Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"บุ๋ม ปนัดดา" ทนไม่ไหว วอนประชาชนส่งรายชื่อเพื่อขอเปลี่ยนแปลงกฏหมาย "ข่มขืนต้องประหาร"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



รายละเอียดอีกเพียบที่  http://www.daradaily.com/news/42252/read/  (กดเลย!!!)

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

karogchep 8 ก.ค. 57 เวลา 13:52 น. 2

เราก็ติดตามอ่านข่าวเรื่องพวกนี้อยู่ เป็นไปได้ 2 ทางเลยนะ อาชญากรรมอาจจะลดลง หรือ คนที่ข่มขืนอาจจะฆ่าเหยื่อทิ้งเลยก็ได้นะ เพราะยังไงก็โทษประหารอะ

0
basorexia7 8 ก.ค. 57 เวลา 15:11 น. 3

ไม่ว่ายังไงเหยื่อก็มักจะโดนฆ่าอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะโทษประหารไม่ประหารเหอะ
ดีแล้วค่ะคนเลวๆพวกนี้จะได้หายไปจากสังคม

0
I want to cry 8 ก.ค. 57 เวลา 22:53 น. 5

กฏหมายที่ว่าจำคุกตลอดชีวิตมันเอาไม่อยู่ค่ะ มันไม่แน่นอนศาลลดโทษจากประหารเป็นจำคุกตลอดชีวิตเดี๋ยวก็คงลดโทษให้มันอีกล่ะ กฏหมายเดี๋ยวนี้เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย

0
เเมงมุมลายตัวนั้น 9 ก.ค. 57 เวลา 07:36 น. 6
ขอเป็นเสียงต่อต้านคะ การทำให้กฏหมายมีโทษหนักขึ้นไม่ได้ทำให้คดีอาชญากรรมลดลงเเต่อย่างไร ไม่เชื่อดูอย่างจีนที่มีการโทษประหารชีวิต เเต่คดีอาชญากรรมก็สูงเหมือนเดิม หรืออย่างในประเทศมุสลิมที่มีการฆ่าด้วยการปาหินนั้น ก็ไม่เห็นว่าอาชญากรรมจะลดลง

ในขณะที่ประเทศที่มีอาชญกรรมน้อยมากๆอย่างฟินเเลนกับมีระบบการจำคุกที่เบามาก (ฆ่าคนตายนี่โทษจำคุกประมาณ 14ปี) เเต่ว่าฟินเเลนนี่มีการปิดเรือนจำไปเเล้วเยอะมาก เพราะว่าคดีอาชญากรรมในฟินเเลนน้อยลงๆๆ

มันน่าคิดไหมว่าเพราะอะไร ประเทศที่เจริญอย่างยุโรปเเละเเคนาดาที่มีทัศนคติเรื่อง free sex กลับมีคดีข่มขืนน้อยมากเมื่อเที่ยบกับประเทศไทย เเละกฏหมายก็เบากว่าที่ไทยหรือพอๆกับที่ไทย
เราว่าไม่ใช่เพราะว่ากฏหมายมันเเรงหรือไม่จะทำให้คนกลัวไม่ทำผิด เเต่ว่ามันอยู่ที่การเเก้ปัญหาถูกจุด ลองคิดดูนะคงไม่มีใครที่สักวันใฝ่ฝันว่าจะมาฆ่าข่มขืนคนอื่น (ลองคิดตามเด็กอายุ 5 ขวบ บอกว่า ครูฮ่ะโตมาผมจะเป็นนักฆ่าข่มขืนฮ่ะ ..)
ประเทศอย่างฟินเเลนเเละเเคนาดา เขามีระบบการศึกษาดี ที่ฟินเเลนเรียนฟรีถึงมหาลัย ที่เเคนาดาเรียนฟรีถึงม.6
อย่างที่เเคนาดาใครอยากจนเเต่มีลูก รัฐบาลก็ให้เงินดูเเลลูกจนอายุ 18  ใครอยากจนก็ช่วยออกค่าที่พักให้ 80% ด้วย อาหารที่โรงเรียนก็ฟรีถ้าบ้านยากจน หนังสือเรียนก็ฟรี ที่นี่รัฐบาลโครตจะดูเเลประคบประหงบมากกกกกกก ไม่มีงานก็มีการหางานให้อีก มีเงินให้กู้ยืมเรียนตอนเข้ามหาลัยเเถมมีตังฟรีๆให้เพิ่มอีก คือถ้าเด็กไม่ไปเหลวเเหลกเองนี่รับรองว่าโตไปอนาคตรุ่ง เพราะรัฐบาลทั้งผลักทั้งดัน
เเต่ย้อนมาดูที่ไทยเด็กหลายๆคนไม่ได้รับการศึกษาเล่าเรียนเพราะบ้านจน ออกมานั่งขอทาน ออกมาค้ายา นั่งดื่มเหล้า มีสังคมเลวร้ายตั้งเเต่เด็ก  บางทีคนพวกที่ทำผิดคดีร้ายเเรงเนี้ย อาจจะเป็นคนที่ถูกสังคมทำร้ายมาก่อนก็ได้ทั้งทางตรงเเละทางอ้อม เราเคยได้มีโอกาสพูดคุยกับเด็กเกเร มีเรื่องทเลาะวิวาท กินเหล้าเมายามาหลายคน ส่วนใหญ่พื้นฐานครอบครัวไม่ดี อยู่ชนบทไม่ได้รับโอกาศทางการศึกษา
ไม่เชื่อดูคดีขมขืนส่วนใหญ่เกิดจากคนที่ไม่ได้รับการศึกษาเเละมาจากสถาบันครอบครัวไม่ดี
คงไม่มีใครหลอกที่ได้เรียนสูงๆ ครอบครัวอบอุ่นๆ จะมาทำเรื่องเเบบนี้


ถ้าอยากเเก้ต้องเเก้ให้ถุกจุด เเก้ที่ปัญหา เเก้ที่สังคมไทยรัฐบาลไทย ที่ควรจะเอาภาษีประชาชนมาพัตนาชาติเเละเด็กให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่มาเเก้ที่ปลายเหตุด้วยการฆ่าให้ตาย มันเหมือนกับว่าเป็นการหนีปัญหา เพราะว่ามาเเก้ตอนท้ายนี่เหยื่อก็ตายไปเรียบร้อยเเล้ว ถึงจะฆ่าให้ตายตกไปตามๆกันก็ไม่ได้หมายความว่าเหยื่อจะฟื้นขึ้นมา ... มันต้องเเก้ไม่ให้มีการข่มขืนตั้งเเต่เเรก
ควรตั้งคำถามได้เเล้วว่าทำไมเขาถึงทำ ... มันต้องมีอะไรมากกว่าความอยากทางเพศเเหละ

เเน่นอนว่าไม่ใช่ว่าเราอยากให้นักโทษข่มขืนเดินออกจากคุกฟรี ยังไงก็ต้องโดนลงโทษ เเต่ต้องเป็นการลงโทษที่สมเหตุสมผลซึ่งไม่ใช่การฆ่าให้ตายอย่างเเน่นอน
 อย่างนึงคือ เอาไปใช้ในงานวิจัย ทำไมเหตุผลอะไรเขาถึงข่มขืนเหยื่อ อนาคตจะได้วางเเผนป้องกันการเกิดเหตุในครั้งอื่นๆได้
 
เเน่นอนว่าเราก็รู้สึกสงสารเหยื่อ น้องเเก้มที่ตายไปเค้าอาจจะมีอนาคตทีดีที่รุ่งกว่านี้ เราก็เศร้าใจ เเต่ไม่ได้หมายความว่าการฆ่าฆาตรกรให้ตายตกไปตามกันนั้นคือการเเก้ปัญหาที่ดีที่สุด

การเเก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ ป้องกัน ไม่ให้มันเกิดขึ้นเลยต่างหาก
0
เหนื่อยใจอีกครั้ 9 ก.ค. 57 เวลา 09:58 น. 7

เป็นญาติฝ่ายไหนของ-เ- ้ ย นั่นปะเนี่ย คอมเม้นต์แบบนี้ทุกเพสที่มีการ ให้คนเลวววถูกประหาร

ถามหน่อย

คุณต้องการอะไรกับสงคม

หรือคุณชอบ ให้โดนข่มขืน แจ้งชื่อ ที่อยู่ ไม่ต้องเอานามสกุลนะ อายแทนบรรพบุรุษ
โกรธแล้วนะ

0
เเมงมุมลายตัวนั้น 9 ก.ค. 57 เวลา 12:33 น. 8

อ่านจบก่อนตอบหรือเปล่าคะ หรืออ่านได้ไม่เกิน 4 บรรทัด ได้อ่านไหมว่าเราเสนอความเห็นอะไรยังไง มีหลักการเเก้ปัญหาเเละสนับสนุนในจุดใด

คุณสามารถลองไปหาดูว่าประเทศที่เจริญเเล้วอย่างเเคนาดา ฟินเเลน ประเทศทางยุโรป อเมริกา เขามีการเเก้ไขปัญหา กฏหมายเกี่ยวกับการข่มขืน เเละมีมุมมองต่อการตั้งโทษประหารอย่างไรก่อนไหม ว่าที่เราพูดมาจริงไหม หรือเราโกหก

ปล เราโอเคถ้าคุณเห็นต่าง เเต่ต้องเห็นต่างอย่างมีข้อมูลมาสนับสนุน ถ้าไม่มีข้อมูล ไม่มีอะไร เอาเเต่ใช่อารมย์เป็นที่ตั้งเเล้วมาตอบสิคะ เราเป็นมนุษย์สามารถคุยกันด้วยหลักเเละเหตุผล ถ้าคุณไม่มีข้อมูลอะไร เอามาเเต่อารมย์ เราก็ยอมรับความเห็นคุณไม่ได้หลอกคะ คุณมีหลักฐานโต้เเย้งอะไรเราก็เอามาเเสดง อย่ามาเเค่เพียงลมปาก ลองยกตัวอย่างประเทศที่มีการตัดสินคดีขมขืนเเรงๆเเละทำให้คดีข่มขืนลดลงให้หน่อยสิว่ามีกี่ประเทศ

อ่อ อีกอย่างการลงโทษด้วยการฆ่าให้ตายนั้น ถ้าจับได้เเพะหรือผู้บริสุทธิ์จะทำอย่างไร เค้าก็คงได้ตายฟรีใช่ไหม

อยากบอกว่าศาลเเละตำรวจนะ อย่างของอเมริกาถ้านับถึงปี 2010 innocent project มีผู้ต้องหาที่ถูกปล่อยออกมาจากคุกถึง 157 คน ที่ถูกข้อหาข่มขืน เเต่ภายหลังได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ คนเหล่านั้นติดคุกเฉลี่ยประมาณ 10 ปี อย่างงี้ไม่ตายฟรีหรอคะถ้ามีการตัดสินประหารชีวิต กว่าจะรู้ความจริงก็สายไปเสียเเล้ว

ถามตรงๆว่าเรายังไม่มั่นใจระบบศาล ตำรวจไทยคะ ขนาดอเมริกาที่ว่าเเน่ๆยังพลาด ที่ไทยจะเหลือเหรอ

0
Japile 9 ก.ค. 57 เวลา 13:52 น. 9

ไม่เห็นด้วยค่ะ กับคำว่า ข่มขืนแล้วต้องประหารเท่านั้น

ทำไมไม่ลงโทษตามความหนักเบาล่ะคะ อย่างเช่น คนนึงไปข่มขืนผู้หญิงที่มายั่วยวนตนซะอดใจไม่ไหว กับ ข่มขืนเด็กบริสุทธิ์ที่ไม่รู้เรื่องแล้วฆ่า โยนทิ้งข้างทาง

ถ้าสมมติ การข่มขืนต้องลงเอยด้วยการประหารหมด ลองเปรียบเทียบสองกรณีนี้ คุณดูสิว่ามันจะยุติธรรมไหมในมุมมองฝ่ายผู้กระทำผิดฝ่ายแรก

ถ้าข่มขืนแล้วประหารหมด อย่างนี้คนข่มขืนที่เพิ่งมารู้ตัวว่าข่มขืนไปแล้ว พอมันเห็นว่าข่มขืนไปแล้วยังไงก็ต้องโดนประหาร มันไม่ยิ่งฆ่าหมก หรือทำอะไรร้ายแรงกว่าเดิมหรอ เพราะรู้อยู่แล้วยังไงก็ต้องประหารเหมือนกัน อยากให้ลองคิดมุมนี้บ้างค่ะ

เราว่าที่จะต้องแก้ก็คือ ควรจะมีการลงโทษคดีข่มขืนให้แรงกว่านี้แต่ไม่ถึงกับต้องประหารทุกคน และต้องลงโทษจริงเลย ไม่มีการลดหย่อนใดๆแล้ว

บางคนข่มขืน จริงๆต้องได้รับโทษจำคุก10ปี แต่พอลดไปลดมา เช่น รอลงอาญา... ทำประโยชน์เพื่อสังคม... บลาๆๆๆ จนเหลือ2ปี อันนี้มันก็เกินไป เราว่ากฎหมายไทยควรจะแก้ที่ตรงนี้มากกว่านะ

ปล. เราเป็นผู้หญิง เราก็สะเทือนใจมากๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเราก็นั่งรถไฟบ่อยมากตอนเด็กๆ แต่เราก็อยากให้มองอีกมุมหนึ่ง หยุดความโกรธแค้นแล้วมองถึงเหตุผลอื่นๆบ้างนะคะ ทั้งที่ใจจริงเชื่อว่าผู้หญิงหลายคนก็อยากให้ประหารๆให้หมดแหละ(อ้าว...ยังไง) แต่การใช้กฎหมายก็ต้องคำนุงถึงเหตุผลหลายๆอย่างเนอะ

0
ยุวจักรพรรดินี 9 ก.ค. 57 เวลา 13:59 น. 10

หยุดอ้างถึงตัวอักษรเถอะค่ะ กฏหมายเน่าๆมันไม่ช่วยให้คดีนี้ลดลงเหมือนแล่ะกันค่ะ
ไงคะ
มันติดคุกแป้ปเดียวเดี๋ยวก็ออกมาอ่ะค่ะ

ส่วนผู้หญิงต้องใช้ชีวิตแบบมีตราบาปแบบลืมไม่ได้ไปตลอดเหรอคะ

ไม่เคยโดนเองคงไม่เข้าใจสินะคะ

การที่คุณออกมาพูดอ้างนั่นนี่ เท่ากับเป็นหนึ่งเสียงในการช่วยให้นักโทษวันชัยรอดผิดนะคะ

แล้วยังทำลายจิตใจของคนส่วนใหญ่และญาติของน้องแก้มด้วย

หยุดพูดได้ละ เรื่องแพะแกะอะไรนั่นอ่ะ ถ้าจะคิดแต่แบบนี้ ผู้หญิงก็ต้องถูกข่มขืนอีกมากมายค่ะ
หรือต้องรอให้เจอกับคุณเองล่ะคะ?????โกรธแล้วนะ

0
ยุวจักรพรรดินี 9 ก.ค. 57 เวลา 18:41 น. 11

ดูละครมากไปรึป่าวคะ ผู้หญิงยั่วยวน-..-มันก็ต้องอยากโดนอยู่แล้ว นางก็ต้องการเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เค้าไม่เรียกข่มขืนหรอกค่ะ เค้าเรียกสมยอมนะคะ

0
FillEFEE 9 ก.ค. 57 เวลา 23:00 น. 12

มันมีกรณีที่ผู้หญิงยั่วยวนแต่อ้างว่าถูกข่มขืนมาก่อนแล้วนะคะ หลายคดีด้วย

0
Japile 10 ก.ค. 57 เวลา 11:18 น. 13

คห.7-1 ถ้าผู้หญิงยั่ว แต่สุดท้ายผู้หญิงไม่สมยอม ก็สามารถกล่าวได้ว่าผู้หญิงถูกข่มขืนนะคะ ไม่อย่างนั้นพวกผู้หญิงตามผับบาร์ที่เต้นยั่วก็โดนข่มขืนฟรีสิคะแหม่

0
nongsawsaw 10 ก.ค. 57 เวลา 11:51 น. 14

เห็นด้วยที่สุดถ้ามีกดหมายนี้ออกมา ผญ. อย่างเรา ๆ คงรู้สึกปลอดภัยมากกว่านี้

0
อัญชลี 10 ก.ค. 57 เวลา 14:50 น. 15

เบื่อคนโลกสวย
เบื่อพวกไม่รู้จักสังคมไทยดีอย่างคุณ
คุณคิดตามดิฉันน่ะค่ะ คุณจะเอาประเทศเราไปเปรียบเทียบกับประเทศเค้าทำไม เพื่อ....เพื่อหัยคุณโลกสวยขึ้นน่ะหรอ???นี่คุณประเทศไทยกฎหมายมันอ่อนแอไป มันติดคุกอยู่ในคุกมันก่มีข้าวกิน หรือ อยู่เรื่อนจำ มันยิ่งสบาย มันสำนึกหรอกคุณคนโลกสวย แหละอีกอย่างน่ะกว่าจะจับคนหลายตำรวจไม่ซี้ซั้วแพะทุกคดีหรอกคุณ คนไทยน่ะคุณรู้ไหมบุคลากรของเรายังไม่ดีเหมือนเขาอย่าเขาไปเปรียบเทียบมันไม่เหมือนกัน แต่ละประเทศรากฐานไม่เหมือนกัน ประหารแหละดีแล้วมันจะได้ไม่กล้า อย่างน้อยมันก่กลัว

0
karogchep 10 ก.ค. 57 เวลา 20:46 น. 16

บางคนข่มขืน จริงๆต้องได้รับโทษจำคุก10ปี แต่พอลดไปลดมา เช่น รอลงอาญา... ทำประโยชน์เพื่อสังคม... บลาๆๆๆ จนเหลือ2ปี อันนี้มันก็เกินไป เราว่ากฎหมายไทยควรจะแก้ที่ตรงนี้มากกว่านะ

ตรงนี้เราเห็นด้วย ควรจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่มีการลดหย่อนมากกว่า ประหารไปก็ชดใช้กรรมเร็วเกินไป

0
yingpranee 12 ก.ค. 57 เวลา 12:03 น. 19
ก่อนที่ป้าบุ๋มจะมาขอให้เปลี่ยนกฎหมาย  โปรดกลับบ้านไปเปลี่ยนชุดที่มันมิชิดกับอย่าถ่ายรูปที่มันโชว์นมแบบนี้ได้ปะ?  เพราะแบบนี้ไง ไอ่พวกนั้นของมันถึงขึ้น!
0
cv,,, 12 ก.ค. 57 เวลา 14:15 น. 20

เอออันนี้เห็นด้วยนะ คือควรเพิ่มโทษข่มขืนให้แรงขึ้นมากๆๆๆ!!!! ไม่ควรมีการลดหย่อนโทษใดๆเลยกับพวกคดีข่มขืน
แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้า ฆ่าข่มขืน ควรประหาร!!!

0