Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EXO วงแตก EXO วงแตก !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีนตะโกนใน คอนฯ EXO วงแตก EXO วงแตก อยากรู้คนตะโกนเอาสนุกหรืออย่างไร ไม่ชอบแต่เสียเงินเข้าไปดู? 

https://vine.co/v/OaJenDLK23e

แสดงความคิดเห็น

156 ความคิดเห็น

chicky lovely 14 ก.ย. 57 เวลา 11:36 น. 1

ป้าแพลนใช่ป่ะ เขาเอาตลกนะ เพราะมีคนเคยพูดเล่นๆ(ลอยๆด้วย)ว่าลองไปตะโกนว่า"EXOวงแตก"ท่ามกลางเอ็กโซแอลดิ ไม่รอดแน่ๆ ป้าแกก็เลยทำแล้วอัพลงบอกว่าลองตะโกนในคอน สำหรับคนที่อยากลอง ป้าแกก็ไม่ซีอะไร อซอ.หลายคนก็ไม่ซี มันตลกดีนะเราว่า ก็เหมือนตอนที่แบคถามกินอะไรถึงได้น่ารัก ป้าแกก็ตะโกนไปกินบีอิ้ง ตลกจะตาย ไม่ซีนะคะจขกท.

0
Panda Pai 14 ก.ย. 57 เวลา 12:49 น. 4

ไม่กลัวโดนTEENหรือนั่น ช่างป้าแกเหอะ


Let it go
 เรารักของเราคนเดียวพอ คนที่ไม่ชอบก็ปล่อยมันไป~
0
Chanyanuch 14 ก.ย. 57 เวลา 14:53 น. 7

แต่ก็ยังดีกว่าเพจนรกบางเพจที่ชอบโพสด่าคนอื่นไปทั่ว
โดยที่ไม่ศึกษาข้อมูลก่อนว่าอีกฝ่ายเป็นนักร้องเดี่ยวหรือนักร้องกลุ่ม

0
natthanan chongpimai 14 ก.ย. 57 เวลา 16:19 น. 8

อยากถามว่า นางมีชีวิตรอดออกมาจากคอนไหม?? 55555




ถ้ารอดก็ลองตะโกนใหม่ ขอหน้าคอน... ก็อยากรู้ว่าจะรอดไหม5555

0
ป้าพวน 14 ก.ย. 57 เวลา 17:18 น. 10

ป้าแพลนคือนางฮามากนะ แต่มี อซอ บางคนเข้าไปด่าและเอาเรื่องนี้มาดราม่านะ คือระไม่รู้สาเหตุต้นตอที่ป้าแพลนทำเเล้วเอามาด่ากัน คิด วิเคราะห์ แยกแยะ กันบ้างนะเด็กๆ

0
Arma_gnac 14 ก.ย. 57 เวลา 20:41 น. 16

รู้น่ะว่านางเอาฮา แต่อยากจะบอกว่า ไม่ได้ฮาไปกับนางเลย
ยิ่งเมนตัวเองด้วย เหมือนโดนแทงซ้ำแผลเดิม แต่ก็เข้าใจอารมณ์นาง

0
IM.Hyesu 14 ก.ย. 57 เวลา 22:33 น. 20

บางคนเขาอาจจะคิดว่ามันผิดกาลเทศะมั้งคะเลยดราม่า แต่ที่จริงอซก็ฟังไม่รู้เรื่องหรอก 55555555555 แต่คำพูดที่เห็นว่ามันไม่ซีสำหรับบางคน แต่บางคนเขาซีนะคะ เอาจริงๆไม่ควรจะพูดดีที่สุดนะ

0
IM.Hyesu 14 ก.ย. 57 เวลา 22:39 น. 21
เอาฮาก็จริงแต่บางคนเขาขำไม่ออกนะคะ
ที่หลายคอมเม้นบอกว่าจะไปซีทำไม นั่นมันก็เป็นความรู้สึกของบางคนที่เขารู้สึกว่ามันซีเรียส เขาทำใจยังไม่ได้ คำพูดมันอาจจะไปกระทบกระเทือนใจใครก็ได้
เราเป็นเมนคริสนะ แล้วเราก็ไม่ค่อยชอบให้ใครมาพูดแบบนี้ด้วยค่ะ


เอาจริงๆมันไม่ถูก กาลเทศะ ค่ะ อยากตะโกนไปตะโกนที่บ้านดีกว่า
แต่เราก็เฉยๆนะ คือไม่ได้โกรธไม่ได้แค้นอะไรรู้ว่าแค่เล่นๆ แต่ถ้าอยู่ในเหตุการณ์เราคนนึงแหละที่ไม่เห็นว่ามันตลก มันไม่ขำค่ะ แต่ถ้าจะให้เดินเข้าไปตบไปตีอะไรก็คงไม่มีใครทำแบบนั้นหรอกค่ะ อาจจะมีสาปแช่งหรือตำหนิในใจเท่านั้น ไม่ใช่ว่าแยกแยะไม่เป็นนะคะว่ามันเป็นคำเล่นหรือคำจริง แต่ในแบบนี้มันต้องดูกาลเทศะค่ะ เราก็เบื่อดราม่าวงแตกเหมือนกัน


แล้วสำหรับคนที่มาบอกว่า 'สมควร ติ่งไปด่าเขาเยอะเจอกลับบ้างก็ดี' อ้าว แล้วอย่างเราล่ะคะ? เราสมควรจะโดนพูดอะไรแบบนี้ใส่หรอ เราไม่เคยไประรานหรือว่าวงไหนแตกเลยนะ? เอ้ามันก็ไม่ยุติธรรมกับคนประเภทเราดิ โดนทั้งขึ้นทั้งร่องนะคะ

คือเข้าใจนะว่าพวกคุณแค้น แต่แบบคุณก็ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่อซอทุกคนที่ทำตัวแบบนั้นจริงมั้ย?  เราไปขอโทษอะไรก็แล้ว ไปปรามไปกดสแปมพวก-ก็แล้ว เหยแก! ฉันก็เหนื่อยเป็นนะเว้ย คือจะต้องทำไงถึงจะพอใจ แต่จะบอกไว้ก่อนถ้าคำพูดที่ว่านั่นมันมาจากเพจในเฟซบุ๊กอ่ะค่ะ ไม่อยากให้เก็บเอามาใส่ใจแล้วก็ด่ากลับ เพราะนั่นมันเพจดักค่ะ แล้วเรื่องอะไรที่มันเก่าๆแล้ว คำพูดเก่าๆของเพจดักก็ไม่ต้องเอามาพูดใหม่ค่ะ มันผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป ได้โปรดอย่าใจแคบไปกว่านี้เลยค่ะสำหรับคนที่บอกว่าอซอสมควรโดนด่ามั่ง เอางี้ ถ้าคุณเจออซอคนไหนปากไม่ดีนะคะ ช่วยมาโพสบอกเราด้วย เราจะไปขอร้องให้เขาหยุดเอง 



ย้ำนะคะ สรุปเราก็แค่คิดว่าป้าแพลนเขาทำไมไม่ผิด มันผิดแค่พูดตอนสถานการณ์ไม่เหมาะสม ไม่เหมาะกับสถานที่และเวลา เรียกง่ายว่า ไม่ถูก 'กาลเทศะ' ค่ะ ไม่ใช่ว่าวิเคราะห์หรือแยกแยะไม่เป็นว่าเรื่องเล่นหรือเรื่องจริง แต่คนพูดก็ควรจะวิเคราะห์และแยกแยะดูบ้างนะคะ ว่ามันควรหรือไม่ควร คนที่ว่าคนที่คิดจริงจังกับเรื่องนี้คุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปว่าเขานะ ใจคนมันไม่เหมือนกัน เรื่องเล็กสำหรับคุณอาจเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขา คุณว่าเขาไม่ได้ที่เขาซี 

นี่ค่ะความหมายของคำว่ากาลเทศะ


[กา-ละ-เท-สะ] น. คราวและที่
ความเหมาะไม่เหมาะเกี่ยวกับเวลาและสถานที่ที่จะทำการ.


http://dictionary.sanook.com/search/dict-th-th-royal-institute/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B8%B0




แก้ไขข้อความ-เพราะว่าเห็นมีคนมาเม้นเรื่อง ซีแล้วผิดไม่หัดแยกแยะ กับ คนที่พูดว่าอซอสมควรโดนด่ากลับ
เราแก้ใหม่เพราะขี้เกียจเม้นอีกรอบนะ




0
ขี้เกลียดLogin 15 ก.ย. 57 เวลา 01:44 น. 22

ป้าแกเค้าแค่อยากให้มองมุมต่างค่ะ เขาคงเบื่อกระแสดราม่าเอ็กโซวงแตกแหละ ขนาดเราเป็นอซอ.เราก็เบื่อ อีกอย่างเค้าก็กะเอาฮาค่ะ อซอ.บางคนก็ไม่รู้ที่มาที่ไป ก็ด่าเค้าถึงพื้นที่ส่วนตัวในทวิตเตอร์บลาๆ งามหน้าไหมละค่ะ? เรารู้ว่าประเด็นนี้มันอ่อนไหว แต่ช่วยไตร่ตรองคำพูดของพวกคุณก่อนแสดงความเห็นสักนิดค่ะ เวลาเจอฟค.คนอื่นมาด่านี้ถามว่าจุกไหม ก็จุกนะแต่ถ้าไม่อยากให้เค้าด่าก็ทำตัวเองให้ดีก่อนค่ะ นี้สั่งสอนในฐานะที่เป็นอซอ.เหมือนกัน ไม่อยากให้เค้าด่าเค้าว่าเราก็อย่าไปทำตัวให้เค้าหมั่นไส้เอาค่ะ จบ
เหนื่อยจุง

0
แอนตี้อซอ.แย่ๆ 15 ก.ย. 57 เวลา 02:11 น. 23

อซอ.บางคนรู้จักกาลเทศะด้วยหรอคะ?
(ไม่ได้เหมารวมนะแต่พูดให้คิด) ตอนคอนวงอื่นอซอ
ใส่เสื้ออซ.ไปทำไมไม่คิดถึงกาลเทศะบ้างคะ. คุณด่าวงนั้นด่าศิลปินวงนี้คุณด่าได้แต่พอมีคนด่าศิลปินคุณกลับคุณโกด. ตอนคุณด่าทำไมไม่คิดถึงวงอื่นละคะ. ทีตอนจะด่าคุณด่าร่วมกันแต่พอมีปัญหาเรื่องอซอ.คุณตอบกลับทันทีว่าติ่งกระแส? ไม่ได้อยากให้เหมารวมแต่คุณทำตัวเองทั้งนั้นนิคะ? คุณด่าวงอื่นสารพัดแต่พอตราวงตัวเองคุณตอบแค่ว่าอย่าด่าศิลปิน. ตอนด่าไรคิดถึงผลที่จะตามมามั่งนะคะ
#ใส่เสื้อไปคอนวงอื่น. ไม่ผิดคะเะราะเงินคุณซื้อเข้าไปดู. แต่ไม่มีเสื้อธรรมดาใส่ไปแล้วหรอ?ถึงต้องใส่เสื้ออซ.ไปคอนวงอื่น. ใส่ไปไม่ว่าคะแต่ให้เกียรติศิลปินวงนั้น. แฟนคลับวงนั้นมั่งก็ดีนะคะ หรือเรียกง่ายๆว่ากาลเทศะแบบที่คุณใช้. ทำไรคิดถึงแฟนคลับวงนั้นก็ดีนะคะ. และคิดถึงวงตัวเแงเป็นหลักด้วยคิดในทางกลับกันคะถ้ามีคนใส่เสื้อวงอื่นเข้าไปในคอนอซ.คุณก็คงเสียความรู้สึกเหมือนกัน
#ส่วนเรื่องอซ.วงแตกที่มีคนตะโกน.ขำๆคะเค้าเอาขำๆฉันฟังแรกๆยังขำเลย. เพราะตอนคุณว่าวงอื่นเค้าไม่ขำคะ
#ที่โพสไม่ได้ให้ดราม่าแต่ให้คิดถึงว่าทำไมถึงมีแอนตี้และเพจแอนตี้. เพจแอนตี้จะไม่ด่าเลยคะถ้าไม่มีอซอ.ไประรานและไปด่าพ่อแม่เค้า.หน้าเพจอาจไม่เห็นแต่ในข้อความคงเยอะไม่งั้นแอดมินบางเพจคงไม่โกดถึงคั้นด่าพวกคุณ
#และที่โพสนี้ฝากถึงอซอ.แย่ๆนะคะ. อ่านให้จบแล้วจะเข้าใจ เอาใจเขาใส่ใจเราคะ.และแอนตี้ไม่ได้แปลว่าอิจฉาคะ. แต่มันหมายถึงการกระทำที่แฟนคลับวงนั้นทำตัวยังไงถึงมีแอนตี้
#ฉันแอนตี้ก็จริง. แต่แอนตี้อซอ.แย่ที่ชอบยกวงตัวเองและเหยียบหัววงอื่น. ไม่ได้เกลียดศิลปินแต่เฉยๆถ้าฟังเพลงพอได้คะ.
#เข้าใจเหตุผลและใช้คำว่าเทศะกันให้ถูกนะคะ

0
1234 15 ก.ย. 57 เวลา 02:13 น. 24

ตะโกนในคอนยังไม่เป็นอะไรเลย มาท้าไปหน้าคอน แหม่ เก่งจริ๊ง หน้าคีย์บอร์ด

วงแตก เอ็กโซวงแตก เอ็กโซวงแตก เอ้ๆๆๆ
นี่ดูจนท่องตามนางได้ ขำมาก 555555555555555

0
June 15 ก.ย. 57 เวลา 07:12 น. 25

มันไม่ตลกนะคะที่ไปตะโกนแล้วอซ.ฟังออกเค้าจะไม่น้อยใจหรอคิดดูหน่อยนะคะใครไม่ซีแต่เราซีเราชอบลู่แล้วลู่ก็ยังไม่แน่ใจว่าหายรึยังถ้าเค้ารู้ขึ้นมาจะเป็นยังไงคะ

0
แอนตี้อซอ.แย่ๆ 15 ก.ย. 57 เวลา 07:25 น. 27

จริงๆอซอ.น่าจะโดนซะบ้างนะคะ เห็นชอบใส่เสื้อวงตัวเองไปงานวงอื่น/คนอื่น ตอนนั้นมีอซอ.ใส่เสื้ออซ.ไปคอนเดี่ยวเอสเจเลยมันก็สมควรแล้วแหละค่ะที่จะโดนซะบ้าง

0
ฟหกด 15 ก.ย. 57 เวลา 07:25 น. 28

บางที "กาลเทศะ" ก็สำคัญนะครับ จะมีสักกี่คนที่รู้ว้่าเค้าทำเพื่อความตลก แต่บางคน...มันไม่ตลกนะครับ เหตุการณ์ที่น่าเสียใจก็เพิ่งผ่านไป อาจจะกระทบจิตใจของแฟนคลับบางคนได้นะครับ

0
Kazuma Yamamura 15 ก.ย. 57 เวลา 08:07 น. 31

ไม่รู้หริกนะว่าEXOวงแตกป่าว แต่ที่แน่ๆ EXO ทำสยามแตก ไม่เมื่อวานก็เมื่อวานซืนอ่ะ ไม่ได้ตามข่าว

0
fiendfon 15 ก.ย. 57 เวลา 08:08 น. 32

เราเป็นคนนึงน่ะที่ไม่ได้ไปคอน ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้น
แต่ก็ตามข่าวตลอด ความเห็นส่วนตัวเรา เราว่า มันดูไม่เหมาะอ่ะ ถึงตอนนั้นจะทำสนุก ไม่ซีเรียสแค่ไหน แต่ขอให้ช่วยคิดหน่อยว่ามันกระทบสถาพจิตใจอซอ.หลายคน(เชื่อว่าไม่ใช่คนส่วนน้อย) ถึงจะมารู้ทีหลังว่าพูดเล่นๆ แต่คนที่ไม่ได้ไปอยู่ด้วยคงไม่สนุกด้วยหรอกค่ะ

0
เบื่อแฟนคลับบางคน 15 ก.ย. 57 เวลา 08:46 น. 35

ก็เห็นแซะวงอื่นไปทั่วไม่ใช่หรอ มันไม่เรียกว่าแตกหรอคะ? ก็มันแตกจิงๆนิ หรือต้องยกเว้นเฉพาะ อซ
คือเราเป็น ฟค เกาหลีวงอื่นมานาน โดนมาหลายอย่าง ยังไม่เห็นต้องมาซีขนาดนี้ อซอ. เซนซิทีฟขนาดนั้นเลยหรอ?

0
EXOSHIPPER 15 ก.ย. 57 เวลา 08:49 น. 36

รู้ได้ไงค่ะว่า อซอ.เป็นคนแซะวงอื่น ^^
ถ้าสมุตว่าตอนนี้เราใช้ดิสแทยอนแล้วมาด่าคุณ ด่าโอปป้าคุณก็แสดงว่าเราเป็นโซวอนสินะ 55555

ไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดค่ะ??
ใช้แค่ดิสวัดหรอค่ะ น่าตลกนะค่ะ

0
ฝากถึง อซอ. เหี้ยๆ 15 ก.ย. 57 เวลา 08:54 น. 37

โดนซักทีน๊าาา #รอเหยียบ ว่าวงอื่นเข้าไว้เยอะ เจอกะตัวกลับออกมาดิ้นๆๆๆ ดิ้นเหมือนอิตัวโดนน้ำรอด ฮึยย ใจเขาใจเรา #เลิกระรานวงอื่นซะ อัยเด็กน้อยทั้งหลายยยยย

0
Pthread 15 ก.ย. 57 เวลา 09:00 น. 38

ป้าเค้าเอาฮาน่ะ เราอซอ.ยังไม่ซีเรียสเลย
ยังชมชานยอลชมไรเฉินอยู่เลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

ติ่งเพาเวอร์พลัส+ 15 ก.ย. 57 เวลา 10:26 น. 44

เปล่าดราม่านะ แต่ขอแสดงความคิดเห็น(ส่วนตัว)หน่อยเหอะ 
 เอาจริงๆ ตรงๆ นะ ที่ไล่อ่านมาเนี่ย พวกคุณจะเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิป หรือ จะเข้ามาสมน้ำหน้าอซอ.กันแน่? 
  แล้วที่บอกว่า สมควรโดน เพราะ แซะ / ด่า / เหยียบหัวแฟนคลับ / ศิลปิน คนอื่นมาเยอะ คือ ตามที่ติดตามข่าวพวกนี้มาเยอะ(มาก)อ่ะน่ะ เพราะเราก็เป็นติ่งเหมือนกัน(วงไหนไม่ต้องรู้) แน่นอนต้องรู้เรื่องพวกนี้อยู่แล้ว 
 ที่ผ่านมา อซอ. ทำผิด ทำพลาด มาก็เยอะ อันนี้ไม่เถียง แต่ในขณะเดียวกัน ช่วงเวลาที่ผ่านมา เราว่า อซอ. ก็ปรับปรุงตัวขึ้นเยอะเลยนะ ถึงจะไม่ได้ดีเลิศเป็นที่ชื่นชม แต่พวกเขาก็พยายามปรับปรุงนิสัยของพวกเขา เพื่ออะไร? เพื่อที่จะไม่ให้ *พวกแอนตี้ มาด่า มาต่อว่า ศิลปินของพวกเขา แล้วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเขาต้องเจอกับอะไรบ้าง ไม่เคยคิดจะเห็นใจพวกเขาหน่อยหรอ ในเวลาแค่2ปี กับการที่พวกเขาต้องมารับสถานการณ์หนักๆใหญ่ๆแบบนี้ มันไม่ใช่เล่นๆเลยนะ แฟนคลับบางกลุ่มก็ให้อภัยและปรับความเข้าใจรวมถึงให้กำลังใจแก่พวกเขา แต่ก็มีแฟนคลับไม่น้อยเลยที่คอยแต่ซ้ำเติมพวกเขา คอยจี้จุดตลอด คอยล้อปมของพวกเขา ไม่ตลกเลยนะ  
อีกอย่าง...พวกคุณบอกว่า อซอ. ไปด่าพวกคุณ ไปด่าเพจต่างๆ หรือไปด่าคนของพวกคุณ ถามจริง เอาอะไรมาวัดว่าอันไหนเรื่องจริง อันไหนเรื่องโกหก (ไม้บรรทัดหรอ? ตลับวัดหรอ?) ใช่ว่าเรื่องไม่เคยเกิดนะ ไอ่ที่ว่าบอกว่า อซอ.เป็นคนด่า เป็นคนทำ สรุป เป็นคนของตัวเองทั้งนั้น พวกเขาก็คนนะคะ พวกเขาก็มีจิตใจเหมือนพวกคุณ ชอบและรักศิลปินเหมือนพวกคุณ ถ้าพวกคุณไม่มีจิตใจที่จะให้อภัยหรือยอมรับในสิ่งดีๆที่พวกเขาพยายามทำนะคะ กรุณาหยุดต่อว่า / ด่า / ตอกย้ำซ้ำเติม / จี้ปม ของพวกเขาเถอะคะ มันไม่ตลก ในเมื่อศิลปินของพวกคุณประสบความสำเร็จแล้ว ก็อย่าคอยเหยียบคนอื่นเลยนะคะ เรื่องที่ผ่านมาขอให้มันจบกันไปเถอะคะ  ใจเขาใจเรา ถ้าไม่เห็นด้วย ก็ด่าต่อไปคะ มีความสุขก็ทำไป สบายใจก็ทำไป จะได้รู้กันไปว่าพวกคุณเป็นพวกSM 

ขอบคุณที่อ่านจบคะ  

0
SP_B 15 ก.ย. 57 เวลา 10:38 น. 45

ก็คนไทยบางคนที่เป็นเอ็กโซ่แอลอ่ะนะ ชอบไปด่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่ใช่เอ็กโซ่ ด่าแรงด้วย ก็เลยมีบางคนที่ไม่ชอบคนบางคนกลุ่มนี้ บางคนก็เลยพลอยไม่ชอบเอ็กโซ่ไปด้วยเลย
วิธีแก้:ต้องเข้าใจว่าทุกๆคนชอบไม่เหมือนกัน ขนาดแค่มีคนมาพูดว่าเอ็กโซ่วงแตกหลายคนยังไม่พอใจเลย ก็เหมือนที่ติ่งบางคนไปด่าของที่เขาชอบนั่นแหละ เจ็บเหมือนกัน
เศร้าจัง

0
Earth 15 ก.ย. 57 เวลา 10:41 น. 46

จะบอกว่า
exoวงแตก exoวงแตก
แฟนคลับวงนี้นิสัยแย่มาก ชอบจนบ้าทำคนอื่นเดือดร้อน
รู้ว่าชอบไม่มีใครว่าแต่มารยาทอ่ะกรุณามีด้วยนะครับติ่งทั้งหลาย [โลกสวยไปไกลๆผมเอาความจริง]

0
เคป๊อบ 15 ก.ย. 57 เวลา 11:12 น. 47

แล้วที่คนอื่นใส่เสื้อวงอื่นมา อซอเคยเอามาประจานป่ะคะ?
เมื่อวานนี้เจอเต็มอ่ะ บีเอพี ก๊อต7 เอลฟ์ แต่เราคิดว่าเค้ามาช่วยซับพอตเพราะเป็นเคป๊อปเหมือนกัน คือไม่เข้าตรรกะที่ว่าเป็นแฟนคลับวงนั้นก็ต้องรักวงนั้นวงเดียว
ชอบหลายวง ซับพอตหลายวง แต่ก็มีวงที่รักวงเดียว ไม่ได้หรอคะ?? เยี่ยม

0
Cu'cumber_suju13 15 ก.ย. 57 เวลา 12:11 น. 49

ก็เหมือนเห็น ว่า มีคนท้าให้ทำ เค้าก็เลยลองทำ
พอทำแล้วก็ไม่ได้เกิดอะไรขึ้น  คนทำเองก็ไม่ได้แอนตี้ด้วยซ้ำ ดูจากทวิตของเค้าสิ 




คำพูดนี้เป็นภาษาไทยด้วย แล้วป้าแก ก็อยู่บนโดย ซึ่ง EXO ไม่ได้รับรู้ หรือ ได้ยินด้วยซ้ำนะ  ก็แล้วแต่นะ หลายๆคนหลายๆความคิด


"วงแตก"
คำว่าวงแตก ส่วนมากเท่าที่เห็นวงอื่นโดนกัน คือการที่ มีสมาชิกในวงคนนึง ออกจากวง แยกไปทำงานเดี่ยว ก็จะโดนคำนี้ คือคำว่า "วงแตก"

เมื่อก่อน แฟนคลับวงนี้บางคนก็ด่าวงอื่นเหมือนกันนิ  พอมาโดนเองก็เหมือนจะไม่รู้สึกโอเคกับคำพูดพวกนี้ ใช่มั้ย ? 

ก็คงจะเข้าใจความรู้สึกของ เอลฟ์ แคส แล้วอะเนอะ



#คหสต


คงจะไม่เห็นว่าจะมีคนตอบกลับประมาณว่า ถ้าโดนกับ ศิลปินตัวเองบ้างจะทำยังไง รู้สึกยังไง

ก็...โดยส่วนตัวแล้ว แค่ ตะโกน คำว่าวงแตก ทั้งทีเค้าไม่ได้ยิน แปลไม่ได้ กับ โดนฉีกป้ายแบนเนอร์ใส่ในคอนรวม  มันเทียบกันไม่ได้หรอก


0
So_Mudang 15 ก.ย. 57 เวลา 12:29 น. 50

ขอโทษนะค่ะ ก่อนจะบอกโลกสวยไปไกลๆ กรุณาช่วยเปิดใจให้กว้างด้วยค่ะ มองโลกด้วยว่าคุณไม่ใช่ศูนย์กลาง

0
YJholic 15 ก.ย. 57 เวลา 13:02 น. 52

ป้าแพลนแกก็ไม่เห็นจะโดนส้นเท้าใครสักคนอีกอย่างที่ป้าแกทำนี่แกเอาฮาป่ะแกเบื่อดราม่าวงแตกแกเลยทแกยังบอกเลยทำแล้ววงไม่เห็นแตกเลยำอีกอย่างป้าแกก็ไม่ได้แอนตี้เข้าใจนะ ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางอย่าโชว์โง่ค่ะ


0
teddy_ >O< 15 ก.ย. 57 เวลา 13:55 น. 53

ดราม่าเพื่อ? -_- 
รู้สึกว่าคนทำจะเป็น อซอ ที่ลองทำให้นะ
จขกท จะดราม่าเพื่อ??? เค้าเอาเรื่องจริงมาพูดไม่ใช่หรือไง
ดราม่าไปเมมเบอร์ที่ออกไปก็ไม่กลับมาหรอก - -

0
ติ่งvsแฟนคลับ 15 ก.ย. 57 เวลา 14:59 น. 54

ติ่ง/แฟนคลับ มันมีเส้นกลั้นอยู่นะคะ
#ที่คุณบอกเป็นติ่งมาหลายปีแสดงว่าเป็นได้แค่ติ่งสิคะ. ติ่งหูส่วนมากเวลามีวงไหนมาใหม่มักจะไปและจะด่าวงเก่า. และจะชอบยกยอวงตัวเองและเหยียบหัววงอื่น. (รู้ได้ไงว่าอันไหนที่ด่าเรื่อลจริงไม่จริง) จะจริงไม่จริงแล้วสมควรใช้ชื่ออซอ.มั้ยคะ? เพราะส่วนมากพวกที่ตั้งด่าค่ายอื่นเช่น วายจีแฟรม(สดๆเลยนะเมื่อคืนที่ด่ามินจี. แล้วเป็นไง?ทวิตของติ่งอซ.คะ. โดนวายจีเอาซะติดเทรนประเทศไทยเลย) คิวบ์แฟรม (ครอบครัวนี้โดนบ่อยมาก.ไปด่าป๋าฮง ด่าฮยอนอา. ด่าบีทส์. ด่าโฟร์มินิท. ด่าครอบครัวแตกแยกไม่รักกัน. แล้วเป็นไงคะ(อะไรคือสิ่งที่กลับกัน คิวบ์รู้จักคำว่าครอบครัว.ทั้งแฟนคลับและศิลปิน.แฟนคลับจึงออกมาปกป้องศิลปินเค้าไงคะ) เนี่ยเค้าเรียกว่าติ่ง.เพราะมีพวกติ่งพวกนี้เพจแอนตี้เค้าถึงได้มีคนเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆเพราะยิ่งพวกติ่งพวกนี้ทำตัวเอง. ผลที่เสียคือวงที่ตัวเองยกยอโดนด้วย
#แฟนคลับ. คือคนที่ซัพพอทศิลปิน.ปกป้อง.ดูแล. ไม่ด่าและให้กำลังใจในเรื่องที่เค้าทำผิดและให้อภัย.ช่วยกันทำให้ศิลปินมีความสุขยิ้มได้.แฟนคลับก็พอใจแล้ว. ไม่ห่วงเรื่องศิลปินมีแฟน. แรกๆอาจจะเศร้าแต่สุดท้ายแฟนคลับก็เลือกที่จะอยู่ข้างวงนั้นไปตลอดไม่แปรผัน. เช้่อมั่นในตัวศิลปินต่อไป.

สุดท้ายเพจแอนตี้เค้าด่าติ่งเค้าไม่ได้ด่าแฟนคลับ.ใครทั่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นแฟนคลับก็อย่าไปดิ้นแต่จงอยู่นิ่งๆแล้วคุณจะรู้ว่าติ่งที่เข้าไปดิ้นเป็นยังไง. ติ่งนั่นแหละคือคนที่เข้าไปด่าแอดมินเพจแอนตี้ในข้อความ.ไปก่อกวนในเพจทั้งๆที่.ที่แอดมินเพจเค้าเอามาลงคือสิ่งที่เรียกตัวเองว่าติ่งทำ
(ส่วนที่บอกว่าเลิกแซะอซอ.ก็ทำดีขึ้นแล้ว? คือทำดีอาจในหมู่แฟนคลับแต่ที่ทำเลวนะมันคือติ่งที่เที่ยวตั้งกระทู้ด่าไปทั่วตั้งเฟสด่าวงนั้นวงนี้. นั่นคือติ่งทำคะแล้วคุณจะให้วงอื่นเค้าอยู่เฉยๆเพื่อให้อซอ.(บางคน)ด่าวงที่เรารักเสียๆหายหรอคะ. มันต้องมีตอบโต้บ้าง. ฉันเป็นคิวบ์แฟรมมา5ปีตั้งแต่โฟร์มินิทเปิดตัวจนจะเข้า6ปี. ไม่เคยมีใครตั้งเพจด่า. กลับเรียกประธานว่าพ่อด้วยซ้ำ. จนมามีติ่งอซอ.(บางคน)ตั้งกระทู้ตั้งเพจด่าโดยใช้ชื่อว่าอซ. ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับจริงหรืิปลอมก็ไม่สมควรทำ! เพราะพอทำคิวบ์แฟรมเค้าออกปกป้องกันขนาดไหนก็เห็นแล้ว
#ไปคิดกันนะคะว้าตัวเองเป็นติ่งหรือแฟนคลับ.(อไอซ์แลนด์.ดีๆฉันเชื่อว่ายังเหลือ)แต่อย่างที่บอกฉันแอนตี้อซอ.เลวๆ.ไม่ๆด้แอนตี้อซอ.ดีๆแลัตัวอซ.เองจากรักและคิดจะปกป้องคู่อีกวงตอนนี้ฉันเฉยๆเพราะอซอ.บางคนแหละคะ. แต่ให้ออกเพลงใหม่แล้วฟังฉันฟังได้. แต่ให้คิดจะกลับไปซัพพอทแบบตอนแรกคงไม่ได้เพราะคุณด่าคิวบ์ไว้เยอะมาก

0
XYZ...RST 15 ก.ย. 57 เวลา 15:40 น. 55

ใครว่าอ่ะ แน่จริงก็ว่าต่อหน้าดิ จะได้เคลียกันไปเลย มาด่าแบบนี้ไม่จริงนิ ขี้ขลาดชะมัด
อีกอย่างเสียตังไปด่าถึงในคอนบ้าหรือโง่ค๊ะ แถมตัดโอกาสคนที่อยากดูอีกตั่งหาก

0
Dark sun 15 ก.ย. 57 เวลา 16:15 น. 56

ไม่ต้องถึงกับคนไนคลิปหรอคุณมาเจอกับผมได้ รับรองเจ็บจริง และ ไม่ขี้ขลาดแน่

0
กุลภรณ์ 15 ก.ย. 57 เวลา 16:16 น. 57

คนที่เขาไม่รู้จักและไม่รู้สาเหตุเขาคิดมากกันนะคะ แต่คนที่รู้ก็สนุก

มองทุกมุมนะ // เข้ามาเผือกแล้วกะเถือกออกไป

0
อซอ.แย่ๆdie.ha 15 ก.ย. 57 เวลา 16:22 น. 59

หนูน้อยเลิกติ่งไม่ลืมหูลืมตาซะทีนะคะ

สมองมีไว้ก็รู้จัก 'วิเคราะห์' 'แยกแยะ' 'ไตร่ตรอง' และเอาไว้ทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์นะคะ

เพลียค่ะ ด่าคนอื่นไปทั่ว ทีคนอื่นทำบ้างนิดหน่อยก็แดดิ้นจะเป็นจะตาย

นี่ยังเทียบไม่ได้กับที่ทำไว้กับคนอื่นเลยค่ะ อย่างที่ คห.40 พูด ด่าคิ้วบ์แฟมไว้เยอะมาก

เป็นอะไรมากหรือเปล่า เค้าไปทำอะไรให้ เราเป็นแฟนคลับเกาหลีมาหลายปี

ไม่เคยไปด่าวงไหนอะไรเลยนะ ไม่เคยเกลียดแฟนคลับวงไหนด้วย

แต่นี่แหละครั้งแรกเลยที่เกลียดมาก เกลียดติ่งเอ็กโซ

ทำตัวเหมือนผู้ไม่ได้รับการอบรมทางการศึกษา คือเป็นแฟนคลับก็อยู่ให้มันสงบๆได้มั้ยคะ

ไม่ชอบอะไรก็เก็บไว้ในใจบ้าง นี่เป็นครั้งแรกนะที่เราออกมาพูด มันสุดจะทนแล้วจริงๆ เยอะอ่ะ

ทำตัวแบบนี้อ่ะ ทำให้ทุกคนรอดูวันที่เอ็กโซมีปัญหากับวงแตกจริงๆ มีแต่คนคอยจะสมน้ำหน้า

ที่พูดว่าแน่จริงก็ต่อหน้า แล้วตัวเองก็พิมพ์แต่ในคีย์บอร์ดไม่ใช่หรอที่ด่าชาวบ้านไปทั่ว?

เอือมระอาจริงๆค่ะแบบนี้ ไปสยามก็ทำตัวไร้มารยาท ขวางทางเดินชาวบ้านเขาไปหมด

จะเดินผ่านก็เดินไม่ได้มีแต่คนมามุงๆเบียดๆแล้วมองจิกๆกันตอนจะขอเดินผ่าน มันที่สาธารณะนะคะ

แล้วยืนสะเปะสะปะมั่วกันไปหมด ไร้ระเบียบมาก เอะอะก็กรี๊ดเอะอะก็กรี๊ดทั้งที่ยังไม่มีอะไรเลย

คือจะทำอะไรก็รู้จักคำว่าพอดีบ้างนะ ไม่ชอบก็เก็บไว้ในใจบ้าง ไปพูดกับเพื่อนในที่ส่วนตัวบ้าง

ยอมรับค่ะว่าเอ็กโซดัง เราก็ไม่ได้เกลียดศิลปินเลย เราว่าศิลปินน่ารักด้วยซ้ำ แต่แฟนคลับ

ทำให้รู้สึกแย่ แล้วไม่อยากติดตามวงนี้

เอ็กโซไม่ใช่จุดศูนย์กลางของจักรวาลนะคะ อย่าเอาบรรทัดฐานของตัวเองที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการคิด

มาใช้กับมาตรฐานวงอื่นๆ หรือศิลปินแถบตะวันตก คนอื่นก็รักของคนอื่นค่ะ เชื่อว่าพวกคุณก็รักวงของ

พวกคุณ ฉะนั้น อย่าระรานใครเลยนะคะ มันดูต่ำและไร้การศึกษาไร้การอบรมมากๆ

เพลีย!

0