Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[บ่นไปเรื่อย...] นิยายวายกับNC มันจำเป็นต้องคู่กันจริงหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องของเรื่องคือ...หมิงกำลังเขียนนิยายวายพีเรียดๆเรื่องหนึ่งค่ะ


ทีนี้ธีมของเรื่องนี้หมิงก็ตั้งใจว่าจะเป็นนิยายวายที่เนื้อหาละมุนละไม พอเอาให้ฟินกัดหมอน สอดแทรกความรู้ประวัติศาสตร์สมัยอยุธยา

เรื่องราวก็ดำเนินมาได้เกือบ 20% มีคอมเม้นท์พูดถึงตัวละครบ้าง...หมิงก็รู้สึกดีที่มีคนอ่านอินกับตัวละครเรา



จนกระทั่ง มีคอมเม้นท์หนึ่งมาเม้นถามตั้งแต่บทนำของเรื่องว่า "เรื่องนี้จะมี NC ไหม?"

หน้าตาหมิงตอนแรกที่อ่านจบเป็นแบบนี้ >>> 


เฮ้ย! ...ทำไมถึงต้องถามหาNC? มันจำเป็นขนาดนั้นเลยหรอ


1. คือหมิงไม่ได้แอนตี้ฉากหวาบหวิวทั้งหลายของนิยายวาย แต่ส่วนตัวคือเขียนไม่เป็น -___-

2. หมิงยังไม่ได้ตัดสินใจว่าควรจะมีมันไหม? บางทีในนิยายพีเรียดเรื่องชายรักชายพวกนี้มันก็ยังรับไม่ได้ในสมัยเขา แล้วถ้ามีจะใส่ยังไงไม่ให้น่าเกลียดดี...นี่แหละคือสิ่งที่คิดไม่ตก



ก็เข้าใจอยู่นะว่าค่านิยมนิยายวายสมัยนี้มันก็ต้องเรทๆนิดนึง...ตอนนี้ก็เลยกำลังคิดๆอยู่อีกว่าจะตอบคำถามนั้นยังไงดี

ถ้าบอกว่า..."อ้อ เรื่องนี้ไม่มี NC ค่ะ ^____^" จะยังมีคนอ่านไหมเนี่ย - -;; คาดได้ว่าอาจมีกรณีคนอ่านถอน fav. ออก

หรือถ้าบอกว่า "เรื่องนี้มีNC แน่นอนค่ะ ^____^" แล้วหมิงเจือกหาจังหวะเขียนฉากนี้ไม่ได้ขึ้นมา คนอ่านไม่มาทวงแย่หรอ! เวรกรรม...


ปล. จั่วหัวกระทู้ว่าบ่น แต่ถ้าท่านไหนมีความคิดดีๆ ลองช่วยหมิงคิดหน่อยนะคะ จะตอบกลับยังไงดี U___U

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

K.W.E. 12 มิ.ย. 57 เวลา 23:31 น. 1

มันแล้วแต่จังหวะมากกว่าล่ะมั้งครับ คือนักอ่านบางคนก็ชอบแนวผู้ใหญ่ ถ้าเจอแนวถูกใจบางทีก็สงสัย

คือผมว่าตลกร้ายอย่างที่ dek-d ถูกมองว่าเป็นแหล่งลงนิยาย 18+ เอาเรื่องเลย เหมือนเคยอ่านบางเว็บหรือดู google แล้วมีคนจำนวนพอตัวที่พูดลักษณะนี้

นั่นคือภาพลักษณ์ของแหล่งลงนิยายนี้ถูกมองว่าเป็นที่สำหรับนิยายผู้ใหญ่ไปแล้ว
ฉะนั้นถ้าเจอคำถามแบบนี้หลุดมา ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกินความคาดหมายเลยครับ

ในทางกลับกันถ้าบอร์ดนี้เล็ก นิยายทุกเรื่องอยู่ในการดูแล ผิดกฎเป็นโดนเชือด คนรู้กันถึงความแรงและความเข้มในการตรวจและลงโทษ ผมว่าคำถามลักษณะนี้ไม่โผล่มาหรอกครับ เผลอๆคนตั้งคำถามจะโดนด่าเอาด้วยซ้ำ


แต่ถ้ามองแบบแง่ดีล่ะก็ ถ้านิยายดังขนาดมีคนเอาไปจิ้นหรือเรียกร้องฉากอย่างว่า แสดงว่าบทมันเข้าถึงนะครับ คนถึงเรียกร้องอะไรที่สูงกว่านั้น หรือฉากที่ไม่อยากจิ้นเอง... ผมยังแซวกับเพื่อคอการ์ตูนเล่นๆเลยว่าถ้าเรื่องไหนโดจิน H ออกเยอะออกไว แสดงว่าเรื่องนั้นกระแสดี หรือดังเอาเรื่อง... 

ส่วนที่ว่าถ้าถูกถามว่ามีหรือไม่นี่ ผมคงตอบทำนองว่า "ก็ไม่รู้สินะครับ... ถ้าอยากแต่งเมื่อไหร่แล้วจะแจ้งก็แล้วกันครับ แต่ตอนนี้ลงแบบปกติไปก่อน"

นัยว่าไม่ปิดโอกาส แต่ปกติจะไม่มีลง

0
แบล็กควีน 12 มิ.ย. 57 เวลา 23:33 น. 2

ถ้าไม่คิดจะเขียน NC บอกคนอ่านให้ทราบก่อนเลยก็ดีนะคะ  เพราะจะมีอยู่บางคนที่มุ่งหวัง NC จน...

เมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งรู้ว่าลูกพี่ลูกน้องหญิงหนึ่งเดียวในบรรดาสิบกว่าชีวิตเป็นสาววายค่ะ  ดีใจจนเนื้อเต้น  อดถามไม่ได้ว่าชอบวายเพราะอะไรเหรอ  ในใจก็คิดไปแล้วแหละว่าต้องเป็นคำตอบพวกรักไร้พรมแดน  อุปสรรคสังคมภายนอกที่บีบคั้น  รักที่ต้องเก็บซ่อนเร้น  โรแมนติกซาบซึ้งตรึงใจมาก  ...อะไรจำพวกนี้

แต่เปล่าเลยค่ะ  นางตอบว่าเพราะ NC เยอะดี  ถ้านางไม่สูงกว่าเรายี่สิบเซ็นคงมีเข่าลอยไปเสยปลายคาง(ส่วนสูงชวนให้สงสัยจริงๆว่าเรามีแม่ที่เหมือนกันอย่างกะฝาแฝดจริงๆเหรอ)

0
Reshiram ♕ 12 มิ.ย. 57 เวลา 23:40 น. 3

/เข้าไปดูนิยายเรื่องนั้นอย่างรวดเร็ว

คนบางกลุ่มที่ชอบ Y จะแสวงหาฉาก NC เป็นกิจวัตรอยู่แล้ว และบังเอิญว่าคนที่ชอบแต่งแนว Y ก็มักจะใส่ฉาก NC เข้าไปในเรื่องของตนเสียด้วย (ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม) จึงกลายเป็นความเข้าใจผิดๆ ว่าสองสิ่งนี้มันต้องคู่กัน ถ้าไม่มีก็เหมือนขาดอะไรบางอย่างไป ซึ่งความจริงแล้วมันไม่จำเป็นเลยค่ะ

ส่วนเรื่องการถอดถอน fav. นั้น ถึงคุณหมิงไม่ออกมาตอบอะไร แต่ถ้าเขาอ่านไปเรื่อยๆ และไม่พบเจอสิ่งที่เขาต้องการ เขาก็ถอดออกเองได้นะคะ ขึ้นกับว่าช้าหรือเร็วเท่านั้น หากสิ่งที่เขาแสวงหามันไม่ตรงกับจุดประสงค์ของเราก็สุดวิสัยจริงๆ เชื่อว่ายังมีคนที่ชอบอ่านนิยาย Y แบบไม่เซอร์วิสนักอ่านด้วยฉากแบบนั้นอีกมากมายค่ะ

แต่สงสัยอยู่อย่าง... ทำไมถึงเจ้าของความเห็นนั้นถึงต้องตั้งคำถามแบบนี้ในเว็บเด็กดี น่าจะรู้อยู่แล้วไม่ใช่หรือว่าขาห้ามลงฉากอย่างว่า...

0
Toey_Narag 12 มิ.ย. 57 เวลา 23:42 น. 4

เราชอบอ่านนิยายวายแบบไร้ NC อ่ะ เราว่ามันใสๆ น่ารักดี 5555

แต่ก็จริงแหละที่มีคนมุ่งหวัง NC 

เราว่าดขียนตามแผนที่วางมา ตามความถนัดและความชอบของไรเตอร์ดีกว่าเน้อเพราะมันก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ nc // สู้ๆค่ะ

0
StrawberryPlus+ [Melisa.] 12 มิ.ย. 57 เวลา 23:45 น. 5

จริงๆไม่ต้องมีก้ไม่เห็นเป็นอะไร อย่างมากสุด กอดกับจูบก็ทำเอาคนอ่านแทบกระอักเลือดตายได้อยู่แล้วค่ะ  ถ้าคนอ่านเขาอยากอ่านกันจริงๆก็ให้เขาไปหาอ่านตามเว็บอื่นดีกว่าค่ะ

0
Ecul (เด็กชายไอ) 13 มิ.ย. 57 เวลา 00:04 น. 7

คหสต.ครับ ผมคิดว่านิยายวายมันไม่จำเป็นต้องมี NC ผมว่านิยายรักแบบใสๆน่ารักมุ้งมิ้งมันสนุกกว่าเยอะครับ ผมถือว่าNCเป็นโบนัสเล็กๆน้อยๆที่ไม่ควรมีมากเกินไป จะมีก็ได้ ไม่มีก็ได้ แล้วแต่ผู้เขียนครับ

กรณีสาววายบางท่านที่ชอบNCเป็นพิเศษนั่นเป็นอีกกรณีครับ พวกเธออ่านเพื่อสนองนี้ด NC อย่างเดียว

ถ้าเป็นผมคงจะตอบไปว่าขอคิดดูก่อนล่ะมั้งครับ แต่ใจจริงเองคงไม่อยากแต่งที่ตัวเองไม่ถนัดเท่าไหร่ครับ..

0
Red-Poison 13 มิ.ย. 57 เวลา 00:04 น. 8

ส่วนตัวหนูนาว่าควรเขียนไปตามที่วางแผนไว้จะดีกว่า การมีฉากวาบหวามควบคู่กับนิยายวายจริงอยู่ นิยายวายใสๆ ความจริงก็มีฉากที่ว่าได้ หนูนาว่ามันขึ้นอยู่กับฝีมือหมิงนะคะว่าจะสามารถลับคมสำนวนให้มันไม่ดูส่อแววแข็งทื่อจนเกินไปได้อย่างไร ไม่ใช่แค่นิยายที่ไม่มีฉากวาบหวามจะเป็นนิยายวายใสๆ อย่างเดียว แนวผู้ใหญ่ หนักๆ เน้นอารมณ์มีฉากร่วมรักแต่ไม่มีความวาบหวามหรือเนื้อหาที่ดูส่อเกินไปก็เทียบเท่ากับนิยายที่บอกว่าใสๆ นั่นได้เลย ถ้าฝีมือเก่งกาจพอ คือ...สรุปว่า หนูนาว่า สมัยก่อนเรื่องรักร่วมเพศมันบูมกว่าสมัยนี้นะคะ แต่ไม่มีใครเขาสนใจเท่านั้นเอง สมมติต่อให้มีฉากนั้นๆ จริงขึ้นอยู่กับฝีมือเราค่ะว่าจะบรรยายอย่างไรให้ไม่เรทจนเกินไป ขึ้นอยู่ว่าหมิงอยากจะเซอร์วิสแฟนคลับไหม และ ไม่ว่าจะนิยายผู้ใหญ่หรือแนวใสๆ ต่างก็สามารถเขียนฉากวาบหวามได้ขึ้นอยู่กับความเก่งกาจด้านการบรรยายของตัวนักเขียนเองค่ะ แนะนำว่าขอให้ตอบแฟนคลับว่า ขอเก็บเป็นความลับ ไว้ไปลุ้นกันทีหลังค่ะ 5555

0
ศศิวิมาน 13 มิ.ย. 57 เวลา 00:26 น. 9
รักเลย สาววายตัวจริงเลยนะนี่ ^^ ค่ะ...ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะคุณหนูนา ไว้หมิงจะเก็บกลับไปคิดดูว่าจะเอายังไงกับนิยายตัวเองต่อไปดี ฮ่า >__<
0
แมวขนฟู 13 มิ.ย. 57 เวลา 01:07 น. 12

สำหรับเรื่องnc นั้นถ้ายังไม่แน่ใจตอบกลางๆไว้ก็ดีค่ะ ถึงจะไม่มีจริงๆเชื่อว่านักอ่านจะเข้าใจคุณนะคะ ถึงบางคนอาจจะลบfav. แต่แฟนคลับวายใสๆเหนียวแน่นอย่าบอกใครเลยนะคะ ความจริงแล้วแนวพีเรียดกับnc ทำให้เรานึกถึงบทอัศจรรย์ในวรรณคดีไทย ที่หลีกเลี่ยงภาษาที่ชัดเจนจนเกินไป แต่ยังสามารถเข้าใจได้อะไรแบบนั้นน่ะค่ะ ถ้าอยากเซอร์วิสแฟนเราว่าเป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ

0
จักรพรรดิโพดำ 13 มิ.ย. 57 เวลา 01:09 น. 13

เกลียดมากนะ คอมเม้นที่ชอบถามว่า "เรื่องนี้มี NCไหม" / "พระนา(ย)งจะได้กันเมื่อไร" / "จะได้กันไหม" ฯลฯ ซึ่งเป็นการถามเชิงตามหาฉากอย่างว่า คือกระผมสงสัยว่า ถ้านิยายมันดีแต่ไม่มีฉากนั้นคุณก็จะไม่อ่านหรอ? หรือที่คุณมาอ่านเพราะคาดหวังว่ามันจะมี? กระผมเห็นนิยายดีๆไร้เอ็นซี สนุก น่าอ่าน ก็มีหลายเรื่องนะ ถ้าคุณจะอ่านนิยายเพื่อนโฟกัสฉากปล่อยปลาไหลลงรูก็ไปดูหนังเอ็กซ์เถอะครับ เห็นภาพกว่า ไม่ต้องอ่านนิยายที่ต้องใช้อารมณ์ศิลป์และมีอรรถรสด้านอื่นๆให้เสพนอกจากฉากอย่างว่า ...นี่ไม่ได้เก็บกดนะขอรับ ไม่เล๊ยยย(เสียงสูง/เพื่อเสียง)

0
เจ้าแก้ว... 13 มิ.ย. 57 เวลา 01:23 น. 14

Nc ในสายตานักอ่านอย่างเราเฉยๆนะ 
แต่ที่สงสัยอย่างนึง นิยายวายที่เราอ่านมาแต่ล่ะเรื่อง
ทำไมพระเอก-นายเอก ต้องมีอะไรกัน?
ทุกเรื่่องที่อ่านเลยนะ ซึ่งจริงๆ อาจเพราะเราอ่านได้ไม่เยอะ ไม่ครอบคลุมพอ เลยเจอแต่เรื่องที่มีเรื่องราวทำนองนี้? 
คือมันจำเป็นที่จะต้อง`ตกเป็นของกันและกัน'ด้วยเหรอ  
ทั้งใช้คำจำกัดความที่บ่งบอกว่าทำอะไรกัน แต่ก็ไม่ได้อธิบายโจ่งแจ้ง บางเรื่องมี nc ก็จะมีลิ้งบ้าง หรือไม่ก็บอกไว้ว่าลงอีกเว็บ ลงในทวิตเตอร์บ้าง ไม่ก็ให้ส่งอีเมล์ไปแล้วจะส่งเนื้อหาที่มีฉากนั้นๆ แบบชัดเจนมาให้
มันคือไร? เป็นแบบรักใสๆ ไม่มีปมเรื่องเรื่องแบบผั-วๆ เมียๆ ไม่ได้เหรอ
นิยายรักของชายหญิงยังมีนิยายรักสีขาวได้เลย แล้วyaoiสีขาว ใสๆ มันไม่มีเหรอ หรือว่ามันมีแต่หายาก? 
แล้วเหตุใด? นายเอกวาย ถึงบุคลิกบอบบางเสมอๆ เหมือนจะเป็นนางเอกมากกว่านะ
มีมั้ยนิยายวายแบบพี่หนวด? พี่ล่ำ? พี่บึกบึน?
คู่กันกับพระเอกที่บึกบึนพอกัน แมนเหมือนกัน.. 
มิใช่ชายอ่อนแอหัวใจ กิริยา เหวี่ยง ขี้น้อยใจเหมือนชะนีทุกกระเบียดนิ้ว...?

ปล.nc ไม่มีส่วนในการตัดสินใจในการอ่านนิยายนะ มันขึ้นอยู่กับวิธีเขียนว่ามันสนุกจริงๆรึเปล่า แล้วมีอะไรที่น่าดึงดูดให้ต้องการติดตามมั้ย?

0
B 13 s.t 13 มิ.ย. 57 เวลา 01:24 น. 15

จริงครับ ภายนอกเขามองเว็บเด็กดีเป็นเว็บนิยายเรท มีแต่นิยายเรท หรือมีแค่ฟิควาย NC อย่างเดียว ไม่มีสาระ

ภาพลักษณ์จากคนภายนอกเป็นแบบนั้นจริงๆ ครับ ขนาดผมคุยกับเพื่อน บอกว่าผมลงนิยายเว็บนี้มันยังถามอย่างตกใจเลยว่า "นี่เมิงยังเขียนนิายยลงเว็บนี้อีกเหรอ" ซ้ำสายหน้าหน่ายๆ อีกต่างหาก

ซึ่งผมก็ไม่โทษเพื่อนนะ เพราะเอาจริงๆ ผมลองถอยมามอง แล้วลองเป็นคนภายนอกดู จากนิายยติดท็อป จากจำนวณฟิควายที่เจอ เป็นผมผมก็คิดครับ แถมก่อนหน้าจะมีการกวาดล้าง หรือแบน NC จริงจัง ก็มีลงเกร่อมากๆ

0
Sinner+ 13 มิ.ย. 57 เวลา 02:02 น. 18

นิยายวายกับเอ็นซีฉากเรทเรียกเลือดเหมือนจะเป็นของคู่กันแต่จริงๆแล้วเราว่าไม่ใช่หรอกคะ มีนิยายวายหลายเรื่องที่ไม่มีเอ็นซีเช่นเรื่อง อาตี๋ของผมในเด็กดี ในเล้าไม่เน้นเอ็นซีก็เยอะพวกนั้นจะเป็นแนวใสๆวิ้งๆ สรุปคือยังไงในนิยายวายไม่จำเป็นต้องมีเอ็นซีก็ได้ค่ะ กลุ่มคนอ่านวาย ถ้าเห็นวายน่าอ่านก็จะเข้ามาอ่าน เพราะวายมันอยู่ในสายเลือด ไม่มีเอ็นซีขอแค่ฉากฟินนอนกกกอดกันไปทั้งคืนก็พอแล้วค่ะ แต่แนวพีเรียดนี่มันเหมาะสำหรับดราม่าชนชั้นสุดๆเลย*0*

0
พี่แตง 13 มิ.ย. 57 เวลา 02:45 น. 19

จริงๆ เรามองว่านิยายวายไม่จำเป็นต้องมีฉาก NC ก็ได้นะ ถ้าเขียนให้สนุก ดำเนินเรื่องให้น่าติดตาม คนอ่านก็จะเข้ามาเรื่อยๆ แต่อาจจะไม่ได้เข้ามาเยอะพรึบพรับในคราวเดียว ก็ต้องใช้เวลาเหมือนนิยายชายหญิงรักใสๆ ทั่วไป

เรามองว่านิยายวายมีแค่ฉากชวนฟินเบาๆ คนอ่านก็โอเคนะ เช่น จับมือ เดินจูงมือ หอมแก้ม สวมกอด หรือมีกิจกรรมร่วมกัน เช่น ทำกับข้าวด้วยกัน มันก็ฟินไปอีกแบบนะ ไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางเพศเชิงลึก


แต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าเรื่องไหนมี NC เยอะๆ หนักๆ คนอ่านก็อาจจะมากกว่า และหลายคนก็อยากอ่านฉากนี้


แต่ถ้าผู้เขียนไม่อยากเขียน หรือยังไม่แน่ใจ ก็ยังไม่ต้องแจ้งผู้อ่านก็ได้ค่ะ แค่บอกเขาว่า "เดี๋ยวขอพิจารณาดูอีกทีนะคะ" ผู้อ่านก็น่าจะเข้าใจ แต่ถ้าเขาจะถอน Fav. ก็ต้องทำใจค่ะ เราไม่สามารถทำอะไรให้ถูกใจคนทั้งโลกได้ เราแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอ

0
เคย์เซย์ (Makoto-sang) 13 มิ.ย. 57 เวลา 02:55 น. 20

ในนิยายวายของผมทั้งสองเรื่องจะติดไว้เลยว่า นิยายเรืองนี้ไม่มีเรท NC-Sex 18+ เด็ดขาด หากใครเข้ามาเพื่อจะหาอ่านฉากเหล่านี้ รบกวนไปอ่านเรื่องอื่น จึงไม่เคยเจอปัญหานักอ่านถามถึงฉากเหล่านี้เลย 

การที่ผมทำแบบนี้ก็อาจจะด้วยความที่ผมอยู่ในกลุ่มสาววายรุ่นเก่าซึ่งเป็นรุ่นตัวแม่และรุ่นกลางที่ทันช่วงหลุมดำพอดี ฉะนั้นจึงทราบดีว่านิยายชายรักชาย หญิงรักหญิง รักร่วมเพศทั้งหลาย ไม่จำเป็นต้องผูกติดกับฉากเรทเซ็กซ์ 18+ เสมอไป แต่มันอยู่ที่เนื้อเรื่องต่างหาก ตราบใดที่เขียนสนุก ยังไงก็ต้องมีคนอ่านอยู่แล้ว 

อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อคัดกรองนักอ่านไปในตัว ผมไม่ค่อยชอบเด็กๆ ที่เกิดมาไม่กี่ปี หรือจะแก่กว่าเป็นยี่สิบสามสิบปี หรือกว่านั้นมาเรียกร้องฉากพวกนี้อย่างออกนอกหน้า หรือเอาขายฉากพวกนี้เพื่อเรียกลูกค้า ผมอยากจะได้นักอ่านที่มีเกรดความคิดมากกว่านักอ่านที่เจอตามฟิค/นิยายเรทเซ็กซ์จัดทั่วไป ซึ่งช่วยได้เยอะเลยล่ะครับ ตอนนี้แทบไม่เจอนักอ่านงอแงถึงฉากพวกนั้นเลย เจอแต่ถามว่า จบเรื่องแล้ว คุณพระเอกได้หม่ำนายเอกแล้วหรือยัง (แหม่...ต้องได้สิจ๊ะ แต่ไม่ได้เขียนถึงเอ๊งงงงงง)

ติดป้ายไว้แบบนั้นก็เป็นยันต์กันผีดี ตัดปัญหาไปทางหนึ่ง คัดเกรด/วัดใจนักอ่านได้อีกทางหนึ่ง ที่จะเจอก็แต่...ทวงงานนั่นแหละครับ หนียังไงก็หนีมะพ้น บุยๆ

0
เทพอสูรปลาผัด 13 มิ.ย. 57 เวลา 02:59 น. 21

ผมว่ามันกลายเป็นธรรมเนียมของนิยาย Y ไปแล้ว ที่จะต้องมีฉาก NC เข้ามาดึงคนอ่าน ถามว่าทำไม? ก็คงตอบเรื่องแบบนี้มันน่าสนใจอย่างไงละ เหมือนกับว่าเรื่อง Y ธรรมดาๆหวานๆ กับ Y NC มีหวานๆประปราย คนก็ต้องเลือกอย่างหลังเพราะครบรสกว่า 

โดยส่วนตัวผมไม่อ่านนิยายแนวนี้นะ เคยพยามแล้วแต่ไม่ไหว เปิดใจไม่ได้จริงๆ ที่รู้ๆมาคือรู้จากแฟนที่เป็นสาววาย =.,= น่าแปลกใจเหมือนกัน แฟนชอบผู้ชายกอดกันแต่มีแฟนเป็นผู้ชาย ฮ่าๆ

0
แมวเหมียว-13 13 มิ.ย. 57 เวลา 04:22 น. 22

จากที่ตอบในทู้ หนึ่ง "เรามองว่ามันเป็นแค่เซอร์วิสให้นักอ่านเท่านั้น เอาจริงๆที่ชอบ Y เพราะชอบผู้ชายมุ้งมิ้งกัน แค่มันจับมือกันก็ฟินได้แล้วไม่เห็นต้อง NC เลย"

0
AkiUNaSAMA 13 มิ.ย. 57 เวลา 05:41 น. 23

ไม่จำเป็นหรอก ถ้าคุณไม่ชอบก็อย่าแต่งเลยค่ะ บอกๆเม้นนั้นไปว่า เรื่องนี้ไม่มีNC ถ้าคุณไม่บอกเม้นนั้นอาจจะมาว่ายเวียนอยู่อีกก็ได้ แล้วอีกอย่าง ที่เราชอบคือมุ้งมิ้งน่ารีกฟินๆก็พอ ฉากบนเตียงไว้อ่านตอนเครียดๆเอา

0
Say_Windy 13 มิ.ย. 57 เวลา 06:13 น. 24

นั่นสินะ ขนาดเราจะแต่งวายใสๆ(หื่นบ้างตามประสาผู้ชายปกติ)
ก็มักจะมีนักอ่านถามได้อีกว่า มีNC จะได้ไหม
จนรู้สึกว่า อาห์...ตัวละครเรามันหื่นจนน่ามีฉากแบบนี้เชียวเหรอ 
หรือคนแต่งแต่งหื่นอยู่แล้วกันแน่ ถถถถถถถถ

0
ริญญดา 13 มิ.ย. 57 เวลา 07:27 น. 27

ไม่รู้ว่าจะแนะอย่างไรดี   แต่อยากบอกว่าทำแบบที่ตนเองตั้งใจไว้จะดีกว่าค่ะ

ไม่อยากเขียนก็ไม่จำเป็นต้องไปฝืนทำเพื่อใครนี่คะ  


ส่วนตัวเราเองเขียนนิยายยูริที่เชื่อว่าผู้อ่านแนวนี้ส่วนใหญ่อยากจะเห็นอะไรแบบ...
วาบหวิว/หนักหน่วง (คงไม่ต่างจากแนวพิเศษอีกแนว ด้วยคนที่เขียนเรื่องแนวนี้ก่อนๆ มา ได้สร้างความคิด/วัฒนธรรมแบบนั้นไว้จนผู้อ่านเข้าใจไปตามนั้น) 

เพื่อไม่ให้คนอ่านเสียความรู้สึกจากการคาดหวังฉากที่เขาจะพบได้บ่อยๆ  ในนิยายแนวนี้แบบทั่วไป   จึงต้องบอกให้ชัดเจนว่าเรื่องของเราจะ "ไม่มีฉาก...นี้เลย"  

คนที่คาดหวังจะได้ไม่เสียเวลาอ่านให้ต้องขุ่นข้องหมองใจ  
คนเขียนก็ไม่ต้องฟัง คำถาม/คำบ่น/หรือต้องมาอธิบายความถึงเหตุที่ไม่มีฉากนี้   ให้เสียความรู้สึกกันในภายหลัง


เพราะเราอยากได้คนอ่านกลุ่มใหม่ที่มีแนวคิดใหม่แบบไม่เน้นการอ่านฉาก...  
ทั้งเราก็ไม่ได้แคร์จำนวนคนอ่าน เพื่อโอกาสทางการตลาดในวันข้างหน้า  
หวังเพียงว่าจะมีผู้อ่านที่ชอบแบบเดียวกับผู้เขียนเรื่อง มีผู้อ่านเพียงจำนวนหนึ่งก็พอ
 
และแค่อยากให้ผู้อ่านได้มีโอกาสได้อ่านหรือเปิดใจอ่านสิ่งที่แตกต่างจากที่เคยพบเห็นเท่านั้นเอง  

0
เลดี้เซอร์เลย/ณรัลยา 13 มิ.ย. 57 เวลา 08:01 น. 28

เราก็เห็นนิยายวายดังๆบางเรื่องมีฉากแบบนั้นเยอะมากเลยล่ะ ไม่รู้ว่าความรักแบบ ช-ชจะต้องมีเรื่องอย่างนั้นตลอดทั้งเรื่องด้วยนะ ไม่ได้ว่าถ้าเขาจะแต่งแบบนั้น แต่นี่มันเวบเด็กดีนะคะ ช่วยสนับสนุนไม่ให้มีฉากแบบนั้นดีกว่า แบบ...ไม่ต้องเยอะเกินไปน่ะ อ่านไปแล้วมัน...(บอกไม่ถูกอ่ะ)

0
เด็กน้อยในกองหนังสือ 13 มิ.ย. 57 เวลา 08:18 น. 29

ไม่เกี่ยวหรอกครับว่า มีฉากนั้นแล้วคนอ่านจะเยอะ หรือไม่มีฉากนั้นคนอ่านจะน้อย ถ้าคนบริโภคเป็นกลุ่มเจาะที่ข้อมูลเนื้อหา และสิ่งที่ผู้เขียนรังสรรค์ออกมาให้อยู่ในนิยายตัวเองละก็ ฉากนั้นไม่มีไม่ใช่ปํยหาเลยครับ แล้วครกลุ่มนี้ก็มีอยู่ำม่น้อยเลยด้วย โดยส่วนตัวเราชอบแบบไม่มีฉากอย่างว่า เพราะอ่านเอียนหมดละ ชอบแบบฟินพื้นแตก หมอนขาด ผ้าก่มกระจุยมากกว่า และเนื้อหาที่นำเสนอ มันเก๋มากกว่าเยอะ ถ้าจขกท จะให้มีก็บอกคนอ่านว่า ตัดไปที่ไรผมนะคะ ไรงี้ ทำแบบละครไทยอ่ะ 555555555 #เข้าเรียกNCไหมเนี่ย แต่อ่านวายมาเยอะจะเจอแบบไม่มีน้อยมาก คิดเป็นอัตราส่สนก็ 2:100 เอาจริงๆเลย ขนสดบางเรื่องเมะ 25 เคะ 13 มันยังกดเลย (ออกแนวโชตะค่นเบาๆ) ซึ่งเซงมากก บาวเรื่องที่อ่านมี เราก็ไม่กดตามไปอ่านนะ แต่คนเขียนบางคน ไอเดียโก้เก๋มาก อยากนำเสนอฉากนั้นที่ตัวเองแต่ง เอาคำพูดสำคัญของตัวละครไปใส่ฉากนั้นหมด พอเราไมาอ่านแล้วอ่านตอนต่อไป สะดุดกึกอ่ะ เพลียยย

0
MuI2asaki 13 มิ.ย. 57 เวลา 08:28 น. 30

กรี๊ด...หลุมดำนั่น เราก็ทันนะ(ฮา)
แต่ไม่ได้อ่านวาย NC ตั้งแต่แรก ก็เลยเฉยๆ

0
secret girl 13 มิ.ย. 57 เวลา 10:40 น. 32

บอกผู้อ่านตามตรงเลยค่ะว่าเขียนไม่เป็นและต้องดูตามเนื้อเรื่องก่อนว่าจะพอเขียนได้มั้ย

ถ้าเรื่องมันสนุกได้ในตัวมันเอง NC ก็ไม่จำเป็นหรอกคะ บางเรื่องไม่มีNCคนก็ยังตามอ่านอยู่กันเยอะแยะก็มีนะคะ

0
ถังเถียน 13 มิ.ย. 57 เวลา 10:57 น. 33

คือ เจอสถานการณ์แบบเดียวกัน (กอดคอตบบ่าแป๊บ) แต่ของเราเป็นวายแบบจีนโบราณ แล้วทีนี้ปกติเป็นคนชอบอ่านวายใสๆ เน้นความสัมพันธ์กับบริบทอื่นๆ อยู่แล้ว

ไม่ได้แอนตี้ NC อะไร แต่คิดว่าของตัวเองคงไม่แต่ง ไม่ใส่ลงไป แต่ก็นั่นล่ะค่ะ  มีคนถามถึงฉากนั้น  หรือไม่ก็ถามหา NC บ้างประปราย จนเคยแอบคิดเหมือนกันว่า นิยายวาย จำเป็นต้องมี NC ด้วยเหรอ? 

ตอนนี้เราจั่วหน้านิยายไว้เลยว่า  เรื่องนี้ปลอด NC ค่ะ ส่วนนักอ่านจะเลือกเสพ เลือกอ่านหรือเปล่าก็ต้องแล้วแต่ล่ะค่ะ  เราว่าเอาความสบายใจ ความถนัดของตัวเองดีกว่านะคะ  เวลาเราแต่งก็จะได้ลื่นไหลไม่สะดุดด้วย

แต่ตอนนี้เข้าสู่สภาวะดองไปได้ซักพักแล้วล่ะค่ะ (ไม่ได้ใช้ไอดีนี้แต่งนะคะ) กำลังรอเวลาอันเหมาะสมเพื่อกลับไปเข็นใหม่ 55+

ถ้าถามว่าคนอ่านจะน้อยหรือลดลงหรือเปล่า  เราว่าไม่อ่ะค่ะ  ขนาดเราจั่วหัวว่าดองชั่วคราว ปัจจุบันยังมีกดแอด fav. อยู่เลย  

รู้สึกผิดนิดๆ ที่ยังหาโอกาสไปแงะออกจากไหไม่ได้T^T 

ยังไง จขกท. ก็สู้ต่อไปตามแนวทางของตัวเองนะคะ เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ ค่ะ 

0
ถังเถียน 13 มิ.ย. 57 เวลา 12:04 น. 35

555+ ส่องดูได้ค่ะ แต่อาจจะตาลายกับธีม และอะไรๆ ที่หน้านิยายไปหน่อยนะคะ ยังไม่ได้กลับไปเก็บกวาด ชื่อเรื่อง มนต์จันทรา มายาลวงใจ อยู่หมวดนิยายกำลังภายใน ค่ะ คือเราว่า วายที่ปลอด NC อนาคตยังไม่น่าสิ้นหวังไปซะทีเดียวนะคะ ถึงยอดวิว แฟนคลับ คอมเมนท์ จะไม่อลังการ เหมือนนิยายที่มี NC แต่ก็อยู่ได้ล่ะค่ะ ตอนนี้อยากกลับไปกราบขอโทษแฟนคลับที่ดองมาก แต่ก็คงต้องดองต่อไป เพราะไฟยังไม่ติด (แอบโฆษณาแต่ไม่ค่อยเนียน)ขำ

ปล. เดี๋ยวว่างๆ จะแอบไปส่องของ จขกท.บ้างนะคะ^^

0
_นานามเงียบเหงา_ 13 มิ.ย. 57 เวลา 12:10 น. 37

เอาจริงๆ ถึงไม่มี nc แต่ถ้าเรื่องมันสนุกยังไงคนก็อ่าน แต่ถ้าจะมีจริงๆ ก็อยากให้สมเหตุสมผล เป็นนิยายรัก รักก็มีหลายแบบ รักกันแบบใสๆ รักกันแบบหื่นๆ รักกันแบบอ่อนโยน รักกันแบบรุนแรง บางเรื่องนะ อย่างกับแชร์ประสบการณ์เล่าเรื่อง sex บรรยายละเอียดครบทุกขั้นตอน = = แต่ถ้าถามว่าเราอ่าน nc มั้ย ยอมรับเลยว่าอ่าน 55555 ตามไปเผือกทุกเรื่อง แต่ถ้าตอบสรุปโดยรวม nc ไม่จำเป็นหรอก เอาตามสบายใจ โอเคเนอะ ปล.เราไม่เคยเรียกร้อง nc แต่มีอ่านก็อ่านไปอ่ะ เราอ่านทุกแนว ฮาๆ ใสๆ โหดๆ หื่นๆ มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง อาราเล่ อะไรก็ได้ 5555

0
Rainy_Heart 13 มิ.ย. 57 เวลา 13:04 น. 38

อย่างที่คอมเมนท์บนๆ บอกนั่นแหละค่ะ ส่วนตัวแล้ว เราชอบนิยายวายใสๆ มากกว่ามี nc การที่จะบอกว่าเราเขียนนิยายได้ดี ได้น่าสนใจนั้น มันขึ้นกับสำนวนภาษาและความสามารถที่เราจะบรรยายให้นักอ่านฟินจิ้นเตลิดได้มากกว่าค่ะ ตัวเราเองเขียนอยู่ก็เบาะๆ เบาๆ ค่ะ (ไม่ถึงขนาด nc ) เพื่อนจะอ่านก็มาถามเหมือนกันค่ะว่ามี nc รึเปล่า พอเราตอบไปว่าไม่มีเท่านั้นแหละค่ะ... โดนสวนทันควันเลยว่าจะไม่อ่านแน่ๆ เพราะไม่มีฉากอย่างว่า ก็อยากทวงถามเหมือนกับจขกท. เช่นกันว่านิยายวายกับ nc นั้นจำเป็นต้องคู่กันจริงหรือ เราไม่เข้าใจเลยค่ะ ปล.เราได้แวบเข้าไปอ่านนิยายของท่านจขกท. แล้วค่ะ ชอบนะคะ เราว่ามันหวานๆ อบอุ่นดีค่ะ

0
- BitterSweet - 13 มิ.ย. 57 เวลา 13:17 น. 39

เราเจอนักอ่านขอฉาก NC เยอะๆ ตั้งแต่ลงเรื่องบทที่ 1 เลยค่ะ คุณหมิง ตอนนั้นพูดไม่ออก ใจก็อยากจะถามเขาไปว่า ไม่สนใจเนื้อเรื่องที่เราจะลงเลยเหรอ มาถึงก็ขอฉากนั้นก่อน แต่สุดท้ายก็ทำแค่เขียนว่าเรื่องนี้ไม่มี NC ตรงหน้าบทความไปเป็นการอธิบาย แล้วก็กันไม่ให้เกิดคำถามแบบนี้ซ้ำอีก


เราว่าฉาก NC มันเป็นฉากที่น่าตื่นเต้นสำหรับคนอ่าน ไม่ว่าจะชายชาย หญิงหญิง หรือชายหญิง เหมือนเติมพริกใส่ไปในนิยายชูรสให้เผ็ดๆ เร่าร้อน แต่เอาจริงๆ นะ ถ้าของมันอร่อย มันดีอยู่แล้วก็ไม่เห็นต้องปรุงเพิ่มเลย ใส่ไปพาลให้รสเสียเปล่าๆ หนักมือไปก็กินไม่ได้ขึ้นมาอีก


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไปบังคับเขาไม่ได้หรอกค่ะ สไตล์ไม่เหมือนกัน ใครอยากอ่าน NC ก็อ่าน ใครอยากเขียนก็เขียน ถ้าจะเอาลงเว็บก็ให้ถูกกฏก็พอค่ะ


แล้วก็อยากขอพื้นที่ยืนให้นิยายไม่มี NC บ้าง อย่าเหมารวมว่านิยายเรื่องนี้ไม่มี NC คงไม่สนุกหรอก ยังไม่ทันได้ชิมเลยตัดสินซะแล้ว ส่วนนักเขียนแนวนี้ก็อย่าเพิ่งท้อนะ นักอ่านที่ชอบแนวใสๆ ก็มีค่ะ  แต่งไปเถอะ เผลอๆ มีโอกาสได้รวมเล่มกับสนพ.บนดินได้ง่ายกว่าด้วยค่ะ

0
.::Zenith::. 13 มิ.ย. 57 เวลา 14:59 น. 40

คำว่า nc อาจจะเป็นตัวช่วยให้อยากอ่านนิยายมากกขึ้นมั้ง ? แต่เราเคยอ่านนะที่ไม่มีเอ็นซี แต่ฟินนจิกหมอนนทำนองแบบเอาไปมโนต่ออเองว บรรยายสวยๆ ไม่ต้องแธิบายยืดดยาวว แล้ววแพลนไปที่โคมไฟ

0