Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(สงสัย)ถามเกี่ยวกับคนที่เขียนนิยายแนววาบหวามหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อก่อนเคยได้ยินใครสักคนบอกว่า คนที่เขียนนิยายแนวโป๊ วาบหวิว ส่วนใหญ่เป็นพวกสาวโสดไม่มีใครเอา เลยมาเขียนแนวนี้เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง

อยากรู้ว่าเดี๋ยวนี้หลายๆคนยังคิดแบบนี้อยู่มั้ย

ส่วนตัวรู้จักพี่คนนึงที่เขียนแนวนี้ แถมเป็นสาวโสด แต่เหมือนพี่เค้าไม่ได้แคร์ว่าจะได้แต่งงานมั้ย พี่เค้าบอกว่าเขียนแนวนี้เพราะมันได้เงินเร็ว มีเงินจ่ายค่าข้าว เคยนั่งดูตอนพี่เค้าจิ้มแป้น พี่เค้าไม่ได้คิดตามตัวละครจนวี้ดว้ายเหมือนคนอ่าน เค้าหน้านิ่งมาก ทำยังกับเขียนสารคดี เนื้อหานิยายเป็นเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ จะต่างกันก็เล็กน้อย เค้าเลยจิ้มแป้นไว

ลูกค้า(คนอ่าน)ก็ชอบนิยายพี่เค้า มีช่วงนึงที่เขียนได้เดือนละเล่ม คนอ่านงี้เลือดแทบหมดตัว

สรุปแล้วที่มาตั้งทู้ถามคืออยากรู้ว่า..... คนที่เขียนนิยายแนวโป๊ วาบหวิว ส่วนใหญ่เป็นพวกสาวโสดไม่มีใครเอา เลยมาเขียนแนวนี้เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง.......มันยังน่าเชื่อถืออยู่มั้ย

ส่วนตัวเรามองว่า...ไม่น่าจะใช่แล้ว เราว่าคนที่เขียนนิยายโป๊ๆเนี่ย เค้าทำงานหาเงินใช้มากกว่า ความโสดไม่โสดคงไม่เกี่ยวแล้ว

ขอคำชี้แนะจากทุกท่านด้วย คงไม่ได้เข้ามาตอบอีก ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

valerie[วิฬารี] 18 พ.ค. 57 เวลา 19:24 น. 1
ทมยันตี ราชินีนิยายโรแมนติกสีขาว ยังเคยพูดกับคนสนิทว่า
"สิ่งเดียวที่ผิดพลาดในชีวิตของฉันคือการแต่งงาน"
(ไปค้นเอาเองนะคะ ว่าคุณหญิงเธอเคยมีปัญหาครอบครัวอย่างไร)

นั่นขนาดราชินีโรมานซ์แนวตลาดสีขาวนะนั่น.
แล้วคุณจะเอาอะไรกับกรรมกรตัวหนังสือรุ่นใหม่ๆเล่าคะ
คุณมองว่างานเขียนของพวกนางไม่น่าเชื่อถือ..
คุณก็ยังมีทางเลือกอื่น..เช่นนิยายเกือบๆได้ซีไรต์หลายเรื่อง
ยังมีวรรณกรรมที่ควรค่าต่อการอ่านอีกมาก ไม่ชอบอะไรก็ไม่แลมันก็พอ
0
ตะอุ่งหูกางกาง // 18 พ.ค. 57 เวลา 19:32 น. 3

แรงไปนะ... เราก็แต่ง ไม่ใช่ไม่มีใครเอา... แต่มันยังไม่ถึงเวลา เราเลือกจะอยู่กับฟิค แต่งฉากแว๊บๆว๊าบๆ ดีกว่าไปหาประสบการณ์จริง คนแต่งฉากแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นสาวโสด ไรท์ที่เรารู้จัก เขาแต่งงาน มีลูกแฝดไปแล้ว แต่เขาก็ยังแต่งอยู่ ... มันไม่ใช่หรอกค่ะ แต่สาวประเภทนี้เขาเหมือน โลกส่วนตัวสูง ให้เวลากับงานมากกว่า เลยอาจจะไม่สะดวกที่จะมีแฟน ... #จบค่ะ (_ _)

0
p.t.dreamm [K : Grand Duchess] 18 พ.ค. 57 เวลา 19:49 น. 4
อาจจจะนอกประเด็น แต่เรามองว่า เราเขียนนิยายเพื่อ 'เติมเต็ม' สิ่งที่ขาดหายไปค่ะ

แต่ทีนี้ปัจจัยการเขียนนิยายหรือแรงบันดาลใจให้เขียนก็มีอื่นๆ อีกร้อยแปดพันประการ ซึ่งการทำงานหาเงินใช้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ดังนั้นคนที่ 'ทำงานหาเงินใช้' มาเขียน 'นิยายวาบหวาม' เพื่อ 'หาเงินใช้' ก็เป็นไปได้ ...แต่ไม่ทั้งหมดเสมอไปค่ะ

นั่นแหละ...มันไม่เสมอไป เพียงแต่บางทีเวลาอ่านนิยายของสาวโสดแล้วจะรู้สึกว่าจินตนาการช่างสวยงามกว่าชีวิตจริง...

 
ทำไมโลกนี้ไม่มีพระนายมุ้งมิ้งเหมือนในนิยาย //ผิด
0
จิ้ง 18 พ.ค. 57 เวลา 19:54 น. 5

ผมว่าคนที่คิดว่าคนเขียนนิยายโรมานซ์(ผมเรียกงี้เลยละกันนะครับ) เป็นสาวโสดไม่มีใครเอา บอกได้ว่าเขาเป็นที่มองไม่แตกฉานเท่าไหร่นะ เป็นการมองมุมแคบๆ โดยเอาตัวเองเป็นตัวตั้งมากกว่า 

ผมว่านิยายแนวไหน ถ้าชอบที่เขียน ถนัดที่จะเขียนก็เขียนไป เขียนมากรู้มาก มีประสบการณ์มาก จับพลิกแพลงได้ 

ว่าแต่เวลาเขียนนิยายทำหน้านิ่งนี่แปลกเหรอครับ มันต้องทำหน้ายังไงเหรอครับถ้าไม่ทำหน้านิ่งๆ? เขียนนิยายหื่นต้องทำหน้าหื่นตามอะไรงั้นเหรอ อันนี้ผมเคยเจอกับตัว คือเวลาผมเขียนนิยายผมก็หน้านิ่งนะ บางทีพิมพ์ๆ ไป จะชอบหันหน้าไปข้างๆ แล้วเหม่อลอย จ้องมองไปในความว่างเปล่า แล้วยิ่งอยู่แบบนั้น จะมีคนชอบทักว่า จะพิมพ์ก็พิมพ์ไปสิ นั่งเฉยทำไม เราก็ได้แค่แอบคิดว่า

เฮ้ย คุณไม่เข้าใจว่ะ นั้นคือกำลังใช้ความคิดอยู่นะเฟ้ย ใช้ความคิดนะไม่ใช้เต้นตบแปะ อัญเชิญเทพเจ้า ถึงต้องลุกขึ้นมาทำพิธีให้คนเห็น เห็นนั่งนิ่งๆเนี่ยไม่ได้นั่งเฉยๆ นะ สมองทำงานอย่างกับไฟดีสโก้แนะ ยิ่งนิ่งเท่าไหร่คือกำลังใช้ความคิดมากเท่านั้นแหละ

คือเมื่อก่อนผมก็แอบแอนตี้คนเขียนนิยายบางแนวนะ แต่เดี๋ยวนี้ผมเฉยๆ คิดว่าแต่ละคนก็มีแนวทางของตัวเอง มีนักเขียนนิยายโรมานซ์ที่เขียนแต่โรมานซ์จนโด่งดังก็มี เขียนรักหวานแหววจนโด่งดังก็มี เขียนน้ำเน่า เขียนนิยายผี เขียนนิยายเสียดสีสังคมก็มีเหมือนกัน เพราะงั้นถ้าเขาทำได้ดี ทำแล้วได้รับการยอมรับจากคนอ่าน ผมคิดว่าเขาเป็นคนมีความสามารถคนหนึ่งแหละ ส่วนผลด้านลบจะเป็นยังไง ถูกหาว่าหื่น มกมุ่น ไม่มีใครเอา เขียนนิยายประโลมโลก บราๆๆ ผมคิดว่านักเขียนทุกคนรู้แก่ใจว่าเขาจะได้รับอะไร ถ้านั่นก็คือสิ่งที่เขาต้องจ่ายเเพื่อแลกกับความสำเร็จมา และเขายินดีจ่าย ผมก็ไม่มีเหตุผลที่จะไปบอกว่าสิ่งที่เขาทำมันแย่อะครับ

0
Death With Love 18 พ.ค. 57 เวลา 20:33 น. 7

ไม่เข้าใจเจตนาของประเด็นในกระทู้นี้
- เขียนนิยายโรมานซ์(ซ้ำๆ เร็วๆ)เพราะต้องการเงิน <<< โจมตีนักเขียนประเภทนี้
- นักเขียนแนวนี้เป็นสาวโสด ไม่มีใครเอา เขียนสนองนิ๊ดตัวเอง <<< ดอกที่สอง
- เขียนฉากอัศรรย์โดยหน้านิ่ง ไม่มีและไม่ใส่ฟิลลิ่ง <<< จะเป็นต้องทำหน้าอย่างไร
- เขียนนิยายแบบนี้ โสดเพราะไม่มีใครเอา ไม่มีความน่าเชื่อถือ <<< บทสรุปของจขกท?

คือ มันไม่สามารถรู้เจตนาจขกท.ได้เลยนะ มาดิสเครดิตหรือเปล่า นักเขียนรุ่นพี่ที่อ้างมีตัวตนจริงหรือครับ
หรือเป็นเรื่องจริง ก็ไม่ได้ความว่านักเขียนแนวนี้เป็นและมีพฤติกรรมดั่งเช่นรุ่นพี่ของจขกท.

ที่ต้องตั้งคำถามแบบนี้ เพราะจขกท. ย้ำแต่เรื่องที่ไม่ดีต่อนักเขียนแนวนี้
เป็นผม หากมีคนใกล้ชิดเป็นนักเขียนแบบจขกท.
ผมก็แค่คุย เปิดอกคุยกัน อยากรู้อะไรก็ถามเขา ไม่จำเป็นต้องมาโพนทะนาแบบนี้

0
ฝนลงไฟตกขี้เกียจล็อกอิน 18 พ.ค. 57 เวลา 20:45 น. 8

แต่ผมกลับแอบคิดตรงกันข้ามนะ เพราะส่วนใหญ่ที่เห็นคนเขียนแนวนี้มันมีตั้งแต่สาวละอ่อนอายุไม่ถึงสิบแปดแด่แต่งแนวสิบแปดบวก จนรุ่นป้า มีลูกมีหลานแล้ว บางคนแต่งไปเลี้ยงลูกไป แถมยังเป็นทางรุ่นมีอายุซะส่วนใหญ่ด้วย ดังนั้นตรรกะว่าคนเขียนแนวนี้ต้องเป็นสาวโสดคงไม่จริง และผมไม่เคยคิดมาตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะอ่านแนวนี้เจอแต่คนมีลูกมาแล้วซะเยอะเลย หรือไม่ก็อายุสามสิบขึ้น จนคิดว่าคนเขียนแนวนี้ต้องเป็นคนรุ่นแม่ๆ ไม่ก็ป้าๆ ที่มีลูกเยอะแยะไปแลวด้วยซ้ำไป ง่ายๆ ว่าผมมองภาพพจน์นักเขียนแนวนี้เป็นคนมีลูกมีสามีแน่ๆ แล้วมีอายุหน่อยซะแทนง่ะ

แต่ที่คิดว่าเป็นสาวโสดเยอะจริงๆ และค่อนข้างชอบสร้างโลกฟุ้งๆ กับนิยาย กลับเป็นนักอ่านผู้หญิงที่อ่านแนวนี้ซะมากกว่าจะเป็นนักเขียนแนวนี้นะ คล้ายๆ ฟิล ผู้ชายโสดชอบดูหนังโป๊ สาวโสดก็ชอบอ่านนิยายเรทแทน มันเหมือนการเติมความหื่นกระหายคนละด้าน เพราะอย่าว่างั้นงี้ เวลาผมไปร้านหนังสือ หรือแม้แต่ไปเดินงานหนังสือ สาวๆ ที่คว้าหยิบนิยายรักเรทกัน มั้งมีบรรยากาศ ลักษณะท่าทาง หรือแม้แต่การแต่งตัวคล้ายๆ กัน(ไม่ขออธิบายนะครับ) แต่บางคนก็คงไม่โสดหรอก และใช่ว่าจะมีลักษณะแบบเดียวกันซะหมด แต่จากที่เห็นกับลูกตาในหลายๆ ครั้ง แอบคิดว่าส่วนใหญ่น่าจะโสด

0
อินทุภา 18 พ.ค. 57 เวลา 20:49 น. 9
ส่วนตัวมีงานเขียนวาบหวิวบ้าง โรแมนติกบ้าง วัยรุ่นบ้าง มายืนยันว่าไม่จริงค่ะ เขียนนิยายมาหกเจ็ดปี ตั้งแต่อายุสิบแปด ก็ไม่มีตรงไหนจะเกี่ยวกับโสดหรือไม่มีใครเอานะคะ งานคืองาน ชีวิตจริงคือชีวิตจริงค่ะ ตัดสินแบบนั้นอคติล้วนๆ 
0
Reshiram ♕ 18 พ.ค. 57 เวลา 22:13 น. 11

รู้จักนักเขียนคนหนึ่งที่เคยแต่งฉากวาบหวิว หลายปีแล้วด้วย... แต่เธอไม่ได้โสดนะ เธอแต่งงานมีครอบครัว มีลูกแล้วด้วย เพราะฉะนั้น เรื่องโสดไม่โสด ไม่ใช่ประเด็น

0
K.W.E. 19 พ.ค. 57 เวลา 00:27 น. 13

ก็ไม่เสมอไปครับ บางทีมันก็เป็นรสนิยมการแต่งความชอบส่วนตัว

นักเขียนการ์ตูนดังๆหลายคนยังเคยเกิดมากับการ์ตูนโป๊ก่อนเลยครับ ก่อนจะมาดังกับแนวปกติที่บางทีก็โป๊บ้างใสบ้าง

ส่วนชีวิตความเป็นอยู่ ก็มีครอบครัวบ้าง โสดบ้าง แล้วแต่รสนิยมกันไป

แล้วบางทีการหาเงินก็ไม่ได้เกี่ยวกับความชอบเสมอไปด้วยนะครับ เพียงแต่คนทำอาจมองว่าทำแล้วคุ้ม หรือเป็นงานที่ถนัดหรือเชี่ยวชาญกว่าด้านอื่นเท่านั้นเอง

พอได้ตามอ่านการ์ตูนหรือเก็บโดจินมาพักหนึ่ง ผมก็พอจะมั่นใจว่าประเภทที่ จขกท. ว่ามามันก็มีเหมือนกัน แต่ว่าไม่ใช่กับนักเขียนทั้งหมดหรือส่วนใหญ่แน่ๆครับ

0
K.W.E. 19 พ.ค. 57 เวลา 01:28 น. 15

เออ... จะว่าไปพอเห็นแชร์เยอะๆ แล้วก็นึกเหมือนเห็นภาพใครสักคนมาเป็นตัวแทนกลุ่มเพื่อนเพื่อยิงคำถามของกลุ่ม จากนั้นก็แชร์เรียกให้คนในกลุ่มมาช่วยอ่านคำตอบกัน... ยังไงทำนองนี้

0
Jewerly 19 พ.ค. 57 เวลา 01:55 น. 16

เป็นเหมือนกัน เวลาแต่งฉากแบบนั้น หน้าเราเครียดอย่างกับทำข้อสอบฟิสิกส์ เพราะกลัวแต่งออกมามันไม่ได้แบบที่ต้องการ นึกอะไรออกก็เขียนไปเลย ส่วนตัวเป็นคนชอบแต่ง ฟิค ชxช เลยเอาความฟิน+จินตนาการเข้าช่วย

0
Quantum 19 พ.ค. 57 เวลา 02:15 น. 17

เป็นไปได้ครับ แต่ผมเดาว่าน่าจะเป็นกระแสนักเขียนผู้ได้รับผลกระทบจากคำครหานี้จะแชร์ไปแสดงความคิดเห็นในพื้นที่ของเขาเสียมากกว่า

0
Nannoi WJ 19 พ.ค. 57 เวลา 02:42 น. 18

เรารู้จักพี่ๆที่เป็นนักเขียนหลายๆคน พี่เขาก็มีลูกมีสามีกันหมดแล้วนะ บางคนมีหลานแล้วด้วยซ้ำ เรื่องแบบนี้มันไม่เกี่ยวกับว่าคนที่เขียนนิยายแนวนี้จะต้องโสดไม่มีใครเอา บางคนเขาอาจจะไม่อยากมีก็ได้ อย่าตัดสินคนอื่นเพียงเพราะเหตุผลแค่นี้เลยค่ะ

0
เคียงพิณ 19 พ.ค. 57 เวลา 06:10 น. 19

ไม่เกี่ยวหรอกครับ ว่าคนแต่งแนวนี้ต้องโสดหรือจำกัดเฉพาะผู้หญิง นักเขียนแนวโรมานซ์ไม่ได้มีแต่ผู้หญิงนะครับ ผู้ชายก็มีเยอะเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น คุณกาสะลอง (เท่าที่เคยอ่าน -_-) ผมมองว่ามันเป็นอาชีพครับ ยิ่งปั่นได้เดือนละเล่มนี่ถือว่าเก่งเลยครับ อยากทำให้ได้แบบนั้นบ้างแต่-เรามันติสเกินไป ประมาณ...อารมณ์ไม่มา ภาษาไม่เกิด เห้อ....

0
no one know 19 พ.ค. 57 เวลา 10:36 น. 20
อืมมม...  ขอจับสองประเด็นในกระทู้นี้

อันดับแรก  เรื่องคนแต่งแนวหื่นเป็นสาวโสดไม่มีใครเอา... 

- คิดว่าไม่เสมอไปครับ  นั่นเพราะผมวิเคราะห์ว่าแนวคิดนี้น่าจะมาจากบทสรุปของการอ่านนิยายบางเรื่องแล้วไม่ชอบความไม่สมจริงหลาย ๆ อย่างในเรื่อง (ตอนแรกว่าจะยกตัวอย่าง  แต่คิดไปคิดมาไม่ดีกว่า 555+)  ทำให้รู้สึกว่าคนเขียนอ่อนประสบการณ์ ไม่มีความรู้ด้านนี้จริง  เลยทำให้ผู้อ่านคิดไปเองว่าคนเขียนคงอายุน้อยและยังโสดอยู่  ไม่เคยผ่านเรื่องบนเตียง  อะไรประมาณนี้?

ที่ผมบอกว่าไม่เสมอไปนั่นเพราะ  มันก็มีประเภทสาวโสด  เด็กวัยรุ่นที่มีความสนใจใคร่รู้เกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์มาเขียนเพื่อตอบสนองตัวเองจริง ๆ ครับ  แต่ในทางกลับกัน  นักเขียนที่แก่ประสบการณ์  แต่อยู่ในวงการนี้ก็มีเช่นกันครับ... อย่าถามผมนะว่าใคร  ผมไม่บอกหรอก (จริง ๆ คือไม่รู้จัก 555+)


อันดับที่สอง  เขียนหื่นเพื่อสนองนี๊ดหรือเพื่อเงิน?

- เมื่อคิดตามประเด็นด้านบน  เราก็จะแยกผู้เขียนทั้งสองประเภทออกจากกันได้ทันทีครับ  คือพวกสาวโสด  เด็ก ๆ ที่เขียนเพื่อสนองนี๊ด  กับรุ่นใหญ่ขึ้นมาหน่อย  ประกอบอาชีพเขียนเป็นการเป็นงานเพื่อเงิน  ทีนี้มันเริ่มยุ่งเหยิงเมื่อเด็ก ๆ หลายคนที่เขียนสนองนี๊ดและยังนำมาขายด้วย (พิมพ์มือ) 

แล้วก็เรื่องที่ว่าเขียนด้วยหน้าแบบไหน?  ตามปกติแล้วเวลาที่ผมคิดและเขียนนิยายได้ดีที่สุดก็คือตอนนอนครับ  หน้าตอนหลับฝันนี่แหละคือช่วงพีคสุด ๆ ของผมแล้ว (ฮา)  คิดเนื้อเรื่องออกมายาว ๆ ไม่มีอู้ด้วย...

0