Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาการแบบนี้ เป็นไข้เลือดออกรึป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืนนก่อนนะครับ ผมนอนในห้องโดยที่ลืมเสียบปลั๊กยากันยุงอ่ะคับ ซึ่งปรกติ ผมเสียบทุกคืนก่อนที่จะนอน แต่คืนก่อนผลลืมซะงั้น ทีนี้ พอดึกๆ มาหน่อย ไม่รูว่าดึกหรือเช้าแล้วนะ ไม่ได้ดูนาริกา ผมรู้สึกคันๆๆ แล้วก็เกาๆๆๆ ผมนึกได้เลยว่า ไม่ได้เสียบยากันยุง ยุงคงรุมกัดผมทั้งคืนแน่เลยยย ผมคันมากครับ ส่วนมาที่ต้นแขนไปจนถึงข้อมือเลยครับ ส่วนที่ขา คันที่หัวเข่า ข้อพับ ผมก็งง ถ้ายุงกัด มันกัดเยอะขนาดนั้นเลยรึ (ก็เราหลับยุนินาาาา) อีกอย่าง ผมไม่รู้ว่าในห้องผมมียุงมากถึงขนาดนี้
   พอเช้ามา ผมลุกขึ้น มันคันมากเลยยยย เกาๆๆๆๆ ก็รู้สึกดีขึ้น พอเลิกเกา มันก็คันอ่ะคับ จึงต้องเกา 555555 แต่พอเกาไปเวลานานๆ เข้า พอเลิกเกา กลับแสบซะงั้น แต่มันก็อยากเกาอยู่ดีอ่ะครับ
   ผมมออกไปโรงเรียน ก็ไม่มีเวลาได้เกาเท่าไหร่ กฌเกาบ้างเล็กน้อย เวลานึกได้ 55
   พอตกเย็นมา ดูว่าแขนเราเป็นสีแดงๆๆ แต่ไม่ใช่จ่ำเลือดนะครับ มันเป็นตุ่มแดงๆ เป็นผื่นเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่มาก เราเลยสงสัยว่า เอ๊!!! เราเป็นไข้เลือดออกรึป่าวนะ แต่ก็ไม่มีอาการไข้ ไม่ปวดหัว ไม่อาเจียร มีอาการปรกติทุกประการครับ ไม่ปกติก็ตรงที่ คันนๆๆๆๆ ละก็เกาๆๆๆ นี่แหละคับ

พอเย็น ผมก็นอน (ผมว่าจะทานยาแก้แพ้ซักเม็ด ผมก็ลืม) ผมเลยคิดว่า คืนนี้ ผมจะเกาไหมเนี่ย ต้องเกาแน่เลย ผมเลยไปเสียบยากันยุง เปิดพัดลมไล่ที่ท้ายเตียง แล้วก็นอนครับ
..... ไม่รู้กี่ทุ่มกี่ยาม ผมคันๆๆ เกาๆๆ ทั้งๆ ที่นอนหลับบ้างไม่หลับบ้าง แต่รู้สึกได้ว่า ตัวเองเกาแขนเกาขาอยู่ เลยลุกมาทายาหม่อง 555555 เปิดไฟ ว้าว!! ผื่นแดงเต็มเบยยยย ตกลงเป็นไข้เลือดออก หรือเป็นผลของการเกาเนี่ยยยยย แต่มันคันจริงๆ ครับ จากนั้นก็นอนต่อไป จนถึงเช้า ผมจึงมาถามเนี่ยแหละครับว่าผมเป็นไข้เลือดออกรึป่าว เวผมจะถ่ายรูปลงให้ดู แต่ตอนนี้ ผมไปโรงเรียนก่อนนะคับ สายแล้้ววววววว สวัสดีจ้าาาาาา

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

fanghyun 21 ส.ค. 57 เวลา 08:12 น. 1

ปกติเชื้อไข้เลือดออกจะสามารถพบได้จากการตรวจผลเลือด ซึ่งเชื้อไข้เลือดออกจะพบได้ในวันที่3-5 ถ้าเป็นวันแรกจะไม่พบ
อาการผู้ป่วยจะซึม ไม่ค่อยอยากทานอาหาร นอนซม ไข้สูงมากๆๆ ถ้าไม่มีไข้ มีแต่ผื่นแดงอาจจะเป็นแค่ผื่นคันหนะคะ

0
คิดจะวาดก็วาด 21 ส.ค. 57 เวลา 19:55 น. 4

ผมเคยเป็นไข้เลือดออกนะแต่ผมไม่มีผื่นแดงๆครับแถมตอนเป็นผมมีแต่ไข้ขึ้นสูงครับถ้าเกิดเกามากๆมันก็เป็นอย่างนั้นแหล่ะครับตอนนี้ถึงผมจะคันเพราะมดกัดหรืออะไรกัดไม่รู้ครับอาการเดียวกันแต่ไม่เป็นทั้งตัว จขกท แพ้อะไรหรือเปล่าครับถ้าแพ้คงเป็นพวกฝุ่งหรืออะไรพวกนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจนะถึงจะเคยเป็นไข้เลือดออกก็เถอะครับแนะนำว่าอย่าเกาครับถูๆเอาก็พอ

0
Nait Kitti 22 ส.ค. 57 เวลา 17:54 น. 6

ไปหาหมอมาแล้วครับผม หมอแจ้งว่าเป็น "ล ม พิ ษ " ครับผม มิได้เป็นไรมาก เดี๋ยวเดียวก็หายครับ หมอให้ยาต้านฮีสตามีนมาครับ ดีมากเลย ทานปุ๊ป หายคันปั๊ปเลยยยยย (ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกนะ) แต่ผื่นแดงๆ ยังไม่หายดีเท่าไหร่คับ แต่ก็ลดลงทีละน้อย สีไม่เข้มมาก ลดลงเกือบครึ่งนึงละคับ
อีกอย่าง หมอบอกว่า อย่าเกา+++

ขอบคุณทุกความเห็นด้วยนะครับ 

0