Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[TU57][ธรรมศาสตร์] เว็บที่เด็กธรรมศาสตร์ควรเข้าให้เป็นนิสัย!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ยินดีกับน้องๆทุกคนที่สอบติดมาเป็นลูกแม่โดมรหัส 57 ได้นะจ๊ะ
 

ปัญหาคือทีนี้ติดแล้วทำยังไงต่อดีล่ะ?? สัมภาษณ์ที่ไหน จองหอพักยังไง เรียนกันแบบไหน สารพัดคำถามก็เข้ามา ทำปวดหัวกว่าลุ้นผลอีกแบร่

ต่อไปพี่ขอเสนอแหล่งข้อมูลที่น้องๆสามารถค้นทุกเรื่องที่สงสัยได้และเป็นเว็บที่ควรเข้าบ่อยๆตลอดการเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่ว่าจะ3ปีครึ่ง 4ปี 5ปี 6ปีหรือยาวยัน12ปีเลยนะจ้ะ

เว็บที่เด็กมธ.ควรเข้าให้เป็นนิสัย!!
- ***‪‎สำคัญมาก‬ สำหรับเพื่อนใหม่ธรรมศาสตร์ คือ !!!
ปฎิทินกิจกรรมนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2557
http://web.reg.tu.ac.th/registrar/home.asp?pageid=8

ติดตามกันดีๆนะว่าต้องทำอะไร วันไหนบ้าง โดยเฉพาะเด็กแอดที่ตารางแน่นมากกกก พลาดไป อาจไม่ได้เรียนตามหวังเลยนะ O-O

- สำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
http://web.reg.tu.ac.th/registrar/home.asp
https://www.facebook.com/Registrar.TU
ศูนย์รวมทุกอย่างของเด็กธรรมศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการจดทะเบียนเรียน(เลือกว่าจะเรียนอะไรบ้าง) ข้อมูลนักศึกษา วันสอบ ที่นั่งสอบ เกรดแต่ละวิชา จ่ายค่าเทอม ฯลฯ ไม่รู้อะไร เข้าอันนี้ไว้ก่อนเลย


- สำนักงานจัดการทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
http://www.tpm.tu.ac.th/main.php
https://www.facebook.com/tpm.tu.ac.th?fref=ts
จะอยู่หอใน ไม่ว่าจะเอเชี่ยนเกมส์ คู่โดมเคียงโดม TUdome ต้องเข้าเว็บนี้เลย มีทั้งรายละเอียดห้องพัก ค่าใช้จ่าย สมัครเข้าหอ การย้ายทะเบี
ยนบ้านและอีกมากมาย


- องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
https://www.facebook.com/thammasatsu?fref=ts
อมธ.คือองค์กรของนักศึกษาที่เป็นศูนย์กลางในการดำเนินกิจกรรมต่างๆของนักศึกษา จะมีข้อมูลคอยอัพเดทกิจกรรมต่างๆของมหาลัยอยู่เรื่อยๆค่ะ


- คณะกรรมการหอพักนักศึกษา มธ.
https://www.facebook.com/kpn.tu?fref=ts
กพน.เป็นองค์กรของนักศึกษาที่คอยดูแลเรื่องหอพัก เป็นอีกช่องทางที่เป็นที่พึ่งของเด็กหอใน นอกจากนี้ ยังมีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของหอพักด้วยนะ


- เว็บไซต์ของแต่ละคณะ+กรรมการนักศึกษาคณะ+กรุ๊ปคณะ ฯลฯ
อันนี้ ขึ้นอยู่กับแต่ละคณะ หาไม่เจอ เสิร์ชกูเกิ้ลเลยจ้า 555 หลายข้อทีผ่านมาจะเป็นรายละเอียดของมหาลัย ส่วนรายละเอียดของแต่ละคณะ ก็ต้องติดตามกันด้วยนะจ้ะ เพราะบางครั้งจะมีความเฉพาะแต่ละคณะออกไป เช่นการจองโควต้าวิชาเรียน ตารางเรียน ตารางสอบ กิจกรรมในคณะ เป็นต้นจ้า

- เพจกลุ่มกิจกรรมต่างๆทั้งของมหาลัยและของคณะ 
เช่น ชุมนุมเชียร์ของงานฟุตบอลประเพณี,กองสันทนาการ,ชมรม TU band,TU Folksong, TUSO(Thammasat University Symphony Orchestra),TU Chorus,โขน,ชมรมพุทธ,ค่ายอาสา,ชมรมไอที ฯลฯ 
หาเสิร์ชเอาเลยตามความสนใจจ้า กิจกรรมของมหาวิทยาลัยมีเยอะมาก มีทุกแนว ทุกทาง ทุกความสนใจ ใครที่ตอนมัธยม ไม่เคยทำกิจกรรมอะไรมากก่อน มามหาลัยแล้วไม่ควรพลาด ต้องใช้ชีวิตมหาลัยให้คุ้มน้าา


นอกจากเว็บไซต์ เว็บเพจพวกนี้ก็มีแหล่งข้อมูลสำคัญอีกก็คือ รุ่นพี่‬ นั่นเอง ซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงปนฮา หวาดเสียว เสียใจ ดีใจ แต่ต้องระวัง เพราะข้อมูลอาจมีปนอคติทั้งดีเกินไปหรือแย่เกินไป และข้อมูลเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ต้องตรวจสอบดูให้ดีด้วยๆก่อนนะ
ถามในเด็กดีก็ได้ เดี๋ยวจะมีรุ่นพี่รุมกันมาตอบน้องๆด้วยความยินดียิ่ง 555


การสอบติดไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตมหาลัยและชีวิตอีกต่อๆไปหลายปีนะจ้ะ เตรียมพร้อมให้ดี ใช้ชีวิตให้สนุก เพื่อจะได้มีช่วงเวลาดีๆที่น่าจดจำตลอดไปน้าาา ^^

จากรุ่นพี่ TU56

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

TU56เหมือนกัน 2 ก.ค. 57 เวลา 18:01 น. 4

ขอเพิ่มเติมเว็บของกองกิจการนักศึกษาด้วยค่ะ
กู้กยศ. ผ่อนผันเกณฑ์ทหาร ทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัย ฯลฯ เกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมต่างๆของนักศึกษา
http://203.131.222.109/

ขอยืนยันว่าทุกเว็บที่จขกท.โพสต์มาจำเป็นจริงๆค่ะ มีประโยชน์มากกกก บางอย่างถ้าไม่ตามพลาดแล้วก็พลาดเลย ไม่มีใครคอยเตือนเราด้วยนะ
ส่วนทุนการศึกษาของแต่ละคณะก็มีค่ะ นี้ต้องไปติดต่อที่คณะ+ตามข่าวจากเพจ/กรุ๊ปของคณะ/ภาควิชาเองนะ กิจกรรมต่างๆของคณะก็อยู่ตามเพจ/กรุ๊ปนั้นเหมือนกัน

0