Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หัวอกคนโดนแบนจากการไม่เข้ารับน้อง/หาเพื่อน/แชร์ความรู้สึก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมอยากให้ทุกคนมาแบ่งปันความรู้สึกของคนที่ไม่เข้ารับน้องอ่ะครับหรือทนที่ยอมๆทนฝืนเข้าก็ตาม เข้าเรื่องเลยล่ะกันครับ ผมเรียนอยู่มหาลัยแห่งหนึ่งย่านบางซื่ออ่ะ ผมเป็นเด็กแอดวันสัมภาษแอดมิชชั่นรุ่นพี่ก็มาแนะนำพูดกับเราด้วยถ้อยคำที่ไพเราะน่ะ เขาก็บอกว่ามีอะไรก็ปรึกษาถามได้นะ ผมก็เลยถามไปว่าพี่ครับที่นี่มีรับน้องพวกโซตัสหรือเข้าประชุมเชียร์เปล่า เขาก็บอกว่าไม่มีจร้ามีแต่กิจกรรมรับน้องของคณะไม่กี่วัน ผมก็ดีใจมากเลยครับเพราะส่วนตัวเกลียดมากระบบนี้ แต่พอก่อนเปิดเรียนมันไม่ใช่อย่างที่คิดเลยครับ รุ่นพี่เค้านัดให้ไปที่มอ โดยบอกว่าให้น้องๆมาสันทนาการกันสนุกๆ ซึ่งความจริงมันไม่หนุกเลยครับฝึกแบบ รด ที่เราเรียนกันแล้วก็แหก-งดัง โดยมีข้ออ้างว่าในอนาคตข้างหน้าคุณต้องนำไปใช้ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าใช้ยังไง อนาคตผมไม่ได้มีแพลนที่จะไปเป็นยามหรือทหาร ที่จะยังมาฝึกการเข้าแถวการยกมือการร้องเพลงปลุกใจการวิดพื้น ผมมาเรียนนะตั้งใจที่จะมาศึกษาหาความรู้ไม่ใช่มาเพื่อเป็นที่ระบายของพวกคลั่งระบบที่เคยโดนมาแล้วเอามาปลดปล่อยกับเรา หลังจากวันนั้นผมก็ไม่เข้าอีกเลยครับ แต่ผลที่ตามมาคือผมโดยแบนจากรุ่นพี่และเพื่อนๆที่เค้ายอมทนเข้ากันครับ โดยรุ่นพี่มันบอกกับเพื่อนๆว่า ถ้าเค้าใช่เพื่อนพวกคุณจริงเค้าคงไม่ปล่อยให้พวกคุณลำบากแบบนี้หรอกเห็นไหมเค้าไม่ยอมเข้ามาลำบากกับพวกคุณนี่หรอเพื่อน (เอ้าสุดท้ายนี่ผมผิดใช่ไหม) ทุกวันนี้เลยต้องไปไหนมาไหนคนเดียวครับ อนาคตผมก็กลัวว่าเวลามีงานกลุ่มในห้องคงไม่มีใครอยากเอาเข้ากลุ่ม เฮ้ออออออออ (ผมกลุ้มมากเลยครับไม่รู้จะเรียนรอดไหม หรือต้องซิ่วไปที่ใหม่)
ปล.อยากให้เพื่อนๆมาแชร์ความรู้สึกกันบ้างครับว่ามีคนไม่เข้าบ้างไหม หรือมีผมคนเดียวที่ต้องทตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

243 ความคิดเห็น

Dark_master 14 ส.ค. 57 เวลา 10:02 น. 1

มันก็ต้องอยู่ได้แหละค่ะ ไม่มีเพื่อนก็ต้องดิ้นไปจนได้
อนาคตของเรา อย่าเอาไปผูกกับเรื่องแค่นี้เลย สนแค่เรียนๆ สู้ๆ

0
.... 14 ส.ค. 57 เวลา 11:55 น. 2

ผมก็ไม่ได้เข้ารับน้องนะ (ติดธุระ)
ก็ไม่ได้มีใครมาแบนอะไรผมหรอก
แต่เพื่อนๆคนอื่นเค้าเกาะกลุ่มกันหมดละ
ผมเรียนที่มหาลัยหนึ่งแถวๆศาลายา (ชัดไปมะ -*- )
ตอนเย็นๆเพื่อนในคณะก็จะไปทำนู่นทำนี่กัน ปั่นจักรยานเงี้ย
ผมก็จะนั่งอยู่ในห้อง เล่นเกม (ช่วงนี้ติดเกมหนัก 555)
เอาจริงๆก็เหงาเหมือนกันนะ เสียดายนิดนึงที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรม
แต่ถามว่าอยู่ได้มั้ย ผมอยู่ได้นะ เพื่อนร่วมคณะที่ต้องเรียนด้วยกันอีกหกปี
เดี๋ยวมันก็ต้องหาเพื่อนได้มั่งแหละ สำหรับผมผมคิดงี้นะ
แต่ว่าถ้าหาไม่ได้ ยังไงปีสองก็ย้ายไปเรียนใกล้ๆบ้าน
ก็คงต้องกลับไปช่วยงานที่บ้านบ่อยๆ ขึ้นปีสองการเรียนก็นรกละ
คงไม่ได้มีเวลาแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนๆอะไรมากมายขนาดนั้น
เข้าเรื่องๆ ที่ผมจะบอกก็คือ มีสังคมมีเพื่อนมันก็ดีกว่าอยู่คนเดียวอยู่แล้วแหละ
แต่ถ้ากับกลุ่มเพื่อนที่แบนคุณ เพราะคุณยอมรับระบบ SOTUS เนี่ย
ก็อย่าไปคบเลย ลองหากลุ่มเพื่อนที่คิดว่าจะเข้ากันได้ จะสนิทกันได้ดีกว่า
แล้วถามจริง ถ้าไม่มีเพื่อนนี่ต้องถึงกับซิ่ว ถึงกับลาออกเลยเหรอครับ
ไม่รู้ดิ ผมว่ามันเกินไปนะ แต่มันอนาคตคุณอ่ะ คุณเลือกเอาเองละกัน

0
alon 14 ส.ค. 57 เวลา 13:37 น. 3

โดยรุ่นพี่มันบอกกับเพื่อนๆว่า ถ้าเค้าใช่เพื่อนพวกคุณจริงเค้าคงไม่ปล่อยให้พวกคุณลำบากแบบนี้หรอก

ชวนเพื่อนๆ โดดรับน้องเลยครับ
บอกรุ่นพี่ไๆปว่าสงสารเพื่อน รับน้องเหนือย เหมือนเรียน รด ผมไม่อยากให้เพื่อนๆเหนื่อย โดดกันดีกว่าครับตลกจัง


0
Hail 14 ส.ค. 57 เวลา 13:37 น. 4

ผมเองก็อยู่ม.แถวๆ ศาลายาเหมือนกันครับ และก็ไม่คิดจะเข้ารักน้องเลยครับ (อุ๊ฟฟฟ)

แต่ก็ยังมีเพื่อนได้ ลองไปขี่จักรยานกับเพื่อนๆ ดูครับ น่าจะสนิทกันมากขึ้น

0
ซอโซ่ 14 ส.ค. 57 เวลา 13:40 น. 5

เราเป็นคนที่ยอมร่วมกิจกรรม แต่รุ่นพี่คณะเราไม่เคยบอกให้แบนคนที่ไม่ร่วมกิจกรรมเลยนะ เค้าก็บอกตลอดว่าจะมาไม่มาก็สิทธิ์ของเค้า แต่ถึงยังไง เค้าก็เพื่อนคุณ และทุกวันนี้ในคณะผม ทุกคนก็อยู่ด้วยกันได้ ในกลุ่มผมก็มีทั้งรับน้องและไม่รับน้อง แถมคนละสาขาด้วยซ้ำ ทั้งหมดนี้จริงๆเราจะบอกแค่ว่า มันอยู่ที่การวางตัว แล้วก็อยู่ที่ตัวและเขาว่าต่างฝ่ายจะเปิดรับกันได้มากแค่ไหน แต่สำหรับกรณีนี้ เราว่ารุ่นพี่แม่งตัวเสี้ยมให้แบ่งแยกเลย

0
TDKR 14 ส.ค. 57 เวลา 13:43 น. 7

ตอนนี้ผมอยู่ปี 3 ของ 1 ใน 4 คณะแรกตั้งของมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขน ผมไม่รับรุ่น ไม่เข้าประชุมเชียร์ และอยู่ มา 3 ปีแล้วครับ เพื่อน หรือ พี่คนไหนไม่อยากคบหากับเรา เราก็อย่าใส่ใจ แต่ก็อย่าไปกระทบกระทั่งกับความเชื่อของเขานะครับ เพราะคนเราความเชื่อต่างกัน อย่างผมไม่ชอบอะไรที่เผด็จการ และเห็นว่ากิจกรรมไม่มีประโยชน์ต่อผม ผมก็ไม่เข้าร่วม

1
Arrow 29 ก.ค. 58 เวลา 17:19 น. 7-1

พี่ครับถ้าไม่เอารุ่น กิจกรรมเราต้องทำเหมือนเดิมไหม อ่าา -กิจกรรมใน ม. อ่าครับ เราจะรู้เรื่องได้ยัง-

0
SecretZeven 14 ส.ค. 57 เวลา 13:43 น. 8

อนาคตเราครับอย่าไปแคร์ เราเดินด้วยเท้าเราเองไม่ต้องยืมเท้าใครเดินสู้ๆนะครับ

0
ฮาเระ 14 ส.ค. 57 เวลา 13:44 น. 9

ผมก็ไม่ได้เข้านะ แต่รับน้องม.ผมไม่น่าโหดขนาดนั้น แค่ผมติดธุระนิดหน่อย เลยไม่ได้ร่วม :P

ตามตรงนะ ต่อให้ถูกแบน หรือ ถูกเกลียด ก็ตามเหอะ
ถ้าจากนี้ไป เราทำตัวให้สนิทกับเพื่อน หรือว่าคุยกับคนเก่ง ผมว่านะ ไม่นานหรอก เราก็มีเพื่อนมีกลุ่มเองแหละ
ต่อให้เข้ารับน้อง แต่ถ้าสังคมคุณไม่เข้า รับน้องไปก็ไร้ประโยชน์ เพราะผมคิดว่า กิจกรรมนี้มีไว้เพื่อ ทำให้ทุกคนรู้จักกัน มีกิจกรรมร่วมกัน ไม่ใช่เป็นเครื่องมือของรุ่นพี่หรอก

ปล. สังคมมหาลัยคือการทำงานเป็นกลุ่มฮะ อยู่คนเดียวยาก
ปล. ไม่ได้เข้ารับน้องมีข้อเสียแค่ เรารู้จักเพื่อนช้ากว่าคนอื่น คนอื่นอาจมีกลุ่มมีเพื่อนแล้ว แต่เรายังไม่มี

อ๊ะ บอกไว้ก่อนนะคนพูดนี่มันไม่ได้ทำแบบนี้นะ XD ตกใจ

0
kenji 14 ส.ค. 57 เวลา 13:47 น. 10

ในมุมมองผม การที่คุณไม่ยอมรับการรับน้อง หนีการรับน้อง ก็คงไม่แปลกที่จะถูกแบนในสังคมเพื่อน การที่มีการรับน้อง ปกติ ช่วงแรกๆจะหนักครับเพื่อจะละลายพฤติกรรมของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นคนเห็นแก่ตัว คนปากมาก คนไร้เหตุผล คนมีน้ำใจ คนรักเพื่อน คนดี ฯลฯ ให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ และการที่คุณไม่เข้าร่วม ถึงจะเข้าเพียงครั้งเดียวก็ตามแต่สิ่งที่คุณเจอก็ใช่ว่าจะเจอตลอดทั้งปี มันก็เป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆช่วงหนึ่ง...และการที่คุณทนไม่ได้ มันก็แสดงถึงความไม่อดทน หนีปัญหา แทนที่จะสู้ฝ่าความเหนื่อยยากไป ก็คงไม่แปลกที่จะถูกแบน ผมเห็นมาหลายรุ่นแล้ว หลายๆมหาลัย แก่นแท้การรับน้องก็จะประมาณนี้ แต่ต่างกันที่รับหนักหรือเบาและมีเหตุและผลมากเพียงใดเท่านั้นเอง

0
lrnstudio 14 ส.ค. 57 เวลา 13:47 น. 11

ผมคนนึงครับ ไม่ได้เข้ากิจกรรมรับน้องเลย แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดภาคเรียน เลยยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่รู้ว่าจะโดนแบนหรือบอยคอตกับเพื่อนๆในสาขาไหม เป็นเพราะผมเป็นเด็กต่างจังหวัด(ภาคใต้) เลยกลับมาอยู่บ้านในช่วงที่มีกิจกรรม เป็นเพราะอยากอยู่กับครอบครัวมากกว่าน่ะครับ ไหนๆก็จะมาเรียนในยานเมืองนน ตั้งสี่ปีแล้ว หรือมากกว่านั้น อยากใช่เวลาช่วงนี้อยู่กับครอบครัวมากกว่า อีกอย่างก็ถามรุ่นพี่แล้วไม่ได้เป็นกิจกรรมบังคับ ส่วนกิจกรรมอย่างอื่นอย่างปฐมนิเทศของมหาลัย ผมก็ยอมขึ้นรถไฟเพื่อไปเข้าร่วมกิจกรรมแล้วยอมกลับบ้านใหม่ ^^ แต่ถึงจะโดนแบนหรือจะไม่โดน ผมก็ทำใจรับมันเอาไว้แล้ว เพราะมีเพื่อนที่มาจาก รร เดี่ยวกันเรียนคณะเดี่ยวกันแต่คนล่ะสาขา ถ้าไม่มีใครคบคงคบกับมันต่อ แล้วก็รุ่นพี่ที่เป็นคนบ้านเดี่ยวกันที่พอๆรู้จักก็มีบ้างน่ะครับ ^^ สู้สู้

0
kikikigi 14 ส.ค. 57 เวลา 13:48 น. 12

เราพวกประเภท เข้าๆออกๆอ่ะ อยากไปคือไป ไม่ไปคือไม่ไป เพื่อนในสาขาตอนนี้เราก็ไม่ค่อยมีหรอก คบเพื่อนนอกสาขาก็ดีอีกแบบนะ 55555555

0
TDKR 14 ส.ค. 57 เวลา 13:48 น. 13

อ่อ ลืมบอกว่าผมก็ยังมีเพื่อนนะครับ เยอะด้วย อาจจะไม่เยอะเท่าคนที่เข้ารับน้อง แต่เพื่อนผมเน้นคุณภาพครับไม่ใช่ปริมาณเยี่ยม

0
story bb 14 ส.ค. 57 เวลา 13:48 น. 14

ระบบมันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกการที่เค้าให้เรามานั่งร้องเพลงเข้าแถวลุกนั่งหรือวิดพื้นมันเป็นการฝึกวินัยและความอดทนในตัวเราทั้งนั้น ส่วนตัวแล้วก็ไม่ค่อยชอบหรอกนะระบบแบบนี้แต่ทำได้ก็ทำทำไม่ได้ก็ไม่ทำ เราไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างที่พวกรุ่นพี่สั่งหรอกส่วนเพื่อนอ่ะลองคุยกับเพื่อนดูสิยังไงเพื่อนก็น่าจะเข้าใจเพราะที่ที่เราเรียนก็มีเพื่อนที่ไม่เอาระบบเหมือนกันแต่เราก็ยังคุยกันเหมือนเดิมเวลามีกิจกรรมอะไรที่เพื่อนเราทำได้มันก็มาช่วย ลองคุยและอธิบายเหตุผลของเราให้เพื่อนฟัง กิจกรรมอะไรที่คิดว่าเราสามารถทำได้ก็ช่วยๆไปเดี๋ยวทุกอย่างมันก็ดีขึ้น
#เขียนวนไปวนมา55555 ยังไงก็สู้ๆอย่าไปคิดมากเลยสู้สู้

0
อะไร 14 ส.ค. 57 เวลา 13:49 น. 15

เดียวเรียนไปจะมีเพื่อนจากการเรียนเพิ่มมาเอง ไม่มีใครใจร้ายหรอก ก็แค่โดนกรอกหูจากรุ่นพี่ ที่โง่เขลาเบาปัญญา ก็เท่านั้น วิธีการสอนน้องให้อยู่ในระเบียบมีตั้งหลายวิธี พูดดีดี น้องๆก็รู้เรื่อง แถมสบายใจด้วย กล้าเข้าหารุ่นพี่ด้วย ความโง่ของพี่จะถูกถ่ายทอดไปสู่รุ่นน้อง หากรุ่นน้องยอมรับกติกาไร้สาระของพี่ ดังนั้น อย่เสียใจไปเลย เรียนไปเดี๋ยวมีเพื่อนเอง รักกันมากด้วย เชื่อผมสิ ผมผ่านมาแล้ว

0
Pink 14 ส.ค. 57 เวลา 13:50 น. 16

กิจกรรมแบบนี้ก็ดีทั้งข้อดีและข้อเสียนะ เลือกที่จะมองมุมไหน ส่วนเรื่องโดนแบน มันก็เป็นไปตามธรรมชาติของมันเอง กิจกรรมหลักๆคือให้รู้จักกัน อย่างคนที่เขาทนเข้ากิจกรรม เขาก็เพื่อน มีกลุ่มเป็นธรรมดา ไม่มีสิแปลก เราว่ากิจกรรมก็ส่วนกิจกรรม ดีไม่ดีก็อยู่ที่คนมอง ส่วนเรื่องเพื่อนก็มันอยู่ที่ตัวเองว่า โดนแบน หรือเลือกที่จะอยู่คนเดียวกันแน่..

0
FirstDer 14 ส.ค. 57 เวลา 13:50 น. 17

เราก็โคตรไม่ชอบเหมือนกันแบบช่วงนี้มีเชียร์คณะ
เขาจะตรวจเครื่องแต่งกายให้ถูกระเบียบโดยพี่ว๊าก
ละแบบจับโน่นจับนี่รุ่นน้องหมายถึงจับดูว่าถูกระเบียบมั้ย พี่ผญ เนี่ยแหละ
แต่พอเราเห็นเลยบอกเพื่อนว่าไม่ชอบให้คนที่ไม่รู้จักมาโดนมาจับตัว
เราเลยเดินออกไปเลย ไม่เข้าเชียร์มันละ
แบบในใจก็คิดว่า จ่ายตังมาเรียนนะ ไม่ได้จ่ายมาให้โดนด่า (แต่จริงๆก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก)
ละเราซิ่วมา คือรองเท้าจะให้ซื้อใหม่มันก็เปลืองเงินป่ะ ต้องขาวล้วน แม่งโคตรสิ้นเปลือง ตัดปัญหาไม่เข้า จบ (แอบระบาย 55555)

นายก็ต้องหินๆหน่อยไปทักเพื่อนในสาขาเลย แบบหาเพศเดียวกันไว้ก่อน ผช น่าจะเข้ากันง่ายนะๆ สู้ๆ

0
IPRE 14 ส.ค. 57 เวลา 13:51 น. 18

เราก็ไม่เข้ารับน้องนะ ไม่ได้ต่อต้านอ่ะ แต่บางทีตอนเย็นก็มีธุระ ถามว่าช่วงนั้นโดนกดดันจากเพื่อนไหม บอกเลยว่ามากๆ แต่แบบ เราก็มีเหตุผลของเรา ที่คิดว่ามันเหมาะสม แล้วมันก็ไม่ใช่กิจกรรมบังคับด้วย มันเกิดจากความสมัครใจ (และการกดดันเล็กๆ)

ถามว่าโดนแบนไหม ก็ไม่ขนาดนั้นนะ แต่ก็ไม่ได้มีเพื่อนสนิท หรือกลุ่มเพื่อนเป็นหลักเป็นแหล่งอะไร คือพวกที่เขาเข้า คือเขาผ่านอะไรมาด้วยกัน มันก็สนิทกันเป็นธรรมดาป่ะ ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเราเป็นคนเฟรนด์ลี่ นิสัยดี เดี๋ยวก็มีเพื่อนเองแหละ ตอนนี้เราก็มีเพื่อนเหมือนเป็นแก๊งเดียวกัน เวลาทำงานกลุ่มเราก็เกาะอยู่กลุ่มด้วยกัน อาศัยว่า เราหัวไว เรียนดีหน่อย (ไม่เก่งมาก แต่เอาตัวรอดได้ ไม่เคยดรอป) ก็เลยมีเพื่อนล่ะมั้ง

ส่วนพวกที่เหมือนจะแบนก็มีนะ และเราก็ไม่ได้แคร์มันนะ เราคิดว่าค่าของคน มันไม่ได้วัดกันที่แค่นั้นอ่ะ ถ้าคิดได้แค่นั้น เราก็ไม่คบมันเป็นเพื่อนอ่ะ ตอนนี้เราก็อยู่ปีสามละ ก็แฮปปี้ดี

เราอยู่มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขนแหละ ตลกจัง

0
kenji 14 ส.ค. 57 เวลา 13:53 น. 20

ระบบการรับน้อง ส่วนใหญ่ จะลือกเพื่อนก่อนเลือกน้อง (ถ้าเป็นรุ่นพี่) และจะเลือกพี่ก่อนเลือกเพื่อน (กรณีรุ่นน้อง)

0