Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม] อนิเมะมีดียังไงถึงได้ชอบดูกันนัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราก็ดูอนิเมะนะแต่แค่ดูบางที แต่เพื่อนเราคือติดมากเลยก็เลยงงว่ามันมีดีอะไรก็แค่การ์ตูนธรรมดาๆไม่ใช่หรอ แล้วยังมีคอสเพลย์อะไรอีกไม่อายบ้างหรอคะ?? บางคนแต่งขึ้นก้ดีไป แต่บางคนหน้าบวม ดำไรงี้แล้วพอมีคนชมก็เหริงไปใหญ่ 
สรุป ก็แค่อยากรู้ว่ามันมีดีอะไร
อย่างเช่น วันพีช : ลายเส้น..(ไม่อยากจะพูด) แล้วแฟรี่เทลก็ด้วย(เพื่อนเราติดมาก)ดูตอนแรกก็ไม่เข้าใจและ
ปล.แต่ส่วนใหญ่เราใช้เวลาไปกับexoมากกว่า//เพราะอย่างน้อยก็พอมีสาระกว่าเยอะ ทั้งๆที่อนิเมะแทบไม่มีสาระอะไรเลย ก็เลยงงว่าทำไมถึงดูกันนักก็แค่นั้น
ปล2.คหสตใครไม่พอใจอะไรตอบในนี้เลย

ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

187 ความคิดเห็น

☆Little friend☆ 29 มิ.ย. 57 เวลา 15:27 น. 1

ขอตอบที่ละข้อเลยนะคะ

 1.อนิเมะดียังไงคนถึงได้ชอบดูกัน ตอบเพราะมันให้ข้อคิดหลายๆอย่างไงคะ อย่างเช่นที่คุณบอกว่า แฟรี่เทลดูไม่รู้เรื่อง วันพีชลายเส้นไม่สวยต่างๆนาๆ ทำไมไม่ลองดูข้อคิดในเรื่องบ้างล่ะคะ อนิเมะมักจะมีข้อคิดให้เสมอแหละ เช่น ให้ข้อคิดเรื่องมิตรภาพหรืออื่นๆ
2.ส่วนที่ว่าแต่งคอสเพลย์แล้วไม่สวยอย่างงั้นอย่างงี้มันก็เรื่องแล้วแต่บุคคลค่ะ เค้าชื่นชอบอนิเมะแล้วอยากให้ตัวเองเป็นตัวละครนั้นๆมันผิดหรอคะ  
และ3.ข้อสุดท้ายอนิเมะไม่มีสาระอะไรเลยแต่ทำไมถึงได้ชอบดูทั้งๆที่exoมีสาระกว่าตั้งเยอะ ตอบ ถามนะคะexoมีสาระกับเค้าด้วยหรอคะ ก็บอกไปแล้วอ่ะนะตั้งแต่ข้อแรกว่าอนิเมะจะแฝงข้อคิดให้คนอื่นๆได้ดูกันเพราะงงั้นหัดมองโลกในอีกแง่มุมหน่อยก็ดีนะคะ 
0
เมโลดี้สีฟ้าใส 29 มิ.ย. 57 เวลา 15:48 น. 4

เอ่อ กระทู้นี้ต้องการมาม่าใช่ไหมคะ งั้นไปซื้อมาม่าแปบนะคะ 555 ไม่รู้ทำไมเราอ่านแล้วขำ เพราะในความคิดเรามันเป็นความชอบส่วนบุคคลที่เธอก็ไม่ควรไปก้าวก่าย งั้นย้อนถามบ้างเพราะเราก็ไม่เห็นว่า E EXO มันจะมีประโยชน์อะไรเลยเหมือนกัน  ก็แค่นักร้อง ที่ในความคิดเรานะไม่หล่อสักนิดเลย บางคนสะสม ซื้อข้าวซื้อของ ตามเก็บแผ่น หรือสินค้าทุกชิ้น เสียเงินเท่าไหร่ก็ยอม เพ้อลงเฟส ดราม่ากันจะเป็นจะตายเวลานักร้องมีแฟนนั่นนี่ ถามเหอะ ไหนคือประโยชน์ที่มีมากกว่าอนิเมะ 555 เพราะงั้นมันเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคลเนอะ เธอชอบของเธอมันก็เรื่องของเธอ และเธอก็ไม่ควรดูถูกสิ่งที่คนอื่นชอบว่ามันไร้สาระ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นในความคิดเรา เอกโซก็ไร้สาระไม่ต่างกันหรอกค่ะ ไอพวกแฟนคลับที่ตามไปดิ้น ไปดร่ามาแค่เรื่องศิลปินมีแฟนยิ่งโคตรไร้สาระ อ่านเม้นที่FC แต่ละคนเม้นเรื่องแบคแทแล้วแบบเหมือนอ่านละครน้ำเน่าเลย

0
อาเคมิ โฮมุระ 29 มิ.ย. 57 เวลา 16:19 น. 5

1.มีหลายเรื่องไห้เลือกถ้าอย่างดูแบบมีสาระก็ดู โคนัน ถ้าอยากได้เพลงก็ดู โวคาลอย
2.ดูแล้วไม่เครียดแต่สนุก
3.มีไห้ดูเยอะมาก
4.อิงประวัติศาสตร์ก็มี
5.อนิเมะฮิตตลอดการส่วนวงดนตรีแว็บเดียววงก็แตก

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

black note 29 มิ.ย. 57 เวลา 17:21 น. 8
คุณใช้เวลาอยู่กับexoเยอะ  คุณก็น่าจะรู้น่ะค่ะว่าเวลาที่คนเราดูสิ่งที่ชอบไม่ว่าจะมีประโยชน์หรือไม่มันก็ทำให้มีความสุข นั้นแหละค่ะเหตุผลที่คนเลือกดูมัน  แต่ถ้าเจาะลงไปลึกอีกการ์ตูนไม่ใช้จะไร้สาระน่ะค่ะ  ถ้าคนที่ดูแล้ววิเคราะห์ดีๆจะเห็นว่าอนาคตของชาติเกือบจะฝากไว้ที่มันด้วยซ้ำ  เพราะเนื้อหานั้นแซกข้อคิด  เหล่านักเขียนการ์ตูนส่วนใหญ่มักจะแซกมันไว้กับเนื้อหาเพื่อที่จะปลูกฝังข้อคิดเอาไว้  ให้เด็กๆที่ดูได้ซึมซับมัน  แต่ก็ใช้ว่าการ์ตูนจะดีหมดทุกอย่างน่ะค่ะ  ทุกอย่างมีข้อดีมากก็ต้องมีข้อเสียเช่นกัน  อย่างพวกการ์ตูนโป๊ก็มี  เพราะฉะนั้นจึงมีคำเตือนว่าการ์ตูนบางเรื่องผู้ปกครองต้องแนะนำตามสภาพความคิดทางอายุ   เพราะนั้นทุกอย่างมีข้อดีและข้อเสียเหมือนกันค่ะ  อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกมองมันให้มุมไหน  

ลองเปิดใจให้กว้างแล้วคำว่าอติ  จะหายไปเองค่ะ


0
Fanning Fight 29 มิ.ย. 57 เวลา 17:35 น. 9

อ่า....
ด่า exo กันบึ้มเลย 555555555
เอาจริงๆเราติดทุกแขนง ของสะสมอนิเมะก็มี exo ก็มี ก็คือเราเป็นอซฟ.ด้วยนั่นแหละ.
ถ้าถามอนิเมะมีดียังไง? ก็คงต้องตอบว่าดีกว่า exo ละกัน
ถึงเราจะเป็นอซฟ.ที่รักน้องโด้มาก แต่เราก็ชอบอนิเมะมานานกว่า มันเป็นความชอบที่แตกต่างกัน exo เขามีตัวตนอยู่จริง ต่างจากอนิเมะที่เขาก็ไม่มีตัวตนอยู่จริง มันเลยเป็นความรักความชอบที่แตกต่างกัน
เพราะงั้นอย่าเอาอนิเมะกับวงนักร้องมาเปรียบเทียบกัน เพราะแค่รูปลักษณ์ภายนอกก็ต่างบรมแล้ว ชัดนะ.
ส่วนเรื่องลายเส้น...
'อนิเมะมันต้องใช้ใจดู' จบ.
ถ้าวาดให้ดีไม่ได้เหมือนเค้าแล้วอย่ามาพูด ตามตรงเรารู้สึกว่าลูฟี่กับนัตสึโคตรหล่อ นอกจากเขาจะหล่อที่หน้าที่เราใช้ใจดูแล้ว เขายังหล่อที่ใจอีก.
สุดท้าย เรื่องคอสเพลย์...
มันก็เป็นความบ้าบิ่นเฉพาะบุคคลอ่ะ ถ้าถามว่าไม่อายบ้างหรอ ก็ลองมองดูนึกไปถึงตัวเองว่าที่ชอบ exo กรี๊ดกร๊าดนั่นน่ะ ไม่อายบ้างหรอ?
นอกจากคนที่ไม่รู้จักเขาจะมองว่าบ้าแล้ว เขาก็ยังจะอคติกับนักร้องอีกต่างหาก
ถ้าจะตอบตรงประเด็นหน่อยก็ ในเมื่อคุณรักคนทั้ง 12 คนนั่นได้ และทำไมเราจะรักอนิเมะและคลั่งไคล้เหมือนที่คุณเป็นไม่ได้?



ปล.คห.นี้เป็นกลางที่สุดแล้ว รักทั้ง exo และอนิเมะ เราเลือกจะฝึกภาษาญี่ปุ่นมากกว่าเกาหลีจำไว้

อย่าบอกว่าไร้สาระ เพราะถ้ามองในมุมมองผู้ใหญ่หรือคนอื่น เขาก็มองว่าไร้สาระกันหมดนั่นแหละ

จบ.

0
มนุษย์ต่างดาวครับผม 29 มิ.ย. 57 เวลา 17:38 น. 10

ขอสามคำ

ไร้สาระ

ถามเอาสังคทานรึไงครับ จขกท.ไม่ได้อยากว่านะ แต่ตอนนี้หน่ะโอตาคุหน่ะ เค้าแทบจะเกลียด  อซฟ.อยู่แล้ว

อย่าเอาแต่ความคิดของตัวเอง อย่าเอาแต่คิดถึงตัวเองจนคนอื่นเดือดร้อนครับ
ไม่ชอบกรุณาอย่ามาบ่น

เพราะ ถ้ามีคนบอกว่าไม่ชอบเอ็กโซ คุณก็คงเอาคนมายำเหมือนกันหล่ะสิ

ใจเขาใจเรานะครับ


อย่าไร้สาระ 


ป.ล อย่าสนใจก็แค่มนุษย์ต่างดาว ที่พูดตรงๆเท่านั้นนะครับ

0
ฟังกี้เบอร์รี่ 29 มิ.ย. 57 เวลา 18:25 น. 12

ก็เพราะว่า.....คุณไม่มีเซ้นต์ในการดูการ์ตูนเองค่ะ เรื่องแฟร์รี่เทลล์นี้สนุกมากๆนะคะ เพราะเราต้องเข้าใจในเนื้อเรื่องไปกับมันค่ะ สารภาพเลยค่ะตอนเเรกๆเลยนะคะ เราอะไม่เคยดูแฟร์รี่เทล เเต่พอได้ดูเราก็งงๆอยู่นะ เเล้วเราก็ไม่สนใจไปดูเรื่องอื่นๆเเทน เเล้วพอเราไปโหลดเเอพอ่านการ์ตูนมา เราก็อ่ะ ลองอ่านเเฟร์รี่เทลดู ผลปรากฎว่าเรา.............ติดงอมแงมเลยล่ะค่ะ เเล้วเราก็ทยอยหาอ่านมาได้หลายเรื่องเลย เช่น รีบอร์น เรื่องนี้อ่านจบหมดเเล้วค่ะมีประมาณ420ตอนค่ะ เเล้วก็นารูโตะค่ะ สนุกมากๆมีหลายฉากที่เราซึ้งจนน้ำตาไหลเลยค่ะ บอกเลยค่ะว่ามันส์มากยังอ่านไม่จบเลยค่ะ อ่านถึงตอน550กว่าๆเนี่ยเเหละ ส่วนวันพีชอันนี้ก็.....ยังไม่ได้อ่านเลยส่วนตัวเราก็ไม่ค่อยชอบเรื่องนี้เท่าไรหรอกค่ะเพราะลายเส้นมันดูยังไงไม่รู้ เเต่ตอนนี้กำลังจะอ่านอยู่ค่ะ(เหล่าแฟนๆวันพีชอย่ารุมเรานะ)เเล้วก็เรื่องคอสเพลย์ อย่าไปว่าเค้าเเบบนั้นเลยค่ะถ้าเค้าชอบก็ปล่อยเค้าไปค่ะ เพราะเค้ามีความชอบส่วนตัวเค้า ถ้าเค้าไม่คลั่งหรือไม่ชอบ เค้าไม่เเต่งกันหรอกค่ะ(เเต่ส่วนตัวเราไม่เคยเเต่ง)อนิเมให้ข้อคิดหลายๆมุมค่ะ ไม่งั้นเค้าจะสร้างมาทำไม ถ้ามันไม่มีสาระ ไม่มีข้อคิดอะไรเลย อย่างเรื่องรีบอร์นเนี่ยสอนให้เราเข้าใจคนอื่นๆค่ะ ให้รักเพื่อนสามัคคีกัน เรื่องเเฟร์รี่เทลก็ด้วยสอนเหมือนกันค่ะ ถึงเนื้อเรื่องของอนิเมหลายๆเรื่องจะไม่เหมือนกัน เเต่ก็สอนให้เราทำในทางดีไม่ใช่เหรอคะ ถ้าบางเรื่องออกเเนวโหดๆหน่อยก็สอนให้เรารู้จักสัจธรรมในชีวิตค่ะ เนื้อเรื่องในอนิมเมีเสน่ทุกเรื่องค่ะ เพียงเเค่วางโครงเรื่องหรือตัวละครไม่เหมือนกัน เเต่ก็ทำให้เราสนุกไปกับมันเเละได้ข้อคิดไปกับมันพร้อมๆกันอีกด้วย ถ้าพูดถึงexo เราขอร้องเหอะ อนิเมมันกระโดดออกมาจากเรื่องเเล้วออกมาหาเรื่องexoเหรอ ถึงได้โพสต์ด่าๆๆๆเเต่อนิเม ฮะ เนี่ย อย่าง การ์ดยูกิเนี่ยมันก็ออกจะสนุกจะตายไป ยังมีคนมาว่ามันปัญญาอ่อนอีกเนี่ย กว่าเค้าจะคิดชื่อการ์ดได้เนี่ยมันยากเเค่ไหนต้องมานั่งคิดคุณสมบัติของการ์ดอีก เห็นเเล้วเหนื่อยเเทนคนคิด เเล้วยังมีการด่า ตัวละครในเรื่องต่างๆทางรูปลักษณ์ เเล้วยังมาหาว่าเป็นงานขยะอีกพวกคุณทำได้เหมือนเค้าไหมล่ะ ถ้ามันเป็นงานขยะเค้าคงไม่เอาออกมาขายกันเกลื่อนตลาดหรอกนะ บางทีขายเป็นเซ็ตๆเนี่ยยังไม่มีเงินพอจะซื้อเลยด้วยซ้ำไป เเล้วขอถามหน่อยนะคะว่า พวก exo เนี่ย มีสาระยังไงคะถามหน่อย ส่วนใหญ่ที่เราไปถามเพื่อนมาเนี่ย เน้นว่าส่วนใหญ่ ตอบว่า หน้าตาหล่อค่ะ ร้องเพลงเพราะ เเค่เนี้ยเเหละ ก็ทำให้พวกคุณเกลียดอนิเมได้ขนาดนี้ ส่วนคนที่เป็นกลางระหว่างอนิเมกับexo ก็ไม่มีอะไรต้องเป็ฯห่วงนะคะ เพราะเราไม่ได้ว่าพวกคุณค่ะ เเต่ สำหรับคนที่ยังไม่เห็นค่าในอนิเมเเล้วมาดูถูกเนี่ยเราอภัยให้ไม่ได้นะ เเต่คุณก็ต้องมองมาที่ใจบ้างนะมองในทางกลับกันถ้าคุณชอบอนิเมมากอย่างที่เราชอบอ่ะเเล้วมีคนมาด่า เนี่ยมันจะรู้สึกยังไง เเล้วก็นะ 


ถ้าคุณไม่ใช้ใจในการดูอนิเม คุณก็ไม่เข้าใจความรู้สึกหรอกค่ะ
(อ้อ เเล้วอีกอย่างหนึ่งช่วยตอบด้วยนะคะว่า exo มันมีสาระยังไง เน้นว่า สาระ ตอบมาให้ได้มากกว่า5ข้อ เเค่นั้นเเหละ )

(ขออภัยถ้าไปกระทบใคร ก็ขออภัยมานะที่นี้ด้วย)



หม่รู้สึกว่าตัวเองดราม่า(มาก เมื่อมาอ่านทีหลัง)

0
calender 29 มิ.ย. 57 เวลา 18:34 น. 13

มันแล้วแต่บุคคลนะค่ะ แต่อนิเมะเกือบทุกเรื่องมันก็มีข้อคิดของมันอยู่(เราว่าน่ะ)

0
haruuta 29 มิ.ย. 57 เวลา 19:19 น. 14

บางเรื่องให้ข้อคิด บางเรื่องให้แรงบันดาลใจ 
จะวันพีช แฟรี่เทล ถ้าใช้ใจดูก็รู้เรื่องเองแหละ 
เหมือนexoที่จขกท.ว่านั้นล่ะ
ร้องเพลงอะไรก็ไม่รู้ ฟังไม่รู้เรื่อง แต่จขกท.ก็จะฟัง 

ส่วนลายเส้น ถึงจขกท.คิดว่าดูไม่สวย
แต่คนที่ชอบมองว่าสวยมันก็แล้วแต่ความเห็น
เหมือนว่าเรามองว่าexoหน้าตางั้นๆ
หาได้ตามร้านขายก๋วยเตี๋ยว
แต่จขกท.มองเขาเป็นเทพบุตร อันนี้ก็ไม่ว่ากัน

ส่วนการแต่งคอสเพลย์เป็นการแสดงออกในสิ่งที่เรารัก เราชอบ ไม่มีทางอายหรอก
เหมือนจขกท.กรี๊ดคอแตกให้กับexo จขกท.ก็ไม่อายเหมือนกันใช่มั้ย

สร.เหตุเพราะใจรัก 
ปล.จากคนรักโจรสลัดหมวกฟาง

0
Super Loading 29 มิ.ย. 57 เวลา 19:38 น. 15

ทำไมต้องมาลามถึงการ์ตูนด้วย
ศิลปินก็ศิลปินไปดิ
จะเอามาเกี่ยวดองกับอนิเมะไปเพื่อใคร?
แอนตี้ EXO เหรอ?
ถ้าไม่ชอบก็อย่าไปยุ่งดิ - - ถ้าเป็นแฟนคลับวงไรสักวงอยู่ตอนนี้
แนะนำนะว่า เอาเวลาว่างที่เอาไปก่อร่างสร้างเรื่อง
ไปตามผลงานศิลปินตัวเองไปไม่ดีกว่าเหรอ ?
คหสต.

0
ผู้รับใช้ซาตาน 29 มิ.ย. 57 เวลา 19:51 น. 17

เอาตรงๆก็ที่ชอบดูเพราะสนุก และสนุกมาก แถมมันด้วย เพลิดเพลินดีและฆ่าเวลา(เหมือนที่ผู้ใหญ่ชอบดูหนังนั่นแหละ) ซึ่งความสนุก ความชอบ และความพอใจ มันเป็นรสนิยมของแต่ละบุคคน ต้องเข้าใจด้วยว่าเพราะเขาไม่ใช่คุณ ความรักความชอบจึงไม่มีทางเหมือนกัน
เหมือนเรา exo สนุกตรงไหน เรื่องที่เราไม่สนใจ จะทำใจให้สนุกฝืนใจให้ชอบไม่ได้หรอก

มันก็เหมือนกับคนหนึ่งชอบกินส้มตำหรือปลาร้า ส่วนอีกคนหนึ่งชอบกินแต่อาหารฝรั่งเลี่ยนๆ แล้วต่างคนต่างไม่ชอบอาหารที่อีกฝ่ายกิน จะให้ฝืนใจกินฝืนใจชอบมันก็ไม่ใช่ เพราะฉะนั้นคนเรามันมีความชอบไม่เหมือนกันนะจ๊ะ ^^

เอาจริงๆนะ ถ้าคุณไม่ได้ชอบการ์ตูนก็ไม่ต้องเข้าใจเลยว่ามันสนุกตรงไหน ขอให้เพียงแต่คิดว่าความรู้สึกที่เขาชอบการ์ตูกับความรู้สึกที่คุณชอบ exo ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก (เข้าใจแค่นี้เป็นพอ ก็ใช้ได้แล้วจ้ะ)

ส่วนเรื่องคอสเพลย์มันก็คือความพอใจของบุคคลเช่นกัน ก็เพราะเขาชอบสิ่งนั้นมากๆ ไม่กลัวที่จะแสดงออกแม้ว่าจะแต่งไม่เข้ากับตัวเอง แต่นั่นคือความพึงพอใจของเขา หากเขาเลือกที่จะแสดงออกอย่างถูกที่ถูกเวลาและถูกต้อง มันก็ไม่เสียหายนี่ เพราะนั่นคือตัวของเขา ไม่ได้มาสร้างความเดือดร้อนให้กับตัวของคุณ ก็เหมือนกับการที่คนที่ชอบดารานักร้องที่ถล่มทลายซื้อของเกี่ยวกับของที่ตนเองชอบนั่นแล บางคนต้องซื้อบัตรคอนเสิร์ตทุกนัดโดยไม่ดูงบดูทุนที่ตัวเองมีอยู่เลยด้วยซ้ำ แต่เขาก็ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครนี่

ก็ประมาณนี้ล่ะจ้ะ
คห.นี้ ไม่ได้ดราม่า/มาม่าแต่อย่างใด ถ้าใครอ่านแล้วคิดว่าเป็นอย่างนั้นก็นะ...คงต้องให้โตกว่านี้อีกหน่อย เพราะคห.นี้มีจุดประสงค์ให้อ่านแล้วคิดตามเฉยๆ ถ้าพูดอะไรผิดตรงไหนผิดก็ประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยแล้วกันเนอะ



ไม่จำเป็นต้องรู้ว่าทำไมเขาถึงชอบสิ่งนั้น
ขอให้รู้เพียงแต่ว่าความรู้สึกชอบนั้น
มันก็คล้ายคลึงกับความรู้สึกที่คุณชอบสิ่งที่คุณชอบ
.
.
.
นั่นแล
0
Otaku B 29 มิ.ย. 57 เวลา 20:11 น. 19

ขอบอกรัยอย่างน่ะ คุณเจ้าของกระทู้ คุณจะชอบอะรัยไม่ชอบอะรัย ก็เก็บไว้แค่ในใจเถอะ อย่ามาก้าวกายดูถูกรสนิยมของคนอื่นเค๊า ดูถูกแม้กระทั้งรสนิยมของเพื่อนตัวเอง ถ้าอนิเมะมันไม่มีดีจิงคนเค๊าคงไม่ดูมันหรอกค่ะ อย่างน้อยมันก็ช่วยคลายเครียดให้เราได้ คุณบอกว่ามันไร้สาระ เพราะคุณไม่เคยดูมันอย่างจิงจังงัยคุณถึงไม่รู้ ทุกอย่างบนโลกมันมีสาระทั้งนั้นแหละ มันอยู่ที่ว่าคุณจะหาสาระของมันเจอรึป่าว ส่วนเรื่องลายเส้นก็จิงอยู่ว่าเมะแต่ละเรื่องลายเส้นมันไม่เหมือนกัน แต่เมะลายเส้นสวยๆ สนุกๆ ก็มีเยอะแยะไป ส่วนคลอสเพลย์อะ มันก็เป็นความชอบส่วนตัวของพวกเค๊า ดีกว่าเค๊าไปติดยาใช่มั้ยละ และอีกอย่างการ์ตูนนะ มันไม่ได้มีแค่อนิเมะหรอกน่ะ ต่างประเทศเค๊าก็ทำกีนเยอะแยะไป สร้างรายได้ถล่มถลาย ยกตัวอย่างเช่นการ์ดูนของดิสนี่ นะ คุณกล้าพูดรึป่าวว่าตอนเด็กคุณไม่เคยดูอะ เจ้าหญิงเจ้าชายต่างๆ เด็กทุกคนเคยดูกันทั้งนั้นแหละ แล้วมันก็สนุกด้วย

ส่วนวงเกาหลี EXO นะ เราก็ยอมรับว่าเค๊าก็เก่งน่ะที่ทำให้คุณคลั่งได้ขนาดนี้ อืม เค๊าร้องเพลงดี เต้นเก่ง เราก็ไม่ได้เกลียดนักร้องเกาหลีหรอกน่ะ เราก็ดูก็ฟังเหมือนกัน อย่างวงที่เราชอบก็มี วง เอ็ฟทีไอแลน ทูเอนอีวัน เราก็ชอบน่ะ แต่อย่าเอาความเป็นติ่งของคุณมาทำให้เราหมดอารมณ์ในการฟังเพลงเพราะๆเลยน่ะ ยิ่งคุณมาดูถูกอนิเมะเท่ารัยมันยิ่งจะทำให้คนที่ชอบเมะ รวมทั้งไม่ชอบ มองคุณในทางที่ไม่ดีเท่านั้นแหละ


เอาละที่คุณกรี๊ดเกาหลีเนี้ยเราว่ามันก็ไม่ได้ต่างไปจากพวกเราเท่ารัยน่ะ ลองคิดดูสิว่าระหว่าง


บ้าการ์ตูน กับ บ้าผู้ชาย

อันใหนมันเจ็บกว่ากันค่ะ

อยากให้คุณเปิดใจให้กว้างน่ะค่ะ เพราะทุกอย่างบนโลกมันมีสาระทั้งนั้นแหละ

เข้าใจน่ะ !!



ตั้งใจ

0
.... 29 มิ.ย. 57 เวลา 20:20 น. 20

อนิเมะต้องใช้สมองและจิตสำนึกแยะแยะชั่วดีค่ะ เป็นเรื่องราวที่ชวนติดตาม ส่วนนักร้องนั้นเราไม่รู้ต้องใช้สมองหรือสำนึกไหม มันจึงทำให้คนบางกลุ่มก็ไม่เข้าใจอนิเมะ หรือบางกลุ่มก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องตามกรี้ดนักร้องเค้าชอบเพลงหรือหน้าตา ชอบมากขนาดยอมนอนข้างถนนเพื่อดักรอคนที่เค้าจำหน้าเราไม่ได้หรือเปล่า ซึ่งคนเราบนโลกแตกต่างกันค่ะจึงไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรมากคนเข้าใจก็จะเข้าใจคนไม่เข้าใจยังไงก็ไม่เข้าใจ เราคิดว่าถ้าสิ่งนั้นมันไม่มีดีแฝงอยู่คงไม่มีคนรักหรือสนใจหรอก

0