Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวจัดฟัน หาความรู้อยู่ก็เข้ามาเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ

              วันนี้จขกทจะมารีวิวการไปจัดฟันของตัวเองนะคะ เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลให้แก่คนที่สนใจด้วยนะคะ เป็นกระทู้แรกนะค่ะอะไรผิดก็ต้องขออภัยด้วยค่า 

     ก่อนอื่นเลยนะคะเมื่อวันที่  20/6/57 จขกทได้ไปเสาะหาร้านทำฟันมาร้าน

 ร้านแรกคือร้าน เฟรนลี่สมายด์ อุดมสุขคะ ที่นี่ก็ดีนะคะ ค่ารักษาก็ไม่แพง แบ่งเป็น ติดเครื่องมือ 5000 บาทครั้ง และที่เหลือครั้งละ 1000 บาทคะ เท่าที่รู้มานะคะ ถูกมากจริงๆ แต่คุณหมอเข้าแค่วันจันทร์เช้าและวันพฤหัสทั้งวันค่ะ จขกท เรียนอยู่สมุทรปราการไปที่นู้นคงไม่ไหวเลยมาดูอีกร้านคะ

 ร้านที่สองคือร้านที่อยู่ตรงข้ามกับร้านแรก (ขอไม่พูดชื่อร้านนะคะเดี๋ยวร้านเค้าไม่มีคนเข้าขนาดนี้ยังแทบจะไม่มีคนเลย) ต่างกันลิบลับ ร้านแรกนี่ใหญ่ซะ ร้านสองนี่รูหนูเท่านั้นจ้า ราคาพอกันคะ แต่ร้านสองเป็น 5000 บาทครั้ง ที่เหลือครั้งละ 1000 บาท และป้าแกก็บอกว่าวันเสาร์หมอเข้าบ่ายสาม แม่จขกทก็อ่อคะ แต่สิ่งที่ทำให้แม่จขกทอารมณ์เสียมากเลยคือป้าที่เค้านั่งอยู่หน้าเคาน์เตอร์เค้าพูดแบบไม่อยากรับลูกค้า แล้วก็มองจขกทกับแม่จขกทเหมือนว่าไม่มีเงินอะ ตอนนั้นจขกทอารมณ์เสียมากเลย คือแบบว่าถ้าจะจัดฟันร้านเค้าจะต้องใส่เพชรไปเหรอคะ โมโหมาก จบเลยทีนี้แม่จขกท พากลับบ้านเลยคะ แล้วแม่จขกทก็นึกขึ้นได้ว่าปากน้ำก็มีร้านทำฟันอยู่ เลยไปดูคะ

 มาเจอกับร้านที่สามคือร้านทันตกรรมปากน้ำคะ สาขานะคะ ขอบอกเลยว่าที่นี่ดีมากกกกก คุณหมอก็ใจดี ผู้ช่วยก็พูดเพราะ คนที่นั่งหน้าเคาน์เตอร์ก็พูดเพราะมากเลยคะเลยตกลงว่าจัดที่นี่คะ แล้วก็คุยกับผู้ช่วยตกลงค่ารักษา

สรุปค่ารักษา ดังนี้นะคะ 

1.พิมรูปแบบฟัน เอ็กซเรย์ 3000 บาท
2-7.
ติดเครื่องมือและปรับเครื่องมือ ครั้งละ 3000 บาทครั้ง (รวมครั้งที่ 1 แล้ว )

ครบครั้ง จนเสร็จ จะเหลือครั้งละ 1200 บาทจนครบ 43000 บาทคะ ถ้าเสร็จก่อนก็ไม่ถึง 43000 คะแต่ถ้าจ่ายครบ 43000 แล้วยังไม่เสร็จก็ไม่คิดเพิ่มคะ
20/06/57 
วันนี้เป็นวันแรกของการพิมแบบฟันนะคะ จขกทคิดว่ามันน่าอ้วกมากเลยคะ เอาอะไรไม่รู้มายัดใส่ปากเรา ตอนถอดก็เหมือนฟันจะหลุดตามเลย5555 ที่นี้ขึ้นไปข้างบนเพื่อเอ็กซเรย์คะ เอ็กซเรย์เสร็จก็เรียบร้อยสำหรับครั้งแรกคะ จ่ายเงินกลับบ้าน
จ่ายเงินครั้งแรก 3000 บาท
30/06/57 
จขกทจะไปติดเครื่องมือมาละคะใส่บนก่อน ติดอยู่ 8 ซี่ เหลือไว้ 4 ซี่ค่ะ ใส่ตอนแรกก็ตึงๆนะคะไม่ชิน แรกๆคือต้องแปะขี้ผึ้งตลอดเลย พอวันที่สองกินทุกอย่างค่ะ แต่ฟันยังขบไม่ได้เท่าไหร่แต่ก็พยายามกินค่ะเพราะหิว แหะๆ
ครั้งแรกใส่สี น้ำเงิน - ส้ม ใส่มาละดูตลกดีค่ะ  จ่าย 3000 บาท

28/07/57 จขกทไปเปลี่ยนยางค่ะ ตอนเอายางเก่าออก จขกทไม่ชอบเลยมันตึง ตอนใส่ใหมก็ตึงค่ะ แต่แปปเดียว ออกมาจ่ายเงิน กลับบ้านค่ะ
ครั้ง 2 ใส่สี ฟ้าน้ำทะเล สวยดีค่ะ  จ่าย 3000 บาท

15/09/57 จขกท ไปถอนมาแล้วคร้าบบบ ถอนก่อน 1 ซี่ เข้าไปตอนแรกก้อขึ้นเตียงเลย หมอบอกไหนดูสิ พออ้าปากเท่านั้นแหละหมอตกใจเลย คือฟันจขกท ใหญ่มากกกกก หมอบอกตอนถอนอาจจะตึงนิดนึงนะ จากนั้นคุณหมอทำการฉีดยาชาค่ะ ฉีด ค่ะ ตรงบนเหงือก กับ ด้านหลังเหงือกค่ะ มันจะจี๊ดๆนิดนึง ละเค้าก็จะให้บ้วนออก อาจจะขมนิดนึง555 ละหมอก้อจะเอาเครื่องมางัดๆดึงๆ ละยัดผ้าก็อต เท่านั้นเองค่ะเสร็จเรียบร้อย จ่ายเงินกลับบ้าน เลือดออกเยอะหน่อยนะค่ะเปลี่ยนผ้าก็อตบ่อยมาก ปากจะบวมๆนิดนึง
ครั้งนี้ยังใส่สีเดิมค่ะ  จ่าย 600 บาท

23/9/57 จขกท ไปถอนอีกซี่ค่ะ ทุกอย่างเหมือนครั้งที่แล้วเลยค่ะ หลายคนจะอาจจะสงสัยว่าทำไงให้เลือดหยุดไหล จขกท มีวิธีของจขกทเองค่ะ คือพอครบ2-3ชม. ก้อเอาผ้าก็อตออก ละกินอะไรก้อได้อะค่ะที่เป็นน้ำซุป คือให้มันผสมกับเลือดเราไปเลย จขกท กินเกี๊ยวกุ้งเซเว่นค่ะ เลือดหยุดจริงๆ แต่ยาชาที่ปากนี่เบี้ยวเลยค่ะ บวมด้วย อมน้ำยังไหลออกเลยค่ะ ตอนนั้นขำสุดแล้วค่ะ เอิ้กๆ 
ครั้งนี้ก็สีเดิมค่ะ  จ่าย 600 บาท

1/10/57 จขกท ไปเปลี่ยนยางค้า 
เซอร์ไพร์จากคุณหมอค่ะ บอกว่าต่อจากนี้หมอจะดึงฟันแล้วนะ เราก้อโอเคค้า หมอก้อเอายางมาใสที่ฟันที่ถอนไปครั้งที่แล้วดึงให้มันเข้าที่อะค่ะ ออกมาจ่ายเงิน ละรู้สึกตึงทั้งปากเลย ตอนนอนคือต้องอ้าปากอะค่ะ ฟันขบไม่ได้จริงๆ แล้วบ้างครั้งเราหลับแบบเคลิ้มๆ ปากมันก้อแบบตกมาประกบกันอะค่ะตอนนั้นคือตื่น น้ำตาเล็ดเลยค่ะปวดมาก เป็นช่วงที่ทรมานมาก เป็นได้ 5-6 วันก้อโอเคค่ะแทะไก่สบายเลย 555 และก้อจ่ายเงินกลับบ้าน
ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3ค่ะ ( รายจ่ายทั้งหมดไม่รวมรายการเสริมนะค่ะ )ใส่สี ม่วงอ่อนแนวพาสเทล  จ่าย 3000 บาท

11/10/57 ครั้งนี้ไปใส่ล่างมาค่ะ เพื่อนๆเราก้อสงสัยนะว่าทำไมเราใส่ล่างช้าจัง คือคุณหมอเราอยากเคลียร์ฟันบนให้โอเคก่อนละค่อยเคลียร์ล่างทีเดียวจะได้สะดวกต่อการรักษาค่ะ ต่อนะค่ะ ตอนใส่ก้อไม่มีไรค่ะความรู้สึกเหมือนตอนใส่บนเลยค่ะ แต่ตอนใส่ยางถ้าปากไม่กว้างพอ แนะนำว่าทนนะค่ะ เราโดนพี่ผู้ช่วยเกี่ยวยางจะมันเกี่ยวช่วงปากเราไปด้วยตอนนั้นสะดุ้งเลยค่ะ แต่ต้องทนเนอะ T_T ละหมอก้อใส่ยางดึงฟันตรงช่วงที่ถอนฟันไปค่ะ ส่วนฟันล่างเราไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไรค่ะ แต่หมอใส่ดึงทั้งสองข้างเลยค่ะ เสร็จแว้ว จ่ายเงิน กลับบ้าน ตอนกลับถึงบ้านนี่แหละหลักๆ ปวดไปทั้งปากเลยค้าทั้งฟันล่างฟันบน รวมกัน บวก กับเรารู้สึกไม่สบาย ได้หยุดโรงเรียนยาวๆ 3 วันเลยค่ะ แต่หลังจากนั้น ก้อกระหน่ำกินโลด เก็บกดมานาน 5555
ครั้งที่ 4 ใสสี ชมพูบานเย็น สวยมาก  จ่าย 3000 บาท

15/12/57 วันนี้ไปรอหมอนานมาก แล้วสักพักพี่ผู้ช่วยก้อเรียกเข้าห้องค่ะ หมอใส่คล้ายๆสปริงอะค่ะให้ข้างนึง ละก้อดึงฟันข้างเดิมค่ะ ละก้อไม่มีไรเพิ่มนอกจากสปริงตัวเดียวค่ะ จ่ายเงินกลับบ้านต้มมาม่ากิน
ครั้งที่ 5 ใส่สี แดง - เขียว สวยเฟ่อออ ปลื้มมาก ตอนรับปีใหม่ค้า จ่าย 3000 บาท
มีอะไรถามมาได้น้า แอดเฟสมาถามได้จ้า อินบ็อกมาบอกก่อนนะเดี๋ยวเค้าไม่รู้

แสดงความคิดเห็น

>