Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบสัมภาษณ์AFSและYFUปี 2015-2016

ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าต้องบอกก่อนนะค่ะ ว่าจขกท.ตอนนี่อยู่ม.4 สายวิทย์ค่าา^^แล้วก็ไปสอบYFU กับAFS มา ที่มาโพสเพราะว่าอยากเป็นแนวทางให้คนที่จะสอบปีต่อไปได้ใช้เป็นแนวทางนะค่ะ>/////< (ตอนนี่ทั้ง2โครงการยังไม่ได้ประกาศผลนะค่ะ แค่เอาคำถามมาแชร์กันนะค่ะ ^[++++]^ถ้าพิมพ์ผิดอะไรเราขอโทษนะ เราพิมพ์ในไอโฟนอ่ะ
 ขอพูดถึงAFSก่อนล่ะกันนะค่ะ^_____^
หลังจากที่รู้ว่าตัวเองผ่านข้อเขียนมาแบบงงๆได้แล้ว(ศูนย์สอบของจขกท.อยู่ที่โรงเรียนสารวิทยาเองเจ้าค่ะ^____^)ตรงแถวๆKUอ่ะนะ>< ก็คือวันนั้นก็จะตรงกับวันที่22/มิ.ย./2014[มั้ง] ถ้าจำไม่ผิด คือศูนย์สอบเราก็จะมีเด็ก สามเสนวิทยาลัย,เซนโย,เตรียมพัฒนาการ,สารวิทยา(น่าจะครบแล้ว) ก็คือหลักๆมี4โรงเรียนนี่ ก็ตอนเช้าเลยก็จะมีให้รายงานตัวไรงี้555+ เราก็ไปรายงานตัวตามเค้าค่ะ ****อย่าลืมบัตรสอบไปเชียวหล่ะสำคัญมากๆๆๆๆ****** เอาหล่ะทีนี่เค้าก็จะแจกกระดาษที่มีคำถามมาให้เราค่ะแบบเป็นคำถามคอมม่อนเซ้นเลยเป็นคำถามแบบที่จะเอาไปเชื่อมโยงกับสอบสัมภาษณ์เดี่ยวมันก็จะมีแบบ
1.เพื่อนๆส่วนใหญ่คิดว่าฉันกลัว.............. (จขกท.ตอบว่าแมลงสาบ555)
2.จุดเด่นของฉัน............
3.รายการข่าว...............
4.ครอบครัวของฉันคิดว่าฉัน...........
5.ถ้าเจอปัญหาที่ซับซ้อนฉันจะ.................
แบบมันก็จะมี25ข้อค่ะ เราก็จำไม่ได้แล้วว่ามีอะไรบ้าง เค้าให้เวลาเรา15นาทีนะค่ะ พอเขียนเสร็จปึบก็จะมีรุ่นพี่เอเอฟเอสเก็บใบของเราไปค่ะ>/////< 
 ที่ศูนย์สารวิทยาของจขกท.ก็จะให้การสอบสัมภาษณ์เดี่ยวตอนเช้าค่ะ ก็ทุกคนก็จะมารวมกลุ่มอยู่ที่หน้าห้องสอบค่ะ ห้องสอบของจขกท.เป็นห้อง446 จ้า^_____^ กจะมีรุ่นพี่และคุณครูออกมาแนะนำตัวเองก่อนค่ะ ซึ่งรุ่นพี่ห้องเราขอเรียกว่าพี่'ฟ'นะค่ะ>/////< เป็นเอเอฟเอสรุ่นที่47-48นี่แหละ ก็จะมาเรียกเราเข้าไปทีละคน ด้วยความว่าเราได้เลขที่5 ดังนั้นช่วงที่มีคนเรียกไปสัมภาษณ์เราต้องทำความรู้จักกับเพื่อนให้มากๆค่ะ^____^ และนี่เองความคุยเก่งของเราก็บังเกิดขึ้นมา55555 เราก็เลยโฟ่แตก เมาส์มอยเลย55 แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น!!!!!! มีน้อง(ไม่เอ่ยชื่อโรงเรียน)ร้องไห้ออกมาค่ะ[อยู่ห้องข้างๆ] ตอนนั้นน้องๆกลุ่มเรา(ส่วนใหญ่จะเป็นม.3)เริ่มจะร้องตาม เราก็เลยบอกว่า'ห้ามร้องนะ' เราอย่าไปสนใจ เราตอบเป็นตัวเอง อย่าไปสติแตก เข้าใจมั้ย ถ้าร้องไห้โดนตัดสิทธิ์แน่(ตอนนั้นเราพูดแรงมากแต่เราก็ต้องห้ามน้องๆไม่ให้ร้องไห้ตาม) หลังจากนั้นเวลาก็ผ่านไปเร็วดังโกหก(-3-)ถึงตาที่จขกท.จะเข้าไปสัมภาษณ์แล้ว ด้วยความที่ว่าจขกท.อยู่สามเสนซึ่งเป็นที่หมายตาของพี่'ฟ'มาก(-//////-) ต้องมีอะไรไม่ธรรมดาแน่นอน(จะบอกว่าเอาไวโอลีนไปด้วยแต่ไม่ได้เล่น) มาถึงปับ!!ก็จะมีกรรมการ3ท่านนั่งอยู่และพี่'ฟ'ก็เป็นหนึ่งในนั้น
ฟ:ทำไมถึงเลือกเอเอฟเอส
จขกท.:(ตอนนั้นคิดในใจว่าทำไมไม่ให้แนะนำตัวตามแบบที่มีคนเคยบอก)
ฮ่ะ??อะไรนะค่ะ[-//////-]
ฟ:ทำไมถึงเลือกเอเอฟเอส
จขกท:เพราะเอเอฟเอสเป็นโครงการที่ดีค่ะแถมเก่าแก่ด้วย เผ็นโครงการที่เปิดโอกาศให้กับพวกเราเยาว์ชนได้มีโอกาศไปหาประสบหารณ์ที่เงินก็ซื้อไม่ได้ค่ะ
ฟ:ถ้าโฮสไม่ดีจะโทษเอเอฟเอสหรือโทษเรา
จขกท:เรื่องนี่ส่วนตัวคิดว่ายังไม่โทษใครทั้งนั้นค่ะ บางทีโฮสคนนี่อาจจะเป็นโฮสคนใหม่ที่เอเอฟเอสอาจะไม่รู้ก็ได้ ก็อย่างแรกเลยเราก็ต้องไปถามโฮสค่ะว่าแบบเราทำอะไรไม่ดีรึเปล่า เพราะบนโลกนี่คงไม่มีใครหรอกค่ะที่อยู่ดีๆก็มาทำตัวไม่ดีใส่เรา
ฟ:และถ้าเค้าตอบเข้าข้างตัวเองหล่ะ
จขกท:ก็คงคุยกับเค้าเรื่อยๆแล้วเราก็ต้องพิสูจน์ให้เค้าเห็นว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้น
ฟ:ถ้าสมมุติว่าเค้ายังตอบเข้าข้างตัวเองหล่ะ และถ้าเค้าบอกว่าจะส่งเรากลับ
จขกท:ก็คงบอกเค้าว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้น พิสูจน์ให้เค้าดูอีกว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้น ถ้าไม่ได้จริงๆเราทราบว่าเอเอฟเอสจะมีครูดูแลเราก็คงโทรปรึกษาเค้าอ่ะค่ะ  คือตอนนั้นเราแบบว่าตอบทุกอย่างที่ไม่ใช่คำว่า"เปลี่ยนโฮส"อ่ะ ไม่รู้สิ5555 ต่อจากนั้นก็เผ็นคำถามคอมม้อนเซ็นอ่ะค่ะ555+ อย่างเราเลือกประเทศญี่ปุ่นไว้มันก็จะมีอะไรมากมายให้เถียงกลับไป
ทำไมอยากไปญี่ปุ่น
::คือจขกท.ตอบทุกอย่างโดยเน้นหลักๆไปที่การ์ตูน
อยากไปเพราะการ์ตูนแค่นี่นะ? ไปทำไม
::อันนี่ก็ตามความรู้สึกเราเลยค่ะ จขกท.ก็บอกว่านี่เรารักมากชอบมาก การที่เด็กที่ชอบการ์ตูนคนหนึ่งจะได้ไปญี่ปุ่นมันคือความฝันที่สุดยอด พี่ไม่รักพี่ไม่รู้หรอก มันมาจากใจอ่ะพี่ 
ถ้าไปเอาภาษาที่3ทำไมไม่ไปยุโรปหล่ะมันดีกว่านะ?
::ถ้าคนอื่นไปยุโรปเราก็จะไปญี่ปุ่นค่ะ
ลองพูดภาษาญี่ปุ่นสิ
::Hajimema-e watashi wa ______Desu.Samsenwittayalai karashima-e dozodoyoroshiku odegaishimasu. แปลว่า'เราชื่อ_____เรามาจากสามเสนวิทยาลัย ยินดีที่ได้พบคุณ
ตอนไปมันไม่ได้พูดแค่นี่นะ
::ใช่ไงค่ะ มันไม่ได้พูดแค่นี่หนูถึงต้องไปไงค่ะ
เรียนภาษาเรียนที่ไทยก็ได้
::แต่ภาษาพูดกับภาษาเขียนมันไม่เหมือนกันนะค่ะ อย่างคำว่า'จะบ้าหรอ' Sก็ไม่มี Vก็ไม่มี เราจะรู้ได้ไง 
แล้วเค้าก็ถามประมาทนี่แหละค่ะT____T คือตอนนั้นจขกท.คิดอะไรตอบเลย แบบกลัวโดนยัดมากอ่ะTT เอาเป็นว่าที่ฮาก็คือ
ฟ:โอเคเสร็จแล้วค่ะ
จขกท:ฮ่ะ!?! เสร็จแล้วหรอค่ะ
ฟ:อืมม
จขกท:ฮ่ะ!?!จริงง่ะ
ฟ:งั้นบอกข้อดีข้อด้อยมาก็ได้?
กลายเป็นว่าความเกรียนของจขกท.ทำให้มีคำถามเพิ่มมา3-4คำถาม5555+ ก็จบไปได้ด้วยดีกับช่วงเช้า ต่อจากนั้นหลังจากที่สัมภาษณ์เสร็จหมดแล้ว>/////<[อ่อๆลืมบอกไปแต่ละกลุ่มจะมีเด็ก12คนนะค่ะ>/////<แบบว่าเรียงตามชื่อหรือเรียกง่ายๆว่า'การสุ่ม'นั้นเองนะค่ะ] เราก็ไปกินข้าวกับเพื่อนที่สามเสนค่ะ^^ โรงอาหารที่โรงเรียนสารวิทยาค่อนข้างใหญ่มากๆๆๆกว่าโรงเรียนเรา(แถมอาหารยังอร่อยกว่าด้วย) คือตอนเช้ามันจะสอบเสร็จตอนประมาณเที่ยงนะแล้วก็จะให้เวลาพัก1ชม.ค่ะ^^[ใครสอบศูนย์นี่อย่าลืมไปกินร้านไก่สีแดงๆนะอร่อยมากเลย คือร้านป้าแกตั้งเด่นสง่ามาก>>เราแนะนำไก่ชีส555] ต่อจากนั้นพอกินข้าวและนั่งลัลล้ากับเพื่อนเรียบร้อยแล้ว(-*-) ก็ได้เวลาสอบภาคบ่ายแล้ว ซึ่งการสอบภาคบ่ายเป็นอะไรที่(น่าจะ)สนุกมากกว่าตอนเช้า เราก็ขึ้นไปที่ห้องสอบค่ะห้องเดิมนะ ก็ตอนแรกพี่เค้าก็จะให้เล่นเกมค่ะ ตอนนั้นแบบก็มีร้องเพลงแจวก็แบบให้เต้นเต็มที่เลย ซึ่งจขกท.ก็ทำแทบคลั่งTT เน้นว่าอย่าอายนะ พูดเยอะๆด้วย ^^แบบว่าเหมือนกรรมการจะดูว่าเราร่วมกิจกรรมมั้ย ต่อจากนั้นเค้าก็จะมีโปรเจ็คให้ทำค่ะ^____^ นั่นคือ'การนำเสนอวัฒนธรรมไทย'ก็แบบว่าเคล็ดลับของการสอบสัมภาษณ์กลุ่มคือให้มีส่วนร่วมกับงานค่ะ แต่ว่าให้เป็นตัวของตัวเองนะ เน้นว่ามีส่วนร่วมเยอะๆค่ะ แล้วก็อย่าเอาแต่ใจตัวเองมากแบบไม่ใช่ว่า เห้ยฉันเป็นหัวหน้านะ เธอต้องฟังฉัน ความคิดของฉันดีสุด พวกเธอต้องทำตามฉันนะ แบบนี่ไม่ดีนะค่ะ555555 แล้วต่อจากนั้นก็จะให้เรามาพรีเซ้นกันค่ะ^______^ โดยใหัเวลานำเสนอ7-15นาที เวลาเตรียมตัว45นาที[เถียงกันก็ประมาณ20นาทีล่ะ55555](เอาจริงๆว่าทุกกลุ่ม[ถามมาหลายห้อง]ทำอย่างมากก็3-4นาทีอ่ะเพราะเวลาน้อย5555)โดยคะแนนได้ข่าวมาว่าจะดูจากการร่วมมือของเรามากกว่าตอนพรีเซ้นออกมานะค่ะ^^เท่านี่ก็เป็นอันจบการสอบสัมภาษณ์เอเอฟเอสแล้วค่ะ>//////<
 เรากลับมาที่YFUที่จขกท.มาสอบวันนี่กันดีกว่า29/6/2014 ด้วยความที่ว่าYFU สอบที่ม.เกษตรค่ะ สถานที่สอบในปีนี่ก็คืออาคารวิทยบริการค่ะ^____^(ที่จอดรถหายากมากTT) แผนที่ก็สามารถดูทางอินเตอร์เน็ตได้เลยนะเออ>0< ก็เข้าประตูด้านถนนงามวงค์วาน1เลย เจอทางเลี้ยวซ้ายทางแรกก็เลี้ยวเลย>/////< หลังจากที่หาที่จอดรถประมาณ20นาที(-3-) จขกท.ก็เดินมาแบบอโลนค่ะเนื่องจากว่าวันนี่ตรงกับวันสอบของYESด้วย ทำให้เพื่อนของจขกท.แห่ไปสอบที่นั้นหมดTT^TT ก็พอมาถึงหน้าอาคารวิทยบริการก็จะเจอห้องโถงใหญ่ ก็จะมีรายชื่อแปะไว้ค่ะ^____^ ก็เลขที่ประจำตัวของจขกท.คือ 1XX  ค่ะ(บอกเพื่อ555) และYFUก็จะคล้ายๆกับAFSค่ะคือจะแบ่งกันเป็นกลุ่มๆ ซึ่งกลุ่มของจขกท.มีเพื่อนอยู่บ้าง(โชคดี)และเป็นกลุ่มที่สอบตอนแปดโมงแล้วเลิกเที่ยง[บางกลุ่มสอบ10โมงเลิกบ่าย3]
 กลุ่มของจขกท.สอบสัมภาษณ์ตอนเช้าค่ะ^^ก็ตอนแรกเลยเราก็ไปรายงานตัวที่ชั้น6 ตามป้ายที่เขียนไว้ค่ะ>///<(สำหรับคนที่ปริ้นใบสมัครมาจากเน็ตแนะนำว่าเตรียมเงิน200ไปจ่ายด้วยนะ)ก็เค้าก็จะมีแบบฟอร์มที่ชื่อว่า"Y2"ให้กรอกค่ะเราก็กรอกๆๆๆ มันจะเป็นใบตอบคำถามธรรมดาค่ะ 
จุดเด่นของฉัน
จุดด้อยของฉัน
เวลาว่างฉันชอบทำอะไร
ความสามารถพิเศษ
จงขีดช่องที่ตรงกับตัวฉันมากที่สุด แบบมันก็จะมี ร่าเริง คุยเก่ง เก็บตัว กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำ บลาๆๆๆๆ
ก็ตอบตามใจเราเลยค่ะ
 เสร็จแล้วก็ไปยื่นให้พี่เขา เราก็จะได้บัตรแต่ละสีมาค่ะ(จขกท.ได้สี่เหลือง)คือใบแต่ละใบมันหมายความว่าเราจะได้ทำงานกลุ่มไหน พูดง่ายๆคือสัมภาษณ์กลุ่มค่ะ ครั้งที่แล้วตอนไปสอบAFSมาคนแทบจะแย่งจขกท.พูด5555+ แต่YFU นี่กลุ่มของจขกท.เงียบกริบมาก55555 ด้วยความที่ว่าจขกท.เป็นพวกโฟ่แตกและเมาส์มอยก็กู้สถานการณ์มาได้ค่ะ กลายเป็นว่ามีจขกท.และเพื่อนอีก2-3คน ทำงานในกลุ่มค่ะ พอทำงานกลุ่มเสร็จ(มีเวลาให้20นาที พรีเซ้น3นาที)[คือแต่ละกลุ่มจะได้งานไม่เหมือนกันนะค่ะ>////< อย่างกลุ่มจขกท.ได้"ชุดใน Century 25"]  หลังจากนั้นพี่ๆเขาก็จะแจกการด์ให้ค่ะ  โดยการ์ดของYFUนั้น"ห้ามสลับกันเด็ดขาด"ห้ามแบบเห้ยสีนี่สวยแลกกันนะ ไม่ได้เลยนะ สีแต่ละสีจะหมายความว่าน้องทำงานได้ดีรึเปล่า*^*(อันนี่เพื่อนเราไปถามมา)โดยจะแบ่งตามเป็นเลเว่วดังนี่
ขาว-ดีสุดๆ(จขกท.ได้สีนี่)
เขียว-ดี
ส้ม-แย่
แดง-แย่มาก
คือจริงๆมันมีสีอีกสีที่แปลว่า"พอใช้"แต่จำไม่ได้อ่ะT^T(เอาเป็นว่าควรทำให้ได้สีเขียวและขาวนะ^^) หลังจากสอบสัมภาษณ์กลุ่มเสร็จแบบเรียบร้อยแล้ว ก็ขึ้นไปสอบสัมภาษณ์เดี่ยวที่ชั้น7ค่ะ ก็แบบว่าYFUจะต่างกับAFSมากเลย คือAFSจะกรรมการ3คนต่อเด็ก1คนต่อเด็ก1ห้อง แต่วายเอฟยูนี่คือจะรวมกัน1ห้องเลย 1ห้องนี่สัมภาษณ์ได้30+คนเลยหล่ะ ครู1คนต่อเด็ก1คน ดังนั้นก็สุดแล้วแต่บุญแต่กรรมที่ทำกันมา(55)พอพวกพี่เขาเรียกชื่อเราให้เข้าห้องสัมภาษณ์ปึบ พี่เค้าก็จะเขียนการ์ดสีที่เราได้จากงานกลุ่มไว้บนหัวกระดาษ คล้ายๆกับเป็นโคดลับ(แต่ตอนนั้นจขกทก็ไม่รู้หรอกค่ะว่ามันคืออะไร555) ก็จขกท.ได้โต๊ะหมายเลข24 ก็โต๊ะของจขกท.เป็นครูแก่คนหนึ่งค่ะ(ทั้งๆที่โต๊ะอื่นเป็นรุ่นพี่ค่ะ)แต่เราก็ไม่ได้อะไรมาก-*- ขอบอกไว้เลยว่าใครเป็นไปสอบAFSและYFUจะบอกว่าYFUง่ายกว่าเยอะค่ะ^_____^ แบบเอเอฟเอสแลดูจะเน้นให้เด็กเถียงมากกว่า แต่วายเอฟยูจะแบบเน้นเป็นกันเองของเด็กมากกว่าค่ะ คำถามก็เป็นคำถามเบสิกๆๆๆธรรมดาค่ะ 
ประเทศที่อยากไป?
อยากไปทำไม?
จะปรับตัวได้รึเปล่า?
มีเพื่อนเยอะมั้ย?
อยู่โรงเรียนทำอะไรบ้าง?
เคยทำกิจกรรมอาสามั้ย?
รู้สึกอย่างไร?
เคยเป็นหัวหน้าห้องรึเปล่า?
เคยเป็นหัวหน้างานกลุ่มอะไรรึเปล่า?
(ทั้งนี่ทั้งนั้นต้องขอบคุณโรงเรียนเราที่จัดกิจกรรมบ่อยT___Tและตอนประถมที่เสร่ออยากเป็นกัวหน้าห้องจนได้เป็น55) คำถามเป็นภาษาไทยค่ะ อังกฤษมีแค่ให้แนะนำตัว และถามว่าทำไมอยากเป็นYFU student อันนี่ก็ตอบตามใจอยากของเราไปเลยค่ะ^_____^ ก็พยายามอย่าเครียดและเกร็งมาก พยายามทำให้กรรมการผ่อนคลายค่ะ5555 กรรมการเขาก็เป็นกันเองนะ^^ ด้วยความที่ว่าจขกท.มีเพื่อนเป็นเด็กแข่งขันจขกท.ก็เลยได้ไม้ตายการทิ้งจุดให้กรรมการเอากักดับที่เราทิ้งไว้มาถาม5555+ ซึ่งมันค่อนข้างจะได้ผลสักทีเดียว^____^ เอาหล่ะหลังจากการสัมภาษณ์ผ่านไปด้วย(ไม่รู้ว่า)ดีรึเปล่า555+[มีรุ่นน้องที่โรงเรียนของเราที่ไปสอบเรียกครูโต๊ะเราว่า"มนุษย์ป้า"เลยหล่ะ เราก็ฮ่ะ555] ต่อจากนั้นเราก็ไปสอบข้อเขียนต่อ ซึ่งด้วยความรู้อัน(คิดว่า)น้อยนิดของเราก็เข้าไปสอบแล้วก็ออกมาแบบโง่ๆ555555+ ก็มันก็จะมีListening และReading ค่ะ ขอบอกเลยนะค่ะว่าไม่เน้นแกรมม่าและVocab จะเน้นReading มากกว่าค่ะ^_____^ ก็พอสอบเสร็จก็เป็นอันจบเรียบร้อยค่ะ>//////< ที่เหลือก็รอลุ้นวันที่2/7/2014 AFSและ9/7/2014 YFU  ว่าจะติดรึเปล่า(YFUเลือกญี่ปุ่นกับเยอรมันค่ะ)>/////< ก็..ไม่รู้ว่าจะติดรึเปล่าแต่อย่างน้อยก็ได้ลองดู5555+ ก็รุ่นต่อไปที่จะมาสอบก็สู้ๆนะค่ะ^[++++]^ 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

■MooMon★ 30 มิ.ย. 57 เวลา 19:21 น. 1

เข้ามาเกี่ยวประสบการณ์ค่ะ ปีนี้เราก็สอบ สอบทั้งๆที่เตรียมตัวไม่พร้อม สัมภาษณ์ก็ห่วยแตก บอกตรงๆเราไม่ติดแน่ๆ 55555555 ปีหน้าเราจะสอบใหม่ 

ปล.ตอนที่อาจารย์ถามเราเรื่องทำไมถึงเลือก YFU เราตอบไปว่า เพราะเจอโครงการนี้เป็นโครงการสุดท้ายค่ะอ๋อแล้วก็มีพี่ที่รู้จักเคยไปเรียนกับโครงการนี้มาด้วย มันดูน่าเกลียดมากไหม คือเราพูดไปทั้งๆที่ไม่ได้อยากจะพูดอ่ะ ( ตื่นเต้นมากๆ ToT ) ครูเขาก็ขำๆนะ

0
FateofThepain 24 ส.ค. 58 เวลา 22:26 น. 2-1

พอดีพึ่งด้มีโอกาศมาเข้าเด็กดี แหม...จะปีกว่าแล้วนะ5555 AFSเป็นภาษาไทยค่า ส่วนYFUเป็นอังกฤษกับไทยค่า^^

0
FateofThepain 24 ส.ค. 58 เวลา 22:27 น. 3-1

ขอโทษที่ตอบช้าไปปีกว่านะคะ พึ่งมีโอกาศได้เข้า555 เหมือนเมื่อก่อนจะมีนะคะแต่ตอนนี้ไม่มีแล้วTT

0
Lolicon^^ 17 พ.ค. 58 เวลา 12:33 น. 5

เด็กสามเสนเหมือนกันเลยค่าาท >< ปีนี้เราขึ้นมอสอง กำลังสนใจเรื่องนี้อยู่พอดีเลย

1
FateofThepain 24 ส.ค. 58 เวลา 22:29 น. 5-1

จริงงงงงงง ลองดูนะคะปีหน้า สู้ๆน๊า^___^ เราคงได้เจอกันปีถัดไปนะ55555

0
ผู้สนใจafs 6 มิ.ย. 59 เวลา 15:55 น. 9

รายได้บิดามารดาเฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน25,000บาทถือเอาเงินเดือนบิดามารดามารวมกันแล้วหาร2ใช้หรือไม่

0