Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องคนไหนจะเข้าคณะมนุษยศาสตร์ ม.เกษตรบ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้ไม่มีอะไรมากฮะ แค่มาสำรวจว่าน้องๆคนไหนจะเข้าคณะนี้บ้าง แล้วอยากอยู่เอกอะไรกันบ้าง หรือถ้าน้องๆอาจจะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียนคณะนี้ หรือม.เกษตรก็สามารถถามพี่ได้ครับ ที่พี่มาเพราะอยากจะแนะแนวน้องๆก่อนจะเข้ามาเรียนจริงๆฮะ  

ลืมแนะนำตัวเลย 555+  พี่ชื่อพี่โยครับ อยู่คณะมนุษยศาสตร์ เอกวรรณคดีอังกฤษนะ ปี4แล้วๆ
ก็ถ้าน้องๆคนไหนมีคำถามเกี่ยวกับคณะนี้ หรือ ม.เกษตร ว่าการอยู่การเรียนเขาเรียนกันยังไง กิจกรรมมีอะไรบ้าง ต่างๆนาๆ น้องก็แอดFacebookมาถามพี่ได้ฮะ ** Chuchai Kaewkliang ** 

สุดท้ายนี้คือไม่มีอะไรมากฮะ แค่อยากจะมาแนะแนวน้องๆและทำความรู้จักกันก่อนจะเข้ามาอยู่ด้วยกัน ยังไงก็ฝากตัวด้วยนะค๊าบ ^^ แล้วมาเจอกันวันรับน้องครับผมม!! :)))  

แสดงความคิดเห็น

>

62 ความคิดเห็น

yosica 12 มิ.ย. 57 เวลา 18:33 น. 3

โอเคเลยยยยย ขอให้ติดๆเพี้ยงงง! พี่ๆเอกนี้ใจดีครับ เอกนี้จะมีกิจกรรมบางอย่างที่แหวกแนวกว่าเอกอื่นด้วยแหละ พี่เห็นแล้วยังอิจฉาเลย 55555 อุบเอาไว้ก่อนขอยังไม่บอกน๊า เอาไว้เจอกันวันรับน้องครับผม ^^

0
yosica 12 มิ.ย. 57 เวลา 18:36 น. 4

โอ้ววววว พี่ก็วรรณคดีเหมือนกัน แต่เป็นวรรณคดีอิ๊ง แต่ว่าวรรณอิ๊งกับวรรณไทย วิชาบางตัวจะต้องเรียนด้วยกันด้วยนะ พี่ก็พอจะรู้มาบ้างว่าวรรณคดีไทยจะต้องเรียนอะไรบ้าง ดีๆๆ มาเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันฮะ ขอให้ได้ตามที่น้องใฝ่ฝันนะครับ แล้วมาเจอกันที่ภาควิชาครับผม ^^ เยี่ยม

0
yosica 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:12 น. 7

เยี่ยมเลยครับน้อง แต่2ภาคนี้อาจจะแตกต่างกันนิดหน่อยนะ จากที่พี่เคยถามมาจากรุ่นน้องของพี่ ก็คือว่าภาคปกติจะไม่มีการมาเริ่มปูพื้นฐานให้ใหม่ คือจะเรียนไปอย่างเร็วเลย ส่วนภาคพิเศษจะมีการปูพื้นฐานให้ใหม่ตั้งแต่ปี1 เท่าที่พี่รู้มาก็ประมาณนี้ฮะสำหรับความแตกต่างของภาคพิเศษและภาคปกติ รุ่นพี่ในเอกญี่ปุ่นก็นิสัยดีครับ ^^ ยังไงก็ขอให้น้องติดอย่างที่ใจหวังนะครับ แล้วเจอกันที่คณะจ้า เยี่ยม

0
_pureguin. ★ 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:15 น. 9

อยากเขา้ มนุษย ญี่ปุ่นภาคพิเศษค่ะ แต่คะแนนไม่น่ารอด +มา357เอง แต่อยากเป็นลูกพระพิรุณมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

0
yosica 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:22 น. 10

เย้ๆ ขอให้ติดนะค๊าบบบ พี่มีเพื่อนอยู่เอกนี้ด้วย เค้าบอกว่าเอกฝรั่งเศสที่นี่สอนดีนะ อาจารย์ก็ใจดีไม่โหดๆ รุ่นพี่ที่เอกนี้ก็โอเคเลย มีแต่เก่งๆทั้งนั้น ไม่ผิดหวังแน่นอนฮะ ^^ เอาไว้เจอกันที่คณะนะค๊าบบบ! :)))เยี่ยม

0
yosica 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:25 น. 11

เยี่ยมเลย อย่าไปท้อๆ คิดบวกเข้าไว้ฮะ คะแนนเราบวกมาจากปีที่แล้ว ยังไงซะเราก็ยังมีหวังนะเออ ^^ ถ้าหนูอยากเป็นลูกพระพิรุณ หนูได้เป็นแน่ๆค๊าบ ถ้าว่างๆก็มาไหว้3บูรพาจารย์ที่มหาลัยด้วยก็ดีนะ เพราะที่มหาลัยเรานับถือ3บูรพาจารย์กันมากๆ ส่วนใหญ่ช่วงแอดมิชชั่นเด็กๆก็จะมาไหว้กันฮะ ^^ ไงก็เอาไว้เจอกันนะคร๊าบบบ ขอให้ติดนะ เพี้ยงงง! ^^ เยี่ยม

0
Dek57 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:31 น. 14

อยากเข้าเอกอังกฤษภาคเปค่า พอดีคะแนนไม่ถึงภาคปกTT
หนูอยากรู้ว่ามนุดอิ้งภาคเปที่นี่เป็นยังไงบ้างดีรึป่าวคะ
อยากเรียนที่นี่มากกกเลยยยย

0
yosica 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:37 น. 15

มนุษย์อิ๊งภาคเปที่นี่ก็ดีค๊าบบ เรียนไม่ต่างจากภาคปกเลย แต่ที่แตกต่างก็จะเป็นเรื่องของเวลาเรียนที่ภาคเปจะเรียนสายกว่าและเลิกเรียนเย็นกว่า แล้วก็ภาคเปจะรับนิสิตเยอะกว่าภาคปกเยอะฮะ ส่วนภาคปกการแข่งขันสูงมากฮะ คะแนนสูงขึ้นทุกปีเลย (น่ากลัว) TT

ยังไงก็อย่าเครียดนะครับ พี่อยากให้น้องมั่นใจไว้นะครับ เรียนภาคปกภาคเปก็เหมือนกันครับ ไม่ขี้เหร่หรอกถึงจะเป็นภาคเป สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการที่เราจะตักตวงความรู้ไปได้มากแค่ไหนมากกว่าฮะ ยังไงพี่ก็เอาใจช่วยขอให้หนูติดที่นี่นะ เป็นกำลังใจให้นะครับ แล้วเรามาเจอกันวันรับน้องที่คณะนะ ^^ สู้ๆ! เยี่ยม

0
ArniiZa^^ 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:38 น. 16

พอฟังพี่พูดแล้วยิ่งอยากเข้า แต่ไม่รู้จะติดมั้ยย คะแนนบวกมานิดเดียวเอง เยี่ยม

0
yosica 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:40 น. 17

เอาน่า เราต้องมั่นใจเข้าไว้สิเนอะ อย่างน้อยคะแนนเราก็ยังบวกนะเออ ^^ พี่เอาใจช่วยนะครับ ขอให้น้องติดเอกฝรั่งเศสสมใจน๊า แล้วเจอกันนะฮะ ^^ สู้สู้

0
yosica 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:59 น. 19

รับค๊าบบบ สายวิทย์คณิตจ๋าเลยก็รับนะ 5555 การโรงแรมเพื่อนพี่อยู่เอกนี้ก็หลายคนเหมือนกัน ตอนนี้ก็ได้ไปฝึกงานกันหลายคนหละ แล้วการโรงแรมก็จะมีกิจกรรมอะไรซักอย่างที่จะต้องใส่ชุดแบบเป็นทางการมาเรียนด้วย แต่พี่ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเค้าเรียนวิชาอะไร ต้องขอโทษด้วยนะฮะ แต่แต่งตัวกันเด่นมากๆเลย ^^ ถ้ายังไง ถ้าหนูอยากได้เฟสรุ่นพี่การโรงแรม มก. ก็บอกพี่ได้น๊า เดี๋ยวพี่จะติดต่อให้ครับ ให้มาแนะแนวน้องหน่อย

ยังไงก็ขอให้ติดนะค๊าบ พี่เป็นกำลังใจให้เนอะ ว่าที่ปี1มนุษยศาสตร์การโรงแรม ^^ เยี่ยม

0
ღ мasτer 12 มิ.ย. 57 เวลา 19:59 น. 20

อยากเข้าวรรณคดีอังกฤษค่ะ >__<
เอกนี้เรียนหนักมั้ยคะ ได้ยินว่าต้องอ่านหนังสือเยอะมาก
ยังไงก็สู้ตายค่ะ หวังว่าจะได้เจอพี่ๆนะคะ

0