Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สัญลักษณ์มือสุดแปลกที่คุณไม่เคยรู้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นอกจากมือจะเป็นอวัยวะที่ช่วยเราหยิบจับของได้สะดวกแล้ว มือยังช่วยให้เราสื่อสารกับคนอื่นได้ด้วย ทั้งภาษามือที่เอาไว้ติดต่อกับคนใบ้ หรือภาษาท่าทางที่เราใช้มือเป็นตัวสื่อความหมายหรือความรู้สึก และเชื่อว่าใครหลายๆคนใช้ภาษามือนี้เป็นสัญลักษณ์บางอย่าง แต่จะมีใครบ้างที่รู้ถึงความหมายของมันอย่างถูกต้อง วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้รวบรวม 10 สัญลักษณ์ที่แปลกๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยเห็น ถ้าใครสนใจจะใช้สัญลักษณ์พวกนี้ก็ขอให้ศึกษาอย่างดี เพราะแต่ละประเทศความหมายก็ไม่เหมือนกัน!

10. Devil Horn เขาซาตาน
เชื่อกันว่าสัญลักษณ์นี้มีมาตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ หมายถึงการต่อต้านพระเจ้า ในยุโรปจะใช้สัญลักษณ์นี้ แทน Evil Eye ที่สื่อในทางเวทมนต์เช่น ถ้าอยากสาปแช่งใครก็ทำสัญลักษณ์นี้แล้วชี้ นิ้วใส่คนนั้น ส่วนฝรั่งเศส ใช้สัญลักษณ์นี้ในการแสดงความเคารพต่อซาตาน!! แต่ในประเทศบราซิล โคลัมเบีย อิตาลี โปรตุเกส และสเปนถือว่าเป็นสัญลักษณ์บอกให้อีกฝ่ายรู้ตัวว่ากำลังถูกคนรักนอกใจหรือ สวมเขานั่นเอง แต่ในไทยเราจะเห็นบ่อยๆจากนักร้องวงร็อค ที่เอาจริงๆคงไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไร?
ขอบคุณรูปจาก http://dambreaker.wordpress.com/2014/07/07/heavy-metal-is-what/
9. Crossed fingers เกี่ยวกับพระเจ้า
คงไม่แปลกที่คนไทย ศาสนาพุทธอย่างเราจะไม่เข้าใจ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของศาสนาคริสต์ ที่เชื่อว่าจะช่วยปกป้อง ป้องกันสิ่งศักดิ์สิทธิ์และยังมีความหมายของเหล่าเทพแอบแฝงอยู่ด้วย อีกนัยหนึ่งถือว่า สัญลักษณ์นี้แสดงถึงการภาวนาและในการเรียกร้องให้พระเจ้าคุ้มครองเรา แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ทำมือแบบนี้แล้วเอาไปซ่อนไว้ข้างหลัง จะแปลว่าโกหก
ขอบคุณรูปจาก http://jimkhooleadership.com/73/when-solid-ground-begins-to-shake/



8. Beckon hand กระดิกนิ้วเรียก
ถ้าแบมือแล้วกระดิกนิ้วเรียกแบบนี้ที่ไทยเองก็คงแปลได้ 2 ความหมายเหมือนที่ฝรั่งแปลได้ว่ามันเป็นการเชิญชวน และยั่วยวนอารมณ์ให้อีกฝ่ายหัวใจเต้นตึกตัก หรืออาจจะเป็นการส่งสัญญาณให้เข้ามาใกล้ๆ แต่อีกนัยหนึ่งที่คล้ายกันกับชาวฟิลิปปินส์ก็คงไปคนละทางเลย เพราะมันเป็นท่าที่เอาไว้ใช้เรียกน้องหมา!! ดังนั้นถ้าจะเอาไปทำกับใครก็ดูสถานการณ์ให้ดีๆหละ ก่อนจะโดนเข้าใจผิดไปได้
ขอบคุณรูปจาก http://www.reddit.com/r/IAmA/comments/179o6z/ama_request_someone_who_writes_sex_tips_for_cosmo


7. Shocker สิ่งที่เลวทราม
เป็นท่าทางมือที่เสื่อม และเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ โดยท่านี้เรียกว่าจะยากก็ยาก เพราะนิ้วนางและนิ้วหัวแม่มือจะขดหรืองอลงในขณะที่นิ้วอื่นๆ จะขยาย นิ้วโป่งกับนิ้วนางจะถูกเก็บอยู่ด้วยกัน และด้านหลังของมือที่ใบหน้าออกไปด้านนอก ซึ่งบางประเทศนั้นสัญลักษณ์นี้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย
ขอบคุณรูปจาก http://www.ebay.co.uk/itm/2x-shocker-sticker-decals-many-sizes-colours-/190538036548


6.Shaka sign สัญลักษณ์ชากา


บางครั้งจะเรียกว่า “hang loose” เป็นท่าทางมักจะเกี่ยวข้องกับชาวฮาวายและวัฒนธรรมท้องถิ่น หมายถึงสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ ความเข้าใจเห็นอกเห็นใจ และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในหมู่วัฒนธรรมชาติพันธุ์ต่างๆ ทั้งยังสามารถใช้ในการแสดง การขอบคุณและการทักทายได้อีกด้วย แต่ถ้าเป็นบ้านเราอาจจะสรุปง่ายๆว่าแปลว่า เขาควาย หรือ โทรศัพท์
ขอบคุณรูปจาก http://bruddahchrispy.blogspot.com/2008_07_01_archive.html


5. Loser -ขี้แพ้
ที่ไทยการทำนิ้วเป็นรูปตัว แอล แบบนี้ใครไม่รู้คงคิดว่าโดนบอกรัก หรือบางทีอาจจะทำมือแบบนี้แล้วคว่ำมือลงเพื่อถ่ายรูปให้ดูฮิพฮอพก็ได้? แต่จริงๆแล้วเป็นการด่าอีกฝ่ายว่า LOSER หรือพวกขี้แพ้ ส่วนในจีนหมายถึงเลข 8 และในประเทศเบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์และลิกเตนสไตน์จะแปลว่าเลข 2
ขอบคุณรูปจาก http://happyliving.wordpress.com/2010/11/12/l-is-for-loser/
4. Thumbs pointing นึกถึงเทวดาบนสวรรค์
ท่าชี้นิ้วขึ้นฟ้านี้ เป็นการแสดงความศรัทธาอย่างหนึ่งต่อพระเจ้า ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะเห็นนักบอลชอบทำท่านี้ เพื่อเป็นแสดงว่าทุกการเล่นอันยอดเยี่ยมและประตูที่ทำได้ ยกให้เป็นสิ่งที่ประทานมาจากพระเจ้า หรือแม้แต่ใครก็ตามที่สมหวังตามพรที่ขอก็จะชูมือในลักษณะนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณพระเจ้า
ขอบคุณรูปจาก http://www.neymarjr.net/2014/03/26/barcelona-3-0-celta-vigo-neymar-leads-barca-into-convincing-win/
3. Snap การดีดนิ้ว
ถ้าดีด 1 ครั้ง คนอเมริกาและอังกฤษจะสื่อว่านึกอะไรออกแล้ว หรือมีไอเดียใหม่ๆ ขึ้นมาในหัว ส่วนการดีดเรื่อยๆ ไปมาหมายถึงกำลังพยายามนึกถึงบางอย่างให้ออกอยู่ แต่สำหรับประเทศแถบละตินอเมริกานั้นหมายความว่า ให้คนข้างหน้าช่วยรีบเดิน เร็วๆ หน่อย แต่สำหรับประเทศส่วนใหญ่ในโลก การดีดนิ้วใส่หน้าคนอื่นเป็นกิริยาที่หยาบคายมาก
ขอบคุณรูปจาก http://365handproject.blogspot.com/2013/02/hand-276-snap.html
2. Talk to the hand ไปตายซะ
โดยทั่วไปไม่ว่าจะเป็นที่ประเทศไหน เมื่อเรายื่นมืออกไปพร้อมทั้งกางนิ้วออกให้หมดนั่นหมายความว่าให้หยุด อาจจะหยุดพูด หรือหยุดการกระทำนั้นๆ หรือตามธรรมเนียมอเมริกันคือการแสดงความไม่สนใจในสิ่งที่อีกฝ่ายกำลังพูด คือถ้าจะพูดต่อก็เชิญพูดกับมือไปซะ แต่ที่ประเทศกรีซมันมีความหมายแรงที่สุด คือให้ไปตายซะ!! 
ขอบคุณรูปจาก http://www.pxleyes.com/photography-pictures/hand/23/
1. Three-finger salute (Serbian) แสดงความยินดี
เป็นสัญลักษณ์แสดงความยินดี ซึ่งคาดว่าเริ่มมาจากชาวเซอร์เบีย โดยการชูนิ้วหัวแม่มือ นิ้วชี้ และนิ้วกลาง ด้วยมือข้างใดข้างหนึ่ง แล้วชูขึ้น ไม่ใช่ชี้ไปข้างหน้าแบบท่าปืนนะคะ!! ว่ากันว่าสัญลักษณ์นี้แทนบุคคลสำคัญทั้งสามของเซอร์เบีย ซึ่งในช่วงเวลาต่อมาเป็นสัญลักษณ์แสดงความยินดีเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ใครไม่อยากไว้วิธีเชยๆก็เอาสัญลักษณ์นี้ไปทำตามได้
ขอบคุณรูปจาก http://matteovegetti.com/blog/in-the-name-of-god
ที่มา : Toptenthailand


เป็นยังไงกันบ้างคะ ทุกท่านเคยใช้สัญลักษณ์แบบไหนกันบ้างเอ่ย

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

Seesor [K : Viceroy] 9 ส.ค. 57 เวลา 02:26 น. 4

พูดเรื่องสัญลักษณ์มือแล้วนึกถึงท่าชูสามนิ้วของ The Hunger Game เลยค่ะ เราว่ามันเท่ดีนะ ดูสามัคคีและเก๋มาก

0
Innocent_Soul 9 ส.ค. 57 เวลา 14:51 น. 6
Shaka sign สัญลักษณ์ชากา

ถ้าเป็นบ้านเราอาจจะสรุปง่ายๆว่าแปลว่า เขาควาย หรือ โทรศัพท์
#หรือจะหมายถึงแอ๊ด คาราบาวก็ได้






0
Innocent_Soul 9 ส.ค. 57 เวลา 16:52 น. 8

ชูนิ้วกลาง 1 นิ้ว : อันนี้ ค่อนข้างสากลว่า หมายถึง อวัยวะเพศชาย ใช้แทนคำด่า
หลายประเทศถือว่า การแสดงท่านี้ มีความผิดทางกฎหมาย ด้วย จ๊ะเอ๋

0
Nonamer 10 ส.ค. 57 เวลา 13:47 น. 9

ขอเพิ่มอันนึงค่ะ นิ้วก้อย...
สำหรับคนจีน หากเราชูนิ้วก้อยให้นี่หยาบพอกันกับนิ้วกลางเลยค่า
เอาง่ายๆก็คือใช้ด่าน่ะล่ะ...
สำหรับคนญี่ปุ่นน่าจะเป็นเเฟน(หรือชู้?)ผู้หญิง(ถ้าจำไม่ผิด)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Minaka Misa (มินากะ มิสะ) 11 ส.ค. 57 เวลา 20:21 น. 14
ที่รร.เราอ่ะ เวลาเล่นวิ่งไล่จับ(เอาจริงๆยังเล่นอยู่)จะทำสัญลักษณ์นี้ หมายความว่าอีฟ คือไม่สามรถมาจับเราได้- -
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ซามูไรกิ 13 ส.ค. 57 เวลา 09:22 น. 18

ผมติดใจ..อันที่เลวทรามมากเลย แม่งจะชี้ใส่เพื่อนแม่มทุกวัน แล้วที่ว่าชูนิ้วกลางนิ้วเดียวมันหมายความว่าสอะไรอ่ะครับ  ...แต่ผมว่าน่ะ ที่พี่แอดเอาสััญลัดแยยนี้ไม่ได้หมายถึงควายหรอกเค้าคงจะไปรู่เหมือนที่เรารู้มานี่แหล่ะครับ 555

0