Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(Y) คุณคิดอย่างไรเมื่อเห็นภาพนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอออกตัวก่อนนะคะว่าจขกท.เองก็เป็นสาววายนิดๆ(?!) แต่จขกท.คิดว่าการทีจะจิ้นวายคู่นั้นคู่นี้ มันก็ควรจะมีขอบขตของการจิ้นบ้างนะคะ ทั้งนี้จขกท.มิไดมีเจตนาต้องการจะว่าผู้ที่ชอบการจิ้นวาย หรือชอบอ่านวาย ฯลฯ ใดๆทั้งสิ้นนะคะ

เนื่องจากต้นตระกูลของจขกท.เป็นคนจีน นับถือเทพเจ้าจีน และบ้านก็อยู่ใกล้ศาลเจ้า จึงมีความผูกพันกับเรื่องเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ค่อนข้างมาก 

โดยส่วนตัวเทพเจ้าที่จขกท.นับถือที่สุดก็คือเทพนาจาค่ะ>>>


วันนี้(11/5/2557)จขกท.จะเปลี่ยนภาพพื้นหลังโน้ตบุ้ค จึงได้เสิร์ชค้นหารูปเทพเจ้านาจะน่ะค่ะ แต่มันดันมีภาพนึงที่ทำให้จขกท.รู้สึกไม่ดีซึ่งก็คือภาพนี้ค่ะ


ที่อยู่ข้างบนคือเทพเห้งเจียหรือซุนหงอคง และที่อยู่ข้างล่างก็คือเทพนาจาค่ะ 
ภาพนี้ทำให้จขกท.เกิดความโมโห อืมมม จะเรียกว่าอะไรดีล่ะ คงจะสลดใจมั้งคะ ที่เดี๋ยวนี้เค้าจิ้นวายจนลามไปถึงเทพเจ้าแล้วเหรอคะ T^T


















ปล.ที่มาตั้งกระทู้มิได้มีเจตนาจะว่าใครจริงๆนะคะ แค่อยากจะเตือนในฐานะสาววายคนนึงว่า จะจิ้นวายน่ะ ขอร้องเถอะค่ะ ให้มันอยู่ในขอบเขตหน่อย ไม่ใช่ล่อไปถึงเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 

ปล2.นี่เป็นกระทู้แรกของจขกท. ถ้ามีอะไรที่ไม่ชอบใจ ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยเสียใจ 

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

♣ Minto ♣ 11 พ.ค. 57 เวลา 16:08 น. 2
ไม่รู้อ่ะ แต่เราจิ้นคู่นี้
(Sanzo x Goku)


มันคือเรื่อง Saiyuki เกี่ยวกับการเดินทางปราบปีศาจในชมพูทวีป
เนื้อเรื่องก็คล้ายไซอิ๋วเลย //จริงๆคืออ้างอิงจากไซอิ๋ว

   .. ส่วนตัวละครด้านบนคือ ซันโซ กับ โกคู  
   ..ถ้าให้เปรียบเป็นตัวละครในไซอิ๋ว ..ซันโซ=พระถังซัมจั๋ง , โกคู=ซุน หงอคง
      เราคิดว่าการจิ้นถึงพระเจ้ามันก็คงไม่เหมาะแหละ แต่ก็ไม่รู้นะ เราดันจิ้นตัวละครที่เป็นเหมือนตัวแทนพระถังซัมจั๋งกับหงอคง ในอนิเมะนี่สิ //บาปไหมเนี่ย

  
โกคู~♥ //ไม่เกี่ยวกับกระทู้เลย= =

จริงๆคือ เห็นคำว่า 'หงอคง'  ในกระทู้ เลยอดคิดถึงคู่นี้ไม่ได้55 
ปล. นี้ตรูมาโฆษณาอนิเมะใช่ไหมเนี่ย= = //หลบรองเท้า #ใครปามา
1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Death With Love 11 พ.ค. 57 เวลา 16:22 น. 5

ผมว่าปกติแล้วล่ะ เมื่อก่อนก็เจอคู่ จูล่ง X กวนอู แบบฮาร์ดคอร์มากๆ
แล้วก็ต่อยอดไปถึง เทพเจ้ากวนอู
ผมก็ดราม่าไปนิดหน่อยเหมือนกัน แต่ก็จบกันโดยดี

เราไม่สามารถห้ามใครจิ้นได้ครับ... ความชอบของแต่ละท่านก็หลากหลาย
ถ้าไม่ชอบก็ต้องเลี่ยง อย่าไปเสพหรือสนใจครับ

ปล. ธอร์ X โลกิ ถ้าไม่ใช่จากดิแอดเวนเจอร์ ก็ถือว่าเป็นเทพเจ้าปกรฌัมของนอร์ส ในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย

0
Goddess only know 11 พ.ค. 57 เวลา 17:34 น. 10

เราไม่เคยเอาเทพมาจิ้นนะคะ เรื่องจิ้นน่ะชอบแต่เราก็เลือกที่สูงที่ต่ำค่ะ ถ้าจิ้นไม่เลือกแบบนี้คงโดนเกลียดล่ะค่ะ 

0
Reijii 11 พ.ค. 57 เวลา 18:55 น. 12

อาจจะมีการ์ตูนที่นำเทพเจ้าเหล่านี้มาเป็นตัวละครก็เป็นได้ เพราะดูจากคาแรคเตอร์แล้วก็มีองค์ประกอบต่างๆเหมือนกัน ทั้งทรงผม ลวดลายบนหน้าผาก คนที่จิ้นก็น่าจะจิ้นเพราะมาจากเนื้อเรื่อง คงไม่ได้มีเจตนาลบหลู่อะไร จขกท.เองก็ใจร่มๆไว้ เราไม่สามารถบังคับจิตใจผู้อื่นได้หรอก

0
Reijii 11 พ.ค. 57 เวลา 19:03 น. 13

เห็นด้วยกับท่าน

อย่างธอร์กับโลกิ เอาเข้าจริงๆก็ถือเป็นเทพเจ้าเหมือนกัน แต่เพราะดันถูกนำไปเป็นตัวละครในคอมมิก/หนัง ทำให้คนเอามาจิ้นกันโดยไม่ได้นึกถึงความเป็นเทพเจ้าไป (แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าปัจจุบันยังมีคนนับถืออยู่บ้างไหม หรือจะเป็นแบบเทพกรีกโรมันที่ปัจจุบันเป็นเพียงเทพนิยายไปเสียแล้ว แต่เทพของจีนยังมีคนนับถือกันมากมาย ก็อาจจะนำมาเปรียบกันไม่ได้กระมัง)

0
OoMy 11 พ.ค. 57 เวลา 20:28 น. 14

เอิ่ม...เราเฉยๆอะ 
เราไม่นับถือเทพ เรานับถือแต่ตัวเอง
คนวาด วาดสวยดีนะ(*/วิ่งหนีออกกระทู้)

เอาเทพไปจิ้นแบบนั้นไม่กลัวโดนฟ้าผ่าเรอะ ==''

0
Dark Tulip Black 11 พ.ค. 57 เวลา 21:59 น. 15

สำหรับเราเฉยๆอ่ะ เเต่เราไม่เคยจิ้นถึงขนาดนี้น่ะ ถ้ารู้สึกไม่ดีก็อย่าไปสนเถอะค่ะ
(สาววายบางคนก็จิ้นเเรงไปน่ะเนี๊ยะ)

0
I'm Wolf 24 พ.ค. 57 เวลา 00:44 น. 16

คนวาดรูปสองรูปนั้นก็วาดสวยดีนะ แต่ว่า... ช่วยววาดให้มันมีสติกว่านี้หน่อยนะ ^^+
ปอลิง. ระวังฟ้าผ่าเอาน้าาาเบื่อเบื่อเบื่อเบื่อเบื่อ

0
Gee Catper 30 ต.ค. 58 เวลา 20:27 น. 17

อ่า.....อันที่จริงก็ไม่ควรจริงๆนั้นแหละ  บางครั้งเราก็จิ้นนะ...ต..แต่ก็พยายามไม่คิดและ  เข้าใจว่าเป็นของสูง เช่น  ซุสกะแกนิมีด(แกนิมีดเป็นเจ้าชายที่โดนซุสลักพาตัวไป  แต่ก็กลับไปสู่อพระราชาแล้ว ซุสกลัวเฮร่าแกล้งแกนิมีดจึงเสกให้เป็นดวงดาวคนโท..รึป่าว ที่เป็นคนถือโถใส่น้ำอ่ะ) ธอร์กะโลกิ (ทั้งๆที่มีเมียมีลูกแล้วทั้งคู่  แต่เพราะเห็นในภาพยนต์มั้ง  คนเลยจิ้นกัน อันนี้เราไม่ค่อยรู้) พระศิวะกะพระราม (อันนี้เราไปเจอจากไหนไม่รู้ แต่จำได้ เป็นช่วงที่พวกนักบวชทั้งหญิงชายพากันหลงในกาม พระศิวะกะพระรามแปลงกายเป็นคู่สามีภรรยาอ่ะ ก็เลยจิ้นนิดหน่อย) และจากกระทุ้งเลยค่ะ หงอคงกะนาจาสินะ เราว่า...น่าจะหงอคงกะนาจาสนิทกัน และนาจาเป็นเทพอายุน้อยอะไรแบบนี้มั้ง เพราะยังไม่เป็นชายหนุ่มเต็มตัวเลยยังคงความน่ารักจากวัยเยาว์ที่ไม่ค่อยแตกต่างกะเด็กผู้หญิงมั้ง......ทำไมเราบ่นยาวจัง

เอาเป็นว่า....ถ้าจะจิ้นก็อย่าให้เกินขอบเขตดีกว่านะคะ  ถ้าเป็นเทพกรีกเทพเนิร์ซก็คงไม่อะไรมาก....มั้ง  เขายอมรับเรื่องรักร่วมเพศอยู่นี่นา    แต่จีน เกาหลีหรือชาวอิสลามส่วนใหญ่(มากเลยล่ะ)ไม่ยอบรับ เพราะงั้น  เพลาๆลงเถอะนะคะ

1
llHarukunll 21 มี.ค. 60 เวลา 04:57 น. 17-1

ฝั่งจีนกับเกาหลีนี่แหละค่ะ ภาพสวยๆเยอะ พวกเค้าไม่ได้เคร่งมากค่ะ เพราะมันแค่ภาพวาดและจินตนาการของคน แค่ไม่ทำอะไรที่มันขัดหรือพยายามเบี่ยงเบนประวัติศาสตร์เทพเจ้าในชีวิตจริงและบทเรียน พวกเค้าไม่ได้เคร่งมาก เพราะคนละนิกายด้วย ไม่ใช่ส่วนใหญ่

0
llHarukunll 21 มี.ค. 60 เวลา 04:54 น. 18

เราเพิ่งเห็นกระทู้เลยขอโทษที่เพิ่งออกความเห็น แต่จริงๆแล้ว การจิ้นไม่ได้ขึ้นอยู่ที่คำว่าสูงต่ำค่ะ สาววายจริงๆเค้ารุ้ว่าอันไหนควรไม่ควรและมันขึ้นอยู่กับความชอบด้วย อย่างเทพเงี้ย เค้าเป็นตำนานและแน่นอนว่าเทพก็มีเรื่องเชิงชู้สาวแบบชายรักชายด้วย ซึ่งต้องศึกษามาดีๆค่ะ แล้วเราเป็นคนไทยถูกปลูกฝังแบบสูงต้องเคารพเลยมีการแอนตี้เยอะ เราไม่คิดมากด้วยซ้ำเรื่องการจิ้นเทพเจ้า เพราะก็ไม่ได้เคร่งขนาดนั้น จะจิ้นก็จิ้นได้ มันไม่ได้ผิดวัฒนธรรม ไม่ได้ผิดศีล เทพเจ้าก็ต้องมีเซ็กส์เหมือนกัน ฉะนั้นมันไม่มีคำว่าสูงต่ำหรอกค่ะ อย่างของญี่ปุ่นเทพเจ้าก็รักมนุษย์ก๊มีหรือพระยังมีภรรยา เทพกรีกหรือโรมัน เทพเจ้าฝรั่งเค้าก็มีเซ็กส์มั่วสุมเยอะแยะ แค่อยากจะให้เข้าใจเฉยๆว่าสาววายเค้าจิ้นกันที่ความชอบ จะมีการแอนตี้เพราะว่ามีคำว่า"เทพ"เลยดูสูง แต่จริงๆแล้วเทพที่เราบอกว่าสูงส่งก็มีอารมณ์และมั่วสุมกันไม่ต่างจากเรานี่แหละค่ะ อย่าไปเคร่งมาก แค่เราไม่ได้ไปปฏิบัติอะไรที่ผิดศีลธรรมที่เราถือหรือทำอะไรไม่ดีก็พอค่ะ อยากให้เข้าใจกัน ไม่ได้ต้องการหาเรื่อง ขอบคุณค่ะ **เพิ่งเห็นต้องขออภัยด้วยที่ช้า**

1
ปลาทูทอดกรอบ3วิ 11 มี.ค. 62 เวลา 18:08 น. 18-1

เห็นด้วยเลยมาเจออันนี้ละแบบคือใช่อ่ะเห็นด้วยค่อนข้างมากหลายส่วนเลยคือเราก็จิ้นอ่ะแต่ก็จิ้นของเราไม่ได้บังคับใครคือ(สมมุตินะไม่ได้ว่าใคร)ถ้าคนที่ไม่ชอบแต่ยังหาดูนี่เราว่าก็นะ....(ไม่ได้ว่านะแต่คือนั่นเเหละคนเราหลากหลายเฟย์บังคับให้ใครยอมรับไม่ได้แต่ใครก็อย่างบังคับให้เราเลิกเพราะเราก็อยู่ของเราไม่ได้ขนาดนั้นจากใจสาวกวายค่ะ)

0
Nurse สาวyคร้า 14 เม.ย. 62 เวลา 02:18 น. 20

สำหรับเราแล้วก็ไม่ค่อยรู้สึกแปลกอะไรอะค่ะ(เพราะดิฉันบาปหนาแล้ว) จิ้นมาเกือบหมดแล้ว ปกรนัมกรีกเอย ปกรนัมนอร์ธเอย รามเกียรติ์เอย บางครั้งก็แอบไปจิ้นสามก๊กอยู่นิดๆ

0