Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

''ผิวคล้ำ''เรียกว่า''ดำ''หรอ?!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรากลุ้มมากๆเลยอ่ะคือเราม่ใช่คนผิวถึงขั้นดำหรอกนะแต่ออกแนวคล้ำเหลืองอ่ะ มันก็ตามหัวข้ออ่ะแหละนะเรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนสนิทเราอ่ะมันเป็นคนผิวขาวเหลืองซึ่งออกมารวมๆแล้วออกแนวขาวน่ารักแต่ไม่ขาวมากจนเกินไป แล้วแบบคือเวลานั่งเรียนอยู่งี้มันจะตะโกนเรียกเลยนะ ''ดำ!!!!!!!'' เห้ย!แบบเราจี๊ดนะ เราเจ็บนะแต่เราก็ฝืนยิ้มอ่ะ ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่แล้วมันไม่เคยเรียกเราดีๆเลยอ่ะมีแต่เรียก ''ดำ ดำ ดำ'' คือแบบ... คนผิวคล้ำนี่เรียกว่าดำหรอ...

ปล.ไม่ได้จะดราม่าอะไรก็แค่อยากรู้จริงๆอ่ะว่าผิวคล้ำเรียกดำหรอ ขอบคุณทุกคนมากนะคะ T_T


เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ต๊ะ' โมเอะ 18 มิ.ย. 57 เวลา 19:51 น. 2

เราก็โดนด่าประจำ อีอ้วน อีดำ เงี้ย (ดำแต่กูก็ไม่ได้ขาวปรอท ขาวโครเน่ ขาวยาสก๊อยที่ไหนนะคะ กูภูมิใจที่กูธรรมชาติ (ลงโทษ) อย่างเงี้ย 

ขำขำขำขำขำ

0
ไอพีเอที 18 มิ.ย. 57 เวลา 19:55 น. 3

ดำก็สวยได้น้อง ถ้ารู้จักดูแลตัวเอง มันก็แค่ค่านิยมของคนไทยที่ชอบคนขาวๆ

เพื่อนพี่ เป็นผู้ชาย ที่ โคต ร จะเพอร์เฟค หล่อ รวย หุ่นดี ฉลาด ยังชอบผู้หญิงคล้ำๆ ออกแนวสวยแบบเขมรๆนิดๆ ตาคมๆ ดำแบบดำสวยอะน้อง

ของอย่างนี้มันอยู่ที่รสนิยมน้อง แล้วบางทีอาจจะเป็นเพราะช่วงนึงของวัย อย่าไปคิดมากว่าเราดำงู้นงี้ คนเรามันก็มีข้อดีของตัวเองเป็นแต่ละอย่างไป

เอาเวลาไปใส่ใจ ดูแลตัวเอง พัฒนาชีวิตดีกว่าคับ ^_^

เพื่อนเค้าก็แซวเราเล่น อย่าคิดมาก สู้ๆ

0
Alice n metalland 18 มิ.ย. 57 เวลา 22:31 น. 6

ประเด็นนี้เจอบ่อย เพื่อนล้อกันจนผิดใจกันแล้วแอบมาคิดเอง พี่เคยถูกเรียกว่าส้วมมาก่อน คือแต่ก่อนมีนางเอกละครมันชื่อส้วมอะนะ พี่ก็ไม่พอใจเลยบอกเพื่อนไปตามตรงเลยว่า เฮ้ยแกชั้นไม่ชอบให้เรียกแบบนี้มันไม่ใช่คำดีๆที่จะใช้เรียกเพื่อนนะ เวลาคนมองแกชั้นก็ไม่อยากให้เขามองแกผิดด้วย เรียกชื่อธรรมดากุก็หันแล้ว 

ลองเอาไปดัดแปลงดูคะ เผื่อได้นะแจะ

0
Dark of days 19 มิ.ย. 57 เวลา 19:16 น. 7

มีหลายสีนะ สีน้ำผึ้ง สีคล้ำ ดำ ในประเทศเราคนไทยก็เป็นผิวน้ำผึ้ง-คล้ำ อ่ะแหละไม่มีดำหรอก >w<'

แต่พวกนี้เป็นพวกลัทธิคลั่งนิยมขาว เพราะในแถบเอเชียก็ชอบขาวๆตามยุโรปกันเนอะ พวกที่ไม่ขาวก็เลยถูกมองด้วยสายตาที่แตกต่างไป แต่เราว่าผิวสีน้ำผึ้ง ผิวคล้ำมันก็สวยไปอีกแบบ ดูเซ็กซี่ดีถ้าดูแลผิวดูแลตัวเองก็สวยค่ะ เ

ราก็มีเพื่อนสนิทคนนึงมันเป็นพวกแบบแทบจะดูดีทั้งหมด ตัวสูง ผิวขาว หน้าหมวยๆ ดั้งโด่งๆ เราแตกต่างกับมันโดยสิ้นเชิง แต่เราก็ทำตัว+บุคลิก เป็นเหมือนหัวหน้าแล้วมันเป็นงองครักษ์ที่ชอบด่าเราว่าดำกว่า แต่สุดท้ายก็ต้องมาเดินตามต้อยๆเหมือนนายหัวกับบ่าว เห็นแล้วก็ฮาปนสะใจดี 55 

0