Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักหรือแค่ชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไม่รู้ตัวเองเหมือนกันว่า ชอบ หรือ รัก
คือ เค้าเปนคนที่น่ารัก เฟลนลี่มากๆ นิสัยก้อดี เรียนก้อเก่ง แต่มันมีจุดหนึ่งที่ทำให้รู้สึกดีกับเค้า และ ก้อไม่รู้คืออะไร รู้สึกว่า อยากอยู่ใกล้ อยากนั้งมองเค้า อยากคุยกับคุยกับเค้า(ถึงแค่ในเฟสก้อตามเถอะ) เค้าออนเมื่อไหร่
เราทนไม่ไหวจริงๆคือแบบมันห้ามใจไม่ไหวอ่ะ คือ เค้าออนคือต้องทักอ่ะะ แต่ถ้าวันไหนไมาได้เจอเค้า รู้สึก เหงามสกจนแบบขาดใจเลยอ่ะ 
คือที่เราถามอ่ะ มีคนให้คำปรึกษาเราว่า ถ้าแค่ชอบเค้าอย่าเดินต่อดีกว่าเสียเวลา แค่ถ้ารักก้อเดินต่อ
เราไม่แน่ใจว่ามันคือรักหรือแค่ชอบ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Angela P 31 ส.ค. 57 เวลา 08:54 น. 1

ขั้นแรกนะ ไม่เห็นด้วยกะคนที่บอกว่า "ถ้าแค่ชอบเค้าอย่าเดินต่อดีกว่าเสียเวลา"

ความสัมพันธ์นี่ต้องเริ่มต้นที่มาถึง รัก เลยอย่างนั้นหรือ ถ้าเริ่มจาก เฉยๆ เป็นเพื่อนกัน รู้สึกดี หรือเริ่มจาก ชอบนี่ไม่ได้ ไม่ดีเลยเหรอ

ปกติทั่วไป แบบที่ว่าเจอหน้าปุ๊บ รักแรกพบ เลยน่ะ มีไม่มากหรอก ส่วนใหญ่ก็จะถูกตาต้องใจหน้าตาท่าทางอีกฝ่ายก่อน แล้วเริ่มเข้าไปทำความรู้จักนิสัยใจคอ ถ้าชอบนิสัย รู้จักสนิทสนมไปซักพัก ถึงจะเริ่มรัก หรือพูดง่ายๆ โดยปกติ ความรักเกิดจากความผูกพันใกล้ชิด หรือง่ายๆ มันก็เริ่มจากชอบก่อนทั้งนั้นแหละ ถ้าเจอใครมาบอกเราว่า เห็นหน้าปุ๊บรักเลย คนนั้นมีแนวโน้มว่าจะโม้นะ นอกเสียจากว่านั่นจะเป็นเนื้อคู่ของเราที่เคยรักกันมาแต่ชาติปางก่อนนั่นแหละ

"บ่อเกิดของความรักมาจากความสัมพันธ์ฉันเพื่อน เพราะในที่สุดสิ่งที่เราสนใจ เอาใจใส่ดูแล มีความคุ้นเคยด้วย จะเปลี่ยนเป็นสิ่งที่เรารัก เป็นสิ่งเดียวที่มีคุณค่า เหมือนกับที่เจ้าชายน้อยกล่าวกับหมู่ดอกกุหลาบที่เขาพบเจอ หลังจากที่คิดว่า ดอกกุหลาบของเขาเป็นดอกไม้ดอกเดียวที่มีอยู่ในโลก" - ชมพูคณิต ปัทมดิลก

"ความรักนั้นจะมีค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามความเข้าใจ และความเข้าใจที่ว่านี่แหละ ที่มันทำให้คำว่าความรักกับการเสียสละนั้น มีความหมายคล้ายกันมาก" - ชัชรินทร์ ไชยวัฒน์

"ความรักเริ่มขึ้นเมื่อคนคนหนึ่ง รู้สึกว่าความต้องการของอีกคนหนึ่ง มีความสำคัญเท่ากันกับของตัวเอง" - แฮร์รี่ สแต็ก ซัลลิแวน

ส่วนตัวชอบอันสุดท้ายมากๆจ๊ะ

0