Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลาดกระบังเป็นมหาลัยเอกชนหรือรัฐบาลครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบให้แน่นอนครับอยากสอบที่นี้พี่ๆคนไหนเรียนที่นี้คณะวิทยา แชร์คะแนนตอนแอดหน่อยสิครับ

แสดงความคิดเห็น

33 ความคิดเห็น

zatanman 18 ส.ค. 57 เวลา 21:15 น. 2

ไม่รู้จริงๆ รึครับ ตลกน่า ถ้าไม่ได้อำกันเล่น

   แค่ชื่อมหาวิทยาลัย  ก็น่าจะเดาออกแล้วครับ

   เอกชนใช้ชื่อนี้ไม่ได้ครับ

"สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง"

0
อืมม 20 ส.ค. 57 เวลา 00:48 น. 5

เด็กพระจอมเดี๋ยวนี้ทนงตัวใช่เล่นเลยนะ ทั้งๆที่คะเเนนสอบเข้าไม่ติด1ใน10มหาลัยที่คะเเนนสูงที่สุดในประเทศด้วยซ้ำ ยกเว้นวืศวะคณะเดียว

0
zatanman 20 ส.ค. 57 เวลา 11:44 น. 7

คณะวิศวะไฟฟ้า ลาดกระบัง ติด 1 ใน 2 คะแนนวิศวะที่คะแนนสอบเข้าสูงสุด
สำหรับคณะวิศวะสายหลักอื่นๆ ติด 1 ใน 3 คะแนนสอบเข้าสูงสุด
-------
ส่วนคณะอื่นๆ
คณะวิทยาศาสตร์ ลาดกระบัง ติด 1 ใน 5 มหาวิทยาลัยที่คะแนนสูงสุดในประเทศ ครับ
ลองไปตรวจสอบคะแนน admission ล่าสุดดูนะครับ

สถาปัตย์ มีแต่รับตรงครับ ไม่มี admission สถาปัตย์ ลาดกระบัง ก็เป็นที่นิยมลำดับต้นๆ ของประเทศครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของสถาบัน หรือทำให้แตกความสามัคคีระหว่างสถาบัน

zatanman 10 ก.ย. 57 เวลา 22:09 น. 9

สร้างสรรค์หน่อยครับ .... เดี๋ยวจะดราม่า

เด็กที่จบลาดกระบังจริงๆ เขาไม่มาดูถูกสถาบันตัวเองแบบนี้หรอกครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของสถาบัน หรือทำให้แตกความสามัคคีระหว่างสถาบัน

zatanman 11 ก.ย. 57 เวลา 06:58 น. 11

พูดอยู่ฝ่ายเดียว หลักฐานก็แค่คำพูดของคุณ
คุณจะพูดยังไงก็ได้ พูดลอยๆ
อวยสถาบัน ก็ยังดีกว่า พวกไม่สำนึกบุญคุณ สถาบัน

0
อดีตลาดกระบัง 11 ก.ย. 57 เวลา 09:06 น. 12

แหม พอพูดหน่อยก็หาว่าไม่มีหลักฐาน หลักฐานง่ายๆก็อยู่บนหนังสือที่นายเรียนนั่นแหละ หนังสือที่เราเรียนที่อาจารย์นายสอนน่ะทุกวันนี้เราก็อ่านไม่รู้เรื่องไม่ใช่เพราะเราโง่นะ "มันเขียนผิด" เราไปเรียนใหม่จนเข้าใจแจ่มแจ้งในวิชาจนสามารถทำงานสอนหนังสือในระดับสูงๆได้ พอเรากลับมาอ่านตำราพวกนายเราก็ไม่แปลกใจทำไมเราเรียนแล้วรู้สึกโง่ๆ ขนาดว่า มปลายเราเข้าแข่งระดับประเทศตลอด ทำไมเรียนสถาบันมันถึงได้แบบว่า... วันก่อนก็ให้คำปรึกษารุ่นน้องรุ่นน้องเรียนต่อ(10 คน)น้องเราขนาดต่างสาขายังบ่นเรื่องเดียวกันเลย ที่เราเห็นพวกที่อวยสถาบันนี่ก็มีแต่พวกเรียนไม่เก่ง เอาแต่สนุกสนาน เรียนเอาปริญญา ไม่สนใจหนังสือหนังหา ไม่สนใจทำแบบฝึกหัดนอกตำราเรียนเอาแต่ท่องไปสอบ เด็กขยัน เขาจะเริ่มรู้ตัวตอน ปี หนึ่ง ปีสอง ที่เราไม่ลาออกตอนนั้นเพราะเรายังไม่แน่ใจว่า ถ้าเรียนที่อื่นจะเป็นแบบเดียวกันหรือเปล่า แต่พอจบมาแล้วเรียนก็ไม่เห็นเป็นแบบพวกนาย บางคนเพื่อนเราสอนหนังสือพวก ม ปลาย สอนผิดๆถูกๆ อนาคตของชาติจะพังก็เพราะมีพวกนี้ในสังคม ประเภทโง่แบบไม่รู้ตัว แล้วยังเผยแพร่อารยะธรรมความโง่ต่ออีก

0
zatanman 11 ก.ย. 57 เวลา 19:00 น. 13


ครับ ผมอวย สถาบันครับ แต่ก็ไม่โง่นะครับ
วิศวะไฟฟ้าครับ  ติดวิศวะสำรวจจุฬาด้วยครับ
แต่เลือกเรียน วิศวะไฟฟ้าลาดกระบังครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

อดีตลาดกระบังงง 15 ก.ย. 57 เวลา 22:09 น. 15

บะ เรามีที่เรียนตั้งแต่ ม สี่ ไม่เคยชายตามอง วิดวะ เพราะรักในวิทยา เข้าใจปะ เอะ อะ ก็วิดวะ ข้ที่เลือกลาดกระบัง เพราะจะไป พัฒนามหาลัยไงเห็นว่ายังพัฒนาไม่มาก กลับเป็นว่าไปนั่งให้คน อะไรก็ไม่รู้สอน ไม่แปลกใจที่ไม่พัฒนา เข้าใจนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

zatanman 15 ก.ย. 57 เวลา 22:52 น. 17

มันก็เหมือนกผมครับ รักในวิศวะ ไม่เคยชายตามอง สาขาอื่น แม้แต่แพทย์

และต้องวิศวะไฟฟ้าเท่านั้น และก็ภูมิใจมากที่ได้เรียนวิศวะลาดกระบัง
ลองมาเรียนวิศวะลาดกระบังดูสิ จบมาคุณภาพจริงๆ

หมายเหตุ : ผมติดโดยอ่านหนังสือเอง ไม่ได้กวดวิชา

ถ้าวิศวะ ต้องลาดกระบัง ไม่เป็นสองรองใคร

เพื่อนผมก็จบ วิทย์เคมี ลาดกระบัง ก็เก่งๆหลายคนครับ

การศึกษาที่ดีที่สุดอยู่ที่ตัวเราเอง สถาบันเปรียบเป็นเรือจ้าง แต่เราเป็นผู้พาย
แม้เรือจ้างอาจจะไม่ถูกใจ แต่คนพายก็ตัวเราเอง
เราเลือกที่จะพายได้ เลือกวิธีการพายได้
ไม่ได้เพียงแต่จะต้องพายตามวิธีที่เขาสอนเราเท่านั้น

เรือจ้าง เราเลือกได้ที่จะทำลายมัน เพราะเราไม่ชอบ
หรือ เราจะพัฒนาเรือจ้างของเราให้ดีขึ้นอย่างสร้างสรรค์

และเรือจ้างไม่ว่าลำไหนๆ ก็มีคุณค่าเสมอ

0
อดีตลาดกระบังงง 16 ก.ย. 57 เวลา 00:01 น. 18

เราว่าคุณภาพสำคัญนะ อย่าในกรณีเราๆ มีความสูญเสียค่อนข้างมาก เริ่มจากตามโปรแกรมของเรานี่คื่อเราจบมาต้องเป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัย ใช่ไหม เราต้องทิ้งโอกาสทำให้เราเรียนช้าไปสี่ปี
ตีเป็นเงินเดือนๆละ 15000 บาท คิดสักสี่ปีเป็นเงิน 720,000 เพราะเราไม่มีโอกาสทำงาน ค่าเรียน บวกค่าเทอมใหม่ ที่แม่เราไปเช็คกับธนาคารเฉพาะตอนที่เราเรียนใหม่คือ 800,000 บาท เนื่องจากไม่ได้ทุน ค่าเสียโอกาสการเรียนต่อ ต่างประเทศ เพราะ จริงๆ เราเรียนต่อได้ ถ้าลาดกระบังสอนถูก ในระหว่างเรียน เราก็เป็น ta ได้ซึ่งคิดค่าเสียโอกาส เราคิด เดือนละ 8,000 แค่สองปีพอนะ เป็นเงิน 192,000 บาท ค่าเสียหายคิดแบบกดติดดินเพราะความจริง ถ้าสอนถูกจริงๆ เราได้เยอะกว่านี้ ไหนจะทุนเรียน ไหนจะงานพิเศษที่ได้จากการสอนหนังสือ รวมๆก็ประมาณ 1,712,000 บาท นายคิดดูว่าเงินมันก็ไม่ใช่น้อยสำหรับคนคนนึง ดังนั้นการควบคุมคุณภาพอาจารย์ที่สอนถึงสำคํญครับ มันมากกว่าแค่ให้คนคนนึงจบได้ใบปริญญานะ มันหมายถึงโอกาสในชีวิตคนคนนึง ที่ต้องหายไปตลอดกาล นายก็ไม่ต้องแปลกใจที่เราจะไม่เคยยกโทษให้ที่แห่งนี้ เพราะเช่นกัน สิ่งที่เราเสียไปไม่เคยได้กลับมา อนาคตเราต้องเริ่มจากศูนย์ จะมีใครสักคนที่เริ่มจากเรียนใหม่ทั้งหมด มันเหมือนทุกคนทิ้งนายไว้ข้างหลัง นายเห็นคนอื่นไปไกล มากๆ แต่นายต้องเริ่มจากศูนย์ นายคิดว่าถ้านายเจอแบบเรานายจะกัดฟันเริ่มต้นใหม่ได้ไหม

0
เด็กวิทยา 23 ก.ย. 57 เวลา 19:02 น. 19

ผมว่าคุณอย่าโทดคนอื่นดีกว่า คุณน่าจะโทดตัวคุณเองนะ คุณเรียนไม่ไหวเองหรือป่าวแล้วมาโทดอาจานว่าเขาสอนไม่ดี ผมว่าอาจานในวิทยาสอนดีนะ(ในสาขาของผม)จบที่ดีๆทั้งนั้น บัณฑิตที่จบมาก็มีคุณภาพทั้งนั้น ผมไม่รู้นะว่าคุณตอนเรียนเป็นยังไงหรือโดนอะไรมาตอนเรียนวิทยาลาดกระบัง ทุกอย่างล้วนมีเหตุผลคุณเองรู้อยู่แก่ใจ คุณอย่ามาคิดค่าเสียโอกาสที่คุณจะได้รับ คุณเลือกเองเลือกเรียนวิทยาเอง คุณอาจจะไม่ชอบแล้วทำมันไม่ดีก็ได้ แล้วคุณก้ออาจจะเลือกซิ่วเอง คุณเลือกเองทั้งหมด คุณกำหนดและเลือกเองที่จะเสียรายได้ตรงนี้ไป แต่ถ้าคณะมันไม่ใช่กับตัวคุณผมเข้าใจ แต่อย่าเอาคำพูดที่บอกว่าอาจานสอนไม่ดี มันฟังไม่ขึ้นถ้าคุณอ่านหนังสือฟังที่อาจานพูดในห้อง บ้างครั้งอาจานอาจจะสอนไม่เข้าใจ ****แต่ถ้าคุณอ่านหนังสือก่อนสอบ ผมคิดว่าคุณก็น่าจะทำข้อสอบได้และทำคะแนนได้ดีแน่ๆ ถึงแม้อาจานจะสอนไม่รู้เรื่องก้อตาม**** ฝากเอาไว้คิดด้วยนะครับ #จากนักศึกษาปัจจุบัน

0
เด็กวิทยา 23 ก.ย. 57 เวลา 19:14 น. 20

ที่คุณบอกว่าหนังสือสถาบันเขียนผิด คุณอายุ30-40ปีหรือป่าว คุณลองมาเรียนวิทยาปัจจุบันสิ เนื้อหาแน่น หนังสือระดับดีเลยทีเดียว ไม่มีเขียนผิดหรือถ้าเขียนผิดอาจานจะให้เราแก้ในคาบ เพราะอาจานมึนเวลาพิมพ์ เวลาเรียนคุณไม่ฟังอาจานหรือป่าว ไม่เคยอวยสถาบัน ทุกคนจบที่ไหนก็เป็นคนเหมือนกัน ผมจบไปถ้ามีหัวหน้างานที่จบแค่ม.6แต่เค้าสอนงานเราได้ มีประสบการณ์มากกว่าเรา ผมก้อนับถือเค้าเหมือนกัน เพราะเราบัณฑิตจบใหม่ ประสบการณ์อาจจะน้อย สมัยคุณเรียนก่อนนู้น เนื้อหาหรือหลักสูตรอาจจะยังไม่แน่นพอ อาจานอาจจะเป็นมือใหม่ แต่คุณเพียงแค่ตัดสินตอนที่คุณเจอมา คุณลองมาดูปัจจุบันสิว่าเป็นอย่างไรแล้ว ก้าวหน้าไปอย่างไรแล้วบ้าง ***ไม่ใช่จมปลักอยู่กับความคิดในอดีต ออกมานอกกะลาแล้วเปิดรับสิ่งใหม่บ้างนะคุณ ไม่อย่างนั้นจะโดนเด็กๆอายุ18-20 ดูถูกเอาว่า ***หัวโบราณ ล้าหลัง *** เอาได้นะครับ ฝากเอาไว้ให้คิดด้วย และที่สำคัญอย่าดูถูกคนอื่น อย่าดูถูกค่าของคนค่าของมหาวิทยาลัยต่างๆ ไม่งั้นคุณจะเป็นคนที่น่ารังเกียจนะที่ชอบดูถูกคน

0