Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครคิดว่าเรียนมหาลัยเอกชนง่ายกว่ารัฐบาลบ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ส่วนตัวผมคิดว่าง่ายกว่า เพื่อนผมสมัยมัธยมมันเรียนก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ พอมันไปเรียนมหาลัยเกรดมันสูงกว่าผมเยอะ ถามมันว่าเรียนยากมั้ย มันบอกว่าก็ไม่ค่อยยาก เรียนก็สาขาเดียวกัน คนอื่นมีความคิดเห็นยังไงช่วยแชร์หน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

greenm 17 มิ.ย. 57 เวลา 17:43 น. 4

ยังไงก็ง่ายกว่ารัฐบาลครับ เพื่อนผม รุ่นพี่ คนที่ไปเรียนabacหัวกลางๆ ล่างๆ ไปที่นั้นเกรดดีกว่าเด็กเก่งๆที่ไปเรียนมหาลัยรัฐหมด

ใครก็รู้้ hr เค้าก็รู้ว่าที่ไหนได้ยาก ลองเอามาตรฐานความยากของข้อสอบ การตัดเกรดมาใช้กับเอกชนก็รีไทร์กันบานแน่นอน

0
ddddd 17 มิ.ย. 57 เวลา 17:45 น. 5

ง่ายกว่าอยู่แล้ว ทั้งการตัดเกรด การออกข้อสอบ ถ้าเอามาตรฐานแบบเดียวกับรัฐบาลเด็กตกกันบานแน่นอนของแบบนี้ไม่ว่าใครก็รู้ เด็กที่เข้ามาแตกต่างกันจะเทียบเท่ากันได้ยังไง(ไม่ได้ดูถูกแต่เป็นเรื่องจริง)

0
ms.s 17 มิ.ย. 57 เวลา 18:22 น. 6

ก็จริงแหละ เราก็เห็นด้วยนะ ยังไงรัฐบาลก็ยากกว่า แต่ถ้าเทียบกับเอกชนม.อื่น คหสต เราว่าเอแบคดีกว่าเนอะ

0
m i u η a ✿ 17 มิ.ย. 57 เวลา 20:25 น. 7

เอแบคจะยากสำหรับคนที่ไม่ได้ภาษาอังกฤษค่ะ แฟนเราจบจากรร.มาด้วยเกรด 4 สายวิทย์-คณิตแต่ไม่ได้ภาษาอังกฤษเลยทำให้ยากสำหรับเขา แต่ส่วนตัว ถึงเราจบจากรร.อินเตอร์ พอมาเรียนอยู่คณะ Econ (เศรษฐศาสตร์) เราว่าบางวิชายากพอสมควรอยู่เหมือนกันค่ะ ยังไงซะ มันก็ขึ้นอยู่กับการตั้งใจของคน = w= เราว่าทุกมหาลัยล้วนมีความท้าทายของมันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นของรัฐบาลหรือของเอกชนก็ตาม

เชียร์ลีดเดอร์

0
kipkip 18 มิ.ย. 57 เวลา 00:18 น. 8

เคยมีเพื่อนซิ่วมาจาก วิศวะ abac เกรด 3 กว่า มาเรียนวิศวะมหาลัยรัฐที่เดียวกับเราปรากฎว่าจบปีหนึ่งรีไทร์ครับ เอกชนข้อสอบง่าย ยิ่งตัดเกรดอิงกลุ่มด้วยสบายเลยมีแต่พวกเรียนอ่อนๆ ทั้งนั้น

0
น้องลูกหมี 19 มิ.ย. 57 เวลา 15:21 น. 9

เราว่าเจ้าของกระทู้คิดไปเองป่าวคะ ของแบบนี้มันอยู่ที่ตัวใครตัวมัน ความสามารถของใครของมัน เราเรียนอยู่ม.ธุรกิจ ที่ม.ก็สอนดีนะ ถามว่ายากมั้ยมันก็มียากบ้างง่ายบ้าง เราว่าไม่เห็นจะดูด้อยกว่าม.รัฐบาลหรือม.อื่นเลย

0
Priyapat 8 ก.ค. 57 เวลา 16:10 น. 10

เราขอเถียงค่ะ เราว่าเอกชนสมัยนี้ไม่ได้ด้อยไปกว่าที่อื่น อย่าดูถูกมหาลัยเอกชนนะคะ คนเก่งๆที่จบจากเอกชนมีเยอะแยะค่ะ

0