Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตื่นเช้ามาทำไมแม่ต้องให้รีบจับไม้กวาด :(?????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี นี่อาจคือการระบายอะไรบางอย่าง ทีเราไม่สามารถพูดออกมาได้ เราขอโทษที่ต้องมาระบายในนี้ 

คือเราอยู่กับพ่อแม่น้องแล้วก็เรา 4 คน ปกติเราไม่ได้อยู่กับพ่อแม่หลอก เราพึ่้งมาอยู่กับพ่อแม่ได้ตอนม.1 นับจากเวลานั้นจนถึงตอนนี้ก็ 6 ปี แล้ว ตื่นเช้ามา เช้าสุดของเรา 7 โมง ถ้าเราไม่รีบจับไม้กวาดมากวาดบ้าน แม่เราจะงอลไม่พูดด้วย ทำเสียงนู้นเสียงนี่เอ็ดอะโวยวายจนเรารู้อ้ะว่าแม่ไม่พอใจ คือเราเข้าใจนะ ว่าเราต้องทำงานบ้าน แต่เราขอแบบ ตื่นมาเราขอแปรงฟันล้างหน้าหรือนั่งพักแปปนึงไม่ได้เลยหรอ เราเคยบอกท่านนะว่า เราขอตื่นสายวันนึง เดียวตื่นมาแล้วเราจะทำงานบ้านให้ แม่ไม่ต้องทำหลอกเดียวหนูทำเอง เราก็บอกแบบนี้ไป แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิด คือแม่ตื่นก่อนเรา ตอนนั้น 6 โมงกว่าได้ แม่ก็ทำข้าวของเสียงดัง ทำเสียงหงุดหงิด ย้ายของอย่างแรง จนเราต้องลุกจากที่นอน มาจับไม้กวาดแล้วบอกว่า เดียวหนูทำเอง บางวันเรารู้สึกว่า เฮ้ยทำไมเป็นแบบนี้ เราขอ5นาทีไม่ได้เลยหรอ ไม่เข้าใจแม่จริงๆ แม่เก็บกดอะไรหรือป่าว ที่บ้านเราต้องทำความสะอาดบ้านทุกวัน กวาดถูทำนู่นทำนี่ตลอดเวลาจนบางที ข้างบ้านถามว่าหยุดทำบ้างก็ได้ เรายากถามแม่นะว่า ทำไมต้องทำทุกวันเลยทั้งๆที่บ้านก็ไม่ได้เลอะเทอะ วันๆนึงแทบไม่ได้อยู่ในบ้าน ฝุ่นมันก็ไม่เข้า เราทำได้ทุกอย่างนะ กวาดบ้านถูบ้าน ทำได้หมด ขอให้แม่สั่ง แต่เราไม่เข้าว่า ทำไมแม่ต้องงอลและไม่พอใจเราด้วยเวลาที่เรา ตื่นนอนมาช้ากว่าแม่ งอลงอลงอล ทำไมกัน เราเคยร้องไห้นะแอบไปร้องไห้ในห้องน้ำ เราเหนื่อยอ้ะ ที่กวาดบ้านถูบ้านเราไม่เหนื่อยหลอกแต่เราเหนื่อยตรงที่ว่า แม่งอลเราแค่เราตื่นมาไม่จับไม้กวาดหลอกหรอ เหตุผลคืออะไรกัน 

เราอยากถามทุกคนว่า ตื่นเช้ามาพวกเธอกวาดบ้านถูบ้านเลยไหม หรือเธอทำอะไรกันบ้าง ส่วนเพื่อนเรา เราถามเพื่อนนะ เพื่อนบอกว่า ไม่ทำอะไรแม่ทำหมดแม่ก็ไม่ได้ว่าตื่นสายบ่ายๆ เฮ้ยเราก็เก็บมาคิด 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

muddle...som'm 17 ส.ค. 57 เวลา 02:17 น. 3

แม่อยากให้เป็นเธอเป็นแม่ศรีเรือนหรือเปล่า? 555555555
แบบฝึกไว้ แต่งงานไปจะได้ทำ ไม่รู้สิ -0-
แต่ของเราแม่ทำให้หมดเลยอ่ะ ก็ตื่นสายๆ แม่ไม่ว่า
แต่พี่ที่เรารู้จัก แม่เค้าให้ตื่น 8 โมงอ่ะ ห้ามสายกว่านั้น แต่ก็ไม่ถึงกับต้องตื่นมาจับไม้กวาดเลยนะ '.'

0
kapookmoo29 22 ส.ค. 57 เวลา 20:29 น. 5

แม่เค้าอยากสอนให้รู้จักทำงานบ้านเป็นไง เวลาที่แม่ไม่อยู่แล้ว แล้วคัยจะทำให้หละ??


เมื่อก่อนเราก็เคยคิดน้อยใจ โกรธที่บ้านนะว่าทำไมต้องสั่งให้ทำโน่นทำนี่ด้วยอะ ห้ามนอนตื่นสายจะวันหยุดก็ต้องตื่นเท่าวันไป รร อะ เราต้องล้างจานคั้งแต่ป.1 เลยนะ ถ้าไม่ล้าง ไม่กวาดบ้านถูบ้านจะโดนด้ามไม้กวาดตี แล้วก็ต้องซักผ้าเองรวมทั้งของพ่อแม่ด้วย จนอยู่ป.4ต้องหัดรีดผ้าใส่เองแล้วก็รีดของพ่อแม่ด้วย ซึ่งเพื่อนในวัยเดียวกนไม่ได้ทำแน่ๆ

แต่พอตอนนี้โตแล้วรู็แล้วว่าที่พ่อแม่เค้าฝึกให้ทำเพื่ออะไร ตั้งแต่เด็กๆเค้าจะชอบพูดว่าที่ให้ทำเพราะถ้าไม่มีพ่แม่แล้วคัยจะทำให้ จะอยู่ได้ยังไง พอนึกถึงตอนนั้นมาจนถึงวันนี้เวลาทำงานบ้านเราก็จะรู้สึกขอบคุณพวกเค้าในใจที่สอนให้ทำทุกอย่างเป็น แล้วก็ได้ทำอะไรตอบแทนพ่อกับแม่ที่เลี้ยงเรามา หาเงินให้เราผลาญเล่นแบบไม่รู้ตัวมาตั้งเยอะ


สู้ๆนะ ตอนนี้อยากระบาย อยากบ่นก็ทำได้ แต่สักวันนึงถ้าโตขึ้นมา แล้วเราจะรู้เหตุผลเองนะ

0