Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทนกับเพื่อนไม่ไหว ต้องการให้เพื่อนออกจากกลุ่ม มีวิธีไหนที่พอได้ผลบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาจจะเห็นเราเป็นคนใจร้าย ถ้าจะต่อว่าเต็มที่ค่ะ จะเอาไปพิจารณา 
เข้าประเด็นเราอยากไล่เพื่อนออกจากกลุ่มค่ะ เพราะทนกับนิสัยเพื่อนไม่ได้ 

ขอเล่าเลยล่ะกันค่ะ กลุ่มเพื่อนของดิฉันนะค่ะ มีทั้งหมด 9 คน  เพื่อนที่ดิฉันจะกล่าวถึงคือ K ค่ะ (นามสมมุติ) K เป็นคนที่คล้ายคนที่ยังมีจิตใจของเด็กอยู่มาก เรียกง่ายๆคือไม่รู้จักโต ชอบส่งเสียงแหลมและดัง (จขกท.ยอมรับค่ะว่าตัวเองเสียงดังแต่ไม่มีความสามารถถึงขั้น K) ไม่ค่อยใช้สมองในการคิดไตร่ตรองเท่าไร 

เช่น ตอนคุยกันเรื่องอวกาศนะค่ะ

F1: รู้ใช่ไหม ดาวศุกร์มีการค้นพบน้ำด้วยนะ 
K:  งั้นถ้าโลกไม่มีน้ำดื่มเราก็ไปเอาน้ำบนดาวศุกร์เอาอ่ะดิ
F2: มันไกลมากเลยนะ ตั้งหลายปี คิดว่าจะไปถึงเหรอ
จขกท: นั้นดิ คิดว่าดาวศุกร์กับโลกมันห่างเท่ากับหน้าห้องที่เรายืนอยู่ไปห้องดนตรีรึไง? ถามคำถามแปลกๆ
K: ก็เขาคิดนะ 
F2: บ้าไปแล้ว ถ้ามันใกล้กันขนาดนั้น เขาก็สร้างทางระหว่างโลกไปดาวศุกร์ได้แล้วดิ
K: ก็เขาบอกพวกเธอแล้วนะว่าเขาลืมเรื่องนี้ไปแล้ว

คิดดูนะค่ะ ถึง จขกท.จะจำระยะห่างแบบเป๊ะไม่ได้แต่ก็ไม่งี่เง่าเท่า K 

ตอนทำงานก็ไม่ยอมช่วย คำอ้างที่ใช้บ่อยที่สุด "เองไว้ใจเขาเหรอ" "เราทำไม่เป็น" หรือไม่ก็ทำแบบส่งๆมาให้

เช่น ตอนทำงานเกี่ยวกับภาคกลาง

จขกท: ไปทำภูมิอากาศมานะ K เอามาทั้งเนื้อหาและลิ้งค์
K: โอเค

ตอนส่งงานมา

จขกท: ไหนมีแต่เว็บ เนื้อหาล่ะ เขาบอกแล้วนะ ทำไมไม่ฟังเขาล่ะ
K: ก็ จขกท. บอกแค่ส่งเว็บมาไม่ใช่เหรอ? พร้อมทำหน้าแบบโคตรหน้ามั่นไส้ คล้ายการ์ตูนตาหวาน
จขกท: บอกแล้ว หามาให้เขาเลย
K: ก็ได้ แต่วัน พน นะ
จขกท: ได้
แต่ก็รู้สึกแปลกๆ มี sense บอกให้เปิดลิงค์ดู เท่านั้นแหละได้อิ้งกันไปเลยทีเดียว เพราะที่ k ส่งมาให้คือ "พยากรณ์อากาศ 7 วันล่าสุด" พอเท่านั้นแหละ จขกท.โกรธมาก โทรไปจิกเลย
จขกท: หาอะไรมาให้เขาเนี่ย เขาให้หาภูมิอากาศไม่ใช่พยากรณ์อากาศ
K: เค้าพิมพ์ไป เจออะไรก็ก๊อปมา

ลองคิดดูนะค่ะ คำตอบที่ได้

ชอบก๊อปงานคนอื่น พอ K ไม่เข้าใจงาน เพื่อนในกลุ่มก็จะอธิบายพร้อมยกตัวอย่าง เพราะ มันโง่ (น่าจะใช้คำนี้ได้แล้ว) แต่ชอบบอกว่าตัวเองฉลาด พออธิบายเสร็จปุป เพื่อนเราก็จะบอกว่าเขาเอาที่บอก K เขียนไปแล้วนะ ลองหาหัวข้ออื่นดู แต่นางก็มิสนใจลอกคำพูดนั้นมาทั้งดุ้น ซึ่งคนที่โดนก๊อปสุดคงจะเป็น จขกท. 

K ชอบใช้อีโมชั่นแบบนี้ใส่เพื่อนเสมอจนรำคาญ (=_= ) ในวงเล็บนั่นแหละค่ะ ไม่ว่าจะทวงงาน คุยเล่นก็ตาม ทุกคนโดนหมด เหมือนมันรำคาญพวกเรา และชอบเรียกพวกเราว่า "-แพะ" อีกด้วย จน จขกท.และเพื่อนในกลุ่มบางคนทนไม่ไหวต้องโต้กลับบ้าง จขกท:จะว่ากลับไปว่า "ใช้ Spinal code คิดหรือไง" ไม่ก็ "สิ่งมีชีวิต cell เดียว" แต่หนักสุดคงเป็นเพื่อนเราอีกคน เจ้าแก่ตบหัวเลย (ซึ่ง จขกท.ก็ทำกับมันบ่อยเมื่อเวลาเอือมกับความโง่ของ K) K ก็ตบตอบนะ ตบไปตบมา K แพ้  K งอนเพื่อนเราทั้งเช้า ไม่ว่าเพื่อนเรามันจะขอโทษก็ไม่ยอม ทั้งๆที่ตนเองก็ผิด

แต่ช่วงที่ K เงียบก็มีนะค่ะ ไม่พูดอะไรเลย ทำตัวเหมือนคนเมายาบ้า นั่งหลับทุก 24 ชั่วโมง
น่ารำคาญ

พอนานๆเขา จขกท.ซึ่งเป็นพวกอดทนต่ำ+ทะเลาะกับ K มาจึง Block Line รวมทั้งไลน์ 9 คนด้วย พอ Block เสร็จเพื่อนคนอื่นบอกว่า จขกท.โหดมาก แต่มันก็บอกว่าเห็นด้วย ยกเว้นเพื่อนอีก 3 คนที่บอกว่าสงสาร K เพราะ K ก็โดนเพื่อนในห้อง Anti อยู่แล้ว 

จขกท.เมิน K  2 วัน เพื่อนพูดออกแนวสงสาร K มากๆเข้าเราเลยลองเปิดอกคุย แค่ 2 ประโยคเท่านั้นแหละ K ตอบมา "เฉยๆ" "อยากทำอะไรก็ทำ" "เขาอยู่คนเดียวได้"

"เหรอ เพื่อนในกลุ่มเรายังบอกว่ามันลากเพื่อนเข้าไปทำงานทั้งๆที่เพื่อนในกลุ่มเราคนนั้นไม่อยาก พยายามคุยกับเพื่อนที่เล่าไปว่ามีเรื่องแล้วตบหัวจนงอนตอนเช้า สะจนห้องข้างๆมอง พยายามแยกเพื่อนสนิท จขกท.ไป โดยการเกาะแขนบ้าง เยอะแยะ ว่าง่ายๆคือ เรียกร้องความสนใจ"

ก่อนจะเป็นอย่างงี้ คนในกลุ่มเตือน K หลายครั้งมาก แต่เจ้าตัวก็โกรธ งอน บอกว่าจะปรับปรุงตัวบ้างละ อะไรบ้างละ ก็เป็นเหมือนเดิม

จขกท.อยากเอามันออกจากกลุ่มมากเลย เพราะทำถึงขนาดนี้ยังหน้าหนายิ่งกว่าปูนซีเมนต์เสริมใยเหล็ก ไม่สำนึกอีก การเปลี่ยนนิสัยคนมันทำยาก ต้องการตัดปัญหาค่ะ เอามันออกจากกลุ่ม เพราะตอนนี้ ต้องการที่จะให้สุขภาพจิตตัวเองดีที่สุด

ป.ล.ใครที่อ่านจบก็ขอบคุณค่ะ บอกวิธีแบนเจ๋งๆจะดีมาก เห็นงี้ จขกท.เคยตัดเพื่อนภายใน 1 สัปดาห์ เพราะอยู่ไปและรู้ว่าเคมีเข้ากันไม่ได้นะค่ะ 555 ขอบคุณค่ะ


ขอบคุณทุกคอมเมนค่ะ เออ ลองทำแล้วนะค่ะ ดูท่าเพื่อนเราจะเกินเยียวยา                      ตอนนี้นางทำตัวน่ามั่นไส้กว่าเดิมอีก
จะเล่าเหตุการณ์วันนี้ให้ฟังนะค่ะ วันนี้เพื่อนเราในกลุ่มมันทะเลาะกันค่ะ แต่แค่แปปเดียวก็คืนดีแล้ว แต่นางค่ะไปพุดกับเพื่อนเราที่พึ่งทะเลาะมาค่ะว่า
"กุชอบนะ เวลาเพื่อนทะเลาะกัน กุสนุกเวลาเพื่อนเครียด" แล้วก็บอกว่า "มันบอกว่าเพื่อนเราเหมือนมัน บอกว่ามันก็สนุกเวลาที่เห็นเพื่อนเครียดเหมือนมัน"
ตอนนี้จากที่ลองปรับทัศนคติดูก็ไม่สามารถแล้ว เราอุส่าห์เริ่มใส่ใจมันแล้วนะค่ะ พอเจอแบบนี้ Anti หนักกว่าเก่าอีก คราวนี้มีอะไรให้เราปรับทัศนคติอีกไหม

แสดงความคิดเห็น

>

73 ความคิดเห็น

★ aaaaaaaa. 10 ก.ย. 57 เวลา 10:31 น. 1

เราก็มีเพื่อนที๋โรงเรียนเป็นแบบนี้้หมือนกันค่ะ ทางที่จะทำ-ได้ก็คือพูดเตือนๆมัน จนถ้าเราทนลิมิตมันไม่ไหวแล้ว เราก็ต้องร่วมมือกันในกลุ่ม 8-9 คนนั่นแหละ ห่างๆเขาเอาไว้ ไม่ต้องคุยกับเขาให้มาก ทำตัวเหมือนกับเป็นคนที่ใช้อากาศหายใจพะงาบๆร่วมอยู่ในห้องนั่นแหละ นานๆไป เขาก็จะตีตัวออกห่างเราเอง เพราะเขาก็ต้องคิดว่า ยังไงเพื่อนก็๋ไม่อยากจะยุ่งกับเขาแล้ว เขาจะเสียเวลามาง้อทำไม ปล่อยให้เขาไปเกาะเพื่อนคนอื่นต่อเถอะค่าา ถ้ายังด้านอยู่แนะนำให้ติดต่อผู้ปกครองของนางโดยตรงค่ะ ;) fighting jaa จขกท. 

0
Tea.Chocolate 10 ก.ย. 57 เวลา 13:59 น. 2
... แม่งเหมือนกันเลยว่ะ 55555555555
ประการแรกคือเราเจอแบบเดียวกันเด๊ะเลย ซึ่งเราเป็นคนที่แบบพูดก็พูดแรงอ่ะ เลยปรึกษาเพื่อนในกลุ่มก่อนแบบ "เรามีเรื่องต้องคุยกัน" ทีนี้ก็ให้คนที่ดูเรียบร้อยที่สุดไปพูดก่อน ก็ได้คำตอบว่า "เราจะปรับปรุงตัว" เออ... กุให้โอกาส แล้วแม่งก็ไม่ปรับตัวว่ะ (อิ...) จนอีกเทอม เราบอกเพื่อน เดี๋ยวเราคุยเอง พูดเองแม่งเบากว่าเพื่อนมากเลย ห้าๆๆ บอกเค้าว่า "เราไม่ต้องมาเดินด้วยกันแล้วนะ เพราะ K ไม่ปรับปรุงตัว" (K คล้ายๆ กันน่ะ) ทีนี้ไปเลยข่าาาา พร้อมกันกับที่เราโดนเพื่อนแบนในห้อง 5555555555
0
นมสด อุ่นอุ่น ( ลิ้มฮงล้ง ) 10 ก.ย. 57 เวลา 14:03 น. 3

คือเจ้าของกระทู้น่าจะอยู่ มัธยม อยู่ใช่รึเปล่า
อื้มเด็กช่วงนี้ ก็อาจจะมีโลกส่วนตัวสูง
อย่าไปถือสาเพื่อนเลย กว่าเด๋็กบางคนจะ
รู้ว่าอะไรคืออะไรเนี่ย บางทีก็นานมาก
ที่บ้านอาจจะเลี้ยงมาคนล่ะแบบ
หากพูดแล้วเขาเป็นแบบนี้อยู่ ลองปรึกษาอาจารย์
แล้วหาทางปรับนิสัยเขาใหม่ อย่าเพิ่งตัดโอกาสเพื่อนนะ

0
Weera Dawn 10 ก.ย. 57 เวลา 17:32 น. 4

เราก็เคยมีเพื่อนในกลุ่มเป็นแบบนี้นะค่ะ
แต่เราก็คิดว่า "เราไม่สามารถไปเปลี่ยนนิสัยใครได้ แต่เราสามารถปรับปรุงตนเองให้เข้ากับเพื่อนคนอื่นได้" 
เราก็จะพยามปรับตัว ทำความเข้าใจ(แบบปลงๆ)ว่า 'พระเจ้าสร้างมนุษย์มาให้ไม่เหมือนกัน ทุกคนมีนิสัยแตกต่างกัน มีความคิดที่แตกต่างกัน ยอมรับในความคิดเห็นของผู้อื่น ยอมรับในตัวตนเขาให้ได้' ทำแบบนี้เราจะเป็นคนที่เข้ากับคนได้ง่าย...

หรือ...

ถ้าจขกท.ไม่ไหวจริงๆก็ ขอแนะนำว่าให้อยู่ห่างๆ หรือพยามไม่คุยด้วย คือเอาเป็นว่าเราจะไม่เป็นฝ่ายเข้าไปคุยกับมันก่อนแน่ๆ(ในกรณีของจขกท. และถ้าจขกท.รับสภาพได้) 

แต่ยังไงๆ ก้ต้องแล้วแต่จขกท.ว่าจะเลือกทำวิธีไหนนะค่ะ 
สู้ๆค่ะ^^


0
เพื่อน 10 ก.ย. 57 เวลา 18:03 น. 5

...เจอแบบนี้ตรูก็ไม่อยากง้อหรอก =__=

มีเพื่อนทำตัว___แบบนี้ ไม่ต้องคบแม่งหรอก ถ้าฉลาดอาจคบพอเก็บผลประโยชน์

ถามจริง K มีอะไรดีพอคบได้บ้างไหม แบบน่ารัก เฮฮา อะไรงี้ แต่ถ้าไม่มีเซย์โนเถอะ จะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน คบไปไม่เกิดประโยชน์

0
โบซอก 10 ก.ย. 57 เวลา 18:40 น. 6

ส่วนตัวเราก็เจอเหมือนกัน ตอนนี้เรียนป.ตรี ปี1เเล้ว ต้องทำงานเเล็บ เป็นกลุ่มๆ เเละกลุ่มที่ต้องทำงานด้วยปัจจุบันนี้ไม่ได้จับเองนะคนชื่อบีที่จะเล่านี่ล่ะ เป็นคนจับๆๆๆ รู้ตัวอีกที อ่าว ชื่อเราไปอยู่ในใบสมาชิกกลุ่มเดียวกับบีได้ไง ตอนเเรกก็ดีนะ เเต่ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเจอคนเเบบนี้ เพื่อนในกลุ่มคนนี้(บี) ทำตัวไม่เหมาะกับป.ตรีเลยคิดอะไรโง่ๆ โง่มากด้วยไม่เคยคิดไรเองเลยเเต่ก็ยังดีกว่าในกลุ่มอีกคน ชื่อเอ็มละกันดูถูกคนอื่นมากๆๆๆๆๆ คือตัวเองก็ไม่ได้ดีเลยนะ เเต่อวดฉลาดเพราะตัวเองเคยเรียนสายนี้มาก่อนก็มาดูถูกคนที่ไม่มีประสบการณ์ คนในกลุ่มอื่นๆ ก็โดน คนเก่งจริงไม่อวดเก่งกันหรอก เเล้วคงเก่งเเค่วิชาเดียวเพราะวิชาอื่นทำไม่เป็นเลย ทำ power pointก็ไม่เป็นอายุก็20เเล้วเเท้ๆนะพอ จขกท.ทำงานดีไปก็มาบอกว่า เราเยอะอีกล่ะหรือ มากไปป่าว ตอนนั้นคิดเลยว่า เมิงเเหละที่น้อยไป หรือบางทีมีการบ้าน จขกท.ก็จะไลน์ไปเตือนว่าอย่าลืมทำ พอเช้ามาเท่านั้นเเหละ บอกเอามาลอกดิ ยังไม่ได้ทำ ขี้เกียจ เเบบจขกท. ช๊อกไปเลยอ่ะไม่คิดว่า คนที่เรียนป.ตรีจะเป็นเเบบนี้  เเล้วดันซวยอีกเพราะต้องอยู่กลุ่มเดิมเเบบนี้อีก4ปีจนจบ เหตุมาจากเราไม่ได้เลือกกลุ่มของเราเอง ตอนนี้ไม่รู้ว่าระหว่างบีหรือเอ็มใครเเย่กว่ากัน เเต่จขกท.ไม่ชอบคนที่ดูถูกคนอื่น ถ้าคนๆนั้นไม่ได้เก่งจริง เพราะเอ็มก็ถามทุกเรื่องcopyทุกเรื่องของจขกท. เเละที่สำคัญเอ็มไม่อาบน้ำสระผมด้วย เป็นผญ.ที่สกปรก เหม็นมาก จขกท. เรียนทำอาหาร ทำไปมันก็จามใส่อาหารไปไม่รู้จะทำยังไง ด่ามันเตือนมัน มันบอกปิดปากเเล้ว เเต่จริงๆมันไม่ได้ปิดเลย เเล้วปิดจริงทำไมไม่ไปล้างมือ ก่อนกลับมาทำอาหารอีก ทนไม่ได้เเล้วจริงๆ

0
YouKW 10 ก.ย. 57 เวลา 18:43 น. 7

ผมคิดคล้ายๆคุณนมสด คห.3 คับ
#ยาวมากคับ มหกรรมเขียนเรียงความ 555+

กรณี ของ K ผมมองว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างมีวิธีคิดที่แปลก การตีความ การคิดหรือรับส่งข้อมูลจากคนอื่นอาจมีผิดพลาดบ้างและผมคิดว่าถึงเขาจะดูโง่ๆ ในสายตาของ จขกท. แต่เขากำลังพยายามปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเองไปด้วย ว่าเขาไม่ได้เป็นคนโง่นะและเขาไม่อยากถูก จขกท.และเพื่อนๆคิดว่า เขาเป็นคนที่ใช้การไม่ได้เอาซะเลย

แล้วด้วยความที่คนเราถึงแม้ว่าจะสติไม่ดีเลยก็ตาม มีสิ่งนึงที่หลายคนปกป้องมัน
ทั้งชีวิตนั่นคือ ศักดิ์ศรี ปฏิกิริยาที่เขาแสดงตอบกลับมาไม่ว่าจะเป็น การตีหัว
เพื่อนกลับ หรือการที่ไม่ง้อเพื่อนไม่ว่าตัวเองจะผิดรึเปล่าก็ตาม และการบอกว่าเขาสามารถอยู่ด้วยตัวเองได้ ไม่ต้องมาสนใจหรอก ทั้งที่พฤติกรรมตรงกันข้ามนั้น เขาแค่มันทำตามสัญชาตญาณที่เรียกว่า การรักษาศักดิ์ศรีของตัวเองเท่านั้นเองคับ แล้วถ้ามันมีมากจนเกินไป มันก็จะกลายเป็นคำว่า ทิฐิ อย่างที่ใครหลายคนเป็น

ส่วน จขกท.และเพื่อนในกลุ่มก็มีส่วนผิดนะ เพราะบางอย่างมันเป็นอะไรที่ เพื่อนปกติจะรับได้แต่ จขกท. กลับรับมันไม่ค่อยจะได้ เช่น ในเรื่องของอีโม ( =_= ) ซึ่งมันปกติมาก เพื่อนบางคนส่งมาเป็นว่าเล่น อยู่ที่ว่าเราจะคิดมากแปลความมันว่าอะไรกับอีโมตัวนั้นที่เขาส่งออกมา แล้วอีกข้อที่ผมมองว่า จขกท.และเพื่อนใช้วิธีการไม่ถูกต้องเท่าไรกับเขาในเรื่องของคำพูด วิธีคิดเกี่ยวกับเพื่อน และพฤติกรรมคับ เช่น

- การตบหัวเนื่องด้วยสาเหตุว่าเขาโง่เกินไปที่จะเข้าใจสิ่งที่ จขกท.และเพื่อนต้องการจะสื่อและรำคานเขา ตบแซวๆไม่ว่ากันหรอกนะคับ แต่นี่ตบบ่อยๆแล้วทำกันหลายคน คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่า เพื่อนเขาไม่ทำกันนะคับ

- วิธีคิดเกี่ยวกับเพื่อน ผมยอมรับนะว่า มีเพื่อนแบบ K อย่างที่ จขกท. เจอจนถึงปัจจุบัน แต่ก็ไม่เคยคิดว่าเขาโง่กับอะไรมากมาย ไม่คิดว่าเพื่อนจะเข้าใจอะไรยากหากได้รับการอธิบายที่ดี ไม่เคยคิดว่าเพื่อนจะทำตัวน่ารำคานแบบ K ของจขกท. หากเราไม่มีทิฐิและแสดงพฤติกรรมเหมือนเขาไม่ใช่เพื่อนก่อน

ถึงแม้ ว่าเขาจะไม่พอดีในหลายๆอย่าง แต่พวกผมไม่เคยทิ้งและไม่คิดจะตัดเพื่อน ซึ่งตรงกันข้ามกับ จขกท. เพื่อนของผม แม้เขาจะเป็นแบบนั้น แต่เวลาที่คนอื่นรังแกเขา แล้วมาทำกับเขาเหมือนเขาไม่ใช่คนหรือเขาด้อยกว่าไม่ว่าจะด้านคำพูดหรือ พฤติกรรมที่แสดงออกมา เพื่อนในกลุ่มไม่เคยคิดจะทิ้งเขาแต่เลือกที่จะกันเขาไว้ด้านหลังแล้วปกป้อง

สิ่ง หนึ่งที่กลุ่มผมแตกต่างจากกลุ่มของ จขกท. คือ ไม่ว่าเราจะมีปัญหาอะไร เรามักจะหาเหตุผลในการรองรับพฤติกรรมแปลกๆของเพื่อนและหากเพื่อนยังไม่ปรับ ปรุงตัว เราจะเปลี่ยนวิธีการจนคิดว่า นี่ละคือวิธีที่ดีที่สุดและเขาก็ยังคงเป็นเพื่อนของเรา พวกผมมองว่า บางอย่างเขาไม่ได้ตั้งใจทำ เช่น

- การที่เขาตามไม่ทัน ไม่เข้าใจงาน เมื่อเพื่อนอธิบายแล้วแต่เขาก็ยังคงลอกคำพูดทั้งดุ้นไป ถามว่าผมคิดมัย ตอบว่าคิด แต่เลือกหาเหตุผลก่อน ปัญหาคือ เวลาและวิธีคิดคำตอบของเขา พอถามเขาไปตรงๆเขาก็บอกว่า เขารู้สึกตัวเองโง่มากที่ตามพวกผมไม่ทัน ฟังคำอธิบายได้ไม่ค่อยเข้าใจ และเขาก็คิดว่าคำตอบของผมดีที่สุดแล้ว นั่นคือสาเหตุที่เขาเขียนมันลงไป แต่เพื่อนของ จขกท. ที่ชื่อ K เขาทำแบบเพื่อนผม แต่เขาไม่ได้อธิบายว่าทำเพราะอะไร และ จขกท. ไม่ได้ใส่ใจในการทำความเข้าใจเขาอย่างจริงจังเท่าที่ควร

เดี๋ยวมันจะยาว สรุปเลยก็แล้วกันนะ บางทีการลองคุยกันด้วยการลดทิฐิซึ่งกันและกันและหาวิธีการที่เราจะไปด้วยกัน ได้ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกทางที่เลวร้ายที่สุดในความรู้สึกของคนๆนึง ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า ผมเข้าใจนะคับว่ามันต้องใช้ความอดทนอย่างสูง เพราะถ้า จขกท. คิดได้แต่เขาคิดไม่ได้ คนสองคนก็ไม่มีทางหยุดลดทิฐิของตัวเองได้จริงๆ แล้วถ้าหากยังมีสักเสี้ยวนึงที่ จขกท. คิดว่าเขาก็ยังดีนะที่เป็นเพื่อนของเรา ผมอยากขอให้ลองหยิบยื่นโอกาสให้กับเขา ก่อนที่เขาและ จขกท. จะรู้สึกแย่กันไปตลอดชีวิตทั้งสองฝ่าย ซึ่งการที่เราแตกหักกับใครคนใดคนนึงก็ตาม ผมเชื่อว่าเราคงไม่มีความสุขหรอกนะ แล้วอีกอย่างไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้หรอกนะคับ ถ้าไม่ทดลองที่จะทำมันก่อน แล้วถ้าหากสุดท้าย จขกท. จะตัดสินใจอย่างไร ผมก็เชื่อว่า จขกท.คิดอย่างดีที่สุดแล้วก็พยายามเข้านะคับ สู้ๆ

0
loggy 10 ก.ย. 57 เวลา 19:38 น. 9

ขอบคุณนะค่ะ เรื่องอีโมเนี่ย เราบอกเขาแล้วค่ะว่าไม่ชอบเขาก็ส่งมาแบบตลอด พิมพ์ 2-3 ประโยคก็ส่งแล้ว

0
Flandre★Gear 10 ก.ย. 57 เวลา 19:41 น. 12

ชอบความเห็นนี้มากเลยค่ะ
คิดในแง่บวกได้ดีมาก เรากะคิดเหมือนกันว่า K คงมีเหตุผลบางอย่าง

0
ZE-ennnn 10 ก.ย. 57 เวลา 20:05 น. 14

ก็.. ถ้าเป็นเรานะ เราก็คงทิ้งมันทุกอย่างเลยมั้ง ทำเหมือนมันไม่มีตัวตนไปเรื่อยๆ พอมันแย้งอะไรขึ้นมาก็หูทวนลม
ถ้ามันถึงขั้นจับตัวก็ทำเป็นมองด้วยหางตาแล้วก็ไม่สนใจ

ทำถึงขนาดนี้แล้วทนได้นี่หน้าหนาแล้วนะ =_____=
ถ้ามากกว่านี้ก็คงต้องด่าแหละ 'โอ้ย!!! อะไรนักหนา!' อะไรแบบนี้

พูดกรอกหูมันทุกครั้งที่มายุ่งเลย 'เกลียดแกๆๆๆๆๆ' 'จะไปไหนก็ไป!!' //ตบท้ายด้วยการมองด้วยหางตา (อันนี้สำคัญ-.,-)

ถ้าสมมตโดนมันลากเข้ากลุ่มก็บอกไปตรงๆเลย Just Say No ! SHUT UPPPPP!!
หรือถ้ามันส่งรายชื่อให้ครูเลยงิ ก็ขอครูแก้ #กรูไม่ยอมมม :p

#ถึงขั้นนี้ยังไงก็ต้องยอมแหละ ใครมันจะไปทนได้วะ (?)

0
Flandre★Gear 10 ก.ย. 57 เวลา 20:09 น. 15

ความจริงนะ เราว่านะ K ไม่ใช่คนเลวร้ายมากหรอก
อย่างที่คุณ YouKW บอกมันคือ การรักษาศักดิ์ศรี
เราเองก็เป็น เวลาเพื่อนบาดหมางเราแล้วแอนตี้ เรากะพยายามทำตัวแบบ ไม่เป็นไรหรอก ไม่สนไม่แคร์ แต่ความจริงแล้วแค่ไม่อยากให้ตัวเองเสียใจและเสียหน้า และอีกอย่างยิ่งไปพูดแนวสงสาร เป็นเรานี่เรายิ่งเสียใจกว่าเดิม เหมือนเพื่อนที่ปกติเป็นอย่างงั้น มาทำแนวเหมือนเราดูอ่อนแอ อยู่คนเดียวไม่ได้

ส่วนเรื่องนิสัย K เพื่อนสนิทเราคนนึงก็คล้ายๆกัน
และเราเองก็มีส่วนคล้ายในจุด ไม่เข้าใจงาน ตามไม่ทัน และก็นะ....
สำหรับเรามันไม่ใช่การอวดตัวเองเลย มันแค่ไม่อยากบอกว่าเราโง่
ตามที่คุณ YouKW บอก มันก็คิดแหละ แต่เรากะไม่รู้จะตอบว่าอะไร
เราไม่เข้าใจ ไม่อยากโดนมองว่าตามไม่ทัน แต่เรื่องงานที่พิมพ์เจออะไรก็ก๊อปมาทั้งดุ้นอันนั้นก็เกินรับได้นะ มันเหมือนไม่ให้ความสำคัญกับงานจริงๆนั่นแหละ อันนี้ก็ควรปรับปรุงอีกเรื่อง ไม่งั้นการทำงานอาจไม่รอดภายหน้า

ส่วนเรื่องเรียกร้องความสนใจ หรือชอบพูดแนวเสียงแหลมดัง
เท่าที่อ่านมา จขทก.บอกว่า เขาถูกแอนตี้โดยเพื่อนร่วมห้อง
ซึ่งการกระทำแบบนี้เรารู้จักดีเลย เพื่อนสนิทเรากะเป็น ตอนม.ต้นโดนเพื่อนในห้องแอนตี้เพราะ งุ้งงิ้งเสียงแหลมดังน่ารำคาญ หารู้ไม่ว่าการที่เขามาเกาะแกะ งุ้งงิ้ง ชวนคุยในเรื่องไร้สาระ มันบ่งบอกถึงความเหงาในใจนะ เพราะตามที่จขทก.บอกทั้งห้องแอนตี้ K นี่หน่า??? เรากะยังเป็นอยู่ คือ K นั้นน่าจะเหงาเพราะไม่ค่อยมีเพื่อน เลยพยายามเรียกร้องความสนใจ เราเองยังเป็นโดยไม่รู้เลย ไปชวนคุยเพื่อนกลุ่มอื่นเสมอ จนโดนคำราญ แต่เพราะเราอยากคุยด้วย+กับเพื่อนสนิทเก่าอยู่ห้องอื่นหมดเลย เราอยู่ 4/1 คนเดียว จนมันหน้าเริ่มหนาแล้ว แต่เรากะยังชวนคุยต่อ แปลกไหมล่ะ...

ส่วนเรื่องอีโม: เรามองว่ามันปกติมาก เพื่อนเรากะใช้กัน ในโอกาสที่แบบว่า ไม่รู้จะพิมพ์อะไรดี คุยต่อไม่ถูกแล้ว ใช่แล้วมันกะเหมือนไม่อยากคุยแหละ แต่มันก็นุ่มนวลกว่าให้เขามาบอกตรงๆนะ แถมอีโมกะน่ารักด้วย

สรุปเลย เราว่านะ บางคนที่มีพฤติกรรมแปลกๆเช่น เรียกร้องความสนใจ ชอบงง เอ๋อ ตามไม่ทัน หรือสื่อสารทางความคิดไม่ได้นี่ บางทีกะน่าสงสารนะ ไม่ว่าเขาจะเป็นยังไง เราว่าถ้าเป็นเรากะไม่แอนตี้นะ แถมไม่มาคิดหาวิธีแอนตี้แบบสวยๆด้วย หรือเพราะเราอยู่กับเพื่อนๆประเภทประเภทนี้มาเยอะจนรู้สึกว่าเขากะไม่แปลกอะไรกะได้นะ ความคิดต่างเรากับจขทก.อาจจะต่างกัน แต่ถ้าเคมีเข้ากันไม่ได้เราแนะนำให้ จขทก.บอกเขาตรงเลยถ้าจะไม่อยากให้เขาอยู่ในกลุ่มต่อ ในเมื่อจขทก.ไม่ชอบเขาขนาดนี้ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องอ้อมแล้วล่ะ ถ้าเราเป็น K เราว่าตัดเพื่อนแนวนี้ดีที่สุด มันบอกตรงๆไปเลยไม่ต้องเก็บไว้ในใจอีก แต่ผลที่ไม่ดีคือ มันจะทำไห้เรา ปกป้องศักดิ์ศรีเรามากกว่าเดิม หลอกตัวเองว่าไม่เป็นไรทั้งๆที่ใจจริงไม่อยากจะเมินอย่างนั้น

ป.ล.นี่ความคิดเรานะ เพราะเพื่อนสนิทเราคล้ายๆกันเลยพอหา "สิ่งที่ซ่อนอยู่ในแต่ละการกระทำได้" เราเองกะเป็น 555 อยู่กับเพื่อนห้องใหม่ไม่มีกลุ่มเลย เลยอาจจะต้องเรียกร้องความสนใจบ้าง เหงาบ้าง ทิฐิในศักดิ์ศรี
ป.ล.2 ที่พูดๆไปว่าจะปรับปรุงตัว เราว่าอันนี้แก้ยากสุด มันต้องใช้ความตั้งใจจริงๆ ไม่อย่างงั้นมันกะเผลอหลุดนิสัยเก่าอยู่ดี
ป.ล.3 เพื่อนที่ชื่อ K อาจจะเลวร้ายกว่านี้ แต่เราพยายามมองแง่ดีไว้ก่อน
ป.ล.4 อย่าว่าเราโลกสวยไปนะ แค่แนะนำแง่ดีไว้ก่อน แต่ถ้าเลวร้ายถึงขั้นไม่ควรคบอันนี้กะไม่ควรคบต่อ แต่กะยังเป็นเพื่อนปกติกันได้นะ


0
ปวดหัวแทน 10 ก.ย. 57 เวลา 20:12 น. 16

อ่านแรกๆเฉยๆ พอเจอ "ตอนส่งงาน" ฉุนเลยคะ =A="
คือแบบถ้าก๊อปลิงค์แล้วมันตรงก็โอ ... แต่นี้ พยากรณ์อากาศ กี่ระ??? =="
โกรธแล้วนะ

0
YouKW 10 ก.ย. 57 เวลา 20:14 น. 17

7-1 ไม่เป็นไรนะ ลองปรับเปลี่ยนวิธีการดู อะไรๆจะได้ดีขึ้นเนอะ ><

7-2 thx. ค้าบบ

0
elfheak 10 ก.ย. 57 เวลา 22:28 น. 20

เราว่านิสัยเราเหมือน K นะ แต่ก็ไม่เชิงว่าเหมือนคล้ายมากกว่า-o- 
แต่ถ้ามองในมุมมองเรา เราเป็นคนจริงใจกับเพื่อนมีอะไรพูดตรงๆ ขอบกวนตีนแล้วก็ ชอบทำฝห้เพื่อนฮา ถึงแม้เพื่อนจะไม่ฮาก็ตาม บางทีเหมือนโดนเพื่อนหลอกใช้เราก็ทำเพราะแค่เห็นเป็นเพื่อนงี้ง่ะ -..- 
แต่เราก็จริงใจกับเพื่อนนะ
ส่วน K เราว่าห้องเราก้มีอยู่คนที่เหมือน เราเคยเป็นคนนึงที่แอนตี้ด้วยซ้ำ -..- แต่พอเพื่อนเราคนนี้ออกจากกลุ่มไปเราก็สังเกตเห็นเขาต้องขวนเพื่อนกลุ่มอื่นคุย ตลอด แบบเยอะจนน่ารำคาญ แต่เราก็เริ่มเข้าใจเขานะ เพราะเราเองก็โดนเพื่อนในกลุ่มคนนึงพยายามลากเพื่อนในกลุ่มทุกคนนินทาเราแล้วเหมือนเห็นเราเป็นคนนอกกลุ่ม ตอนนั้นเราโคตรรู้สึกอ่ะ มันรู้สึกตัวคนเดียวแบบไม่มีใครจจริง เผลอๆไม่อยากไปโรงเรียน เบื่อที่ต้องมาโดนเพื่อนนิทาลับหลัง อารมณ์นี้เลย 
สรุปคือ เราอยากบอก จขกท ว่า ถ้าเป็นไปได้ลองพูดกับเขาไปตรงๆเลย พูดแบบจริงๆจัง ให้เปลี่ยนนิสัย ถ้าเขายังไม่เปลี่ยน เราก็ต้องยอมรับแล้วละ เพราะบางทีสิ่งที่เขาไม่ชอบเรา เขาอาจจะยอมรับก็ได้ แต่ถ้าทนไม่ไหว ปรึกษาเพื่อนค่าlol
สู้ๆนะค่า จขกท

0
Nattikan 10 ก.ย. 57 เวลา 23:13 น. 21

โลกสวยเข้าไว้ค่ะ ไม่ก็ปล่อยมันไปปป 5555555555 (เอาอินี่ไปทอดทิ้งที!)

เราเคยเจอเพื่อนแบบนี้มาก่อนค่ะ แต่ก็ไม่เหมือนเป๊ะตามKหรอกนะ คนที่เราเจอร้ายกว่านี้อีก สมุดนี่ไม่ต้องถามถึง นางไม่เคยเอาเข้าห้องมาเลยค่ะ แล้วมาขอฉีกกระดาษหน้ากลางจากเราบ่อยๆ
วิธีแก้ของเรา ก็เตือนๆ บอกๆเขาไปค่ะ ถ้าเขาไม่รู้เรื่องก็พร้อมใจกันออกห่างนางเลยค่ะ เราเชื่อว่าคนอย่างนั้นยังไงก็ต้องมีคนที่เข้ากับเขาได้ดีกว่าเราอยู่แล้ว



0
Pimpcr 11 ก.ย. 57 เวลา 16:58 น. 23

กลุ่มเราก็มีเราเมินมันมาเป็นปีล่ะ คือครั้งแรกทุกคนในห้องมองว่ากลุ่มเราเลวร้ายมากคือเราก็พูดกับมันมาหลายรอบมันก็เอาแต่ร้องหมั่นไส้!! มันนั่งกินข้าวกลุ่มเดี๋ยวกับเราเดินไปไหนมาไหนกับเราๆก็ทำเหมือนมันเป็นอากาศธาตุ ไม่รู้ ไม่สน ทำไรก็เรื่องของแกเวลาจับกลุ่มทำงานกลุ่มเรามี 6 ไม่รวมมันแบ่งคู่ได้ แบ่ง 3 ได้ แบ่งเท่าไหร่เราหาคนได้หมดเหมือนมันไม่มีตัวตน เราด่ามันเน้นว่าด่าไม่ใช่บ่นมันก็มึนเราเลยเมิน มันอยู่ตัวคนเดียวมันเคยพูดเราก็เลยเมินไปเลย

สรุปคหสต. คืออย่าไปสนมันเราแค่ทำเหมือนมันไม่มีตัวตนบอกเพื่อนว่าลองมองในมุมเราดิว่ามันรู้สึกอย่างไง( เคยทำ ) มันอยากทำไรก็ปล่อยมันๆคุยก็ไม่คุยแต่อดไม่ได้ก็บอก"ก็อยู่คนเดียวได้หนิ แกเคยพูดเค้าจำได้"(คำพูดเราเลย) เนี่ยวิธีเรา 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

แก้ววฟ้าา 11 ก.ย. 57 เวลา 17:34 น. 25

ในกลุ่มเราก็มีเพื่อนแบบนี้เหมือนกันคะ เราก็แบบตกลงกับเพื่อนแล้วว่าจะเอาออกจากกลุ่ม ถ้าอยากเอา K ออกจากกลุ่มจริงๆ วิธีที่ทำเราทำแล้วคิดว่าเพื่อนน่าจะไม่เจ็บที่สุด เพราะเราไม่กล้าไปบอกตรงๆเดี๋ยวก็มาโกรธพวกเราอีก ก็คือไม่ต้องคุยกับKพยายามไม่สนใจคะ แบบสมมติไปกินข้าวก็บอกให้ K ไปจองโต๊ะ แลล้วคนอื่นจะไปซื้ออาหารก็ไปนั่งแยกโต๊ะ ถ้าเขามาถามก็บอกว่าเราหาไม่เจอ อาจจะสตอนิดนึงนะคะแต่เราก็ใช้วิธีนี้เพื่อนคนนี้ก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเราแล้ว แต่เราก็ยังคุยด้วยกันปกติแต่ไม่ถึงกับไปไหนมาไหนร่วมกันคะ วิธีเราอาจจะดูเมินๆไม่สักนิดนึงนะคะ แต่ก็..นั่นแหละเรามาแนะนำเฉยๆ

0
RangerPhao 11 ก.ย. 57 เวลา 19:32 น. 26

ผมก้อมีเพื่อนประเภทนี้คับ ตอนม.ต้นจะอยู๋กลุ่มที่มีคนอื่นทำให้ตลอดพอขึ้นมาม.ปลาย ทำ...อะไรก็ไม่เป็นครับ ทำก็ทำลวกๆ
ตย.รายงานเรื่องพรรณไม้ ให้หาภาพดอกไม้ ฟ. เขาก็หาภาพดอกไม้ ฟ. มา1ภาพแล้วใช้ซ้ำๆในรายงานครับ แทนที่จะไปหารูปดอกไม้ ฟ. รูปอื่น 
อีกเรื่องคือเรื่องอุปกรณ์การเรียนคับนั่งข้างๆกันก้อยืมตลอด พอหายก็บอกคืนแล้วๆ
อีกอย่างเขาเป็นคนสายตาสั้น แต่ไม่ยอมซื้อแว่นใส่ ผมบอกตั้งแต่ม.4ที่มานั่งด้วยกันละคับ จนตอนนี้เขาก็ไม่ซื้อ เวลาจดการบ้านบนกระดาษก้อจะมองผมตลอดเวลา บ้างเอาสมุดผมลากไปจดเลยโดย  จนตอนนี้ผมได้ย้ายที่ออกมาเพราะทนไม่ไหวละครับ  อารมณ์เหมือนระบายเนอะ-...-   แหะๆๆๆๆๆ  คนพวกนี้เค้าเรียกว่า
ได้เปรียนจนเคยตัวครับ
**ปล.เพื่อนผมคนนี้ไม่ได้นิสัย...เท่า Kของจขกท.นะครับ

0
Tamil Satan 11 ก.ย. 57 เวลา 22:28 น. 27

เราก็มีเพื่อนแบบนี้คนหนึ่งนะ แต่ก็ไม่ใช่นิสัยนี้หรอก มันไม่ค่อยจะฟังใคร ทำอะไรที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอโดยไม่สนใจความคิดเห็นของคนอื่น เช่น เวลาส่งงาน เพื่อนขอให้ส่งให้ด้วยมันก็ไม่ยอมเอาไปส่งให้ด้วย ซึ่งช่วงนั้นเรื่องในห้อง(ผู้หญิง)ก็เกลียดมันมากด้วย(เราเป็นเพื่อนสนิทมันด้วย) เราที่เห็นถ้าไม่มีว่าเพื่อนคนอื่นๆ เริ่มนินทามันมากขึ้น เราจึงตัดสินใจดัดนิสัยเพื่อนเรา ด้วยการบอกให้ทุกคนในห้องไม่ต้องพูดกับมัน เกือบ 1 วันเต็มๆ และทั้งวันมันร้องไห้ เอาเรื่องนี้ไปฟ้องครูประจำชั้น แต่เราไม่สนใจ และเราเดินไปบอกกับมันว่า "ถ้าไม่ยอมเปลี่ยนนิสัยให้ดีกว่านี้ เราก็จะไม่ให้ใครคุยด้วย" และเรื่อยๆมา นิสัยของมันดีขึ้นมากกว่าแต่ก่อนเยอะ บอกตามตรง เราเป็นคนเอาแต่ใจบ้างเรื่องที่เห็นว่ามันไม่ดีกับใกล้ตัวก็อยากดัดนิสัยมันจริงๆจังๆบ้าง และเราเป็นคนเผด็จการแบบเงียบๆด้วย 

จขกท.ขอเอาวิธีของเราไปดัดแปลงก็ได้ เพื่ออะไรๆจะดีขึ้น

0
burassa marin 11 ก.ย. 57 เวลา 23:29 น. 28

เราก็มีนิสัยคล้ายๆ K แต่เราจะเป็นคนพูดเบา  ที่ว่าเคโง่ อะไรนั่น อย่างที่ข้างบนบอกละคะมันก็คือการรักษาศักศรีด้วย  เพราะบางครั้งอยากถาม แต่รอเพื่อนทำงานเสร็จ เพราะเรากลัวว่าจะรบกวนสมาธิเพื่อนไหม แล้วเพื่อนก็จะบอกว่า ทำไมไม่ถาม เขาเองก็จะได้ทบทวนด้วย  และยิ่งคณิตคำนวณอะไรที่ต้องคำนวณนี่แบบ เราเป็นคนหัวช้า ทำอะไรช้า  เพื่อนก็จะชอบบ่นเรา เดี๋ยวก็ว่าโง่อย่างนั้นอย่างนี้  คนเราก็มีขีดจำกัดเหมือนกันนะคะ ที่บางครั้งเขาแสดงอาการออกมาแบบนั้นมันก็คือการต่อต้านด้วย เช่น บางครั้งอยู่ดีเพื่อนก็ตะคอก ตะโกนใส่ เราก็จะเงียบไปเลย ไม่พูดจะว่าอะไรก็เชิญ ทำตัวว่าเราไม่รับไม่รู้ แต่จะมีใครซักกี่คนที่รู้ว่ามันเจ็บปวดแค่่ไหน บางครั้งก็ต้องแอบร้องไห้ สร้างฉากความเข้มแข็งไว้ แต่ใจชอกช้ำไปหมดแล้ว  บางครั้งคิดพูดไปแล้วเพื่อนไม่ฟังไม่ยอมรับที่เราฟัง  ทำอะไรก็ผิดจนเราก็อยากจะทำอะไรแล้วเหมือนกัน 

0
loggy 12 ก.ย. 57 เวลา 00:22 น. 29

ค่ะ แต่ของคุณยังดีไง เราพึ่งนึกได้ว่าเราลืมเล่าตอนทำงานวิทยาศาสตร์ เวลาเราเรียนคณิตศาสตร์เรานั่งเป็นกลุ่มไง เราโชคร้ายที่นั่งข้าง K ก็นะพอมันทำไม่ได้ มันก็จะถามทันที ทั้งๆที่งาน จขกท.ทำไม่เสร็จ ซึ่งเราไม่ชอบให้ใครมา กวนมากๆ จึงปฏิเสทไป พอสักพักหนึ่งนางงงจนทนไม่ไหว นางก็ลุกจากเก้าอี้ค่ะ ตะโกนรอบห้องเลย (รวมถึงข้างหู จขกท.ด้วย) ทั้งๆที่งาน จขกท.ยังไม่เสร็จ พลิกกระดาษจากมือ จขกท.ไปเลยค่ะ ทำไม่ได้นางยังขัดขวางผู้อื่นอีก
แย่ไหมล่ะ

ป.ล.ตอนนั้นในห้องมี 3 คน เพราะคนอื่นไปกินข้าวเที่ยง

0
16102545 12 ก.ย. 57 เวลา 19:05 น. 31

ของเรานะยิ่งกว่า K อีก
คือเวลามันไม่พอใจมันกระชากหัวเลยนะ มันชอบพูดว่ามันฉลาด แต่จะบอกไรให้นะ ฉันฉลาดกว่าเธอซะอีก มันเป็นคนชอบใช้กำลัง แรงก็เยอะ ด่าคนอื่นชอบไม่ดูตัวเอง เพื่อนๆส่วนใหญ่บอกว่ามันเหมือนเด็กเก็บกด 

0
burassa marin 12 ก.ย. 57 เวลา 19:10 น. 32

ถ้าเป็นหนักขนาดนี้ เราว่าเขามีปมอะไรในใจไหมคะ เราก็มีเพิ่อนคล้ายๆอารมณ์แบบนี้ แต่เป็นคนฉลาดทางวิชาการ

0
baby&#039;cieL 12 ก.ย. 57 เวลา 20:04 น. 33

เราแสดงความคิดเห็นในส่วนของเราที่ได้จากการอ่านนะ

การที่ K มีเพื่อน Anti ทั้งห้องอยู่แล้วทำให้พวกคุณรู้สึกมอง K ในแง่ลบเข้าไปอีก ดั้งนั้นไม่ว่า K จะทำอะไรมันก็ช่างน่ารำคาญจริงๆ อยากให้พวกคุณมองไปถึงครอบครัว สภาพแวดล้อม สิ่งต่างๆรอบตัวเขาด้วย คนเราไม่เหมือนกันหรอกค่ะ เขาคงเป็นคนแบบซื่อๆ และไม่กล้าทำอะไรมาก อาจจะเคยมีปมที่ว่าพอช่วยอะไรมากกว่านั้นที่เราขอกลับโดนด่าว่า อย่างที่จขกทบอกให้ส่งลิ้งค์เว็บไปให้ ที่เขาตอบไปแบบนั้น

0
wan ^__^ 12 ก.ย. 57 เวลา 21:29 น. 35

เราก็มีเพื่อนคนหนึ่งค่ะ ง้องแง้งมาก แอ๊บแบ้วตลอด บางครั้งก็เบื่อมาก  เบื่อ-คำที่พูดว่า (เค้าเขินนะ) ๆๆๆๆๆ พูดตลอด

0
tonim 12 ก.ย. 57 เวลา 22:54 น. 37

เราก็มีเหมือนกันนิสัยคล้ายกันเลย คือ นางเป็นคนที่คิดว่าตัวเองอยู่ในโลกการ์ตูนตาหวานอ่ะ ทำตัวแอ๊บแบ๊วแบบพวกโลกสวย ชอบทำเสียงเล็กๆน่ารำคาน ทำตัวเอื่อยเฉื่อยอ่อนแอ ชอบบอกให้เพื่อนคนนี้เป็นแม่เขานะ คนนั้นพ่อ อีกคนพี่สาว โน้นก็พี่ชาย (ที่บ้านไม่มีพ่อแม่พี่น้องให้เรียกไงคะ // และจริงๆนางมีทั้งพี่สาว,พี่ชาย) คือแบบ น่ารำคานอ่ะ คนแบบนี้เราจะไม่ยุ่งถ้าไม่จำเป็นจริงๆ วิธีของเราก็คือ เมิน เมิน และ เมิน

0
bbbb 13 ก.ย. 57 เวลา 12:46 น. 38

นัดกันกับเพื่อนในกลุ่มว่าไม่ต้องคุยกับ K ค่ะ เราลองมาแล้วได้ผล ถามอะไรก็เงียบใส่ ไม่ชวนไปกินข้าว ไม่ชวนคุย คือเอือมจริงๆค่ะ

0
คุณไม่ต้องรู้จัก 13 ก.ย. 57 เวลา 17:01 น. 40

เพื่อนคือคนที่คอยลากฉุดรั้งเพื่อนไปมีชิวิตที่ดี
เรายอมด่าเค้า
ดีกว่าปล่อยให้เค้าโดนใครด่า

ไม่มีใครคนไหนอยากโดนเพื่อนรังเกียจหรอกค่ะ
ก็ดีเเล้วล่ะค่ะที่พวกคุณปล่อยมือให้เค้าไปมีชีวิตที่ดี
ขอบคุณนะคะ ^ ^

0