Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาเหตุที่ทำคุณเริ่มอ่านนิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อก่อนเราไม่ชอบอ่านนิยายเลยค่ะ เคยคิดมั้ยว่าตัวอักษรก็เยอะเเยะขี้เกียจอ่าน จนมาตอน ม.1 เเค่เวลาคาบว่างมาก..ว่างจริงๆมีหนังสือนิยายที่รุ่นพี่ฝากไปคืนที่ร้านหนังสืออยู่เลยหยิบมาอ่าน (หลังจากนั้นอ่านท่าใหนไม่รู้? มาติดอ่านนิยายงอมเเงมเลยค่ะ) #ปัจจุบันยังงงๆตัวเองอยู่เลย ,,-?......

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

Seesor [K : Viceroy] 16 ส.ค. 57 เวลา 23:57 น. 1

55555
เราเริ่มอ่านประมาณป.4-ป.5 ค่ะ แม่เราเป็นนักอ่าน และปลูกฝังเรา ผลงานท่านแรกๆ ที่เราอ่านนี่ไม่แน่ใจว่าของคุณพนมเทียนหรือของคุณทมยันตีก่อนกัน

พอป.6 ก็ติดเพชรพระอุมางอมแงม ม.1 ติดแจ่มใสมากๆๆๆ ม.2 กลับไปอ่านเพชรพระอุมารอบสอง และเริ่มตามด้วยแนวรักผู้ใหญ่ ม.3 อ่านหลายแนวมาก โดยเฉพาะแฟนตาซี ม.4 เริ่มสนใจแนวผี แนวอื่นก็ยังอ่านอยู่ แต่วางมือจากแจ่มใสไปค่อนข้างเยอะ ม.5 เริ่มแตะแนววรรณกรรมแปล และแนวอื่นอีกมาก วางมือจากแจ่มใสถาวร และอ่านทุกแนวเท่าที่จะอ่านได้เลยค่ะ 555555

สนุกดี >_<


0
บูมใส [T-H-I-R-T-E-E-N] 17 ส.ค. 57 เวลา 00:27 น. 3

อืม...// ทำหน้ารำลึกความหลังที่แสนยาวนาน...ตอนนั้น ผมแค่รู้สึกว่าอ่านนิยายแล้วมันเท่จริงๆ ก็เลยเริ่มอ่านน่ะครับ (ฮา)

0
Mihahaa38 17 ส.ค. 57 เวลา 01:10 น. 4

ความจริงตอน ป.5-ป.6 เริ่มอ่านแจ่มใสตามเพื่อนค่ะ ไม่มีเหตุผลดีกว่านั้น ตามเพื่อนล้วนๆน่าเกลียดมาก 55555 พอขึ้นมาม.ต้นก็เริ่มอ่านพวกแฟนซีโรงเรียน เริ่มอ่านฟิควันพีซฟิครีบอร์น แล้วก็เริ่มเข้าสู่การติ่งและอ่าน(+แต่ง)แฟนฟิคทุกวันนี่เองค่ะ...ฮาาาา

0
Ploy Ployrut 17 ส.ค. 57 เวลา 01:12 น. 5

เริ่มอ่านตอนประมาณม.1พอดีไปที่บ้านญาติแล้วสายตาเหลือบไปเห็นนิยายเรื่องหนึ่งวางอยู่เลยไปหยิบมาอ่านหลังจากนั้นชีวิตก็หมกิยู่กะการอ่านนิยายติดง่อมแง่มจนเป็นคนเพ้อฝันไปแล้ว55

0
Rebel. 17 ส.ค. 57 เวลา 07:01 น. 7

เราชอบอ่านมาตั้งแต่ ป.1 เลยค่ะ จำได้ว่าตอนนั้นอ่านหนังสือได้แตกฉานแล้ว เลยขลุกตัวอยู่แต่ในห้องสมุด
เล่มแรกที่อ่านเห็นจะเป็น "ห้องมหัศจรรย์ของคุณปู่จอมป่วน" เป็นวรรณกรรมเยาวชนแปลค่ะ
สำนักพิมพ์ที่เราไม่เคยอ่านก็แจ่มใส แปลกไหมคะ เห็นคนอื่นเขาอ่านแจ่มใสกัน

1
AkiUNaSAMA 17 ส.ค. 57 เวลา 07:36 น. 8

ตอนป.6ได้ ว่างๆลองขอนิยสยเพื่อนอ่านดู เล่มแรกที่อ่านเป็นของแจ่มใสนี่ล่ะค่ะ ตอนนั้นติดมาก พระเอกหล่อนางเอกสวย สุดยอดดด!!!... ปัจจุบันมานั่งอ่านนิยายแฟนตาซีบรรยายเป็นพรืดปึกหนาเท่าตึก...

0
ก้อยจูปีเตอร์ 17 ส.ค. 57 เวลา 08:43 น. 10

ชอบอ่านการ์ตูนก่อน
แรกก็ขายหัวเราะ หนูหิ่นอิเตอร์ ไรพวกนี้
ต่อมาก็ การ์ตูนผู้หญิง แบบเล่มเดียวจบ
ต่อมาก็การ์ตูนยาว การ์ตูนญี่ปุ่น (ตอนนี้บ้าการ์ตูนไปเลย) ชอบเกือบทุกแนว ยกเว้น การ์ตูนพวกขิขุ ง้องแง้งไรงี้ โคตรเกลียดเลย
จากนั้นเริ่มอ่านนิยาย ราชาแห่งราชันย์ เรื่องแรกที่อ่าน

หลังจากนั้นก็อ่านเรื่อยๆๆๆ ติดยาว ติดทุกแนวชอบทุกแนวเลย (ของแจ่มใสอ่านบางคน เป็นพวกที่ไม่ชอบกุ๊กกิ๊กใสๆเท่าไหร่)

ตอนนี้บ้าทั้งนิยายบ้าทั้งการ์ตูน

อ้ออีกหนึ่งสาเหตุที่ชอบการอ่าน ก็เพราะแม่ไม่มีเวลาให้ แม่ก็เลยให้ตังไปเช่าหรือการ์ตูนมาอ่านแก้เหงาเวลาอยู่บ้านคนเดียว 

0
Mikhael 17 ส.ค. 57 เวลา 09:09 น. 11

ตอน ป.6 ครับ เห็นหน้าปกมันสวยดี(ก็บอกตรงๆหนิ555) และก็พออ่านไปเรื่อยๆรู้สึกมันได้ฟีลลิ่งแบบได้ไปอยู่โลกใหม่อะไรแบบนั้นเลยอ่านต่อไปเรื่อยๆครับ



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Uji-Azure 17 ส.ค. 57 เวลา 10:25 น. 13

ตอนป.6 ไปเห็นในตู้หนังสือของพ่อ(เสียชีวิตแล้วค่ะ) แล้วเห็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ตั้งแต่เล่ม1-6 ก็เลยขอแม่อ่านน่ะค่ะ ตอนแรกก็อ่านแค่เล่ม1เพราะว่าเล่มมันบางดี แต่อ่านไปเรื่อยๆเล่ม2-6มันก็ตามมายังไงไม่รู้ค่ะ หลังจากนั้นก็ขอให้แม่ซื้อเล่ม7กับเพอร์ซี่ แจ็กสันให้ แต่สำนวนมันไม่ใช่อ่ะค่ะ(ไม่ชอบนิยายที่บรรยายเหมือนว่าตัวเองเป็นคนเล่าน่ะค่ะ) เลยอ่านไปแค่เล่มเดียว จากนั้นก็เริ่มเซิร์ทหานิยายจากอินเทอร์เน็ตอ่าน แล้วก็เริ่มอ่านฉากnc(เขิน-///-)จากนั้นก็อ่านมาเรื่อยๆเลยค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าติดงอมแงมตั้งแต่ตอนไหน รู้ตัวอีกที ทุกวันนี้ตัองอ่านอย่างน้อยวันละ1ตอนให้หายอยากค่ะ(ฮา) ปล.พิมในแอพค่ะ ปล.2เราเพิ่งอยู่ม.1 ปล.3เราไม่เคยอ่านแจ่มใสค่ะ(เคยจะอ่านอยู่พักนึงแต่พอเห็นอิโมแล้วปิดเลยค่ะ(ฮา)

0
Dowly_Kiss 17 ส.ค. 57 เวลา 13:02 น. 14

เราอ่านฟิคทุกวันคะ
เพราะเราเบื่อไม่มีคนคุยด้วยกับเรา (?) เรามีเพื่อนเยอะก็จริงแต่ไม่มีคนเข้าใจเราเพราะชอบไปอยู่กับแฟน..เราก็มีแฟนนะแต่เราก็ไม่เคยทิ้งขนาดนี้ - -
แล้วเราเป็นคนขี้เหงาแฟนไม่สนใจก็อ่านฟิควาย ><

0
mongchi 17 ส.ค. 57 เวลา 15:22 น. 15

2ปีที่แล้วนี้เองได้มาฟรียี่สิบกว่าเล่มแน่ะ
แต่เราไม่ชอบอ่านนิยายลองอ่านไปสิบกว่าเล่ม
รู้สึกมันไม่ใช่ก็เลยวางทิ้งไว้แต่ป้าเราก็เอามาให้เรื่อยๆก็วางทิ้งไว้ไม่ได้อ่านเลยมีชอบอยู่เรื่องเดียวเรื่องผจญภัยใต้อุโมงค์
มันดีตรงได้มาฟรีนี่แหละสิ้นเดือนนี้ก็ได้อีก

0
(Oya)sumii 17 ส.ค. 57 เวลา 17:45 น. 16

เราเริ่มอ่านตอน ป.6ค่ะ ตอนแรกเรามองว่านิยายเป็นโคตรแห่งความไร้สาระเพราะเคยเห็นญาติอ่านแล้วร้องไห้อ่ะค่ะ เราก้คิดแบบ ไร้สาระที่สุดประมานนี้ แต่ไปๆมาๆเป็นวันที่ห้องเราสอบพูดปากเปล่าอ่ะค่ะ แล้วระหว่างที่เพื่อนออกไปสอบ จริงๆแล้วแต่ครูนะว่าจะให้เด็กทำอะไรแต่ครูเราให้นั่งอ่านหนังสือเงียบๆ แล้วเราดันซวยไม่มีหนังสือเลยแล้วครูคนนี้ดุมากกกกกกก เราเลยหันหลังไปขอเพื่อน เพื่อนก้ให้เรื่อง pretty bad girl มาอ่ะค่ะ ตอนแรกก้นั่งจ้องนะแล้วมันก้เบื่อก้เลยลองอ่านดู สรุปคือสนุกมากกกกก อ่านจบก้เริ่มหาเซ็ท 7's อ่านอีกแล้วก้อ่านๆๆๆไปเรื่อยๆจนตอนนี้กลายเป็นแอดมินเพจแฟนคลับแจ่มใสไปซะงั้นค่ะ555 [อยากเห็นเพจเรากดไอดีเราได้เลยค่า มีอยู่ๆ^3^]

0
คุณนายสามหวี 17 ส.ค. 57 เวลา 21:26 น. 17

มันนานมากกกแล้วอ่ะ ตอนประถมมั้ง เราเริ่มอ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น (แนวซามูไร)ของพี่ชายอ่ะติดเลยทีนี้ แต่มันก็ต้องรอให้เล่มออกแต่ช้ามากกกกก เลยหันไปหานิยายแก้เซ็ง ตอนแรกๆติดพวกเรื่องสั้นในหนังสือขายหัวเราะ นะ(งบน้อย)พอโตมาหน่อย จากนั้นก็มาเป็นนิยายแฟนตาซีซะส่วนใหญ่ พวกไวรุ่นใสๆแนวโรงเรียนก็อ่านบ้าง ปัจจุบันอ่านแนวผู้ใหญ่(หัวเราะ) กับแฟนตาซีแปลของอี้หว่อค่ะ(นักเขียนในดวงใจเลย มียังไม่ครบทุกเซทเลยกำลังตามเก็บอยู่ ทุนทรัพย์น้อยค่อยๆถอยมาทีละเล่ม) เดี๋ยวนี้ติดนิยายงอมแงมเลย มังงะนี่อ่านบ้างบางคราว5555สลับกันทำไม

0
เด็กน้อยในกองหนังสือ 17 ส.ค. 57 เวลา 21:28 น. 18

ถ้าถามจุดเริ่มต้น คงบอกไม่ได้ เพราะตั้งแต่เด็กอ่านหนังสือออก ก็จมอยู่กับพวกสิ่งที่เป็นตัวหนังสือ ด้วยความเป็นเด็กที่พี่และอาเยอะ จึงได้อ่านพวกหนังสือต่างๆค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะขายหัวเราะ หนังสือการ์ตูน หรืออะไรต่างๆ แม้แต่หนังสือผู้ใหญ่ก็เคยพลาดไปอ่าน แต่ก็สนุกดี เป็นภาพสีด้วย ตาลายเลย

แล้วถ้าเป็นนิยายแบบเต็มๆ น่าจะประมาณ ป.5 ปลายๆ และป.6 แต่อ่านนิยายชายชายนะตอนนั้น สารภาพตรงๆ ตอนนั้นแบบอยากดูการ์ตูนผู้ใหญ่ไง และหาไปหามาไปเจอเว็บเกย์ที่เขาเขียนเล่าประสบการณ์ และมีคนมาแต่งนิยาย คือติดมาก อ่านแบบตอนนันมีคอมเครื่องเดียวต้องปริ้นเป็นกระดาษเป็นปึกๆเข้ามาอ่านในห้องอ่ะ คืออ่านทุกวัน มีกี่เรื่องก็อ่านเป็นนิยายชายชายที่สนุกมาก และเรื่องหนึ่งที่เหมือนแต่งจากประสบการณ์นี่แบบยิ่งชอบ ก็เลยติด

แล้วที่นี้จู่ๆเว็บนั้นเหมือนสมาชิกมันเยอะจัด เข้าเลยเปลี่ยนไปเป็นระบบบอร์ดมั๊งนะถ้าจำไม่ผิด แล้วแบบ หานิยายพวกนั้นไม่เจอ แต่ละเรื่องสนุกมาก ก็หายไปเลย ถึงขนาดแฟนคลับเรื่องนั้นตั้งกระทู้ตามหาก็ไม่มี เราก็เลยห่างหายไป

แล้วม.1 แจ่มใสเริ่มบูมใช่มะ เพื่อนก็แบบเห้ยอ่านเรื่องนี้ดิ แล้วจุดเริ่มต้นของการซื้อนิยายเล่มก็เริ่มขึ้นจาก "เตกีล่า 99" เรื่องนี้แบบทำเอาเราเริ่มหานิยายอ่านแล้วก็มาหยุดไปตอนช่วงม.3 เห็นจะได้ เพราะตอนนี้เริ่มคลุ้มคลั่งเกาหลี 

แล้วก็กลับมาอ่านอีกครั้ง ครั้งนี้กลับมาอ่านช่วงกระแสY เริ่มบูมแต่ยังไม่มาก คือสิงนิยายวายแบบไม่ลืมหูลืมตาอ่ะ จนถึงทุกวันนี้ ฮ่าๆ

จนตอนนี้สิริเวลารวมที่อ่านนิยายแบบนิยายจริงๆเลยก็ ครึ่งหนึ่งของอายุปัจจุบัน การ์ตูนอีก แล้วพออ่านก็รักหนังสือมากกว่าเดิม กลายเป็นคนบ้าไปเลย ต่อหน้าคนอื่นนี่แบบเหมือนคนบ้า พอลับหลังปุ๊ปอย่างกับหนอนหนังสือ ฮ่าๆ

เมื่อก่อนนี่ชอบไปอ่านพวก หนูหิ่นอินเตอร์นะ ชอบมากสนุกดี และก็พวกการ์ตูนเป็นเล่มๆอ่ะ คือแม่สอนให้รักการอ่าน ก็จัดด้วยหนังสือการ์ตูน เริ่มจากโดเรม่อน แต่ก็หยุดซื้อเพราะบ้านอามีน่าสนใจกว่า ก็ไปนั่งอ่านบ้านอาเอา ฮ่าๆ

ปล.เป็นการท้าวความที่ยาวนานและไม่มีวันลืม เอิ๊ก

0
คนสวยยยย 17 ส.ค. 57 เวลา 22:05 น. 19

น่าจะเริ่มอ่านตอนป.3นะถ้าจำไม่ผิด อ่านพวกการ์ตูนญี่ปุ่นตาหวานไปๆมาๆอ่านไปถึงการ์ตูนยาวปัจจุบันก็ยังอ่านอยู่555
อ่านนิยายครั้งแรกเลยตอนป.5มั้ง เพราะอยากอ่านแบบไม่มีภาพบ้างพี่เลยยืนแจ่มใสให้ช่วงนั้นติดมากอ่านยกตู้เลย
พึ่งมาอ่านแฟนตาซีตอนรอแม่ทำงานเลยไปร้านหนังสือหาหนังสืออ่านบังเอิญไปเจอหัวขโมยแห่งบารามอสเป็น best seller ลองหยิบมาอ่านทีนี้ติดแฟนตาซีงอมแงมไปช่วงหนึ่ง
อ่านพวกหนังสือแปลจากการดูหนังแฮรี่ พอตเตอร์แล้วอยากรู้ว่าทำไมเขาบอกว่าเป็นหนังดีทั้งๆทีเราดูแล้วไม่เห็นจะรู้เรื่อง เลยไปอ่านเป็นนิยายแทนสนุกมากๆๆๆอะ เลยไปอ่านเพอร์ซี่ อ่านhunger game
สุดท้ายซื้อหนังสือเยอะเกินช่วงหนึ่งไม่มีตังค์ ไม่เป็นไรเราอ่านทางเน็ตได้แล้วนิยายที่ติดtop10ชอบเป็นแนวรักของผู้ใหญ่พออ่านก็ติดรวมถึงเพื่อนสนิทก็อ่านอยู่แล้วเลยอ่านแนวนี้ยาวววว และเพิ่งเริ่มมาอ่านYช่วงปีนี้เองก็สนุกดีนะโดนเฉพาะฉากnc 5555
สรุปกูอ่านแนวไหนก็ติดหมดอะช็อค

0
Na-Na 17 ส.ค. 57 เวลา 22:10 น. 20

ตอน ป.3 ซื้อนิยายปกงามมาเพราะคิดว่าคือหนังสือการ์ตูน ต้องจำใจอ่านเพราะซื้อมาเเล้ว อ่านไปอ่านมาสนุก ติดนิยายงอมเเงมตั้งเเต่นั้นมาค่ะ โดยเฉพาะนิยายรักกับวรรณกรรมเยาวชน

0
วิญญาณสีคราม 17 ส.ค. 57 เวลา 22:18 น. 21

สาเหตุเริ่มต้นมาจากการได้รับหนังสือเล่มหนึ่งจากลุงที่ส่งมาให้อ่าน มันเป็นหนังสือที่รอดชีวิตจากการกลายเป็นเหยื่อน้ำท่วม แม้ว่าตอนอ่านจะมีกลิ่นอับชื้นอยู่ด้วยก็ตาม

เรื่องนั้นก็คือ อาร์ทิมิส ฟาวล์ เป็นนิยายแฟนตาซีเรื่องที่สองที่ได้อ่านหลังจากอ่าน แฮรี่ พอตเตอร์ถึงภาคถ้วยอัคนี ซึ่งแฮรี่เป็นนิยายที่ใช้เวลาในการอ่านประมาณ 1 เดือน แต่อาร์ทิมิสนั้นเป็นนิยายที่สามารถอ่านจบได้ใน 1 วัน จำได้ว่าอ่านตั้งแต่หกโมงเย็น ถึงตีสาม ตามด้วยเล่มที่สอง จากนั้นก็เริ่มสนใจนิยายมากขึ้น อยากอ่านนิยายมากถึงขนาดไปยืนดูหนังสือออกใหม่ที่น่าสนใจ และซื้อเก็บไว้อ่าน ปัจจุบันมีเยอะมากเต็มตู้ไปหมดแล้ว

0
หนอน(เซ็งชีวิต) 17 ส.ค. 57 เวลา 23:56 น. 22

สนุกดี เลยอ่านต่อมาเรื่อยๆ ก็ก็พบกับเรื่องที่สนุกมาก และก็สนุกโครตๆ และก็สนุกชิบหายวายปลวก และในที่สุดก้ชอบอ่านนิยาย

จบบริบูรณ์

0
สายลับปีศาจ 18 ส.ค. 57 เวลา 19:04 น. 23

เราเริ่มอ่านนิยายตอน ม.2 เป็นนิยายของสำหนักพิมพ์แจ่มใสเรื่อง prince&spy หรือ spy&prince ก็ไม่แน่ใจ พอดีพี่เราอ่านจบแล้วตั้งเอาไว้เราเลยไปหยิบมาอ่านจากนั้นก็อ่านนิยายมาตลอด

0