่าทุกมหาลัยก็มีคนหลายๆฐานะปนกันไป เราเรียนคณะนึงในมธ. ค่าเทอมแพงมากคณะนึง เพื่อนๆขับรถคันละหลายล้านมาเรียนแต่งตัวหิ้วกระเป๋าใบเป็นแสน แต่ทุกคนก็ยังมานั่งกินข้าวโรงอาหารที่เดียวกับเรา คุยเล่นกับเรา ไม่มีการโอ้อวดหรอกค่ะว่ารวยหรือจน ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมดค่ะ เชื่อเรา เราฐานะกลางๆ ไม่รวยไม่จน เราไม่จำเป็นต้องทำตัวตามกระแสสังคมหรอกค่ะ อยู่ให้พอดี อยู่ที่ไหนก็สบายค่ะ

0
จินนี่ตะเกียงแก้ว 7 พ.ค. 57 เวลา 09:38 น. 39

ประสบการณ์กับตัวเองนะคะที่เจอจากสังคมไฮโซ
เราไม่อยากฟุ้งเฟ้อตามเค้าเลยเพื่อนที่ไม่รวยก็มีแต่มันก็ไม่เก่งบางทีก็เหละหละ หรือนิสัยการเรียนเข้ากับเราไม่ได้ เจอที่ติดดินแล้วเข้ากันได้ถือว่าโชคดีม๊าก ซึ่งใน ฬ ก็หายากอยู่
อยากมีเพื่อนเก่งๆพาเราไปในอนาคตที่ดีพวกเขาก็รวย(นี่พูดความจริงไม่โลกสวย) แล้วที่ว่าจะไม่ไปกินข้าวกะเขา ไม่ซื้อของแบบเขาใช้
แล้วเขาจะอยากเป็นเพื่อนกะเรามั้ยถ้าเขาคุยกะเราไม่รู้เรื่อง
เรื่องนี้ซีเรียสมากนะถ้าไม่อยากเหนื่อยต้องระวังตัวเกร็งตลอดตอนไปมหาลัยก็เลือกมหาลัยสังคมไม่ไฮโซเว่อวี่ว่าดีกว่าค่ะ โหวตธรรมศาสตร์!


สำหรับจข.กท อาจมั่นใจแล้วว่าจะเลือก ฬ แต่สำหรับคนอื่นที่เข้ามาดูแล้วยังไม่แน่ใจลองเอาไปคิดดูค่ะ

0
mooksaney 7 พ.ค. 57 เวลา 09:44 น. 41

เข้าไปเหอะ คนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้คบกันที่ฐานะ เค้าดูกันตรงความเป็นมิตรต่อให้จนอย่างไง ถ้านิสัยดี ใครๆๆเค้าก็อยากคบทั้งนั้นล่ะ อย่างเราก็มีเพื่อนที่ได้ทุนมาเรียนที่จุฬา เวลาเพื่อนจะไปอ่านหนังสือร้าน tom n toms นางก็บอกแพงไม่ค่อยมีตังค์เพราะกาแฟที่นั้นค่อนข้างแพงอยู่ กลุ่มเพื่อนเราก็ผลัดกันเลี้ยง เพราะจะให้นางไปอ่านหนังสือคนเดียวก็กระไรอยู่ ดูไม่ใช่เพื่อนกันไงไม่รู้ ที่อยากจะบอกก็คือ จขทก ถ้าอยากเข้าจุฬาก็เข้าไปเหอะ ไม่ต้องห่วงเรื่องฐานะ เพื่อนกันจะคบกันไม่ได้ดูที่ฐานะหรอกนะ
ปล.เราเรียน นิเทศ ปี 2

0
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึง 7 พ.ค. 57 เวลา 09:47 น. 42

เราว่าธรรมศาสตร์สังคมไม่หรูนะคะ เหมือนมันต้องอยู่หอด้วยแหละแล้วหอก็มีกระจุกเดียว -..- ก็เลยมีสังคมที่คลุกคลีกับเพื่อนแล้วร้านอาหารก็ตามสั่ง ร้านแพงๆมีน้อยอ่ะ จะกินข้าวทีพวกไฮโซก็กินตามสั่งกันไปอ่ะนะ

เวลาว่างไปไหนกะเพื่อน...ห้างนี่ตัดไปเลย ฟิวเจอร์ปาร์คคงเดินจนเบื่อ
เวลาว่างก็แยกย้ายตามกลุ่มเลย หอใกล้กันก็ไปฟิตเนสด้วยกัน บางคนก็กินสุกี้ด้วยกัน บางคนก็ไปนั่งเม้ามอยกัน มีรูมเมทก็พารูมเมทดูซีรีย์เกาหลี

อยากไฮโซนะแต่ไม่รู้จะทำยังไงให้มันดูไฮโซแล้วแตกต่าง บ้านเราก้รวยนะแต่ไม่มีที่ใช้ตัง ซื้อของแพงมาเพื่อนก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่หรอกไม่มีใครให้อวดง่ะ ว่าจะขับรถก็หาที่จอดยากก็เดินมันทุกคนเลย ว่าธรรมศาสตร์ไฮโซก็คงต้องเปรียบเทียบกับมอ.อื่นแล้วแหละ เขาคงไฮโซกว่าเยอะ!

0
แค่สงสัยน่ะครับบ 7 พ.ค. 57 เวลา 09:49 น. 43

ขอถามนิดนึงนะครับ คือ เคยเห็นเฟอรารี่ จอดอยู่แถว ธรรมศาสตร์ อยากรู้ว่าเจ้าของเป็นบุคลากรในธรรมศาสตร์ หรือเปล่า ครับตั้งใจ

0
vipnitgd 7 พ.ค. 57 เวลา 09:54 น. 44

มันก็แล้วแต่ความชอบ 
คุณชอบสังคมแบบไหนหล่ะ?
ที่ธรรมศาสตร์จะไม่เสรีไปหมด แต่ทุกคนเคารพในความคิดและการกระทำของคุณ ค่าครองชีพก็จะถูกกว่า 

0
นิสิตจนๆ 7 พ.ค. 57 เวลา 10:15 น. 45

เรียนจุฬาค่ะ เอาความจริงเลยนะ คือเพื่อนๆที่รวย ส่วนใหญ่ เค้าก็รวยของเค้า ใช้ของแพง กินของดี มีเงินเที่ยว แต่เราไม่ทำอย่างเค้าเค้าไม่ได้ว่าอะไรนะคะ เราก็ยังคบกันได้อยู่ มันอยู่ที่ตัวเราด้วย เช่นเค้าจัดทริปไปเที่ยวญี่ปุ่นปิดเทอมกันแต่เราไม่มีสตางค์ จะดิ้นรนไปก็ลำบากพ่อแม่ เราก็ไม่ไปก็ได้ เวลาอยู่ในคณะทุกคนก็ใส่ชุดนิสิต เรียนไปพร้อมๆกัน อ.คนเดียวกัน ก็ช่วยเหลือกันดีนะเวลาสอบ (แล้วแต่คณะด้วยแหละ) เวลาเราคบเพิ่อนเราก็เลือกอยู่กับคนที่เหมาะกับเราอยู่แล้วค่ะ อย่างพี่ ไม่สวย ไม่รวย อ้วนหน้าสิว ก็ได้เพื่อนเฮฮา กินอยู่ง่ายๆ (แต่เค้าก็รวยกว่าเราเยอะค่ะ ก็คบกันได้เพราะนิสัยง่ายๆของเค้า) เห็นใครมีอะไรแพงๆเราก็ไม่ต้องมีอย่างเค้าก็ได้ค่ะ เวลาไปเที่ยวไหน ถ้าเราไม่มีก็บอกเค้าไปว่าไม่มี ไม่ต้องอายอะไร ความกดดันมันสร้างมาจากตัวเราเองมากกว่าค่ะ พี่ก็เคยกลัวว่า เพื่อนจะไม่คบ จะไม่สนิทกับเพื่อน เพราะเค้าไปเที่ยวกันแต่เราไม่มีเงินไป แต่ก็ไม่เห็นเค้าว่าอะไรพี่นะ ก็มีบางที่รู้สึกนอยว่าเราไม่ค่อยได้ไปไหนกับเพื่อนๆ กลัวไม่สนิทกับเพื่อน แต่มันเป็นที่ตัวเรามากกว่าค่ะ ถ้าน่้องอยู่แบบแฮปปี้ก็จะแฮปปั้ ถ้าอยู่แบบเครียดคิดมากก็จะเครียด อยู่จุฬามันใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่ข้าวของแพงซะส่วนใหญ่ ค่าครองชีพแต่ละคนเลยดูสูง ถ้าเราใช้ตามกำลังทรัพย์ทำไมจะอยู่ไม่ได้คะ? อยากมีเงินเที่ยวก็ทำ part time ได้ค่ะ หรือจะสอนหนังสือก็ได้ พี่ก็ทำอยู่ทั้งสองอย่าง แล้วทำงานไม่ต้องอายใคร เราไม่มีเราก็ต้องสู้กว่าคนอื่นเค้าค่ะ

0
RAKKK 7 พ.ค. 57 เวลา 10:31 น. 47

พี่ว่า มันอยู่ที่เราอ่ะ อยากเรียนอะไรอยากเรียนไปเพื่ออะไรมากกว่านะ

อยากเป็นผู้พิพากษาใช่มั้ย

ลองหาข้อมูลดู นิติ ที่ จุฬา มธ. และรามคำแหง เค้าเน้นกันคนละแบบ
เรียนคนละแบบ จบมาก็มาคนละแนว มันไม่เหมือนกัน (ไม่อยากตอบอ่ะเดี๋ยวเป็นดราม่า แต่ไปหาข้อมูลดูนะ ถามคนที่เค้ารู้จริงๆ)

ส่วนเรื่องสังคมพี่ว่า มันเป็นทุกที่แหละ มีคนไฮโซ คนรวย เป็นเรื่องปกติมีทุกที่ เพื่อนพี่เรียน มธ.(ไม่บอกคณะนะ) แทบไม่คบใครเลย เพราะเพื่อนฟุ้งเฟ้อมาก แต่ถามว่าอยุได้มั้ยก็ได้อ่ะ อยู่ไปไม่ต้องสนใคร โน ไป เรียนให้จบก็พอ สังคมมีหลายแบบเราต้องปรับตัว จะหาที่ดีเลิศ ดีที่สุด สวยงาม มันไม่มีหรอกนะจ๊ะ เอาเน้นเรื่องเรียนดีกว่า อย่าไปสนใจสังคมมาก (เอ่อ แต่ไม่ใช่อยุคนเดียวน่ะ - -*)เชียร์ลีดเดอร์

0
บ้านพี่ก็จน 7 พ.ค. 57 เวลา 10:33 น. 48

พี่เคยคิดแบบน้องบอกเลย...กังวลสารพัด
แต่ตอนนี้พี่ก็เข้ามาอยู่ในคณะที่คนเค้าบอกว่าไฮโซ
ปัจจุบันก็แฮปปี้ดีนะคะ

ตัวเราพอทุกอย่างก็พอเองแหละ
ถ้าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นแล้วมีความสุข็ก็ทำไป...

เรื่องค่าใช้จ่าย เรื่องทุน ติดต่อได้ที่กิจการนิสิตคณะนะคะ

ปล.บ้านพี่จนค่ะ ตอนนี้ขอทุนค่าหอ ค่าใช้จ่ายรายเดือน ค่าเทอมจากคณะ แต่ก็นะทำงานพิเศษอื่นๆไปด้วย ช่วยทั้งคณะและทางบ้าน

ขอให้น้องโชคดีค่ะ

0
seohyun 7 พ.ค. 57 เวลา 10:37 น. 49

เราก็ฐานะไม่ดีนะ เรียนมาปีนึงแล้ว ในเพื่อนที่สนิทๆก็มีทั้งรวยล้นฟ้าและไม่รวย ก็ถ้าเราทำตัวดีๆ ก็สนิทได้หมดแหละ บางคนหิ้วกระเป๋าใบเป็นหมื่น เราหิ้วกระเป๋าใบไม่กี่ร้อย คนดีแล้วเก่งใครๆก็อยากคบนะ ^^ อย่าคิดมากเลย สู้ๆ ยื่นไปเลยตั้งใจ

0
DawnBringer 7 พ.ค. 57 เวลา 10:41 น. 50

ตอบจากวิศวะจุฬานะ 
เพื่อนจุฬามันก็มีทุกแบบแหละ ก็หาที่เข้ากับตัวเองได้เอา
แต่ส่วนตัวพี่ว่าเค้าก็ไม่ได้คบกันที่รวยไม่รวยอยู่ดีนะ
แล้ววันไหนเพื่อนมันไปกินอะไรแพงๆก็หลบเอา /ฮา

ปล.ถ้าคิดว่าสวยก็มาสะดุดลานเกียร์ครับ เผื่อจะมีคนมาเลี้ยงข้าว 55555

0
tungaohtheripper 7 พ.ค. 57 เวลา 11:00 น. 51

เพื่อนเรียนอยู่จุฬา ปี3 แล้วบอกว่า 
คือคนไฮโซไม่ไฮโซ มันก็มีแต่ส่วนมากนิติ เค้าจะแบบตั้งใจเรียนมากกว่าค่ะไม่ต้องเครียดนะ :D

0
อัลไล 7 พ.ค. 57 เวลา 11:03 น. 52

เด็ก มธ มันก็มีทั้งหรูไปยันจน แต่สำคัญคือสังคมมันไม่แบ่งแยกจริงๆ

ให้เสรีภาพ เราคิดว่าจริง จนบัดนี้ยังไม่คิดว่าจะมีองค์กร-สถาบันไหนให้เสรีภาพได้เท่า มธ ทั้งในแง่การให้พื้นที่แสดงความคิด การแต่งกาย (ไม่ใส่ชุดนักศึกษาก็เรียนได้ ถ้าเป็นจุฬาฯ คงยาก) ความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องก็เหมือนเพื่อน (สถาบันอื่นต้องเคารพพี่ แต่ที่นี่เท่าเทียม) คุณอาจรู้สึกไม่ต่าง แต่ว่าเราคิดว่ามันต่างกับที่อื่นอย่างรู้สึกได้

0
เอาใจช่วย 7 พ.ค. 57 เวลา 11:22 น. 53

อยากเรียนที่ไหนก็เรียนไปเลยค่ะ
ถ้าโอกาสมันเข้ามาแล้วอย่าให้สิ่งเล็กๆแบบนี้มาทำลายความฝันของเรานะ
เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ตัวเราค่ะ ถ้าคนจะมองเราแต่แค่ภายนอก
เขาก็คงไม่ใช่คนที่น่าคบเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้น ทำตามความฝันไปเลย
อะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น พี่เชื่อว่าน้องจะปรับตัวได้
เมื่อโตขึ้นจะได้ไม่รู้สึกเสียดายที่ปล่อยให้โอกาสมันผ่านไป
เอาใจช่วยนะ สู้ๆค่ะ ^^V

0
preaw 7 พ.ค. 57 เวลา 11:29 น. 54

ที่จริงจุฬาก็มีทุกฐานะ ไม่ว่าจะรวยจะจนหรือปานกลาง ขอแค่คนที่เข้าไปเก่งจริงๆๆ

0
suthi 7 พ.ค. 57 เวลา 13:18 น. 55

มีหมดทุกอย่างอ่ะ เกรียน เรียน ผสมรวมกัน คุณหนู คุณชาย ไฮโซ หรือคนถึกบึกบึน ก็มีใน ฬ แล้วแต่ว่าเราจะคบใคร

0
l3_eaut 7 พ.ค. 57 เวลา 13:31 น. 56

อยากเรียน มธ. จา่กคนที่ไม่เคยแน่ใจว่าเรียนไหนดี อ่านความเห็นรุ็สึกว่ามธ.นี่ใช่มากกก จุฬาเคยอยากเข้านะ แต่หัวคงไม่ถึง ตอนนี้เรียนม.5 เอง 5555

เอาจริงๆที่เจอมาแค่ในรั้วโรงเรียนธรรมดาไม่มีชื่อเสียงเนี่ย ยังมีคนประเภทที่ไม่ร่ำรวยแต่อยากเข้าสังคมของกลุ่มที่..ร่ำรวย(มั้ง)ก็ดิ้นรนซื้อนั่นนี่ ทำราวกับราคาของวัตถุ = ความจริงใจในหมู่คณะ...

0
Ziztarx King 7 พ.ค. 57 เวลา 13:36 น. 57

เอิ่มคือ แม่เราเย็บผ้าโรงงานเงินเดือน 9,000  พ่อเสีย เราก็เรียนที่นี่ไม่เห็นมีปัญหาไรเรย อยู่ที่ว่าเราจะมองแบบใหนมากกว่านะ 

0
my lovey 7 พ.ค. 57 เวลา 13:40 น. 58

แน่ใจนะว่าจบจุฬา -.- ที่นี่เค้าเอาแต่เด็กเก่งแหละ ไม่หยิ่งๆ เคยเจอเหมือนกัน ถ้ามีปัญหาเรื่องครองชีพ ไปนอนหอได้ค่ะ ธรรมศาสตร์ไม่มีหอ อาจจะมีค่าเช่าแต่ไม่แพงค่ะ
ปล.พ่อจบSHI 32 ค่ะเยี่ยม

0
พี่นิติ จุฬา 7 พ.ค. 57 เวลา 13:44 น. 60

พี่อยู่นิติ จุฬา เหมือนกัน คณะนี้มีทุนเหลือเยอะเลยน้อง คนขอน้อย ทุนให้เปล่าด้วย แต่ต้องช่วยงานที่คณะเล็กน้อย พี่ก็คนแบบน้องนี่แหละ เข้ามาเถอะน้อง สองหมื่นสามนี่ติดชัวร์ พี่รออยู่นะ เดี๋ยวพี่จีบน้องเอง

0
Gallus Domesticus Kankavin 7 พ.ค. 57 เวลา 14:08 น. 61
พี่เรียนอยู่ปี 3 แต่คณะอื่นไม่ใช่นิตินะ ใช้ซัมซุงฮีโร่ อยู่หอใน ขอทุนเรียน กินส้มตำสวนหลวง เพื่อนมากมาย สบายดี อยู่ที่เราจะเลือกคบครับ ไฮโซ(ที่ดีๆ มีอยู่พอสมควร)เขาก็ไม่ได้รังเกียจเราหรอกนะ เพื่อนพี่ไฮโซก็มี แค่เราไม่ไปเที่ยวกินไร ก็เขาแค่นั้นเอง (ไม่มีตังค์ 5555+)
ที่จุฬาฯ เราอย่าคำขู่เรื่องกลัวสังคมไปครับ ส่วนเรื่องทุนนั้นมีมากมายครับ เด็กไม่ค่อยไปขอกัน เขาอยากให้จะตาย 
[bb-009]
0
Nevaeh 7 พ.ค. 57 เวลา 14:16 น. 62

มาเรียนม.เชียงใหม่ก็ได้นะน้อง สังคมดี อากาศเย็น วิวดีใกล้ดอยสุเทพ

เสียอย่างเดียวทัวร์จีนเต็มม. //เพลีย

0
จามจุรีสีชมพูคู่จุฬาฯ 7 พ.ค. 57 เวลา 15:39 น. 64

ฬ บางคนก็มีฐานะจริง ก็แค่ส่วนครึ่งนึงในมหาวิทยาลัย บางคนก็จนมาก เช่น เด็กโครงการภาคใต้ หรือโครงการอื่นๆ ส่วนมากก็ปานกลางหนิ ส่วนมากก็นิสัยดี แล้วแต่คนด้วย

มธ. อาจจะติดดิน เพราะเขาให้เสรีภาพ คนที่เรียน มธ. เลยมักทำตัวชิวๆกล้าแสดงออก ไม่ห่วงสวยเท่าไหร่ ซึ่งหลายๆคนเขาก็มีฐานะรวยมาก นี่พูดเลย แถมส่วนใหญ่ไม่หยิ่ง เป็นกันเอง ส่วนจุฬาฯบางคน(ส่วนใหญ่เขาฐานะรวยหรือปานกลาง แต่เขาก็ไม่ได้หยิ่ง) ยกเว้นบางคนที่อาจถือตัวว่าถือกำเนิดเกิดมาเป็นลูกผู้ดี ผู้ดีเกิน

0
Alicezhun 7 พ.ค. 57 เวลา 15:52 น. 65
อย่าให้สังคมมาเป็นตัวกำหนดว่าเราต้องเรียนที่ไหน
ต้องทำอะไรต้อง ทำตามใครไหม
เราอยากทำอะไรรู้อยู่แก่ใจแต่ต้องทำมันให้ดีที่สุด
สภาพของสังคมไม่เห็นต้องไปสนใจเลย
เราเรียนไปเพื่ออนาคตการทำงานที่ดี
คิดดีทำดี ไปอยู่ที่ไหนก็สบายค่ะ

0
Canseen 7 พ.ค. 57 เวลา 15:54 น. 66

เข้าๆไปเถอะค่ะจุฬาน่ะ เรียนโอเคซะอย่างเฟรนลี่มากๆก็ไม่มีใครไม่คบหรอกค่ะ ที่สำคัญคือถ้าไปทำตัวไฮโซแบบ"พยามไฮโซ"มันจะกลายเป็นผลร้ายด้วยซ้ำไป อาจารย์หลายคนเขาไม่ชอบนักศึกษาที่ใช้เงินแบบไม่เกรงใจผู้ปกครองน่ะค่ะ

สู้สู้

0
★Nansuju : ) 7 พ.ค. 57 เวลา 16:36 น. 67

อย่าว่าแต่จุฬาเลยค่ะ ธรรมศาสตร์รวยๆก็เยอะแยะ
ไอเราก็คบกะเพื่อนที่เท่าเทียมกันไปค่ะ ถึงจะน้อยแต่ก็มีอยู่แล้ว
เพื่อนที่รวยๆอะ บางทีเขาก็ไม่ได้หยิ่งหรืออะไรหรอก 
แค่เขารวยอะ สังคมมันไม่เหมือนกัน เขาจะไม่เกทสิ่งที่เราเป็น เหมือนกะที่เราอาจจจะไม่เกทสิ่งที่เขาเป็น อะไรประมาณนี้อะค่ะ

0
seeyouatcu 7 พ.ค. 57 เวลา 17:12 น. 69

จนน่ะอยู่จุฬาไม่มีปัญหา แต่ถ้าจนแล้วพยายามทำเป็นรวยเนี่ยสิ แย่แน่

มันเหมือนบางคนเห็นคนอื่นมีแล้วพยายามกู้หนี้ยืมสินมาซื้อ
เขามีรถเราต้องมี เขาบ้านใหญ่เราต้องมี ผู้ใหญ่ก็เป็นเยอะแยะ
อยู่จุฬา หรือที่ไหน ก็ลำบากทั้งนั้นคนแบบนี้

แล้วจะต้องวิ่งหาสังคมที่มีแต่คนระดับเดียวกับเรา เหมือนเราเป๊ะ ๆ ตลอดไปหรือ
ถ้าเราไม่บ้าบอไปวิ่งตามชีวิตคนอื่น เราอยู่ที่ไหนก็ได้
พี่น้องจุฬาเลือดชมพูเดียวกันหมด ช่วยกันพาไปในทางที่ดีขึ้น
ครูเพื่อนมีแต่หางานที่ดี โอกาสที่ดีมากองให้ ศิษย์เก่ามีอะไรก็มาให้น้องๆก่อนเสมอ
คนรวยคนจนแล้วมันยังไง ไม่ได้จำเป็นต้องกินต้องใช้ของเหมือนๆกันหมดนี่
โซตัสที่นี่ก็ไม่แรงไม่เถื่อนอย่างที่อื่น ใครบังคับเราได้

ไม่ต้องกลัวเรื่องฐานะบ้านรวย จน กว่า ใคร ๆ หรอก
ถ้าจะเครียดนะ เรื่องเรียนดีกว่า คนเก่งที่นี่ขยันน่ากลัวจริง ๆ
แต่คะแนนน้องดูเก่งอยู่แล้วคงไม่เป็นไร เลือกตามที่เห็นควรก็แล้วกัน

0
จามจุรีสีชมพูคู่จุฬาฯ 7 พ.ค. 57 เวลา 17:39 น. 70

ธรรมศาสตร์ก็รวยครับ แต่ส่วนใหญ่เขาชอบเสรีภาพ เลยมีแต่พวกชิวๆ สบายๆ
ซึ่งที่จริงเขาก็รวยมากอ่ะนะ ปานกลาง จน ก็มีเหมือนกับ จุฬาฯหรือทุกๆที่ มันก็แล้วแต่คนว่าจะทำตัวยังไง ไม่ว่ารวยหรือจนเขาก็เป็นกันได้

เขารวยก็เรื่องของเขา เราจนก็เรื่องของเรา เราไปเรียน ไม่ได้ไปเดินแฟชั่นโชว์
แต่มันก็อาจจะกดดันได้บ้าง ถ้าเลือกคบเพื่อนไม่ดี เห็นแก่ตัว อวดรวย ก็อย่าไปอวดรวยเหมือนเขาแล้วกัน บางคนหยิ่งก็ไม่ต้องไปยุ่ง คบแต่กลุ่มเพื่อนที่เขาอยากเป็นเพื่อนกับเราจริงๆสิ คงจะหาได้อยู่นะ

0
Kaylene 7 พ.ค. 57 เวลา 17:55 น. 72

ระวังอยู่ไม่ได้ค่ะ แนะนำธรรมศาสตร์ดีกว่า 
เพื่อนพี่ทนไม่ไหวซิ่ลมาแล้วเหมือนกัน จริงๆแล้วเพื่อนพี่ไม่ได้จนเลย
ฐานะปานกลาง ถึงค่อนข้างมีเงินเลย แต่ต้องซิ่ลเพราะทนสังคมไม่ไหว

0
STAR 7 พ.ค. 57 เวลา 17:59 น. 73

จขกท บอกว่า " หน้าตาค่อนข้างสวย " เราไม่รู้หรอกว่าสวยขนาดไหน

แต่ที่รู้แน่ๆคือ " อักษรฯ จุฬาฯ " จำเป็นต้อง " สวยมากถึงมากที่สุด " ถึงจะมีสิทธิ์เข้าได้

+555+ อันนี้อวยคณะล้วนๆ
0
NooNoo 7 พ.ค. 57 เวลา 18:06 น. 74

มีทั้งรวยและปานกลางค่ะ คละกันไป
คนรวยอาจจะเยอะกว่าหน่อย แต่คณะที่เราเรียน(รัฐศาสตร์) ก็ไม่มีปัญหานะคะ รวยจนก็มาอยู่กลุ่มเดียวกันนี่แหละ
ไม่เห็นมีใครถือตัวว่า ชั้นรวย เธอจนกว่าชั้น ไรงี้ไม่เคยเห็น
มีแต่จับกลุ่มตามนิสัย แบบพวกรักสวยรักงาม ชอบเที่ยว ชอบกิจกรรม หรือพวกเรียบร้อย เค้าก็จะอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มๆ ไป

สรุป: เรื่องฐานะไม่เป็นปัญหาหรอกค่ะ นอกจากซะว่าจะต้องทำใจไม่อิจฉาเพื่อนๆ ที่รวยนิดนึง เพราะเวลาปิดเทอมจะเช็กอินต่างประเทศกันให้เต็มเฟสเลย - - เยี่ยม

0
washuki_kimonowa 7 พ.ค. 57 เวลา 18:17 น. 76

'แต่มีสิ่งหนึ้งที่มั่นใจคือการเรียนเราโอเคและหน้าตาเราก็ค่อนข้างสวยค่ะ'

55555555555555555

สะดุดตรงนี้

.

.


มั่นหน้าจังค่ะ รักเลย

0
โนเนม 7 พ.ค. 57 เวลา 18:28 น. 77

มีรุ่นพี่ที่รู้จักคนนึงค่ะ ตอนอยู่รร.ก็โอเคนะคะ นิสัยดี ไม่หยิ่งไม่ถือตัว แต่พอไปเรียนจุฬา ยังกะคนละคน เหมือนไม่ค่อยอยากยุ่งกับสังคมบ้านๆที่เคยอยู่มา เปลี่ยนชื่อ เราเรียกชื่อผิด เพราะคุ้นชื่อเก่ามากกว่า ก็โดนว่าทีหลังอย่าเรียกชื่อนี้นะ เหมือนอายเพื่อนที่มหาลัย เราไม่อยากเล่ารายละเอียดมากค่ะ (เดี๋ยวจะไม่ปลอดภัย) แต่เอาเป็นว่าตอนอยู่รร.กับตอนอยู่จุฬาเปลี่ยนคนได้จากหน้ามือกลายเป็นหลังมือมากๆ เหมือนเค้าได้อยู่ในสังคมดีๆ มีแต่คนรวยๆ หน้าตาดีๆ เค้าก็คงอายสังคมเก่าๆเค้าแหละค่ะ คือเป็นเราเราก็คงอายนะ แบบเพื่อนทั้งกลุ่มหน้าตาดีหมด บ้านก็รวย แต่เราตรงข้ามกับเพื่อนทุกอย่าง แต่แบบพี่เขาบางทีก็เยอะไป แค่เรียกชื่อผิดนิดเดียวไม่ได้เลย

เอาจริงๆเราว่าสังคมจุฬาหรู (เพราะรวยอยู่แล้ว - อันนี้ไม่มีปัญหา คนที่เขารวยจริง จะไม่พยายามอวดและไม่ดูถูกคนอื่น) กับติดหรู (เพราะไม่มีอย่างเขาเลยอาย เลยต้องทำตัวหรู แล้วพวกนี้จะชอบอวดและดูถูกคนอื่น) กันจริงๆนั่นแหละ ยอมรับกันเหอะ ส่วนน้อยมากนะที่จะไม่ติดหรู

แต่ว่าก็ว่า มันแล้วแต่คน ถ้ามีความเป็นผู้ใหญ่มากพอ ใจแข็งมากพอ ก็คงจะไม่ตามใคร ไม่เป็นทาสวัตถุนิยมหรือสังคมนิยม คงจะอินดี้ แบบไม่สนว่าใครจะดีกว่า (แต่หาได้น้อยค่ะ)

0
ไม่บอกหรอก 7 พ.ค. 57 เวลา 19:26 น. 78

ไม่ต้องกลัวนะ เราก็จะเข้านิติจุฬา เราก็ไม่ได้จนหรือรวยมากมาย ถ้าเราเข้าได้เราจะคบเพื่อนที่พูดกันรู้เรื่องมากกว่านะ ไม่แบ่งชนชั้นฐานะทางการเงินหรอก ถ้านิสัยดีจริงก็คบกันได้ หวังว่าจะได้เป็นเพื่อนกันข้างในนะ;)

0
ริน. 7 พ.ค. 57 เวลา 19:28 น. 79

คนรู้จักเราเคยเรียนอักษรจุฬาแล้วซิ่วเพราะไม่มีเพื่อนคบ คือชีเป็นคนฐานะปานกลางอ่ะนะ เราไม่ค่อยรู้รายละเอียดเท่าไหร่ สุดท้ายก็ซิ่วไปมธ. ในขณะที่อีกคนคณะเดียวกันก็จนๆเงี้ยแหละ แต่จบมาได้สบายบรื๋อ ก็ไม่รู้สินะ มันอยู่ที่คน

0
นิติปี3 7 พ.ค. 57 เวลา 20:12 น. 80

มั่นหน้ามากนะหล่อน ระวังไม่มีเพื่อนคบนะ
จาก รุ่นพี่นิติ ที่ค่อนข้างหน้าตาดี เรียนค่อนข้างเก่ง และรวย

0