Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประหาร หรือ ไม่ประหาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากคดีของ ลูกจ้างการรถไฟ ฆ่าข่มขืนน้องแก้ม ทำให้มีกระแสในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายทั้งในเรื่องการเพิ่มบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน = ประหารชีวิต แต่ในอีกด้านหนึ่งก็ยังมีคนที่มองว่าการประหารชีวิต เป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ การประหารชีวิตไม่ได้ช่วยให้อาชญากรรมลดลงและเป็นการ เพื่อนๆ คิดว่า 

ข่มขืน = ประหารชีวิต สมควร ลงโทษหรือไม่





ประหาร
ไม่ประหาร
ข่มขืน = ประหารชีวิต 
ให้หมดสื้นซาก
ไม่สมควรที่จะประหาร เพราะอยากน้อยเขาก็ยังเป็นคน คนหนึ่ง 
38 โหวต
10 โหวต

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

faithin 10 ก.ค. 57 เวลา 00:38 น. 1

เราว่าทำแบบประเทศอื่นก็ดีนะ ฉีดให้ตรงนั้นฝ่อไปเลย

(ความจริงเราอยากให้โดนตัดทิ้ง + ให้คนนั้นลองโดนผู้ชายกระทำบ้าง จะได้เข้าใจความรู้สึกของคนโดนกระทำแล้วก็ไม่ไปทำกับใครอีก)

แต่เราว่า .. ไม่ควรประหารอ่ะ
1. สังคมไทยมีการยัดใต้โต๊ะเยอะ เกิดคนทำผิดเป็นพวกคนรวยแล้วเปลี่ยนแปลงรูปคดี ทำให้ตนเองพ้นผิด แย่ที่สุดอาจจะไปใส่ร้ายคนอื่นว่าเป็นคนทำ ถ้าสมมุติคนที่เป็นแพะรับบาปโดนกล่าวหาแล้วแพ้ในคดี คนนั้นจะไม่โดนประหารทั้งๆที่ตนเองไม่ได้ทำอะไรเลยเหรอ?
2. ถ้าสมมุติคนที่กระทำผิดเขาทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบหรือด้วยความไร้สติ (มึนเมาอยู่) พอเขาได้สติ เกิดเขามีภาระเช่นต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ ถ้าเขาถูกประหารไป ใครจะดูแลท่านทั้งสองต่อหล่ะ (สมมุติเฉยๆนะ)

เราเลยคิดว่า ถ้าทำให้ตรงนั้นฝ่อไปเลย คนนั้นก็คงไม่สามารถไปทำอะไรใครได้อีก และถ้าเขาหมดหวังในชีวิตเพราะตรงนั้นฝ่อ เดี๋ยวเขาก็ประหารชีวิตตัวเองเองอ่ะ ให้เขาตัดสินใจด้วยตัวเองดีกว่า ว่าอยากตายหรืออยากรับโทษ ว่าเขามีอะไรอยู่เบื้องหลังที่ยังตายไม่ได้มั้ย? แต่ถึงเราจะไม่สนับสนุนให้ประหารแต่เราว่ายังไงก็ต้องเพิ่มโทษให้รุนแรงกว่านี้อยู่ดีค่ะ

0
dekdojin 10 ก.ค. 57 เวลา 04:48 น. 2

ไม่ได้โลกสวยแต่อย่างใด แต่ขอโหวต "ไม่ประหาร" ค่ะ เพราะคนพวกนี้ไม่อยากให้มันตายง่ายๆ ชีวิตคนๆนึงต้องตายไป เรื่องมันไม่จบแค่นี้หรอกค่ะ คนเป็นพ่อเป็นแม่ ญาติพี่น้องจะอยู่ยังไง เรื่องนี้มันสะเทือนใจมากกว่าที่คิด 
ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้มีกฎหมายทรมาน ไม่ก็ ประชาทัณฑ์ด้วยซ้ำ 
น่าจะตัด-นั่นทิ้งซะด้วย เผื่อได้ออกมาจะได้ทำอะไรใครไม่ได้อีก

ปล. เราคิดว่าถ้าให้ประหารเลย โอกาสที่เหยื่อจะรอดคงจะแทบเป็นศูนย์ เพราะยังไงข่มขืนก็ต้องโดนประหาร เพราะงั้นก็ฆ่าด้วยเลยดีกว่า เผื่อตัวเองจะรอด ไม่มีพยานมาชี้ตัว 

ปล2. ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ใครคิดต่างก็เลยเม้นต่อได้ เผื่อใครอาจจะมองเรื่องนี้อีกกรณีนึง ลองมาแชร์ความคิดเห็นกัน 

0
prayfa kiiz 10 ก.ค. 57 เวลา 18:43 น. 3

ถ้ามีกฎหมายข่มขืนเท่ากับประหารออกมา แน่นอนว่าโอกาสรอดเหยื่อเป็น0แน่ แต่ก็คิดอีกแง่ คือก่อนลงมือมันอาจจะคิดได้บ้างว่ามีโทษรุนแรงแค่ไหน แต่ถึงข่มขืนแล้วไม่ฆ่าทิ้ง เหยื่อก็รู้สึกเหมือนตายทั้งเป็นอยู่แล้ว มันคงไม่มีคนไหนถูกข่มขืนออกข่าวแล้วยังไปใช้ชีวิตสนุกกับเพื่อนๆที่โรงเรียนได้หรอก ชีวิตคงจะเปลี่ยนไปทั้งชีวิตเลย
เราเองไม่รู้ว่าโทษประหารมันแรงไปรึเปล่า แต่เราก็โหวตให้ประหารนะ ถูกหรือผิดไม่รู้ แต่ชิวิตมันก็ต้องแลกด้วยชีวิต
คหสต นะ

ปล.ถ้าข่มขืนยังไม่มีโทษรุนแรงเพิ่มขึ้นเราก็คงจะลืมเรื่องนี้ไป รายต่อไปก็จะมาเรื่อยๆ ลองคิดว่าถ้าเป็นคนใกล้ตัวเราจะรู้สึกยังไง หรือถ้าเป็นเราเองล่ะ ไม่ใช่ว่าโอกาสไม่มี.. สมมุติว่าถ้าเราโดนบ้างแต่ไม่ถึงตายแล้วนักโทษที่ทำมันถูกจับ1-2ปีแล้วก็ปล่อย วันหนึ่งเกิดเดินสวนกันคงตลกดีใช่ไหม 

0
นู๋เฟีย 11 ก.ค. 57 เวลา 14:18 น. 4

ชีวิตมันแลกด้วยชีวิตไม่ได้หรอกฮะ ต้องตัดกระปู้ แล้วจำคุกตลอดชีวิต ให้ตายไปตามธรรมชาติ ให้ใช้เวลาคิดอยู่ในคุกไปทั้งชีวิต สำนึกความดีเลวของตัวเอง แล้วนั่งรอความตายไป ให้เข้าใจว่าเวลาเหยื่อของตัวเองถูกข่มขืน ก็ไม่ต่างกับโดนขังชีวิตไปแล้ว ไม่มีหน้าไปพบใครอีกหรอก ดังนั้นให้รับรู้ความเจ็บปวดก่อนตายดีที่สุด

0
อาชื่อ ชื่อป๋อง 11 ก.ค. 57 เวลา 19:57 น. 5
การประหารชีวิตก็เหมือนการเชือดไก่ให้ลิงดู ... มันขึ้นอยู่กับว่า ลิงตัวนั้นมันเรียนรู้ที่จะจดจำหรือป่าว ... ถ้ามันไม่เรียนรู้เราก็ฆ่าไก่ไปก็เท่านั้นได้แต่ความสะใจ .... เท่านั้น #ก็ไม่รู้สินะ // ปัจจุบันรู้สึกคนเลวมันจะเลวจากสันดาน กฎหมายเอาไม่อยู่จริงๆ เอ๊ะ... หรือคนใช้กฎหมายอ่อนไหวไปตามกระดาษสีมากเกินไป #ก็ไม่รู้สินะ // #คหสต.


0
Narongchai S. 1 ส.ค. 57 เวลา 17:32 น. 6
ผมคิดว่าการให้โอกาสเป็นสิ่งที่ดีและจะให้เขากลับตัวกลับใจและจะให้เขารู้ว้าเขาทำอะไรลงไป
0