Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กีฬาสี กระทบต่อการเรียนของพวกเราหรือไม่!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากอาจจะเป็นกระทู้ที่มีเนื้อหารุนแรง(?) แต่ก็อยากจะรู้ว่า ลึกๆๆๆๆๆๆ(ย้ำว่าลึกจริง)เนี่ย พวกเราชาววัยรุ่นโดนผลกระทบนี้หรือเปล่า ถ้ากระทู้ฮิต เดี้ยวจะมาอธิบายว่ากระทบหรือไม่กระทบ บายยย
กระทบ
ไม่กระทบ
โอ้โห กีฬาสีมาที ฉันต้องมานั่งปั่นงานให้ทันหลังกีฬาสีอีก ไหนจะค่านู้นนี่นั้น ยิ่งถ้าใกล้ๆสอบเนี่ย ตื้บ! งานกองภูเขาหลังกา
ฉันไม่แคร์ ฉันจะวิ่ง ฉันจะตีแบด ฉันจะเล่นฟุตบอล บลาๆๆ อีกมากมาย ฉันจะเอาเหรียญ/เกียรติบัตร ไปฝากพ่อแม่ แถมฉันยังไปโชว์สวยอีกด้วย ส่วนเรื่องงาน หลังกีฬาว่ากัน !!! 

202 โหวต
546 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

73 ความคิดเห็น

Saifon Clover 13 ส.ค. 57 เวลา 18:15 น. 1

ถ้าช่วงกีฬาสีร.ร.เราจะเป็นปลายเดือนธันวา เรียกได้ว่าทั้งเดือนอย่างกับไม่ได้เรียน สบายมากค่ะ การบ้านหนักแค่ไหนก็รับได้ ไม่ต้องเรียนเป็นพอ55555

0
บ่ายสอง!แสงมันจ้า! 14 ส.ค. 57 เวลา 17:14 น. 3

จริงๆมันไม่กระทบนะ
เพราะต่างปะรเทศก็มีกิจกรรมหลังเลิกกันหมด และไม่ใช่มีเป็นช่วงๆแบบกีฬาสีบ้านเรานะ แต่มีจนหมดเทอมเลย
อย่างเช่นชมรมกีฬาในญี่ปุ่นและหลายๆประเทศนี้จริงจังมากเลยนะคะ
เราว่าถ้ามันจะเสียการเรียน ก็เป็นเพราะตัวเด็กมากกว่า
อย่าโทษกีฬาสี รุ่นพี่หลายรุ่นทำมาก็ไม่มีปัญหา
ไม่งั้นรุ่นพี่เราเค้าคงไม่ติดมหาลัยดีๆกันหรอกคะ
อีกอย่างถ้าไม่มีกีฬาสี โรงเรียนก็แทบจะไม่มีกิจกรรมทำแล้วนะคะ
เราว่าถ้าไม่มีดรงเรียนไทยคงน่าเบื่อมากๆ เพราะไม่มีอะไรทำเลย
นอกจากเรียนๆๆๆๆๆๆๆ

เราว่ามีกีฬาสีนะดีแล้ว

0
จิ้งจกข้างฝา 15 ส.ค. 57 เวลา 10:51 น. 4

ผมว่าไม่กระทบกับการเรียนนะ

เพราะว่าการแข่งกีฬาสีนอกจากจะเป็นกิจกรรมผ่อนคลายแล้ว ยังเป็นตัวช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่าง รร. (หรือกลุ่ม) ดียิ่งขึ้นด้วย

0
nuyjunggo 15 ส.ค. 57 เวลา 10:52 น. 5

ห้องที่ไม่ใช่พวก ประธานสีไม่รู้หรอก ไหนจะทำป้าย ทำแสตน 

ตังทั้งนั้น จะไปเรี่ยไรน้องๆ ก็กะไรอยู่ ตังพวกพี่ทั้งนั้น จำได้ว่า 

ตอนนั้น หมดไปเกือบคนละพัน T^T 

0
Ki-kiiez 15 ส.ค. 57 เวลา 10:53 น. 6

ชีวิตนี้ จะตั้งหน้าตั้งตาเรียนอย่างเดียว โดยไม่คิดจะทำกิจกรรมอื่นที่ผ่อนคลายบ้างเหรอคะ กีฬามีไว้ทำไมคะ เพื่อสร้างความสามัคคี ฝึกการทำงานร่วมกัน ฝึกการทำงานเป็นทีมและจัดระบบด้วยตัวเองตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ใช่มั้ย ? 

นี่มันเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ชัดๆ ค่ะ ไม่ได้ถือว่ากระทบต่อการเรียนอะไรเลย มันอยู่ที่ตัวเองมากกว่ามั้ย ? ที่จะแบ่งเวลาให้เป็น จัดการกับตารางเวลาที่อาจจะมีกิจกรรมเพิ่มขึ้น 

เด็กไทย ยิ่งเรียน ยิ่งโง่! เคยได้ยินป่ะ ? 

เพราะวันๆ ไม่คิดจะทำกิจกรรมอื่นเลย เพราะอะไรก็กระทบต่อการเรียนไปหมด ปั่นงานไม่ทัน ปั่นการบ้านไม่ทัน แน่ใจว่าไม่ทันเพราะตั้งใจทำเต็มที่แล้ว ไม่ใช่ว่ามัวแต่ทำอย่างอื่น สนใจอย่างอื่นมากกว่างาน มากกว่าการบ้าน ดองเอาไว้แล้วมาเคลียร์ทีหลัง แล้วก็ไปโทษกิจกรรมอย่างอื่น 

ลองคิดดูสิว่าถ้ามันไม่มีประโยชน์ แล้วโรงเรียนจะจัดให้มีกีฬาสีทำไม โรงเรียนเราอ่ะมีทั้งกีฬาสี และกีฬาไทย ที่แข่งหลังเลิกเรียนด้วยซ้ำ 

0
chompoo_rujirek 15 ส.ค. 57 เวลา 10:54 น. 7

กีฬาสีโรงเรียนเราไม่ค่อยมีการบ้านนะ ผอ.อยากให้นักเรียนสนุกและก็พักผ่อน คลายเครียดสนุกสนาน 

0
MellSeobie 15 ส.ค. 57 เวลา 12:01 น. 8

เราว่ากีฬาสีทำให้นักเรียนมีความสามัคคีกันมากขึ้นนะ แถมยังได้ออกกำลังกาย ได้รู้จักน้องๆและเพื่อนต่างห้องมากขึ้น โรงเรียนเราม.5จะเป็นคนทำเพราะม.6ต้องอ่านหนังสือสอบกันแล้ว และโรงเรียนก็จัดติวให้ม.6 ตอนช่วงกีฬาสีจะให้เรียนภาคเช้า ภาคบ่ายเป็นกิจกรรม ช่วงปิดเทอมตุลาก็นัดกันไปทำงานที่บ้านสี ม.5สีเรามี3ห้อง แบ่งๆงานกันไป แต่ได้ทำงานกันทุกคน งานต่างๆส่วนมากก็จะเสร็จกันในช่วงนั้น เราว่ามันสนุกดีนะ จากที่เรียนเครียดๆกันมา นานๆทีมีกิจกรรม มันช่วยให้ผ่อนคลายขึ้นเยอะ ส่วนเรื่องเงิน โรงเรียนก็มีงบให้ แต่มันไม่พออยู่แล้ว เราก็ต้องจ่ายเอง ถึงมันจะเหนื่อยแต่ก็สนุก ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ม.ปลายควรเก็บความรู้สึกดีๆไว้เยอะๆ พอขึ้นมหา'ลัยเราจะนึกถึงวันเวลาเก่าๆ คิดถึงเพื่อน ครู น้องๆ และกิจกรรมในโรงเรียน  

0
Premelar M. Auth 15 ส.ค. 57 เวลา 12:33 น. 9

ผมว่าไม่กระทบนะ มันเป็นช่วงเวลาผ่อนคลายของนักเรียนอ่ะครับ
อีกอย่างมันเป็นตัวชี้ว่าใครจะแบ่งเวลาทำกิจกรรมต่างๆได้ดีแค่ไหนกับการเรียน และอีกอย่างมันเป็นช่วงนี้นักเรียนบางกลุ่มได้โชว์ศักยภาพความสามารถได้ดี นอกจากนี้ยังเกิดเป็นทีมเวิร์กการวางแผนบริหารจัดการ ทีมงานในคณะสีได้นะ อันนี้บอกเลย 

0
คุณนายผู้เร่งรีบ 15 ส.ค. 57 เวลา 12:48 น. 10

เป็นไรที่ชวนหงุดหงิดมาก เรากะเพื่อนทำพาเรท เสียตังค์เยอะ จนไม่พอต้องหาเพิ่ม ได้มาเป็นหมื่น พลาดตรงคอนเซป ติดหรู ต้องลากกันมาทำงานทั้งที่งานปกติก็เยอะ เหนื่อยกันถ้วนหน้า ทะเลาะกันอีกตะหาก ถึงจะชนะ แต่ไม่คุ้ม 

0
TheBlackBew 15 ส.ค. 57 เวลา 14:11 น. 14

คือกีฬาสีมันเป็นงานที่ต้องทำทุกคนใช่ปะ แต่นี้คือทำแค่บางกลุ่มแต่ทำเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แล้วยังจะมีเรื่องเงินอีก คือมันมามีปัญหาก็ตรงที่แต่ละโรงเรียนจะจัดด้วย เห็นบางโรงเรียนเค้าง่ายๆไม่ต้องไปเช่าชุดมีให้เสียตังค์อะไรมา แต่บางโรงเรียนก็ต้องการอย่างอลัง
โรงเรียนเรานี้มีตั้งแต่อนุบาลประถมยังม.ปลาย แต่งานกีฬาสีดูจะเป็นของม.ปลายอย่างเดียวด้วยซ้ำ
อาจารย์นัดสอนเสริม น้องมาซ้อมสแตนด์ไม่ได้ พี่ก็นั่งด่าอาจารย์กัน

0
C-lice 15 ส.ค. 57 เวลา 14:54 น. 15

ไม่นะ เราเป็นสตาฟสี ช่วยเพื่อนๆทำ กลับเย็นกลับดึก แต่การเรียนก็ไม่ตก ได้ 4.00 เหมือนเดิม 55555 // แอบอวด
สีเราถ้าไม่นับพวกหรีด จริงๆทำแค่ไม่กี่คนนะ แล้วพวกที่ไม่ช่วยอ่ะ การเรียนมันก้ไม่เห็นจะดีขึ้นด้วยซ้ำ บางคนก้แย่ลงนะ มันอยู่ที่ตัวเรามากกว่านะ

0
A_ni_Via 15 ส.ค. 57 เวลา 15:23 น. 16

กีฬาสีมันกระทบมากนะบางทีเจอพวกเด็กปีนเกรียวงี้ พอไปว่าก็ไปเอาเมาส์กะพวกแร้วมาหาเรื่องเรา เด็กสมัยนี้ไม่มีมารยาทกับคนที่มีอายุเยอะกว่าเลยจิงๆ แร้วพอเป็นเรื่องก็โดนเรียกเข้าห้องปกครอง เฮ้อออ

0
midnight_fullmoon 15 ส.ค. 57 เวลา 15:38 น. 17

กระทบหรือไม่กระทบอยู่ที่ตัวเด็กนะคะ กีฬาไมาได้ทำให้การเรียนแย่ลง อีกทั้งการออกกำลังการเป็นประจำยังช่วยให้ความจำดีขึ้น พี่เรียนพยาบาลยังมีงานกีฬาสถาบันเลยคะ

0
กุลภรณ์ 15 ส.ค. 57 เวลา 16:18 น. 18

ไม่กระทบเพราะเราไม่ใช่เด็กเรียนอยู่แล้วค่ะ โดดเรียน โดดสี โดดมันจนจะไปถึงดวงจันทร์ละ

แต่ปัญหาคือ พอไม่มีนักกีฬา พี่และครูจะเริ่มกดดัน สุดท้ายก็ต้องไปแข่ง เจ็บตัวระหว่างซ้อม โอเค ทำเพื่อสี (นี่คือสิ่งที่รุ่นพี่และครูกรอกหูไว้) ไปแข่ง ชนะ บาดเจ็บซ้ำ (โอเค มันต้องมีพลาดกันบ้าง ไม่เป็นไรๆ) หรือ ไปแข่ง แพ้ โดนด่าพร้อมบาดเจ็บ (โอเค ครูและรุ่นพี่บอกว่ามันคือความผิดของเราเอง โอเคๆ) แต่หลีดแทบทุกปี เขม่นกันแทบจะตลอด เพิ่งมามีปีหลังๆที่เขาซี้กันตั้งแต่มอต้น พอมอปลายแยกสายการเรียนแต่เจอกันทุกวันเลยไม่มีปัญหา หรือนักกีฬาหมั่นหน้ากัน หรือแข่งโปรแกรมนึงแพ้ อีกโปรแกรมไม่แพ้ คนชนะจะมาบอกว่าเพราะคนแพ้ทำให้สีอดได้รางวัลเยอะๆ

กีฬาสีนี่มันต้องจริงจังขนาดนั้นเลยหรอคะ ??

ไม่เล่นเอามันส์แล้วค่ะ เล่นเอาโล่ชัดๆ

ถ้านักเรียนจบไปแล้วจะจริงจังกับการทำงานและพัฒนาประเทศได้สักครึ่งนึงที่จริงจังเรื่องนี้ ประเทศไทยไม่ก้าวไกลสู่กาแล็คซี่เลยหรอคะ ? บางคนไม่จริงจังก็โคตรลั้นลา ไม่สนใจจะช่วยงานกันเลย บางคนจริงจังนี่ก็อย่างกับสีอื่นไปฆ่าบุพการี ต้องการความพอดีน่ะค่ะ ความพอดี

ซ้อม ไม่เบา แต่ก็ไม่หนักไป เพราะยังไงจบปีนี้ ปีหน้ามีใหม่ และคนแข่ง ถ้าไม่ใช่นักกีฬาที่แข่งประจำแล้วหลังบาดเจ็บจากกีฬาสีเขาจะกลัวและไม่ชอบค่ะ ยิ่งถ้าถูกซ้ำตอนแพ้ซ้ำๆทั้งที่พยายามสุดๆแล้วยิ่งรู้สึกแย่

นี่ไงสาเหตุที่เด็กหลายๆคนไม่ชอบกีฬาสี ขนาดแสตนที่นั่งปรบมือยังเคยมีคนเป็นลมเพราะอากาศร้อนมากเลย

ถ้าสถานที่ไม่พร้อม ถ้ารุ่นพี่เข้มงวดและฝึกโหดจนน้องช้ำ ถ้ามันทำแล้วไม่มีความสุขก็ให้มันน้อยลงเถอะค่ะ 

กีฬามีเพื่อความสามัคคีในหมู่คณะ และน้ำใจนักกีฬา

แต่ทุกวันนี้ ใครหลายๆคนมองจุดประสงค์ของกีฬาผิดไปนะคะ ผิดไปมากทีเดียว

(ความในใจจากคนที่แข่งวิ่งและชนะมาสองปีแต่ได้แผลและขาพลิกกลับบ้านมาให้แม่พาไปหาหมอทุกปี รุ่นพี่กดดันทุกปี ครูกดดันทุกปีเพราะไม่มีคนยอมลงแข่ง ชักคเย่อเพิ่งแข่งชนะ มือเจ็บและแดงจนต้องพันมือและเขียนหนังสือไปหลายวัน ทำโคตรเต็มที่ แทบจะร้องไห้ตอนแข่งแต่ยังโดนด่า)

0
cacacreammy 15 ส.ค. 57 เวลา 16:34 น. 19
ไม่กระทบหรอกค่ะ ขนาดรรเรายังให้เรียนมีการบ้านเลยช่วงกีฬาสีอะถ้าไม่ลดเวลาเรียนลง10นาทีก็จัดตอนปิดเทอม
0
 ชาเย็น 15 ส.ค. 57 เวลา 16:38 น. 20

เราว่าไม่กระทบนะ 
ของร.ร.เราจะจัดกีฬาสี ช่วงเพิ่งเปิดเทอมของเทอม2
ยังไม่มีงานเท่าไหร่ ไม่ต้องซ้อมหนักอะไรมากเพราะมันมีชั่วโมงของคณะสีอยู่แล้ว //ปีนี้เราเป็นสแตนด์ สนุกดีออกนะ แดดก็ไม่ร้อน เพราะวันจริงเค้าจะทำฉากแล้วแบบ ร.ร.เราต้นไม้เยอะ แสตนด์ทุกสีอยู่ใต้ต้นไม้หมดเลย555

วันซ้อมอาจจะเหนื่อย แต่วันจริงมันสนุกมาก ได้คลายเครียด+ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆ รุ่นพี่ที่น่ารักด้วย :) #แต่ถ้ารุ่นพี่โหดๆก็ขอบายยย

0
Nezrock 15 ส.ค. 57 เวลา 17:29 น. 21

ที่โรงเรียนจัด ประมาณกันยา อ่า จะปิดเทอมแล้ว เลยไม่มีอะไร นอกจากไปแก้คะแนน หรือ อัพเกรด (ถ้าสอบตกนะ) ที่ฝ่ายวิชาการ 

0
SPADEZII 15 ส.ค. 57 เวลา 17:46 น. 22
ณ จุดนี้พูดเลยว่ากระทบอย่างรุนแรง
คือตอนนี้เรียนมหาลัยแล้ว มีงานกีฬาต้องซ้อมพวกแสตนนั่งตบมือไร้สาระ ผลกระทบรุนแรงมากกก ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ เลิกเย็นถึงบ้านก็ดึกอ้ะ พอถึงบ้านดึกทุกวัน เสา-อาทิตก่ต้องไปซ้อมไรงี้ เลยมีปัญหากับที่บ้าน เลยเลือกที่จะไม่ไปทำกิจกรรมแล้ว แต่หวังว่าคงไม่มีปัญหากับรุ่นพี่ละมั้ง 55555555555
ปล.ซ้อมมา 3 เดือนได้เเล้วค่าาา แข่งอะไร 3-4 ครั้งเสียเวลาทำมาหากินหมด ไม่ได้อ่านหนังสือคะแนนตกอลังกาล 55555

แต่
ตอนมัธยมไม่มีผลกระทบอะไรเลย เหมือนอาจารย์เข้าใจเลยสั่งงานน้อย งานกลุ่มไรเงี้ย ขอคาบเขาก็ให้ไรงี้ 5555555 สบายๆ แต่ตอนมัธยมห้องเราทำพาเลท ที่เหลือให้ห้องอื่นทำ ชิวๆเเต่เปลืองตัง55 สนุกดีได้เลือกของได้พบเพื่อนต่างห้อง :)))
0
Who care about my lonely soul 15 ส.ค. 57 เวลา 18:14 น. 23

ผมดีใจนะครับ เพราะไม่ต้องเรียน แต่ถ้าดูจาหลัความเป็นจริง เราคจะสนุที่ได้ตีแบตเล่นกีฬา แต่เวลาเรียนพิเศษต่างๆจะเสียไปเลยนะครับ

0
"miho" 15 ส.ค. 57 เวลา 18:27 น. 25

ก็แล้วแต่ตัวเด็กนะเราว่า

ถ้าไปพอใจขี้เกียจไปจะทำการบ้านก็ไม่ต้องไปร่วมงาน
ทำงานไป วันกีฬาสีเขาไม่สั่งการบ้านนิ

ไม่พอใจก็ไม่!ต้อง!ไป! จบปิ้ง~><

0
Who care about my lonely soul 15 ส.ค. 57 เวลา 18:45 น. 26

คห. 25
ร.ร ผมต้องไปทุกคนครับ ใครไม่ไปจะโดนซ้ำชั้นเพราะไม่เข้าร่วมกิจกรรมโรงเรียน(รวมถึงเข้าค่าย ทัศนศึกษาด้วย)  แล้วไปแล้วต้องมีงานทำ ใครไม่มีก็ตัดคะแนนกิจกรรมครึ่งนึง

0
FAMARIZA 15 ส.ค. 57 เวลา 18:52 น. 27

ของโรงเรียนอื่นไม่รู้นะคะ แต่โรงเรียนเรากระทบแค่นิดหน่อย แต่ถ้านั่งปั่นก็ทันอยู่ค่ะ555555555555555 คือโรงเรียนเราบังคับให้ร่วมงานทุกชั้น ใครไม่ร่วมติด มผ.ค่ะ เสียเวลาไปทำงาน อ่านหนังสืออีก ซ้อมก็โหดอยู่(เสียงแหบ ขาเขียว) เลิกก็จะช้ากว่าปกติ  จริงๆราว่ามันอาจจะดีถ้าไม่เครียดกันขนาดนี้ สร้างสรรค์ คล้ายเครียดอะไรแบบนี้ นี่เครียดกว่าเดิมอีก ไม่ใช่เด็กเรียนนะ อยากทำกิจกรรมอื่น ที่มันไม่เครียด แต่ว่าแต่ละโรงเรียนมันก็ไม่เหมือนกันอ่ะ บางโรงเรียนก็ไม่จริงจังไม่มีผลอะไรหรอก

0
สมปอง มานาน 15 ส.ค. 57 เวลา 19:20 น. 28

กิจกรรมมันก็กระทบการเรียนทั้งนั้นแหละผมว่า

แต่

การเรียนทำให้เรามีงานทำ แต่ กิจกรรมทำให้เราทำงานเป็นน๊ะ

0
สหายเป้า 15 ส.ค. 57 เวลา 19:33 น. 29

มันมีผลกรทะบอยู่บ้าง แต่แบ่งเวลาให้เป็นสิ เรียนคือเรียน กิจกรรมคือกิจกรรมไม่ใช่บ้าเรียนอย่างเดียว

0
Yoki 15 ส.ค. 57 เวลา 19:39 น. 30

คือโรงเรียนเรามีกีฬาสีต้นเทอมอ่ะ แต่มันเริ่มซ้อมตั้งแต่ปลายเทอม 1 เลยกระทบนิดหน่อย
แต่ถึงเป็นช่วงอื่นเราก็ว่าเฉยๆนะ จริงๆโอเคมากเลยแหละกับกีฬาสี 5555 เราว่ากีฬาสีก็ดีนะ สนุกดี เหมือนได้ผ่อนคลาย 555 คือตอนซ้อมมันอาจจะเหนื่อยหน่อย แต่พอถึงวันจริงๆเราก็เต็มที่เลย เหมือนปลดปล่อยทุกอย่างที่ซ้อมมา แล้วเราก็รู้สึกว่ามันไม่เหนื่อยเลยอ่ะ 55 หรือเราอาจจะชอบกิจกรรมมั้ง เราเลยรู้สึกสนุก 5555

0
ผู้พันเบสท์ 15 ส.ค. 57 เวลา 19:41 น. 31
มันเป็นการ "ส่งเสริม" ด้วยซ้ำไป เพราะเรียนในห้อง มันไม่ได้อะไรเลย เรียนไปสอบเสร็จก้อทิ้ง
กิจกรรมจากการทำงานร่วมกัน จากการทำงานได้
ประสปการณ์ ได้ฝึกการจัดการอย่างกีฬาสีนี่แหละ ป็นประโยชน์ที่สุดแล้ว!!!!
0
ลักส์ 15 ส.ค. 57 เวลา 19:56 น. 32

เราว่ากระทบนะ โรงเรียนเราค่อนข้างจริงจังกับเรื่องนี้ คือกีฬาสีทุกปีต้องอลังเว่อร์ๆ บางปีถึงกับนำสีที่ชนะไปแข่งโครงการทูบีนัมเบอร์วันซึ่งชนะไปหลายครั้ง และก็เพื่อนเราเป็นหลีด คือโดนบังคับให้เป็น มันก็เครียดมาก เพราะเรียนก็หนักอยู่แล้ว แถมครูประจำชั้นกดดันอีกว่าหากเป็นห้ามเกรดตก

แล้วเราอยู่ ม.5 มันต้องทำทุกอย่าง คุมน้อง ทำป้าย เป็นหลีด ทำแสตนด์ คุมแสตนด์ คุมพาเหรด ลงกีฬาและคอยจัดเวรยามหน้าเสาธง มันค่อนข้างจะเยอะไปจริงๆ เนื่องจากเรียนเราเลิกไม่ต่ำกว่าห้าโมงครึ่งอยู่แล้ว เสาร์อาทิตย์ต้องไปเรียนพิเศษพอมีกีฬาสีเข้ามาปุ๊บ โดนเร่งเรากลับสามสี่ทุ่มเป็นอย่างต่ำเพราะ ม.5 คือหัวหน้างานกีฬาสีทั้งหมดแล้ว ห้องเราค่อนข้างทุ่มกับเรื่องนี้เยอะเลยหมดค่าสี เฉพาะสีเราสีเดียว แสนนึงเอาไม่อยู่ เราแทบทรุด คือ ฮือออ T______T สงสารพ่อแม่ด้วย

0
PPPCheeZe 15 ส.ค. 57 เวลา 20:55 น. 33

กระทบบ้างนะแต่ความจริงบางโรงเรียนเขาก็คงเข้าใจช่วงกีฬาสีครูจะไม่ค่อยสั่งงานแต่ส่วนใหญ่คุณครูก็ไม่ค่อยเข้าใจมีหน้าที่สั่งงานก็จะสั่งเราว่ามันอยู่ตัวครูจะช่วยเด็กไหมและเด็กจะจัดเวลาถูกไหมส่วนเรื่องงบรุ่นพี่เราเขาออกพันกว่าบางคนหมื่นแต่โรงเรียนเราจะมีเก็บเงิน ม.ต้น เก็บ 60-80 ไม่เกินนี้ ม.4 100 ไม่เคยเห็นเกินนี้เท่าไหร่ม.4จะคอยช่วยพี่ม.6เฉยๆ นอกนั้นก้เก็บ100หมดค่ะ แต่งบมันไม่พอพี่เค้าจะออกกันอีก แล้วก็ไปหาสปอนเซอร์ค่ะเรื่องเต้นท์น้ำดื่มขนมของน้องพี่เค้าจะไปหาสปอนเซอร์เงินส่วนใหญ่โรงเรียนเราจะลงที่หลีดกับขบวนค่ะ รองลงมาก็สแตนด์กับนักกีฬา ผลเสียก็แก้ได้นะคะอย่างที่บอกเรื่องงานการบ้านก็จัดเวลาและพยายามขอครูก็คงพอช่วยได้บ้าง เรื่องเงินเก็บทั้งสีเลยค่ะไม่ว่าม.ไหนน้องคนไหนไม่จ่ายไม่ขึ้นโรงเรียนเราจะติ๊กขาดเรียนขาดกิจกรรมติด 0 ร มผ กันไปก็เอาอยู่แล้วไม่พออกอีกขอสปอนเซอร์ไม่ยากค่ะ อีกอย่างนั่งเครียดหัวแทบระเบิดมีเวลาให้นักเรียนสนุกให้นักเรียนผ่อนคลายบ้างเถอะค่ะเดี๋ยวโรงเรียนจะเป็นศูนย์รวมความทุกข์ขึ้นมาทำไงงง

0
พิลัย 15 ส.ค. 57 เวลา 20:57 น. 34

หนูว่าไม่กระทบนะคะ เพราะว่างานกีฬาสีให้เล่นกีฬา ให้เชียร์ หนูว่ามันเป็นการผ่อนคลายนะคะ แต่ถ้าไม่ได้ทำอะไรก็นั่งเคลียร์งานที่ค้างก็ได้ด้วย 

0
Theeraporn Klaysuban 15 ส.ค. 57 เวลา 21:03 น. 35

จริงๆก็แล้วแต่ความคิดนะคะ บางเวลาที่งานเยอะเราก็อยากให้งดวันซ้อมหรือเอาเวลาซ้อมมาทำงาน แต่ถ้าการบ้านน้อยหรือเราทำเสร็จแล้วเราก็คงอยากเล่นกีฬาซ้อมกีฬาสีกับเพื่อนๆ เรื่องนี้แล้วแต่ช่วงเวลาค่ะ แต่มีกีฬาสีก็ดีนะคะ ผ่อนคลายแถมได้เพื่อนใหม่ด้วย
บางคนอาจได้อยู่ใกล้รุ่นพี่รุ่นน้องที่ชอบด้วยนะคะ

0
ABC123 15 ส.ค. 57 เวลา 21:04 น. 36

แค่ใกล้แข่งทักษะงานยังเท่าภูเขาเลย ฮ่าๆๆๆ การบ้านเยอะ แต่ก็ชอบนะ ถามว่าได้รับผลกระทบไหมก็นิดหน่อย ถ้าเทียบกับไม่ได้รับผลกระทบแล้ว ยังไงเราก็ได้รับผลกระทบอยู่ดี มันมีดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่บางครั้งก็ไม่ชอบอ่ะนะ ฮ่าๆๆๆ

0
AfterChange_TH 15 ส.ค. 57 เวลา 21:05 น. 37

เวลาเรียนไม่กระทบครับ กระทบตังอย่างเดียวเลย กีฬาสีทีเสียเงินกันรวมเฉียดแสน เผลอๆเลยแสน จะเรี่ยไรเงินจากน้องๆก็ไม่ได้ ต้องเก็บกันเอง 3 ห้อง

0
CiiChalone 15 ส.ค. 57 เวลา 21:21 น. 38

มันทั้งได้ทั้งเสียนะ

ได้คือประสบการณ์ การทำงานร่วมกันคนอื่น
รู้เช่นเห็นชาติเพื่อนบางประเภทที่เห็นแก่ตัวโครตๆ
ไปจนถึงเพื่อนที่ดีโครตๆกันเลยทีเดียว
ได้รู้ศักยภาพตัวเองว่าทำอะไรได้แค่ไหน
รับผิดชอบได้แค่ไหน เสียสละได้แค่ไหน

เสีย คือ เรื่องเรียน เสียแน่ๆ มันจะเน่าลง 555+
แต่ว่าก้อไม่ได้แยาชนาด3กว่าแล้วลงไป1กว่านะ
แต่มันก้อลงนิดหน่อย มันอยุ่ที่ตัวเราเองค่ะ
ว่ารับผิดชอบอนาคตตัวเองได้แค่ไหน

เราถือว่าคุ้มนะ ได้ประสบการณ์อะไรเยอะแยะ
ที่หาไม่ได้จากการอ่านหนังสือหรือทำแบบฝึกหัด ^^

0
คุณหญิงนัทตี้ 15 ส.ค. 57 เวลา 21:42 น. 40

กระทบค่ะแต่....
ฉันไม่แคร์ ฉันจะวิ่ง ฉันจะโชว์สวยในงานเดินขบวนค่ะ
เรื่องเรียนไว้ทีหลัง ช่วงกีฬาสีต้องทุ่มค่ะ


/เบ้ปากรับกีฬาสี
จริงๆกระทบแต่ขอโหวตไม่กระทบนะ เพราะฉันไม่แคร์
ฉันไม่รวยแต่ฉันสวยมาก !!!!!!!!!!!!!!!!

0